Main Menu

Yamaha Y80 อยากแซงดรีม 100 125 แนะนำหน่อยครับ

เริ่มโดย samass, ธันวาคม 11, 2012, 07:56:02 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

samass

ผมมี Yamaha Y80 พอดีเครื่องมันดังผิดปกติและมีควันขาวมากครับ  อยากจะยกเครื่องใหม่  อยากทำให้บิดได้ดีกว่าดรีมตูดเป็ดหรือพวก

c70 c100 ที่วางเครื่องดรีมครับ  ผมมีคำถามในใจอยู่หลายข้อครับ  รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อย

1.ทำเครื่องเดิมจะแรงกว่าดรีม100หรือเปล่าครับ... มีสูตรทำแบบใดบ้าง...ขอทนๆบิดได้สัก110++เป็นพอครับ

2.เปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่อง mate100 หรือ mate alfa จะเปลี่ยนได้รึปล่าวครับ


3.เครื่องเดิมที่ทำสามารถทำเป็นเครื่อง 4 เกียร์ได้หรือไม่ครับ

4.แบบใหนทำแล้วประหยัดสุด  แบบใหนทำแล้วทนบ้าง แนะนำมาได้เลยครับ

การใช้งานขับไปทำงานทุกวัน ไป-กลับวันละ 8 กิโล + มีขับไปเทียวกับพวก c70 c100 เครืองเป็ดบ้าง (แต่ไม่เคยบิดทัน ๕๕๕)   :)


BeNzPoRn

นาย เบนซ์ เมือง สุพรรณบุรี ครับ
LS 125 อยากสัมผัส...เดี๋ยวจัดหั้ย

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: samass เมื่อ ธันวาคม 11, 2012, 07:56:02 ก่อนเที่ยง
ผมมี Yamaha Y80 พอดีเครื่องมันดังผิดปกติและมีควันขาวมากครับ  อยากจะยกเครื่องใหม่  อยากทำให้บิดได้ดีกว่าดรีมตูดเป็ดหรือพวก

c70 c100 ที่วางเครื่องดรีมครับ  ผมมีคำถามในใจอยู่หลายข้อครับ  รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อย

1.ทำเครื่องเดิมจะแรงกว่าดรีม100หรือเปล่าครับ... มีสูตรทำแบบใดบ้าง...ขอทนๆบิดได้สัก110++เป็นพอครับ

2.เปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่อง mate100 หรือ mate alfa จะเปลี่ยนได้รึปล่าวครับ


3.เครื่องเดิมที่ทำสามารถทำเป็นเครื่อง 4 เกียร์ได้หรือไม่ครับ

4.แบบใหนทำแล้วประหยัดสุด  แบบใหนทำแล้วทนบ้าง แนะนำมาได้เลยครับ

การใช้งานขับไปทำงานทุกวัน ไป-กลับวันละ 8 กิโล + มีขับไปเทียวกับพวก c70 c100 เครืองเป็ดบ้าง (แต่ไม่เคยบิดทัน ๕๕๕)   :)



http://www.2triderclub.com/wb/index.php?topic=96.0

ตามนี้ครับ

พื้นฐานเครื่อง เดียวกัน

http://www.2triderclub.com/wb/index.php?topic=107.0

ส่วนกระทู้นี้ วาย 80 ตรงรุ่น

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

ASENAL


เดช..ไอ้เสื้อทอง


ทำให้ มันกลับสู่ สเปค เดิม  ดรีมตูดเป็ด ก็ สู้ไม่ได้ แล้วครับ

ส่วนโปรเจค 4 เกียร์ นั้น  ..หากทำจริง  ขอซูฮกท่าน  ว่า ใจรัก มาก ๆ


.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "


เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ ธันวาคม 11, 2012, 09:30:38 ก่อนเที่ยง
เสี่ยโหน่งหายไปนานเลย



หะหะ ยังอยู่ดีครับ เบื่อๆ หน่ะครับ

อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 11, 2012, 09:30:56 ก่อนเที่ยง

ทำให้ มันกลับสู่ สเปค เดิม  ดรีมตูดเป็ด ก็ สู้ไม่ได้ แล้วครับ

ส่วนโปรเจค 4 เกียร์ นั้น  ..หากทำจริง  ขอซูฮกท่าน  ว่า ใจรัก มาก ๆ


.

โปรเจคสีเกียร์ ไม่ยากครับ ขอให้มีของ

เครื่องเบลล์แปดสิบ ที่ผมเอาลิงค์มาโพสนั่น นับดี ๆ ครับ

"สี่เกียร์ คลัชมือ แท้ๆ" ครับ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

pond smile-s


เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

spc

เมท 111 ยัดลงเลยครับ  แรงขัวร์  ( กรณีที่ไม่อยากดัดแปลงนะครับ )
-081-6491149 แอร์ -- 7910148755 กรุงไหย

-ซ่อม-ซื้อ-ขาย-อะไหล่-มอร์ไซค์- <ONAIR SERVICE>

...

samass

ขอบคุณมากครับ  ผมลองคิดดูแล้วครับ  จะลองทำเครื่องเดิมให้ดีก่อน 
ท่านใดมีสูตรทำดีๆ ทนๆ  แนะนำหน่อยครับ...
ไม่รู้จะจัดสูตรไหนดี

สูตร  http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=47560.0



อีกอันครับ    http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=19370.0





เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

เดช..ไอ้เสื้อทอง


คือ....ขอยกย่องครับ  ที่รัก บอดี้ นี้ จริง ๆ ขนาด ยอมแปลง ยอมโมดิฟายให้ มัันเป็น 4 เกียร์ มีคลัทช์ ..

.
" ความซื่อสัตย์ จะสร้างความสุขที่แท้จริง  ให้แก่เรา  "



ASENAL


samass

อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 11:01:28 ก่อนเที่ยง

คือ....ขอยกย่องครับ  ที่รัก บอดี้ นี้ จริง ๆ ขนาด ยอมแปลง ยอมโมดิฟายให้ มัันเป็น 4 เกียร์ มีคลัทช์ ..

.

ที่รักจริงไม่ใช้อะไรหรอกครับ  นึกถึงสมัยตอนเด็กๆครอบครัวมี y80 c70 อยู่ ข้างบ้านเป็นครูก็มี y80 คุรุสภา ครับ
พอผมโตขึ้นรถก็ถูกขายไป(ขายตอนไหนไม่รู้  ครูคนข้างบ้านก็ขายไป) ที่บ้านก็มีรถใหม่ ๆ เข้ามา
ก่อนหน้านี้ผมเพิ่งเรียนจบ ไปเจอ y80 มาคันหนึ่งครับ เป็นรุ่นคุรุสภาสถาพดีแต่ขาดอะไหล่อยู่หลายอย่าง มือเดี่ยวด้วย ภาษีขาด 15 ปี
ช่วงแรกๆ นำมาถ่ายของเหลว ล้างคาบู ขับก็ปกติครับ
ได้ไม่นานมันก็ไม่ปกติครับ เสียงดัง ควันเยอะ จึงคิดอยากจะทำเครื่องใหม่ครับ
ไหนๆก็ทำเครื่องแล้วจึงอยากให้มันแรกกว่า พวกดรีม 100 125 และที่สำคัญต้องทนด้วยนะครับ

มีอะไรแนะนำได้นะครับ



เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: samass เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 09:52:49 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เดช..ไอ้เสื้อทอง เมื่อ ธันวาคม 12, 2012, 11:01:28 ก่อนเที่ยง

คือ....ขอยกย่องครับ  ที่รัก บอดี้ นี้ จริง ๆ ขนาด ยอมแปลง ยอมโมดิฟายให้ มัันเป็น 4 เกียร์ มีคลัทช์ ..

.

ที่รักจริงไม่ใช้อะไรหรอกครับ  นึกถึงสมัยตอนเด็กๆครอบครัวมี y80 c70 อยู่ ข้างบ้านเป็นครูก็มี y80 คุรุสภา ครับ
พอผมโตขึ้นรถก็ถูกขายไป(ขายตอนไหนไม่รู้  ครูคนข้างบ้านก็ขายไป) ที่บ้านก็มีรถใหม่ ๆ เข้ามา
ก่อนหน้านี้ผมเพิ่งเรียนจบ ไปเจอ y80 มาคันหนึ่งครับ เป็นรุ่นคุรุสภาสถาพดีแต่ขาดอะไหล่อยู่หลายอย่าง มือเดี่ยวด้วย ภาษีขาด 15 ปี
ช่วงแรกๆ นำมาถ่ายของเหลว ล้างคาบู ขับก็ปกติครับ
ได้ไม่นานมันก็ไม่ปกติครับ เสียงดัง ควันเยอะ จึงคิดอยากจะทำเครื่องใหม่ครับ
ไหนๆก็ทำเครื่องแล้วจึงอยากให้มันแรกกว่า พวกดรีม 100 125 และที่สำคัญต้องทนด้วยนะครับ

มีอะไรแนะนำได้นะครับ




อืม.... ขอเดาว่า อายุน่าจะไล่เลี่ยกับผม

งั้นผม เล่าเรื่อง ของผมให้อ่านเพลินๆ บ้างนะครับ

ผมเองก็ผูกพันกับ รถรุ่นนี้ อยู่บ้านครับ

รถคันแรกของแม่ผมเป็นรุ่นนี้หล่ะครับ จำได้ว่า แม่ออกก่อนที่ผมจะเกิด หนึ่งปี เป็น ยามาฮ่า Y-80 รุ่นแรก ทองขาว เสื้อเหล็ก จำความได้ก็เจอมันแล้ว

แต่พ่อผมแกห้าว เลยเอา ไปแปลง โชคหน้าเป็น โชครถผู้ชาย โชคขาไก่ เลยไม่เหลือ

สมัยนั้น วิ่งได้ 120 ก็หรูแล้ว

จะให้แนะนำก็คง ทำให้สมบูรณ์ เถอะครับ ทำเดิมๆ สวยๆ เท่ห์กว่ารถแมงสาบ ยกเครื่อง อื่นๆ มาใส่เยอะแยะ ในเมื่อมีความทรงจำดีๆ ก็สมควรอย่างยิ่ง ที่จะทำให้ มันเป็นรถที่ดี

คุณได้ รถที่ดีไปแล้วนะ ดูจาก รูปถ่าย เจ้าของเก่า แทบไม่ได้เปลี่ยน อะไหล่ อะไรเลย ของเอกลักษณ์ น่าจะครบ

ส่วนอะไหล่บางส่วนที่อยาก เปลี่ยนใหม่ ให้เลี่ยมๆ ลองเข้าเฟซบุค แล้วหา ชื่อนี้ครับ "matepart" เขาชื่อคุณเอ้ อะไหล่ ตระกูลนี้ แกมีหลายอย่าง หรือ ลองค้นในกูเกิ้ล "อะไหล่ใหม่ y-80" เจอเพียบเลย

เรื่องที่อยากทำให้แรงนั้น มันยุ่งยากนะ ซี ซังกระบ๋วย เด๋วนี้ เขาไม่ได้ใช้เครื่องเดิม ถูกไหมครับ เพราะฉะนั้น เขาเทียบความเก๋าของรถคุณไม่ได้นะ หึหึ

ผมจะบอกปัญหา และสิ่งที่ผมจำได้ เป็นข้อๆ เกี่ยวกับเครื่องยนต์ ตามนี้ครับ

1. ระบบไฟ แนะนำให้หาเครื่อง Mate-U หรือ เมทหัวโต เอาชุดไฟ ทั้งชุดมาใส่ได้เลยครับ ไล่ตั้งแต่ ล้อแม่เหล็ก ชุดขดลวด กล่องซีดีไอ คอยล์จุดระเบิด และ ชุดสายไฟ วิธีสังเกตุเครื่อง mate-u หรือเครื่องที่ เป็นชุดซีดีไอ สังเกตที่ ฝาครอบ ฝั่งซ้าย ถ้ามันมีฝาเหล็กอยู่ตรงล้อแม่เหล็ก อย่าไปเอาครับ เขาทำไว้

ให้ง่ายต่อการตั้งทองขาว หา ฝาที่มันไม่มีฝาตัวนี้ ก็จะได้ ชุดซีดีไอแจ๋วๆ มา

2. เสื้อสูบ รุ่นนี้ ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็น เมท หรือ วาย 80 มันจะเป็น เสื้อเหล็กทั้งหมด ถ้ามานะพอ หาเสื้อสูบของ เบลล์แปดสิบ มาใส่ครับ เป็นเสื้ออะลูมิเนียม ระบายความร้อนได้ดีกว่า

3. ถ้าคิดจะยัดลูกโต แต่ต้องคิดดีๆ นะ อิอิ มีลูกสูบที่น่าใช้ คือ ลูกทักซิโด้ ถ้าผมจะไม่พลาด มันจะโตกว่า ลูกเดิม ประมาณ 5 มิลลิเมตร (คิดจาก ลูก สแตนดาร์ดทั้งคู่) แต่.... ต้องใช้ เสื้อเหล็กเท่านั้น (เว้นแต่คุณจะหาเสือสูบของ ยามาฮ่า V-90 ได้) เพราะ เสื้อเบลล์80 ที่ผมบอกข้างต้น ปลอกมันจะขาด ที่ ลูก DT100 ไซส์ 50 เสื้อเบลล์มันรับความโตได้ไม่เกิน 52 มิล หรือ จะหาร้านตีปลอกดีๆ ก็ ตามใจ

4. ชุดคาร์บูเรเตอร์ ถ้าหาได้ หมกเนียนๆ ก็ คาร์บู ของเบลล์ 80 เวนจูรี่ มันโตกว่า วาย 80 ประมาณ 2 มิล ถ้าให้ดี ยกแป้นของ เบลล์มาด้วย เพราะ มันจะมีระบบกล่องกักไอดี หรือ yeis มาตั้งแต่เกิด

5. ถ้าคิดจะทำให้เป็นสี่เกียร์ อืม.... เท่าที่ลอง เทียบๆ ดู มีเกียร์ที่จะลงได้ พอดี อยู่ สองรุ่น เบลล์ อาร์ กับ เกียร์ญี่ปุ่น เรโช ต่างกัน หุหุุ แต่ไม่แนะนำ อีกนั่นหล่ะ

6. ระวังเรื่อง สูบติดด้วยนะครับ เพราะรุ่นนี้ ไม่มีระบบ ปลดกำลัง ถ้าลูกติด ทำได้ 2 อย่าง เกร็งข้อมือ ดีๆ กับ หามุมแลนด์ดิ้ง สวยๆ

ขอให้สนุกกับการ ปั้น คุณยาย แก่ๆ คันนี้ นะครับ หะหะหะ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

ae 115

รถสภาพสวยมากครับได้มาครบๆเลยผมเคยมีy75มั้งตอนนั้นวิ่งเต็มที่ได้ 70 เองมั้งเพื่อนมันมีตูดเป็ดไม่มั้นมันซักทีเลยให้พี่ที่รู้จักกันแต้งให้ทำเสื้อ  ทำไระบบจุดระเบิดเป็นcdiโดยใช้คอร์ยตัวล่างของ เมท 80คอร์ยใต้ถังคริตตัสคาร์บูพร้อมคอ เบล 80 สเตอร์ 14  28 พอทำเเล้ววิ่งได้  105 ยังแพ้ดรีมตูดเป็ดทดสเตอร์ 15-  32 ของเพื่อนทีวิ่ง 120 อะแต่เมื่อ 15 ปี่ก่อนแล้วอะสุดท้ายขายใป  1000 เดียวเอง 555

kaopodmsk

สรุป ว่า จะทำเเรง ไว้ เเซง เด็ก ทริป ไหมครับ เห็น มีเเต่ชื่อ คลาสสิค

samass

ขอบคุณพี่_โหน่ง_ และทุกๆ ท่านนะครับ   
ผมว่าจะลองปาดฝาสูบ ยกพอร์ตไอดี ไอเสีย  ทำชุดไฟดูก่อน  ถ้าผลยังไม่เป็นที่หน้าพอใจคอยยกขึ้นอีกสเตป   :'(

อ้างจาก: kaopodmsk เมื่อ ธันวาคม 13, 2012, 05:51:02 หลังเที่ยง
สรุป ว่า จะทำเเรง ไว้ เเซง เด็ก ทริป ไหมครับ เห็น มีเเต่ชื่อ คลาสสิค

ต้องการแบบนั้นเลยครับ... ๕๕๕   

keeauto

  ผมว่าจะใช้ความเร็วสูงกับรถโช๊คขาไก่มันจะไม่ควรทำนะ หาเรื่องลงข้างทาง