Main Menu

KR SSE อยากทำเครื่องให้สมบูรณ์ ใช้งบเท่าไหร่ ทำอะไรบ้าง

เริ่มโดย timingbomb149, ตุลาคม 25, 2012, 02:05:10 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

timingbomb149

   มี KR SSE ท้ายแบนอยู่คันครับ  ซื้อมามือสอง  ใช้มาไดประมาณปีนึงแล้ว  แรกๆลากได้ประมาณ 9000รอบ  แล้วแหวนดังเลยยก  ก็ใช้มาเรื่อยๆ  ไม่เคยเอาไปลองกับใคร สงสารรถ เคยน้ำแห้งจนลูกโขก  แต่สูบยังไม่ติดนะครับ  เปิดเสื้อดู พบว่าเป็นรอยนิดหน่อย(น้อยมาก)เลยไม่ได้ทำอะไร ทำความสะอาด-ประกอบกลับ (สังเกตุสีฝาสูบสีที่พ่นมาจากโรงงาน จะเปลี่ยนเป็นเหลืองนิดๆ) โอริงเปลี่ยนใหม่หมดทุกตัวครับ  ทุกวันนี้ก็ยังใช้ได้ดีอยู่  แต่พักหลังๆนี้ดูเหมือนกำลังจะเริ่มตกไป ลากได้ประมาณ6500 เสียงแหวนดังมากจนไม่กล้าลากต่อ  กลัวพัง รถใช้ทำงาน  รามอินทรา - ประตูน้ำครับ ปรมาณวันละ 50 - 60 โลมั๊ง

ปล. ลูกสูบไม่มีรอย  แต่ร่องแหวนล่าง  ไม่มีแหวนลานครับ เป็นอะไรหรือเปล่า  ปัจจุบันเสื้อปลอก (จากเจ้าของเก่า) ไม่แยง  แต่คว้านเป็นSize 50แล้ว

คำถาม
1  ต้องการจะทำให้เครื่องสมบูรณ์เหมือนเดิมให้ได้มากที่สุด ต้องทำอะไรบ้าง  แล้วงบอยู่ที่เท่าใด
2  ถ้าไม่ต้องการผ่าเครื่อง ทำเฉพาะชุดบน เสื้อสูบควรตีเป็น size standard หรือคว่านต่อไปดี  เพราะเคยขี่เอ็นกลมมา  ผมว่าลูกโตขี่ไม่ดีเหมือนลูกเดิมนะ
3  ถ้าต้องการตอแหลเป็นบางเวลา  ถือโอกาสนี้แต่งเครื่องเพิ่มบ้างจะดีไหม  ไม่อยากรื้อบ่อย (เสื้อ ฝา ไฟ ครัช คาบู หรีด)  แต่ไม่อยากฝ่าเครื่อง  ผลที่ได้จะคุ้มเสียไม๊

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบครับ

1ae

ไหนๆก็เป็นรถใช้เอง ทำดีก็ขี่เอง ทำไม่ดีก็ขี่เอง ผ่าใหม่เลย เบิกแท้ทั้งหมด หมื่นกว่าบาทจบๆ 180เรียกปุ๊บมาเลยลากยาว มี200 ขี่ไม่โหดใช้ลืม (คนพูดยังไม่มีตังทำเรยยย555)
ผิดตรงไหนขออภัย เตือนกันได้เจ้าข้า กิตติชัย บุญนาค  ธ.ไทยพานิช  ฟิวเจอร์พาคร์รังสิต     383-277-061-7  เบอร์โทร 081 8340676

Rimkrog23


iicezkub19

เลขบัญชี 5360507802
นายสหรัฐ ธุระพันธ์ กรุงไทย
082-6975956

JO WANGPONG

อ้างจาก: 1ae เมื่อ ตุลาคม 25, 2012, 05:27:48 หลังเที่ยง
ไหนๆก็เป็นรถใช้เอง ทำดีก็ขี่เอง ทำไม่ดีก็ขี่เอง ผ่าใหม่เลย เบิกแท้ทั้งหมด หมื่นกว่าบาทจบๆ 180เรียกปุ๊บมาเลยลากยาว มี200 ขี่ไม่โหดใช้ลืม (คนพูดยังไม่มีตังทำเรยยย555)
ตามน้ำครับ

kpongh

พี่รื้อชุดบนออกดู ว่าก้านคลอนหรือเปล่า ( ถ้าก้านไม่คลอนไม่หลวมมาก  เอาแบบพอใช้ไปก่อนมีเงินแล้วค่อยทำชุดใหญ่ครั้งเดียว )
1.คว้านเสื้อที่ปลอกนั้นแหล่ะไม่กี่ตังค์
2.ลูก+แหวนแท้
3.โอริงฝา+ประเก็น (แล้วแต่พี่นะครับว่าจะแท้หรือเทียม )
4.สลักปลายก้าน+ลูกปืนปลายก้าน
5.น้ำยาหล่อเย็น
ปล.ถ้าเอาแค่พอใช้ซักปีสองปี ( รอผ่าเครื่องครั้งใหญ่ ) ของเทียมก็ไม่เกินสองพันครับรวมทุกอย่าง
แต่ถ้าพี่จะใช้ของแท้ทั้งหมด ก็ตกประมาณไม่เกินสามพันห้าเฉพาะห้าข้อข้างต้นนะครับ...แล้วแต่งบ

nawaboot

ผ่าเครื่องทำใหม่หมดอุ่นใจสบายใจสุดๆครับพี่
นายนวบุตร   พุดสี
085-221-2861 ไว
2t never die
http://www.facebook.com/waiwai.nawa?ref=tn_tnmn

timingbomb149

อ้างจาก: 1ae เมื่อ ตุลาคม 25, 2012, 05:27:48 หลังเที่ยง
ไหนๆก็เป็นรถใช้เอง ทำดีก็ขี่เอง ทำไม่ดีก็ขี่เอง ผ่าใหม่เลย เบิกแท้ทั้งหมด หมื่นกว่าบาทจบๆ 180เรียกปุ๊บมาเลยลากยาว มี200 ขี่ไม่โหดใช้ลืม (คนพูดยังไม่มีตังทำเรยยย555)

นั่นไง  ปัญหาคือเรื่องตังนี่แหละ  จะทนขี่ไปก่อนหรือจะรอเก็บตังทำทีเดียว   อย่างไหนจะคุ้มกว่ากันน๊อ  ยังไงก็ขอบคุณครับ

Franesae

ท่าท่านต้องการให้ใกล้เคียงเครื่องใหม่ต้องเปลี่ยนเสื้อสูบด้วยครับ สะบายใจกว่าเยอะบิดได้เต็ม ๆ คันเร่ง
1.ส่วนท่านจะคว้านลุกใหม่ ลูก Kawasaki ไม่มีไซค์อื่นนะครับ นอกจาก A B C  นอกจากนั้่นมันจะเป็นของเทียมนะครับ ใช้ได้ปานกลาง
2.ถ้าเอาประหยัดแต่ของแท้ ไม่ต้องเปลี่ยนเสื้อ คือเสื้อเอาไปปลอกใหม่ ถามช่างกิ๊กก็ได้ครับ ช่างกิ๊กถนัดเสื้อปลอก Kawasaki  0843349188 ช่างกิ๊ก
เสื้อไม่เปลี่ยนนะผมจะแจงใ้พอประมาณ อะไหล่ทุกอย่างแท้ ๆ นะครับ ยกเว่นตลับลูกปืนที่เอาของอะไรก็ได้ที่คึุณภาพดี ๆ
1. ลูกสูบแท้ ๆ ทั้งชุด ประมาณ 1,300-1,400 บาท
2. ก้านสูบ แท้ ๆ ทั้งชุดแระมาณ 1,100-1,300 บาท
3.ลูกปืนข้อเหวี่ยงซ้าย- ขวา สองลูกราคาไม่เท่ากันราคารวมประมาณ 500 บาท
4.ซีลข้างข้อ ซิลฝั่งจานไฟ ซีลฝั่งครัช อันนี้จำราคาไม่ได้
5.ปลอก ราคาประมาณ 800-1,000 บาท
6.ค่าแรงผ่าเครื่อง ผมเคยผ่าร้านประจำ 400 ร้านอื่นไม่ทราบ
7.ถ้าเปลี่ยนเสื้อด้วยเสื้อก็ราคาประมาณ 5,000 บาท เสื้อใหม่ใช้,ุกไซค์ A นะครับ แต่ท่านไม่ได้บอกว่ารุ่นท้ายแบนตัวไหนเพราะว่าท้ายแบนมันมีทั้ใบพัดและตัวที่เป็น วาล์วตัวใหม่ ถ้าท่านเป็นรุ่นวาล์วตัวใหม่ แล้วจะใช้เสื้อทอง ลูกไซค์เสื้อทองเริ่มต้นต้องไซค์ B
สรุปงบ ไม่เปลี่ยนเสื้อกำเงิน 5,000 บาท
ถ้าเปลี่ยนเสื้อกำเงิน 10,000 บาท

นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

THANACHOT

อ้างจาก: Franesae เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 01:11:22 ก่อนเที่ยง
ท่าท่านต้องการให้ใกล้เคียงเครื่องใหม่ต้องเปลี่ยนเสื้อสูบด้วยครับ สะบายใจกว่าเยอะบิดได้เต็ม ๆ คันเร่ง
1.ส่วนท่านจะคว้านลุกใหม่ ลูก Kawasaki ไม่มีไซค์อื่นนะครับ นอกจาก A B C  นอกจากนั้่นมันจะเป็นของเทียมนะครับ ใช้ได้ปานกลาง
2.ถ้าเอาประหยัดแต่ของแท้ ไม่ต้องเปลี่ยนเสื้อ คือเสื้อเอาไปปลอกใหม่ ถามช่างกิ๊กก็ได้ครับ ช่างกิ๊กถนัดเสื้อปลอก Kawasaki  0843349188 ช่างกิ๊ก
เสื้อไม่เปลี่ยนนะผมจะแจงใ้พอประมาณ อะไหล่ทุกอย่างแท้ ๆ นะครับ ยกเว่นตลับลูกปืนที่เอาของอะไรก็ได้ที่คึุณภาพดี ๆ
1. ลูกสูบแท้ ๆ ทั้งชุด ประมาณ 1,300-1,400 บาท
2. ก้านสูบ แท้ ๆ ทั้งชุดแระมาณ 1,100-1,300 บาท
3.ลูกปืนข้อเหวี่ยงซ้าย- ขวา สองลูกราคาไม่เท่ากันราคารวมประมาณ 500 บาท
4.ซีลข้างข้อ ซิลฝั่งจานไฟ ซีลฝั่งครัช อันนี้จำราคาไม่ได้
5.ปลอก ราคาประมาณ 800-1,000 บาท
6.ค่าแรงผ่าเครื่อง ผมเคยผ่าร้านประจำ 400 ร้านอื่นไม่ทราบ
7.ถ้าเปลี่ยนเสื้อด้วยเสื้อก็ราคาประมาณ 5,000 บาท เสื้อใหม่ใช้,ุกไซค์ A นะครับ แต่ท่านไม่ได้บอกว่ารุ่นท้ายแบนตัวไหนเพราะว่าท้ายแบนมันมีทั้ใบพัดและตัวที่เป็น วาล์วตัวใหม่ ถ้าท่านเป็นรุ่นวาล์วตัวใหม่ แล้วจะใช้เสื้อทอง ลูกไซค์เสื้อทองเริ่มต้นต้องไซค์ B
สรุปงบ ไม่เปลี่ยนเสื้อกำเงิน 5,000 บาท
ถ้าเปลี่ยนเสื้อกำเงิน 10,000 บาท


ตามนั้นครับ
เห็นราคาแล้ว ก่อนตัดสินใจทำลองหาร้านที่มีประสบการณ์รถ 2T และน่าใว้ใจนะครับไม่งั้นอาจทำแล้วไม่จบ

ASENAL


tae_cbr_dragster

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ ตุลาคม 28, 2012, 12:45:15 ก่อนเที่ยง
ระยะทางที่ขี่

เน้นของแท้ดีกว่า

เห็นด้วยคราบผม รถตัวเองวิคเตอร์ ยังไม่ได้ประกอบเลย เฮ้อ......

จำหน่าย กล่องไฟแต่ง
KR SER VICTOR ZX LS DASH CBR SONIC WAVE125
Tel.080-604-3793

kaopodmsk


pond smile-s

อ้างจาก: Franesae เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 01:11:22 ก่อนเที่ยง
ท่าท่านต้องการให้ใกล้เคียงเครื่องใหม่ต้องเปลี่ยนเสื้อสูบด้วยครับ สะบายใจกว่าเยอะบิดได้เต็ม ๆ คันเร่ง
1.ส่วนท่านจะคว้านลุกใหม่ ลูก Kawasaki ไม่มีไซค์อื่นนะครับ นอกจาก A B C  นอกจากนั้่นมันจะเป็นของเทียมนะครับ ใช้ได้ปานกลาง
2.ถ้าเอาประหยัดแต่ของแท้ ไม่ต้องเปลี่ยนเสื้อ คือเสื้อเอาไปปลอกใหม่ ถามช่างกิ๊กก็ได้ครับ ช่างกิ๊กถนัดเสื้อปลอก Kawasaki  0843349188 ช่างกิ๊ก
เสื้อไม่เปลี่ยนนะผมจะแจงใ้พอประมาณ อะไหล่ทุกอย่างแท้ ๆ นะครับ ยกเว่นตลับลูกปืนที่เอาของอะไรก็ได้ที่คึุณภาพดี ๆ
1. ลูกสูบแท้ ๆ ทั้งชุด ประมาณ 1,300-1,400 บาท
2. ก้านสูบ แท้ ๆ ทั้งชุดแระมาณ 1,100-1,300 บาท
3.ลูกปืนข้อเหวี่ยงซ้าย- ขวา สองลูกราคาไม่เท่ากันราคารวมประมาณ 500 บาท
4.ซีลข้างข้อ ซิลฝั่งจานไฟ ซีลฝั่งครัช อันนี้จำราคาไม่ได้
5.ปลอก ราคาประมาณ 800-1,000 บาท
6.ค่าแรงผ่าเครื่อง ผมเคยผ่าร้านประจำ 400 ร้านอื่นไม่ทราบ
7.ถ้าเปลี่ยนเสื้อด้วยเสื้อก็ราคาประมาณ 5,000 บาท เสื้อใหม่ใช้,ุกไซค์ A นะครับ แต่ท่านไม่ได้บอกว่ารุ่นท้ายแบนตัวไหนเพราะว่าท้ายแบนมันมีทั้ใบพัดและตัวที่เป็น วาล์วตัวใหม่ ถ้าท่านเป็นรุ่นวาล์วตัวใหม่ แล้วจะใช้เสื้อทอง ลูกไซค์เสื้อทองเริ่มต้นต้องไซค์ B
สรุปงบ ไม่เปลี่ยนเสื้อกำเงิน 5,000 บาท
ถ้าเปลี่ยนเสื้อกำเงิน 10,000 บาท


+1

timingbomb149

 :)  สงสัยต้องรออีกนาน  หง่าว  งบน่ากลัวจริงๆ  ซื้อมาแค่สามพัน  ซ่อมเป็นหมื่น ฮาๆ :-*

Franesae

อ้างจาก: timingbomb149 เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 09:58:38 ก่อนเที่ยง
:)  สงสัยต้องรออีกนาน  หง่าว  งบน่ากลัวจริงๆ  ซื้อมาแค่สามพัน  ซ่อมเป็นหมื่น ฮาๆ :-*
อย่าท้อครับ คนที่เค้าทำจบสมบูรณ์ทั้งคัน เค้าทำกัน 30,000 บาทไทยอย่างต่ำครับ(มันก็เหมือนซื้อรถใหม่แหละ แค่ไม่ต้องไปซื้อโคลงกับแคร้งมันเท่านั้น)
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

Yoredeye

อ้างจาก: Franesae เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 01:11:22 ก่อนเที่ยง
ท่าท่านต้องการให้ใกล้เคียงเครื่องใหม่ต้องเปลี่ยนเสื้อสูบด้วยครับ สะบายใจกว่าเยอะบิดได้เต็ม ๆ คันเร่ง
1.ส่วนท่านจะคว้านลุกใหม่ ลูก Kawasaki ไม่มีไซค์อื่นนะครับ นอกจาก A B C  นอกจากนั้่นมันจะเป็นของเทียมนะครับ ใช้ได้ปานกลาง
2.ถ้าเอาประหยัดแต่ของแท้ ไม่ต้องเปลี่ยนเสื้อ คือเสื้อเอาไปปลอกใหม่ ถามช่างกิ๊กก็ได้ครับ ช่างกิ๊กถนัดเสื้อปลอก Kawasaki  0843349188 ช่างกิ๊ก
เสื้อไม่เปลี่ยนนะผมจะแจงใ้พอประมาณ อะไหล่ทุกอย่างแท้ ๆ นะครับ ยกเว่นตลับลูกปืนที่เอาของอะไรก็ได้ที่คึุณภาพดี ๆ
1. ลูกสูบแท้ ๆ ทั้งชุด ประมาณ 1,300-1,400 บาท
2. ก้านสูบ แท้ ๆ ทั้งชุดแระมาณ 1,100-1,300 บาท
3.ลูกปืนข้อเหวี่ยงซ้าย- ขวา สองลูกราคาไม่เท่ากันราคารวมประมาณ 500 บาท
4.ซีลข้างข้อ ซิลฝั่งจานไฟ ซีลฝั่งครัช อันนี้จำราคาไม่ได้
5.ปลอก ราคาประมาณ 800-1,000 บาท
6.ค่าแรงผ่าเครื่อง ผมเคยผ่าร้านประจำ 400 ร้านอื่นไม่ทราบ
7.ถ้าเปลี่ยนเสื้อด้วยเสื้อก็ราคาประมาณ 5,000 บาท เสื้อใหม่ใช้,ุกไซค์ A นะครับ แต่ท่านไม่ได้บอกว่ารุ่นท้ายแบนตัวไหนเพราะว่าท้ายแบนมันมีทั้ใบพัดและตัวที่เป็น วาล์วตัวใหม่ ถ้าท่านเป็นรุ่นวาล์วตัวใหม่ แล้วจะใช้เสื้อทอง ลูกไซค์เสื้อทองเริ่มต้นต้องไซค์ B
สรุปงบ ไม่เปลี่ยนเสื้อกำเงิน 5,000 บาท
ถ้าเปลี่ยนเสื้อกำเงิน 10,000 บาท


มันเจ็บแต่ยังหายจายยยย 555


นาย วงศธร ไตรศัพท์ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเสนา พระนครศรีอยุธยา 175-2-84318-6
089-484-2322

tae_cbr_dragster

อ้างจาก: Franesae เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 07:34:50 หลังเที่ยง
อ้างจาก: timingbomb149 เมื่อ พฤศจิกายน 07, 2012, 09:58:38 ก่อนเที่ยง
:)  สงสัยต้องรออีกนาน  หง่าว  งบน่ากลัวจริงๆ  ซื้อมาแค่สามพัน  ซ่อมเป็นหมื่น ฮาๆ :-*
อย่าท้อครับ คนที่เค้าทำจบสมบูรณ์ทั้งคัน เค้าทำกัน 30,000 บาทไทยอย่างต่ำครับ(มันก็เหมือนซื้อรถใหม่แหละ แค่ไม่ต้องไปซื้อโคลงกับแคร้งมันเท่านั้น)

จริงๆคับ แรกๆ ก็ท้อล่ะคับ ตัวรถได้มาฟรีด้วย ญาติให้มา แต่ต้องเอามาบิ้วใหม่เกือบทั้งคัน ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้ประกอบซะที ซื้อของค่อยๆเก็บไปเรื่อยๆก่อน อิอิ

จำหน่าย กล่องไฟแต่ง
KR SER VICTOR ZX LS DASH CBR SONIC WAVE125
Tel.080-604-3793