Main Menu

NSR โซน เฉพาะกิจ

เริ่มโดย minnsr, มกราคม 15, 2012, 09:17:23 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

DEDOR

อ้างจาก: Man nsr เมื่อ กรกฎาคม 23, 2012, 06:27:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 22, 2012, 12:02:34 หลังเที่ยง
ไฟอ่อนแสดงว่าไฟมันยังไม่แก่  ใช้ไปเรื่อยๆมันจะแก่ขึ้นเองครับ ตามอายุ  555++ตามนั้น บักหำน้อย

5555+ ผมยังบ่แก่เด้อแต่ผมหงอกมาแว๊วว  TT

สงสัยจะโดนต่อต่อยมาแน่ๆเลย  ใช้มั้ย 555++


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

Man nsr

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 24, 2012, 02:31:59 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Man nsr เมื่อ กรกฎาคม 23, 2012, 06:27:24 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 22, 2012, 12:02:34 หลังเที่ยง
ไฟอ่อนแสดงว่าไฟมันยังไม่แก่  ใช้ไปเรื่อยๆมันจะแก่ขึ้นเองครับ ตามอายุ  555++ตามนั้น บักหำน้อย

5555+ ผมยังบ่แก่เด้อแต่ผมหงอกมาแว๊วว  TT

สงสัยจะโดนต่อต่อยมาแน่ๆเลย  ใช้มั้ย 555++

บ่ฮู่เลย แม่บอกมีหงอกเส้นแรกตอนป.6  555+

บูรพาพยัคฆ์

ท่านด้อ    เสื้อสูบมีรอยเพียบเลย  ทำไงดี   





ครบชุดแล้วครับ   ท่านด้อ   


ภาพความหลัง

Man nsr

อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ กรกฎาคม 27, 2012, 03:31:08 หลังเที่ยง
ท่านด้อ    เสื้อสูบมีรอยเพียบเลย  ทำไงดี   





ครบชุดแล้วครับ   ท่านด้อ   


ว้าวเบิกศูนย์เพียบ สุดยอด คร๊าฟฟฟฟฟ

DEDOR

เสื้อสูบเป็นรอยก็ทิ้งสิครับ  มันใช้ไมได้ครับ  ใส่ไป  ลูกติดจะทำไงล่ะ  555+


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

The Mach Team

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 31, 2012, 10:21:02 ก่อนเที่ยง
เสื้อสูบเป็นรอยก็ทิ้งสิครับ  มันใช้ไมได้ครับ  ใส่ไป  ลูกติดจะทำไงล่ะ  555+

เอามาทิ้งที่บ้านผมก้ได้น่ะครับ  :-[
นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

บูรพาพยัคฆ์

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 31, 2012, 10:21:02 ก่อนเที่ยง
เสื้อสูบเป็นรอยก็ทิ้งสิครับ  มันใช้ไมได้ครับ  ใส่ไป  ลูกติดจะทำไงล่ะ  555+
น่านดิท่านด้อ    สงสัยต้องทิ้ง  จริง ๆ ซะ  แว้ว   555


ภาพความหลัง

DEDOR

อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ กรกฎาคม 31, 2012, 03:23:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 31, 2012, 10:21:02 ก่อนเที่ยง
เสื้อสูบเป็นรอยก็ทิ้งสิครับ  มันใช้ไมได้ครับ  ใส่ไป  ลูกติดจะทำไงล่ะ  555+
น่านดิท่านด้อ    สงสัยต้องทิ้ง  จริง ๆ ซะ  แว้ว   555

เชื่อผมสิ  ซื้อมาแล้วไม่กล้าใช้เลยครับ  ของมันขลัง  55+


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

บูรพาพยัคฆ์


เชื่อผมสิ  ซื้อมาแล้วไม่กล้าใช้เลยครับ  ของมันขลัง  55+
[/quote]
สงสัยจะต้องเก็บใว้บูชา    555


ภาพความหลัง

Witt-RRw

อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ กรกฎาคม 31, 2012, 03:23:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 31, 2012, 10:21:02 ก่อนเที่ยง
เสื้อสูบเป็นรอยก็ทิ้งสิครับ  มันใช้ไมได้ครับ  ใส่ไป  ลูกติดจะทำไงล่ะ  555+
น่านดิท่านด้อ    สงสัยต้องทิ้ง  จริง ๆ ซะ  แว้ว   555
ส่งมาให้พี่รันอินให้มั๊ย จะรันสัก 195 กิโลเมตร/ชั่วโมง ก็พอ

บัญชี ธ.กรุงเทพ ออมทรัพย์  นายวิทมนต์ พันกง 088 00 6 904 2
โทรฯ 081 910 หก เจ็ด ห้า 9
ที่อยู่ในการส่งของ
35/106 ซ.เรวดี ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

บูรพาพยัคฆ์

อ้างจาก: Witt-RRw เมื่อ สิงหาคม 02, 2012, 06:29:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ กรกฎาคม 31, 2012, 03:23:37 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กรกฎาคม 31, 2012, 10:21:02 ก่อนเที่ยง
เสื้อสูบเป็นรอยก็ทิ้งสิครับ  มันใช้ไมได้ครับ  ใส่ไป  ลูกติดจะทำไงล่ะ  555+
น่านดิท่านด้อ    สงสัยต้องทิ้ง  จริง ๆ ซะ  แว้ว   555
ส่งมาให้พี่รันอินให้มั๊ย จะรันสัก 195 กิโลเมตร/ชั่วโมง ก็พอ
โฮ่ ๆ   เดี๊ยวลูก  ติดนะพี่    5555+


ภาพความหลัง

crossova

สูบแท้ไซด์เดิม NSR-RR ท่านใดพอจะทราบราคาบ้างครับ

DEDOR

อ้างจาก: crossova เมื่อ สิงหาคม 07, 2012, 12:56:43 ก่อนเที่ยง
สูบแท้ไซด์เดิม NSR-RR ท่านใดพอจะทราบราคาบ้างครับ

ของแท้ คงต้องสอบถามท่านที่รับสั่งอะหลั่ยแท้เลยครับ  น่าจะให้คำตอบและรายละเอียดได้ดีกว่าครับ   
ส่วนตัวเคยไปถามหาที่ร้านในตัวจังหวัด  บอกว่าแท้  550  บาท   แต่แท้ร้านกับแท้ 0 ต่างกันนะครับ  สั่ง 0 ดีที่สุดครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

TUMNS15RR


crossova

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ สิงหาคม 07, 2012, 10:02:06 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: crossova เมื่อ สิงหาคม 07, 2012, 12:56:43 ก่อนเที่ยง
สูบแท้ไซด์เดิม NSR-RR ท่านใดพอจะทราบราคาบ้างครับ

ของแท้ คงต้องสอบถามท่านที่รับสั่งอะหลั่ยแท้เลยครับ  น่าจะให้คำตอบและรายละเอียดได้ดีกว่าครับ   
ส่วนตัวเคยไปถามหาที่ร้านในตัวจังหวัด  บอกว่าแท้  550  บาท   แต่แท้ร้านกับแท้ 0 ต่างกันนะครับ  สั่ง 0 ดีที่สุดครับ
ขอบคุณครับ

chaiya3163

#755
เสื้อสูบเคลือบสารโลหะนิกเกิล ซิลิคอนคาร์ไบด์ ทำไมเป็นรอยอย่างนี้ครับ  งงเลยผม
แหล่ม..เลยยยย..


chaiya3163

http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=16788414.0

ทำไมต้องถามว่า วาวล์เปิดไหม กาน แหวน เปลี่ยนยัง เสียงเครื่องดังไหม เสื้อสูบตีปลอกหรือเดิม นี่คือคำตอบของเค้าล่ะ
NSR 150 R คือรถจักรยานยนต์ซุปเปอร์สปอร์ตต้นตระกูลของ NSR เครื่องยนต์ 2 จังหวะสูบเดียวที่ฮอนด้าได้พัฒนาและออกแบบขึ้น โดยจำลองมาจากรถแข่งและนำเทคโนโลยีมาบรรจุไว้เพื่อความเป็นสุดยอดของรถ ออกวางตลาดครั้งแรกในเดือน กุมพาพันธุ์ 1989

ทายาทรุ่น 2 NSR 150 RR
ต่อมาในเดือน เมษายน 1993 ได้วางจำหน่ายรถ NSR 150 RR ซึ่งได้รับการปรับปรุงพัฒนารูปโฉมและส่วนประกอบต่างๆ ในเครื่องยนต์ใหม่ให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีที่ก้าวน้าอยู่ตลอดเวลา ซึ่งฮอนด้าก็ประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับจากผู้ใช้รถอย่างมากมาย จนมียอดจำหน่ายสะสมจนถึงเดือนสิงหาคม 1996 เป็นจำนวนทั้งสิ้นถึง 176,000 คัน


กำเหนิด NSR 150 SP/Rw

ท่ามกลางกระแสข่าวลือ ในที่สุดฮอนด้าก็ได้เผยโฉมรถซูปเปอร์สปอร์ตรุ่นใหม่ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยระดับโลก "สวิงอาร์มแขนเดี่ยว" หรือ "โปรอาร์ม" ที่ได้พัฒนาขึ้นเพื่อเมืองไทยโดยเฉพาะ นอกจากนี้ฮอนด้ายังได้เชิญ "ไมเคิล ดูฮาน" มาร่วมงานเปิดตัวรถอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับฉลองแชมป์โลกเวิลด์กรังปรีช์ 500 C.C. 3สมัยซ้อนด้วยลวดลายรถของทีมแข่ง "REPSOL HONDA" ฮอนด้าได้ทำการเปิดตัวรถรอบแรกกับสื่อมวลชนสายรถจักรยานยนต์ ที่สนามพีระเซอร์กิต พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 7-8 ตุลาคม 2539

สำหรับซูปเปอร์สปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุด ฮอนด้าได้ตั้งชื่อว่า NSR 150 SP พร้อมกับเหน็บสโลแกนสั้นๆว่า "IT'S SPECIAL" มันคือรุ่นพิเศษสำหรับคุณ เรือนร่างปรับเปลี่ยนใหม่หมดทั้งคัน โดดเด่นด้วยไฟหน้าคู่ตาเพชร มัลติรีเฟล็กเตอร์ ดีไซน์เข้มและดุดัน ถังน้ำมันเพรียวกระชับช่วงขา เบาะนั่ง2ระดับ พร้อมช่วงท้ายใหม่แหลมคมเชิดท้าทายสายตา ไฟท้ายโค้งเว้ารับกับแฟริ่งสวยงามบาดใจ ไม่มีชิ้นใหนเหมือนของเก่าแม้แต่ชิ้นเดียว เรียกว่าฮอนด้าไม่ต้องการแค่ปรับปรุง แต่ฮอนด้าเปลี่ยนแปลงใหม่หมดทั้งคัน


คอนเซ็ปต์ "POWER&CLEAN"
คำว่า POWER&CLEAN ในที่นี้ฮอนด้าหมายถึง แนวความคิดของวิศวะกรออกแบบให้รถรุ่นนี้ มีสมรรถนะสูงสุดบนพื้นฐานที่จะให้ค่าไอเสียต่ำสุด นอกจากนั้นยังคำนึงถึงการใช้งานง่าย โดยออกแบบท่านั่งให้ผู้ขับขี่และรถสอดคล้องเป็นหนึ่งเดียว เพื่อให้รถสมบูรณ์แบบสมกับเป็นผู้นำในรถซูปเปอร์สปอร์ต


จุดเด่นของ NSR 150 SP
-39.5 แรงม้าที่ 10,500 รอบ
-เสื้อสูบอะลูมิเนียมเคลือบสารโลหะ NS (นิกเกิล ซิลิคอนคาร์ไบด์)
-RC Valve ใหม่ 2ลิ้น 2พอร์ตไอเสีย
-ลูกสูบเคลือบสารโลหะ 3ชนิด
-ฝาสูบสวีซโดม ให้การเผาไหม้สมบูรณ์
-คาร์บูเรเตอร์ขนาดใหญ่ 28 มม.
-กล่องเก็บไอดี อินเทคแชมเบอร์
-รีดวาล์วออกแบบใหม่
-ECU (ENGINE CONTROL UNIT) ทำงานด้วยระบบดิจิตอล
-สลักลูกสูบทนทานถาวร
-หม้อกรองอากาศขนาดใหญ่
-ระบบครัตช์แบบยางกันกระชาก3ระดับ (3 STAGE CLUTCH DAMPER)
-ระบบปั๊มน้ำมันหล่อลื่นใหม่
-ระบบแปรสภาพไอเสีย2ชั้น(H.E.C.S.)
-โช้กหน้าเทเลสโคปิก ขนาดแกน 35 มม.
-โช้กหลังเดี่ยว พร้อมสวิงอาร์มแบบ "โปรอาร์ม"
-ยางหลังกว้างที่สุด 120/80-17
-ยางแบบจุ๊บเลส ไร้ยางใน
-ลูกปืนคอขนาดใหญ่
-เฟรมเหล็ก TWIN TUBE ใหม่ หน้าตัดห้าเหลี่ยม

แรงม้าสูงสุดที่ 39.5 PS
ในด้านเครื่องยนต์ (POWER UNIT) ของรถรุ่นนี้เป็นแบบสูบเดียว 2จังหวะ แคร้งก์เคสรีดวาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้แรงม้าสูงสุดในบรรดารถ 2จังหวะ 150cc. ถึง39.5แรงม้าที่ 10,500รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงที่สุดเช่นกันที่ 2.75กก.-ม.ที่10,000รอบต่อนาที
ระบบความคุมไอเสียของ NSR 150 SP เป็นแบบ RC-Valve 2ลิ้น 2พอร์ตไอเสีย ควบคุมด้วยกล่องไมโครคอมพิวเตอร์ การทำงานจะเริ่มขึ้นเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ พัลเซอร์คอยล์จะทำหน้าที่แจ้งจำนวนรอบเครื่องยนต์มาที่คอนโทรลยูนิต ภายในคอนโทรลยูนิตจะมีไมโครคอมพิวเตอร์เป็นผู้คำนวนจังหวะการจุดระเบิด

ในเวลาเดียวกันผลการคำนวนจะสั่งงานไปยังมอเตอร์ทดกำลัง(เซอร์โวมอเตอร์)ซึ่งมอร์เตอร์ทดกำลัง จะขับเคลื่อนวาล์วให้เปิดช่องไอเสียให้สอดคล้องกับรอบเครื่องยนต์ ซึ่งในรุ่น NSR 150 SP นี้ คอนโทรลยูนิตจะควบคุมทั้ง C.D.I. และ RC Valve ฮอนด้าจึงเรียกกล่องควบคุมว่า ECU (ENGINE CONTROL UNIT)ซึงทำงานด้วยระบบดิจิตอล แทนระบบเดิมที่ทำงานด้วยอนาล็อก

ECU ทำงานด้วยระบบดิจิตอล
จากเดิมที่ระบบควบคุมการทำงานของ NSR 150 R และ NSR 150 RR จะทำงานด้วยระบบอะนาล็อก การควบคุมการทำงานของCDI กับการทำงานของ RC Valve แยกอิสระต่อกัน แต่ในตัวSP นี้ วิศวกรจึงออกแบบระบบควบคุมเครื่องยนต์ใหม่ ให้สามารถควบคุมการจุดระเบิดและการทำงานของ RC Valve จากแหล่งเดียวกัน เพื่อให้สอดคล้องระบบควบคุมเครื่องยนต์ ECU นี้เป็นระบบดิจิตอลทำงานด้วยคอมพิวเตอร์(COMPUTER PROCESS UNIT หรือ CPU แปลว่าหน่วยประมวลข่าวสาร)ซึ่งมีหน่วยความจำ8บิต
1.จังหวะจุดระเบิด
จากเดิมควบคุมการจุดระเบิด 5 จุด เพิ่มมาเป็น 12 จุด ทำให้จุดระเบิดแม่นยำขึ้น
2.การควบคุมการเปิดปิดของ RC Valve
จากเดิมที่เคยควบคุมได้แค่ 6 จุดในแต่ละรอบเครื่อง แต่ในตัวSP สามารถควบคุมได้ถึง 12 จุด
3.โรเตอร์จานไฟ ติ่งสัญญาณ 2 จุด
การทำงานของพัลเซอร์(PULSER GENERATOR) คือการทำงานโดยอาศัยการเปลี่ยนแปลงแรงดึงดูดแม่เหล็ก มาแปลงสัญญาณส่งให้ ECU เวลาเร่งเครื่องกระทันหัน ติ่งสัญญาณ 2 จุดนี้สามารถอ่านความแตกต่างของรอบเครื่องยนต์ได้เร็วขึ้น ทำให้ ECU สามารถคำนวนจังหวะจุดระเบิดได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น

เสื้อสูบเคลือบ NS
เสื้อสูบของ NSR 150 SP เป็นอลูมิเนียมไม่มีปลอก เคลือบสารโลหะนิกเกิล ซิลิคอนคาร์ไบด์(NICKEL SILICON CARBIDE) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเดียวกับรถแข่ง NSR ที่ใช้ในการแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ให้คุณสมบัติที่ทนทานต่อการเสียดสีของลูกสูบ สามารถระบายความร้อนได้ทั่วถึง และมีน้ำหนักเบากว่าเสื้อสูบธรรมดาทั่วไป
มวลสารซิลิคอน คาร์ไบด์ ถือว่ามีความแข็งแกร่งรองจากเพชรเท่านั้น ในสารเคลือบนิกเกิลซิลิคอนคาร์ไบด์นั้น จะมีมวลสารซิลิคอนคาร์ไบด์ กระจายอยู่ในสารโลหะนิเกิล  ซิลิคอนคาร์ไบด์จะถูกเคลือบไปพร้อมโลหะนิเกิลบนผิวผนังกระบอกสูบ
เสื้อสูบทั้งชุดออกแบบให้ใช้วัสดุอลูมิเนียมซึ่งระบายความร้อนได้ดีเยี่ยม อีกทั้งเบากว่าเสื้อสูบเหล็ก ในขณะที่เกิดความร้อนขึ้น ผิวโลหะของเสื้อสูบจะมีอัตราการขยายตัวระดับเดียวกับลูกสูบ ดังนั้นช่องว่างระหว่างหน้าสัมผัสของลูกสูบกับผนังกระบอกสูบ จึงเป็นไปอย่างสม่ำเสมอ เอื้ออำนวยต่อสภาพการใช้งานในรอบสูงของเครื่องยนต์


ลูกสูบเคลือบสาร3ชนิด
ลูกสูบของ NSR 150 SP เคลือบด้วยสารโลหะถึง3ชนิด (TRIPLE COATING PISTON) ถือเป็นรถรุ่นแรกของเมืองไทยที่เคลือบลูกสูบด้วยกรรมวิธีนี้
1.บริเวณหัวลูกสูบ เคลือบด้วยสารโลหะนิกเกิลเพื่อให้ทนต่อแรงจุดระเบิดในห้องเผาไหม้และรอบเครื่องยนต์สูงๆ และช่วยลดการกระจายความร้อนจากหัวลูกสูบไปยังส่วนอื่นของลูกสูบ
2.บริเวณรูสลักลูกสูบ เคลือบผิวอลูมิเนียมด้วยกรรมวิธีอลูไมท์(อะโนไดซ์) เพิ่มความแข็งแกร่งทนต่อการเสียดสี
3.ผิวผนังรอบนอกของลูกสูบ เคลือบด้วยสารโลหะดีบุก ช่วยลดการสึกหรอในเบื้องต้น ทำให้สามารถยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น


สลักลูกสูบ
สลักลูกสูบนี้ใช้โลหะพิเศษ(ไม่เปิดเผย) ทนต่อความร้อนได้ดีเยี่ยม ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะที่ได้จากการพัฒนารถแข่งเวิลด์กรังด์ปรีซ์ของฮอนด้า


ก้านสูบ
ก้านสูบออกแบบใหม่ โดยอาศัยหลักการวิเคราะห์แรงทางฟิสิกส์ ให้ความแข็งแกร่งและน้ำหนักเบา เครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูง ชิ้นส่วนที่เคลื่อนใหวหรือหมุน จำเป็นต้องแข็งแกร่งและทนทาน และที่สำคัญที่สุดต้องน้ำหนักเบาด้วย
ทั้งนี้เพราะว่าถ้าเราต้องการให้ชิ้นส่วนใดแข็งแกร่งแล้วก็มักทำชิ้นส่วนนั้นให้หนา ส่งผลให้น้ำหนักของชิ้นส่วนเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นเละใหญ่ขึ้นเกินความจำเป็น น้ำหนักเครื่องยนต์ยิ่งมากยิ่งยากต่อการพัฒนาให้มีสมรรถนะสูงขึ้น
ในทางตรงกันข้ามถ้าก้านสูบเปราะบาง การรองรับน้ำหนักก็มักทำได้น้อย แต่ก้านสูบในรุ่น NSR 150 SP ออกแบบให้มีเงื่อนไขดีทั้งในด้านแข็งแกร่งและน้ำหนักเบา

ฝาสูบใหม่เพิ่มครีบภายใน
รูปทรงของห้องเผาไหม้เป็นแบบสวิซโดม(SQUEEZE DOME)ออกแบบใหม่ คำนวนโดยละเอียดจากผลวิเคราะห์ขั้นตอนการเผาไหม้ ทำให้เครื่องยนต์เผาไหม้สมบูรณ์และให้แรงม้าสูงสุด และเพื่อให้ฝาสูบระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้น ฮอนด้าได้ออกแบบทางเดินหมุนเวียนน้ำในฝาสูบ ให้มีครีบพิเศษช่วยในการระบายความร้อนให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น



กล่องเก็บไอดี(INTAKE CHAMBER)
ปกติเมื่อเร่งเครื่องยนต์ทันทีทันใด รอบของเครื่องยนต์จะตกจะตกชั่วขณะหนึ่ง อันเนื่องมาจากส่วนผสมของไอดีจะบางลงอย่างกระทันหัน จนเกิดฉนวนศูนญากาศขึ้นในคาร์บูเรเตอร์ การเพิ่มกล่องเก็บไอดีเข้าไป จะทำให้ส่วนผสมของไอดีที่บรรจะเข้าในห้องเพลาข้อเหวี่ยง ในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นไปอย่างสม่ำเสมอ โดยส่วนผสมของไอดีไม่เปลี่ยนแปลง การเผาใหม้ในช่วงจังหวะบิดคันเร่งเพื่อเร่งเครื่องยนต์ จึงเป็นไปอย่างปกติ เดินเครื่องได้สม่ำเสมอตอบสนองตอบสนองอัตราเร่งได้เป็นอย่างดี




ท่อขยายไอดีออกแบบใหม่
ปากทางออกกระแสไอดีของคาร์บูเรเตอร์เป็นรูปกลม และทางเข้ารีดวาล์วเป็นรูปสี่เหลี่ยมเพื่อให้กระแสไอดีไหลเข้ารีดวาล์วอย่างมีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องแปลงกระแสไอดีรูปกลมมาเป็นรูปสี่เหลี่ยมให้สอดคล้องกัน ในโครงสร้างรีดวาล์วได้ออกแบบท่อขยายไอดี(INTAKE RECTIFIER หรือ AIR GUIDE) เพื่อช่วยแปลงกระแสไอดีให้เข้ารีดวาล์วได้ราบลื่น เพิ่มการตอบสนองของอัตราเร่ง


เสื้อครัตช์ใหม่ ยางกันกระชาก3ระดับ
เวลาครัตช์จากกัน จะเกิดแรงกระชากอย่างแรงที่บริเวณครัตช์ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสะดุด เพื่อลดแรงกระชากวิศวะกรฮอนด้าได้ออกแบบยางรองกันกระชากในเสื้อครัตช์ ให้ต่างกัน3ขนาด เพื่อให้ลดความรุนแรง การกระชากมาสู่ระดับปกติได้อย่างนุ่มนวล สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เร็วขึ้น และยังช่วยลดเสียงดังจากชุดเกียร์ด้วย



หัวเทียนคือหัวใจ
หัวเทียนคือหัวใจของเครื่องยนต์ ฮอนด้าได้ระบุว่าการใช้หัวเทียนของ NSR 150 SP ควรจะให้การเอาใจใส่มากเป็นพิเศษ การใช้หัวเทียนที่ถูกต้อง พร้อมทั้งบำรุงรักษาหัวเทียนอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้สมรรถนะของเครื่องยนต์ดีอยู่ตลอดเวลา โดยหัวเทียนที่ใช่ในรถรุ่นนี้ต้องเป็นหัวเทียนเบอร์ B 9 ES ของ NGK หรือ ND W 27 ES-U
สำหรับการทำความสะอาดหัวเทียน ต้องทำทุก 2,000 กม. และต้องเปลี่ยนหัวเทียนทุก 4,000 กม.


ระบบแปรสภาพไอเสีย2ชั้น
นอกจากเครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบใหม่ ให้เป็นเครื่องยนต์ที่มีสมรรถนะสูง และให้ค่าไอเสียต่ำแล้ว วิศวะกรยังได้ออกแบบชิ้นส่วนต่างๆให้มีความทนทาน การลดค่าไอเสียฮอนด้าใช้ระบบแปรสภาพไอเสีย H.E.C.S.(HONDA EVOLUTIONAL CATALYZING SYSTEM) ทำให้ค่าไอเสียต่ำ สามารถผ่านการตรวจสอบมาตรฐานควบคุมไอเสียระดับที่3 ของทางราชการก่อนที่จะประกาศใช้ในปีหน้า(ปี2540)
การบำบัดไอเสียนั้น จำเป็นต้องใช้ออกซิเจนกับความร้อนในท่อแปรสภาพไอเสีย(HEATTUBE) มาทำปฏิกิริยากับไอเสีย ยิ่งพื้นที่ของท่อแปรสภาพไอเสียมีมากเท่าใดการบำบัดไอเสียยิ่งมีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น
ท่อแปรสภาพไอเสีย จะติดตั้งอยู่ตรงกลางของห้องแชมเบอร์ ก็เพราะตรงกลางเป็นจุดที่ได้รับความร้อนดีที่สุด อีกประการหนึ่งการแขวนไว้ตรงกลาง ทำให้ความร้อนแปรสภาพไอเสียถ่ายเทออกไปส่วนอื่นได้ยาก ทำให้ท่อแปรสภาพไอเสีย รักษาความร้อนได้ดีและให้ประสิทธิภาพการปรสภาพไอเสียอย่างสม่ำเสมอ
ท่อแปรสภาพไอเสียของ NSR 150 SP แบ่งออกเป็น2ท่อ โดยติดตั้งสวมต่อกันซึ่งทำให้ผิวสัมผัสปฏิกิริยามีมากขึ้น ส่งผลให้อัตราแปรสภาพสูงขึ้น โดยประหยัดพื้นที่ห้องแชมเบอร์อีกด้วย


ไม่กระทบแรงม้า
ในด้านแรงม้านั้น ระบบ H.E.C.S. จะไม่ส่งผลกระทบกับแรงม้าของเครื่องยนต์เลย ตามปกติในระบบการทำงานของเครื่องยนต์2จังหวะนั้น ไอดีจะไปไล่ไอเสียออกจากห้องเผาไหม้ ดังนั้นจะมีไอดีบางส่วนไหลออกทางพอร์ตไอเสียไปด้วย
การไหลออกของไอดีนี้เป็นเหตุให้ความหนาแน่นของไอดีในห้องเผาไหม้เจือจางลง เครื่องยนต์จึงไม่สามารถรับพลังงานการเผาไหม้ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย และเพื่อไม่ให้ไอดีนี้ไหลออกไปทางพร์ตไอเสีย ที่ปลายห้องแชมเบอร์ในท่อไอเสียจึงถูกออกแบบให้เป็นกรวยเพื่อสร้าง"คลื่นสะท้อนไอเสียกลับ"สำหรับยับยั้งผลักไอดีให้ไหลกลับไปในห้องเผาไหม้
ถ้ามีวัตถุกีดขวางทางเดินของกระแสคลื่นไอเสียย้อนกลับ ย่อมทำให้การผลักไอดีด้อยประสิทธิภาพ เป็นเหตุให้แรงม้าตก วิศวะกรจึงออกแบบให้ติดตั้งท่อแปรสภาพไอเสียไว้ตรงกลางห้องแชมเบอร์ ทำให้ไม่กระทบการทำงานของคลื่นไอเสียสะท้อนกลับ
ดังนั้นจึงมีประสิทธิภาพการแปรไอเสียสูง และรักษาสมรรถนะแรงม้าของเครื่องยนต์ไว้ด้วย และจากการวา#
แหล่ม..เลยยยย..


chaiya3163

อ้างจาก: yan เมื่อ สิงหาคม 08, 2012, 04:28:50 หลังเที่ยง








แท้แท้จากศูนคาวาเบิกราคาเต็ม6100 ขายขาดทุน5000พอครับไม่รู้ว่าใช้กับฟาเคอาได้ป่าว


เทียบกันแล้ว ต่างกันเยอะ
แหล่ม..เลยยยย..


Man nsr

เงียบเหงาจังเลยพาไปแว๊นสักหน่อยดีไหม  555+

DEDOR



วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html