Main Menu

เครื่องแดช

เริ่มโดย GasTurbines, สิงหาคม 20, 2012, 12:35:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

puttasak

ฮ้า ฮ้า เบียร์นะกินตอนไหนก็ได้นิครับ แต่ความคิดที่อยู่ในหัวนั้นถ้าไม่ได้เอาออกมาทำอย่างที่เขาคิดไว้ เดียวเวลาผ่านไปนานวันเข้าแล้วเขาจะมาเสียดายที่ วันนั้นวันนี้ไม่ได้ทำอย่างที่คิดไว้ ป.ล.ไม่มีคำว่าเสียเวลาเปล่าหรอกครับ เพราะเขาต้องเสียเงินเพื่อแลกมาแน่ๆ อิ อิ

GasTurbines

อ้างจาก: puttasak เมื่อ กันยายน 17, 2012, 12:26:41 หลังเที่ยง
ขอโทษครับขอเสนอความคิดนิดนะครับ ถ้าเป็นผมในการจะเจาะรูไอ้ดีเพิ่มนะโดยใช้ลูกสูบเป็นตัวเปิกปิดนะ(เหมือนรถรุ่นเก่าๆที่ไม่มีหรีด)ผมว่าขนาดลูกสูบน่าจะโตสัก62ถึง63มิลดีกว่านะพื้นที่โดยรอบมันมากกว่าที่จะใช้ลูกสูบขนาด59มิล ป.ล.ไหนๆจะทำแล้วเอาให้ใหญ่ไว้ก่อน

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ แต่ที่แนะนำมาทั้งหมดคงไม่ทันแล้วครับ เพราะคิดไว้ตั้งแต่เริ่มแล้ว และตอนนี้ก็เสร็จแล้วด้วย ???  ส่วนรูปทั้หมดอยู่ในมือแล้ว แต่จะเอามาลหรือป่าว อันนี้แล้วแต่อารมณ์ครับ เพราะบางท่านไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ผมทำก็เลยไม่อยากเอามาให้ดู  ลองย้อนกลับไปดูกระทู้ก่อนหน้านี้นะครับว่าสิ่งที่ผมทำมันอยู่นอกกรอบวิศวกรรม ดังนั้นมันอาจจะดีหรือไม่ดีก็ได้ใครจะไปรู้ กระซิบนิดนึง เมื่อสิบปีก่อนผมก็ทำแบบเดียวกันนี้ซึ่งคู่แข่งคือDBS ผมแพ้ครึ่งล้อหน้า เกียร์หกเกียร์เดียวที่สู้ไม่ได้อันนี้ต้องยอมรับ แต่1-5เป็นของผมหมดตั้งแต่ออกตัวถึงก่อนสับหก ถ้าไม่มีข้อมูลเก่าๆ วันนี้คงไม่กล้าลงทุน เล่าสู่กันฟัง ตามนั้น

            มารบูรพา

puttasak

รอชมครับ ว่า10ปีที่แล้วกับตอนนี้ มันมีความต่างที่ดีขึ้นไหมสักแค่ไหนครับ ณ.ตอนนี้รถที่วิ่งเวลาดีๆมีมากจริงๆ ผมเห็นแล้วยังตกใจเลย

mechanicsfever

มารอดูด้วย อิอิ

ลืมถามไปเลยว่า4พอร์ท หนะคือมีบูสต์พอร์ท2ข้างใช่ใหมหละ เปิดค้างไว้ตลอดเลยหรือปิด/เปิดได้

ขอผมเดานะช่างเอฟผมว่า น่าจะเป็นรถpowerband แคบอะ แต่ถ้ามาหละก็มาถล่มทลาย..ผมไม่เคยเจอรถที่เปิดกว้างขนาดนี้มาก่อน

ผมยังกังวลในช่วงไล่ไอเสียว่าจะจัดทิศทางยังไง ซึ่งผมว่าถ้าเอาท่อช่วยดูดมันก็เป็นไปได้แน่..แต่ก็อย่างที่ผมเดาคือมันต้องอาศัยท่อช่วยด้วยpowerban เลยน่าจะแคบๆ แต่ได้กำลังพีคๆมั้งครับ

อันนี้ลองนั่งนึกเอาเฉยๆนะ ผมว่าน่าเอามาโชว์นะ คนที่ไม่เชื่อจะได้เห็นไง
นายคงศักดิ์ เดชคุณมาก
ธนาคารกสิกรไทย  สาขาฮาร์เบอร์มอลล์ แหมฉบัง 531-2-22654-7



โทร 084-6110603

ร้านของแต่ง และอะไหล่แท้ ผมครับ
https://www.facebook.com/Vanz.Grian

arm.pakron

ตั้งใจมาฟังผลทดสอบครับ ถ้าทำตามกันไป อะไรๆใหม่ๆไม่เกิด

ช่างกิ๊ก

ตามนั้นครับ ถ้าไม่คิดนอกกรอบ สิ่งใหม่ๆ ก็จะไม่เกิด   :D
ร้านช่างกิ๊ก รับซ่อมกันสะบัดkr ตีปลอก2จังหวะ  ตกแต่ง โมดิฟาย และอุปกรณ์สำหรับรถแข่ง  https://web.facebook.com/Naychangkiksservice

GasTurbines

อ้างจาก: mechanicsfever เมื่อ กันยายน 18, 2012, 09:27:22 ก่อนเที่ยง
มารอดูด้วย อิอิ

ลืมถามไปเลยว่า4พอร์ท หนะคือมีบูสต์พอร์ท2ข้างใช่ใหมหละ เปิดค้างไว้ตลอดเลยหรือปิด/เปิดได้

ขอผมเดานะช่างเอฟผมว่า น่าจะเป็นรถpowerband แคบอะ แต่ถ้ามาหละก็มาถล่มทลาย..ผมไม่เคยเจอรถที่เปิดกว้างขนาดนี้มาก่อน

ผมยังกังวลในช่วงไล่ไอเสียว่าจะจัดทิศทางยังไง ซึ่งผมว่าถ้าเอาท่อช่วยดูดมันก็เป็นไปได้แน่..แต่ก็อย่างที่ผมเดาคือมันต้องอาศัยท่อช่วยด้วยpowerban เลยน่าจะแคบๆ แต่ได้กำลังพีคๆมั้งครับ

อันนี้ลองนั่งนึกเอาเฉยๆนะ ผมว่าน่าเอามาโชว์นะ คนที่ไม่เชื่อจะได้เห็นไง

คิดถูกทุกอย่าง

ontheone

รอดูระคัฟ 3รูเคยเห็นบ่อยแล้ว อยากเห็น4รูนะคัฟ

puttasak

อ้างจาก: GasTurbines เมื่อ กันยายน 17, 2012, 05:24:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: puttasak เมื่อ กันยายน 17, 2012, 12:26:41 หลังเที่ยง
ขอโทษครับขอเสนอความคิดนิดนะครับ ถ้าเป็นผมในการจะเจาะรูไอ้ดีเพิ่มนะโดยใช้ลูกสูบเป็นตัวเปิกปิดนะ(เหมือนรถรุ่นเก่าๆที่ไม่มีหรีด)ผมว่าขนาดลูกสูบน่าจะโตสัก62ถึง63มิลดีกว่านะพื้นที่โดยรอบมันมากกว่าที่จะใช้ลูกสูบขนาด59มิล ป.ล.ไหนๆจะทำแล้วเอาให้ใหญ่ไว้ก่อน

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ แต่ที่แนะนำมาทั้งหมดคงไม่ทันแล้วครับ เพราะคิดไว้ตั้งแต่เริ่มแล้ว และตอนนี้ก็เสร็จแล้วด้วย ???  ส่วนรูปทั้หมดอยู่ในมือแล้ว แต่จะเอามาลหรือป่าว อันนี้แล้วแต่อารมณ์ครับ เพราะบางท่านไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ผมทำก็เลยไม่อยากเอามาให้ดู  ลองย้อนกลับไปดูกระทู้ก่อนหน้านี้นะครับว่าสิ่งที่ผมทำมันอยู่นอกกรอบวิศวกรรม ดังนั้นมันอาจจะดีหรือไม่ดีก็ได้ใครจะไปรู้ กระซิบนิดนึง เมื่อสิบปีก่อนผมก็ทำแบบเดียวกันนี้ซึ่งคู่แข่งคือDBS ผมแพ้ครึ่งล้อหน้า เกียร์หกเกียร์เดียวที่สู้ไม่ได้อันนี้ต้องยอมรับ แต่1-5เป็นของผมหมดตั้งแต่ออกตัวถึงก่อนสับหก ถ้าไม่มีข้อมูลเก่าๆ วันนี้คงไม่กล้าลงทุน เล่าสู่กันฟัง ตามนั้น

             มารบูรพา
อารมณ์ได้หรือยังครับ อยากเห็นแล้วครับรูป ของรูไอ้เสียพิเศษ ป.ล. มันเปิดและปิดตามตามการทำงานปกติ หรือ เรากำหนดการเปิดและปิดได้ครับ

GasTurbines

#49
จัดไป 4รูไอเสีย7รูไอดี

 ปล ขอตัวไปเข้าโบสสักพัก เด๋วกลับมาทำต่อ


GasTurbines

เอาไ้ปดูเป็นตัวอย่างก่อนนะครับ เผื่อว่าใครอยากจะลองเอาไปทำเล่นๆ ส่วนไอดีที่ที่บังคับการปิดเปิดด้วยกระโปรงลูกสูบเด๋วเอาไว้ลงคราวหน้า ที่นี่ใช้แอร์การ์ด วิ่ง33k รูปนึงใช้เวลาโหลดเกือบชั่วโมง เต่ามาก

           มารบูรพา


puttasak

ไอยะ(ภาษาใต้วันละคำ แปลว่า เป็นคำอุทาน) ฮ้า ฮ้า เสื้อตัวเดียวเอาของโบราณมาใส่ซะทุกรุ่นเลย รูไอ้เสียก็ เอนโปร,ซีอา+เคอา,ทีแซเอ็ม ส่วนไอ้ดี มันแบบ ซีเอ็ก125,ไม่แน่ใจว่าเหมือนตัวแข่งตัวนอกอีกตัว  ป.ล. ขออีกนิดอยากเห็นตีนเสื้อครับว่า เซาะร่องทางเดินจากช่องด้านข้างมาช่องด้านเพื่อให้ไอ้ดีวิ่งมาทางนี้ด้วย ว่ามันใช้อย่างที่ผมคิดไหม (ถ้าใช้ละ ฮ้า ฮ้า)ทำเล่นมาแล้วครับ

lemonfactory01


Ti

อ้างจาก: GasTurbines เมื่อ กันยายน 21, 2012, 03:28:13 หลังเที่ยง
เอาไ้ปดูเป็นตัวอย่างก่อนนะครับ เผื่อว่าใครอยากจะลองเอาไปทำเล่นๆ ส่วนไอดีที่ที่บังคับการปิดเปิดด้วยกระโปรงลูกสูบเด๋วเอาไว้ลงคราวหน้า ที่นี่ใช้แอร์การ์ด วิ่ง33k รูปนึงใช้เวลาโหลดเกือบชั่วโมง เต่ามาก

           มารบูรพา



พรุ่งนี้เจอกัน......
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=71614.0

ไม่อยากเป็นคนฉลาดในหมู่คนโง่ แต่จะขอเป็นคนโง่ในหมู่คนฉลาด เพื่อที่จะพัฒนาความรู้ของตนให้เพิ่มมากขึ้น

Hunterzero


ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

arm.pakron


GasTurbines

อ้างจาก: puttasak เมื่อ กันยายน 21, 2012, 05:14:20 หลังเที่ยง
ไอยะ(ภาษาใต้วันละคำ แปลว่า เป็นคำอุทาน) ฮ้า ฮ้า เสื้อตัวเดียวเอาของโบราณมาใส่ซะทุกรุ่นเลย รูไอ้เสียก็ เอนโปร,ซีอา+เคอา,ทีแซเอ็ม ส่วนไอ้ดี มันแบบ ซีเอ็ก125,ไม่แน่ใจว่าเหมือนตัวแข่งตัวนอกอีกตัว  ป.ล. ขออีกนิดอยากเห็นตีนเสื้อครับว่า เซาะร่องทางเดินจากช่องด้านข้างมาช่องด้านเพื่อให้ไอ้ดีวิ่งมาทางนี้ด้วย ว่ามันใช้อย่างที่ผมคิดไหม (ถ้าใช้ละ ฮ้า ฮ้า)ทำเล่นมาแล้วครับ
ใช่ครับ ผมเลืยนแบบพอร์ทในทุกรุ่นที่กล่าวมา อาจารณ์ผมเป็นช่างโบราณเพราะฉนั้นผมจึงเห็นของแรงๆสมัยโบราณมามาก นี่คือข้อได้เปรียบของช่างสมัยก่อน แม่แต่ท่อที่ใส่รถก็ตึเอง คอท่อก็สร้างแบบและปั้มเอง ทุกวันนี้ถ้าให้ถามตัวผมเองว่าเก่งอะไรที่สุด ผมตอบได้ทันทีว่าชำนาญเรื่องท่อที่สุด     ส่วนเรื่องรูไอดีที่ถามมา ตอบได้เลยครับว่า ระเบิดและใช่ร่วมครับ แต่อย่ากังวลไปครับ ทุกๆอย่างย่อมมีแผนสองหากไม่เป็นอย่างที่คิด บางท่านที่เคยทำแล้วทำไม่สำเร็จอาจจะนึกตลกกับสิ่งที่ผมทำ แต่ผมก็จะหัวเราะกลับไปและพูดว่า แต่ละพอร์ทมันสามารถควบคุมทิศทางและความเร็วของไอดีได้ ห้องข้อเหวี่ยงสามารถเพิ่มหรือลดปริมาตรได้ แล้วจะเพิ่มหรือลดไปเพื่ออะไร5555   ฝากับไฟก็ยังสนุกได้อีกเยอะ ปัญหาทั้งหมดที่ต้องมานั่งคิดก็คือจะใช้เกียร์อะไรดีกับระยะทาง402แต่ถ้ายังคิดไม่ออกก็คงต้องมาหากินกับระยะไม่เกิน300ไปก่อน เพราะถ้าเอาเกียร์ตลาดมาใช้กับเครื่องชุดนี้ในระยะ402 บอกได้คำเดียว กระจายยยย
ปล เครื่องตัวนี้ใช้แข่งสองรุ่นคือsuper open กับลูก59หรีด4โดยจะมีเสื้อและหรีดมาเปลี่ยน ส่วนรูปเสื้อ59เด๋วค่อยเอามาให้ดูคราวหน้า ซึ่งการออกแบบพอร์ทก็แตกต่างกันออกไปอีก ตามนั้น

      มารบูรพา

JMF

ว้าวๆๆๆ
ติดตามอยู่ติดๆครับ
จ๊อด ครับ เฟคบุ๊ค :เทวดา เล็บดำ
ผมไม่ได้เป็นช่างครับแค่ชอบทำความรู้มีไม่มากถ้าตอบได้ผมตอบครับ
ผ่ากล่องไม่ใช่เรื่องยาก คุณเองก็ทำได้
คลิก -->http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=72618.0

puttasak

หลวงพี่ ออก จาก วัด ยัง ครับ ฮ้า ฮ้า อย่าบวชนานครับ

icHi