Main Menu

ถามเรื่อง ยาง สำหรับในสนาม กับ บนถนน มันต่างกันอย่างไรคับ

เริ่มโดย nai.b, ตุลาคม 21, 2012, 02:32:14 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

nai.b

อยากทราบว่ามันต่างกันยังไงคับ   แล้วถ้าเอา ยางสนาม มาวิ่งบนถนนจะเป็นไง  หรือ เอายางถนน มาลงสนามจะพอไหวไหม  พี่ ๆ ท่านใดพอรู้บ้าง ขอคำแนะนำหน่อยคับ

DekSin

ยางสนาม ส่วนมากจะเป็นยางสลิค เรียบทั้งวงไม่มีดอกยาง ราคาสูงเนื้อนิ่มเกาะถนนแห้ง เป็นตุ๊กแกเกาะกระจก

ยาง ใช้บนถนนทั่วไป ราคาจะถูกกว่ายางสลิค(แค่บางตัว) มีดอกยางเป็นล่องไว้รีดน้ำเวลาขับตอนฝนตก

ถ้ามีเงินเหลือใช้ก็เอายางสลิคมาใช้ทั่วไปก็ได้คับ บางคนเอามาสกัดดอกก็มี แต่ถ้าเอายางทั่วไปไปใช้ในสนามเกรงว่าเตรียมชุดกันล้มของรถไว้หน่อยก็ดี ไฟเบอร์มันแพง

ปล.มั่วๆเอา อิอิ รอความเห็นต่อไป

Thanks: ฝากรูป

รับปักคอม เสื้อโปโล เสื้อยืด เสื้อนักเรียน ปักข้อความหรือโลโก้ต่างๆ ตามใ

Mtz

ยางสนามเน้นเนื้อยางนิ่ม หมดไว ส่วนเรื่องมีดอกหรือไม่ แล้วแต่การใช้งาน ยางถนนเนื้อยางจะแข็งกว่า เพราะถ้าเนื้อนิ่มหมดเนื้อยาวไว ส่วนเรื่องราคาแล้วแต่ประสิทธิภาพ เพราะเดี๋ยวนี้มียางที่เขาทำมาทั้งทัวริ่งได้ และก็เข้าโค้งได้พอตัวแต่ราคาสูงพอตัว ลองไปศึกษาข้อมูลเรื่องยางดูเยอะๆครับ เพราะยางแต่ละแบบก็เหมาะกับแต่คน เพราะการใช้งานไม่เหมือนกัน

nai.b

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ คับ
สรุปคือ ถ้าเราเอายางถนนไปลงสนาม ก็คงทำได้แค่ขี่เล่น ๆ ถูกต้องไหมคับ

Mtz

อ้างจาก: nai.b เมื่อ ตุลาคม 21, 2012, 06:14:30 หลังเที่ยง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดี ๆ คับ
สรุปคือ ถ้าเราเอายางถนนไปลงสนาม ก็คงทำได้แค่ขี่เล่น ๆ ถูกต้องไหมคับ
ก็อาจจะใช่ แล้วแต่ฝีมือคนขี่ครับ.บางคนยางเทพ แต่ดันโดนยางตลาดๆ แซงในโค้งก็ถมไป

nawaboot

นายนวบุตร   พุดสี
085-221-2861 ไว
2t never die
http://www.facebook.com/waiwai.nawa?ref=tn_tnmn

<< ZenSoNic >>

#6
ยางสนามดีๆ  เนื้อนิ่ม หมดไว  ต่ประสิทธิภาพการยึดเกาะสูง ทำไห้นักแข่งสามารถเบรคได้ลึกๆ และแบนโค้งได้ด้วยความเร็วที่สูงกว่า

เพราะเวลาเบรคยางไม่ลื่น และเข้าโค้งหนักๆ ก้ไม่ลื่นน  ในแง่ของการแข่ง สามารถทำไห้นักแข่งสามารถเปลี่ยนไลน์ในขณะเข้าโค้ง เพื่อชิงจังหวะแซงกับรถคันอื่นๆได้ เช่นการแซงจาก นอกเข้าใน หรือ จากไลน์ในออกไลน์นอก

ลักษณะของยางแบบนี้คือ  ราคาแพง หมดไว ร้อนไว  แต่เป็นหัวใจหลักๆของการแข่งเพราะเป็นสิ่งเดียวที่ไช้ยึดเกาะพื้นสนามครับ




ยางถนน ถูกออกแบบมาไห้ไช้บนนถนนที่มี กรวด ทราย และการไช้งานที่ยาวนาน เนื้อยางแข็งกว่า รีดน้ำดีกว่า ถ้านำมาไช้ในสนามซึ่งไม่ค่อยจะมี กรวดหรือทราย ก้สามารถขับได้ครับ  แต่การเข้าโค้งหนักๆ หรือ การเปลี่ยนไลน์ในขณะแบนรถเข้าโค้งจะทำไห้ไม่ดีเท่ายางสนามแบบแท้ๆ เพราะความหนึบไม่พอครับบ   อาการที่มักจะเกิดคือ  เวลาเข้าหนักๆ ล้อหน้าจะสับ  และเวลาออกจากโค้งไม่สามารถเปิดคันเร่งได้ในขณะอยู่ในโค้งครับ  เปิดคันเร่งหนักๆ ท้ายอาจสไลด์ หรือ ลื่นครับ


แต่พอทราบมาว่าเด่วนี้มียาง 2 คอมปาว คือ หน้ายางที่ไช้วิ่งทางตรงจะเป็นเนื้อยางแบบถนน ทำไห้สามารถไช้งานได้นาน  และแก้มยางเป็นบบสนาม สามารถไช้เข้าโค้งได้ดีขึ้นน   แต่ราคาแพงมาก และ การไช้ระยะเบรคยังยาวกว่ายางสนามจิงๆครับ



ปล อันนี้พูดถึงแต่ยางนะคั้บบ  การขับรถในสนาม ผมค่อนข้างจะไห้เครดิตคนขับมากพอๆกับรถน๊ะ  50/50

nai.b

ได้ความรู้เพิ่มขึ้นเยอะเลยคับ  ขอบคุณมากมายเลยคับ

aoaaued

เข้ามาเก็บความรู้ครับ