Main Menu

TZM วางเครื่อง Lifan 250 เสร็จแล้วคร๊าบบบ (clip หน้า 4 ครับ)

เริ่มโดย doddy, พฤษภาคม 25, 2012, 09:11:15 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

namp00

ถามนิดนึงครับ....
ตอนที่ซื้อเครื่องมาเขาไม่บอกรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเครื่องเหรอครับ...อย่างเช่นแรงม้าเท่าไหร่แรงปิดเท่าไหร่ มีกี่เกียร...อะไรประมาณนี้อ่าครับ...
ของผมที่รอสั่งคือเจ้าตัว 5 เกียรครับ...ผมยังไม่เคยได้ยินเลยครับว่ามันมี4 เกียรด้วย...ถ้าผมได้เครื่องมาแล้วมันเป็น 4 เกียรเหมือนของพี่ๆละก้อ..งานนี้มีคืน...
และถ้าของพี่ๆมันมี4 เกียรมันก็ต้องเปลืองน้ำมันเป็นธรรมดา..ครับ...
ส่วนเรื่องน้ำมันลงคาร์บูไม่ทันลองให้ร้านตีใต้ถังให้สูงขึ้นอีกแล้วย้ายตำแหน่งก๊อกน้ำมันให้สูงขึ้นผมว่าน่าจะหายนะครับ..ถ้าไม่หายนี่ไม่เกี่ยวกับน้ำมันแล้ว...
แล้วอาการขี่ 80 แล้ววอดนี่ทางร้านที่พี่ซื้อเครื่องมาเขาไม่รับผิดชอบหรือครับ...เพราะมันน่าจะเป็นที่เครื่องมากกว่า

namp00


anankhet

ผมเองยังมีเล็งๆไว้เลยว่าอยากยัดใส่ LSมั่ง
เท่าที่เล็งๆไว้เหมือนจะติดฝาสูบแน่เลย
มันคงมุดเข้าใต้ถังแบบ TZM ไม่ได้แน่
รบกวนช่วยวัดขนาดความสูงเครื่องทีสิครับและความกว้างของฝาสูบด้วยครับ ถ้าเป็นไปได้
โทร.0806110222 อ๊อด

doddy

เท่าที่ลองใช้มา 2 เดือนนะครับ

1. มี 5 เกียร์ครับ แหะ ๆ เพราะก่อนนั้นมันสเตอ 47 สับเป็นว่าเล่น เลยเหมือนมันตื้อ ๆ คิดว่าเป็น 4 เกียร์

2. อัตราสิ้นเปลือง ดีขึ้นมาก

3. พอเปลี่ยนสเตอแล้วขับสนุกกว่าเดิมเยอะมาก จาก 47  มาเป็น 44 อยากได้ 40 แต่คงไม่มี

4. แต่ปัญหาก็ไม่จบครับ วอดที่ 110-120 ทั้ง ๆ ที่ยังไม่หมดปลอก (คาร์บูมากะเครื่อง เปลือยกรองวิ่ง ถ้าใส่กรอง ไปที่ 80 แล้วครับ T__T")

ช่างบอกปัญหาอยุ่ที่อากาศไม่พอ จะยัดกรองเดิมก็ไม่ได้ เครื่องมันเต็มท้องเลยครับ

ขับเล่นแถวบ้านก็ไม่ซีเรียสมาก จะลองเปลี่ยนช่างดูครับ

หรือผมควรทำอย่างไรครับ

@@TaJung@@

เปลือยกรองวิ่งดี แต่วอดที่ย่านความเร็วสูง  ท่าทางน้ำมันจ่ายไม่ทันแล้วมั๊ง..
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

namp00

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ สิงหาคม 04, 2012, 12:17:40 หลังเที่ยง
เปลือยกรองวิ่งดี แต่วอดที่ย่านความเร็วสูง  ท่าทางน้ำมันจ่ายไม่ทันแล้วมั๊ง..
ผมเห็นด้วย...น่าจะเป็นที่นมหนูจ่ายน้ำมันมากกว่นะครับ...ลองเปลี่ยนช่างดูให้เขาจูนให้ใหม่น่าจะจบครับ

Vilator

อยากให้มาออกทริปยามาฮ่าด้วยครับ  อยากสัมผัส สี่จังหวะ ในร่าง TZM ครับ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




Hunterzero

ส่วนมากผมจะ เปลี่ยนคาบูที่ติดมากับเครื่องจีน ทิ้งนะครับ แล้วหาของแดชมาใส่แทนเหตุผลเพราะคาบูจีนเอาแน่เอานอนไม่ได้ ของพี่น่าจะเป็นของเชียงเวย์ เกรดดีๆหน่อย
ก็ยังรวนได้ครับ มีโอกาสบอกเผื่้อไว้นะครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

JoJO_-*

ที่วอดในรอบสูงจอดซักพักก็วิ่งได้ต่ออีกแปปนึงหรือเปล่าครับ ถ้าเป็น อาจจะเพราะน้ำมันไม่พอหรือเปล่าครับ หรืออะไรไปขัดขวางการไหลของมัน  และอีกกรณีนึง ผมไปเปลี่ยนแบตมาครับ5แอมป์ไฟมันแรงเกินมั้งวอดๆอยู่เลื่อย  หรือเป็นที่ระบบไฟครับ ลองดูดีๆครับๆ ไม่ทราบว่าก่อนหน้าโพสนี้มีคนแนะนำไปหรือยังถ้าแนะนำไปแล้วและได้ลองเช็คดูแล้วแต่ไม่ได้ผลก็ผ่านๆไปครับ
กระบี่อยู่ที่ใจ..แค่ไม้ไผ่ก็ไร้เทียมทาน

zeedzadcom

เจอพวกเดียวกันแล้ว คับผมก็กำลังวางเครื่องboss 175 ลง krr 150 อยู่ยังไม่เสร็จเลย รอดูกัลคับ

Hunterzero

อ้างจาก: zeedzadcom เมื่อ สิงหาคม 05, 2012, 08:53:37 หลังเที่ยง
เจอพวกเดียวกันแล้ว คับผมก็กำลังวางเครื่องboss 175 ลง krr 150 อยู่ยังไม่เสร็จเลย รอดูกัลคับ
เคยเห็นโครง ดีที 175(โมโน)  วางเครื่องบอสนะครับเหมาะเลย

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

doddy

ขอบคุณข้อมูลทุก ๆ ท่านเลยนะครับ

บางครั้งเครื่องมันจาม ช่างเขาก็ว่าไฟมันแก่ แต่เหมือนเขาขี้เกียจเปลี่ยนชุดไฟ (ต้องยกเครื่องลงใหม่)

ก็เลยลองเปลี่ยนช่างดูครับ ก็ไปทิ้งไว้ให้เขาลองไล่คาร์บูดู  

ซึ่งถ้าลง En pro แล้วจบ ผมก็ลงครับไม่ซีเรียส ขอให้มันดีจริง

ขับสนุก toque มาดีมาก ๆ เลยครับ (แซงในเมือง สนุกมากครับ) ...เสียแต่พอ 110 รถเริ่มสดุด หายใจไม่ทั่วท้อง วอดซะงั้น แต่ไม่ดับ พอลดความเร็วก็ปกติ

เลยแช่ได้แค่ 100 (อยากได้ 6 เกียร์ โลภอีกละ 55)

ผมว่าถ้าแก้ปัญหา วอดได้ 130-140 อาจจะเห็นครับ เพราะมันเหลือเยอะเหมือนกัน

ถ้าแก้ปัญหาจบ

จะลองขับไปเที่ยวซักรัศมี 150 กม.ดูครับ

จะมาเล่าอัตราสิ้นเปลืองให้ฟัง

แต่ตอนนี้เติม 560 บาท 200 กว่า กม.แล้ว เปิดถังดูน้ำมันยังเหลือเยอะครับ

ขอบคุณครับ



nutty0000011

อาแฮ่ม....รบกวนถามนิดนึงครับ....ตกลงเรื่องแจ้งเปลี่ยนเครื่องลงเล่มเป็นไงบ้างครับ.. :-* :-*..พอดีหาข้อมูลในเนต...มีแต่บอกว่ามีใบคุมเครื่องแจ้งขนส่งได้.. ??? ???..แต่ไม่เห็นมีใครโชว์เล่มทะเบียนที่เปลี่ยนเครื่องแล้วซักคน.. ::) :-X ::)..ตกลงมันแจ้งเปลี่ยนได้จริงหรือปล่าวครับ....แอบสนตัว 250 เหมือนกันครับ.. :-[ :-[..เรื่องประหยัดน้ำมันไม่ใช่ปัญหาหลัก.. :-* :-*..แต่อยากได้แบบ เงียบๆไร้ควัน ไปซุ่มๆมาซุ่มๆ ตะคุ่มๆ:-[ :-[

namp00

ผมก้อวิ่งได้ประมาณ 110 นั่นแหละครับ...แต่ตอนนี้ยังไม่ได้จูน100 %และยังอยู่ในช่วงรันอิน... รอให้ทุกอย่างเข้าที่แล้วถึงจะจูนใหม่...
ของผมช่างว่าเครื่องมาไม่แน่น...เวลาบิดคันเร่งที่รอบสูงเครื่องสั่นจนมือชาเลย...สงใสต้องแก้คนเดียว

นี่แหละครับ..รถผม...
ตอนนี้รอให้ อ.ปูทำแฟริ่งให้เสร็จถึงจะเอามาเก็บรายละเอียด...ครับ...

doddy

อ้างจาก: namp00 เมื่อ สิงหาคม 09, 2012, 05:19:13 หลังเที่ยง
ผมก้อวิ่งได้ประมาณ 110 นั่นแหละครับ...แต่ตอนนี้ยังไม่ได้จูน100 %และยังอยู่ในช่วงรันอิน... รอให้ทุกอย่างเข้าที่แล้วถึงจะจูนใหม่...
ของผมช่างว่าเครื่องมาไม่แน่น...เวลาบิดคันเร่งที่รอบสูงเครื่องสั่นจนมือชาเลย...สงใสต้องแก้คนเดียว

นี่แหละครับ..รถผม...
ตอนนี้รอให้ อ.ปูทำแฟริ่งให้เสร็จถึงจะเอามาเก็บรายละเอียด...ครับ...

ตอนนี้ช่างใหม่แก้แล้ว จบครับ เขาก็ไล่คาร์บู

ร้านนี้ เด็กแว๊นซ์ เยอะมากครับ แกรับแปลงรับเจาะ 55

ช่างที่ทำคนแรกคนละแนว คนนึง BB  คนหลัง ขวัญใจเด้กแว๊นซ์

ตอนนี้ใส่กรองวิ่งได้ปกติ วิ่งสนุก ครับ วิ่งก้ได้ 120-130

แต่ผม 100-110 ก็พอแล้วครับ

น้ำมะนก็ 24 โลว่า/ลิตร

ผมว่าจูนอีก คงประหยัดได้อีกครับ

@@TaJung@@

ก็ลงเครื่องที่ไม่มีบาล๊านเซอร์  มันก็สั่นจนมือชาเวลาวิ่งเร็วๆล่ะครับ....

จูนลงตัววิ่งดีแล้ว ยินดีด้วยครับ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

GENIUS

เครื่อง Lifan เป็นไงบ้าง

เข้าเกียร์ง่าย

กับหาเกียร์ว่างง่ายมั้ยครับ

happycom

อ้างจาก: doddy เมื่อ สิงหาคม 09, 2012, 07:18:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: namp00 เมื่อ สิงหาคม 09, 2012, 05:19:13 หลังเที่ยง
ผมก้อวิ่งได้ประมาณ 110 นั่นแหละครับ...แต่ตอนนี้ยังไม่ได้จูน100 %และยังอยู่ในช่วงรันอิน... รอให้ทุกอย่างเข้าที่แล้วถึงจะจูนใหม่...
ของผมช่างว่าเครื่องมาไม่แน่น...เวลาบิดคันเร่งที่รอบสูงเครื่องสั่นจนมือชาเลย...สงใสต้องแก้คนเดียว

นี่แหละครับ..รถผม...
ตอนนี้รอให้ อ.ปูทำแฟริ่งให้เสร็จถึงจะเอามาเก็บรายละเอียด...ครับ...

ตอนนี้ช่างใหม่แก้แล้ว จบครับ เขาก็ไล่คาร์บู

ร้านนี้ เด็กแว๊นซ์ เยอะมากครับ แกรับแปลงรับเจาะ 55

ช่างที่ทำคนแรกคนละแนว คนนึง BB  คนหลัง ขวัญใจเด้กแว๊นซ์

ตอนนี้ใส่กรองวิ่งได้ปกติ วิ่งสนุก ครับ วิ่งก้ได้ 120-130

แต่ผม 100-110 ก็พอแล้วครับ

น้ำมะนก็ 24 โลว่า/ลิตร

ผมว่าจูนอีก คงประหยัดได้อีกครับ

ที่โคราชแว๊บๆ ว่ามีสเตอ tzm เบอร์ 42
ถ้าจะเอา pm มาหน่อยครับ จะไปดูให้
ยามศึกเราแข่ง ยามสงบเราถ่ายรูป
[สองล้อโคราช] http://www.2wheelkoratclubs.com [สองล้อโคราช]
รวมรูปรถเก่าๆ สนิมเกรอะกรัง http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=39586.msg575820#msg575820

namp00


aoaaued

ดีใจด้วยครับที่แก้ปัญหาต่างๆได้สำเร็จ วิ่งเร็วได้ 130-140 ก็ดีแล้วครับ