Main Menu

อยากติดพัดลมให้หม้อน้ำ N pro ขอคำแนะนำทีครับ

เริ่มโดย Sakuramoshi, ตุลาคม 31, 2012, 01:40:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Sakuramoshi

ตามหัวข้อเลยครับ ขับในเมืองนี้ เกจความร้อนขึ้นประมาณ 3 ใน 4 เลยครับเลยอยากทำพัดลมติดดูครับ   :-[

ขอบคุณครับ

iicezkub19

เลขบัญชี 5360507802
นายสหรัฐ ธุระพันธ์ กรุงไทย
082-6975956

na


Sakuramoshi

อ้างจาก: na เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 02:32:40 หลังเที่ยง
เปลี่ยนเลยครับ ติดไม่มีผล
จริงๆผมก็เพิ่งเปลี่ยนมือสองสภาพดี มาอ่ะครับ วิ่งนอกเมืองขึ้น 1 ใน 4 เองครับ 

ไงก็ขอบคุณทุกท่านมากครับ

THANACHOT

มือองภาพดี(ดีแ่ภายนอก)
ต้องให้ร้านหม้อน้ำผ่าแยงด้วยครับรับรองคราวนี้เย็นสบาย

<< ZenSoNic >>

อ้างจาก: Sakuramoshi เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 02:58:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: na เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 02:32:40 หลังเที่ยง
เปลี่ยนเลยครับ ติดไม่มีผล
จริงๆผมก็เพิ่งเปลี่ยนมือสองสภาพดี มาอ่ะครับ วิ่งนอกเมืองขึ้น 1 ใน 4 เองครับ 

ไงก็ขอบคุณทุกท่านมากครับ

จัดพัดลมนินจามาลงเพิ่มสิครับบ   ขับในเมืองอากาศไม่ค่อยผ่าน T_T

Sakuramoshi

ตอนแรกผมกะเอาพัดลมคอมไปติดเพิ่ม แต่คงไม่ช่วยสินะครับ TT

ton

พัดลมคอมฯมันบอบบางนะครับ  ผมติดอยู่ โดนความร้อนมากๆมันจะเสียรูปทรง พลาสติกมันบาง

DEDOR

ตามนี้ครับ  ทำสวิชต์แยกต่างหากด้วย เส้นนึงต่อที่โครงตัวถัง  อีกเส้นที่เป็นไฟ + ดึงเอาจากสายเมนที่ กล่องฟิวส์ก็ได้ครับ  ช่วยได้ในระดับนึงครับ  รถติด จะหม้อน้ำใหม่หรือเก่า มันก็ร้อนครับเพราะอากาศไม่ผ่าน







วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Hunterzero

พัดลมCBR หรือโซนิคก็พอครับ  ถ้าของนินจา กลัวจะเบิกแล้วหงายหลัง

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Sakuramoshi

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 06:27:24 หลังเที่ยง
ตามนี้ครับ  ทำสวิชต์แยกต่างหากด้วย เส้นนึงต่อที่โครงตัวถัง  อีกเส้นที่เป็นไฟ + ดึงเอาจากสายเมนที่ กล่องฟิวส์ก็ได้ครับ  ช่วยได้ในระดับนึงครับ  รถติด จะหม้อน้ำใหม่หรือเก่า มันก็ร้อนครับเพราะอากาศไม่ผ่าน






ของพี่ใช้พัดลมของอะไรหรอครับ ใช้การยึดโดยการรัดพอใช่ไหมครับ

ขอบคุณครับ

Kot


ขอขัดใจหน่อยนะครับ

ทางวิศกรเค้าคำนวณมาดีแล้วถึงไม่ติดมาให้
ในเมืองรอบเดินเบา วิ่งเอื่อยๆๆ ความร้อนที่ผลิตขึ้นมายังน้อยกว่าที่ระบายออกไป
ส่วนถ้าบอกว่าวิ่งในเมืองแล้วน้ำแตก ก็เป็นอาการผิดปรกติของระบบระบายความร้อน heat exchange
ก็ไปหาสาเหตุให้เจอต่อไป

ส่วนความร้อนที่เกจ์ ตราบใดไม่ถึงขีดแดง และน้ำไม่แตกก็ไม่ต้องกังวล
ส่วนวิ่งนอกเมืองเกจ์ขีดเดียวเป็นอาการปรกติของระบบที่ไม่ได้ใส่ TS มาให้
 
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





na


triton

ตองแรกผมก้คิดจะติดครับ ขี่ในเมือง ความร้อนขึ้นเกือบถึงขีดแดง  ผมเลยเอาไปผ่าล้าง แยง เติมน้ำยาหม้อน้ำใหม่  ก็ดีขึ้นกว่าเดิมมากเลยครับ  ขี่ในเมืองขึ้นมาประมาณ ครึ่งนึงครับ  ส่วนขี่ตามชนบทขึ้นแค่ 1 ใน 5 เอง ครับ  ตอนนี้ไม่ติดติดแล้วครับ เอาเงินที่จะซื้อพัดลมไปผ่าล้างแยงหม้อน้ำดีกว่าครับ (ความเห็นส่วนตัวครับ)

aoaaued

ติดแล้ว อย่าลืมเอารูแบบมาเผยแพร่ความรู้เล่าสู่กันบ้างนะครับ

บูรพาพยัคฆ์

อ้างจาก: triton เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2012, 09:03:27 ก่อนเที่ยง
ตองแรกผมก้คิดจะติดครับ ขี่ในเมือง ความร้อนขึ้นเกือบถึงขีดแดง  ผมเลยเอาไปผ่าล้าง แยง เติมน้ำยาหม้อน้ำใหม่  ก็ดีขึ้นกว่าเดิมมากเลยครับ  ขี่ในเมืองขึ้นมาประมาณ ครึ่งนึงครับ  ส่วนขี่ตามชนบทขึ้นแค่ 1 ใน 5 เอง ครับ  ตอนนี้ไม่ติดติดแล้วครับ เอาเงินที่จะซื้อพัดลมไปผ่าล้างแยงหม้อน้ำดีกว่าครับ (ความเห็นส่วนตัวครับ)
เหมือนกันเลยครับ   ผ่าแยง หม้อน้ำ   180   บาทเอง   ทุกวันนี้  ขึ้นเต็มที่  รถติดนานแค่ไหนก็ครึ่งเดียว   พอออกวิ่งซักพัก  ก็เหลือ  1  ใน  5  เช่นกัน   (หลังจากที่ผ่าแล้ว)


ภาพความหลัง

nai.b

อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 10:06:45 หลังเที่ยง

ขอขัดใจหน่อยนะครับ

ทางวิศกรเค้าคำนวณมาดีแล้วถึงไม่ติดมาให้
ในเมืองรอบเดินเบา วิ่งเอื่อยๆๆ ความร้อนที่ผลิตขึ้นมายังน้อยกว่าที่ระบายออกไป
ส่วนถ้าบอกว่าวิ่งในเมืองแล้วน้ำแตก ก็เป็นอาการผิดปรกติของระบบระบายความร้อน heat exchange
ก็ไปหาสาเหตุให้เจอต่อไป

ส่วนความร้อนที่เกจ์ ตราบใดไม่ถึงขีดแดง และน้ำไม่แตกก็ไม่ต้องกังวล
ส่วนวิ่งนอกเมืองเกจ์ขีดเดียวเป็นอาการปรกติของระบบที่ไม่ได้ใส่ TS มาให้
 


ความคิดของผม  (ส่วนตัวนะคับ)

สมัยนั้น เทคโนโลยีเรื่องระบายความร้อน มันยังไม่พัฒนาเท่ายุคนี้นะคับ  แถมรถในสมัยนั้นมันก็ไม่ติดหนึบหนับเหมือนสมัยนี้ แล้วอากาศก็ยังไม่ร้อนมาก ๆ เหมือนสมัยนี้ด้วยคับ  เวลารถติดเลยไม่เห็นผลเท่าไหร่  พอมาสมัยนี้ รถรุ่นใหม่ ๆ ก็มีพัดลมมาให้ เวลารถติด ๆ ก็เลยไม่ต้องกังวลอะไร

พูดไปแล้ว  รถสองจังหวะแบบหม้อน้ำ  มันไม่มีวาล์วน้ำ  ก็เหมือนกับรถยนต์ที่ถอดวาล์วน้ำออก  น้ำมันจะวนตลอด  วิ่งทางไกลไม่เป็นผลคับ  แต่พอรถติด  มันก็ร้อนเหมือนกัน คับ 

ผมว่าติดเพิ่มไว้  มันก็ดีเหมือนกันคับ  เพราะถ้ามันฮีทขึ้นมาโดยที่เราไม่ได้สังเกต  มันจะเสียหายเยอะนะคับ

DEDOR

อ้างจาก: nai.b เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2012, 03:05:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 10:06:45 หลังเที่ยง

ขอขัดใจหน่อยนะครับ

ทางวิศกรเค้าคำนวณมาดีแล้วถึงไม่ติดมาให้
ในเมืองรอบเดินเบา วิ่งเอื่อยๆๆ ความร้อนที่ผลิตขึ้นมายังน้อยกว่าที่ระบายออกไป
ส่วนถ้าบอกว่าวิ่งในเมืองแล้วน้ำแตก ก็เป็นอาการผิดปรกติของระบบระบายความร้อน heat exchange
ก็ไปหาสาเหตุให้เจอต่อไป

ส่วนความร้อนที่เกจ์ ตราบใดไม่ถึงขีดแดง และน้ำไม่แตกก็ไม่ต้องกังวล
ส่วนวิ่งนอกเมืองเกจ์ขีดเดียวเป็นอาการปรกติของระบบที่ไม่ได้ใส่ TS มาให้
 


ความคิดของผม  (ส่วนตัวนะคับ)

สมัยนั้น เทคโนโลยีเรื่องระบายความร้อน มันยังไม่พัฒนาเท่ายุคนี้นะคับ  แถมรถในสมัยนั้นมันก็ไม่ติดหนึบหนับเหมือนสมัยนี้ แล้วอากาศก็ยังไม่ร้อนมาก ๆ เหมือนสมัยนี้ด้วยคับ  เวลารถติดเลยไม่เห็นผลเท่าไหร่  พอมาสมัยนี้ รถรุ่นใหม่ ๆ ก็มีพัดลมมาให้ เวลารถติด ๆ ก็เลยไม่ต้องกังวลอะไร

พูดไปแล้ว  รถสองจังหวะแบบหม้อน้ำ  มันไม่มีวาล์วน้ำ  ก็เหมือนกับรถยนต์ที่ถอดวาล์วน้ำออก  น้ำมันจะวนตลอด  วิ่งทางไกลไม่เป็นผลคับ  แต่พอรถติด  มันก็ร้อนเหมือนกัน คับ 

ผมว่าติดเพิ่มไว้  มันก็ดีเหมือนกันคับ  เพราะถ้ามันฮีทขึ้นมาโดยที่เราไม่ได้สังเกต  มันจะเสียหายเยอะนะคับ

+1  ครับ  เป็นผมๆก็ไม่รอให้หม้อน้ำระเบิดครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Mtz

#18
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2012, 07:35:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: nai.b เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2012, 03:05:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 10:06:45 หลังเที่ยง

ขอขัดใจหน่อยนะครับ

ทางวิศกรเค้าคำนวณมาดีแล้วถึงไม่ติดมาให้
ในเมืองรอบเดินเบา วิ่งเอื่อยๆๆ ความร้อนที่ผลิตขึ้นมายังน้อยกว่าที่ระบายออกไป
ส่วนถ้าบอกว่าวิ่งในเมืองแล้วน้ำแตก ก็เป็นอาการผิดปรกติของระบบระบายความร้อน heat exchange
ก็ไปหาสาเหตุให้เจอต่อไป

ส่วนความร้อนที่เกจ์ ตราบใดไม่ถึงขีดแดง และน้ำไม่แตกก็ไม่ต้องกังวล
ส่วนวิ่งนอกเมืองเกจ์ขีดเดียวเป็นอาการปรกติของระบบที่ไม่ได้ใส่ TS มาให้
 


ความคิดของผม  (ส่วนตัวนะคับ)

สมัยนั้น เทคโนโลยีเรื่องระบายความร้อน มันยังไม่พัฒนาเท่ายุคนี้นะคับ  แถมรถในสมัยนั้นมันก็ไม่ติดหนึบหนับเหมือนสมัยนี้ แล้วอากาศก็ยังไม่ร้อนมาก ๆ เหมือนสมัยนี้ด้วยคับ  เวลารถติดเลยไม่เห็นผลเท่าไหร่  พอมาสมัยนี้ รถรุ่นใหม่ ๆ ก็มีพัดลมมาให้ เวลารถติด ๆ ก็เลยไม่ต้องกังวลอะไร

พูดไปแล้ว  รถสองจังหวะแบบหม้อน้ำ  มันไม่มีวาล์วน้ำ  ก็เหมือนกับรถยนต์ที่ถอดวาล์วน้ำออก  น้ำมันจะวนตลอด  วิ่งทางไกลไม่เป็นผลคับ  แต่พอรถติด  มันก็ร้อนเหมือนกัน คับ  

ผมว่าติดเพิ่มไว้  มันก็ดีเหมือนกันคับ  เพราะถ้ามันฮีทขึ้นมาโดยที่เราไม่ได้สังเกต  มันจะเสียหายเยอะนะคับ

+1  ครับ  เป็นผมๆก็ไม่รอให้หม้อน้ำระเบิดครับ
ตามนั้น รถจอดติดเฉยๆอะ ความร้อนมันไม่ฮีตหรอก แต่ที่ฮีตอะ
    - มันตอนที่ต้องขี่ซอกแซกที่ความเร็วไม่ถึง20KM นี่แหละ
    - แถมอุณภูมิรอบข้าง แทบจะไม่ต่ำกว่า30องศาครับ   ร้อนเจอร้อน ต่อให้รถวิ่งได้ แต่ไปปะทะลมร้อนด้วยกัน มันจะระบายอีกท่าไหนน้อ  
    - รถผมก้ไม่ฮีตครับเวลาจอดติดไฟแดง แต่ไปฮีทอีตอนขี่มุดๆนี่แหละ
    -  สมัยก่อนอากาศเมืองไทยเฉลี่ยแค่ไม่เกิน30องศา อยู่ราวๆ24-28องศา
    - แต่ทุกวีันนี้ 30องศาเป็นเรื่องปกติ แถมบางวัน ร้อนทะลุแทบจะ40องศาเลย ยิ่งในกรุงเทพยิ่งแล้ว สมัยเป็นละอ่อนขี่มอไซด์เป็นแมสเซ็นเจอ ก็ยังว่ามันไม่ร้อนขนาดนี้ เดี่ยวนี้จอดติดไฟแดงเหงื่อเรายังแตกพลัก อากาศร้อนระอุทั่วรอบข้างเลย  เมื่อก่อนมันยังไม่ถึงขนาดนี่
 
  ปล วิศวกรที่เขาออกแบบรถรุ่นพวกเราอะ มันเมือเกือบ20ปีมาแล้ว อากาศเมืองไทยยังเย็นๆ ไม่เกิน28องศาถือว่าร้อนสุด เดี่ยวนี้อุณภูมิตอนกลางวันนี่ล่อไปราวๆเกือบจะ40องศา ใกล้เคียงทะเลทรายไปทุกที เขาเลยออกแบบรถให้มันไม่มีพัดลม   เดี่ยวนี้อะไรๆก็เปลี่ยนครับคุณKOT ไม่งั้นเดี่ยวนี้ รถมอไซด์ทุกรุ่นที่มีหม้อน้า(ย้ำว่าทุกรุ่นนะครับ) ที่ผลิตในไทย เขาจะติดพัดลมมาให้ทำไม  :( :(   ผมเอะใจตั้งแต่เห็นโซนิคผลิตออกมาแล้ว ว่ารถคันแค่นี้ มีหม้อน้พ ทำไมต้องมีพัดลมหว่า มะก่อนออกมาใหม่ๆ ก็พากันถอดพัดลมทิ้งเหมือนกัน เพราะขี่ต่างจังหวัด แต่พอมาใช้ในกรุงเทพ ไม่มีคันไหนถอดเลย(แล้วรถพวกเรา150cc ไม่มีพัดลมแต่กำเนิด จะเหลือรึ :)  มิต้องจอดดับเครื่องกันทุกไฟแดงนิ)

1ae

อ้างจาก: Mtz เมื่อ พฤศจิกายน 02, 2012, 06:58:05 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2012, 07:35:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: nai.b เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2012, 03:05:31 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 10:06:45 หลังเที่ยง

ขอขัดใจหน่อยนะครับ

ทางวิศกรเค้าคำนวณมาดีแล้วถึงไม่ติดมาให้
ในเมืองรอบเดินเบา วิ่งเอื่อยๆๆ ความร้อนที่ผลิตขึ้นมายังน้อยกว่าที่ระบายออกไป
ส่วนถ้าบอกว่าวิ่งในเมืองแล้วน้ำแตก ก็เป็นอาการผิดปรกติของระบบระบายความร้อน heat exchange
ก็ไปหาสาเหตุให้เจอต่อไป

ส่วนความร้อนที่เกจ์ ตราบใดไม่ถึงขีดแดง และน้ำไม่แตกก็ไม่ต้องกังวล
ส่วนวิ่งนอกเมืองเกจ์ขีดเดียวเป็นอาการปรกติของระบบที่ไม่ได้ใส่ TS มาให้
 


ความคิดของผม  (ส่วนตัวนะคับ)

สมัยนั้น เทคโนโลยีเรื่องระบายความร้อน มันยังไม่พัฒนาเท่ายุคนี้นะคับ  แถมรถในสมัยนั้นมันก็ไม่ติดหนึบหนับเหมือนสมัยนี้ แล้วอากาศก็ยังไม่ร้อนมาก ๆ เหมือนสมัยนี้ด้วยคับ  เวลารถติดเลยไม่เห็นผลเท่าไหร่  พอมาสมัยนี้ รถรุ่นใหม่ ๆ ก็มีพัดลมมาให้ เวลารถติด ๆ ก็เลยไม่ต้องกังวลอะไร

พูดไปแล้ว  รถสองจังหวะแบบหม้อน้ำ  มันไม่มีวาล์วน้ำ  ก็เหมือนกับรถยนต์ที่ถอดวาล์วน้ำออก  น้ำมันจะวนตลอด  วิ่งทางไกลไม่เป็นผลคับ  แต่พอรถติด  มันก็ร้อนเหมือนกัน คับ 

ผมว่าติดเพิ่มไว้  มันก็ดีเหมือนกันคับ  เพราะถ้ามันฮีทขึ้นมาโดยที่เราไม่ได้สังเกต  มันจะเสียหายเยอะนะคับ

+1  ครับ  เป็นผมๆก็ไม่รอให้หม้อน้ำระเบิดครับ
ตามนั้น รถจอดติดเฉยๆอะ ความร้อนมันไม่ฮีตหรอก แต่ที่ฮีตอะ
     - มันตอนที่ต้องขี่ซอกแซกที่ความเร็วไม่ถึง20KM นี่แหละ
     - แถมอุณภูมิรอบข้าง แทบจะไม่ต่ำกว่า30องศาครับ   ร้อนเจอร้อน ต่อให้รถวิ่งได้ แต่ไปปะทะลมร้อนด้วยกัน มันจะระบายอีกท่าไหนน้อ   
     - รถผมก้ไม่ฮีตครับเวลาจอดติดไฟแดง แต่ไปฮีทอีตอนขี่มุดๆนี่แหละ
     -  สมัยก่อนอากาศเมืองไทยเฉลี่ยแค่ไม่เกิน30องศา อยู่ราวๆ24-28องศา
     - แต่ทุกวีันนี้ 30องศาเป็นเรื่องปกติ แถมบางวัน ร้อนทะลุแทบจะ40องศาเลย ยิ่งในกรุงเทพยิ่งแล้ว สมัยเป็นละอ่อนขี่มอไซด์เป็นแมสเซ็นเจอ ก็ยังว่ามันไม่ร้อนขนาดนี้ เดี่ยวนี้จอดติดไฟแดงเหงื่อเรายังแตกพลัก อากาศร้อนระอุทั่วรอบข้างเลย  เมื่อก่อนมันยังไม่ถึงขนาดนี่
 
   ปล วิศวกรที่เขาออกแบบรถรุ่นพวกเราอะ มันเมือเกือบ20ปีมาแล้ว อากาศเมืองไทยยังเย็นๆ ไม่เกิน28องศาถือว่าร้อนสุด เดี่ยวนี้อุณภูมิตอนกลางวันนี่ล่อไปราวๆเกือบจะ40องศา ใกล้เคียงทะเลทรายไปทุกที เขาเลยออกแบบรถให้มันไม่มีพัดลม   เดี่ยวนี้อะไรๆก็เปลี่ยนครับคุณKOT ไม่งั้นเดี่ยวนี้ รถมอไซด์ทุกรุ่นที่มีหม้อน้า(ย้ำว่าทุกรุ่นนะครับ) ที่ผลิตในไทย เขาจะติดพัดลมมาให้ทำไม  :( :(   ผมเอะใจตั้งแต่เห็นโซนิคผลิตออกมาแล้ว ว่ารถคันแค่นี้ มีหม้อน้พ ทำไมต้องมีพัดลมหว่า มะก่อนออกมาใหม่ๆ ก็พากันถอดพัดลมทิ้งเหมือนกัน เพราะขี่ต่างจังหวัด แต่พอมาใช้ในกรุงเทพ ไม่มีคันไหนถอดเลย(แล้วรถพวกเรา150cc ไม่มีพัดลมแต่กำเนิด จะเหลือรึ :)  มิต้องจอดดับเครื่องกันทุกไฟแดงนิ)

เห็นด้วย ครับ ติดเลยพัดลมช่วยได้จริง ผมขี่ในตลาดดูของไม่เกิน 20. ครึ่งชั่งโมงสุดขีดเลยความร้อน  แนนำเอาตัวเซนเซอร์มาด้วยจะได้ไม่ต้องต่อสวิตช์ ร้อนปุ๊บติดเลย  ของ SONIC หรือรุ่นใดๆที่เป็นมอไซด์มันจะเปิดที่ 100 เล่นเอาน้ำแทบพุ่ง ถ้าของรถยนต์ 80 องศาก็เปิดเเล้ว แล้วแต่เลือก
ผิดตรงไหนขออภัย เตือนกันได้เจ้าข้า กิตติชัย บุญนาค  ธ.ไทยพานิช  ฟิวเจอร์พาคร์รังสิต     383-277-061-7  เบอร์โทร 081 8340676