Main Menu

TZM วางเครื่อง Lifan 250 เสร็จแล้วคร๊าบบบ (clip หน้า 4 ครับ)

เริ่มโดย doddy, พฤษภาคม 25, 2012, 09:11:15 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

march_mt




ตามนั้นเลย
1.ซาก
2.ทำเครื่องเสร็จ / แฟริ่งเสร็จ รอทำสี

doddy

อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 10:45:37 หลังเที่ยง



ตามนั้นเลย
1.ซาก
2.ทำเครื่องเสร็จ / แฟริ่งเสร็จ รอทำสี

โห หล่อแฟริ่งใหม่ทั้งคัน....เสียดายอันเก่า เพราะผมว่ามันเป็นดำนานเลยแหละ

แต่อันใหม่ก็สวยครับ เข้ากับยุคสมัย

เสร็จแล้วเอามาโชว์ด้วยนะครับ  ขอบคุณครับ

GENIUS

อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 10:45:37 หลังเที่ยง



ตามนั้นเลย
1.ซาก
2.ทำเครื่องเสร็จ / แฟริ่งเสร็จ รอทำสี

จะวางเครื่องไลฟานรุ่นไหนครับ

GENIUS

อ้างจาก: doddy เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 08:40:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 08:11:25 หลังเที่ยง
ตามพี่ doddy เลยครับ  ถ้าเป็นอินวอยก็ต้องมีใบอินวอย ของร้านที่ซื้อครับแจ้งเปลียนได้ครับ

ของผม 16 โลนี่เครียดเลยครับ กลับไปขับเก๋ง หรือ กระบะยังจะประหยัดกว่า สะดวกสบายกว่า 55



ใช้วิธีคำนวนยังไงครับ

ผมว่าไม่น่ากินมากขนาดนั้นนะครับ

กินขนาดนั้นมันระดับ Sport 4สูบ 1000cc เลยนะครับ

doddy

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ มิถุนายน 01, 2012, 01:09:05 หลังเที่ยง
อ้างจาก: doddy เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 08:40:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 08:11:25 หลังเที่ยง
ตามพี่ doddy เลยครับ  ถ้าเป็นอินวอยก็ต้องมีใบอินวอย ของร้านที่ซื้อครับแจ้งเปลียนได้ครับ

ของผม 16 โลนี่เครียดเลยครับ กลับไปขับเก๋ง หรือ กระบะยังจะประหยัดกว่า สะดวกสบายกว่า 55



ใช้วิธีคำนวนยังไงครับ

ผมว่าไม่น่ากินมากขนาดนั้นนะครับ

กินขนาดนั้นมันระดับ Sport 4สูบ 1000cc เลยนะครับ

ก็เหมือน วิธีที่พี่ รีวิวไว้ ของ TZM นั่นแหละครับ

คือวันแรกเติมเต็มถัง.....แล้วจับไมล์เซ็ตทริปไปที่ 0000

เลขไปได้ 128 กม. ผมก็เลยลองเติมน้ำมันดู ปรากฏว่า ได้ 7.98 ลิตร

ผมก็เอา 128/7.98 ก็เท่ากับ 16 ครับ

ผมอยากคำนวณผิดพลาดเจง ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  T___T"

โทรถามช่าง ๆ ก็บอกว่าก็เครื่องมันใหญ่จะให้กินเท่ากับของเดิมได้ไง

ผมว่ามันก็เกินไป เพราะเห็นว่าพี่ Genius ได้ตั้ง 30 กว่าโล

ไปดูเว็ป CBR 250 เขาก็ 20 ปลาย ๆ

ใช่อยู่ของจีน และเป็นคาบู แต่มัน 2 เท่ามันก็เกินไป

แต่ก็ไม่แน่ครับ เพราะผมไปจอดไว้ที่ร้าน 5 วัน ช่างอาจจะแอบดูดน้ำมันผมไปใช้ก็ได้

(ขอให้เป็นอย่างนั้น 55)

GENIUS

ไว้ลอง Test ดูอีกทีซิครับ

แต่หากพ้นรันอินแล้วผมคิดว่าน่าจะประหยัดขึ้นเยอะนะครับ

250cc เครื่องยนต์ใหม่ๆ ซิงๆ ส่วนตัวผมว่าไม่น่าที่จะกินขนาดนั้นนะ

( เครื่องจีนได้ยินว่าก็ประหยัดอยู่นะครับ )

ถ้าพ้นรันอินลองเทสต์แล้วยังกินขนาดนั้น

ผมว่าน่าจะมีอะไรที่ผิดปกติแล้วละครับ

มีเพื่อนสมาชิกท่านนึงเค้าได้ Ser มาคันนึง

ทีแรกบอกว่าซดหนักกว่าที่ควรจะเป็นเลยเหมือนกัน

เลยลองปรับตั้งอากาศตรงคาร์บูใหม่เห็นว่าคราวนี้ได้เป็นประมาณ 30กม./ลิตรเลยครับ

ลองหากระทู้เค้ามาอ่านดูซิครับเป็นกระทู้รถ Ser ของคุณติอ่ะครับ

( ขออนุญาติคุณติเอ่ยนามหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ )


march_mt



จะวางเครื่องไลฟานรุ่นไหนครับ
[/quote]
วางแล้วครับ 250 ตัวเดียวกะพี่ daddy ครับ

Hunterzero

สเตอหลังพี่ได้เปลี่ยนหรือยังละครับเครื่องพวกเนี้ย แรงบิดดีในรอบต่ำเพราะงั้นสเจอหลังมันลดลงได้เยอะมาก ระดับหลัง44 หน้า16  มันยังลากไหวเลยมั่งครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

doddy

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มิถุนายน 01, 2012, 04:19:26 หลังเที่ยง
สเตอหลังพี่ได้เปลี่ยนหรือยังละครับเครื่องพวกเนี้ย แรงบิดดีในรอบต่ำเพราะงั้นสเจอหลังมันลดลงได้เยอะมาก ระดับหลัง44 หน้า16  มันยังลากไหวเลยมั่งครับ


มันจะช่วยให้ประหยัดน้ำมันขึ้นใช่ไหมครับ

ผมก็ว่าจะเปลี่ยนครับ..เพราะมันมาไวหมดไวเหลือเกิน ขับไม่สนุก

ขอบคณมากครับผม

@@TaJung@@

ต้องเข้าใจว่า  เครื่อง ลีฟาน มันเป็นเครื่องรถวิบาก  อัตราทดของเครื่องมันจะเน้นที่ต้นจัด  ปลายมันเลยหมดไว  ต้องลองแก้ที่สเตอร์ดู  ถ้าดีขึ้นก็แล้วไป ถ้าไม่ดีขึ้นก็ต้องไปไล่ยันชุดเกียร์แล้วเฟืองขับล่ะครับ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

doddy

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ มิถุนายน 01, 2012, 02:36:23 หลังเที่ยง
ไว้ลอง Test ดูอีกทีซิครับ

แต่หากพ้นรันอินแล้วผมคิดว่าน่าจะประหยัดขึ้นเยอะนะครับ

250cc เครื่องยนต์ใหม่ๆ ซิงๆ ส่วนตัวผมว่าไม่น่าที่จะกินขนาดนั้นนะ

( เครื่องจีนได้ยินว่าก็ประหยัดอยู่นะครับ )

ถ้าพ้นรันอินลองเทสต์แล้วยังกินขนาดนั้น

ผมว่าน่าจะมีอะไรที่ผิดปกติแล้วละครับ

มีเพื่อนสมาชิกท่านนึงเค้าได้ Ser มาคันนึง

ทีแรกบอกว่าซดหนักกว่าที่ควรจะเป็นเลยเหมือนกัน

เลยลองปรับตั้งอากาศตรงคาร์บูใหม่เห็นว่าคราวนี้ได้เป็นประมาณ 30กม./ลิตรเลยครับ

ลองหากระทู้เค้ามาอ่านดูซิครับเป็นกระทู้รถ Ser ของคุณติอ่ะครับ

( ขออนุญาติคุณติเอ่ยนามหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ )



จะลองอีกซักถังครับ ก็ต้องแก้ปัยหาคาร์บูให้จบก่อน

ขอบคุณครับ

march_mt

เอาจริง ๆ ผม ว่า เครื่อง 250 แบบมีหม้อน้ำเหมาะสุดกะรถทรงอย่างเราๆนะ เพราะ เสื้อ รุ่นนี้มันจะสั้นกว่า คาบูเลยไม่อยู๋สูงเกินก็อก อะนะ......... :P
อยากขายเครื่องทิ้งแล้วเหมือกันจะได้ไปเอาเครื่อง แบบมีหม้อน้ำแทน....

Vilator

อ้างจาก: doddy เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 10:22:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: march_mt เมื่อ พฤษภาคม 31, 2012, 10:12:11 หลังเที่ยง
ยัังไม่ได้จับจริงๆจั้งๆครับ แต่ตามข้อมูลเก่าๆ เค้าประหยัดกว่าเครื่อง 150 โทรมๆนะ แต่พี่ครับ 250 cc. จะให้กินเท่า 150 คงเป็นไปไม่ได้มั้งครับ... :P

เห็นเขาเทสกัน 34 โลโน่น TZM นะ

ขอซัก 20+ ก็ยังดี เข้าใจว่าเทคโนโลยีเก่า

แต่ CBR ninja หัวฉีดเขาก็ 20 ปลายโน่น

ค่าเป็นเครื่องจีนคาบู ก็ขอซัก 20 ต้น ๆ ก็ยังดี

แต่ผมว่าพี่น่าจะเปลืองกว่าผมนะ เพราะ CBR body มันใหญ่กว่า

อ้อ แต่ผมใส่นมหนูใหญ่ด้วยแหละ เพราะรถมันเร่งไม่ออก

ปัญหาการกินน้ำมัน  อยู่ที่การจ่ายน้ำมันของคาร์บูด้วยมั้งครับ  เห็นน้องบอกว่าเปลี่ยนคาร์บูให้ใหญ่ขึ้น  อันนี้คาดว่าจะกิน  แล้วเร่งไม่ออกนี่เกี่ยวกับสเตอร์ด้วยหรือป่าว  โดยรวมแล้วผมว่า น่าจะอยู่ที่การเซทคาร์บูและสเตอร์ครับ   รถแปลงร่างแบบนี้มันก็ต้องใจเย็นๆครับ จะให้ไปเที่ยบ CBR NINJA เค้าไม่ได้หรอกครับเพราะนั่นเป็นสเปกโรงงงาน  ส่วนของเราแปลงร่างมา  มันก็ต้องค่อยๆปรับค่อยจูนไปเรื่อยๆๆๆ   
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




maew_sr

มีสองล้อ ขับสองล้อ ชอบสองล้อครับ

Hunterzero

ใส่สเตออะไรอยู่หรอครับ?    CBR150น้ำหนักรถพอกันๆ  16-44  นิเครื่องตั้ง250น้ำหนักไม่มากแถมแรงบิดเหลือเยอะอีกลงซัก15-40 ยังไหวเลยครับ
แต่สเตอหลังTZMมันมีแค่44นะ  ใส่หน้า16  แล้วถ้าหลังหาเล็กไม่ได้ก็จัดการแปลงใส่สเตอKRเพื่อให้เล่นสเตอเบอร์เล็กได้ครับ
และอย่างที่พี่จุงบอก มันก็อบมาจากเครื่องวิบากเกียร์สั้นแถมด้วยลักษณะเครื่องยนต์น่าเป็นรถกำลังด้วย (ถึงก็อปวิบากแค่ใส่ก้านกระทุ้งรอบจะไม่สูง) เพราะงั้น
เราสามารถลดสเตอได้ครับที่ว่ากินน้ำมันก็น่าจะเป็นที่สเตอใหญ่ไปทำให้ใช้รอบมากกว่าปกติเกินไปครับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Vilator

แหมนี่ถ้าอยู่กทม  จะชวนมามิตติ้งวันที่ 16 มิย ซะหน่อยจะได้แลกเปลี่ยนความรู้กาน  หรือไม่ก็ไปเจอกันที่ทริปทุ่งกระเจียวเลยครับ  เทสรถไปในตัว  จะได้ทราบอาการว่าจะปรับแต่งอะไรเพิ่มเติม  อย่างที่ตาจุงบอกนะแหละครับ มันต้องมีทางยาวๆๆไว้ลองรถ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




doddy

ไปดูมา เป็นเบอร์ 47 ครับ

ไม่ทราบว่า 44 กับ 47 นี่ต่างกันมากไหมครับ

ตอนนี้ก้เปลือยกนองวิ่งครับ ไม่รู้ผลเสียระยะยาวจะเป็นอะไรไหม

ขอบคุณทุก ๆ ท่านนะครับ ผมได้ความรู้มาก ๆ เลย

ขอบคุรครับ

IPetch

ถ้าไม่วิ่งทางลูกรัง หรือมีเศษหินเยอะ ผมว่าเปลือยกรองไม่น่าเป็นปัญหานะครับ    (แต่บางคนเค้าบอกว่าเปลือยกรองแล้วกินน้ำมันอันนี้ผมก็ไม่รู้ว่าจริงเปล่า แหะๆ)

yooth mtx

ถ้าเปลือยกรอง ระวัง  ฝุ่น-ทราย-น้ำ ที่ดีดมาจากล้อหลังนี่ละครับ ตัวดีเลย
  ยิ่งบางท่านชอบถอดบังโคลนหลังทิ้งนี่ ระวังเลย
                    
     ไม่แรง แต่เก่าครับ      ไม่แรง แต่เก่าครับ     ไม่แรง แต่เก่าครับ

aoaaued

ถามต่ออีกนิด จะได้เป็นข้อมูล อยากทำตามบ้างครับ
ทำความเร็วได้สูงสุดเท่าไร?
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันล่ะ ที่ความเร็วประมาณ100-120/ชม.นี่ ลิตรนึงได้กี่ กม.