Main Menu

สงสัยสกรูอากาศครับ

เริ่มโดย k.jew, มิถุนายน 03, 2013, 10:42:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

k.jew

อยากทราบว่าสกรูอากาศที่คาร์บู การขันเข้าหรือคลายออก มีผลต่อส่วนผสมไอดีอย่างไรบ้างครับ
ตอนนี้ไขออก1.5รอบบิดคันเร่งสุดเร็วๆมันวอดแต่ถ้าบิดปรกติก็เร่งได้สุดไม่มีสะดุดครับ

โทร0839251297

Thanakirt Sritaravanish

หมุนเข้า  หมายความว่า   ต้องการให้น้ำมันกินมาขึ้น(ในกรณีน้ำมันไม่พอกิน)
หมุนออก หมายความว่า   ต้องการให้น้ำมันกิน้อยลง(ในกรณีที่น้ำมันกินมากเกินไป)
การดูว่าน้ำมันกินมากหรือน้อย ให้ดูโดยการ ถอดหัวเทียนออกจากฝาสุบแล้วดูสี
1.สีดำ หมายถึง น้ำมันท่วม
2.สีส้ม หมายถึง น้ำมันสมดุล(ปกติ)
3.สีขาว หมายถึง น้ำมันไม่พอกิน (อันตรายมาก)
สมมุดว่าหัวเทียนเป็น สีขาวให้ จูนที่ 1 รอบ
ถ้ายังไม่หาย ให้ไรนมหนูน้ำมันใหม่
สำหรับในกรณีของคุณ ให้ลอง จูน 2 รอบก่อน

Hunterzero


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Tong_2T_150

#3
อ้างจาก: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ มิถุนายน 05, 2013, 01:36:11 หลังเที่ยง
หมุนเข้า  หมายความว่า   ต้องการให้น้ำมันกินมาขึ้น(ในกรณีน้ำมันไม่พอกิน)
หมุนออก หมายความว่า   ต้องการให้น้ำมันกิน้อยลง(ในกรณีที่น้ำมันกินมากเกินไป)
การดูว่าน้ำมันกินมากหรือน้อย ให้ดูโดยการ ถอดหัวเทียนออกจากฝาสุบแล้วดูสี
1.สีดำ หมายถึง น้ำมันท่วม
2.สีส้ม หมายถึง น้ำมันสมดุล(ปกติ)
3.สีขาว หมายถึง น้ำมันไม่พอกิน (อันตรายมาก)
สมมุดว่าหัวเทียนเป็น สีขาวให้ จูนที่ 1 รอบ
ถ้ายังไม่หาย ให้ไรนมหนูน้ำมันใหม่
สำหรับในกรณีของคุณ ให้ลอง จูน 2 รอบก่อน

ปรับสกรูอากาศครับ แค่ปรับส่วนผสมให้อากาศเข้าไปชงกับน้ำมัน (ไม่ใช่นมหนูน้ำมัน) ไม่เกี่ยวกันกับกินน้ำมันมาก-น้อยโดยตรง อย่าสับสน!
คลายออกมาก อากาศก็เข้ามากแต่น้ำมันลงเท่าเดิม ตามเบอร์นมหนูน้ำมัน ....ไอดีบาง
ขันเข้า อากาศก็เข้าน้อย ....ไอดีหนา

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

aoaaued

สกรูอากาศในคาบูเรเตอร์เครื่องยนต์2หวะนั้น ส่วนมากมีผลกับรอบเดินเบาเท่านั้นเพราะมันจะปรับส่วนผสมในนมหนูเดินเบาให้เครื่องยนต์เดินเรียบในรอบเดินเบา มันจึงมีผลน้อยมากกับการใช้รอบเครื่องสูงๆครับ

KenJi

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มิถุนายน 05, 2013, 02:26:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Thanakirt Sritaravanish เมื่อ มิถุนายน 05, 2013, 01:36:11 หลังเที่ยง
หมุนเข้า  หมายความว่า   ต้องการให้น้ำมันกินมาขึ้น(ในกรณีน้ำมันไม่พอกิน)
หมุนออก หมายความว่า   ต้องการให้น้ำมันกิน้อยลง(ในกรณีที่น้ำมันกินมากเกินไป)
การดูว่าน้ำมันกินมากหรือน้อย ให้ดูโดยการ ถอดหัวเทียนออกจากฝาสุบแล้วดูสี
1.สีดำ หมายถึง น้ำมันท่วม
2.สีส้ม หมายถึง น้ำมันสมดุล(ปกติ)
3.สีขาว หมายถึง น้ำมันไม่พอกิน (อันตรายมาก)
สมมุดว่าหัวเทียนเป็น สีขาวให้ จูนที่ 1 รอบ
ถ้ายังไม่หาย ให้ไรนมหนูน้ำมันใหม่
สำหรับในกรณีของคุณ ให้ลอง จูน 2 รอบก่อน

ปรับสกรูอากาศครับ แค่ปรับส่วนผสมให้อากาศเข้าไปชงกับน้ำมัน (ไม่ใช่นมหนูน้ำมัน) ไม่เกี่ยวกันกับกินน้ำมันมาก-น้อยโดยตรง อย่าสับสน!
คลายออกมาก อากาศก็เข้ามากแต่น้ำมันลงเท่าเดิม ตามเบอร์นมหนูน้ำมัน ....ไอดีบาง
ขันเข้า อากาศก็เข้าน้อย ....ไอดีหนา

การปรับสกรูอากาศมีไว้ปรับส่วนผสมน้ำมันกับอากาศ ให้อากาศเข้าไปผสมกับน้ำมันพอดีไม่มากหรือน้อยเกินไป ไม่มีผลกินน้ำมันมากหรือน้อย กินน้ำมันมากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับขนาดนมหนูหลักที่ใส่อยู่




Witt-RRw

เข้ามาเก็บข้อมูล
นมหนูจะมี 2ตัว หรือ 3 ตัวในคาบู

1.ตัวเล็กเบอร์น้อย  ตัวยาวๆ เรียกว่านมหนูเดินเบา  slow jet  แต่ทำไม่พวกเราๆไปเรียกว่านมหนูอากาศก็ไม่ทราบ
2.นมหนูหลัก  ตัวสั้นๆอยู่ตรงปลายของเสื้อนมหนู    Main jet  พวกเราเรียกว่านมหนูน้ำมัน  จริงแล้วตัวเบอร์เล็กนั่นก็เป็นนมหนูน้ำมันเหมือนกัน
3.นมหนูเจ็ท  จะอยู่ด้านบนปากคาบู RRw จะอยู่ด้านข้างของเรือนคาบู จ่ายน้ำมันเพิ่มรอบสูง



"อยากทราบว่าสกรูอากาศที่คาร์บู การขันเข้าหรือคลายออก มีผลต่อส่วนผสมไอดีอย่างไรบ้างครับ
ตอนนี้ไขออก1.5รอบบิดคันเร่งสุดเร็วๆมันวอดแต่ถ้าบิดปรกติก็เร่งได้สุดไม่มีสะดุดครับ"


การปรับสกรูอากาศ ขันเข้าสุด น้ำมันหนา เครื่องดับ เพราะไม่มีอากาศเข้าผสม

คลายออก 1 รอบ ไอดีอาจหนา ถ้านมหนูเดินเบาเบอร์ใหญ่ หรือไอดีอาจอาจบางถ้านมหนูเดินเบาเบอร์เล็ก (พอจะนึกภาพออกนะครับ)
ใส่เบอร์ไหนก็จูนได้ แต่จะเหมาะสมกับอัตราเร่งของรถรุ่นนั้นๆหรือไม่  อาจวอด หรือสดุด ก็เป็นได้
จะทำให้การส่งรอบไม่ดีพอ ช่วงเปลี่ยนเกียร์รอบร่วงลงมาเยอะ ทั้งที่ใส่สเตอร์เบอร์สแตนดาร์ท (เครื่องฟิต)
ถ้าปรับสกรูอากาศลงตัว นมเดินเบาเหมาะสม รอบต้นถึงกลางมาไว รอบปลายจะเป็นหน้าที่ของนมหลัก เล็กไปก็วอด(ขึ้นช้า) มากไปก็อ๊วก
เขาถึงให้ดูสีของหัวเทียนในขั้นตอนสุดท้ายอ่ะ

เมื่อยละ เยอะมาก

ปรับไม่พอดี มีผลต่อการกินน้ำมันอยู่บ้าง ทำให้บิดไม่ออก ไม่ติดมือ ก็เลยเปิดคันเร่งเพิ่ม นึกดูครับว่ามันกินอากาศหรือกินน้ำมัน  จอดเดินเบาก็กิน นมหลักไม่จ่าย แต่นมเบาจ่ายอยู่ อากาศน้ำเครื่องก็ดูดน้ำมันเข้าเต็มๆ เดินเบาหนักๆ  ฯลฯ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

k.jew

เดี๋ยวจะไปลองดูขอบคุณทุกท่านครับ

โทร0839251297

Tong_2T_150

#8
เสริมเรื่องนมหนูเดินเบา จากน้าบานครับ ว่านมหนูเดินเบาไม่ได้ทำงานแค่รอบเดินเบา แต่ย่านอื่นก็มีส่วนเข้าไปแจมกับเขาด้วย


เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

KenJi

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มิถุนายน 11, 2013, 10:42:54 ก่อนเที่ยง
เสริมเรื่องนมหนูเดินเบา จากน้าบานครับ ว่านมหนูเดินเบาไม่ได้ทำงานแค่รอบเดินเบา แต่ย่านอื่นก็มีส่วนเข้าไปแจมกับเขาด้วย



+1 ครับ ข้อมูลชัดเจนมากๆ เลย อิอิ...




เบิร์ด ณ โซนรั่ว

กระทู้แบบนี้ ชอบครับ ความรู้ทั้งนั้น
มีข้อมูลที่เชื่อถือได้ อธิบายเข้าใจง่ายดีครับ

ขอบคุณผู้ให้ข้อมูลทุกท่านครับ
เบิร์ด ดอนเมือง ณ โซนรั่ว
0839166524///0806290060

                                        
                                       "หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่เปลี่ยวและกำลัง"

k.jew

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มิถุนายน 11, 2013, 10:42:54 ก่อนเที่ยง
เสริมเรื่องนมหนูเดินเบา จากน้าบานครับ ว่านมหนูเดินเบาไม่ได้ทำงานแค่รอบเดินเบา แต่ย่านอื่นก็มีส่วนเข้าไปแจมกับเขาด้วย


ขอบคุณครับ

โทร0839251297

ASENAL

ดี มีสาระ

ใครมีข้อมูล จัดไปอีก

THANACHOT


Konrakroad

คือบอกตรงๆไม่ค่อยรู้เรื่องการปรับจูนคาร์บูสักเท่าไหร่  ผมมีรูปมาประกอบอยากรู้ว่าปรับจูนอากาศ1รอบต้องปรับเหมือนรูปที่ 1  หรือรูปที่ 2  ผมได้รับข้อมูลมาคนหนึ่งบอกปรับ1รอบต้องแบบรูปที่ 1 อีกคนหนึ่งบอกปรับ1รอบต้องแบบรูปที่ 2  สับสนจริงๆจึงอยากรู้ว่าที่ถูกต้องจริงๆปรับอากาศ1รอบคือภาพไหน



โทร 0815153375

นาย ฉลาด  พรมบุบผา 233 หมู่ 8 บ้านโนนฤาษี ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย 43120

กรุงไทย สาขาโพนพิสัย  เลขบัญชี 980-4-70967-8

http://mx7.com/main/

Tong_2T_150

#15
รูปที่1. มันครึ่งรอบครับ ถ้า1รอบต้องรูปที่2 หมุน360องศาคือ1รอบ
แต่รูปที่ให้มาคือการหมุนเข้า(อากาศเข้าน้อย) ถ้าให้อากาศเข้าเพิ่ม ต้องคลายย้อนศร หมุนซ้าย คือเปิด

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

pongpo

อ้างจาก: Konrakroad เมื่อ มิถุนายน 15, 2013, 07:02:11 หลังเที่ยง
คือบอกตรงๆไม่ค่อยรู้เรื่องการปรับจูนคาร์บูสักเท่าไหร่  ผมมีรูปมาประกอบอยากรู้ว่าปรับจูนอากาศ1รอบต้องปรับเหมือนรูปที่ 1  หรือรูปที่ 2  ผมได้รับข้อมูลมาคนหนึ่งบอกปรับ1รอบต้องแบบรูปที่ 1 อีกคนหนึ่งบอกปรับ1รอบต้องแบบรูปที่ 2  สับสนจริงๆจึงอยากรู้ว่าที่ถูกต้องจริงๆปรับอากาศ1รอบคือภาพไหน


ผมก็สงสัยเหมือนกัน แต่ที่ปรับมาผมใช้แบบที่สอง

089-6269935 ป๋อง

Konrakroad

อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มิถุนายน 15, 2013, 07:36:25 หลังเที่ยง
รูปที่1. มันครึ่งรอบครับ ถ้า1รอบต้องรูปที่2 หมุน360องศาคือ1รอบ
แต่รูปที่ให้มาคือการหมุนเข้า(อากาศเข้าน้อย) ถ้าให้อากาศเข้าเพิ่ม ต้องคลายย้อนศร หมุนซ้าย คือเปิด


ขอบคุณครับพอทราบวิธีปรับเพิ่มหรือลดอยู่แต่ที่ปรับ1รอบมันแบบไหนเท่านั้นตอนนี้ทราบแล้วหนึ่งรอบคือต้องหมุน360องศาเลย  ช่างซ่อมแต่ละคนก็ไม่ได้รู้ไปซะทุกเรื่องจริงๆหลงสับสนมาซะนาน


โทร 0815153375

นาย ฉลาด  พรมบุบผา 233 หมู่ 8 บ้านโนนฤาษี ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย 43120

กรุงไทย สาขาโพนพิสัย  เลขบัญชี 980-4-70967-8

http://mx7.com/main/

KenJi

อ้างจาก: Konrakroad เมื่อ มิถุนายน 15, 2013, 07:02:11 หลังเที่ยง
คือบอกตรงๆไม่ค่อยรู้เรื่องการปรับจูนคาร์บูสักเท่าไหร่  ผมมีรูปมาประกอบอยากรู้ว่าปรับจูนอากาศ1รอบต้องปรับเหมือนรูปที่ 1  หรือรูปที่ 2  ผมได้รับข้อมูลมาคนหนึ่งบอกปรับ1รอบต้องแบบรูปที่ 1 อีกคนหนึ่งบอกปรับ1รอบต้องแบบรูปที่ 2  สับสนจริงๆจึงอยากรู้ว่าที่ถูกต้องจริงๆปรับอากาศ1รอบคือภาพไหน


ผมก็ข้องใจมากนานแล้วเหมือนกันว่าอันไหนคือครึ่งรอบ หนึ่งรอบ ผมเลยนับแบบเดาเลยรูปที่ 1 ครึ่งรอบ รูปที่ 2 หนึ่งรอบ

วาดแบบนี้ชัดเจนมากครับ ใครที่นึกภาพไม่ออกล่ะก็ดูรูปนี้ง่ายขึ้นเป็นกอง ตอนนี้ได้คำตอบที่แน่นอนมาแล้ว ขอบคุณมากครับ




k.jew


โทร0839251297