Main Menu

เก็บมาฝาก**วิธีจูนคาบูที่ถูกต้อง**

เริ่มโดย THANACHOT, ตุลาคม 04, 2012, 01:20:22 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

kaopodmsk

เเจ่ม เลย ผม คนนึง จูนบู บ่เป็น อิอิ ต้อง จำเเล้วนำไปใช้

DASH124

อ้างจาก: น้าชล คนท่องเที่ยว เมื่อ ตุลาคม 05, 2012, 02:40:50 หลังเที่ยง
ลองจูนคาร์บูเรเตอร์วิธีนี้แล้วครับ แต่ผลปรากฏว่า

เครื่องร้อนจะเข็มวัดความร้อนขึ้นมาอยู่เกือบขีดสุดท้ายของมาตรวัดความร้อน ทั้งๆที่วิ่งอยู่ที่ 130 km/k แต่ยังไม่ถึงขีดแดง

เลยต้องกลับมาตั้งที่ 1 1/2 รอบเหมือนเดิมครับ


''งง''



ปล.ผมปาดฝาสูบออก 0.7 มิลนะ
:(


nawaboot

นายนวบุตร   พุดสี
085-221-2861 ไว
2t never die
http://www.facebook.com/waiwai.nawa?ref=tn_tnmn

PegasO


125cc.Only


aoaaued

ดีมากครับ ขอบคุณที่นำมาเผยแพร่ +1 แรงให้ครับ

ton25



ติดต่อ 087-1528164  1 2 Call >> ต้น


maanoi11

CHANTHABURI THAILAND
I LOVE 2 Stroke
มือใหม่ หัด แป๊ดดด !!!
ไม่หล่อขอ ขี่ 2T ค๊าบบบ  ^^"


geenee

ครบสมบูรณ์ทุกอย่างเลยครับคลิปนี้ หายากๆ น่าโหลดไว้สอนคนรุ่นหลัง

ASENAL

วีธีนี้ใช้มาตั้งแต่ใช้ Beat - R

แต่ตอนนี้น้ำมันมีหลาย E

ปรับตามน้ำมันที่เราเติม

suphachai

อ้างจาก: ASENAL เมื่อ กุมภาพันธ์ 17, 2014, 10:11:52 หลังเที่ยง
วีธีนี้ใช้มาตั้งแต่ใช้ Beat - R

แต่ตอนนี้น้ำมันมีหลาย E

ปรับตามน้ำมันที่เราเติม

เห็นด้วยครับ
เบอร์ติดต่อและไลน์ ID : 0903095133

เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

เด็กชาย_โหน่ง_

แล้วถ้ามีใครซักคนพูดว่า ก่อนจะเรียนวิชาจูนคาร์บู ต้องรู้เรื่องวิธีการทำเครื่องให้สมบูรณ์ก่อน แล้วการปรับจูนคาร์บูเรเตอร์จะกลายเป็นขนม หล่ะครับ

แล้วถ้าใครซักคนนั้น พูดต่ออีกว่า ต่อให้จูนเนอร์ไขควงทองคำ มาจูนรถที่ตัวเองไม่ทราบข้อมูลการปรับแต่งใดๆ เลย เวลาทีเสียไปจะมากกว่า เครื่องยนต์ที่ปรับทำมากับมือ หรือ อาจจะบัดซบถึงขนาด ทิ้งเครื่องเป็นตัวๆเลยทีเดียวเชียว

ปล.ผมจำเขามาโม้

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

aoaaued

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 18, 2014, 03:58:17 หลังเที่ยง
แล้วถ้ามีใครซักคนพูดว่า ก่อนจะเรียนวิชาจูนคาร์บู ต้องรู้เรื่องวิธีการทำเครื่องให้สมบูรณ์ก่อน แล้วการปรับจูนคาร์บูเรเตอร์จะกลายเป็นขนม หล่ะครับ

แล้วถ้าใครซักคนนั้น พูดต่ออีกว่า ต่อให้จูนเนอร์ไขควงทองคำ มาจูนรถที่ตัวเองไม่ทราบข้อมูลการปรับแต่งใดๆ เลย เวลาทีเสียไปจะมากกว่า เครื่องยนต์ที่ปรับทำมากับมือ หรือ อาจจะบัดซบถึงขนาด ทิ้งเครื่องเป็นตัวๆเลยทีเดียวเชียว

ปล.ผมจำเขามาโม้

คงไม่มีใครที่มีความคิดเห็นต่าง ออกมาพูดออกมาแสดงความคิดเห็นร๊อก เพราะคนในเวปเราใจกว้างๆมีน้อยครับ ออกมาพูดก็เหนือยเปล่า (พูดไป สองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง)  อิอิอิ

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: aoaaued เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 08:53:50 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 18, 2014, 03:58:17 หลังเที่ยง
แล้วถ้ามีใครซักคนพูดว่า ก่อนจะเรียนวิชาจูนคาร์บู ต้องรู้เรื่องวิธีการทำเครื่องให้สมบูรณ์ก่อน แล้วการปรับจูนคาร์บูเรเตอร์จะกลายเป็นขนม หล่ะครับ

แล้วถ้าใครซักคนนั้น พูดต่ออีกว่า ต่อให้จูนเนอร์ไขควงทองคำ มาจูนรถที่ตัวเองไม่ทราบข้อมูลการปรับแต่งใดๆ เลย เวลาทีเสียไปจะมากกว่า เครื่องยนต์ที่ปรับทำมากับมือ หรือ อาจจะบัดซบถึงขนาด ทิ้งเครื่องเป็นตัวๆเลยทีเดียวเชียว

ปล.ผมจำเขามาโม้

คงไม่มีใครที่มีความคิดเห็นต่าง ออกมาพูดออกมาแสดงความคิดเห็นร๊อก เพราะคนในเวปเราใจกว้างๆมีน้อยครับ ออกมาพูดก็เหนือยเปล่า (พูดไป สองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง)  อิอิอิ

ไม่รู้สิครับ มาหลังๆ สังคมเวปเริ่มขาดมาม่า โดยเฉพาะมาม่าใส่สาหร่ายอุดมไปด้วยสาระ ผมจำได้คุ้นๆว่า ผมเองก็เคยมาม่ากับท่านเหมือนกัน นะ เรื่องไรไม่รู้

เอางี้ครับผมเล่ากรณีศึกษาให้อ่านสนุกๆ ดีกว่า รถกากๆ ของผมนี่แหล่ะครับ ครั้งกระโน้นตอนที่ไปแรดที่โบนันซ่า บอกตรงๆ ถ้าเทียบกับตอนนี้ เครื่องตอนนั้น ห่วยกว่าตอนนี้ลิบลับ

ห่วย ห่วยยังไง ท่อนล่างรายละเอียด เกือบเหมือนเดิมครับ หรือง่ายๆ ของเดิมแท้ศูนย์ทั้งตัว เปลี่ยนอะไหล่ชิ้นใหม่ เปลี่ยนวิธีการประกอบเครื่องใหม่ เปลี่ยนค่าจำกัดใดๆในเครื่องยนต์ใหม่

หรือง่ายๆ ก็ ใส่ใจในรายละเอียดสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะ รายละเอียด ที่ชอบลืมๆ กันนั่นแหล่ะ

แล้วผลที่ได้คืออะไร เครื่องยนต์ยนต์ทั้งระบบ ที่เปลี่ยนเข้า มีแค่ คาร์บูเรเตอร์ เสื้อสูบตัวใหม่ ใบหรีด แค่นั้น

นอกนั้น ท่อ ระบบจุดระเบิด อื่นๆ เหมือนเดิม

อ่อ ลูกเล็กกว่าเดิมด้วยนะ จาก 58 มิล เหลือ 56 (ลูกเดิมไซส์ 1.00)

ผมไม่รู้แหล่ะ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่ที่แน่ๆ แดกน้ำมันมากกว่าเดิม

ตอนงานโบนันซ่า ผมใช้คาร์บู เอ็นตากลม 26 มิล นมหนู ราวๆ 132 ไม่เกินนั้น

ตอนนี้ เคเหลี่ยม 30 มิล (ติดรถ SE92) นมหนู เกิน 152 และมีทีท่าว่า เหมือนจะไม่พอเสียด้วย

กรณีศึกษาสำคัญ อีกอย่างคือ เคเหลี่ยมลูกล่าสุด ที่ใส่นั้น แทบ ไม่ต้องทำอะไรเลย งงไหมครับ ใส่ปุ๊บก็ดูดไหวปั๊บ แทบไม่ต้องปรับก็วิ่งได้ดี

มันก็เลยมีคำถามกลับมาหาตัวเองว่า ก่อนหน้านี้ผม ทำอะไรอยู่ ทำแต่เสื้อ ท่อนล่างไม่ทำ จูนแล้ว แก้แล้ว รถไม่วิ่ง วิ่งไม่ดี ทุกอย่างดูไม่สัมพันธ์กัน

ผมบอกได้ราวๆ นี้แหล่ะ ส่วนใครจะได้อะไรมากน้อย ก็อยู่ที่พื้นฐานของท่านแหล่ะครับ จะเอาไปประยุกต์ต่ออย่างไร ก็ สุดแต่ใจจะใฝ่ฟ้า ฮาาาาา

โหน่งครับ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

aoaaued

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 09:38:07 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ กุมภาพันธ์ 21, 2014, 08:53:50 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 18, 2014, 03:58:17 หลังเที่ยง
แล้วถ้ามีใครซักคนพูดว่า ก่อนจะเรียนวิชาจูนคาร์บู ต้องรู้เรื่องวิธีการทำเครื่องให้สมบูรณ์ก่อน แล้วการปรับจูนคาร์บูเรเตอร์จะกลายเป็นขนม หล่ะครับ

แล้วถ้าใครซักคนนั้น พูดต่ออีกว่า ต่อให้จูนเนอร์ไขควงทองคำ มาจูนรถที่ตัวเองไม่ทราบข้อมูลการปรับแต่งใดๆ เลย เวลาทีเสียไปจะมากกว่า เครื่องยนต์ที่ปรับทำมากับมือ หรือ อาจจะบัดซบถึงขนาด ทิ้งเครื่องเป็นตัวๆเลยทีเดียวเชียว

ปล.ผมจำเขามาโม้

คงไม่มีใครที่มีความคิดเห็นต่าง ออกมาพูดออกมาแสดงความคิดเห็นร๊อก เพราะคนในเวปเราใจกว้างๆมีน้อยครับ ออกมาพูดก็เหนือยเปล่า (พูดไป สองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง)  อิอิอิ

ไม่รู้สิครับ มาหลังๆ สังคมเวปเริ่มขาดมาม่า โดยเฉพาะมาม่าใส่สาหร่ายอุดมไปด้วยสาระ ผมจำได้คุ้นๆว่า ผมเองก็เคยมาม่ากับท่านเหมือนกัน นะ เรื่องไรไม่รู้

เอางี้ครับผมเล่ากรณีศึกษาให้อ่านสนุกๆ ดีกว่า รถกากๆ ของผมนี่แหล่ะครับ ครั้งกระโน้นตอนที่ไปแรดที่โบนันซ่า บอกตรงๆ ถ้าเทียบกับตอนนี้ เครื่องตอนนั้น ห่วยกว่าตอนนี้ลิบลับ

ห่วย ห่วยยังไง ท่อนล่างรายละเอียด เกือบเหมือนเดิมครับ หรือง่ายๆ ของเดิมแท้ศูนย์ทั้งตัว เปลี่ยนอะไหล่ชิ้นใหม่ เปลี่ยนวิธีการประกอบเครื่องใหม่ เปลี่ยนค่าจำกัดใดๆในเครื่องยนต์ใหม่

หรือง่ายๆ ก็ ใส่ใจในรายละเอียดสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะ รายละเอียด ที่ชอบลืมๆ กันนั่นแหล่ะ

แล้วผลที่ได้คืออะไร เครื่องยนต์ยนต์ทั้งระบบ ที่เปลี่ยนเข้า มีแค่ คาร์บูเรเตอร์ เสื้อสูบตัวใหม่ ใบหรีด แค่นั้น

นอกนั้น ท่อ ระบบจุดระเบิด อื่นๆ เหมือนเดิม

อ่อ ลูกเล็กกว่าเดิมด้วยนะ จาก 58 มิล เหลือ 56 (ลูกเดิมไซส์ 1.00)

ผมไม่รู้แหล่ะ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง แต่ที่แน่ๆ แดกน้ำมันมากกว่าเดิม

ตอนงานโบนันซ่า ผมใช้คาร์บู เอ็นตากลม 26 มิล นมหนู ราวๆ 132 ไม่เกินนั้น

ตอนนี้ เคเหลี่ยม 30 มิล (ติดรถ SE92) นมหนู เกิน 152 และมีทีท่าว่า เหมือนจะไม่พอเสียด้วย

กรณีศึกษาสำคัญ อีกอย่างคือ เคเหลี่ยมลูกล่าสุด ที่ใส่นั้น แทบ ไม่ต้องทำอะไรเลย งงไหมครับ ใส่ปุ๊บก็ดูดไหวปั๊บ แทบไม่ต้องปรับก็วิ่งได้ดี

มันก็เลยมีคำถามกลับมาหาตัวเองว่า ก่อนหน้านี้ผม ทำอะไรอยู่ ทำแต่เสื้อ ท่อนล่างไม่ทำ จูนแล้ว แก้แล้ว รถไม่วิ่ง วิ่งไม่ดี ทุกอย่างดูไม่สัมพันธ์กัน

ผมบอกได้ราวๆ นี้แหล่ะ ส่วนใครจะได้อะไรมากน้อย ก็อยู่ที่พื้นฐานของท่านแหล่ะครับ จะเอาไปประยุกต์ต่ออย่างไร ก็ สุดแต่ใจจะใฝ่ฟ้า ฮาาาาา

โหน่งครับ

ก็เห็นด้วยกับท่าน ความรู้ที่ได้จากการปฏิบัติ ได้จากการทดลองก็ทำให้เรากระจ่างขึ้นสามารถต่อยอดได้อย่างเริอหรู ท่านก็เป็นคนหนึ่งที่มีประสบการณ์มากผมนับถือครับ  ผมเองก็อยากหาประสบการณ์ใส่ตัวเองให้มากๆแต่ด้วยข้อจำกัดที่มีภาระต้องจัดการมากมาย การที่จะหาเวลาให้ตัวเองจึงน้อยมาก บางทีวางแผนการทำไว้ซะหรู กำลังทำพอรื้อเครื่องยังไม่ทันไปถึงไหน บ้นโน้นก็เรียกไป จบบ้านโน้นบ้านนี้ก็เรียกต่อ ตามด้วยบ้านนั้นอีก พอดีเรื่องเราจบเลย ครับต่อไม่ติด ท่านใดอยากมีความสุขอย่ามีบ้านเยอะเชียวนะครับ(เอ..แล้วมันเกี่ยวกันมั๊ยเนี่ย)

เด็กชาย_โหน่ง_

อั๊ยหย่ะ คนหลายบ้าน ฮา าาา แซวนะครับแซว

ท่านกำลังเข้าใจผมผิดนิดนึงครับ เรื่องปริมาณของประสบการณ์ จริงๆแล้วผมไม่ได้มีประสบการณ์ตรงมากมายขนาดนั้นครับ ผมแค่บังเอิญได้เรียนรู้จากประสบการณ์ของอาจารย์ผมมากกว่าครับ และบังเอิญว่าแก บอกเล่าแบบไม่ปิดบัง หน่ะครับ

ก็เลยรู้สึกว่า ก้าวกระโดด ได้มากกว่าเดิม คนสอนผมแกใช้เวลาเกือบ 20 ปี แหน่ะ แล้วแกก็สรุปและถ่ายทอด ออกมา

แต่ข้อเสียของผมคือ ทางนี้ยังไม่มีรถวิ่ง ออกเป็นรูปธรรม จับต้องได้ซักคัน ซึ่งมันเป็นเหตุผลที่เพียงพอแล้วครับ ที่จะไม่ค่อยจะมีคนเชื่อสิ่งที่เอ่ยไป แต่ก็ช่างมันเหอะ ชินละ ไม่ต้องเชื่อก้ได้ แค่เอากลับไปพิจารณากันเอา

ผมเคยมีคำถามนึง ถามแกตอนผมเมา แกตอบกลับว่า "ตั้งแต่แกทำรถมา เพิ่งจะมีคนถามคำถามนี้แหล่ะ" แต่เชื่อเหอะพูดไปก็ว่า เพ้อเจ้อ

เผ่น นนน

โหน่งครับ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

Firstvanz

ขอบคุณสำหรับความรู้คับ ต่อไปไม่ต้องง้อช่างและ