Main Menu

เครื่องยนต์วอด รอบเครื่องลงช้าครับ

เริ่มโดย อินเตอร์, มิถุนายน 21, 2013, 12:33:19 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

อินเตอร์

 :-*รบกวนอีกแล้วครับ  เรื่องเครื่องยนต์ครับ  บิดเริ่มแรกวอดครับ (บิดเร็วนิดนึงครั้งเดียวไม่ต่อเนื่อง) แต่ถ้าบิดต่อเนื่องรอบก็ขึ้นครับ


แต่รอบเครื่องจะลงช้าครับ  จะค้างอยุ่ที่ประมาณ 3000 รอบแล้วค่อยๆลงครับ :P


:-*อยากทราบว่าเกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ และควรที่จะแก้ไขอย่างไรครับ :-*

ข้อมูลรถครับ ลูกเดิมไซร์ C เสื้อ 1855 PDK + ท่อ PDK นมหนูน้ำมันเบอร์ 138 นมหนูอากาศเบอร์ 45 เข็มอากาศขันออกรอบเดียว ไม่มีฟงน้ำกรองอากาศแต่มีกรองครับ

เข็มลูกชักอยู่ล็อค 3 ครับ


ขอบคุณร่วงหน้าครับ  นายช่างทั้งหลายครับ

Franesae

อากาศเข้าไปผสมกับไอดีครับ มันมีหลายสาเหตุ
1.แป้นคอหรีดอาจรั่ว หรือลูกยางคอหรีดรั่ว
2.ใบหรีดโก่ง
3.ลูกชักและเสื้อลูกชักหลวม คาร์บูสึก
4.ปะเก็นตีนเสื้อรั่ว
5.ซีลข้อเหวี่ยงฝั่งจานไฟรั่ว อันนี้หนักหน่อย ต้องผ่าเครื่อง แต่ตรวจสอบให้ดี ๆ ก่อน คือ ถอดจานแม่เหล็กออกมาแล้ว ดูว่ามีน้ำมันเยิ้มออกมาจากข้อเหวี่ายงหรือเปล่า ถ้ามี เอาน้ำมันล้างแล้วเช็ดให้แห้ง นำรถไปใช้งานซัก 1 เดือน แล้วเปิดดูใหม่อีกที ถ้ามีน้ำมันซึมออกมาอีกก็ชัว อ่อ บางทีน้ำมันที่เยิ้มออกมาอาจไม่ได้มาจากซิลรั่วก็ได้ อาจมาจากปั้มออโตลูปรั่วมันก็ซึมออกตรงนี้เหมือนกัน
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

KRR SSR

อ้างจาก: Franesae เมื่อ มิถุนายน 21, 2013, 07:34:38 หลังเที่ยง
อากาศเข้าไปผสมกับไอดีครับ มันมีหลายสาเหตุ
1.แป้นคอหรีดอาจรั่ว หรือลูกยางคอหรีดรั่ว
2.ใบหรีดโก่ง
3.ลูกชักและเสื้อลูกชักหลวม คาร์บูสึก
4.ปะเก็นตีนเสื้อรั่ว
5.ซีลข้อเหวี่ยงฝั่งจานไฟรั่ว อันนี้หนักหน่อย ต้องผ่าเครื่อง แต่ตรวจสอบให้ดี ๆ ก่อน คือ ถอดจานแม่เหล็กออกมาแล้ว ดูว่ามีน้ำมันเยิ้มออกมาจากข้อเหวี่ายงหรือเปล่า ถ้ามี เอาน้ำมันล้างแล้วเช็ดให้แห้ง นำรถไปใช้งานซัก 1 เดือน แล้วเปิดดูใหม่อีกที ถ้ามีน้ำมันซึมออกมาอีกก็ชัว อ่อ บางทีน้ำมันที่เยิ้มออกมาอาจไม่ได้มาจากซิลรั่วก็ได้ อาจมาจากปั้มออโตลูปรั่วมันก็ซึมออกตรงนี้เหมือนกัน





แจ่มครับ

k.jew


โทร0839251297

อินเตอร์

ขอบคุณครับทุกท่าน   เดี๋ยวลองตรวจสอบดูครับ  แล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับ


+1  สำหรับทุกท่านครับ

จุ้ย ปช.

นมหนูเบอร์เล็กแต้ 138
น่าจะเบอร์ 142-145 นะ
อาการเหมือนน้ำมันบาง รอบเครื่องมันลงช้า
"ความโกรธ" อาจเกิดโดย..ไม่ตั้งใจ แต่ "การให้อภัย" ไม่ได้เกิดด้วย..ความบังเอิญ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1136

อินเตอร์

อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ มิถุนายน 22, 2013, 02:29:11 หลังเที่ยง
นมหนูเบอร์เล็กแต้ 138
น่าจะเบอร์ 142-145 นะ
อาการเหมือนน้ำมันบาง รอบเครื่องมันลงช้า




แต่มีอีกอาการนะครับ  ลองไขเข็มเดินเบาเข้าไปสุดเลย  แต่เครื่องไม่ดับครับ  ไม่รู้มันปรกติหรือเปล่าครับ(อาการที่จำได้ครับ)

จุ้ย ปช.

อ้างจาก: อินเตอร์ เมื่อ มิถุนายน 22, 2013, 03:04:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ มิถุนายน 22, 2013, 02:29:11 หลังเที่ยง
นมหนูเบอร์เล็กแต้ 138
น่าจะเบอร์ 142-145 นะ
อาการเหมือนน้ำมันบาง รอบเครื่องมันลงช้า




แต่มีอีกอาการนะครับ  ลองไขเข็มเดินเบาเข้าไปสุดเลย  แต่เครื่องไม่ดับครับ  ไม่รู้มันปรกติหรือเปล่าครับ(อาการที่จำได้ครับ)

ปกติครับ ว่าแต่เสียงไม่ลั่นทุ่งเลยเหรอครับ อิอิ
"ความโกรธ" อาจเกิดโดย..ไม่ตั้งใจ แต่ "การให้อภัย" ไม่ได้เกิดด้วย..ความบังเอิญ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1136

อินเตอร์

อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ มิถุนายน 22, 2013, 03:36:39 หลังเที่ยง
อ้างจาก: อินเตอร์ เมื่อ มิถุนายน 22, 2013, 03:04:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ มิถุนายน 22, 2013, 02:29:11 หลังเที่ยง
นมหนูเบอร์เล็กแต้ 138
น่าจะเบอร์ 142-145 นะ
อาการเหมือนน้ำมันบาง รอบเครื่องมันลงช้า




แต่มีอีกอาการนะครับ  ลองไขเข็มเดินเบาเข้าไปสุดเลย  แต่เครื่องไม่ดับครับ  ไม่รู้มันปรกติหรือเปล่าครับ(อาการที่จำได้ครับ)

ปกติครับ ว่าแต่เสียงไม่ลั่นทุ่งเลยเหรอครับ อิอิ




ขอโทษครับ พิมพ์ผิดครับ  เข็มอากาศครับ ไม่ใช่เข็มเดินเบาครับ

จุ้ย ปช.

ว่ากันตามที่ให้ข้อมูลมานะครับ เสื้อเดิม ลูก c ถ้าเป็น คาบูเคกลม นมหนูเดิม ก็น่าจะประมาณ 142 /45 แต่ของ จขกท. 138/42 ผมว่าอย่างไงก็ไม่พอ แถมท่อพีดีเค ด้วย แล้วถ้าเติม โซฮอลไปอีก ก็วอดแน่นอน ลองเพิ่มนมหนูดูครับ

ส่วนที่ขันสกรูอากาศเข้าแล้ว ไม่ดับ ก็คือเบอร์นมหนูเบาน้อยครับ ถ้าเบอร์นมหนูเดินเบามาก เวลาที่ขันสกรูอากาศเข้า น้ำมันรอบเดินเบาจะเข้าเยอะ เฟ้อ มันก็เลยดับ

รถแต่ละคันไล่ไม่เหมือนกันครับ ลองดู

ว่าแต่ นมหนูน้อยๆ ความร้อนไม่ขึ้นมั่งเหรอครับ

"ความโกรธ" อาจเกิดโดย..ไม่ตั้งใจ แต่ "การให้อภัย" ไม่ได้เกิดด้วย..ความบังเอิญ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1136

KRR SSR

อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ มิถุนายน 22, 2013, 06:20:54 หลังเที่ยง
ว่ากันตามที่ให้ข้อมูลมานะครับ เสื้อเดิม ลูก c ถ้าเป็น คาบูเคกลม นมหนูเดิม ก็น่าจะประมาณ 142 /45 แต่ของ จขกท. 138/42 ผมว่าอย่างไงก็ไม่พอ แถมท่อพีดีเค ด้วย แล้วถ้าเติม โซฮอลไปอีก ก็วอดแน่นอน ลองเพิ่มนมหนูดูครับ

ส่วนที่ขันสกรูอากาศเข้าแล้ว ไม่ดับ ก็คือเบอร์นมหนูเบาน้อยครับ ถ้าเบอร์นมหนูเดินเบามาก เวลาที่ขันสกรูอากาศเข้า น้ำมันรอบเดินเบาจะเข้าเยอะ เฟ้อ มันก็เลยดับ

รถแต่ละคันไล่ไม่เหมือนกันครับ ลองดู

ว่าแต่ นมหนูน้อยๆ ความร้อนไม่ขึ้นมั่งเหรอครับ





ความรู้ล้วนๆๆครับ

อินเตอร์

อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ มิถุนายน 22, 2013, 06:20:54 หลังเที่ยง
ว่ากันตามที่ให้ข้อมูลมานะครับ เสื้อเดิม ลูก c ถ้าเป็น คาบูเคกลม นมหนูเดิม ก็น่าจะประมาณ 142 /45 แต่ของ จขกท. 138/42 ผมว่าอย่างไงก็ไม่พอ แถมท่อพีดีเค ด้วย แล้วถ้าเติม โซฮอลไปอีก ก็วอดแน่นอน ลองเพิ่มนมหนูดูครับ

ส่วนที่ขันสกรูอากาศเข้าแล้ว ไม่ดับ ก็คือเบอร์นมหนูเบาน้อยครับ ถ้าเบอร์นมหนูเดินเบามาก เวลาที่ขันสกรูอากาศเข้า น้ำมันรอบเดินเบาจะเข้าเยอะ เฟ้อ มันก็เลยดับ

รถแต่ละคันไล่ไม่เหมือนกันครับ ลองดู

ว่าแต่ นมหนูน้อยๆ ความร้อนไม่ขึ้นมั่งเหรอครับ




ของผมนมหนูเดินเบาเบอร์ 45 ครับผม   เรื่องความร้อนขึ้นปรกติครับ  เดี๋ยวลองเปลี่ยนเบอร์นมหนูน้ำมันดูครับ


ขอบคุณมากครับ สำหรับความรู้ครับ

จุ้ย ปช.

เอ้า จริงแฮะ กระจิตกระใจผมไมไปอยู่แต่กะเบอร์ 42 น้อ อิอิ

เค คันเก่าผม เติม E20 ลูกซี เดิมทุกอย่าง นมหนู ปาเข้าไป 152/50 โน้น

คันใหม่ เปลี่ยนใหม่หมด เติม แกส 95 นมหนู 145/48 ถ้าใส่อากาศเบอร์น้อย วอดหมดครับ

ไล่รอบเดินเบา บางคนไล่ แบบ บิดคันเร่งเร็วๆ แล้วก็หมุนสกรูอากาศ เข้า , ออก จนหายวอด ก็ใช้ได้และ

บางคน ก็บิดคันเร่งค้างไว้ แล้วก็ หมุนสกรูอากาศออกเรื่อยๆ จนได้รอบเครื่องสูงสุด เป็นใช้ได้
"ความโกรธ" อาจเกิดโดย..ไม่ตั้งใจ แต่ "การให้อภัย" ไม่ได้เกิดด้วย..ความบังเอิญ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1136

อินเตอร์

อ้างจาก: จุ้ย ปช. เมื่อ มิถุนายน 22, 2013, 11:03:23 หลังเที่ยง
เอ้า จริงแฮะ กระจิตกระใจผมไมไปอยู่แต่กะเบอร์ 42 น้อ อิอิ

เค คันเก่าผม เติม E20 ลูกซี เดิมทุกอย่าง นมหนู ปาเข้าไป 152/50 โน้น

คันใหม่ เปลี่ยนใหม่หมด เติม แกส 95 นมหนู 145/48 ถ้าใส่อากาศเบอร์น้อย วอดหมดครับ

ไล่รอบเดินเบา บางคนไล่ แบบ บิดคันเร่งเร็วๆ แล้วก็หมุนสกรูอากาศ เข้า , ออก จนหายวอด ก็ใช้ได้และ

บางคน ก็บิดคันเร่งค้างไว้ แล้วก็ หมุนสกรูอากาศออกเรื่อยๆ จนได้รอบเครื่องสูงสุด เป็นใช้ได้


555+


ขอบคุณครับท่านจุ้ย   ผมจะลองทำดูครับ  ตอนนี้ใช้ เบนซิน 95 อยู่ครับ  มีให้ใช้ก็ใช้ครับ

รอเวลาก่อนครับ ตอนนี้ทำงานหลักก่อนครับ  ขอบคุณมากๆครับ สำหรับน้ำใจและความรู้ดีๆครับ

จุ้ย ปช.

ไม่เป็นไรครับผม เห็นไม่มีคนตอบ ผมก็ตอบเท่าที่ผมรู้ อาจไม่ใช่อย่างที่ผมตอบก็ได้ครับ อิอิ

+
"ความโกรธ" อาจเกิดโดย..ไม่ตั้งใจ แต่ "การให้อภัย" ไม่ได้เกิดด้วย..ความบังเอิญ

http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1136

ปลาท้องป่อง

ของผมก็เป็นครับ

เดินเบา48 หลัก140 อากาศปิดสุดแล้ว หัวเทียนก็ยังออกขาวๆเลย (น่าจะน้ำมันบางไป)


กำ....
เมธา จงประเสริฐกุล ลาดพร้าว กทม. 10240

เเก้ปัญหาคันสตาร์ทหลวม เบื้องต้น http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=86515.0

ASENAL


ปลาท้องป่อง

อ้างจาก: ปลาท้องป่อง เมื่อ มิถุนายน 23, 2013, 08:25:41 หลังเที่ยง
ของผมก็เป็นครับ

เดินเบา48 หลัก140 อากาศปิดสุดแล้ว หัวเทียนก็ยังออกขาวๆเลย (น่าจะน้ำมันบางไป)

กำ....

ของผมยังอยู่ครับ กรองเดิมไส้ครบ
เมธา จงประเสริฐกุล ลาดพร้าว กทม. 10240

เเก้ปัญหาคันสตาร์ทหลวม เบื้องต้น http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=86515.0


nuttakit


ser ตัวเเรก กะ ตัวสุดท้าย