Main Menu

ชุดไฟแต่ง กล่องผ่า

เริ่มโดย อู๋ ลำพูน, ธันวาคม 17, 2011, 04:07:04 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

dektep

เสพเข้าไป แบบพี่เสกเลยคริคริ ความรู้ทั้งนั้น ดันใว้
เชษฐ์ ป่าโมก T.087-087-7898 ซื่อตรง จริงใจ ส่งของไว ไม่รีรอ"ลงแล้วแดชบ้านๆ กับเวลา7.4วิ" http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=38080.0
"อะไหร่แต่งแรงแดช-แอลเพียบ คลิ้กเลย"https://m.facebook.com/profile.php?id=15682060114401

jakkarin


ไจ้ ณ.โซนรั่ว

เสืยดายเกิดเร็วไปแถมเรียนมาน้อยอีกต่างหากเเต่ว่าถ้าใครจะเอากล่องเเอลหรือเเดชรุ่น6เกียร์ปลั๊กเดียวเดิมๆไม่ผ่ามาเเข่งกับกล่องผ่า หลับๆก็มาปลุกได้นะครับ...อิอิอิ
ทีมงานพลังธรรมชาติ

เบิร์ด ณ โซนรั่ว

อ้างจาก: jojo11 เมื่อ ธันวาคม 30, 2011, 12:52:38 ก่อนเที่ยง
เสืยดายเกิดเร็วไปแถมเรียนมาน้อยอีกต่างหากเเต่ว่าถ้าใครจะเอากล่องเเอลหรือเเดชรุ่น6เกียร์ปลั๊กเดียวเดิมๆไม่ผ่ามาเเข่งกับกล่องผ่า หลับๆก็มาปลุกได้นะครับ...อิอิอิ
ช่วยลงเงินหมดกระเป๋าด้วยพี่
เบิร์ด ดอนเมือง ณ โซนรั่ว
0839166524///0806290060

                                        
                                       "หน้าตาไม่เกี่ยว...อาศัยที่เปลี่ยวและกำลัง"

dektep

ถามอ.ไจ้ กับพี่เบริด์หน่อยครับ  กล่องแอลตัวเก่า เอามาผ่านี่เจ๊งสุดของกล่องเดิมๆผ่าแล้วใช่ใหมครับ  มีคนเคยเล่าว่าใช้กล่องแอลเก่าผ่า2จุด ทำเสื้อ-ฝา คาบูเหลี่ยม+ ท่อ 402เมตร ทำเวลาใด้12กว่าๆเลยครับ
เชษฐ์ ป่าโมก T.087-087-7898 ซื่อตรง จริงใจ ส่งของไว ไม่รีรอ"ลงแล้วแดชบ้านๆ กับเวลา7.4วิ" http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=38080.0
"อะไหร่แต่งแรงแดช-แอลเพียบ คลิ้กเลย"https://m.facebook.com/profile.php?id=15682060114401

jakkarin

แสดงว่า CI648 ต้องมีอะไรดีแน่เลย

DEDOR

แวะมาดัน  มันยังค้างๆคาๆอยู่  รอตามติดกันต่อไป  อิอิ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

dektep

CI648 นี่กล่องเอ็นไม่ใช่หรือครับ ไม่แน่ใจเห็นมานานแล้ว
เชษฐ์ ป่าโมก T.087-087-7898 ซื่อตรง จริงใจ ส่งของไว ไม่รีรอ"ลงแล้วแดชบ้านๆ กับเวลา7.4วิ" http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=38080.0
"อะไหร่แต่งแรงแดช-แอลเพียบ คลิ้กเลย"https://m.facebook.com/profile.php?id=15682060114401

cache

อ้างจาก: mr.hashe เมื่อ ธันวาคม 30, 2011, 12:54:48 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: jojo11 เมื่อ ธันวาคม 30, 2011, 12:52:38 ก่อนเที่ยง
เสืยดายเกิดเร็วไปแถมเรียนมาน้อยอีกต่างหากเเต่ว่าถ้าใครจะเอากล่องเเอลหรือเเดชรุ่น6เกียร์ปลั๊กเดียวเดิมๆไม่ผ่ามาเเข่งกับกล่องผ่า หลับๆก็มาปลุกได้นะครับ...อิอิอิ
ช่วยลงเงินหมดกระเป๋าด้วยพี่
โบราณว่าไว้ "อย่า...แหย่ เสือหลับ"  ไม่รบกวนเวลานอน พี่ไจ้ดีกว่าครับ  :-*

"เรียนมาน้อยอีกต่างหาก" เรียนมาก ก็...ใช่ว่า จะมีทรัพย์สินทางปัญญา มากกว่า คนเรียนน้อย เสมอไปนี่ครับ

ลุงช่าง ป.4 ที่ผมชอบไปคุยด้วย แกก็...สามารถบอกเรื่องราวพวกนี้ได้เหมือนกัน เพราะ...จับมาเยอะ-ลองมาเยอะ
เพียงแต่...แกไม่ได้ กระแดะ ใช้ศัพท์เทคนิค ให้ดูเว่อร์ๆ แบบที่ผมทำน่ะครับ :-[


เรื่อง... "โม" คงต้องให้พี่ไจ้ กับพี่เบริด์ ชี้แนะแล้วหล่ะครับ ???
===================================

ทิ้งท้ายเรื่อง แงะ กล่องCDI  ไว้....

เค้ามีวิธีการ ทุ่นแรง โดยการใช้สารเคมี สองชนิดไปทำปฏิกริยากับ ตัวอีป็อกซี่เรซิน ที่ห่อหุ้มวงจรไว้ (มาจากไอเดีย ชาวเยอรมัน)

คือ...เค้าใช้ dimethyl sulfoxide (C2H5OS) และ acetone (C3H6O) ในอัตตราส่วน 1:1
ใส่ในภาชนะเนื้อแก้ว (ห้ามใช้พลาสติก)  แล้วนำกล่องวงจรลงไปแช่ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาเป็นวันๆ


พอเนื้ออีป็อกซี่เรซิน นิ่มตัวจนคล้าย ซิลิโคลนเหลว ก็นำมาใช้แปรงขัดออก (ขณะทำควรใส่ถุงมือ และแว่นตา ป้องกันด้วย)


ในภาชนะจะเห็นเศษพลาสติกละลายหล่นอยู่ด้วย ก็คือ...เศษเปลือกสายไฟ และพลาติกห่อหุ้มตัวคาปา ซึ่งก็จะถูกละลายออกไปด้วย
แสดงว่าอะไรที่ เป็นเบสจาก พลาสติกปิโตเลี่ยม ก็จะโดนกัดละลายหมดเลยน่ะครับ

แสดงว่า....กรณีนี้ ควรจะใช้กับวงจรที่เรา ไม่สามารถหาของใหม่มาทดแทน จึงต้องแงะกันถึงไส้ใน เพื่อซ่อมอุปกรณ์ในวงจรนั่นเอง  
คนทำเค้าว่า...สารเคมีทั้งสอง สามารถซื้อได้ที่ร้านขายยา (บ้านเราคงเป็นร้านเคมีภัณท์)

ปล. ฝรั่งบางลูก ก็ว่า... acetone อย่างเดียวก็ใช้ได้ครับ (แต่..สหายเยอรมัน แนะนำเคมี 2ตัวนั้นมา)  

ผู้ที่มีเกียรติ คือ ผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น.

ไจ้ ณ.โซนรั่ว

จริงๆเเล้วไม่ได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่นเเค่อยากบอกน้องๆว่าการที่คนเราจะประสบความสำเร็จได้มันต้องกล้าๆทำครับเเละมีความคิดสร้างสรรค์เป็นของตัวเองไม่งั้นการโมรถเราก็จะไม่มีทางอยู่เหนือคู่เเข่งได้ครับ น้องๆสมัยนี้ถือว่าโชคดีกว่าผมมากสมัยผมยังไม่มีอินเตอร์เน็ตเล่นจะทำอะไรทีก็ต้องลองด้วยตัวเองเเละสมัยก่อนค่าตัวของรถก็สูงลิ่วถ้าเราทำอะไรผิดไปจะไปมองหน้าเจ้าของรถยังไงเเต่ก็ต้องทำครับเพราะถ้าเราไม่ทำเราก็ไม่มีวันที่จะประสบความสำเร็จได้ลองผิดลองถูกก็ต้องทำเพราะเราต้องมีความคิดสร้างสรรค์เป็นของตัวเอง ปล สมัยก่อนระบบไฟเเบบกล่องมันยังไม่มีครับผมถึงบอกว่าเกิดเร็วไปเเละจนปัจจุบันผมก็อยากจะศึกษาอยู่ถึงได้บอกว่าเรียนมาน้อยครับไม่ได้มีเจตนาอื่นครับ ด้วยความเคารพทุกๆท่านครับอย่าคิดเป็นอื่นไป...อิอิอิ
ทีมงานพลังธรรมชาติ

cache

#90
กลับมาเรื่องวงจรCDI กันดีกว่า   ขอพูดถึงตัวอุปกรณ์หลักๆ ที่เปลี่ยนแปลงแล้ว มีผลต่อการปรัปแต่งความสามารถให้กับเครื่องยนต์นะครับ

อันนี้เป็น Digital CDI แล้วนะครับ



ตัวเด่นๆ ที่ปรัปเปลี่ยนแล้วเห็นผล  ก็มี Stator Coil (AC CDI) ที่สามารถจ่ายแรงดันได้เพียงพอกับการชาร์ทให้กับความจุของC

Stator Coil คือตัวที่หน้าตา แบบนี้ครับ....
บอบบิ้นบน


บอบบิ้นล่าง


แกนเหล็ก


แกนเหล็กประกบกัน


Final เอาพันลวด ให้ได้แรงดันที่กำหนด (พื้นฐาน ก็แบบหม้อแปลงไงครับ  แต่...อันนี้ ใช้แม่เหล็ก มาวิ่งตัดเหนี่ยวนำเอา)





การเปลี่ยนแปลงขนาดเส้นลวด จำนาณรอบ ทำให้ได้ Watt ที่ออกมาสูงขึ้น-ต่ำลงได้  
แต่...จากการสอบถามผู้คร่ำหวอดในวงการมอเตอร์ไฟฟ้า (ญาติผู้พี่ผมเอง นั่งพันไดร์พัดลมอยู่บ้านหม้อ 555 >:()

คือเค้า...ให้นิยามมาว่า....เราไม่สามารถทำได้ดีเท่าที่โรงงานทำหรอก  แต่ถ้าหวังผลเรื่องการใช้งานนั่นพอทำได้
แกเคยเปรียบเทียบ ระหว่างมอเตอร์จากของโรงงาน  กับที่เราพันขดเอง ปรากฎว่า...การกินกระแสของมอเตอร์จากโรงงาน จะต่ำกว่าที่พันเอง
(แม้จะทำเลียนแบบเค้าเป๊ะๆ)

พี่แกว่า...อาจจะด้วยวิธีการพันขดลวดที่แนบแน่นกว่า เพราะใช้เครื่องจักรที่ทันสมัย   รวมถึงการอาบน้ำยาที่ขดลวดซึ่งผ่านการอบด้วยความร้อนที่ดีกว่า แบบบ้านๆ
จึงเห็นความแตกต่างนี้   แม้แต่...ของโรงงาน Made in ThaiLand  ยังสู้  Made in Japan ไม่ได้เลย... (ไม่รู้ยุ่นมันกัก KnowHow อะไรไว้ปล่าว?)  

ดังนั้น...ของแต่งเทพๆ  จึงมีเกิดขึ้นมา ซึ่งก็น่าจะทนทาน นานปีกว่า น่ะครับ  แต่...แบบบ้านๆ ผมว่าก็ โอ อยู่นะ ประหยัดดี ฮี่ๆ ;)



ใส่กล่องมายังกะ ซิการ์ คิวบา.... (ใส่ไป เดี๋ยว...เพื่อนๆ มองไม่เห็น อดโชว์ความเทพ  ต้องเปิดฝาครอบแคร็งโชว์อีก ลำบากชีวิตจิงๆ ;))  

ปัญหาอีกตัวนึงที่เคยเจอ (เคยเจอ กับเครื่องตัดหญ้าจีน) คือ....จานแม่เหล็ก ซึ่งใช้แม่เหล็กคุณภาพต่ำพอเครื่องยนต์ทำงานติดต่อกันนานๆ จะเกิดความร้อนสูง
ทำให้แม่เหล็กร้อนสภาพความเป็นแม่เหล็กก็จะลดลง ไฟจึงไม่ออกเพราะไม่สามารถเหนี่ยวนำสนามแม่เหล็ก ไปตัดกับขดลวดของคอยล์ได้

พอเครื่องเย็นสภาพความเป็นแม่เหล็กก็จะกลับคืน จึงทำให้เกิดอาการเครื่องร้อนแล้วดับสตารท์ไม่ติด ต้องรอให้เครื่องเย็นจึงสตาทร์ติด
แต่...ไม่ใช่ว่าเจออาการนี้แล้ว จะเหมาว่าเป็นจานแม่เหล็กทั้งหมดนะ ต้องเช็กตัวคอยล์ด้วยครับ


DC CDI.... แกะไส้ในออกมา จะโมยังดีละเนี่ย  IC จะโดนไฟสถิตเจ๊งไปก่อนปล่าว  แล้ว....สวิทชิ่งมันจะดูด เอามั๊ยหว่า ?  :)
งั้น....ลากยาว ก็ไม่ต้อง retard มันละกันว๊ะ



พระเอกของงาน อีกคนนึง ก็คงไม่พ้น นาย "คาปาซิเตอร์" นามสกุล "ไมโครฟารัด"  เพราะ.... ไฟดี-ไม่ดี นี่เค้าเป็นพระเอกเลย

หลักๆ "ค่าน้อย ไฟไม่แรง    ค่ามาก ไฟแรง" จบ.....ครับ  สวัสดี



















โอ๊ย... อย่าเขวี้ยง ขวด กะ ร้องเท้า มาอีกเลยครับ :-X  เดี๋ยว...ผมจะรีบอธิบายเพิ่มเติมให้ครับ พี่-น้อง ทั้งหลาย  อยู....ย หัวโนหมดแล้ว....ว :P

คืองี้ครับ.....ธรรมชาติของคาปา มันมีว่า...

ค่าน้อย เก็บเร็ว(เวลาประจุสั้น)-จ่ายเร็ว(คายประจุ) แต่...ปริมาณน้อย(แรงดันต่ำ)  
ค่ามาก เก็บช้า(เวลาประจุนาน)-จ่ายช้า(คายประจุ) แต่...ปริมาณเยอะ(แรงดันสูง)

แต่....ทั้งนี้-ทั้งนั้น..... ไม่ใช่ว่าเรา ไปยัดตัวค่ามากๆ ไว้ก่อนจะเป็นผลดีนะครับ
เพราะ....ถ้าเราโลภมาก ยัดค่ามากๆ ลงวงจรไป     อย่างที่เคยบอกไปแล้วว่า...ที่รอบสูงๆ เวลามันมีจำกัด  ว่ากันเป็น มิลิSEX  เอ๊ย....มิลิSEC

ทีนี้...พอรอบสูงมากๆ   C มันยังกินไม่อิ่ม เราก็ไปให้มันรีบคาย ออกมาแรงดันที่ได้ก็ไม่เต็มเม็ด-เต็มหน่วย ไงครับ
(เกิดขึ้นได้ทั้ง ตัวใหญ่-ตัวเล็ก  ถ้าบวกกับ Stator เราไม่เจ๋งพอด้วย)

กราฟการประจุแรงดัน กรณีที่การประจุไฟไม่เพียงพอ แรงดันที่คอลย์ตก ที่รอบสูงๆ  (อย่างนี้ ก็เรียกกล่องตัดได้นา....แฟร็ดๆ)


ช่วงที่การประจุเพียงพอ...


แสดงว่า...ต้องมีความ"พอดี"( right moment) (ตรงไหน "พอดี" นี่ซิยาก  ต้องทดลองล้วนๆ เลยครับ)


มีตย. ให้เพื่อนชาวเลี่ยน ลองในเวสป้า ด้วยค่าC ดังนี้ครับ
เค้าวัดแค่ 2 ช่วง เดินเบา กับเร่งเครื่อง ค่าใน "()" คือที่รอบสูง (จำมาแค่...การทดลอง   จริงๆ อ่านภาษาอิตาเลี่ยนไม่ออกน่ะครับ :-[)

Capacitor          None          1uF            2uF           5uF
LoRev.-(HiRev.)   27 - (30)   25 - (23)   24 - (27)   21 - (16)


มีตย. จากUK ลองคาวาKDX  ด้วยค่าC ดังนี้ครับ  
SR เป็นค่าจากกล่องของ KDX ไม่โม     ซึ่ง...สุดท้ายแกเลือกใช้ค่า 4.7uF เพราะ...แกว่า อัตตราการตอบสนองคันเร่งดี แกชอบ(เค้าแนว เอนดูโร่)    

rpm   4.7uf   5.2uf   5.7uf   SR
idle    19      19       19      17
3600  23      21.5     21      21
6000  19      19       18      19

กราฟไฟ โบราณ..... ใช้งานได้ดีจนทุกวันนี้


กราฟไฟ ยุค ดิจิม่อน.....  ยึกๆ ยือๆ  ปลายห้อยๆ (รองรับได้ ถึง20,000 รอบไปเลย ให้มาซะเยอะเลย จะใช้หมดมั๊ยเนี่ย....ย)




ตัวสำคัญอีกตัว ในระบบวงจร CDI ก็ SCR ผู้นี้ นี่..เอง...ง  
ลองไปLoad เอา application note มาอ่านดูนะครับ อาจะสร้างCDI เองได้เลยนะ (Text แค่11 หน้าเอง  ผม ง่วง  :-[ตั้งแต่หน้าแรกๆ แล้วครับ)


จบดีกว่า.... เมื่อยนิ้วแล้ว...ว  ครับ   ::)    โปรดใช้วิจารณญาณ ในการรับข้อมูล ผมโม้เอามันเป็นส่วนใหญ่

วาจาใดไม่สุภาพต้อง ขออภัยนะครับ  รบกวนช่วยตรวจการบ้านด้วยครับ

สวัสดีปี มังกร ล่วงหน้าครับ พี่-น้อง   ???



ปล. ถ้ามี สโคป เราก็จะได้สัญญาณ จากพลัสเซอร์หน้าตาแบบนี้>>


ส่วน...ไฟจาก Stator ไป คาปา เข้า Primary Coil ก็ประมาณนี้>>


PS. "ป๋าน้อง" ซึ่งเป็นลุงช่างอีกท่านนึง ที่ผมนับถือ (แกแต่งเสื้อ เครื่องคาวาแข่ง ในยุค2T รุ่งๆ   แกว่า...เบิก เสื้อ-ฝา บ้า-บอ ได้ไม่อั้น คาวาใจปล้ำ)

แกบอกว่า...."ช่าง โม ที่ฝีมือดี ต้องมีไฟด้วย"

ถอดความได้ว่า.... ถึงเราโม(แมคคานิค เสื้อ ฝา ลูก ท่อ...บลาๆ) ได้ดีเท่า หรือ มากกว่าคู่แข่ง  แต่...ทำระบบไฟ ห่วยแตก... (รึเอาแค่ Standard มาใช้)

ก็...ไม่มีทางเหนือคนอื่นไปได้ เพราะ...ระบบแมคคานิค มันก็จะไปตันที่ระบบไฟ อยู่ดี


"เรื่องไฟ จึงเป็นของขม ของช่างเครื่องหลายคนที่ มีแววจะรุ่ง"  

เพราะ...."เอามือไปจับ ก็ไม่รู้ (รู้ตอนที่โดนไฟสูง ดูด อย่างเดียว)   เอาตาไปเล็งดู ก็มองไม่เห็นอีก"   :)


"ของสมัยใหม่ ใช้คอมจูนกัน     กรู...ก็ดันเกิดมาไวไปหน่อย เห็นเด็กๆ ทำแล้ว  งง ชิบ.....บ"  (บ่นเหมือนกันกับ พี่ไจ้ เลย :-[)


สมัยนี้เค้าจึงมี สาขา แมคคาทรอนิค เรียนเป็นเป็ดเลย บินก็ได้ ว่ายน้ำก็เป็น

เสียอย่างเดียว.....ว เรียนมากไป  เดิน เป๋ เหมือนเป็ด   (เซ็งเป็ด...ป๋าปล่อยมุข >:()
ผู้ที่มีเกียรติ คือ ผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น.

อู๋ ลำพูน

โอ๊ย ...ผ่าสิของขม ได้ใจ+10 ที่เหลือสรุปแว่ มีอยู่3กลุ่ม
1 กลุ่มผ่า
2กลุ่มแสตนดาท
3กล่องสูตร (ข้ามพันธ์)

ขีดความสามารถมันอยู่ที่คอนเดนเซอร์ คิคิ.. ขมกริก   อิอิ..

jakkarin

...ขออ่านสัก 10 รอบนะครับ น่าจะเข้าใจ ความรู้ท่วมหัว จนปวดหัวตุบๆ
...แล้วที่เขาใส่กล่องเซอร์อะ

ไจ้ ณ.โซนรั่ว

#93
ขอบคุณในความรู้มากครับท่าน cache อยากลองทำมั้งก็จะติดตรงอุปกรณ์ที่เราจะเอามาใส่คุณภาพไม่ได้ใส่ไปแล้วเเย่กว่าของเดิมอีกเพราะอุปกรณ์คุณภาพดีๆสมัยผมหาซื้อไม่ได้แต่สมัยนี้น่าจะหาซื้อได้เเล้วนะครับเคยได้ยินมั้ยครับสมัยก่อนต้องซื้อtvยี่ห้อดังเครื่องล่ะหลายหมื่นเพื่อที่จะเอาอุปกรณ์แค่ตัวเดียวมาทำกล่องไฟ...อิอิอิ
ทีมงานพลังธรรมชาติ

cache

อ้างจาก: jojo11 เมื่อ ธันวาคม 31, 2011, 10:04:37 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณในความรู้มากครับท่าน cache อยากลองทำมั้งก็จะติดตรงอุปกรณ์ที่เราจะเอามาใส่คุณภาพไม่ได้ใส่ไปแล้วเเย่กว่าของเดิมอีกเพราะอุปกรณ์คุณภาพดีๆสมัยผมหาซื้อไม่ได้แต่สมัยนี้น่าจะหาซื้อได้เเล้วนะครับเคยได้ยินมั้ยครับสมัยก่อนต้องซื้อtvยี่ห้อดังเครื่องล่ะหลายหมื่นเพื่อที่จะเอาอุปกรณ์แค่ตัวเดียวมาทำกล่องไฟ...อิอิอิ

จริงอย่างพี่ไจ้ว่าครับ  เกรดของอุปกรณ์ เราไม่สามรถเทียบกับของโรงงานได้เลย

เพราะ...คาปา บ้าพลัง เมื่อมีการ ชาร์ท-ดิสชาร์ท ความร้อนก็จะเกิดสูงตามไปด้วย  ซึ่งเป็นตัว บั่นทอนอายุได้อย่างดี

แล้ว....C ที่ไปจับมาจากบ้านหม้อ คงสิ้นใจ ลาโลก ในเวลาแค่นับ ชั่วโมง  เมื่อเจอไฟสูงๆ แน่เลย....ครับ

(ประสบการณ์พี่ไจ้ นี่เหลือ จิง ซูฮกครับ :D   และ...ผมพอเข้าใจว่า...เคล็ดวิชาบางอย่าง เป็นของหากิน คงเล่าเปิดเผยไม่ได้   ขอบคุณที่แบ่งปันครับ)


แต่...ถ้าพี่อยากได้ ไฟ 180~800V ลงกล่อง DC CDI  (เพื่อชดเชยเวลา ประจุC ที่สั้นลงเมื่อรอบสูง)

เดี๋ยวนี้มีทางลัดครับ พี่ไจ้   พวกโม DC CDI  เค้าไปจับไอ้ตัวนี้ มายัดลงไปเพื่อสร้างไฟสูงให้วงจร ก่อนยิงเข้าคอยล์ต่อไป

แหล่งจ่ายไฟ สำหรับหลอด Cold Cathode Fluorescent Lamp   


บักสีดา(ฝรั่งเศส) มันทดสอบแล้ว โม้ว่า... สามารถรองรับ รอบเครื่องไปจนถึง 20,000 RPM !! ;D ได้เลย สำหรับเครื่อง 1สูบ
(ได้ถึง 20,00 รอบ เพราะ...ฝรั่งมัน เบิ้ลไป4 ตัว ในวงจรน่ะครับ)

แต่...ผมว่างานนี้จะโดนไฟ ดูด สิ้นชีวา  :-Xกันซะก่อนละมั้งครับ


โชคดี ปีมังกร ครับพี่ไจ้ ???
ผู้ที่มีเกียรติ คือ ผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น.

puttasak

อ้างจาก: อู๋ ลำพูน เมื่อ ธันวาคม 31, 2011, 01:03:01 ก่อนเที่ยง
โอ๊ย ...ผ่าสิของขม ได้ใจ+10 ที่เหลือสรุปแว่ มีอยู่3กลุ่ม
1 กลุ่มผ่า
2กลุ่มแสตนดาท
3กล่องสูตร (ข้ามพันธ์)

ขีดความสามารถมันอยู่ที่คอนเดนเซอร์ คิคิ.. ขมกริก   อิอิ..
ตอบแบบนี้ถูกใจพี่ อู๋ ลำพูน ชิ มิ ชิ มิ เอิกๆๆๆๆๆ

jakkarin

สวัสดีปีใหม่ พี่ทุกท่านครับ ขอบให้ร่ำรวย สุขภาพแข็งแรง นึกสิ่งใดให้สมความปราถนาทุกท่านครับ 

puttasak

กระทู้ดีดันซะหน่อย คนที่เข้ามาหลังๆจะได้อ่านบ้าง

tae_cbr_dragster


จำหน่าย กล่องไฟแต่ง
KR SER VICTOR ZX LS DASH CBR SONIC WAVE125
Tel.080-604-3793

puttasak

ขุดมาให้คนหลังๆได้อ่านอีกที