Main Menu

ถามเรื่องท่อแต่ง กับ ท่อเดิมครับ

เริ่มโดย teerapon2538, ธันวาคม 26, 2012, 08:17:41 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

teerapon2538

รถผมตอนนี้ สเปคก็ ลูกเดิม ไซน์ 200(ไซน์ใหญ่เพราะมีเหตุ ไม่ได้อยากใส่ลูกโตหรอกครับ) เสื้อสูบแยงนิดหน่อย ฝาสูบ ปาด1.5มิล (เยอะมากฮ่าๆ) คาร์บู เดิม คอหรีดเดิม เจาะใส่ปอดบีท หรีดวาล์วเดิม ท่อเดิมไม่ได้ทำไร(ซื้อใหม่) มีเท่านี้ล่ะครับ สเตอร์ 14-38 วิ่งดีถึงดีมาก :-[
คือผมอยากใส่ท่อแต่งครับ แต่มีบทเรียนไม่ดีกับมันนิดหน่อย ผมเคยใส่ แล้วให้พี่ผมไปลอง มันบิดได้สุดๆ 4ครั้ง แล้วก็ ปุ! ลูกสูบเป็นรูเลยครับ (บรรเทิง ฮ่าๆ) ก็เลยคว้านเปลี่ยนลูก ตอนนี้ก็เลยไม่กล้าใส่ท่อแต่ง  :-X (แต่ท่อเดิมก็วิ่งดีน่ะ ขี่ง่ายมากๆ รอบมาไวมาก บิดเกียร์แรก แบบ กระชากคันเร่ง ยกหน้าเลย ) :o  ในใจอยากใส่ท่อลอดใต้ท้อง(ท่อตลาดน่ะ)เห็นมันสวยดี :-[
อยากให้ผู้รู้ผู้มีประสบการณ์มาแนะนำหน่อยครับ  (วิจารณ์ได้น่ะครับ  ไม่ว่ากัน)
เดิมๆ ทน บิดมัน ตำรวจ บ่ จับ

NovaScraper

ตอนนี้ผมใส่อยู่ครับลอดท้อง กลับสภาพเดิมๆแล้วว

เดิมทุกอย่าง ใส่แต่ท่อลอดท้อง

เสียงเพราะมากๆ เหมือน serpico เลย ดังติ๊งๆๆ ในท่อ

kapooklookzaa

ถ้าเสื้อแยง แยงในที่นี้ ทำเองหรือว่าให้ช่างแต่งเครื่องเก่งๆทำให้ครับ เพราะมันต้องคำนวณน่ะครับเท่าที่ผมไปแอบดูมา ทั้ง 4Tและ2t เยอะมาก ลูกกี่มิล เปิดพอร์ทใหนเท่าไหร่ ปาดฝาเท่าไหร่ สูตรจะอยู่ในหัวคนทำอยู่แล้วครับ ที่เหลือก็ปรับจูนน้ำมัน ไล่สเตอร์ จะวิ่งระยะทางแค่ใหนก็ว่ากันไป ผมหัวไม่ไปทางด้านคำนวญด้วยเลยไม่เอา เลยใช้วิธีให้อาจารย์เปิดให้ แล้วมาไล่น้ำมันกับสเตอร์เอาเองง่ายกว่าเยอะ โดยจะไล่น้ำมันจากมากมาหาพอดี สเตอร์ก็ไว้หลังสุด ที่ทำแบบนี้ เพราะไม่ต้องกลัวเศษเหล็ก,มิเนียมปลิวเข้าตา(กลัวตาบอด) ท่ออยากใส่แบบใหนก็เลือกเอาครับ แต่ส่วนมากคนทำให้เค้าจะบอกนะว่าเปิดแบบนี้ใส่ท่อแบบใหนเวิร์คสุด ท่อตลาดๆไม่เคยลอง ต้องถามผู้ที่เคยใส่ ส่วนตัวผมคิดทำแบบสภาพเดิม ใส่ท่อลอดยี่ห้อDBS กะเอาไว้ขับเล่น เครื่องจัดเต็ม สเปคเครื่อง แด็ชหรีดหก(ของเอ็นโปร)ข้อแอล ก้านRX-K เกียร์แด็ชผสมเอ็นท่อลอดท้องDBS (สั่งรุ่นจูเนียร์มา)คาร์บูฯ RM125 ระบบไฟยืมเค้ามาแล้วชิ่ง อิอิอิอิ ขับเล่นไม่มันเลย ต้องเรียกรอบตั้งเกียร์1 ถึงจะมัน ลองเปลี่ยนท่อแล้วไล่ใหม่หมด ใส่่ท่อเดิมแอล ผ่าโล่งเจียรบาง ยัดแปปในปลาย5นิ้ว เสียงนี้น้องๆสูตรปลายปืนเลยครับ 1-2-3 ยกล้อสบายๆ ไม่ต้องออกแรงดึงเลย แค่แตะเบรคหลังให้ไวกันหงายท้องเป็นพอ สรุปคือท่อเดิมวิ่งดีกว่าเยอะ ไม่ว่าจะขับเล่นหรือจะซิ่ง ท่อแต่งเหมาะสำหรับทำแข่งมากกว่าขับเล่นครับ
      ปล.รถขับใช้งาน+ไปเที่ยว+ไปมิตติ้ง เสื้อเดิมขัดพื้นที่ทางเดินในพอร์ทต่างๆ จากที่ขรุขระให้เรียบพอประมาณอย่ามาก ลูกสูบอย่าเกินเบอร์100 (เค้าเรียกกันว่าลูกในไซส์) ฝาสูบเดิมๆไม่ปาดไม่ควักเบ้า ท่อไม่ผ่า ขอบล้อเปลี่ยนใช้มิเนียม ชอบยี่ห้อใหนก็เลือกเอาตามใจชอบเลย สเตอร์เดิมๆลดหลังอย่างเดียว2ฟัน ยาง 2.25และ2.50 แค่นี้ก็ขับสนุกแล้วครับแถมประหยัดน้ำมันอีกต่างหาก อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
ค้าขายใครๆก็หวังกำไร อยากได้ถูก ทำเองเลย ซื้อมาก็แพงกว่าช่างแน่นอน

ปลาท้องป่อง


ท่อเทน่าตัวสุดท้ายสวยดีครับ ยาวกว่านิดหน่อย เคยเห็นเพื่อนใส่อยู่เสียงดีด้วย
เมธา จงประเสริฐกุล ลาดพร้าว กทม. 10240

เเก้ปัญหาคันสตาร์ทหลวม เบื้องต้น http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=86515.0

ratree


สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

nawaboot

อ้างจาก: NovaScraper เมื่อ ธันวาคม 26, 2012, 11:30:46 หลังเที่ยง
ตอนนี้ผมใส่อยู่ครับลอดท้อง กลับสภาพเดิมๆแล้วว

เดิมทุกอย่าง ใส่แต่ท่อลอดท้อง

เสียงเพราะมากๆ เหมือน serpico เลย ดังติ๊งๆๆ ในท่อ
ทรงของท่านเขาไม่ได้เรียกว่าลอดท้องเขาเีรียกว่าท่อข้างครับ
นายนวบุตร   พุดสี
085-221-2861 ไว
2t never die
http://www.facebook.com/waiwai.nawa?ref=tn_tnmn

NovaScraper

อ้างจาก: nawaboot เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 03:06:27 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: NovaScraper เมื่อ ธันวาคม 26, 2012, 11:30:46 หลังเที่ยง
ตอนนี้ผมใส่อยู่ครับลอดท้อง กลับสภาพเดิมๆแล้วว

เดิมทุกอย่าง ใส่แต่ท่อลอดท้อง

เสียงเพราะมากๆ เหมือน serpico เลย ดังติ๊งๆๆ ในท่อ
ทรงของท่านเขาไม่ได้เรียกว่าลอดท้องเขาเีรียกว่าท่อข้างครับ

ภาพในลายเซ็นนานแล้วครับพี่

ผมใส่ลอดท้องอยู่ แต่ยังไมได้ถ่ายรูปครับ

มีแต่ภาพเก่าๆ (ตอนยังไม่ติดลาย) ยางก็ใหญ่





เสียงท่อ ดังในท่อ เอามือปิดปลาย แล้วดังติ้งๆในท่อ (สงสัยท่อบาง)

teerapon2538

เดิมๆ ทน บิดมัน ตำรวจ บ่ จับ

NovaScraper


tzr133

ท่อที่ใส่แล้วลูก ทะลุ  น่าจะมาจากสาเหตุ ไอเสียคายไม่ทันนะครับผมว่า ทำให้ ความร้อนสะสมที่หัวลูกสูบ ทำให้ทะลุ แต่จริงๆแล้วก่อนจะเอารถไป ลองได้หลังใส่ ท่อต้อง เพิ่มเบอร์ น้ำมันสะหน่อย นะครับเช็คสีหัวเทียน ด้วย อีกอย่างที่ แนะนำคือถ้าไม่ได้ใช้ลูกสูบแต่งพิเศษ คิดจะแรงก็แนะนำลูก แท้ๆครับเพราะวัสดุมันคนละแบบ ผมรู้แค่นี้ครับ

328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

teerapon2538

อ้างจาก: tzr133 เมื่อ มกราคม 03, 2013, 07:59:20 ก่อนเที่ยง
ท่อที่ใส่แล้วลูก ทะลุ  น่าจะมาจากสาเหตุ ไอเสียคายไม่ทันนะครับผมว่า ทำให้ ความร้อนสะสมที่หัวลูกสูบ ทำให้ทะลุ แต่จริงๆแล้วก่อนจะเอารถไป ลองได้หลังใส่ ท่อต้อง เพิ่มเบอร์ น้ำมันสะหน่อย นะครับเช็คสีหัวเทียน ด้วย อีกอย่างที่ แนะนำคือถ้าไม่ได้ใช้ลูกสูบแต่งพิเศษ คิดจะแรงก็แนะนำลูก แท้ๆครับเพราะวัสดุมันคนละแบบ ผมรู้แค่นี้ครับ
ครับผม ตอนนั้นยังไม่มีความรู้อะไร ก็เป็นบทเรียนไปครับ ฮ่าๆๆ แล้วก็อย่างที่ว่าอ่ะครับ ลูกสูบมันเกรดพอใช้แค่นั้น ฮ่าๆ
เดิมๆ ทน บิดมัน ตำรวจ บ่ จับ

JO WANGPONG