Main Menu

มาซ่อม RC Valve ใช้กันเถอะ [NSR 150 RR] ง่ายๆฉบับนายแขก

เริ่มโดย HS4RZO เลือด2จังหวะ, พฤศจิกายน 17, 2009, 01:16:55 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

HS4RZO เลือด2จังหวะ

สวัสดีครับ
   วันนี้ผมมีประสบการณ์เกี่ยวกับ วาล์ว ของรุ่น NSR 150 RR หรือเจ้าตากลม ที่เรารู้จักกันดี และก็รู้จักกันดีในเรื่องของระบบวาล์วที่เจ้าปัญหาซะเหลือเกิน    มาเล่าสู่กันฟังครับ  เนื้อหานี้ เหมาะสำหรับผู้ที่วาล์วเข้าซังเตไปแระ แต่งบน้อยไม่พอที่จะเอาตัวใหม่ออกมาใช้ซึ่งเราก็รู้ดีว่า ราคา กล่องเจ้ากรรม มันราคาก็ไม่ใช่เล่น  ซื้อทีกระเป๋าแห้งไปนาน  และบทความนี้ก็เหมาะสำหรับผู้ที่วาล์วยังไม่เสียเช่นเดียวกัน  แต่รับรองแน่นอนว่า ไม่นานเกินรอหรอกครับ หากท่านพยายามขับมันไปเรื่อยๆโดยไม่มีการดูแลและตรวจเช็คมันซะบ้าง
ก่อนอื่นผมขอให้เครดิต ท่าน zx150xp  ผู้ที่เปิดเผยเรื่องการผ่ากล่อง  และ ท่าน cnsr  ผู้ที่ให้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับวาล์ว  จนทำให้ผมซ่อมแซมวาล์วได้เองและ ใช้งบไม่เกิน 100 บาท !!!!!!!!!!!!!!

แน่นอนครับ ไม่เกิน 100 บาท  ผมพิมพ์ไม่ผิดแน่นอน  แต่กว่าผมจะทำสำเร็จผมก็ เสียไป 950 บาท  ราคา 950 บาท นี้ เป้นราคาค่าบทเรียนของผมที่ทำให้ผมรู้ว่า เรื่องวาล์วของ NSR ตากลม เป็นเรื่องเล็กน้อย (แม้แต่ถอดล้อเอาไปร้านปะยางยังลำบากว่าเลย)

ผมอยากให้ทุกท่านมีวาล์วได้ใช้ NSR ตากลมของเราจะได้ไม่ต้องมาวิ่งไล่ดมน้ำมัน 2T ของรุ่นอื่นๆ  *0*

เอาละครับผมพร่ามมาเยอะแระ มาเริ่มกันเลยดีกว่า

ประสบการณ์/บทเรียน
      จากที่ผมนั่งครุ่นคิดอยู่หลายเดือน ว่าจะเอายังไงกับวาล์วรถของตัวเองดี จะซื้อใหม่ราคาก็แสนแพง จะซื้อของมือ 2 ก็ไม่รู้จะไปหาที่ไหน(แถวบ้าน)  จะสั่งซื้อทางเนต ก็ไม่แน่ใจว่าได้มาแล้วจะใช้ได้หรือเปล่า   จะฝืนขับอยู่อย่างนี้ก็มันส์ไม่สะใจ   และแล้วเมื่อถึงวันที่ผมตัดสินใจได้ ก็เริ่มเดินไปหาตามร้านอะไหล่เก่า หาอยู่นานหลายวัน ก็ไปเจอร้านนึงในตัวเมืองโคราช ที่มีทั้ง กล่องวาล์ว  และเซอโว อยู่อย่างละ 3 ตัว   ผมก็เอารถไปลองด้วย (เพราะไม่รู้ว่า เซอโว หรือ วาล์วของตัวเองอันไหนกันแน่ที่เสีย)  อันดับแรกเลย ใช้เซอโวตัวเดิม แต่ใช้กล่องวาล์วของเขา ปรากฏว่า วาล์วทำงาน ครับ  ดีใจเลย  ก็เลยซื้อ กล่องวาล์ว และเซอโว(เอามาไว้สำรอง) อย่างละตัว  รวมราคา 700 บาท (ถูกดีแฮะ) ครับ  ใส่ขี่ได้ 1 วัน เท่านั้นแหละ  กล่องวาล์วเดี๊ยงอีกแระ (อารายว้า) ในใจครุ่นคิด สงสัยกล่องนี้มันคงกำลังจะเสียอยู่แล้วมั้ง  มันคาๆใจเลยไปซื้อมาอีกกล่อง ในคารา 250 บาท (ราคาถูกมาก)  แต่ เอามาใส่ได้แค่ วันเดียวเท่านั้นแหละ  ก็กล่องเสียไปอีก  (สรุปเสียไป 2 กล่องแระ)   กรำเลย  หมดเงินไป 950 บาท สรุปตูไม่ได้อะไรเลย  จะซื้อกล่องที่ 3 มา ก็คงไม่เกิน 1 วันมันต้องไปอีกแน่ๆเลย

สรุปอะไหล่
มีกล่องวาล์วทั้งสิ้น 3 ตัว  (ของติดรถ  และ ที่ซื้อมาอีก 2 กล่อง) ทุกกล่อง เดี๊ยง
และมีเซอโว 2 ตัว (ของติดรถ  และ ที่ซื้อมาอีก 1 ตัว) ทั้งสองตัวใช้งานได้  แต่....... (อ่านต่อไปเรื่อยๆ)

ครับนี้คือเหตุการณ์ต่างๆและเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมรู้สึกไม่ยอมแพ้ เราต้องกู้มันคืนให้ได้ (เสียเงินฟรีๆต้องเอามันคืนมาให้ได้)


มาเริ่มซ่อมกล่องกันเถอะ
  แล้วผมก็เริ่มศึกษาการผ่ากล่อง จากท่าน zx150xp 
กล่องแรกที่จะเป็นอาจารย์ให้ผม คือ กล่องเดิมของตัวเอง จัดการ เจาะเลยครับ ตามตำแหน่งที่ท่าน zx150xp  บอกเพื่อหา ตัว R ที่มันขาด ว่ามันอยู่ที่ตำแหน่งไหน  โอว แม่เจ้า  มันแกะยากเสียนี่กระไร  สรุปเจอทั้งค้อน ทั้งคีม ทั้ง มีด อะไรๆสารพัดเพื่อที่จะหาตำแหน่งของตัว R ให้ได้  (สรุป กล่องเยินหมด พอดีไม่ได้ถ่ายรูปกล่องนี้ไว้เดี๋ยวว่างๆจะเอามาลงนะ) จนสุดท้ายผมรู้ตำแหน่งมันจนได้ และผมก็รู้อีกว่า  ต่อไปไม่ต้องเจาะจากด้านหน้ากล่องที่มีตัวยางสีดำหุ้มอยู่  ซึ่งมันเจาะยากมากกกกก กว่าจะเจอ เผลอๆ ถ้าใจร้อนหน่อย อาจทำให้พลาดไปโดนอะไรพังไปอีกก็ได้
ให้เริ่มแกะจากด้านหลังกล่อง (555+ ลักไก่) นะครับ โปรดใช้คีม ค่อยๆแกะ ค่อยๆแงะ นะครับ ซึ่งด้านหลังกล่องหลังจากเราเปิดพลาสติกออกแล้วก็จะเจอตัวยางสีดำหุ้มอยู่บางๆเท่านั้นเอง ดูรูปเลยนะครับ


ดูจากรูปแล้วคงไม่ต้องบอกตำแหน่งนะครับ ว่าต้องแกะทางด้านไหนของกล่อง และไม่ต้องแปลกใจที่เห็นตัว R ติดอยุ่นะครับ  เพราะถ้าท่านแกะของท่านออกมาแล้ว จะไม่มีตัว R แต่นี่แหละ ผมจะให้ท่านเชื่อมตัว R นี้ไว้ทางด้านหลังแทนเลย ด้านหน้าแกะยากก็เอามันด้านหลังนี่แหละ (กล่องนะไม่ใช่อย่างอื่น) ครับ แล้วให้ท่านหาซื้อตัว
R 1 โอม   ครึ่งวัตต์   จะอยู่ตัวละ 1 บาท (ผมซื้อมา 20 บาทเลย สำรองๆเผื่อมีอะไรผิดพลาด)   แล้วให้ท่านเริ่มเชื่อมตัว R นี้ใส่ในคู่แถวที่ 3   ย้ำว่า แถวที่ 3 ตามรูปนะครับ อย่าไปเชื่อมผิดแถวละ งานเข้ามะรู้นะ อะ ดูใกล้ๆ

(เชื่อมไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ อิอิ)
จบครับ แค่นี้แหละ     โดนส่วนมากแล้วตัว R ฟิวส์ตัวนี้จะขาดก่อนเพื่อป้องกันตัวอื่นๆจะเสียเมื่อวาล์วมีการทำงานผิดปกติ

ผมก็เลยต่อเข้ากับชุดเซอโวครับ    วี๊ดๆๆๆๆๆ  555+ วาล์วทำงานครับดีใจสุดๆ  แต่ผมก็ยังสงสัยอยุ่ว่า ทำไมตัวที่ผมซื้อมาก่อนหน้า 2 กล่อง ขาดง่ายๆจัง ผมจึงเอามือไปจับที่ ตัว R ในขณะที่รถยังสตาร์ทอยู่   โอโห  ตัว R ร้อนจี๊ดเลย ผมรีบปิดเครื่องทันที  ผมก็เลยเริ่มวิเคราะห์ว่า ความร้อนที่ตัว R มันสูงขนาดนี้มิน่าละ ตัว R ถึงได้ขาดง่ายขนาดนี้  (ผมเริ่มไล่หาต้นตอสาเหตุแระ) แล้วอะไรละที่ทำให้ ตัว R ร้อนขนาดนี้    เซอร์โว!!!!


ครับ เจ้าตัวปัญหาตัวต่อไปคือเซอร์โว ประสบการนี้ทำให้ผมรู้อะไรดีๆว่า  ทุกท่านที่เห็นๆว่าเซอร์โวท่านทำงานนั้นอย่าดีใจไป จงพิจารณาไปอีกนิดนะครับว่า มันทำงานอยู่อย่างนี้มานานเท่าไหร่แล้ว กี่ปี กี่ชาติ(รถของท่านกี่ปี)

มาเริ่มตรวจเซอร์โวกันเถอะ
- ถอดเซอร์โวออกจากสายบังคับวาล์ว ทดสอบเซอร์โวเพียวๆ
ผมเริ่มสังเกตจากเซอร์โวเวลามันทำงาน   หมุนเซอร์โวไปที่ตำแหน่ง HI แล้วเปิด สวิตท์กุญแจ เซอร์โวจะหมุนตัวเองลงมาที่ LO  ถ้าเซอร์โวทำงานปกติ สมบูรณ์ จะต้องดีดจาก HI ลงมา Lo เพียงแค่ครั้งเดียว  คือ  วี๊ด เดียวเท่านั้นจบ  จะไม่มีการ ค่อยๆวี๊ด หรือ วี๊ด 2-3  แล้วเสียงวี๊ดจะต้องเสียงดังฟังชัด เพื่อให้รู้ว่ามอเตอร์นั้นทำงานอย่างสมบูรณ์  ถ้าไม่ได้ อย่างที่ผมบอก อย่า    อย่าฝืนใช้เป็นอันขาดโปรดเชื่อผมได้เลยครับ เพราะเมื่อมอเตอร์ของท่านทำงานไม่สมบูรณ์ ตะกุก ตะกัก มันจะทำให้กล่องควบคุมวาล์วทำงานหนักไปด้วย  ส่งผลให้กล่องนั้นขาด หรือตัว R ไหม้นั่นเอง(นี่คือประสบการณ์จริง)
ซ่อมเซอร์โวกันเถอะ
         อย่างที่กล่าวมาครับ  เซอร์โวหมุนได้ก็เพราะมีมอเตอร์ขับเคลื่อน ซึ่งมอเตอร์ของท่านทำงานมาทั้งปีทั้งชาติ ไม่รู้มันหมุนมา กี่ล้านรอบแล้ว มันก็ต้องสึกหรอเป็นธรรมดาครับ ไม่มีอะไรที่คงทนถาวรหรอกครับ
แล้วเราก็เริ่มถอดเจ้าตัวเซอร์โวเพื่อดูหนังหน้ามอเตอร์ของเราหน่อยซิ  ค่อยๆถอดนะครับ



แล้วเราก็จัดการถอดมอเตอร์ออกมาเลยนะครับ ขันนอตที่ยึดอยู่ 2 ตัวเล็ก  แล้วก็เอาสายไฟออกนะครับ สายไฟที่เอาออกคือ สายสีขาว และ สี ขาวดำ ที่ติดอยู่กับมอเตอร์ ส่วนอีก 3 เส้นอย่าไปยุ่งกะมัน

เสร็จแล้วก็ถอดเอาเฟืองสีทองที่ติดอยุ่ปลายมอเตอร์ออกมา วิธีแกะก็ระมัดระวังหน่อยนะครับ อย่าให้ฟันมันบิ่นละ ผมไม่รู้ว่าเฟืองแบบนี้หาซื้อได้หรือเปล่านะ แต่ที่แน่ๆอย่าไปหวังน้ำบ่อหน้านะครับทำยังไงก็ได้ เอามันออกมาในสภาพที่สมบูรณ์ๆหน่อยละกัน (ของผมก็ใช้อะไรๆแข็งๆค่อยๆงัดจากฐานเฟือง)


นี่คือมอเตอร์ของเซอร์โวครับ

จากนั้นเอามอเตอร์ตัวนี้ไปด้วย ไปหาซื้อมอเตอร์ตัวใหม่มา (อย่าไปหวังว่าจะได้ตัวเดียวกันมาละ) เพื่อเอาไปเทียบขนาดหรือ รุ่นที่ใกล้ๆเคียงกัน พยายามหามอเตอร์ที่มีรูน๊อตด้านบน 2 รูนะครับ  บอกเขาว่า มอเตอร์ DC 12 V (ต้องสามารถหมุนได้ทั้ง ซ้ายและขวา ปกติมอเตอร์ DV จะซ้ายขวาได้อยู่แล้วไม่ต้องกังวล) เอาขนาดที่ใกล้เคียงกับตัวนี้(พร้อมทั้งยื่นเซอร์โวของเราให้เขาดู)


นี่คือมอเตอร์ของผมที่ซื้อมาในราคา 65 บาท และเอาใส่แล้วเรียบร้อย  แล้วโปรดจำไว้นะครับ ให้เอา สายไฟสีขาวล้วน เข้าที่ขั้ว +  สายไฟสี ขาว/ดำ เข้าที่ขั้ว -  นะครับ ถ้าต่อผิดเซอร์โวจะทำงานสลับกัน


จากนั้นเอาเฟืองใส่ครับ  ข้อควรจำใส่ก็ไม่ต้องตอกแรงนะครับ ไม่งั้นเดียวแกนมอเตอร์พัง ก็แค่กะว่ามันหมุนแล้วเฟืองไม่หลุดพอ


จากนั้นเริ่มยึดครับ  เหอๆ  อย่าไปคิดว่า รูน๊อตมันจะตรงกับของเดิมละ  รวมทั้งรูใส่แกนมอเตอร์ด้วย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร มันเป็นพลาสติกก็คว้านรูมันซักหน่อยนะครับ จนกว่าจะเอาใส่ได้พอดีแบบนี้ ค่อยๆคว้าน แล้ววัดไปเรื่อยๆนะครับ อย่าไปคว้านซะเยอะก่อนละ


แล้วเราก็เริ่มประกอบครับ  ส่วนพวกเฟืองต่างๆก็เช็คดุหน่อยนะครับว่า ฟันมีบิ่นบ้างหรือเปล่า ถ้าจะให้ดีก็ล้างด้วยน้ำมันเบนซินซะหน่อย แล้วอัดจารบีทนความร้อนด้วยละกัน ไหนๆก็เอามันออกมาแระ อย่าไปขี้เกียจละ
เฟืองอาจจะใส่ยากนิดนึงนะครับ คุณจะวุ่นวายกับมันซักประมาณ 20 นาที หรือมากกว่านั้นได้ แต่สำหรับผม ไม่เกิน 3 นาที (เพราะถอดมันไปซะไม่รู้กี่ครั้งแระ ชำนาญว่างั้นเถอะ)

ครับ เมื่อใส่แล้วก็เริ่มมาเช็ดดูการทำงานครับ  ต่ออะไรให้เรียบร้อย  แต่ไม่ต้องเอาสายบังคับวาล์ว ที่อยู่กับเสื้อสูบใส่นะครับ  ทดสอบเฉพาะเซอโวเพียวๆ    หมุนตำแหน่งไปที่ hi  แล้วเปิดสวิตท์  ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด มันจะทำงานนแบบสมบูรณ์ทีเดียว โดนที่คุณเองจะรู้ได้ทันทีว่ามันสมบูรณ์แค่ไหน (เชื่อผมมั้ยละ)

DSCF2600

แล้วเราก็เริ่มประกอบทุกอย่างให้เข้าทีจากนั้นก็ลอง ติดเครื่องเร่งดูนะครับ     รอบเดินเบา วาล์วจะอยู่ที่ตำแหน่ง HI  2000 รอบขึ้นไป จะลงมาที่ LO  และถ้าบิดเกิน 6000 ขึ้นไป(อันนี้มะแน่ใจว่าเท่าไหร่) จะเปิดไปที่ HI อีกที

DSCF2601

เพียงเท่านี้ท่านก็จะมีวาล์วที่ใช้งานได้ประสิทธิภาพได้อย่างแน่นอน   แล้วท่านจะรู้ได้ว่า เมื่อวาล์วเปิดก็ระเบิดความมันส์ครับ



ข้อควรรู้
การเช็คว่ากล่องเสียหรือไม่
1.   เอากล่องไปลองกับรถคันอื่น(รุ่นเดียวกัน)ที่วาล์วทำงานปกติ  หรือ
2.   ถอดปลั๊กที่ต่อกับเซอร์โวออก แล้ว เอามิเตอร์ เช็คที่ สายไฟเส้นสีขาว และ ขาว/ดำ  ที่มาจากกล่อง  (เปิดสวิทด้วยนะแต่ไม่ต้องติดเครี่องยนต์ และแบตจะต้องมี) โดยเอาขั้ว + เข้าที่เส้นสีขาว   ขั้ว – เข้าที่ ขาว/ดำ   ถ้ากล่องปกติ จะเห็นเข็มกระเด้งไปที่ 5 V ทุกๆ 0.3 วินาที จะดีดขึ้นดีดลงอยู่อย่างนั้น  ที่เป็นแบบนี้เพราะกล่องควบคุมจะตัดไฟทุกๆ 0.3 วินาทีเพื่อป้องกันไม่ให้มอเตอร์ไหม้ ในขณะที่มอเตอร์หมุนไปค้างที่ HI หรือ LO นานๆ  ถ้าไม่มีอะไรกระดิก  กล่องเน่าแล้ว

การเช็คว่าเซอร์โวเสียหรือไม่หรือทำงานปกติหรือไม่(ถ้ากล่องไม่เสีย)
1.   แน่นอนละว่ากล่องจะต้องหมุน
2.   เวลาเซอโวหมุนไปที่ HI หรือ LO เข็มจะต้องชี้ไปที่ตัวอักษร HI หรือ LO ค่อนข้างจะพอดี   โดยลูกศรจะไม่หมุนเกินจนถึงจุดล๊อคอย่างแน่นอน (เช็คที่เซอโวนะ ไม่ใช่ให้ไปดูตัวที่อยู่ข้างเสื้อสูบ)
3.   ถ้าเซอโวหมุน แต่ไม่ยอมหมุนกลับ หรือ หมุนเกินตัวอักษร HI หรือ LO จนไปชนกับจุดล๊อค สันนิฐานได้เลยว่า ไอ้ตัวที่อยู่ข้างๆมอเตอร์(รูปด้านล่าง) เสีย เตรียมหาซื้อเซอโวใหม่ได้เลย

(หน้าที่ของมันคือ คอยควบคุม ให้มอเตอร์ ทำงานไป ซ้าย ไป ขวา หรือ HI LO ในตำแหน่งที่พอดี)
4.   เวลาเซอโวหมุนไปที่ HI ไป LO  (เช็คโดยจากการเปิดสวิทเท่านั้น) โดยให้ตำแหน่งแรกเซอร์โวอยู่ที่ตำแหน่ง HI       เซอโวจะต้องหมุนเพียงครั้งเดียวลงไปที่ LO ในทันที หลังจากที่เปิดสวิทย์และมีเสียงเซอโวทำงานฟังชัดเจน

ข้อควรจำ
1.   อย่าให้แบตหมด
2.   ตัวเปิด-ปิดวาล์วที่อยู่ข้างเสื้อสูบหลังจากที่ถอดเซอร์โวออกจากสลิงควบคุม ให้ใช้มือหมุน ตัวเปิด-ปิดวาล์วที่อยู่ข้างเสื้อสูบ ไป HI  ไป LO การหมุนนั้นจะต้องไม่ฝืดหรือติดแต่อย่างใด  ถ้าฝืดมากจนถึงติดให้ถอดเสื้อสูบออกมาทำความสะอาดวาล์ว


ตอนนี้รถผมปกติ ไม่มีอาการว่าวาล์วจะเสียแต่อย่างใด นี่ถ้าผมรู้จักการซ่อมวาล์วในสมัยที่ 2T รุ่งๆ เนี่ยผมรวยไปนานแระ 555+

ปล.ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้    มีประสบการณ์ดีจึงมาบอกต่อ ถ้าอ่านตั้งแต่ต้นจนจบ ผมรับรองว่าท่านซ่อมเองกับมือได้แน่นอน   แต่ถ้าท่านคิดว่าซ่อมเองไม่ได้  ส่ง กล่องกับเซอโวมาให้ผมเลยครับเดี๋ยวผมทำซ่อมให้ (แต่ขอคิดค่าวิชานะ  555+ แต่รับรองรองคุ้มกว่าท่านไปซื้อใหม่แน่นอน)

โชคดีมีวาล์วใช้กันทุกคนครับ  ผมขอตัวไป เปิดวาล์วละ

HONDA NSR 150 RR


love2t

เยี่ยมครับ   ระดับรวบรวม ค้นคว้า  วิจัยทดลอง เกิดเป็นองค์ความรู้ และนำมาเผยแพร่ให้เกิดประโยชน์

+1


ขอบคุณในน้ำใจ มิตรภาพทุกท่าน  บอกแล้วไงว่า Ride Running are never die

เดช..ไอ้เสื้อทอง

ยิ้นดี จ๊าดนัก  +1ไปหื้อแหม  ว่าง ๆจะไปแอ่วหา  จวนออกคลิปตวยกั๋นเน้อ
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


wvuitews

สุดๆอ่ะครับพี่  ยังงี้ต้องเก็บไว้แล้ว   ขอบคุณมากครับ

pongpang

สุดยอดเลยครับ สำหรับความรู้ที่นำมาเผยแพร่ต่อผู้ที่ใช้รถ NSR ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้รถ NSR เหมือนกัน

ขอบคุณมากๆครับ :o ;D

HS4RZO เลือด2จังหวะ

อ้างจาก: TZR_SPEED เมื่อ พฤศจิกายน 17, 2009, 08:52:53 ก่อนเที่ยง
รับซ่อมไหมครับ  บอกตรงๆว่าไม่ชำนาญด้านไฟฟ้าเลย ขนาดบัดกรีผมยังไม่เป็นเลย

รับครับผม ยินดีช่วยเหลือ

Witt-RRw

#6
เยี่ยมครับ เอาไปเลย +1
ที่อยู่ข้างๆมอเตอร์พี่ก็สงสัยอยู่ว่ามันน่าจะเหมือนกับกับ วอลลุ่มเครื่องเสียงนะ มันทำหน้าที่คอยเร่งคอยลดระดับการปิดเปิดวาล์วน่ะ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

ไม่หวั่นแม้_วันเมามาก

ตัวกู ผู้ชนะสิบทิศ

bkk_bkk




<<<   SERPICO  club lovers   >>>

cnsr

รับเขียนแบบทางเครื่องกล,เครื่องจักร,ชิ้นส่วนอะไหล่ 2D,3D (รับสอนออนไลน์), ราคาเป็นกันเอง  http://www.drawing13.web.th.gs/
http://img91.imageshack.us/my.php?image=outsiderteamlogo.jp

npro3

อือมมม...บรรลุไปอีกขั้นนะท่านปาทาน...แขก ต่อไปก๊เปิดสำนัก?
"ธรรมชาติของสุนัขมันชอบเห่าและหอน"

okovski

ยินดีด้วยครับ
เผื่อว่ามีโอกาสจะได้ซ่อมให้ผมบ้างนะครับ

OKOBCKИ โอครับ

...So I have to do...

jordan23

ขอบคุณครับแล้วมันใช้ซ่อมได้กับ NSR ทุกรุ่นเลยป่าวครีบ
รถก็เก่า.....คนก็แก่....แต่ยังมีไฟอยู่

<< ZenSoNic >>

อ่าแหล่มๆๆ

ต่อไปจาได้กล้าๆขับรถกันหน่อย อิอิ+


มิมีกลัว(พัง)กันอีกต่อไป


^ ^

sodafai

ดีมากครับ ช่อมเอง

เห็นเอง รู้เอง ชัดเจน

ขอบคุณครับความรู้มากๆๆ

HS4RZO เลือด2จังหวะ

อ้างจาก: jordan23 เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2009, 10:14:36 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณครับแล้วมันใช้ซ่อมได้กับ NSR ทุกรุ่นเลยป่าวครีบ

เซอโว คิดว่าได้ n ทุกรุ่น ส่วนกล่อง คงยกเว้น  SP กับ RW เพราะยังไม่เคยแกะ (ยังไม่มีกล่องหนูทดลอง)

<< ZenSoNic >>

อ้างจาก: HS4RZO เลือด2จังหวะ เมื่อ พฤศจิกายน 29, 2009, 10:23:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: jordan23 เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2009, 10:14:36 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณครับแล้วมันใช้ซ่อมได้กับ NSR ทุกรุ่นเลยป่าวครีบ

เซอโว คิดว่าได้ n ทุกรุ่น ส่วนกล่อง คงยกเว้น  SP กับ RW เพราะยังไม่เคยแกะ (ยังไม่มีกล่องหนูทดลอง)


HS4RZO เลือด2จังหวะ

อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ พฤศจิกายน 30, 2009, 06:34:01 หลังเที่ยง
อ้างจาก: HS4RZO เลือด2จังหวะ เมื่อ พฤศจิกายน 29, 2009, 10:23:23 หลังเที่ยง
อ้างจาก: jordan23 เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2009, 10:14:36 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณครับแล้วมันใช้ซ่อมได้กับ NSR ทุกรุ่นเลยป่าวครีบ



เซอโว คิดว่าได้ n ทุกรุ่น ส่วนกล่อง คงยกเว้น  SP กับ RW เพราะยังไม่เคยแกะ (ยังไม่มีกล่องหนูทดลอง)



ก็มันเป็นกล่องเดียวกันกับกล่องไฟนี่นา มะรู้ตำแหน่งต่างๆของ กล่องมันอ่ะ  หรือ แป็กจาเอากล่องของแป็กมาให้พี่ทดลอง  อิอิ

kongNsr150rr


kongNsr150rr

อิอิ ไม่มีจาให้นี่ดิ ขอโทดคร๊าบบบบ ลืมไป ยังเล่นไม่เป็น เว็บ เอาใจ ไปละกันงับ.