Main Menu

ถอดซีลปั้มน้ำตัวใน.... ไม่ออก

เริ่มโดย ปลาท้องป่อง, ธันวาคม 02, 2012, 08:44:54 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ปลาท้องป่อง

คือกำลังอยากจะลองซ่อมเองครับ

พอดีซีลปั้มน้ำน่าจะรั่ว เพราะมีน้ำออกมาที่บริเวณรูเล็กๆข้างขวาเเถวปั้มน้ำอะครับ
ถ้าจะซ่อมมันเองต้องเปลี่ยนซีล+เเกนปั้ม เเล้วมีอย่างอื่นอีกมั้ย เเล้วมันยุ่งยากมั้ยครับ ราคาออะไหล่ทั้งหหมดประมาณเท่าไหร่ครับ


ขอบคุณครับ
เมธา จงประเสริฐกุล ลาดพร้าว กทม. 10240

เเก้ปัญหาคันสตาร์ทหลวม เบื้องต้น http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=86515.0

ไจ้ ณ.โซนรั่ว

ทีมงานพลังธรรมชาติ

๑๒๓๔

ซีลปั๊มแดชแท้ ไม่เกินร้อยหรือ200เนี่ยแหละ

ปลาท้องป่อง

#3
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ ธันวาคม 02, 2012, 09:41:02 หลังเที่ยง
ลองดูครับ

อ้างจาก: ๑๒๓๔ เมื่อ ธันวาคม 02, 2012, 09:44:58 หลังเที่ยง
ซีลปั๊มแดชแท้ ไม่เกินร้อยหรือ200เนี่ยแหละ

ขอบคุณมากครับพี่ๆ ที่ช่วยเเนะนำ
เท่าที่เข้าใจคือ ใช้ซีลปั้มน้ำของเเดชเเทนกันได้ที่สำคัญถูกกว่า

ส่วนเรื่องการถอดประกอบก็ปกติไม่มีอะไรซับซ้อนยุ่งยากเลยใช่มั้ยครับ

เมธา จงประเสริฐกุล ลาดพร้าว กทม. 10240

เเก้ปัญหาคันสตาร์ทหลวม เบื้องต้น http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=86515.0

ไจ้ ณ.โซนรั่ว

อ้างจาก: ปลาท้องป่อง เมื่อ ธันวาคม 02, 2012, 09:52:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ไจ้ ณ.โซนรั่ว เมื่อ ธันวาคม 02, 2012, 09:41:02 หลังเที่ยง
ลองดูครับ

อ้างจาก: ๑๒๓๔ เมื่อ ธันวาคม 02, 2012, 09:44:58 หลังเที่ยง
ซีลปั๊มแดชแท้ ไม่เกินร้อยหรือ200เนี่ยแหละ

ขอบคุณมากครับพี่ๆ ที่ช่วยเเนะนำ
เท่าที่เข้าใจคือ ใช้ซีลปั้มน้ำของเเดชเเทนกันไดที่สำคัญถูกกว่า

ส่วนเรื่องการถอดประกอบก็ปกติไม่มีอะไรซับซ้อนยุ่งยากเลยใช่มั้ยครับ
สำคัญที่สุดก็ตอนตอกซีลเข้านั่นล่ะครับต้องใจเย็นๆอย่าให้เบี้ยวเป็นอันขาด...อิอิอิ
ทีมงานพลังธรรมชาติ

ปลาท้องป่อง

เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ้าไม่พลาดจะไปหาอะไหล่เเล้วก็ลงมือเองเลยครับ ขอบคุณมากครับ
เมธา จงประเสริฐกุล ลาดพร้าว กทม. 10240

เเก้ปัญหาคันสตาร์ทหลวม เบื้องต้น http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=86515.0

๑๒๓๔

ยากตรงถอดน็อตครับ สนิมเพียบ

ไม่มีอะไรจับจะเจ็บมือ

ปลาท้องป่อง

ขออนุญาติเปลี่ยนชื่อกระทู้นะครับ

วันนี้ลงมือเเล้วครับ
เปิดฝาถอดใบพัดเรียบร้อยเเล้ว เเต่ถอดซีลตัวในไม่ออก พี่ๆพอจะมีวิธีถอดมั้ยครับ
...หรือต้องใช้กำลังล้วนๆครับ

ขอบคุณครับ
เมธา จงประเสริฐกุล ลาดพร้าว กทม. 10240

เเก้ปัญหาคันสตาร์ทหลวม เบื้องต้น http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=86515.0

ปลาท้องป่อง

#8
อีกคำถามครับ รถผมใช้คาบูเหลี่ยมเเท้อยู่ครับ
ทำไมสโลมันไม่เป็นจังหวะเลยครับ (ปกติ ตุ้ม ตุ้ม ตุ้ม ) เสียงเหมือนน้ำมันจะท่วม (เสียงมันจะออกทุ้มๆ...ลากเกือบเป็นเสียงเดียว)
กรณีลูกเร่งสึกเกี่ยวมั้ยครับ
เมธา จงประเสริฐกุล ลาดพร้าว กทม. 10240

เเก้ปัญหาคันสตาร์ทหลวม เบื้องต้น http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=86515.0

ปลาท้องป่อง


เรื่องซีลปั้มน้ำ มีวิธีถอดเเบบที่ไม่ต้องถอดฝาครัชมั้ยอะครับ
เท่าที่ดูเเล้วน่าจะทำเองไม่ได้เเน่ๆเลยถ้าต้องถอดฝาครัช
เมธา จงประเสริฐกุล ลาดพร้าว กทม. 10240

เเก้ปัญหาคันสตาร์ทหลวม เบื้องต้น http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=86515.0

vios3455

ต้องถอดฝาครัชครับ เพราะมันมีซีลน้ำมันอีกตัวอยู่ด้านใน และอีกอย่างถ้าไม่ถอดฝาครัช
จะเอาซีลปั้มน้ำตัวเก่าออกยากกกกกกกกกกกก มากกกกกกก ขอบอก ขนาดถอดฝาครัชยังเอาออกยากเลยคิดดู
ถอดฝาครัช ง่ายกว่าถอดซีลปั้มน้ำครับ จิงๆๆ


นาย ณรงค์ สำเส็น 
382 ม1. ต.อ่าวนาง อ.เมือง กระบี่ 81000

THANACHOT

ต้องถอดฝาครัชสถานเดียวครับ   วันนี้ว่างคับจะช่วยอธิบายให้คับ (ผิดถูกขออภัยด้วย)
วิธีการเปลี่ยนประมาณนี้ครับ
1 ถอดสายหม้อน้ำอันล่างออกเพื่อเอาน้ำออกแล้วก็ถอดฝาปั้มน้ำออก
2 ถอดน๊อตเปิดฝาครัชออก
3  ถอดแหวนล๊อคแกนปั้มด้านในออกแล้วดึงเฟืองพลัสติกออก
4  จะเห็นสลัคเล็กๆดึงสลัคออกแล้วก็สามารถเอาแกนปั้มน้ำออกได้แล้ว
5  ต้องเอาลูกปืนแกนปั้มน้ำออกก่อนโดยการ หาน๊อตแกนล้อหรือเหล็กที่สามารถตอกลูกปืนออกได้
6  เมื่อเอาลูกปืนออกได้แล้วก็จะเห็็็นซีนกันน้ำมัน  จัดการงัดออกเลยคับ
7  เอาซีลกันน้ำมันออกแล้วก็จะได้เวลาเอาซีลปั้มน้ำออกแล้วครับ  โดยการหาลูกบล๊อคเบอร์ 19
วางลงด้านหลังซีลปั้มแล้วตอกออกได้เลยคับ(ตอกแรงนิดนะคับมันแน่น)
8 เป็นอันเสร็จคับ

เบิร์ด ณ โซนรั่ว

อ้างจาก: THANACHOT เมื่อ กุมภาพันธ์ 06, 2013, 12:40:48 ก่อนเที่ยง
ต้องถอดฝาครัชสถานเดียวครับ   วันนี้ว่างคับจะช่วยอธิบายให้คับ (ผิดถูกขออภัยด้วย)
วิธีการเปลี่ยนประมาณนี้ครับ
1 ถอดสายหม้อน้ำอันล่างออกเพื่อเอาน้ำออกแล้วก็ถอดฝาปั้มน้ำออก
2 ถอดน๊อตเปิดฝาครัชออก
3  ถอดแหวนล๊อคแกนปั้มด้านในออกแล้วดึงเฟืองพลัสติกออก
4  จะเห็นสลัคเล็กๆดึงสลัคออกแล้วก็สามารถเอาแกนปั้มน้ำออกได้แล้ว
5  ต้องเอาลูกปืนแกนปั้มน้ำออกก่อนโดยการ หาน๊อตแกนล้อหรือเหล็กที่สามารถตอกลูกปืนออกได้
6  เมื่อเอาลูกปืนออกได้แล้วก็จะเห็็็นซีนกันน้ำมัน  จัดการงัดออกเลยคับ
7  เอาซีลกันน้ำมันออกแล้วก็จะได้เวลาเอาซีลปั้มน้ำออกแล้วครับ  โดยการหาลูกบล๊อคเบอร์ 19
วางลงด้านหลังซีลปั้มแล้วตอกออกได้เลยคับ(ตอกแรงนิดนะคับมันแน่น)
8 เป็นอันเสร็จคับ

เห็นภาพเลยครับ+1

อ่านให้เข้าใจ ทำตามขั้นตอน


ปล. ที่สำคัญที่สุดคือเวลาที่จะเปลี่ยนซิลปั้มน้ำ ควรเปลี่ยนทั้งนอกแล้วในครับ
ตัวนอกจะต้องมีบล็อกที่ขนาดนอกใน พอดีกับบ่า ของซิลปั้มน้ำ ไม่งั้นซิลอาจจะเวียได้อีกครับ
เบิร์ด ดอนเมือง ณ โซนรั่ว
0839166524///0806290060

                                        
                                       "หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่เปลี่ยวและกำลัง"

tzr133


328 080808 4
นายอานนท์ ไชยนอก ธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่สอด ออมทรัพย์
0884246578

mark2t

อ้างจาก: tzr133 เมื่อ เมษายน 19, 2013, 02:08:53 ก่อนเที่ยง
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=89601.0
ช่วยได้แค่นี้ครับ ลองดูไม่ต้องตอกให้เสียของ

.
.. เทคนิดดีๆ  มาแบ่งปันเพื่อนสมาชิกอีกแล้ว

* รื้อ+ประกอบฝาครอบครัชไม่ยากครับ  ยากตอนใส่เฟืองวาร์วนี่แหละ  ช่องมันแคบ .. ยิ่งถ้าเปลี่ยนสปริงกาวานาใหม่ด้วยล่ะ  แกนจะแข็งรงมากเลย 555

pepsi-leo.139

รถ  คัน ที่ อยู่ แถว สะพาน ควาย ใช้ มั้ย ? ง่ายๆ  ถ้าเครื่อง มือไม่ ครบ เตรียม ของ และ ค่า แรงไป ที่ ร้าน.. แล้ว ลัก จำ เอา ครับ เทคนิค ช่าง แต่ ล่ะ คนไม่เหมือน กัน


ลูก ผู้ชาย คำไหน คำ นั้น!! (FUCKER 1992
Group.)                               CAFE SHOP NAZI   Pepsi ออน 09.00-04.00ทุกวัน


paopiaw

----- Club ใจง่าย ------  247