Main Menu

ชุดไฟแต่ง กล่องผ่า

เริ่มโดย อู๋ ลำพูน, ธันวาคม 17, 2011, 04:07:04 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mechanicsfever

อุแหม....ผมไม่เห็นจะรู้เรื่องอะไรเลยครัฟ...
นายคงศักดิ์ เดชคุณมาก
ธนาคารกสิกรไทย  สาขาฮาร์เบอร์มอลล์ แหมฉบัง 531-2-22654-7



โทร 084-6110603

ร้านของแต่ง และอะไหล่แท้ ผมครับ
https://www.facebook.com/Vanz.Grian

เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

HS7QBT

อิอิ จะรู้จักชื่อได้อย่างไร ท่องเวปไหนผมก็ใช้ hs7qbt ตล๊อด ตลอด



HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

fragile

#43
ด้วยความเคารพทุกท่าน...ดิฉัน
ไม่เก่งที่จะอธิบายว่าอะไรเปนอะไร หรืออันไหนเค้าเรียกว่าอะไร แล้วก้อไม่ค่อยรู้ราชาศัพท์ซักเท่าไร ดิฉันครูพักลักจำ
ไม่ได้เรียนมาโดยตรงจากต่างประเทศ อย่างที่กล่าวมาตอนต้น คือประสบการณ์ที่ดิฉันเจอมากับตัวเอง ไม่ได้มีเจตตนาจะไปสกิตตาใครให้เค้ามาประท้วง อย่างเช่น

เราแข่งทางตรงออกเต็มแรงเกีย1ไปได้ซัก10เมตร แล้วมันสดุดรอบมันร่วงไม่สามารถเดินคันเร่งต่อได้ เปนอย่างนี้ถึงเกีย6 แต่พอลอง"ผ่ากล่องไฟ"แล้วอาการดังกล่าวหายไป แต่ก้อไม่ได้ทำให้แรงขึ้น คือการ"ไม่ตัดรอบ"ในมุมมองขงอดิฉัน อาการแบบนี้ดิฉันหมายถึง รถรุ่น HONDA LS125 ลูก VR 100 ก้าน RXK ชัก1.2มิลเมตร ข้อเหวี่ยงครอบซุบเปอลีน แคร้งปัดเงา คาบู PWK28 หรีดเดิม นมหนูอากาศ 45 นมหนูน้ำมัน 140 กล่องไฟเดิมผ่า 402เมตร 12.378 รถโครงเดิมไม่เจาะเติมอ็อกเทน
"แต่รถรุ่นอื่นจากประสบการณที่ดิฉันเจอก้อยังไม่เคย อการย่างที่กล่าวมา"ออโตเมติก OPEN ดิฉันก้อใส่กล่องเดิม "ไม่ได้ผ่ากล่อง" ข้อความที่กล่าวมาทั้งหมดไม่ได้หลบหลู่ "เกจิหรือผู้มีความรู้ทั้งหลาย"แต่คือประสบการณ์ที่ดิฉันเจอมา ขอบพระคุณที่รับฟัง

DEDOR

เรื่อยๆเลยครับ  กำลังได้ที่  ความรู้ทั้งนั้นครับ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

jakkarin

ถ้าได้ขึ้นเทสแรงม้าทุกคันก็ดีสินะ

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ ธันวาคม 21, 2011, 06:05:59 หลังเที่ยง
อิอิ จะรู้จักชื่อได้อย่างไร ท่องเวปไหนผมก็ใช้ hs7qbt ตล๊อด ตลอด





โฮเทล เซล่า เซเว่น คิวเบค บราวโว่ แทงโก้ๆ ซิมิ ฮาาาาาา

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

HS7QBT

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ ธันวาคม 22, 2011, 08:34:40 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ ธันวาคม 21, 2011, 06:05:59 หลังเที่ยง
อิอิ จะรู้จักชื่อได้อย่างไร ท่องเวปไหนผมก็ใช้ hs7qbt ตล๊อด ตลอด

โฮเทล เซล่า เซเว่น คิวเบค บราวโว่ แทงโก้ๆ ซิมิ ฮาาาาาา

สวดยวดมาก ๆ สะกดถืกหมด ตามนั้น กวนตีนไปทุกเวป แต่เขาแช่งชักหักกระดูกไม่ถูกหร๊อก ไม่รู้จักชื่อจริง อิอิ


ความคิดเห็นส่วนตัว ผู้ปกครองควรให้คำแนะนำกับเยาวชนและสตรีมีครรภ์ สมาชิกที่ชอบอวดดีควรพิจารณา อิอิ

เอากล่องเดิมไปปลด Resistor (R) หรือภาษาบ้าน ๆ เราเรียกว่าตัวต้านทานออกไป แล้ว short circuit เสีย ตามลิงค์กระทู้ที่แนบมาข้างต้น
คิดว่า ไม่มีผลกับรถเดิม ๆ เครื่องเดิม ๆ พอร์ทเดิม ๆ รอบเดิม ๆ หรือรถสแตนดาร์ดโรงงานนั่นเอง กล่าวคือ กล่อง CDI ที่ติดรถมานั้น ได้ถูกออกแบบมาเหมาะสมเพียงพอแล้ว กับตัวแปรที่ได้จากการคิด วิจัย และทดลอง ตามที่มีคนกล่าวอ้าง คือ กล่องเดิมสามารถจุดระเบิดได้ตามสัญญาณพัลส์ที่ส่งมาจากแมกนีโต ได้ช่วงจังหวะและเวลาที่ต้องการ และความพอดี ไม่มากหรือน้อยเกินไป ไม่เป็นการบั่นทอนอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ มากนัก   

แต่ความต้องการของแต่ละท่านมีไม่เท่ากัน บางคนชอบสายโหด ซูเปอร์ครอส บางคนชอบอึด เอ็นดูโร่ บางคนชอบสายเร็ว แดรก, เซอร์กิต ล้วนมีความต้องการเรียกใช้พลังงานที่แตกต่างกัน รอบต้น-กลาง บ้าง รอบกลาง-สูง บ้าง เหล่านี้นั้นไซร์ ล้วนต้องมีการปรับแต่งเครื่องยนต์ให้มีการเผาไหม้ที่รุนแรงกว่าเดิม จะชิงสุกก่อนห่าม (จุดก่อน) หรือจะขอเบิ้ล (จุด 2 ที่) หรือจะสู่ขอตามประเพณี ก็แล้วแต่จะออกแบบกันมา กล่องแต่งที่ดีและความเข้าใจในหลักการช่วยตรงนี้ได้ นะ

ส่วนกล่องผ่า ก็คือเอาของเดิมไปปรับแต่ง พื้นฐานมีจำกัดกว่า กล่องที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อสนองความต้องการโดยเฉพาะ

เอารถสแตนดาร์ด มาผ่ากล่องแล้วบอกแรงขึ้น ทำใจไม่ได้อ่ะ แต่ถ้าตัวแปรเปลี่ยนไป กล่องผ่า กล่องแต่ง หรือวงจรที่ออกแบบมาเฉพาะ ช่วยได้สิ่น่า


ใครก็ได้เอา circuit diagram ของวงจร CDI (เทน่า, แดช , โซนิค หรือดรีมก็ได้) มาลงให้ดูที หากสนิทกันก็ อิอิ เดี๋ยวให้สมาชิกบ้านหลังนี้มีแต่เพื่อนช่วยถอดรหัสครับ

เดี๋ยวมาซุยใหม่ ลูกค้าเรียกไปเติมน้ำมันละ..

เด็กปั๊ม
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

pound_thekop

#48
ยาว ไปๆๆ   :(
ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ  เวป 2stroke  ที่ให้เรามาเจอกัน
089-670-9333 (DTAC)  ปอนด์  *อ่างทอง*
ธ.กรุงไทย   118-008-6066  นายสามารถ พึ่งทรัพย์

เด็กชาย_โหน่ง_


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

HS7QBT

HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

อู๋ ลำพูน

-ยาว  ตัด
-สั้น   ต่อ
-ไม่พอ ซื้อ
-เหลือ  ชั่งกิโล

cache

#52
เห็นพี่ๆ "โสเหล่"  ;Dกันเรื่อง CDI อยู่  ผม...รบกวนขอพี่ๆ เพิ่มข้อมูลเรื่อง TCI ให้เป็นวิทยาทานด้วยนะครับ Thank You ???

ผู้ที่มีเกียรติ คือ ผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น.

HS7QBT

เอ้า จะรีบไปไหนล่ะลุง 





3 เดือน เข้าเวปที มาแค่นี้เองรึ เดี๋ยวแช่งให้หัวเทียนบอดเลย
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

Hunterzero

สรุปยังไงหว่า ได้ผลไงก็แถลงการณ์ด้วยละกันนะครับจะติดต่ออ่าน  ส่วนตัว แล้วมันเหมือนความรู้สึกด้วยมั่ง ถ้าไม่ขึ้นไดโนจริงยังไงก็ไม่ค่อยยอมรับกันเท่้าไหร่หรอกครับ
เคยมีพี่ที่รู้จักทำแดชยัดไส้LS(ซื้อLSเพิ่มมาอีกคันเอาเกียร์กับข้อมันแค่นั้น)  ผมเลยซื้อกล่องไฟของLSมาติดตัว  พอ เขาทำเสร็จลองก็บอก ว่ากล่องเดิมๆเขา(6เกียร์)ตัด
รอบ  ช่างในร้านก็ให้กล่อง5เกียร์ผ่า2จุด(ไม่รู้ผ่ายังไงเหมือนกันแต่มีรอยผ่านะ) ไปลองก็ตัดเหมือนกันอีก จนสงสัยกันว่ามันตัดที่กล่องหรือตัดน้ำมันกันแน่ฟะ  
ผมเลยเอากล่องLSอันที่ซื้อต่อเขาไปนั้นแหละให้ไปลอง  กลับมาบอก อาการตัดรอบหายไปแล้วมัด  ซื้อคืนได้ไหม (เวงให้ลองแล้วยังขอคืน) เหอๆ
สรุปแล้วมันยังไงกันแน่หว่า   อยากแรงกันก็หากล่องไฟแต่งที่ปรับองศาไฟได้จริง ตามเราต้องการ  มาประจำการในรถเลยดีกว่าครับ การผ่ามันเป็นการ
ช่วยทางด้านจิตใจว่าของตูผ่าละ   หรือคนผ่ากล่องจะบอกผมว่า กล่องเดิมๆผ่าของคุณวิ่งสู้กล่องสร้างกล่องแต่งที่ คำนวนองศามาแล้วเป็นอย่างดี
ภายใต้เงื่อนไขของรถคันเดียวกันได้หรอครับ ไม่งั้นกล่องแต่งมันคงราคาไม่สูงอย่างที่เห็นกันแล้ว

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

JMF

สวัสดีครับ ข้อมูลแต่ละท่านแน่นมากขออีกนิดนะครับ
แล้วถ้าไม่ตัด ตัวตัดรอบทิ้งละครับ แต่ให้ยึดค่าออกให้ตัดช้ากว่าเดิม
หรือเปลี่ยนคอนแดนเซอร์หล่ะครับตามสไตล์ของใครของมันจะดีมั้ยครับ
จ๊อด ครับ เฟคบุ๊ค :เทวดา เล็บดำ
ผมไม่ได้เป็นช่างครับแค่ชอบทำความรู้มีไม่มากถ้าตอบได้ผมตอบครับ
ผ่ากล่องไม่ใช่เรื่องยาก คุณเองก็ทำได้
คลิก -->http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=72618.0

puttasak

อ้างจาก: อู๋ ลำพูน เมื่อ ธันวาคม 22, 2011, 01:48:14 หลังเที่ยง
-ยาว  ตัด
-สั้น   ต่อ
-ไม่พอ ซื้อ
-เหลือ  ชั่งกิโล

ฮ้า ฮ้า นั่งอ่านจนตาลายชอบของพี่อู๋ ลำพูมากที่สุดเลยครับ จากน้องฝรั่ง (ที่นี้มีแต่เพื่อน)

puttasak

อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ ธันวาคม 22, 2011, 09:40:37 หลังเที่ยง
เอ้า จะรีบไปไหนล่ะลุง 





3 เดือน เข้าเวปที มาแค่นี้เองรึ เดี๋ยวแช่งให้หัวเทียนบอดเลย
ชอบมากครับถึงจะไม่คำอธิบายแค่เห็นประกายไฟก็ได้ความรู้แล้ว อิ อิ (ที่นี้มีแต่เพื่อน)

DEDOR

อ้างจาก: JMF เมื่อ ธันวาคม 24, 2011, 02:35:58 ก่อนเที่ยง
สวัสดีครับ ข้อมูลแต่ละท่านแน่นมากขออีกนิดนะครับ
แล้วถ้าไม่ตัด ตัวตัดรอบทิ้งละครับ แต่ให้ยึดค่าออกให้ตัดช้ากว่าเดิม
หรือเปลี่ยนคอนแดนเซอร์หล่ะครับตามสไตล์ของใครของมันจะดีมั้ยครับ


รบกวนถามครับ  ถ้าเราเปลี่ยนคอนเดนเซอร์  ที่มีค่ามากขึ้นกว่าเดิมหรือว่าน้อยลงกว่าเดิมมันจะมีผลยังไงกับระบบไฟมั้ยอ่ะคับ  อยากรู้ เผื่อจะลองเปลี่ยนค่าไปเรื่อยๆดูมั่ง


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

JMF

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 24, 2011, 05:08:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: JMF เมื่อ ธันวาคม 24, 2011, 02:35:58 ก่อนเที่ยง
สวัสดีครับ ข้อมูลแต่ละท่านแน่นมากขออีกนิดนะครับ
แล้วถ้าไม่ตัด ตัวตัดรอบทิ้งละครับ แต่ให้ยึดค่าออกให้ตัดช้ากว่าเดิม
หรือเปลี่ยนคอนแดนเซอร์หล่ะครับตามสไตล์ของใครของมันจะดีมั้ยครับ


รบกวนถามครับ  ถ้าเราเปลี่ยนคอนเดนเซอร์  ที่มีค่ามากขึ้นกว่าเดิมหรือว่าน้อยลงกว่าเดิมมันจะมีผลยังไงกับระบบไฟมั้ยอ่ะคับ  อยากรู้ เผื่อจะลองเปลี่ยนค่าไปเรื่อยๆดูมั่ง
ค่าน้อยเก็บเร้วจ่ายเร็วปลายหาย 2.2/250
ค่าเดิม 1/400 ค่าเดิมน่าจะดีกว่า
ผมว่านะจะตามสไตล์ของใครของมันน่าจะดีกว่าครับ

จ๊อด ครับ เฟคบุ๊ค :เทวดา เล็บดำ
ผมไม่ได้เป็นช่างครับแค่ชอบทำความรู้มีไม่มากถ้าตอบได้ผมตอบครับ
ผ่ากล่องไม่ใช่เรื่องยาก คุณเองก็ทำได้
คลิก -->http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=72618.0