Main Menu

ถามอาการ TZR ลูกผสมหน่อยครับ มีปัญหาใหม่วิเคราะห์ทีครับ

เริ่มโดย junrod, พฤศจิกายน 07, 2012, 07:33:16 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

@@TaJung@@

ทากาวส้มแทบทุกจุดเลย  ซึ่งปกติไม่จำเป็นต้องทา

แกนข้อเหวี่ยงเรียบเนียนปกติดีไหม  มีตามดไหม หมุนได้ศูนย์หรือเปล่า ข้อขยับซ้ายขวาได้ไหม กระดกขึ้นลงตามแนวดี่งได้ไหม

น้ำมันเครื่องเติมได้ระดับไหม  รูระบายแรงดันตันไหม

รายละเอียดพวกนี้มีส่วนกับปัญหาที่ถามมาทั้งหมดครับ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

junrod

มันไม่ซึมออกมาเลยครับมันใหลเลยครับเป็นกองเลยแต่ถ้าสตาร์เบิ้ลธรรมดาไม่มีรั่วซึมครับ
ตามที่ท่านว่า น่าจะเป็นซีลข้างขวา แต่ยังไม่ได้เปิดดูครับ

junrod

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 10, 2012, 11:05:17 ก่อนเที่ยง
ทากาวส้มแทบทุกจุดเลย  ซึ่งปกติไม่จำเป็นต้องทา

แกนข้อเหวี่ยงเรียบเนียนปกติดีไหม  มีตามดไหม หมุนได้ศูนย์หรือเปล่า ข้อขยับซ้ายขวาได้ไหม กระดกขึ้นลงตามแนวดี่งได้ไหม

น้ำมันเครื่องเติมได้ระดับไหม  รูระบายแรงดันตันไหม

รายละเอียดพวกนี้มีส่วนกับปัญหาที่ถามมาทั้งหมดครับ...
ข้อไม่มีตามดครับขยับไม่ได้ ตรงรูระบายไม่ตันนะตอนประกอบแต่ตอนนี้ไม่รู้ต้องเซ็คใหม่อีกทีครับ
น้ำมันเครื่อง ตั้งแต่ประกอบยังไม่ได้เปลี่ยนแต่เต็มมากกว่ากำหนดเล็กน้อยตามคู่มือเพราะเครื่องประกอบใหม่ไม่มีน้ำมันเลยเติมมากกว่าปรกติครับ
แต่ยังไงเย็นนี้กลับไปรื้อดูครับขอบคุณคำแนะนำครับ
แต่ถ้ายังไงจะมาลงความคืบหน้าครับชาทแบตกล้งแล้วเดียวถ่ายรูปมาให้ดูครับ

@@TaJung@@

ซีลตรงมือลิงดึงคลัทช์ได้เปลี่ยนใหม่ด้วยหรือเปล่า...มันจะมีอีก 1 ตัวนะ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

junrod

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 10, 2012, 12:08:12 หลังเที่ยง
ซีลตรงมือลิงดึงคลัทช์ได้เปลี่ยนใหม่ด้วยหรือเปล่า...มันจะมีอีก 1 ตัวนะ...
เปลี่ยนครับ ซีลเปลี่ยนใหม่หมด ครับลูกปืนในเครื่องก็เปลี่ยนใหม่หมดทุกตัวครับ
ขอถามอีกหน่อยครับแกนเกียร์ tZR กับ TZM ใส่กันได้ป่าวครับ


@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...


junrod

อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ พฤศจิกายน 10, 2012, 09:35:18 ก่อนเที่ยง
ลองล้างน้ำมันเครื่องที่พ่นออกมาก่อน  แล้วติดเครื่องดูใหม่ว่ามันยังซึมออกมาอีกป่าว

  การอุดท่อแล้วเร่งเครื่อง มันจะทำให้ไอเสียระบายไม่ออก อาจทำให้แรงดันในห้องข้อเหวี่ยงสูงเกินปกติ
แล้วดันผ่านซีลข้อเหวี่ยงด้านขวาออกมาในห้องครัชซึ่งมีนำมันเครื่องอยู่ แล้วดันน้ำมันให้ซึมออกมาตรงจุดที่ไม่แข็งแรง แต่ในห้องครัชจะมีรูระบายแรงดันอยู่แล้ว(ตรงใกล้ๆสเตอร์) แต่อาจจะตัน เลยมาดันออกที่แกนครัชแทนครับ...ความคิดผมนะ ผิด-ถูก ชี้แนะด้วย

  ทีนี้ถ้าติดเครื่องใหม่ แล้วยังมีน้ำมันซึมออกมาอีก และลองถอดหัวเทียนออกมาดูถ้า แฉะ-ดำ แสดงว่าซีลข้อเหวี่ยงด้านขวา อาจถูกแรงดันจนปลิ้นออกมาแล้ว   ทีนี้ต้องเปิดฝั่งครัชดูแล้วละครับ
ตามนี้เลยครับ

junrod

ดูจากภาพมันฟ้องอาการเลยครับ




ตามที่เห็นเลยครับ
จัดของใหม่ใส่เรียบร้อยแล้วครับนิ่งสนิทเลยครับ
ขอขอบคุณทุกท่านจริงๆครับทำให้งานนนี้แก้ได้เร็วขึ้นและตรงจุดเกิดเหตุมากที่สุดไม่เสียเวลาไล่ไปทีละจุด
ขอบคุณทุกๆที่เข้ามาตอบจริงๆครับ
ปิดงานครับ





chaiya3163

ถ้าจะเปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยง ทั้ง 2 ข้าง ต้องผ่าเครื่องเอาข้อเหวียงออก เพื่อใส่ซีล

หรือแค่ถอดจานไฟและฝาครอบครัทซ์ แล้วงัดเปลี่ยนซีลได้เลยครับ
แหล่ม..เลยยยย..


Hunterzero


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

yooth mtx

เปิดซ้าย เปิดขวา  เปลียนได้เลย  ไม่ต้องผ่า
  แต่เห็นเขาว่า คาวา ต้องผ่านะ
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

chaiya3163

ขอบคุณท่านHunterzero มากๆ  มีเวลาแล้วผมจะลองทำดูเอง  เบื่อไปจอดร้าน ซ่อมที นานมากๆ

1-2 เดือนทุกครั้ง
แหล่ม..เลยยยย..


zxpro

อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2012, 10:27:23 ก่อนเที่ยง
เปิดซ้าย เปิดขวา  เปลียนได้เลย  ไม่ต้องผ่า
  แต่เห็นเขาว่า คาวา ต้องผ่านะ
ไช่ครับคาวาต้องผ่าเครื่องสถานเดียวครับ
ขอให้เล็กสู่สุขคติ.....ชื่อเล็กจะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป[/color]