Main Menu

ไปซิ่ง ไทยแลนด์เซอร์กิต 25 กพ.56 มันส์มากกกกก

เริ่มโดย เด็กชาย_โหน่ง_, กุมภาพันธ์ 26, 2013, 09:36:04 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 7 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: Mtz เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 07:47:08 ก่อนเที่ยง
เสียดายไม่ได้ไป  ฮือๆๆๆ  อยากไปๆๆ รอบหน้าหาเรื่องหนีเมียไปให้ได้ อิอิ

มาดิ่ ลุง เด๋วจะให้เทสแอลเอส

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

แอบแซงเพราะแรงน้อย

รูปเยอะดีถ้ามีโอกาสจะไปชมถึงขอบสนามครับท่าน


l Just2Eng l

NOK-KAYANG


HerulayAMG

อ้างจาก: danny เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2013, 02:52:10 หลังเที่ยง
นี่รูปกล้องผมครับ ขอบคุณเพ่โหน่ง ท่านอาจารย์โก๋ เพ่ติ เพ่คง น้องอาร์ม ที่ช่วยสอนทักษะต่างๆ ทั้งด้านการขี่และเครื่องยนต์ มันทำให้ผมได้รู้ว่า
รถสภาพมึนๆคันหนึ่งมันทำได้มากกว่าที่เราคิด มันทนจริงๆ ฮ่าๆ ลองไปขี่กันดูครับ ใจผมนะ วันนั้น รถพังก็ไม่เสียดาย(แต่มันไม่พังแค่น๊อตคอท่อคลาย)
แต่ที่น่าเสียดายคือเราไม่ได้ลองทำมากกว่า อิอิ    ขอบคุณในมิตรภาพ แม้เพิ่งเจอกันวันแรก แต่ไม่ได้แปลกหน้ากันเลย เพราะมันคอเดียวกัน ไว้เจอกันอีกครับ
** คำคม  รถอ่ะยังไงก็ไหว แต่ใจน่ะกล้าพออ๊ะป่าว **
อ่ะภาพในกล้องของผม



นับถือใจมากครับนับถือจริงๆ
ถ้านี่ถือเป็นการเริ่มใหม่ พี่ทำได้ดีกว่าผมในครั้งแรก แบบนี้ต่อยอดไม่ยากครับไปได้ไกลแน่
หากได้รับคำแนะนำอย่างถูกต้อง มากับผม ผมไม่มีกั๊กอะไรทั้งสิ้นมีเท่าไหร่รู้อะไรมาผมยินดีแชร์ให้ครับ
สงสัยอะไรรีบถามนะเดี่ยวนั้นเลย ตอบได้ก็จะตอบตอบไม่ได้จะพยายามหามาตอบให้ครับ
สงสัยแล้วได้คำตอบมันทำให้เรารู้สึกดีขึ้นแน่นอนครับ เฉกเช่นที่หลายท่านร้องอ๋อนั้นแหละ
งวดหน้ากระดาษ สมุด หรืออะไรก็ได้ที่สามารถบันทึกและวาดอะไรลงไปได้มาด้วยนะครับ
อย่าลืมปากกาหล่ะครับ ถ้างวดหน้าอยากให้แนะนำอะไรก็บอกได้เลยครับ ยินดีที่จะขี่นำ ขี่ตามแนะนำในทุกลายละเอียดอยู่แล้วครับ
ท่านนักเลงมากครับ มากกว่านักเลงคีบอร์ดแถวๆไหนก็ไม่รู้อีกเยอะที่วันๆเอาแต่โม้ทีชวนซิ่งนิ่งกันจัง อ่าครับ สุดยอดมากเลย
ติดต่อผมได้ทุกช่องทางที่พี่สามารถที่จะทำได้ครับหากต้องการคำแนะนำอะไรจากผมครับ
  :o :D :D

doohan


danny

อ้างจาก: HerulayAMG เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 05:45:03 หลังเที่ยง
อ้างจาก: danny เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2013, 02:52:10 หลังเที่ยง
นี่รูปกล้องผมครับ ขอบคุณเพ่โหน่ง ท่านอาจารย์โก๋ เพ่ติ เพ่คง น้องอาร์ม ที่ช่วยสอนทักษะต่างๆ ทั้งด้านการขี่และเครื่องยนต์ มันทำให้ผมได้รู้ว่า
รถสภาพมึนๆคันหนึ่งมันทำได้มากกว่าที่เราคิด มันทนจริงๆ ฮ่าๆ ลองไปขี่กันดูครับ ใจผมนะ วันนั้น รถพังก็ไม่เสียดาย(แต่มันไม่พังแค่น๊อตคอท่อคลาย)
แต่ที่น่าเสียดายคือเราไม่ได้ลองทำมากกว่า อิอิ    ขอบคุณในมิตรภาพ แม้เพิ่งเจอกันวันแรก แต่ไม่ได้แปลกหน้ากันเลย เพราะมันคอเดียวกัน ไว้เจอกันอีกครับ
** คำคม  รถอ่ะยังไงก็ไหว แต่ใจน่ะกล้าพออ๊ะป่าว **
อ่ะภาพในกล้องของผม



นับถือใจมากครับนับถือจริงๆ
ถ้านี่ถือเป็นการเริ่มใหม่ พี่ทำได้ดีกว่าผมในครั้งแรก แบบนี้ต่อยอดไม่ยากครับไปได้ไกลแน่
หากได้รับคำแนะนำอย่างถูกต้อง มากับผม ผมไม่มีกั๊กอะไรทั้งสิ้นมีเท่าไหร่รู้อะไรมาผมยินดีแชร์ให้ครับ
สงสัยอะไรรีบถามนะเดี่ยวนั้นเลย ตอบได้ก็จะตอบตอบไม่ได้จะพยายามหามาตอบให้ครับ
สงสัยแล้วได้คำตอบมันทำให้เรารู้สึกดีขึ้นแน่นอนครับ เฉกเช่นที่หลายท่านร้องอ๋อนั้นแหละ
งวดหน้ากระดาษ สมุด หรืออะไรก็ได้ที่สามารถบันทึกและวาดอะไรลงไปได้มาด้วยนะครับ
อย่าลืมปากกาหล่ะครับ ถ้างวดหน้าอยากให้แนะนำอะไรก็บอกได้เลยครับ ยินดีที่จะขี่นำ ขี่ตามแนะนำในทุกลายละเอียดอยู่แล้วครับ
ท่านนักเลงมากครับ มากกว่านักเลงคีบอร์ดแถวๆไหนก็ไม่รู้อีกเยอะที่วันๆเอาแต่โม้ทีชวนซิ่งนิ่งกันจัง อ่าครับ สุดยอดมากเลย
ติดต่อผมได้ทุกช่องทางที่พี่สามารถที่จะทำได้ครับหากต้องการคำแนะนำอะไรจากผมครับ
  :o :D :D

  ข้าน้อยขอบพระคุณท่านอาจารย์อาร์ม มากๆครับ ที่ได้ชี้ท่างสว่างให้ผม ถ้าไม่มีท่านนำในวันนั้นผมยังเข้าใจอะไรผิดไปอีกนาน  สิ่งที่ได้รับมาจากการไปลองขี่ครั้งนี้ มันยังวนเวียนอยู่ในหัวอยู่เลยครับ
มันสนุกจริงๆ แล้วก็มีสิ่งที่ได้เรียนรู้ใหม่ๆอีกเยอะเลย ครับ ไว้คราวหน้าผมจะถามเยอะๆเลย ฮี่ๆ  ตอนนี้ที่กำลังศึกษาอยู่ก็มีไลน์สนามอ่ะครับ
ที่เล็งๆไว้ก็มี ไทยแลนด์ พีระ โบนันซ่า เปิดรูปสนามนั่งดูไลน์จินตนาการเอา แล้วก็ ดูคลิปใน Youtube  ที่พวกพี่ๆเค้าไปวิ่งกิันแหละครับ
เผื่อจะมีโอกาศไปลองวิ่งสนามใหญ่ กะเค้ามั่ง  ผมยังจำที่อาจารย์โก๋แกบอกเลยว่า ผมมันเหมือนสไตร์นักขี่รุ่นเก่า คือเข้าลึกเบรคหนัก อันนี้ต้องแก้แบบว่าเดี๋ยวนี้เค้าไม่ค่อยขี่แบบนี้แล้ว มันไม่เฟี้ยว...  ยังจำที่จารย์อาร์มบอกได้เลยว่า เข้าโค้งเอาให้มันแบบ หวิวๆเลย บอกตรงๆ ขี่ทางตรงผมก็หวิว(ล้อเล่น) แล้วก็ ขี่ให้มัน smooth ที่สุดใช้เบรคให้น้อย ใช้ไลน์สนามให้เต็มที่ แตะเบรคให้ค่อยๆกด ไล่เป็นระดับๆไป  เปิดคันเร่งก็ให้เนียน  ผมลองดูแล้วขี่ง่ายกว่าเก่า ไม่เหนื่อยด้วย เรื่องเกียร์เรื่องครัชก็เหมือนกันผมชอบติดปัญหาแรกที่ปล่อยครัชแล้วรถสะบัดจารย์โหน่งก็บอกให้ค่อยๆปล่อยอาการมันจะไม่ออกเยอะ แรก สะบัดซะเสียวไปหลายที จารย์คงก็บอกให้ไปแทงเข่าเข้าโค้งเลย ฮ่าๆ หนุกดี แหม่ๆ เปิดคอสสอน เป็นเรื่องเป็นราวเลยดีฝ่าไหมอิอิ  ช่วงนี้ที่ต้องทำอีกเรื่องนึงก็คือรถครับ เมื่อวาน อ.โหน่งโทรมาให้คำปรึกษา เรื่องยาง ล้อ เบรค แล้วก็อื่นๆอีก
ผมคงต้องค่อยๆทำ ค่อยๆปรับไปครับมันละเอียดมั่กๆ  ในใจผมคิดว่า รถยังไม่ต้องแรงมาก แต่ขอให้ขับง่าย เครื่องทนๆ ครับ แล้วอีกเรื่อง คือ งบมันจำกัดจำเขี่ย
คนเบี้ยน้อยหอย น้อยก็งี้แหล่ะ ฮ่าๆๆ   
  ปล.คราวหน้าจะเอาน้ำมันไปอีก 20 ลิตร หวังว่า e 20 คงยังไม่ขึ้นราคานะ เอิ้กๆ


         
ดนัย  พรมแดน 089-789-6784
ธนาคาร กสิกรไทย   218-2-74101-1

mechanicsfever

อ้างจาก: danny เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 08:43:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: HerulayAMG เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 05:45:03 หลังเที่ยง
อ้างจาก: danny เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2013, 02:52:10 หลังเที่ยง
นี่รูปกล้องผมครับ ขอบคุณเพ่โหน่ง ท่านอาจารย์โก๋ เพ่ติ เพ่คง น้องอาร์ม ที่ช่วยสอนทักษะต่างๆ ทั้งด้านการขี่และเครื่องยนต์ มันทำให้ผมได้รู้ว่า
รถสภาพมึนๆคันหนึ่งมันทำได้มากกว่าที่เราคิด มันทนจริงๆ ฮ่าๆ ลองไปขี่กันดูครับ ใจผมนะ วันนั้น รถพังก็ไม่เสียดาย(แต่มันไม่พังแค่น๊อตคอท่อคลาย)
แต่ที่น่าเสียดายคือเราไม่ได้ลองทำมากกว่า อิอิ    ขอบคุณในมิตรภาพ แม้เพิ่งเจอกันวันแรก แต่ไม่ได้แปลกหน้ากันเลย เพราะมันคอเดียวกัน ไว้เจอกันอีกครับ
** คำคม  รถอ่ะยังไงก็ไหว แต่ใจน่ะกล้าพออ๊ะป่าว **
อ่ะภาพในกล้องของผม



นับถือใจมากครับนับถือจริงๆ
ถ้านี่ถือเป็นการเริ่มใหม่ พี่ทำได้ดีกว่าผมในครั้งแรก แบบนี้ต่อยอดไม่ยากครับไปได้ไกลแน่
หากได้รับคำแนะนำอย่างถูกต้อง มากับผม ผมไม่มีกั๊กอะไรทั้งสิ้นมีเท่าไหร่รู้อะไรมาผมยินดีแชร์ให้ครับ
สงสัยอะไรรีบถามนะเดี่ยวนั้นเลย ตอบได้ก็จะตอบตอบไม่ได้จะพยายามหามาตอบให้ครับ
สงสัยแล้วได้คำตอบมันทำให้เรารู้สึกดีขึ้นแน่นอนครับ เฉกเช่นที่หลายท่านร้องอ๋อนั้นแหละ
งวดหน้ากระดาษ สมุด หรืออะไรก็ได้ที่สามารถบันทึกและวาดอะไรลงไปได้มาด้วยนะครับ
อย่าลืมปากกาหล่ะครับ ถ้างวดหน้าอยากให้แนะนำอะไรก็บอกได้เลยครับ ยินดีที่จะขี่นำ ขี่ตามแนะนำในทุกลายละเอียดอยู่แล้วครับ
ท่านนักเลงมากครับ มากกว่านักเลงคีบอร์ดแถวๆไหนก็ไม่รู้อีกเยอะที่วันๆเอาแต่โม้ทีชวนซิ่งนิ่งกันจัง อ่าครับ สุดยอดมากเลย
ติดต่อผมได้ทุกช่องทางที่พี่สามารถที่จะทำได้ครับหากต้องการคำแนะนำอะไรจากผมครับ
  :o :D :D

  ข้าน้อยขอบพระคุณท่านอาจารย์อาร์ม มากๆครับ ที่ได้ชี้ท่างสว่างให้ผม ถ้าไม่มีท่านนำในวันนั้นผมยังเข้าใจอะไรผิดไปอีกนาน  สิ่งที่ได้รับมาจากการไปลองขี่ครั้งนี้ มันยังวนเวียนอยู่ในหัวอยู่เลยครับ
มันสนุกจริงๆ แล้วก็มีสิ่งที่ได้เรียนรู้ใหม่ๆอีกเยอะเลย ครับ ไว้คราวหน้าผมจะถามเยอะๆเลย ฮี่ๆ  ตอนนี้ที่กำลังศึกษาอยู่ก็มีไลน์สนามอ่ะครับ
ที่เล็งๆไว้ก็มี ไทยแลนด์ พีระ โบนันซ่า เปิดรูปสนามนั่งดูไลน์จินตนาการเอา แล้วก็ ดูคลิปใน Youtube  ที่พวกพี่ๆเค้าไปวิ่งกิันแหละครับ
เผื่อจะมีโอกาศไปลองวิ่งสนามใหญ่ กะเค้ามั่ง  ผมยังจำที่อาจารย์โก๋แกบอกเลยว่า ผมมันเหมือนสไตร์นักขี่รุ่นเก่า คือเข้าลึกเบรคหนัก อันนี้ต้องแก้แบบว่าเดี๋ยวนี้เค้าไม่ค่อยขี่แบบนี้แล้ว มันไม่เฟี้ยว...  ยังจำที่จารย์อาร์มบอกได้เลยว่า เข้าโค้งเอาให้มันแบบ หวิวๆเลย บอกตรงๆ ขี่ทางตรงผมก็หวิว(ล้อเล่น) แล้วก็ ขี่ให้มัน smooth ที่สุดใช้เบรคให้น้อย ใช้ไลน์สนามให้เต็มที่ แตะเบรคให้ค่อยๆกด ไล่เป็นระดับๆไป  เปิดคันเร่งก็ให้เนียน  ผมลองดูแล้วขี่ง่ายกว่าเก่า ไม่เหนื่อยด้วย เรื่องเกียร์เรื่องครัชก็เหมือนกันผมชอบติดปัญหาแรกที่ปล่อยครัชแล้วรถสะบัดจารย์โหน่งก็บอกให้ค่อยๆปล่อยอาการมันจะไม่ออกเยอะ แรก สะบัดซะเสียวไปหลายที จารย์คงก็บอกให้ไปแทงเข่าเข้าโค้งเลย ฮ่าๆ หนุกดี แหม่ๆ เปิดคอสสอน เป็นเรื่องเป็นราวเลยดีฝ่าไหมอิอิ  ช่วงนี้ที่ต้องทำอีกเรื่องนึงก็คือรถครับ เมื่อวาน อ.โหน่งโทรมาให้คำปรึกษา เรื่องยาง ล้อ เบรค แล้วก็อื่นๆอีก
ผมคงต้องค่อยๆทำ ค่อยๆปรับไปครับมันละเอียดมั่กๆ  ในใจผมคิดว่า รถยังไม่ต้องแรงมาก แต่ขอให้ขับง่าย เครื่องทนๆ ครับ แล้วอีกเรื่อง คือ งบมันจำกัดจำเขี่ย
คนเบี้ยน้อยหอย น้อยก็งี้แหล่ะ ฮ่าๆๆ   
  ปล.คราวหน้าจะเอาน้ำมันไปอีก 20 ลิตร หวังว่า e 20 คงยังไม่ขึ้นราคานะ เอิ้กๆ


         

ใช่แล้วครับรถขี่ง่าย ขี่ไว้กว่า รถที่แรงอย่างเดียวแน่นอน ได้แค่นี้ก็เยี่ยมมากแล้วครับ ร่างกายอึดจริงๆขี่ได้ยาวนานมากยอมรับเลยครับ
นายคงศักดิ์ เดชคุณมาก
ธนาคารกสิกรไทย  สาขาฮาร์เบอร์มอลล์ แหมฉบัง 531-2-22654-7



โทร 084-6110603

ร้านของแต่ง และอะไหล่แท้ ผมครับ
https://www.facebook.com/Vanz.Grian

Mtz

ได้อ่านแบบนี้ แล้วเสียดายไม่ได้ไปด้วย อิอิ รู้งี้ทิ้งเมียหนีไปแวนส์กะตาโหน่งดีฟ่า

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: danny เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 08:43:42 หลังเที่ยง
อ้างจาก: HerulayAMG เมื่อ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 05:45:03 หลังเที่ยง
อ้างจาก: danny เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2013, 02:52:10 หลังเที่ยง
นี่รูปกล้องผมครับ ขอบคุณเพ่โหน่ง ท่านอาจารย์โก๋ เพ่ติ เพ่คง น้องอาร์ม ที่ช่วยสอนทักษะต่างๆ ทั้งด้านการขี่และเครื่องยนต์ มันทำให้ผมได้รู้ว่า
รถสภาพมึนๆคันหนึ่งมันทำได้มากกว่าที่เราคิด มันทนจริงๆ ฮ่าๆ ลองไปขี่กันดูครับ ใจผมนะ วันนั้น รถพังก็ไม่เสียดาย(แต่มันไม่พังแค่น๊อตคอท่อคลาย)
แต่ที่น่าเสียดายคือเราไม่ได้ลองทำมากกว่า อิอิ    ขอบคุณในมิตรภาพ แม้เพิ่งเจอกันวันแรก แต่ไม่ได้แปลกหน้ากันเลย เพราะมันคอเดียวกัน ไว้เจอกันอีกครับ
** คำคม  รถอ่ะยังไงก็ไหว แต่ใจน่ะกล้าพออ๊ะป่าว **
อ่ะภาพในกล้องของผม



นับถือใจมากครับนับถือจริงๆ
ถ้านี่ถือเป็นการเริ่มใหม่ พี่ทำได้ดีกว่าผมในครั้งแรก แบบนี้ต่อยอดไม่ยากครับไปได้ไกลแน่
หากได้รับคำแนะนำอย่างถูกต้อง มากับผม ผมไม่มีกั๊กอะไรทั้งสิ้นมีเท่าไหร่รู้อะไรมาผมยินดีแชร์ให้ครับ
สงสัยอะไรรีบถามนะเดี่ยวนั้นเลย ตอบได้ก็จะตอบตอบไม่ได้จะพยายามหามาตอบให้ครับ
สงสัยแล้วได้คำตอบมันทำให้เรารู้สึกดีขึ้นแน่นอนครับ เฉกเช่นที่หลายท่านร้องอ๋อนั้นแหละ
งวดหน้ากระดาษ สมุด หรืออะไรก็ได้ที่สามารถบันทึกและวาดอะไรลงไปได้มาด้วยนะครับ
อย่าลืมปากกาหล่ะครับ ถ้างวดหน้าอยากให้แนะนำอะไรก็บอกได้เลยครับ ยินดีที่จะขี่นำ ขี่ตามแนะนำในทุกลายละเอียดอยู่แล้วครับ
ท่านนักเลงมากครับ มากกว่านักเลงคีบอร์ดแถวๆไหนก็ไม่รู้อีกเยอะที่วันๆเอาแต่โม้ทีชวนซิ่งนิ่งกันจัง อ่าครับ สุดยอดมากเลย
ติดต่อผมได้ทุกช่องทางที่พี่สามารถที่จะทำได้ครับหากต้องการคำแนะนำอะไรจากผมครับ
  :o :D :D

  ข้าน้อยขอบพระคุณท่านอาจารย์อาร์ม มากๆครับ ที่ได้ชี้ท่างสว่างให้ผม ถ้าไม่มีท่านนำในวันนั้นผมยังเข้าใจอะไรผิดไปอีกนาน  สิ่งที่ได้รับมาจากการไปลองขี่ครั้งนี้ มันยังวนเวียนอยู่ในหัวอยู่เลยครับ
มันสนุกจริงๆ แล้วก็มีสิ่งที่ได้เรียนรู้ใหม่ๆอีกเยอะเลย ครับ ไว้คราวหน้าผมจะถามเยอะๆเลย ฮี่ๆ  ตอนนี้ที่กำลังศึกษาอยู่ก็มีไลน์สนามอ่ะครับ
ที่เล็งๆไว้ก็มี ไทยแลนด์ พีระ โบนันซ่า เปิดรูปสนามนั่งดูไลน์จินตนาการเอา แล้วก็ ดูคลิปใน Youtube  ที่พวกพี่ๆเค้าไปวิ่งกิันแหละครับ
เผื่อจะมีโอกาศไปลองวิ่งสนามใหญ่ กะเค้ามั่ง  ผมยังจำที่อาจารย์โก๋แกบอกเลยว่า ผมมันเหมือนสไตร์นักขี่รุ่นเก่า คือเข้าลึกเบรคหนัก อันนี้ต้องแก้แบบว่าเดี๋ยวนี้เค้าไม่ค่อยขี่แบบนี้แล้ว มันไม่เฟี้ยว...  ยังจำที่จารย์อาร์มบอกได้เลยว่า เข้าโค้งเอาให้มันแบบ หวิวๆเลย บอกตรงๆ ขี่ทางตรงผมก็หวิว(ล้อเล่น) แล้วก็ ขี่ให้มัน smooth ที่สุดใช้เบรคให้น้อย ใช้ไลน์สนามให้เต็มที่ แตะเบรคให้ค่อยๆกด ไล่เป็นระดับๆไป  เปิดคันเร่งก็ให้เนียน  ผมลองดูแล้วขี่ง่ายกว่าเก่า ไม่เหนื่อยด้วย เรื่องเกียร์เรื่องครัชก็เหมือนกันผมชอบติดปัญหาแรกที่ปล่อยครัชแล้วรถสะบัดจารย์โหน่งก็บอกให้ค่อยๆปล่อยอาการมันจะไม่ออกเยอะ แรก สะบัดซะเสียวไปหลายที จารย์คงก็บอกให้ไปแทงเข่าเข้าโค้งเลย ฮ่าๆ หนุกดี แหม่ๆ เปิดคอสสอน เป็นเรื่องเป็นราวเลยดีฝ่าไหมอิอิ  ช่วงนี้ที่ต้องทำอีกเรื่องนึงก็คือรถครับ เมื่อวาน อ.โหน่งโทรมาให้คำปรึกษา เรื่องยาง ล้อ เบรค แล้วก็อื่นๆอีก
ผมคงต้องค่อยๆทำ ค่อยๆปรับไปครับมันละเอียดมั่กๆ  ในใจผมคิดว่า รถยังไม่ต้องแรงมาก แต่ขอให้ขับง่าย เครื่องทนๆ ครับ แล้วอีกเรื่อง คือ งบมันจำกัดจำเขี่ย
คนเบี้ยน้อยหอย น้อยก็งี้แหล่ะ ฮ่าๆๆ   
  ปล.คราวหน้าจะเอาน้ำมันไปอีก 20 ลิตร หวังว่า e 20 คงยังไม่ขึ้นราคานะ เอิ้กๆ


         

ครับๆ อะไรนะ ชอบเขี่ยหอยน้อยๆ เหรอ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: Mtz เมื่อ มีนาคม 01, 2013, 01:04:22 ก่อนเที่ยง
ได้อ่านแบบนี้ แล้วเสียดายไม่ได้ไปด้วย อิอิ รู้งี้ทิ้งเมียหนีไปแวนส์กะตาโหน่งดีฟ่า

ไม่ทันแล้วลุง ฮาๆๆๆๆ รอบหน้า เดี๋ยวชวนไปอีก

มีพี่ๆ หลายคน อยากไปซิ่ง ที่สนามอีกเยอะครับ

เอ่ยเชื่อไป ก็ เป็นขวัญใจคนในเวบทั้งนั้น หึหึ

ส่วนผม ยังไงก็ต้องไป ไล่แอลเอสอีก หลายรอบ

รอบหน้า วางแผนว่า จะปรับปรุง ระบบห้ามล้อ กับ ระบบแขวนล้อ

คือเบรคหน้า ผมมัน เหมือนจะลึกไปหน่อย มันห้ามล้อไม่ได้

และ ระบบแขวนล้อ ของผม มัน ยังไม่สามารถแขวนล้อได้จริงๆ

เครื่องยนต์ ยังไม่แตะ แรงพอแล้ว ฮา าาาา

แล้วก็ ไปโมคนขี่อีก

ชวนเนิ่นๆ เตรียมตัวกัน ละกันครับ ไปสนุกกัน

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

Mtz


HerulayAMG

อ้างจาก: Mtz เมื่อ มีนาคม 02, 2013, 03:23:58 ก่อนเที่ยง
อะไรคือระบบแขวนล้อครับ งง เพิ่งได้ยิน
Suspension ครับ ซึ่งแปลตรงๆตัวก็คือการแขวนอ่าครับแฮะๆ
อ้างจาก: danny เมื่อ กุมภาพันธ์ 26, 2013, 02:52:10 หลังเที่ยง

  ข้าน้อยขอบพระคุณท่านอาจารย์อาร์ม มากๆครับ ที่ได้ชี้ท่างสว่างให้ผม ถ้าไม่มีท่านนำในวันนั้นผมยังเข้าใจอะไรผิดไปอีกนาน  สิ่งที่ได้รับมาจากการไปลองขี่ครั้งนี้ มันยังวนเวียนอยู่ในหัวอยู่เลยครับ
มันสนุกจริงๆ แล้วก็มีสิ่งที่ได้เรียนรู้ใหม่ๆอีกเยอะเลย ครับ ไว้คราวหน้าผมจะถามเยอะๆเลย ฮี่ๆ  ตอนนี้ที่กำลังศึกษาอยู่ก็มีไลน์สนามอ่ะครับ
ที่เล็งๆไว้ก็มี ไทยแลนด์ พีระ โบนันซ่า เปิดรูปสนามนั่งดูไลน์จินตนาการเอา แล้วก็ ดูคลิปใน Youtube  ที่พวกพี่ๆเค้าไปวิ่งกิันแหละครับ
เผื่อจะมีโอกาศไปลองวิ่งสนามใหญ่ กะเค้ามั่ง  ผมยังจำที่อาจารย์โก๋แกบอกเลยว่า ผมมันเหมือนสไตร์นักขี่รุ่นเก่า คือเข้าลึกเบรคหนัก อันนี้ต้องแก้แบบว่าเดี๋ยวนี้เค้าไม่ค่อยขี่แบบนี้แล้ว มันไม่เฟี้ยว...  ยังจำที่จารย์อาร์มบอกได้เลยว่า เข้าโค้งเอาให้มันแบบ หวิวๆเลย บอกตรงๆ ขี่ทางตรงผมก็หวิว(ล้อเล่น) แล้วก็ ขี่ให้มัน smooth ที่สุดใช้เบรคให้น้อย ใช้ไลน์สนามให้เต็มที่ แตะเบรคให้ค่อยๆกด ไล่เป็นระดับๆไป  เปิดคันเร่งก็ให้เนียน  ผมลองดูแล้วขี่ง่ายกว่าเก่า ไม่เหนื่อยด้วย เรื่องเกียร์เรื่องครัชก็เหมือนกันผมชอบติดปัญหาแรกที่ปล่อยครัชแล้วรถสะบัดจารย์โหน่งก็บอกให้ค่อยๆปล่อยอาการมันจะไม่ออกเยอะ แรก สะบัดซะเสียวไปหลายที จารย์คงก็บอกให้ไปแทงเข่าเข้าโค้งเลย ฮ่าๆ หนุกดี แหม่ๆ เปิดคอสสอน เป็นเรื่องเป็นราวเลยดีฝ่าไหมอิอิ  ช่วงนี้ที่ต้องทำอีกเรื่องนึงก็คือรถครับ เมื่อวาน อ.โหน่งโทรมาให้คำปรึกษา เรื่องยาง ล้อ เบรค แล้วก็อื่นๆอีก
ผมคงต้องค่อยๆทำ ค่อยๆปรับไปครับมันละเอียดมั่กๆ  ในใจผมคิดว่า รถยังไม่ต้องแรงมาก แต่ขอให้ขับง่าย เครื่องทนๆ ครับ แล้วอีกเรื่อง คือ งบมันจำกัดจำเขี่ย
คนเบี้ยน้อยหอย น้อยก็งี้แหล่ะ ฮ่าๆๆ   
  ปล.คราวหน้าจะเอาน้ำมันไปอีก 20 ลิตร หวังว่า e 20 คงยังไม่ขึ้นราคานะ เอิ้กๆ
เรียกผมแค่ชื่อหรือน้องเฉยๆก็พอแล้วครับไม่ต้องเรียกอาจารย์หรอกครับดูห่างเหิน แฮะๆ ผมยังไม่ถึงขั้นนั้นที่จะพอสอนใครหรอกครับอิอิ
สำหรับการDownshift เนี่ยแนะนำให้เวลากดเกียร์ลงแล้ว"คลัทช์!!" อย่าเพิ่งปล่อยหมดให้หน่วงไว้สักเล็กน้อยเบาๆเฉกเช่นตอนที่กำลังจะออกตัวนั้นแหละครับ
มันจะช่วยลดอาการล้อหลังล็อคและสับได้ ซึ่งอาการนี้มันเกิดจากล้อหลังมันหมุนไม่ทันรอบเครื่องขณะนั้นก็เลยเกิดอาการBack Torque ส่วนกลับที่ตรงข้ามกับTorque
ท่านบิดคันเร่งเพื่อที่จะให้รถวิ่งไปข้างหน้าแล้วรถมันดึงหน้าหงายยังไงพอปล่อยคันเร่งมันก็ดึงกลับแบบนั้น และยิ่งถ้ามีการลดเกียร์ลงมาด้วยแล้ว ความกว้างของการดึงมันก็จะยิ่งมากขึ้น สับยกยังไงล้อหลังก็ล็อคอย่างนั้น 2จังหวะข้อดีคือแรงตรงนี้น้อยไม่ค่อยเกิดอาการอะไรต่างๆมากมายแต่รองเป็น4จังหวะดูเทอดดีดตกรถได้ง่ายๆเลยทีเดียวเชียว
เหตุนี้รถSuperbikeต่างๆจึงมีสิ่งที่เรียกว่าSlipper Clutchเข้ามาช่วยหน่วงคลัทช์แทนผู้ขับขี่ลดภาระความตึงเคลียดต่างๆที่จะต้องใช้
หรืออีกอย่างคือการ เบิ้ลเครื่องอัดกลับไปเข้ามันก็ลดอาการนี้ได้เหมือนกัน ตามภาพๆ


banjong


เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: Mtz เมื่อ มีนาคม 02, 2013, 03:23:58 ก่อนเที่ยง
อะไรคือระบบแขวนล้อครับ งง เพิ่งได้ยิน

ตามที่อาร์มบอกครับ Suspension แปลกงๆ แปลว่าการ แขวน

การทำงานของระบบแขวนล้อ ลองนึกดีๆครับ สิ่งที่ขยับคือ ลูกล้อ ไม่ใช่ ตัวถังรถ ระบบแขวนล้อ ดีๆ คือ ตัวถังต้อง หรือ ควรจะ อยู่นิ่งๆ แล้วให้ลูกล้อขยับขึ้นลง ได้อย่างอิสระ เหมือนกันการแขวน

การกันสะเทือน มีความสำคัญเป็นลำดับที่สี่ ของ ระบบแขวนล้อครับ

หึหึ ยังมีความเข้าใจผิด อีกเยอะแยะครับเกี่ยวกับการ เซทช่วงล่าง การเรียกชื่อ ฯลฯ

"แต่งรถแบบตาสว่าง" Credit คงศักดิ์ เดชคุณมาก

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

HerulayAMG


ระบบsuspensionในสมัยนี้ไปไกลมากแล้วครับ เขาคำนวณกันละเอียดยิบสำหรับการแข่งขันในระดับโลก
ตามกราฟนี่คือส่วนนึงนิดเดียวของทั้งหมดสำหรับระบบแขวนล้อ ปรับๆอยู่ตาบ้านๆเรานี่ถือว่าเป็นระบบที่โบราณมากแล้วหล่ะครับ แหะๆ
:o

Ti

รอบหน้า ขอลาป่วย.....3 รุม 1 อ่ะ
สงสัยจะแก่แล้วเรา
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=71614.0

ไม่อยากเป็นคนฉลาดในหมู่คนโง่ แต่จะขอเป็นคนโง่ในหมู่คนฉลาด เพื่อที่จะพัฒนาความรู้ของตนให้เพิ่มมากขึ้น