Main Menu

ถามอาการ TZR ลูกผสมหน่อยครับ มีปัญหาใหม่วิเคราะห์ทีครับ

เริ่มโดย junrod, พฤศจิกายน 07, 2012, 07:33:16 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

junrod

คือรถผมเป็น TZR-R  แต่จอดไว้นาน จับมาทำใหม่ ผ่าเครื่องเปลี่ยนลูกปืนใหม่หมด
เอาเสื้อ VR มาใส่ ใส่ชุดไฟ VR  ทำเสร็จ วิ่งได้ปรกติ ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น
จอดไว้ไม่ได้ขี่ มาขี่อีกทีเดินเบาไม่ได้ดับ ต้องดึงโช๊คเวลาวิ่ง แต่เดินเบาดับรอบเครื่อง 3000 รอบถึงไปได้
รอบสูงไม่มีปัญหา แต่ต้องดึงโช๊ค ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไร เลยล้างคาร์บูใหม่ ก็เหมือนเดิม
แต่ว่าผมใส่ เข็มลูกลอยของ KR นะครับเพราะใส่ของเดิมน้ำมันรั่วหมดไม่รู้เกี่ยวกันอะเป่า
เลยเปลี่ยนไปใส่คาร์บู TZR   แต่ใส่ เข็มลูกลอยของ KR อีกอะนะ
ทีนี้ ไม่ต้องดึงโช๊ค รอบสูง 12000 ไม่สะดุด แต่พอเบาแล้ว รอบค้างอยู่ที่ 3000 รอบ ซัก 15-20 วินาที บางทีก็ค้างยาวเลย
ดูลูกชักแล้วไม่ค้าง สายคันเร่งปรกติ ไม่ค้างไม่ฝืด ลูกชักไม่กระพือ ไม่มีรอย ไม่สึก  อาการของคาร์บูVR หายไปมีอาการนี้มาแทน

สรุป เดินเบาไม่นิ่ง รอบค้างที่ 3000 รอบ รอบสูงปรกติ คาร์บูเดิมทั้ง 2 ลูก
ถ้าลงมามันก็จะดับไปเลย แล้วสตาร์ ติดยากมาก แต่ถ้าดึงโช๊ค ทีเดียวติดหรือ2ทีติด ครับ อ่าวยาวหน่อยครับแก้ไม่ตกแล้ว
ผมไม่ถนัด Yamaha ถนัด Kawa มากกว่าครับขอความรู้เรื่อง TZR หน่อยครับท่านทั้งหลาย

วันนี้วันที่ 9/11/55
วันนี้เช็ค หรีดปรกติไม่มีรั่ว แต่มีน้ำมันเครื่องออกมาจากฝั่งจานไฟ ตรง ที่ใส่สายครัชท์ครับไม่รู้เรียกอะว่าอะไร
แต่ก่อนมันจะไหลผมได้ทำอย่างนี้ครับ คือผมลองเบิ้ลเครื่อง แต่เสียงมันดังเลยใช้เท้าปิดปลายท่อไว้ให้เสียงมันเบาหน่อย
แต่พอดับเครื่อง น้ำมันเครื่องกองเต็มพื้นเลยครับท่าน อาการรอบค้างยังไม่หายของใหม่มาอีก
ช่วยวิเคราะห์ ทีว่าเป็นอะไรต่อไปครับ
11/11/55
ถอดฝั่งครัชแล้วเจอเลยครับ
อย่างที่ท่านวิเคราห์เลยครับดูรูปดีกว่าครับชัดเจน

Hunterzero


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

*นักการภารโรง*..TZ..

เสริมอีกนิด  ..
อาการแบบนี้ดูที่แผ่นหรีดและดูทีซีลจานไฟด้วย...
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...


nantawut

ใส่แค่เสื้อฝาก็พอครับชุดไฟเอาของเดิม นมหนูเบอร์135กับ32.5เข็มล็อค2จูน1รอบใส่ปอดด้วยครับคาร์บูเดิมtzrนะ
รถผมทำแบบนี้ครับวิ่งแน่นอนเดินเบานิ่งๆ

@@TaJung@@

อย่าลืมเช็คด้วย  นมหนูมันของเดิมติดคาร์บูมาหรือเปล่า(แท้)  ไม่ใช่นมหนูจากชุดซ่อมเด้อ...เจอของชุดซ่อมมีมึนกันล่ะ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

junrod

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 08:03:49 หลังเที่ยง
อากาศรั่วครับลองเช็คพวกคอหรีดดูครับ
ครับวันนี้จะลองเช็คดูครับ
อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 08:16:57 หลังเที่ยง
เสริมอีกนิด  ..
อาการแบบนี้ดูที่แผ่นหรีดและดูทีซีลจานไฟด้วย...
ซีลเพิ่งเปลี่ยนใหม่ แผ่นหรีดถอยมาใหม่ นะครับ
หรีดที่ให้ดูนี้คือว่ามันอ้าหรือไม่ใช่ป่าวครับ
ยังไงจะลองเช็คดูอีกทีครับ
ขอบคุณมากครับ

junrod

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 09:07:12 ก่อนเที่ยง
อย่าลืมเช็คด้วย  นมหนูมันของเดิมติดคาร์บูมาหรือเปล่า(แท้)  ไม่ใช่นมหนูจากชุดซ่อมเด้อ...เจอของชุดซ่อมมีมึนกันล่ะ
อันนี้ไม่ทราบครับแต่คาร์บูตัวนีใส่อยู่กับรถอีกคันไม่มีปัญหาครับ
แล้วถ้าเดิมนมหนูเบอร์อะไรครับ

junrod

อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 08:16:57 หลังเที่ยง
เสริมอีกนิด  ..
อาการแบบนี้ดูที่แผ่นหรีดและดูทีซีลจานไฟด้วย...
ซีลจานไฟนี้ดูยังไงครับว่ามีปัญหา ?

yooth mtx

        อาการน้ำมันหยด ไม่เกี่ยวกับเข็มเร่งนะครับ  ลองเปลี่ยนกลับมาใช้เข็มเร่งเดิมก่อน เข่งเร่งของ KR อาจไม่แมทช์กัน

        แต่สงสัยอีกอย่างว่า ที่บอกว่า "ทำเสร็จ วิ่งได้ปรกติ ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น"  และ "จอดไว้ไม่ได้ขี่ มาขี่อีกทีเดินเบาไม่ได้ดับ"  ผมเลยสงสัยว่าจะเป็นอาการกำลังอัดรั่วตามที่เพื่อนๆวิเคราะห์น่ะครับ (โดยเฉพาะในห้องข้อเหวี่ยง)
        ลองดูซีลจานไฟใหม่ครับ  ถึงจะเปลี่ยนมาใหม่ แต่ช่างอาจใสซีลมาไม่ดี  หรือใส่มาดีแต่ถ้าเป็นของเทียมและเจอกะแก๊สโซออลล์ แป๊บเดียวเจ๊งอีกแล้ว  ข้อหลังนี่เจอกับรถผมเองเลย
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

junrod

อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 10:44:21 ก่อนเที่ยง
        อาการน้ำมันหยด ไม่เกี่ยวกับเข็มเร่งนะครับ  ลองเปลี่ยนกลับมาใช้เข็มเร่งเดิมก่อน เข่งเร่งของ KR อาจไม่แมทช์กัน

        แต่สงสัยอีกอย่างว่า ที่บอกว่า "ทำเสร็จ วิ่งได้ปรกติ ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น"  และ "จอดไว้ไม่ได้ขี่ มาขี่อีกทีเดินเบาไม่ได้ดับ"  ผมเลยสงสัยว่าจะเป็นอาการกำลังอัดรั่วตามที่เพื่อนๆวิเคราะห์น่ะครับ (โดยเฉพาะในห้องข้อเหวี่ยง)
        ลองดูซีลจานไฟใหม่ครับ  ถึงจะเปลี่ยนมาใหม่ แต่ช่างอาจใสซีลมาไม่ดี  หรือใส่มาดีแต่ถ้าเป็นของเทียมและเจอกะแก๊สโซออลล์ แป๊บเดียวเจ๊งอีกแล้ว  ข้อหลังนี่เจอกับรถผมเองเลย

ผมไม่ใดใส่เข็มเร่งของ KR ครับ ผมใส่แต่เข็มลูกลอยครับ อะไหล่ทุกอย่างแท้หมดทุกชิ้นครับซื้อเองกับมือถอดเองประกอบเองครับ
ถ้าเป็นที่ซีลจะมีอะไรบ่งชี้ได้ว่าเป็นที่ซีล ข้างข้อครับ เช่น มีน้ำมันซึมหรือว่า ... ขอคำชี้แนะด้วยครับ

yooth mtx

อ้างจาก: junrod เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 09:13:12 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: *นักการภารโรง*..TZ.. เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 08:16:57 หลังเที่ยง
เสริมอีกนิด  ..
อาการแบบนี้ดูที่แผ่นหรีดและดูทีซีลจานไฟด้วย...
ซีลจานไฟนี้ดูยังไงครับว่ามีปัญหา ?
ต่ออีกนิด  จากที่เจอกะตัวเอง  รถผมมันมีอาการ เดิมเบาไม่ได้ จะดับ สตาร์ยาก
  ผมเปลี่ยนซีลจานไฟ แต่ใช้ของเทียม(NIKON) เสร็จแล้วก็หายเป็นปกติ  แต่ใช่ได้ไม่ถึงปี (รถผมเติมโซฮอลล์ตลอดนะ)
อาการเดิมเริ่มเป็นอีก  ตอนนั้นก็มั่นใจว่าซีลข้อเหวี่ยงเปลี่ยนแล้วไม่นาน ไม่น่ามีปัญหา เลยไม่ได้เปิดดู ไล่แก้ปัญหาที่จุดอื่น เปลี่ยนโน่น เปลี่ยนนี่ ไปหลายอย่าง ก็ไม่หาย เสียเงิน เซ็ง ท้อ เครียด 
    สุดท้ายมานั่งวิเคราะห์อาการ และถามเพื่อนๆ ในครับนี่ล่ะ  เลยลองเปิดดูซีลจานไฟอีกที  เปิดมาเห็นว่าแตกลายงาทั้งตัว แข็ง ใช้นิ้วบีบๆดู  จะเห็นว่ามันหมดสภาพแล้ว  ที้นี้เลยต้องตะเวนหาซีลแท้หลายร้านเลยกว่าจะได้
และซื้อมาปเลี่ยน 2 ตัวเลย ซ้าย-ขวา เพื่อความชัวร์ เปลี่ยนมาแล้วหายสนิทครับ  เดินเบานิ่งเลยครับ
        เลิกคบกะซีลเทียมแล้วโดยเฉพาะจุดที่มีโอกาศสัมผัสกับแก๊สโซฮอลล์
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

junrod

อืมได้ความรู้อีกแล้ว  :D :D :D เดียวเย็นนี้เจอกันซีลข้อเหวี่ยง :( :( :(
ขอบคุณมากครับ

junrod

เช็คแล้วซีลข้างจานไฟไม่เป็นอะไร ยังใหม่เอียมไม่มีแตกลายงาหรือว่าแข็งครับยังนิ่มครับไม่มีคราบน้ำมันหรือเขม่าใดๆทั้งสิ้นเลยครับ
แต่วันนี้รื้อได้แค่นี้ ลูกไม่สบายกวนๆพรุ่งนี้ค่อยดูหรีด นอกจากหรีดแล้วยังมีอะไรอีกป่าวครับ

junrod


junrod

วันนี้วันที่ 9/11/55
วันนี้เช็ค หรีดปรกติไม่มีรั่ว แต่มีน้ำมันเครื่องออกมาจากฝั่งจานไฟ ตรง ที่ใส่สายครัชท์ครับไม่รู้เรียกอะว่าอะไร
แต่ก่อนมันจะไหลผมได้ทำอย่างนี้ครับ คือผมลองเบิ้ลเครื่อง แต่เสียงมันดังเลยใช้เท้าปิดปลายท่อไว้ให้เสียงมันเบาหน่อย
แต่พอดับเครื่อง น้ำมันเครื่องกองเต็มพื้นเลยครับท่าน อาการรอบค้างยังไม่หายของใหม่มาอีก
ช่วยวิเคราะห์ ทีว่าเป็นอะไรต่อไปครับ

*นักการภารโรง*..TZ..

อ้างจาก: junrod เมื่อ พฤศจิกายน 09, 2012, 05:17:18 หลังเที่ยง
วันนี้วันที่ 9/11/55
วันนี้เช็ค หรีดปรกติไม่มีรั่ว แต่มีน้ำมันเครื่องออกมาจากฝั่งจานไฟ ตรง ที่ใส่สายครัชท์ครับไม่รู้เรียกอะว่าอะไร
แต่ก่อนมันจะไหลผมได้ทำอย่างนี้ครับ คือผมลองเบิ้ลเครื่อง แต่เสียงมันดังเลยใช้เท้าปิดปลายท่อไว้ให้เสียงมันเบาหน่อย
แต่พอดับเครื่อง น้ำมันเครื่องกองเต็มพื้นเลยครับท่าน อาการรอบค้างยังไม่หายของใหม่มาอีก
ช่วยวิเคราะห์ ทีว่าเป็นอะไรต่อไปครับ
ถ้าเป็นไปได้ถ่ายรูปมาดูดีกว่าครับ...
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

junrod







นี้ครับรูป

ที่วงไว้คือที่น้ำมันเครื่องมันดันออกมาครับ


yooth mtx

ลองล้างน้ำมันเครื่องที่พ่นออกมาก่อน  แล้วติดเครื่องดูใหม่ว่ามันยังซึมออกมาอีกป่าว

  การอุดท่อแล้วเร่งเครื่อง มันจะทำให้ไอเสียระบายไม่ออก อาจทำให้แรงดันในห้องข้อเหวี่ยงสูงเกินปกติ
แล้วดันผ่านซีลข้อเหวี่ยงด้านขวาออกมาในห้องครัชซึ่งมีนำมันเครื่องอยู่ แล้วดันน้ำมันให้ซึมออกมาตรงจุดที่ไม่แข็งแรง แต่ในห้องครัชจะมีรูระบายแรงดันอยู่แล้ว(ตรงใกล้ๆสเตอร์) แต่อาจจะตัน เลยมาดันออกที่แกนครัชแทนครับ...ความคิดผมนะ ผิด-ถูก ชี้แนะด้วย

  ทีนี้ถ้าติดเครื่องใหม่ แล้วยังมีน้ำมันซึมออกมาอีก และลองถอดหัวเทียนออกมาดูถ้า แฉะ-ดำ แสดงว่าซีลข้อเหวี่ยงด้านขวา อาจถูกแรงดันจนปลิ้นออกมาแล้ว   ทีนี้ต้องเปิดฝั่งครัชดูแล้วละครับ
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ