Main Menu

2 จังหวะ 150 กับการเดินทางไกล

เริ่มโดย spi, พฤศจิกายน 15, 2012, 01:27:13 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 7 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

spi

อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 11:04:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: spi เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 09:32:26 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 09:01:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: spi เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 06:54:26 ก่อนเที่ยง
   ขอบคุณเพื่อนๆชาว  2t ทุกท่านครับ  ที่เข้ามาให้ความรู้  นอกจากผมจะได้ประโยชน์โดยตรงจากกระทู้นี้แล้ว  ยังจะเป็นประโยชน์แก่ชาว 2t มือใหม่อีกหลายท่าน ...
มาถึงตอนนี้ ผมพอสรูปตามคำแนะนำได้ว่า -  N PRO  เมื่อยนิดหน่อยแต่เครื่องอึดทน เกาะหนึบ  -  TZM  นี่ม หนึบ สไตรชิว ๆ (เครื่องไม่ชอบเจ้าของมือหนัก)
- SER  หลายๆเสียงบอกว่า   ขับสบาย..ย...   แล้วเรื่องเครื่องยนต์ละครับ  คุณสมบัติเฉพาะตัวเป็นอย่างไร  เทียบกับ KR แล้วต่างกันมั๊ย  ลากยาว 130-140 ในระยะ
ทาง 100 กม. โดยไม่หยุดพักได้หรือเปล่าครับ ... ?
กำ นึกว่าจะไปไกล แค่100กิโลเอง ชิลล์ๆมากครับ บิดไม่พอสองชั่วโมงก็ถึงแล้ว ยิ่งถ้าเป็นเส้นโคราช ปากช่องด้วยแล้ว ผมขับจากบ้านแฟนแถวๆนอกเมืองโคราชไป20กว่ากิโล มาถึงปากช่อง ระยะทาง100กิโลพอดี ถ้ามาเเบเร่งๆหน่อย ก็ราวๆ1ชั่วโมง ความเร็ว140-160ครับ เพระาความเร็วแค่140เดินทางได้ได้รู้สึกเร็วเลย ออกจะช้าไปด้วย
     แต่ถ้าวันไหนหวานเย็น ขี่เรื่อยๆ100-140 ก็ใช้เวลาราวๆ1.30 ชั่วโมงคัรบ
     แต่ถ้าเจอวันฝนตก ซี๊ดเลย สองชั่วโมงกว่าๆ  หุหุ

       หมายถึงคัน  TZM  สีแดงของคุณใช่ไหมครับ  คูณ Mtz  (ลากยาว  130-140 ในระยะทาง 100 กม. ผมหมายถึงบางช่วง  บางจังหวะ  ในขณะเดินทางไกลครับ)
ออ งั้นสบายๆครับ  ไมจำเป็นต่้องเป็นรถผมหรอกครับ รถ150cc ทำได้ทุกคัน ถ้าเก็บงานเครื่องยนต์ ท่อ ไฟสมบูรณ์นะครับ :D รถผมน่าจะกากที่สุดในเวปแล้ว
      รถ150CC  ทำรถให้เดิมๆที่สุด จะเบา และวิ่งเนียนดีครับ ทำล้อโตแบบผมได้แค่ความนิ่งในการทืรงตัว เรื่องกำลังก็ลดลงไปครับ ส่วนเรื่องรถ150 CC มันเดินทางได้ทุกรุ่นนั้นแหละครับ แค่ความเร็ว140 มันใช้กำลังแค่ไม่ถึง80% ที่เครื่องสมารถผลิตได้ครับ

    ส่วนพวกที่จะแย่คือ พวกที่เอารถไปแต่ง ไปเปลี่ยนท่อสูตร รถจำพวกนี้เอามาเดินทางไกลๆขับที่ความเร็วสูงๆแช่ยาวๆแบบนี้ ไม่ได้ครับกำลังจะตกลงเรื่อยๆ ต้องคอยเชนเกียร์ไล่รอบบ่อยๆ กินน้ำมัน  แค่เปลี่ยนท่อสูตรก้แย่แล้ว เพราะด้วยเครื่องยนต์ที่ไม่เดิม กำลังอาจจะมาแรงเป็นแค่บางช่วง แต่กำลัง และประสิทธิภาพในองค์รวม ผมว่า เดิมๆทำได้ดีกว่า (นอกจากไปเจอช่างเทพๆ ทำแล้ว กำลังมาดีกว่ารถเดิม แช่ยาวๆรอบไม่ตก แต่ต้องเป็นช่างที่เข้าใจรถสองจังหวะพอควรซึ่งเดียวนี้หายาก มีแต่พวกบ้าพลังทำแรงเป็นพักๆ )

ชัดเจน  แจ่มแจ๋วเลยครับคุณ Mtz

Witt-RRw

อ้างจาก: spi เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2012, 05:27:17 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 11:04:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: spi เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 09:32:26 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 09:01:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: spi เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 06:54:26 ก่อนเที่ยง
   ขอบคุณเพื่อนๆชาว  2t ทุกท่านครับ  ที่เข้ามาให้ความรู้  นอกจากผมจะได้ประโยชน์โดยตรงจากกระทู้นี้แล้ว  ยังจะเป็นประโยชน์แก่ชาว 2t มือใหม่อีกหลายท่าน ...
มาถึงตอนนี้ ผมพอสรูปตามคำแนะนำได้ว่า -  N PRO  เมื่อยนิดหน่อยแต่เครื่องอึดทน เกาะหนึบ  -  TZM  นี่ม หนึบ สไตรชิว ๆ (เครื่องไม่ชอบเจ้าของมือหนัก)
- SER  หลายๆเสียงบอกว่า   ขับสบาย..ย...   แล้วเรื่องเครื่องยนต์ละครับ  คุณสมบัติเฉพาะตัวเป็นอย่างไร  เทียบกับ KR แล้วต่างกันมั๊ย  ลากยาว 130-140 ในระยะ
ทาง 100 กม. โดยไม่หยุดพักได้หรือเปล่าครับ ... ?
กำ นึกว่าจะไปไกล แค่100กิโลเอง ชิลล์ๆมากครับ บิดไม่พอสองชั่วโมงก็ถึงแล้ว ยิ่งถ้าเป็นเส้นโคราช ปากช่องด้วยแล้ว ผมขับจากบ้านแฟนแถวๆนอกเมืองโคราชไป20กว่ากิโล มาถึงปากช่อง ระยะทาง100กิโลพอดี ถ้ามาเเบเร่งๆหน่อย ก็ราวๆ1ชั่วโมง ความเร็ว140-160ครับ เพระาความเร็วแค่140เดินทางได้ได้รู้สึกเร็วเลย ออกจะช้าไปด้วย
     แต่ถ้าวันไหนหวานเย็น ขี่เรื่อยๆ100-140 ก็ใช้เวลาราวๆ1.30 ชั่วโมงคัรบ
     แต่ถ้าเจอวันฝนตก ซี๊ดเลย สองชั่วโมงกว่าๆ  หุหุ

       หมายถึงคัน  TZM  สีแดงของคุณใช่ไหมครับ  คูณ Mtz  (ลากยาว  130-140 ในระยะทาง 100 กม. ผมหมายถึงบางช่วง  บางจังหวะ  ในขณะเดินทางไกลครับ)
ออ งั้นสบายๆครับ  ไมจำเป็นต่้องเป็นรถผมหรอกครับ รถ150cc ทำได้ทุกคัน ถ้าเก็บงานเครื่องยนต์ ท่อ ไฟสมบูรณ์นะครับ :D รถผมน่าจะกากที่สุดในเวปแล้ว
      รถ150CC  ทำรถให้เดิมๆที่สุด จะเบา และวิ่งเนียนดีครับ ทำล้อโตแบบผมได้แค่ความนิ่งในการทืรงตัว เรื่องกำลังก็ลดลงไปครับ ส่วนเรื่องรถ150 CC มันเดินทางได้ทุกรุ่นนั้นแหละครับ แค่ความเร็ว140 มันใช้กำลังแค่ไม่ถึง80% ที่เครื่องสมารถผลิตได้ครับ

    ส่วนพวกที่จะแย่คือ พวกที่เอารถไปแต่ง ไปเปลี่ยนท่อสูตร รถจำพวกนี้เอามาเดินทางไกลๆขับที่ความเร็วสูงๆแช่ยาวๆแบบนี้ ไม่ได้ครับกำลังจะตกลงเรื่อยๆ ต้องคอยเชนเกียร์ไล่รอบบ่อยๆ กินน้ำมัน  แค่เปลี่ยนท่อสูตรก้แย่แล้ว เพราะด้วยเครื่องยนต์ที่ไม่เดิม กำลังอาจจะมาแรงเป็นแค่บางช่วง แต่กำลัง และประสิทธิภาพในองค์รวม ผมว่า เดิมๆทำได้ดีกว่า (นอกจากไปเจอช่างเทพๆ ทำแล้ว กำลังมาดีกว่ารถเดิม แช่ยาวๆรอบไม่ตก แต่ต้องเป็นช่างที่เข้าใจรถสองจังหวะพอควรซึ่งเดียวนี้หายาก มีแต่พวกบ้าพลังทำแรงเป็นพักๆ )

ชัดเจน  แจ่มแจ๋วเลยครับคุณ Mtz
ถ้ารถสภาพสมบูรณ์ๆ ได้ทุกค่ายสบายๆครับ  ขี่ทางใกลเน้นท่อเดิมครับ ตอนออกทริปทับเบิกใส่ท่อสูตร เหนื่อยครับ

ตอนนี้ใส่ท่อเดิม วิ่ง นนท์-สุพรรณ ระยะทาง 120 กิโล ความเร็วที่ใช้ 140-150 ครับ ดึงดี ไม่ต้องรีดรอบมาก

ไม่ได้ว่าท่อสูตรไม่ดีนะครับ แต่ว่ามันไม่เหมาะเท่าไหร่ ถ้าลงสนามล่ะแจ่มมาก ขี่ทางใกล + สัมภาระหนัก = เครียด ครับ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

@@TaJung@@

อ้างจาก: Takhom เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2012, 12:07:56 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 03:53:20 หลังเที่ยง
140 แช่ยาว 500 โล ผมว่าไม่มีใครขี่กันหรอกครับ  วิ่งทางไกลจริงๆ มันต้องมีเบรก มีเร่ง มีแช่บ้างนิดๆหน่อย  สุดท้ายจริง ความเร็วแบบคงที่จริงๆ ก็ 120 ตามไมล์นั่นล่ะ

รถผมวิ่งประจำก็ใช้ย่านความเร็ว 120 - 140 ตามไมล์เท่านี้  เกินนั้นก็อัดภาระให้เครื่องยนต์มากเกินไปพาลจะไส้แตกเอาง่ายๆ


ใช่เลยลุงจุง เครื่องรับภาระงานยาวๆไม่ไหว ผมเจอมาแล้ว ขี่เอ็นโปรจากบ้านไผ่เมื่อต้นเดือน 120-150( ตามไมล์ )ตลอด มุดซ้ายฉีกออกซ้ายบ้างขวาบ้างแซงเก๋ง ปิ๊กอัพตลอด  ผ่านโคราชมาได้ไม่กี่สิบกิโล เดี้ยงเลย
สาเหตุ น่าจะเสื้อร้อนจัดจนบวมเบียดลูกเป็นรอยจนแหวติดลูก ดับตอนความเร็ว140+ ... แต่พอเปลี่ยนลูกแล้วก็ขี่กลับอยุธยาต่อได้ครับ

อ้าว อุตสาสนใจ NSR แล้ว พอมาอ่านเจอพี่คนนี้ ไหนบอกรถไม่เคยมีปัญหา บิดยาว ๆ แล้วทำไมเดี้ยงได้หละครับ

ปล.น้องใหม่  พูดไรผิดไป ขอโทษด้วย

รถมันต้องมีสึกหรอตามการใช้งาน  ไม่มีรถคันไหนหรอกที่ใช้งานวิ่งทางไกลๆแล้วมันไม่สึกหรอเลย  แล้วก็ลูกปืนก้าน ลูกปืนข้อ  เวลามันจะแตกมันไม่มีอะไรเตือนล่วงหน้าว่า  เฮียข้างขวามันจะแตกแล้วนะเปลี่ยนด่วน    มันถึงเป็นที่มาของการดูแลรักษารถตามระยะเวลาที่กำหนด  ยิ่งรถ 2 จังหวะการหล่อลื่นมันสู้รถ 4 จังหวะไม่ได้  แถมการทำงานของเครื่องรอบมันก็จัดกว่า  ใช้งานไปหมื่น สองหมื่นโลนี่ก็ต้องรื้อมาดูรื้อมาเปลี่ยนได้แล้ว  รถผมวิ่งมา 2 ปี หมื่นห้าพันกิโล ยังต้องผ่าเปลี่ยนลูกปืนใหม่ อัดก้านใหม่ เลย   ไม่ผ่ามันก็ใช้งานได้แต่มันไม่น่าไว้ใจเท่านั้นเอง...

ไม่มีรถคันไหนทนสุดๆแบบไม่ต้องการการดูแลหรอก...แล้วก็ไม่มีรถยี่ห้อไหน PERFECT ในทุกๆด้านหรอก  รถแต่ละค่ายมันก็มีดีในตัวของมันเองนั่นแหล่ะ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

spi

    จริงอย่าง Tajung ว่าครับ  ในรถคันหนึ่งของแต่ละรุ่น แต่ละค่าย  จะมีทั้งจุดดีและด้อยอยู่ในตัว  ส่วนจะดีจะด้อยต่างกันมากน้อยอย่างไร บางทีก็อยู่ทีเราว่าจะมอง
และเลือกจุดไหนที่ถูกใจมาใช้งาน

eakkachai

2T 150 สบายๆอยู่แล้ว....จะเน่ายังไงก็ไปถึง ถ้าไปเรื่อยๆ

จูนไม่นิ่ง แต่วิ่งกระจาย เเดกน้ำมันชิบหาย นี่แหล่ะสไตล์ 2T

Mtz

อ้างจาก: eakkachai เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2012, 09:12:52 หลังเที่ยง
2T 150 สบายๆอยู่แล้ว....จะเน่ายังไงก็ไปถึง ถ้าไปเรื่อยๆ
อิอ  ตานั้น 
  ปล ผมเคยลูกปืนข้อเหวี่ยงแตก ตอนใช้ความเร็วเดินทางกลับขากโคราช แค่ความเร็วไม่เกิน100เอง หุหุ บทมันจะแตก ขับช้า ขับเร็ว ก็พังครับ ระวังตรงนี้นิดนึงครับ   ผมขับรถทางไกล แหวนหัก สูบติด ผมยังไม่เครียดเท่าลูกปืนสลักสูบกะลูกปืนข้อเหวี่ยงแตกครับ เพระามันไปต่อไม่ได้เลยจริงๆ

spi

    สวัสดีตอนเช้าครับชาว 2 stroke  ทุกคน  วันนี้ถ้าใครไม่มีธุระออกไปไหน  อยู่บ้านดูแลตรวจเช็ครถคู่ใจ  เวลาบ่ายสามโมง  ถ้าใครชอบเรื่องหมัดมวย  อย่าลืมดู
ไอ้ดำดอคคอม  ทางช่องสามนะครับ  คิดว่าคงจะมันส์...เหมือนทุกแหมดที่ผ่านมา

Witt-RRw

อ้างจาก: spi เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 07:21:31 ก่อนเที่ยง
    สวัสดีตอนเช้าครับชาว 2 stroke  ทุกคน  วันนี้ถ้าใครไม่มีธุระออกไปไหน  อยู่บ้านดูแลตรวจเช็ครถคู่ใจ  เวลาบ่ายสามโมง  ถ้าใครชอบเรื่องหมัดมวย  อย่าลืมดู
ไอ้ดำดอคคอม  ทางช่องสามนะครับ  คิดว่าคงจะมันส์...เหมือนทุกแหมดที่ผ่านมา
อ้าว เตะกันวันนี้หรอครับ  โอ๊ะๆๆขอโทษทีครับนึกว่าบอลไทย ไปมวยโลก

ขอบคุณครับ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

spi

อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 12:01:11 หลังเที่ยง
อ้างจาก: spi เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 07:21:31 ก่อนเที่ยง
    สวัสดีตอนเช้าครับชาว 2 stroke  ทุกคน  วันนี้ถ้าใครไม่มีธุระออกไปไหน  อยู่บ้านดูแลตรวจเช็ครถคู่ใจ  เวลาบ่ายสามโมง  ถ้าใครชอบเรื่องหมัดมวย  อย่าลืมดู
ไอ้ดำดอคคอม  ทางช่องสามนะครับ  คิดว่าคงจะมันส์...เหมือนทุกแหมดที่ผ่านมา
อ้าว เตะกันวันนี้หรอครับ  โอ๊ะๆๆขอโทษทีครับนึกว่าบอลไทย ไปมวยโลก

ขอบคุณครับ
ครับวันนี้  ผมนอกจากจะขัดๆ  พ่นๆ  สีล้อแม็ก  เตรียมไว้ใส่รถคันต่อไป  ก็รอดูรายการไทยไฟท์นี้แหละ

aoaaued

[size=8pt]ใช่เลยลุงจุง เครื่องรับภาระงานยาวๆไม่ไหว ผมเจอมาแล้ว ขี่เอ็นโปรจากบ้านไผ่เมื่อต้นเดือน 120-150( ตามไมล์ )ตลอด มุดซ้ายฉีกออกซ้ายบ้างขวาบ้างแซงเก๋ง ปิ๊กอัพตลอด  ผ่านโคราชมาได้ไม่กี่สิบกิโล เดี้ยงเลย
สาเหตุ น่าจะเสื้อร้อนจัดจนบวมเบียดลูกเป็นรอยจนแหวติดลูก ดับตอนความเร็ว140+ ... แต่พอเปลี่ยนลูกแล้วก็ขี่กลับอยุธยาต่อได้ครับ
[/size]

อ้าว อุตสาสนใจ NSR แล้ว พอมาอ่านเจอพี่คนนี้ ไหนบอกรถไม่เคยมีปัญหา บิดยาว ๆ แล้วทำไมเดี้ยงได้หละครับ

ปล.น้องใหม่  พูดไรผิดไป ขอโทษด้วย[/size][/i]

อันที่จริง หากขับขี่ธรรมดาซัก120-140ก็คงไม่มีปัญหาแน่  แต่วันนั้นผมเจตนาจะให้มันพังครับ! เพราะอยากรู้ว่า เอ็นโปร์ สมรรถภาพมันแค่ไหน ก็วิ่งเกียร์ 4 5 6 ๆแซงบ้างเบรคบ้างมุดซ้ายมุดขวา แซงรถใหญ่ เข็มรอบเครื่องวิ่งป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆหมื่นรอบตลอด กว่าจะเดี้ยงก็200กว่าโลเหมือนกันนะ วันนั้นผมเตรียม เสื้อ ลูก แหวนและปะเก็นต์ติดไปด้วยครับ  พอเดี้ยงก็จูงเข้าพักโรงแรม แล้วก็จัดการเปลี่ยนๆ เสร็จก็วิ่งกลับบางปะอินครับ

GENIUS

#110
อ้างจาก: spi เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2012, 12:10:06 หลังเที่ยง
    ก็สนใจนะครับ  อยากไปร่วมจริงๆ  แต่คงจะเตรียมรถไม่ทัน  ครั้นจะเอา KR ออกทริปก็ไม่มี่ทะเบียน หรือจะพกแบ็งคร้อยหลายๆใบไปแทนทะเบียนดี  เอ๊ว่าแต่ Tajung  อยู่กรุงเทพ หรือ สุรินทร์ครับ  สงสัย ..........  และขอความเห็นอีกหน่อย  ขับ TZM  ให้ความรู้สึกต่างจากขับ KR มากไหมครับในเรื่องการทรงตัว สไตรการ
ขับขีของผม  ตีนต้นออกสตาร์ทเป็นคนแก่อายุ 60 ตีนกลางประมาณว่าอายุ 35-45 ท๊อปสปีดขอแค่ 140 ก็พอ (กรณีรถสมบูรณ์)  ถ้าเกินนี้ถือว่าเป็นของแถม เอาไว้เร่งแซง  ครับผม

ผมมี TZM และเคยมี KR รุ่น SE98 ซึ่งใช้แฮนด์อันเดียวกับ Serpico

ส่วนตัวคิดว่า KR ขี่ง่ายขี่สบายกว่า TZM มากครับ ตีนต้นก็ออกตัวได้ดีกว่าด้วยครับ

( คหสต.ของผมเท่านั้นนะครับ )

ท่านั่งขับขี่น่าจะเหมือนกันกับ Serpico เเต่ต่างกันที่รูปทรงที่เพรียวบางกว่า

ส่วนเรื่องการทรงตัวปกติผมไม่ได้ขี่เร็วมากเลยไม่ค่อยรู้สึกว่ามันแตกต่างกันมากเท่าไหร่นะครับ

ถ้าโดนลมโบกแรงๆ ก็มีอาการวูบวาบเหมือนกันเลยครับ

spi

    ขอบคูนครับ คุณGENIUS   ที่เข้ามาให้ความคิดเห็น

Arm TZ

ผมมีแต่ TZM ตอนออกตัวรอบต่ำๆจะไม่ค่อยมีแรงออกจะอืดๆกว่าชาวบ้านเขา ต้องออกตัวแบบมีรอบหน่อยๆถึงจะพุ่งครับ แต่เดินทางไกลนี่ใช้ได้ครับ นิ่ม นิ่ง หนึบ  วิ่ง 130-140 นี่กำลังลอยลำเลยครับ :'(

1ae

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 04:06:16 หลังเที่ยง
[size=8pt]ใช่เลยลุงจุง เครื่องรับภาระงานยาวๆไม่ไหว ผมเจอมาแล้ว ขี่เอ็นโปรจากบ้านไผ่เมื่อต้นเดือน 120-150( ตามไมล์ )ตลอด มุดซ้ายฉีกออกซ้ายบ้างขวาบ้างแซงเก๋ง ปิ๊กอัพตลอด  ผ่านโคราชมาได้ไม่กี่สิบกิโล เดี้ยงเลย
สาเหตุ น่าจะเสื้อร้อนจัดจนบวมเบียดลูกเป็นรอยจนแหวติดลูก ดับตอนความเร็ว140+ ... แต่พอเปลี่ยนลูกแล้วก็ขี่กลับอยุธยาต่อได้ครับ
[/size]
 
อ้าว อุตสาสนใจ NSR แล้ว พอมาอ่านเจอพี่คนนี้ ไหนบอกรถไม่เคยมีปัญหา บิดยาว ๆ แล้วทำไมเดี้ยงได้หละครับ

ปล.น้องใหม่  พูดไรผิดไป ขอโทษด้วย[/size][/i]

อันที่จริง หากขับขี่ธรรมดาซัก120-140ก็คงไม่มีปัญหาแน่  แต่วันนั้นผมเจตนาจะให้มันพังครับ! เพราะอยากรู้ว่า เอ็นโปร์ สมรรถภาพมันแค่ไหน ก็วิ่งเกียร์ 4 5 6 ๆแซงบ้างเบรคบ้างมุดซ้ายมุดขวา แซงรถใหญ่ เข็มรอบเครื่องวิ่งป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆหมื่นรอบตลอด กว่าจะเดี้ยงก็200กว่าโลเหมือนกันนะ วันนั้นผมเตรียม เสื้อ ลูก แหวนและปะเก็นต์ติดไปด้วยครับ  พอเดี้ยงก็จูงเข้าพักโรงแรม แล้วก็จัดการเปลี่ยนๆ เสร็จก็วิ่งกลับบางปะอินครับ


ทดสอบโหด ได้ใจจริง
ผิดตรงไหนขออภัย เตือนกันได้เจ้าข้า กิตติชัย บุญนาค  ธ.ไทยพานิช  ฟิวเจอร์พาคร์รังสิต     383-277-061-7  เบอร์โทร 081 8340676

spi

   แวะเข้ามารอความคิดเห็นเพิ่มเติมครับ .....

บูรพาพยัคฆ์

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2012, 03:15:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Takhom เมื่อ พฤศจิกายน 24, 2012, 12:07:56 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 03:53:20 หลังเที่ยง
140 แช่ยาว 500 โล ผมว่าไม่มีใครขี่กันหรอกครับ  วิ่งทางไกลจริงๆ มันต้องมีเบรก มีเร่ง มีแช่บ้างนิดๆหน่อย  สุดท้ายจริง ความเร็วแบบคงที่จริงๆ ก็ 120 ตามไมล์นั่นล่ะ

รถผมวิ่งประจำก็ใช้ย่านความเร็ว 120 - 140 ตามไมล์เท่านี้  เกินนั้นก็อัดภาระให้เครื่องยนต์มากเกินไปพาลจะไส้แตกเอาง่ายๆ


ใช่เลยลุงจุง เครื่องรับภาระงานยาวๆไม่ไหว ผมเจอมาแล้ว ขี่เอ็นโปรจากบ้านไผ่เมื่อต้นเดือน 120-150( ตามไมล์ )ตลอด มุดซ้ายฉีกออกซ้ายบ้างขวาบ้างแซงเก๋ง ปิ๊กอัพตลอด  ผ่านโคราชมาได้ไม่กี่สิบกิโล เดี้ยงเลย
สาเหตุ น่าจะเสื้อร้อนจัดจนบวมเบียดลูกเป็นรอยจนแหวติดลูก ดับตอนความเร็ว140+ ... แต่พอเปลี่ยนลูกแล้วก็ขี่กลับอยุธยาต่อได้ครับ

อ้าว อุตสาสนใจ NSR แล้ว พอมาอ่านเจอพี่คนนี้ ไหนบอกรถไม่เคยมีปัญหา บิดยาว ๆ แล้วทำไมเดี้ยงได้หละครับ

ปล.น้องใหม่  พูดไรผิดไป ขอโทษด้วย

รถมันต้องมีสึกหรอตามการใช้งาน  ไม่มีรถคันไหนหรอกที่ใช้งานวิ่งทางไกลๆแล้วมันไม่สึกหรอเลย  แล้วก็ลูกปืนก้าน ลูกปืนข้อ  เวลามันจะแตกมันไม่มีอะไรเตือนล่วงหน้าว่า  เฮียข้างขวามันจะแตกแล้วนะเปลี่ยนด่วน    มันถึงเป็นที่มาของการดูแลรักษารถตามระยะเวลาที่กำหนด  ยิ่งรถ 2 จังหวะการหล่อลื่นมันสู้รถ 4 จังหวะไม่ได้  แถมการทำงานของเครื่องรอบมันก็จัดกว่า  ใช้งานไปหมื่น สองหมื่นโลนี่ก็ต้องรื้อมาดูรื้อมาเปลี่ยนได้แล้ว  รถผมวิ่งมา 2 ปี หมื่นห้าพันกิโล ยังต้องผ่าเปลี่ยนลูกปืนใหม่ อัดก้านใหม่ เลย   ไม่ผ่ามันก็ใช้งานได้แต่มันไม่น่าไว้ใจเท่านั้นเอง...

ไม่มีรถคันไหนทนสุดๆแบบไม่ต้องการการดูแลหรอก...แล้วก็ไม่มีรถยี่ห้อไหน PERFECT ในทุกๆด้านหรอก  รถแต่ละค่ายมันก็มีดีในตัวของมันเองนั่นแหล่ะ
สุดยอดครับ  เป็นแรงบันดาลใจเลย   ผ่ามั่งดีกว่า 


ภาพความหลัง


Witt-RRw

ผมอัดก้าน+เปลี่ยนลูกแหวนใหม่+เสื้อมือสอง  ผ่านมาแล้ว 2 ปี ขี่ออกทริปมาหลายทริปแล้ว ขึ้นเขา ลงห้วย ยังปกติดีอยู่

ถ้าเราดูแลมันดีๆ อายุการใช้งานมันก็นานขึ้น  ปั๊ม 2 ทีก็เปลี่ยนซีลซะจะได้ปั๊มได้ทันกับความต้องการตามความเร็วรอบ น้ำมันก็อย่าให้ขาด(หมายถึงเพิ่มเบอร์นมหนูสักนิดหน่อย)เพื่อทดแทน E10 / E20 

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

Tong_2T_150

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 25, 2012, 04:06:16 หลังเที่ยง
[size=8pt]ใช่เลยลุงจุง เครื่องรับภาระงานยาวๆไม่ไหว ผมเจอมาแล้ว ขี่เอ็นโปรจากบ้านไผ่เมื่อต้นเดือน 120-150( ตามไมล์ )ตลอด มุดซ้ายฉีกออกซ้ายบ้างขวาบ้างแซงเก๋ง ปิ๊กอัพตลอด  ผ่านโคราชมาได้ไม่กี่สิบกิโล เดี้ยงเลย
สาเหตุ น่าจะเสื้อร้อนจัดจนบวมเบียดลูกเป็นรอยจนแหวติดลูก ดับตอนความเร็ว140+ ... แต่พอเปลี่ยนลูกแล้วก็ขี่กลับอยุธยาต่อได้ครับ
[/size]

อ้าว อุตสาสนใจ NSR แล้ว พอมาอ่านเจอพี่คนนี้ ไหนบอกรถไม่เคยมีปัญหา บิดยาว ๆ แล้วทำไมเดี้ยงได้หละครับ

ปล.น้องใหม่  พูดไรผิดไป ขอโทษด้วย[/size][/i]

อันที่จริง หากขับขี่ธรรมดาซัก120-140ก็คงไม่มีปัญหาแน่  แต่วันนั้นผมเจตนาจะให้มันพังครับ! เพราะอยากรู้ว่า เอ็นโปร์ สมรรถภาพมันแค่ไหน ก็วิ่งเกียร์ 4 5 6 ๆแซงบ้างเบรคบ้างมุดซ้ายมุดขวา แซงรถใหญ่ เข็มรอบเครื่องวิ่งป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆหมื่นรอบตลอด กว่าจะเดี้ยงก็200กว่าโลเหมือนกันนะ วันนั้นผมเตรียม เสื้อ ลูก แหวนและปะเก็นต์ติดไปด้วยครับ  พอเดี้ยงก็จูงเข้าพักโรงแรม แล้วก็จัดการเปลี่ยนๆ เสร็จก็วิ่งกลับบางปะอินครับ

...อ๋อ..ครับ  เจตนาจะให้พังคามือนี่เอง...เข้าใจแล้วครับ.. :-* >:(

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

BJC



ได้กินในสิ่งที่ไม่อยากกิน
ได้นอนในที่..ที่ไม่อยากนอน
จะสำมะเหียกอันใด...กับชีวิตในต่างแดน