Main Menu

กดตีนเสื้อเป็นอย่างไรครับ

เริ่มโดย jo-krr, พฤศจิกายน 06, 2012, 06:42:30 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

jo-krr

เห็นรุ่นพี่พูดบ่อยๆ นึกภาพไม่ออก ทำแล้วมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ เห็นบอกว่าออกตัวดีกว่าเดิมรอบมาเร็ว
084-071-2093 

ตี๋ใหญ่ คาเฟ่&นาซี

แบบนี้ละมั้่งท่าน จะแยงเสื้อแล้วเรอะ ทางเทคนิครอผู้รอบรู้มาครับ เยอะในที่นี้ (เคดิสภาพครับ)
เสื้อเดิม

เสื้อแยง
ตี๋ใหญ่ นาซีชอป 085-2363060

ratree

รอฟังคำตอบด้วยเด้อ                                           

สิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็น สองตาเห็นมิอาจเท่ามือคลำ..น่า..จ๊ะ

jo-krr

สูบติดแล้วไปตีปลอกมาครับน้า เลยนั่งคุยกับช่างเห็นเขาพูดก็เลยมาลองถามดูหาข้อมูลครับ ถ้าดีอาจทำซะหน่อย :(
084-071-2093 

puttasak

ในรูปคุณตี๋ใหญ่นะ ที่ตีนเสื้อกดลงมา3นิ้วเห็นๆ ฮ้า ฮ้า

Franesae

นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

THANACHOT


aoaaued

ไม่รู้ จขกท.เขาได้คำตอบรึยังเนาะ....................
ความเข้าใจผมนะ.. ที่เขาพูดกันว่ากดตีนเสื้อ(เสื้อสูบ) หมายถึง ว่าก็ต้องปาดหรือเจียรตีนเสื้อตรงที่ติดกับตัวเครื่องออกไปเพื่อให้ช่องพอร์ทต่ำลงมา   ก็จะได้ช่วงอัดของลูกสูบยาวขึ้น แต่ก็ต้องเสริมประเก็นต์ฝาสูบให้หนาขึ้นเท่ากับที่ปาดตีนเสื้อไป ผลที่ได้แรงบิดรอบต่ำๆมากขึ้นและการประหยัดน้ำมันด้วย(มั๊ง) การกดตีนเสื้อคงทำได้ไม่เกินระยะแหวนตัวบนกับหัวลูกสูบครับ แต่ประโยชน์ของการกดตีนเสื้อมากน้อยหรือแย่ลงขึ้นอยู่กับเสื้อแต่ละรุ่น  ผิดถูกอย่างไร วานท่านผู้รู้จริงเสริมด้วยครับ

Franesae

ตรงรูปภาพที่ 2 นะครับ เห็นตรงกระโปรงกับตรงข้าง ๆ กระบอกสูบหรือเปล่าครับ
เค้าจะเจียรให้มันลงไปเท่ากับตีนเสื้อ
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

กุ๊ก ๆ คับ

อ้างจาก: ตี๋ใหญ่ คาเฟ่&นาซี เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 09:51:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 03:45:08 หลังเที่ยง
ไม่รู้ จขกท.เขาได้คำตอบรึยังเนาะ....................
ความเข้าใจผมนะ.. ที่เขาพูดกันว่ากดตีนเสื้อ(เสื้อสูบ) หมายถึง ว่าก็ต้องปาดหรือเจียรตีนเสื้อตรงที่ติดกับตัวเครื่องออกไปเพื่อให้ช่องพอร์ทต่ำลงมา   ก็จะได้ช่วงอัดของลูกสูบยาวขึ้น แต่ก็ต้องเสริมประเก็นต์ฝาสูบให้หนาขึ้นเท่ากับที่ปาดตีนเสื้อไป ผลที่ได้แรงบิดรอบต่ำๆมากขึ้นและการประหยัดน้ำมันด้วย(มั๊ง) การกดตีนเสื้อคงทำได้ไม่เกินระยะแหวนตัวบนกับหัวลูกสูบครับ แต่ประโยชน์ของการกดตีนเสื้อมากน้อยหรือแย่ลงขึ้นอยู่กับเสื้อแต่ละรุ่น  ผิดถูกอย่างไร วานท่านผู้รู้จริงเสริมด้วยครับ
เคยได้ิิยินแก๊งรถแรงว่ามา ว่า ถ้าทำแบบนี้มันจะทำให้่รอบต้นๆ กระชากดีไม่รอรอบรอไอดี ไม่เข้าใจครับไม่เคยทำแต่คงประมาณนี้แหละ ตาโจ

สอบถามแบบไม่รู้เหมือนกันนะครับ
ถ้าทำอย่างที่ ท่าน aoaaued ว่า ปาดตีนเสื้อล่างแล้ว เสริมปะเก็นฝา <--- (ถ้าเสริม แล้ว มันจะเพิ่มกำลังอัดอย่างไร เพราะเราตัดล่าง เพิ่มบน  มันก็เท่าเดิม)
แต่ถ้าเป็นการปาดฝา เปลี่ยน จาก ปะเก็นเป็น โอริง  อันนี้ความน่าจะเป็นสูงกว่านะครับ

ปล. รอ ผู้รู้ดีกว่า อยากรู้เหมือนกัน
ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

ASENAL

อ้างจาก: กุ๊ก ๆ คับ เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 10:06:02 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ตี๋ใหญ่ คาเฟ่&นาซี เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 09:51:27 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 03:45:08 หลังเที่ยง
ไม่รู้ จขกท.เขาได้คำตอบรึยังเนาะ....................
ความเข้าใจผมนะ.. ที่เขาพูดกันว่ากดตีนเสื้อ(เสื้อสูบ) หมายถึง ว่าก็ต้องปาดหรือเจียรตีนเสื้อตรงที่ติดกับตัวเครื่องออกไปเพื่อให้ช่องพอร์ทต่ำลงมา   ก็จะได้ช่วงอัดของลูกสูบยาวขึ้น แต่ก็ต้องเสริมประเก็นต์ฝาสูบให้หนาขึ้นเท่ากับที่ปาดตีนเสื้อไป ผลที่ได้แรงบิดรอบต่ำๆมากขึ้นและการประหยัดน้ำมันด้วย(มั๊ง) การกดตีนเสื้อคงทำได้ไม่เกินระยะแหวนตัวบนกับหัวลูกสูบครับ แต่ประโยชน์ของการกดตีนเสื้อมากน้อยหรือแย่ลงขึ้นอยู่กับเสื้อแต่ละรุ่น  ผิดถูกอย่างไร วานท่านผู้รู้จริงเสริมด้วยครับ
เคยได้ิิยินแก๊งรถแรงว่ามา ว่า ถ้าทำแบบนี้มันจะทำให้่รอบต้นๆ กระชากดีไม่รอรอบรอไอดี ไม่เข้าใจครับไม่เคยทำแต่คงประมาณนี้แหละ ตาโจ

สอบถามแบบไม่รู้เหมือนกันนะครับ
ถ้าทำอย่างที่ ท่าน aoaaued ว่า ปาดตีนเสื้อล่างแล้ว เสริมปะเก็นฝา <--- (ถ้าเสริม แล้ว มันจะเพิ่มกำลังอัดอย่างไร เพราะเราตัดล่าง เพิ่มบน  มันก็เท่าเดิม)
แต่ถ้าเป็นการปาดฝา เปลี่ยน จาก ปะเก็นเป็น โอริง  อันนี้ความน่าจะเป็นสูงกว่านะครับ

ปล. รอ ผู้รู้ดีกว่า อยากรู้เหมือนกัน


เข้าใจแย้งดี +1

jo-krr

084-071-2093 

aoaaued

ใครมีความรู้อะไรก็แนะนำกันว่ากันไปครับ แต่ถ้าอยากจะเพิ่มแค่แรงอัด ก็แค่ปาดฝาสูบลูกสูบก็จะชนฝาแล้วครับ

jo-krr

ถามอีกนิด ถ้าเราเอาเสื้อไปให้ร้านทำ(รับทำโดยตรง) เอาแบบครบๆ ต้นปลายพอได้ประมาณเท่าไรครับ มีที่ไหนบ้างครับ หาในที่นี้ไม่เห็นมีเลย
084-071-2093 

Ti

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 03:45:08 หลังเที่ยง
ไม่รู้ จขกท.เขาได้คำตอบรึยังเนาะ....................
ความเข้าใจผมนะ.. ที่เขาพูดกันว่ากดตีนเสื้อ(เสื้อสูบ) หมายถึง ว่าก็ต้องปาดหรือเจียรตีนเสื้อตรงที่ติดกับตัวเครื่องออกไปเพื่อให้ช่องพอร์ทต่ำลงมา   ก็จะได้ช่วงอัดของลูกสูบยาวขึ้น แต่ก็ต้องเสริมประเก็นต์ฝาสูบให้หนาขึ้นเท่ากับที่ปาดตีนเสื้อไป ผลที่ได้แรงบิดรอบต่ำๆมากขึ้นและการประหยัดน้ำมันด้วย(มั๊ง) การกดตีนเสื้อคงทำได้ไม่เกินระยะแหวนตัวบนกับหัวลูกสูบครับ แต่ประโยชน์ของการกดตีนเสื้อมากน้อยหรือแย่ลงขึ้นอยู่กับเสื้อแต่ละรุ่น  ผิดถูกอย่างไร วานท่านผู้รู้จริงเสริมด้วยครับ

ผมเข้าใจคุณนะ คุณเข้าใจไม่ผิดหรอก ปาดตีนเสื้อเพื่อพอทต่ำลง และทำฝาสูบหนีหัวลูกสูบ (ไม่ให้ลูกสูบมันชนฝา)
ซึ่งคุณจะได้ พื้นที่เหนือพอทเพิ่มขึ้น = การเพิ่มระยะการอัด (ไปคิดต่อเองนะคับ ว่ามันเพิ่มยังไง)
เทพบางคนอาจจะเถียงว่า จะเพิ่มได้ยังไง ในเมื่อระยะ ชัก มันเท่าเดิม ปาดตีน แล้วไปเพิ่มฝามันก็ได้เท่าเดิม
อันนี้ไม่เถียงครับ ความยาวรวมคุณจะได้เท่าเดิม ตามที่คุณคิด แต่การทำงานจังหวะต่างๆมันถูกควบคุมด้วยช่องพอทต่างๆ
อันนี้หล่ะที่สำคัญ ช่องพอทเป็นตัวกำหนด จังหวะ ดูด อัด คาย ถ้าคุณเปลี่ยนแปลงตำแหน่งพอท เหล่านี้
รถคุณก็จะให้ประสิทธิภาพที่ต่างกันออกไป

วิธีที่ปาดตีนนี้ไม่ค่อยนิยมทำกัน เนื่องจากยุ่งยากมากกว่าการนำฝาไปปาดเพื่อเพิ่มกำลังอัด
สรุป
ปาดฝา ทำแค่ฝา หา CC. = เพิ่มกำลังอัด
ปาดตีน ทำหลายอย่าง ปาดตีนเสื้อ ทำฝาหลบลูกสูบ ปรับระยะช่องพอทต่างๆ = เพิ่มกำลังอัด

ถ้าเป็นคุณจะเลือกทำแบบไหน

ปล. ถ้าจะปาดตีน ต้องไล่เก็บพอท ต่างๆ ให้สัมพันธ์กันด้วย
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=71614.0

ไม่อยากเป็นคนฉลาดในหมู่คนโง่ แต่จะขอเป็นคนโง่ในหมู่คนฉลาด เพื่อที่จะพัฒนาความรู้ของตนให้เพิ่มมากขึ้น

Ti

อีกนิด วิธีปาดตีนนี้ ผมเอาไว้แก้ปัญหา เสื้อที่ยกพอทมาสูงเว่อร์ จนขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันไม่ได้ และไม่อยากซื้อเสื้อสูบใหม่
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=71614.0

ไม่อยากเป็นคนฉลาดในหมู่คนโง่ แต่จะขอเป็นคนโง่ในหมู่คนฉลาด เพื่อที่จะพัฒนาความรู้ของตนให้เพิ่มมากขึ้น

กุ๊ก ๆ คับ

อ้างจาก: Ti เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 09:56:01 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 03:45:08 หลังเที่ยง
ไม่รู้ จขกท.เขาได้คำตอบรึยังเนาะ....................
ความเข้าใจผมนะ.. ที่เขาพูดกันว่ากดตีนเสื้อ(เสื้อสูบ) หมายถึง ว่าก็ต้องปาดหรือเจียรตีนเสื้อตรงที่ติดกับตัวเครื่องออกไปเพื่อให้ช่องพอร์ทต่ำลงมา   ก็จะได้ช่วงอัดของลูกสูบยาวขึ้น แต่ก็ต้องเสริมประเก็นต์ฝาสูบให้หนาขึ้นเท่ากับที่ปาดตีนเสื้อไป ผลที่ได้แรงบิดรอบต่ำๆมากขึ้นและการประหยัดน้ำมันด้วย(มั๊ง) การกดตีนเสื้อคงทำได้ไม่เกินระยะแหวนตัวบนกับหัวลูกสูบครับ แต่ประโยชน์ของการกดตีนเสื้อมากน้อยหรือแย่ลงขึ้นอยู่กับเสื้อแต่ละรุ่น  ผิดถูกอย่างไร วานท่านผู้รู้จริงเสริมด้วยครับ

ผมเข้าใจคุณนะ คุณเข้าใจไม่ผิดหรอก ปาดตีนเสื้อเพื่อพอทต่ำลง และทำฝาสูบหนีหัวลูกสูบ (ไม่ให้ลูกสูบมันชนฝา)
ซึ่งคุณจะได้ พื้นที่เหนือพอทเพิ่มขึ้น = การเพิ่มระยะการอัด (ไปคิดต่อเองนะคับ ว่ามันเพิ่มยังไง)
เทพบางคนอาจจะเถียงว่า จะเพิ่มได้ยังไง ในเมื่อระยะ ชัก มันเท่าเดิม ปาดตีน แล้วไปเพิ่มฝามันก็ได้เท่าเดิม
อันนี้ไม่เถียงครับ ความยาวรวมคุณจะได้เท่าเดิม ตามที่คุณคิด แต่การทำงานจังหวะต่างๆมันถูกควบคุมด้วยช่องพอทต่างๆ
อันนี้หล่ะที่สำคัญ ช่องพอทเป็นตัวกำหนด จังหวะ ดูด อัด คาย ถ้าคุณเปลี่ยนแปลงตำแหน่งพอท เหล่านี้
รถคุณก็จะให้ประสิทธิภาพที่ต่างกันออกไป

วิธีที่ปาดตีนนี้ไม่ค่อยนิยมทำกัน เนื่องจากยุ่งยากมากกว่าการนำฝาไปปาดเพื่อเพิ่มกำลังอัด
สรุป
ปาดฝา ทำแค่ฝา หา CC. = เพิ่มกำลังอัด
ปาดตีน ทำหลายอย่าง ปาดตีนเสื้อ ทำฝาหลบลูกสูบ ปรับระยะช่องพอทต่างๆ = เพิ่มกำลังอัด

ถ้าเป็นคุณจะเลือกทำแบบไหน

ปล. ถ้าจะปาดตีน ต้องไล่เก็บพอท ต่างๆ ให้สัมพันธ์กันด้วย

นึกภาพออกเลย  +1 ให้ครับ
ขุนแผนเมืองสุพรรณ..
เบอร์ ติดต่อ 081-557-3097 , 081-404-1714

เอส ณ.โซนรั่ว

อ้างจาก: jo-krr เมื่อ พฤศจิกายน 08, 2012, 09:15:53 ก่อนเที่ยง
ถามอีกนิด ถ้าเราเอาเสื้อไปให้ร้านทำ(รับทำโดยตรง) เอาแบบครบๆ ต้นปลายพอได้ประมาณเท่าไรครับ มีที่ไหนบ้างครับ หาในที่นี้ไม่เห็นมีเลย

ลองดู ตามลิงค์นี้ครับ เพื่อเป็นตัวเลือกในการโมดิฟาย รับทำโดยตรง โทรไปสอบถามรายละเอียดก่อนตัดสิ้นใจทำได้ตลอดครับ
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=37891.0

JO WANGPONG


Witt-RRw

ปาดออกเพื่อแก้ไข เนื่องมาจากยกพอร์ทมากเกินไป น่าจะถูกต้องที่สุดครับ

ถ้าปาดล่าง เสริมบน แต่พอร์ทต่ำลง ผมว่าช่วงศูนย์ตายล่างหัวลูกสูบคงจะเปิดพอร์ทไม่หมดแน่

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000