Main Menu

มาล้างหม้อน้ำกันเถอะ

เริ่มโดย love2t, กันยายน 06, 2009, 09:46:25 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

love2t

วันนี้ช่วงบ่ายๆหน่อย เป็นอิสระละ  นึกไงไม่ทราบ   .....ลองเอาหม้อน้ำเคอาร์ไปล้างแบบผ่าแยงมั่งดีกว่า  อยากรู้ว่าข้างในจะเป็นยังไง  เท่าที่กรอกน้ำก็ไหลออกคล่องมาก  ส่องดูตรงช่องฝาปิดก็ไม่ตันอะไร

-ถอดหม้อน้ำเสร็จ  ยัดใส่เป้  เตรียมเริ่มออกเดินทาง  ภารกิจอันยิ่งใหญ่นี้ น้องเขียวพึ่งนู๋แดง  ...(อัพเดตภาพล่าสุดในตัว....สะท้อนชีวิตที่นี่ของนู๋แดง  ฮ่าๆๆ)




-ถึงร้านซ่อมหม้อน้ำรถยนต์ละ  ไม่ไกล 30โล... เริ่มผ่ากันเลย ช่องในหม้อน้ำเคอาร์จะมี 26 ช่อง  เปิดออกมา  นึกว่าจะนิดๆหน่อยๆ .....ผลตันจริงๆครับ 8-9ช่อง  มีที่ดีๆหน่อยแค่ 6 ช่อง   เรียกว่า มากกว่าครึ่ง...ตัน



ตันสนิทแบบทึบๆเลย สังเกตุช่องที่ 2,4,5,6,8 ฯลฯ น้ำร้อนๆเวลามาจากฝาสูบ  จะลงล่างเกือบหมดเฉพาะแถวๆฝั่งทางฝาปิด 5 ช่องแรก  ที่เหลือคงวนๆเวียนๆ ลงช้ามาก  ที่เห็นอุดช่องคือ ตระกรันนะครับ  ออกไปทางแข็งๆ  ไม่ใช่ฝุ่นตกตะกอน  เวลาเราล้างหม้อน้ำเองแบบถ่ายน้ำเปล่าหลายๆรอบ  จนน้ำใสแจ๋วออกมา แต่ตระกรันนี้ยังอยู่เต็มๆ



-แยงบนบกเสร็จแล้วเอาไปแยงในน้ำต่อ  ทำไมไม่เปิดฝาครอบทั้งสองฟาก ช่างบอก ไม่จำเป็นเพราะตระกรันจะอยู่ฝั่งบน ทางน้ำเข้า   ว่าแล้วช่างก็แยงทะลุไปอีกด้าน  ชนฝาครอบผั่งโน้น  ดังปักๆเบาๆ... 



-ช่องทะลุครบละ  น้ำร้อนๆไหลผ่านครบทุกช่องแน่นอน  แต่ยังมีคราบตระกรัน  ฝุ่นผง



-เอาน้ำยาเทล้างคราบตระกรัน ฝุ่นผงออก เดือดปุดๆ  กลิ่นฉุนมาก  ขั้นตอนนี้ว่าจะไม่ให้ทำ กล้วบาง  แต่ช่างบอกว่า ทองเหลือง อะลูฯ ไม่กัด  นอกนั้นกัดออกหมด






-น้องนู๋แดงรออยู่ข้างนอก หน้าร้านด้วยใจจดจ่อ  ตากแดด  คงร้อนน่ะ (นานๆตากแดดที เดี๋ยวสีจืดหมดหรอก)  ให้ชมบรรยากาศแถวๆนี้ครับ  เมื่อคืนรู้มะ  เขาไปเที่ยว กินหมูกระทะกันที่กรุงเทพ อีกกลุ่มก็ไปรั่วที่ขอนแก่นแหน่ะ   ;27'



-หันมาในร้านกำลังปิดฝาครอบคืน



-เสร็จแล้วนำมาทดสอบกำลังแรงอัดของก็อกน้ำที่ร้าน   เอ้ย...ทดสอบการรั่วของหม้อน้ำเราครับ



-ผลการทดสอบ แรงดันระบบประปา ก็อกน้ำของร้านดีมาก .... หลบปิ้ดเกือบไม่ทัน  เรียบร้อยพ่นสี (ไม่ค่อยสวยแฮะ  เดี๋ยวพ่นเองใหม่ทีหลัง)



** สรุป  1.การล้างหม้อน้ำโดยใช้น้ำยาล้าง หรือใช้น้ำยาล้างห้องน้ำ ไม่สู้ล้างแบบผ่าแยงแน่นอน
          2.ความร้อนที่ว่าเกือบจะฮีตๆ หรือฮีตสุด  น่าจะแก้ไขแบบนี้ก่อนเป็นอันดับแรกๆ  รองๆลงมาน่าจะเป็นตระกรันที่โพรงเสื้อ ฝา (ไม่แน่ใจนะว่า ทำอย่างไร นอกจากขูดๆออก หรือใช้น้ำยาแบบที่ร้าน เทดีๆ แม่นๆ)
          3.การที่น้ำเห็นว่า ไหลคล่องๆ ทั้งตอนกรอกน้ำใส่  หรือเปิดฝาดูตอนติดเครื่อง  ไม่ได้หมายว่า ไม่ตันเลย  ...เป็นสาเหตุให้ เวลาแว้น   ขึ้นเขา  ใช้รอบจัดๆ  หรือไม่มีลมผ่านหม้อน้ำ  อาการจะแสดงออก  (ไม่เหนียว)
          4.ราคาค่าแรง 150 ครับ

***  ขอบคุณทุกท่านที่ชม  ผิดผลาด ไม่เหมาะสมประการใด ขออภัยนะครับ  ....ใครที่ลังเล ลองดูครับ  ก็อย่างที่เทพหลายๆท่านเคยแนะนำไว้   .....งั้นไปแยงหม้อน้ำกันเถอะ  รถเราจะได้ทำงานสบายๆ  ไม่ร้อนกว่านี้

ปล.  คุยกับช่าง ... คราวหน้า จะเอาช่องหม้อน้ำรถยนต์ รุ่น บิ้กเอ็ม หรือ อีซูซุ มังกรทอง ที่ทิ้งแล้ว(ตอนนี้ รอๆยังไม่มีมา) ตัดตอนเอาช่องที่ใช้ได้ มาทำเป็นแบบ 2 ช่อง +ครอบฝาของมอเตอร์ไซค์...  เอาเต็มพื้นที่ รับรองอึดสุดๆ  แกบอกเคยทำให้พวกโมโตครอสเขามาแล้ว แจ๋วมาก รอบจัดๆ ไม่มีฮีตเลย....สนมะ  ผมบอกสนครับ  (ไม่กี่ร้อย)


ขอบคุณในน้ำใจ มิตรภาพทุกท่าน  บอกแล้วไงว่า Ride Running are never die

non

ภาพชัดเจนมาก เคยเอารถไปจอดทิ้งไว้ให้ร้านทำให้ แต่ไม่เคย ดูจะๆแบบนี้ ขอบคุณ ครับ +1 โล้ด  ;29'

pound_thekop

D.I.Y (ช่วยตัวเอง)   ;27'

ตัวจริง เสียงจริง
  ;28'

ให้ + 1 กะโหลก
ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ  เวป 2stroke  ที่ให้เรามาเจอกัน
089-670-9333 (DTAC)  ปอนด์  *อ่างทอง*
ธ.กรุงไทย   118-008-6066  นายสามารถ พึ่งทรัพย์

เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

RGV

ต้องผ่าล้างเลย ทั้งตัน ทั้งสกปรกขนาดนั้น ยึ๊ย ตอนนี้คงตัวเย็นขึ้นเยอะแล้วนะฮะ

seilencer_TZR

ของผม มันเอาตั้ง 400 แนะ แพงมากอ่ะ ล้างๆไปสุดท้ายก้อไม่ช่วยอะไรเลย ร้อนเหมือนเดิม

สุดท้ายต้องเปลี่ยนมหม้อน้ำจนได้

chao_kr150sp

สงสัยถ้าผมเอาหม้อน้ำไปล้าง ต้องรอดู รอรับเลยซะแล้ว

ไม่งั้นเดี๋ยวช่าง สั่ว ๆ ทำ ล่ะแย่เลย

JOLS125

[ ราชาส้มตำ [อุดรธานี] ]

globblinknight


SAB_KR

"พวกคุณจะเป็นใครมาจากไหนผมไม่รู้ ขอให้รู้ไว้ว่าพวกคุณคือเพื่อนผม"


love2t

 ;29' ;29' ;29'

สายันต์ ...... ขอกราบขอบพระคุณมิตรรักแฟนเพลงสำหรับกำลังใจ   ;29' ;29'


ขอบคุณในน้ำใจ มิตรภาพทุกท่าน  บอกแล้วไงว่า Ride Running are never die

ชัยรัตน์

วาล์วเปิด ก็..ระเบิดความมันส์

ASENAL

ยังงี้ถือว่า...คุ้มค่าเงิน

เจอบางร้าน..แยง ๆ แล้วก็พ่นสี..

เก็บ 300 จบ

RX-KING

เค อา ผมเมื่อวานตอนเย็นรีบไปทำงานกล้วไปไม่ทัน บิดสะเต็มที่ ผลปรากฏว่าความร้อนขึ้นสูงมากจึงค่อย ๆ ขับไป สักพักมีเสียงดังปับ ที่ใต้ถ้งน้ำมัน พร้อมกับน้ำหม้อน้ำไหลออกมา จอดรถดู ปรากฎว่าท่อยางหม้อน้ำแตกบริเวณใกล้ฝาสูบ สงสัย หม้อน้ำตันต้องส่งไปล้างบ้างแล้ว ดีที่ฝาไม่โก้ง สงสัยว่าทำไมฝาหม้อน้ำไม่ระบายแรงดันออกมาจนทำให้ท่อยางแตกได้
SIKHARED-YOOSABAI
ธ. ไทยพาณิชย์ 820-2522-31-9

VR_LIMITED

อ้างจาก: love2t เมื่อ กันยายน 06, 2009, 09:46:25 หลังเที่ยง
วันนี้ช่วงบ่ายๆหน่อย เป็นอิสระละ  นึกไงไม่ทราบ   .....ลองเอาหม้อน้ำเคอาร์ไปล้างแบบผ่าแยงมั่งดีกว่า  อยากรู้ว่าข้างในจะเป็นยังไง  เท่าที่กรอกน้ำก็ไหลออกคล่องมาก  ส่องดูตรงช่องฝาปิดก็ไม่ตันอะไร

-ถอดหม้อน้ำเสร็จ  ยัดใส่เป้  เตรียมเริ่มออกเดินทาง  ภารกิจอันยิ่งใหญ่นี้ น้องเขียวพึ่งนู๋แดง  ...(อัพเดตภาพล่าสุดในตัว....สะท้อนชีวิตที่นี่ของนู๋แดง  ฮ่าๆๆ)




-ถึงร้านซ่อมหม้อน้ำรถยนต์ละ  ไม่ไกล 30โล... เริ่มผ่ากันเลย ช่องในหม้อน้ำเคอาร์จะมี 26 ช่อง  เปิดออกมา  นึกว่าจะนิดๆหน่อยๆ .....ผลตันจริงๆครับ 8-9ช่อง  มีที่ดีๆหน่อยแค่ 6 ช่อง   เรียกว่า มากกว่าครึ่ง...ตัน



ตันสนิทแบบทึบๆเลย สังเกตุช่องที่ 2,4,5,6,8 ฯลฯ น้ำร้อนๆเวลามาจากฝาสูบ  จะลงล่างเกือบหมดเฉพาะแถวๆฝั่งทางฝาปิด 5 ช่องแรก  ที่เหลือคงวนๆเวียนๆ ลงช้ามาก  ที่เห็นอุดช่องคือ ตระกรันนะครับ  ออกไปทางแข็งๆ  ไม่ใช่ฝุ่นตกตะกอน  เวลาเราล้างหม้อน้ำเองแบบถ่ายน้ำเปล่าหลายๆรอบ  จนน้ำใสแจ๋วออกมา แต่ตระกรันนี้ยังอยู่เต็มๆ



-แยงบนบกเสร็จแล้วเอาไปแยงในน้ำต่อ  ทำไมไม่เปิดฝาครอบทั้งสองฟาก ช่างบอก ไม่จำเป็นเพราะตระกรันจะอยู่ฝั่งบน ทางน้ำเข้า   ว่าแล้วช่างก็แยงทะลุไปอีกด้าน  ชนฝาครอบผั่งโน้น  ดังปักๆเบาๆ... 



-ช่องทะลุครบละ  น้ำร้อนๆไหลผ่านครบทุกช่องแน่นอน  แต่ยังมีคราบตระกรัน  ฝุ่นผง



-เอาน้ำยาเทล้างคราบตระกรัน ฝุ่นผงออก เดือดปุดๆ  กลิ่นฉุนมาก  ขั้นตอนนี้ว่าจะไม่ให้ทำ กล้วบาง  แต่ช่างบอกว่า ทองเหลือง อะลูฯ ไม่กัด  นอกนั้นกัดออกหมด






-น้องนู๋แดงรออยู่ข้างนอก หน้าร้านด้วยใจจดจ่อ  ตากแดด  คงร้อนน่ะ (นานๆตากแดดที เดี๋ยวสีจืดหมดหรอก)  ให้ชมบรรยากาศแถวๆนี้ครับ  เมื่อคืนรู้มะ  เขาไปเที่ยว กินหมูกระทะกันที่กรุงเทพ อีกกลุ่มก็ไปรั่วที่ขอนแก่นแหน่ะ   ;27'



-หันมาในร้านกำลังปิดฝาครอบคืน



-เสร็จแล้วนำมาทดสอบกำลังแรงอัดของก็อกน้ำที่ร้าน   เอ้ย...ทดสอบการรั่วของหม้อน้ำเราครับ



-ผลการทดสอบ แรงดันระบบประปา ก็อกน้ำของร้านดีมาก .... หลบปิ้ดเกือบไม่ทัน  เรียบร้อยพ่นสี (ไม่ค่อยสวยแฮะ  เดี๋ยวพ่นเองใหม่ทีหลัง)



** สรุป  1.การล้างหม้อน้ำโดยใช้น้ำยาล้าง หรือใช้น้ำยาล้างห้องน้ำ ไม่สู้ล้างแบบผ่าแยงแน่นอน
          2.ความร้อนที่ว่าเกือบจะฮีตๆ หรือฮีตสุด  น่าจะแก้ไขแบบนี้ก่อนเป็นอันดับแรกๆ  รองๆลงมาน่าจะเป็นตระกรันที่โพรงเสื้อ ฝา (ไม่แน่ใจนะว่า ทำอย่างไร นอกจากขูดๆออก หรือใช้น้ำยาแบบที่ร้าน เทดีๆ แม่นๆ)
          3.การที่น้ำเห็นว่า ไหลคล่องๆ ทั้งตอนกรอกน้ำใส่  หรือเปิดฝาดูตอนติดเครื่อง  ไม่ได้หมายว่า ไม่ตันเลย  ...เป็นสาเหตุให้ เวลาแว้น   ขึ้นเขา  ใช้รอบจัดๆ  หรือไม่มีลมผ่านหม้อน้ำ  อาการจะแสดงออก  (ไม่เหนียว)
          4.ราคาค่าแรง 150 ครับ

***  ขอบคุณทุกท่านที่ชม  ผิดผลาด ไม่เหมาะสมประการใด ขออภัยนะครับ  ....ใครที่ลังเล ลองดูครับ  ก็อย่างที่เทพหลายๆท่านเคยแนะนำไว้   .....งั้นไปแยงหม้อน้ำกันเถอะ  รถเราจะได้ทำงานสบายๆ  ไม่ร้อนกว่านี้

ปล.  คุยกับช่าง ... คราวหน้า จะเอาช่องหม้อน้ำรถยนต์ รุ่น บิ้กเอ็ม หรือ อีซูซุ มังกรทอง ที่ทิ้งแล้ว(ตอนนี้ รอๆยังไม่มีมา) ตัดตอนเอาช่องที่ใช้ได้ มาทำเป็นแบบ 2 ช่อง +ครอบฝาของมอเตอร์ไซค์...  เอาเต็มพื้นที่ รับรองอึดสุดๆ  แกบอกเคยทำให้พวกโมโตครอสเขามาแล้ว แจ๋วมาก รอบจัดๆ ไม่มีฮีตเลย....สนมะ  ผมบอกสนครับ  (ไม่กี่ร้อย)


เอาด้วยคนจิพี่

godzila

น้ำเติมหม้อน้ำควรใช้น้ำกลั่นหรือไม่ก้อน้ำที่เราใช้ดื่มเพราะว่าไม่เป็นตะกอนครับแล้วก้อผสมน้ำยาหล่อเย็นด้วยแจ่มเลยครับ[/color

visitsak

เป็นความรู้ที่ดีมากๆครับขอชมเชยท่านที่ให้ความรู้นะครับ

SER_NEVERDIE

เพิ่งได้เข้ามาดู  .....

เยี่ยมมากเลย คงเย็นสบายเลยคราวนี้ ขอบคุณครับพี่ ......   ;)



                   My Serpico SS 1996
             http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1424.0
<<<   SERPICO  club lovers   >>>

ขายอะไหล่เซอร์นิดหน่อย เก่า-ใหม่

http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=9007.0

SER SS

ของผมพาไปแยงหม้อน้ำแล้ว นำมาติดพัดลมต่อ เย็นเจี๊ยบเลยครับ

Ti

ราคาไม่แพงนะครับ

ยังดีนะที่เอาไปล้างก่อน ถ้าทิ้งไว้อีกหน่อยท่าทางจะตันเพิ่มขึ้นอีกหลายช่อง

Ti  ศรีราชา
http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=71614.0

ไม่อยากเป็นคนฉลาดในหมู่คนโง่ แต่จะขอเป็นคนโง่ในหมู่คนฉลาด เพื่อที่จะพัฒนาความรู้ของตนให้เพิ่มมากขึ้น