Main Menu

ขอรบกวนสอบถามผู้รู้ด้วยครับ KH100 EL

เริ่มโดย KH 100 EL, มีนาคม 18, 2013, 03:31:16 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

KH 100 EL



พอดีรื้อออกมาทำการทำความสะอาด๖ปั้นใหม่๖ ตอนนี้เหลือเดินสายไป แต่แค่ต้องการให้สตาร์ทติดเท่านั้นครับ ตามรูปมีสายไฟออกมาจากเครื่อง4สาย และจะไม่ใช้แบตซึ่งของเดิมก็ไม่มีอยู่แล้วครับ
ใครรู้ต่อไงรบกวนด้วยครับ ส่วนชุดสายไฟที่รื้อมามีแต่สายล้วนๆ ครับไม่มีกล่องไรเลย แปลงหน้าทองขาวเป็นซีดีไอแล้วนะครับ  รบกวนด้วยครับ


@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...


เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

KH 100 EL

บอกตรงๆนะครับไม่ทราบครับ กล่องCDI ก็ไม่มีเรียกว่าไม่ใช้ดีก่าครับ ลื้อเองไม่มีครับ แต่ของเดิมติดปกติครับ

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: KH 100 EL เมื่อ มีนาคม 27, 2013, 05:07:44 หลังเที่ยง
บอกตรงๆนะครับไม่ทราบครับ กล่องCDI ก็ไม่มีเรียกว่าไม่ใช้ดีก่าครับ ลื้อเองไม่มีครับ แต่ของเดิมติดปกติครับ

ไม่ได้ แปลงเอง ใช่ไหมครับ

ผมเดาเอาว่า น่าจะเป็น ของพวกRC หน่ะครับ ซูซูกิ

ทีนี้ รบกวน ขอดู คอยล์จุดระเบิดหน่อยครับ ว่า น่าตาเป็นแบบไหน

ส่วนวิธีการเชค ถ้าเป็นผม ผมจะถอดหัวเทียน แล้วไล่ทีละเส้น โดยการ กดคันสตาร์ท เอาสายเขี่ยที่แคร๊งค์ เส้นไหนมีไฟ ก็ จดไว้

ผมคิดว่า น่าจะมีเส้นที่มีไฟมากกว่า 1 เส้น

แล้วก็ เอาเส้นทีมีไฟ เสียบกับคอยล์ แล้วก็ สตาร์ทเครื่องดูครับ อันไหนติดก็เส้นนั้น

ซีดีไอยุคเก่า จะเป็นประมาณ นี้หล่ะ ไม่มีพันเชอร์ จะใช้สัญญาณจาก กระแสไฟที่เกิดขึ้น

คอยล์สตาร์ท ก็มีไฟ

คอยล์แสง ก็มีไฟ

เมื่อก่อน ผมใช้แบบนี้หล่ะ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

KH 100 EL

สายสีเหลืองกับสายสีขาวด้านหน้ามีไฟครับ อีกสองสายไม่มี ใช้Test Lamp เช็คครับ ลองเอาสายที่มีไปจิ้มที่คอยแล้วครับไฟไม่มา ต่อสายสีดำเข้าโครงครับ ไม่รู้จะทำไงต่อละครับ ช่วยทีตรับ

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: KH 100 EL เมื่อ เมษายน 03, 2013, 11:21:41 ก่อนเที่ยง
สายสีเหลืองกับสายสีขาวด้านหน้ามีไฟครับ อีกสองสายไม่มี ใช้Test Lamp เช็คครับ ลองเอาสายที่มีไปจิ้มที่คอยแล้วครับไฟไม่มา ต่อสายสีดำเข้าโครงครับ ไม่รู้จะทำไงต่อละครับ ช่วยทีตรับ

สีเหลือง น่าจะเป็น ไฟชาร์จ ลองไม่ต้องเอา สายดำจิ้มโครง แล้วลองเทสดูครับ

ขอดูคอยล์ หน่อยครับ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

KH 100 EL



งงครับ Testสายสีเหลืองยังไงครับ  เอาTest lamp ต่อสายสีเหลืองแล้วจิ้มกับโครงเลยโดยไม่ต่อสายดำลงโครง ใช่มั้ยครับ ถ้าไปติดคือ  ถ้าไฟไม่ติดคือ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ

เด็กชาย_โหน่ง_

กะไว้แล้ว ว่าต้องเป็น คอยล์ตระกูลนี้

ถ้าเป็น CDI กลุ่มนี้ ใช้สายไฟ เส้นเดียวสตาร์ทเครื่องได้เลยครับ

คุณบอกว่า มี ไฟ 2 เส้นใช่ไหม ลองต่อ เอาสายไฟ ที่มีไฟ ต่อตรงเข้าคอยล์เลยครับ เทส ทีละเส้นนะ

ไม่ต้องลงการ์วนะครับ หรือถ้าไม่ออก ก็เทส ให้ครบสี่เส้นเลยครับ มันต้องออกซักเส้น

เดี๋ยวค่อยว่ากันใหม่

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ เมษายน 04, 2013, 05:26:23 หลังเที่ยง
รุ่นนี้ระบบทองขาว....

ดั้งเดิม ใช่ครับ แต่เขาว่า... แปลง เป็น CDI แล้ว

นี่ สงสัยต้องขอดูมัด ซะแล้ว

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

@@TaJung@@

กรรม แปลงแล้วเหรองั้นคงต้องดูกันยาวตั้งแต่มัดล่างตามท่านโหน่งล่ะ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

JO WANGPONG


I@มดแอ๊ว...@

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ เมษายน 05, 2013, 02:14:08 หลังเที่ยง
กรรม แปลงแล้วเหรองั้นคงต้องดูกันยาวตั้งแต่มัดล่างตามท่านโหน่งล่ะ

คอ G7




คติศักดิ์  กลดี  ธ.กรุงเทพ 462-0-75990-4
77 ม.6 ต.ทมอ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ 32140
0854110017

เด็กชาย_โหน่ง_

กลัวว่า จะแปลงเอามสตาร์ท อาร์ซี ใส่

แล้วไม่ได้เปลี่ยน ล้อแม่เหล็ก หน่ะซิ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

SIT_KRR-SSR

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ เมษายน 05, 2013, 03:24:51 หลังเที่ยง
กลัวว่า จะแปลงเอามสตาร์ท อาร์ซี ใส่

แล้วไม่ได้เปลี่ยน ล้อแม่เหล็ก หน่ะซิ

ตามที่โหน่งว่า  น่าคิด  แต่ถ้าใส่ครบทั้งเซ็ท แล้วถ้ามันยังไม่ออกอีกล่ะ

คอย์จุดระเบิดเสียหรือเปล่า  หรือสายขาดใน หรือจุดบัดกรีในคอยร์กับสายหลุด หรืหลวม

ลองดูช่วยๆๆกันครับ
2strokeclub.com คนที่รักจริง กับ คนรักเพียงแค่เล่น เล่น ลึกๆ แล้วมันต่างกัน คุณค่ากับมูลค่า  ก็เช่นเดียวกัน  2strokeclub.com

KH 100 EL

ขอบคุณมากครับ ตอนนี้สตาร์ทติดแล้วแต่เดินเบาไม่ได้ เลยถอดคาบูมาล้างสรุปนมหนูตัน ล้างซะเดินเบานิ่งๆเลย ต่อสายตามที่คุณโหน่งว่ามาครับ สรุปสายดำครับ แปลกตอนเทสไม่มีไฟออก แต่ดันใช้ได้ งงเลย

แต่มีอีกเรื่องครับ ตอนนี้ควันขาวมากมาย  แล้วก็มีน้ำมันหยดที่คอท่อไอเสียครับเป็นสีดำ หยดตลอดเลย มันจะเป็นไรได้มั่งครับ แล้วจะแก้ไง งบประมาเท่าไร  รบกวนด้วยนะครับ

@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

SIT_KRR-SSR

รบกวนสอบถาม   ท่อไอเสีย ได้ทำความสะอาดหรือเปล่าครับ  ถ้ายัง

ความจะเผา หรือผ่าเผ่าล้าทำความสะอาด

อาจจะเกิดจากน้ำมันที่เผาไหม้ไม่หมดไปตกค้างไว้กับคราบน้ำมันเก่าที่สะสมไว้นานแล้ว  เมื่อโดนความร้อนก็ไหม้เป็นควันและละลายออกมาเป็นน้ำมัน  ก็ได้ครับ

ลองดูครับ  อย่าลืมเช็คปั๊ม 2Tตามที่พี่@@TaJung@@ บอกด้วยนะครับ
2strokeclub.com คนที่รักจริง กับ คนรักเพียงแค่เล่น เล่น ลึกๆ แล้วมันต่างกัน คุณค่ากับมูลค่า  ก็เช่นเดียวกัน  2strokeclub.com