Main Menu

2 จังหวะ 150 กับการเดินทางไกล

เริ่มโดย spi, พฤศจิกายน 15, 2012, 01:27:13 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 6 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

spi

    รถ Tajung  ยิ่งดูยิ่งสวบ (โดยรวม)  ด้านหน้าโหลดลงกี่นิ้วครับ  มองด้านข้างสวยได้ใจจริงๆ

@@TaJung@@

โหลดหน้าลง 2 นิ้ว น้ำมันโช๊คไม่ได้เติมเพิ่ม ความนิ่มนวลยังคลเดิมครับ  ไปทริ๊บก่อนแล้วค่อยคาดลายอีกที  ตอนนี้โล้นอยู่เลย
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

spi

   Tajung ครับ  เท่าที่เล่น TZM มา อะหลั่ยทุกอย่างหายากไหม  ของสำคัญเน้นของแท้  บางอย่างอาจจะเทียมได้ตามลำดับความสำคัญ  ที่ผมถามถึงข้อนี้เพราะผม
เป็นคนประเภทไม่ขยันตามหาอะหลั่ยเอาเสียเลย

@@TaJung@@

กรรม  ผมมันประเภทวิ่งหาอะไหล่สิครับ  สนุกดี  อะไหล่เทียมเกรดแท้ หาได้ทั่วไปไม่ได้หายาก
รถผมอะไหล่มรแท้ใช้แท้  มีเทียมใช้เทียม  แต่เปลือกเน้นของแท้ครับ  รถทำไว้ใช้งานไม่ได้ทำไว้จอดโชว์ครับ  อย่างเครื่องยนต์ 80% ของเทียมคัดเกรดครับ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

spi

      Serpigo ก็ดูีดี  TZM ก็ดูสวย  เฮ้อ...อ...กลุ้ม  ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกตัวไหน  ครั้นจะควบทั้งสองก็เกรงจะปั้นไม่ไหว  เอาไงดี ..........

kapooklookzaa

เอ็นโปรขับทางไกลได้ดีที่เดียวลองมาแล้ว หาดใหญ่-กระบี่ ร่วม600กว่ากิโล ไม่มีอะไรกวนใจเลย (รถคันนี้เดิมๆเลยออกมาขับได้แค่12000กว่ากิโล)รถมือเดียว แต่มันทำไมกินน้ำมันมากกว่าเพื่อนนะ รุ่นอื่น 800-1000บาทแต่ของเราเอ็นโปรเกือบ1,600บาท เลือกเอ็นโปรต้องเตรียมเงินค่าน้ำมันเยอะกว่าชาวบ้านเค้าหน่อย ยกนิ้วให้เลยครับ
ค้าขายใครๆก็หวังกำไร อยากได้ถูก ทำเองเลย ซื้อมาก็แพงกว่าช่างแน่นอน

aoaaued

[size=10pt]เอ็นโปรขับทางไกลได้ดีที่เดียวลองมาแล้ว หาดใหญ่-กระบี่ ร่วม600กว่ากิโล ไม่มีอะไรกวนใจเลย (รถคันนี้เดิมๆเลยออกมาขับได้แค่12000กว่ากิโล)รถมือเดียว แต่มันทำไมกินน้ำมันมากกว่าเพื่อนนะ รุ่นอื่น 800-1000บาทแต่ของเราเอ็นโปรเกือบ1,600บาท เลือกเอ็นโปรต้องเตรียมเงินค่าน้ำมันเยอะกว่าชาวบ้านเค้าหน่อย ยกนิ้วให้เลยครับ[/size]


เอ็นโปรของท่านคงมีอะไรผิดปรกติแล้วอ่ะครับ  ของผมขี่ทางไกลประจำ เติม E20 ก็ประมาณ กม.ละ 1 บาทเองที่ความเร็ว 120+-10 กม. ครั้งสุดท้าย บางปะอิน-ขอนแก่น (30พย 2ธค.55)ไป-กลับ 800+ กม.ค่าน้ำมันก็800กว่าบาทเองครับ

Sakuramoshi

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 08:38:53 หลังเที่ยง
[size=10pt]เอ็นโปรขับทางไกลได้ดีที่เดียวลองมาแล้ว หาดใหญ่-กระบี่ ร่วม600กว่ากิโล ไม่มีอะไรกวนใจเลย (รถคันนี้เดิมๆเลยออกมาขับได้แค่12000กว่ากิโล)รถมือเดียว แต่มันทำไมกินน้ำมันมากกว่าเพื่อนนะ รุ่นอื่น 800-1000บาทแต่ของเราเอ็นโปรเกือบ1,600บาท เลือกเอ็นโปรต้องเตรียมเงินค่าน้ำมันเยอะกว่าชาวบ้านเค้าหน่อย ยกนิ้วให้เลยครับ[/size]


เอ็นโปรของท่านคงมีอะไรผิดปรกติแล้วอ่ะครับ  ของผมขี่ทางไกลประจำ เติม E20 ก็ประมาณ กม.ละ 1 บาทเองที่ความเร็ว 120+-10 กม. ครั้งสุดท้าย บางปะอิน-ขอนแก่น (30พย 2ธค.55)ไป-กลับ 800+ กม.ค่าน้ำมันก็800กว่าบาทเองครับ
พี่จูนอากาศกี่รอบครับ

สองzx korat

ราคาไม่เท่าไหร่ แต่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึก
"ขอความร่วมมือกัน ให้ใช้ภาพลายเซนต์ที่ไม่ใหญ่เกินไป และ ลิงค์ที่มากจนเกินไป"
"รูปหาย กระทู้หาย อย่าตกใจ คุณทำผิดกฏ แก้ไขแร้วลงใหม่นะครับ"

kapooklookzaa

ข้อมูลรถแม็กซ์เดิมติดรถ ยางหน้า100/80 หลัง 130/80 ยางดันล็อป GP 501  เมดอินเจแปน

สเตอร์ หน้า14 หลัง38 520  ปรับโซ่ตอนนั่งคล่อมบนรถไม่ตึงและไม่หย่อน คาร์บูฯ ถอดล้างทำความสะอาด ปรับอากาศ 1 รอบครึ่ง

เติมเบนซิล 91 ตลอดทริป ไม่ได้ใช้ แก็สโซฮอล์เลย ความเร็ว 100-120 ครับ ท่อผ่าโลงเจียรบางครับ(บานได้ใจตอนวาล์วเปิด)

มีสัมภาระท้ายเบาะหลังอีกประมาณ20-30กิโล ผมมีหน้าที่เป็นแผนกเซอร์วิสของกลุ่มครับ(ไม่มีรถปิคอัพปิดท้ายขบวน)

ตอนนี้กำลังจะลองใส่ท่อเดิมๆแบบไม่ผ่าดูว่าอัตราการกินน้ำมันจะต่างกันแค่ใหน เคยลองกับแด็ชเดิมๆเห็นผลเลย แค่ใส่ท่อผ่าก็ทำให้รถกินน้ำมันมาก

และผมไม่ได้แอนตี้ แก็สโซฮอล์นะครับ รถรุ่นใหม่ ที่รองรับน้ำมัน E-10 หรือ E-20 ผมใช้หมดเลย ไม่ว่าจะเป็น W-110I ปี 2011 หรือ W-125I ปี2012 ผมก็ใช้อยู่

แต่ผมเจอมาเยอะครับ ยกตัวอย่าง พี่คนนี้เค้าใช้หมดเลย ทั้ง E-10 E-20 E-85 ผลสุดท้าย ได้ปีเดียว คาร์บูฯเสียครับ น้ำมันรั่วที่คาร์บูฯตรงสายที่ถ่ายน้ำมันในถ้วยคาร์บูฯ

แก้ยังไงก็ไม่หาย เปลี่ยนใหม่ทั้งลูก หายครับ ไม่รั่ว พร้อมทั้งปรับจูนเหมือนเดิมให้พี่เค้า เลยมาคิดอ่ะครับ แค่ปีเดียวที่ใช้ คาร์บูฯไปซะแล้ว

แล้วต้องเปลี่ยนใหม่ ถ้าเป็นอย่างนี้มันจะสิ้นเปลืองไหมครับ จากเดิมใช้เบนซิล 91 มา 10 กว่าปี ไม่เคยเป็นอะไรเลย มาเป็นเอาตอนใช้น้ำมันตระกูล E

ตอนนี้ก็กะลังหัดปรับจูนให้ใช้ E-10 E-20 อยู่ครับ เพราะช่วยเรื่องประหยัดเงินดีครับ อย่างน้อยก็ยังอยากให้รถรุ่นเก่าใช้น้ำมันตระกูล E ได้อยู่เหมือนกันครับ






ค้าขายใครๆก็หวังกำไร อยากได้ถูก ทำเองเลย ซื้อมาก็แพงกว่าช่างแน่นอน

aoaaued


เอ็นโปรขับทางไกลได้ดีที่เดียวลองมาแล้ว หาดใหญ่-กระบี่ ร่วม600กว่ากิโล ไม่มีอะไรกวนใจเลย (รถคันนี้เดิมๆเลยออกมาขับได้แค่12000กว่ากิโล)รถมือเดียว แต่มันทำไมกินน้ำมันมากกว่าเพื่อนนะ รุ่นอื่น 800-1000บาทแต่ของเราเอ็นโปรเกือบ1,600บาท เลือกเอ็นโปรต้องเตรียมเงินค่าน้ำมันเยอะกว่าชาวบ้านเค้าหน่อย ยกนิ้วให้เลยครับ


เอ็นโปรของท่านคงมีอะไรผิดปรกติแล้วอ่ะครับ  ของผมขี่ทางไกลประจำ เติม E20 ก็ประมาณ กม.ละ 1 บาทเองที่ความเร็ว 120+-10 กม. ครั้งสุดท้าย บางปะอิน-ขอนแก่น (30พย 2ธค.55)ไป-กลับ 800+ กม.ค่าน้ำมันก็800กว่าบาทเองครับ
[/i][/size]


พี่จูนอากาศกี่รอบครับ

การจูนอากาศที่คาบูเรเตอร์นั้นมีผลกับอัตราการกินน้ำมันเฉพาะตอนรอบเครื่องเดินเบาเป็นส่วนใหญ่  ไม่ค่อยมีผลกับเครื่องยนต์ตอนใช้กำลังงานสูงๆ(ตอนเร่งเครื่อง)ซักเท่าไรครับ

spi

   การปรับจูนรถให้ใช้ E20 มีวิธีปรับจูนอย่างไรครับ  ถ้าไม่ปรับแล้วเติม E20 ใช้เลย  จะมีผลเสียอย่างไรบ้าง เพราะว่าทุกวันนี้  KR ของผมไม่ได้ปรับแต่งอะไรเลย  แต่
ผมสดวกที่จะเติมอะไร  ผมก็เติมเลย  ระหว่าง E10 กับ E20

Arm TZ

#152
อ้างจาก: spi เมื่อ ธันวาคม 08, 2012, 05:46:56 ก่อนเที่ยง
  การปรับจูนรถให้ใช้ E20 มีวิธีปรับจูนอย่างไรครับ  ถ้าไม่ปรับแล้วเติม E20 ใช้เลย  จะมีผลเสียอย่างไรบ้าง เพราะว่าทุกวันนี้  KR ของผมไม่ได้ปรับแต่งอะไรเลย  แต่
ผมสดวกที่จะเติมอะไร  ผมก็เติมเลย  ระหว่าง E10 กับ E20
ถ้าจะใช้ e20 ลองเติมดูก่อนแล้วจับอาการว่าเป็นอย่างไรเพราะรถแต่ละคันความหนาบางของส่วนผสมไม่เหมือนกัน ถ้าเติมแล้ววิ่งดีก็ไม่ต้องทำอะไรก็ใช้ได้ ถ้าเติมแล้วอืดออกตัวไม่มีกำลัง ลองขันสกรูอากาศเข้าจากเดิม 1/2 รอบดูก่อน ถ้ายังไม่ดีขึ้นลองยกเข็มเร่งขึ้น 1 ล็อก หรือไม่ก็เพิ่มนมหนูเมนซัก 1 เบอร์ แค่นี้ก็ใช้ได้แล้วครับ แต่ถ้าเราจูน e20 ได้พอดีแล้วกลับไปเติม e10 อาจจะออกหนาไปนิดๆแต่ยังใช้ได้ครับ รถผมก็ใช้ e20 แล้วก็ปรับไฟให้แก่ขึ้นโดยขยับพัลเซอร์มา 5 มิล บิดมันส์มากรถมีกำลังมากขึ้นแบบรู้สึกได้ครับ วิ่ง 120-140 กินน้ำมันเฉลี่ยที่ 25 กิโลลิตรครับ แนะนำเปลี่ยนสายน้ำมันเป็นสีแดงคาดเทากับกรองเบนซินของรถรุ่นใหม่ๆครับใช้ได้ยาวๆเลย  ส่วนเรื่องที่ว่าใช้แล้วคาร์บูพังหรืออะไรอีกก็ตามแต่ สำหรับผมใช้ e20 มา 2 ปีกว่าๆแล้วยังเฉยๆครับ ชิ้นส่วนที่เป็นยางโอริงต่างๆยังปกติไม่มีรั่วซึมแต่อย่างใดชุดซ่อมคาร์บูก็ไม่เคยเปลี่ยน แต่ก่อนหน้านั้นเจ้าของเก่าเค้าก็บอกว่าเค้าเติม แก็ส 95 ตั้งแต่มันเริ่มมีขายแล้วครับ

spi

อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ ธันวาคม 09, 2012, 10:43:02 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: spi เมื่อ ธันวาคม 08, 2012, 05:46:56 ก่อนเที่ยง
   การปรับจูนรถให้ใช้ E20 มีวิธีปรับจูนอย่างไรครับ  ถ้าไม่ปรับแล้วเติม E20 ใช้เลย  จะมีผลเสียอย่างไรบ้าง เพราะว่าทุกวันนี้  KR ของผมไม่ได้ปรับแต่งอะไรเลย  แต่
ผมสดวกที่จะเติมอะไร  ผมก็เติมเลย  ระหว่าง E10 กับ E20
ถ้าจะใช้ e20 ลองเติมดูก่อนแล้วจับอาการว่าเป็นอย่างไรเพราะรถแต่ละคันความหนาบางของส่วนผสมไม่เหมือนกัน ถ้าเติมแล้ววิ่งดีก็ไม่ต้องทำอะไรก็ใช้ได้ ถ้าเติมแล้วอืดออกตัวไม่มีกำลัง ลองขันสกรูอากาศเข้าจากเดิม 1/2 รอบดูก่อน ถ้ายังไม่ดีขึ้นลองยกเข็มเร่งขึ้น 1 ล็อก หรือไม่ก็เพิ่มนมหนูเมนซัก 1 เบอร์ แค่นี้ก็ใช้ได้แล้วครับ แต่ถ้าเราจูน e20 ได้พอดีแล้วกลับไปเติม e10 อาจจะออกหนาไปนิดๆแต่ยังใช้ได้ครับ รถผมก็ใช้ e20 แล้วก็ปรับไฟให้แก่ขึ้นโดยขยับพัลเซอร์มา 5 มิล บิดมันส์มากรถมีกำลังมากขึ้นแบบรู้สึกได้ครับ วิ่ง 120-140 กินน้ำมันเฉลี่ยที่ 25 กิโลลิตรครับ แนะนำเปลี่ยนสายน้ำมันเป็นสีแดงคาดเทากับกรองเบนซินของรถรุ่นใหม่ๆครับใช้ได้ยาวๆเลย  ส่วนเรื่องที่ว่าใช้แล้วคาร์บูพังหรืออะไรอีกก็ตามแต่ สำหรับผมใช้ e20 มา 2 ปีกว่าๆแล้วยังเฉยๆครับ ชิ้นส่วนที่เป็นยางโอริงต่างๆยังปกติไม่มีรั่วซึมแต่อย่างใดชุดซ่อมคาร์บูก็ไม่เคยเปลี่ยน แต่ก่อนหน้านั้นเจ้าของเก่าเค้าก็บอกว่าเค้าเติม แก็ส 95 ตั้งแต่มันเริ่มมีขายแล้วครับ

               ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีๆ คิดว่าคงจะมีประโยชน์แก่อีกหลายๆท่านที่อยากลอง

kfc

ความรู้ดีๆทั้งนั้นเลย....ตกลงได้รถที่ใช่หรือยังครับ....ผมเชียร์2รุ่นครับ..เซอ..กะ. ...เอนโปร...เพราะใช้อยู่5555

ตนเมืองมังกรนครสวรรค์

spi

อ้างจาก: kfc เมื่อ ธันวาคม 09, 2012, 07:47:45 หลังเที่ยง
ความรู้ดีๆทั้งนั้นเลย....ตกลงได้รถที่ใช่หรือยังครับ....ผมเชียร์2รุ่นครับ..เซอ..กะ. ...เอนโปร...เพราะใช้อยู่5555

          ยังลังเลอยู่ครับระหว่าง  SER กับ TZM  >>>>  Ser ไม่ชอบท้ายของของมัน  ถ้าเลือกคงต้องแปลงท้าย  ส่วน Tzm ไม่แ่น่ใจว่า การขับขี่จะเมื่อย หรือว่า
ปวดหลังมากน้อยแค่ไหน  ถ้าเลือกอาจต้องมีการโมแฮนด์ให้สูงขึ้นเผื่อว่าจะได้ไม่ต้องก้มมาก .......  ตอนนี้อยู่ระหว่างเก็บข้อมูลครับ  จนถึงสิ้นเดือนนี้
           แต่ถ้าปีใหม่  ยังตัดสินใจไม่ได้  ผมก็จะเลือกรถเลย  คือเจอคันไหนที่ราคา และสภาพรถที่เรารับได้   เราชอบ  ก็จะจับเลย   แล้วก็จะใช้เวลาในการปั้นซัก
เดือนกว่าๆ  ถ้าไม่ทันตรุษจีนก็ต้องให้ทันสงกานต์  ตามแผนที่วางไว้   ผมถือหลักง่ายๆว่า  สิ่งไหนที่มันจะเป็นของเรา  ยังไงก็ได้  แต่ถ้าไม่ใช้  อยากได้ใจจะขาด  ก็
ไม่ได้   ขอบคุณครับที่แวะเข้ามาทักทาย

ASENAL