Main Menu

ชุดไฟแต่ง กล่องผ่า

เริ่มโดย อู๋ ลำพูน, ธันวาคม 17, 2011, 04:07:04 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

HS7QBT

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ ธันวาคม 17, 2011, 04:48:18 หลังเที่ยง
อ้างจาก: อู๋ ลำพูน เมื่อ ธันวาคม 17, 2011, 04:44:03 หลังเที่ยง
ตกลงมันไงกัน ดีหรือไม่ดีละ ไม่เคยลองซักที

หลังไมล์ครับ

คุยไรกัน ต่อมส่งสัยทำงานแล้ว บอกหน่อยจิ่

อ้างจาก: อู๋ ลำพูน เมื่อ ธันวาคม 18, 2011, 10:34:25 ก่อนเที่ยง
กล่องผ่าที่ว่ามา วันนี้มาแฉ เปิดสดือให้เห็นกันจะ จะ  จะดีกว่าวิศวกรญี่ปุ่นออกแบบมาคงยากส์ บ. ซิงเดนเก็น จำกัด. ตั้งอยู่ใน นิคมอุตฯ ลำพูน อะไรที่ผ่าน QC.สายการผลิตตรงนี้ไม่ธรรมดาครับ
กล่อง CDI. ที่กล่าวมาทั้งหมดผมได้ไปสอบถามหลายคนหลายฝ่ายรวมทั้งคนที่ทำงานใน บ.ดังกล่าวมาขอสรุปเปนข้อๆดังนี้ครับ
-ภายในวงจรจะแบ่งออกเปน 3 กลุ่มวงจรใหญ่ๆ คือวงจรแปลงกระแส/รับสัณญาณ, วงจรประมวลผล ,วงจรชุดคายประจุ(คอนเดนเซอร์)
-กล่องที่ผ่ากันตามคลิปนั่นคือการตัดวงจร ประมวลผลออกไป นั่นหมายความว่าวงจรจุดระเบิดจะไม่มีไฟแก่อ่อนตามรอบเครื่อง(คงแย่กว่าระบบจุดระเบิดแบบหน้าทองขาว) แต่จะเป็นตำแหน่งที่ไฟแก่คอยรอบเครื่องอยู่ก่อนหน้าเท่านั้นเอง
-วิศวกร บ. บอกว่านอกจากโรงงานแล้วไม่มีใครมีเครื่องมือวัดค่าที่ละเอียดทุกจุดทุกมุมแทบจะลงไปถึงนาโนเท่าเรา มันหมายความว่า นอกแนวรั้ว บ. มันคือการแหกตา รึป่าวครับ
***ปล. ผมไม่มีเจตนาที่จะไปขัดคอคนใดคนหนึ่งกับเรื่องอย่างนี้เลยครับเพียงแค่ไม่อยากให้สังคมของคนที่เล่นรถเข้าใจผิดหรือทำอะไรที่ตามๆกันไปเกินกว่าที่จะดึงกลับได้ และไม่ได้มาขัดแย้งกับคนที่ทำมาหากินทางเรื่องปรับแต่งเครื่องยนต์เลยแต่กลับชมชอบยินดีที่จะแชร์พูดคุยกันกับนายช่างเครื่องทุกท่านทุกคนเสมอๆครับ มาเถอะครับมาช่วยปรับระดับสังคมคนขับ 2T. อย่างเราให้มันไปถูกทิศทางที่ควรเถอะครับ(เครื่องยนต์ 2 จังหวะยังมีอะไรที่ให้เล่นอีกเยอะครับนอกจากทางนี้) ขอให้สนุกกับการทดสอบทดลองครับ.. อิอิ

งงจัง เหมือนแหกตา ปล่าวประกาศกันเลยดีมั้ย ว่าเราโดนหลอก กล่องผ่าที่ว่ากัน รึจะสู้กล่องเดิม

จะว่าไป ผ่ากล่องไปทำไม ยังไม่เข้าใจเลย ไฟแอดวานซ์ ไฟอ่อน ไฟแก่ เป็นยังไง งงจัง

ไฟอ่อนแก่ตามรอบเครื่อง 2 จังหวะ กับ 4 จังหวะนี่หมือนกันมั้ย ใส่กันได้มั้ย แล้วตัวที่ถอดออกหลังจากผ่ากล่องแล้ว เอาไปทำอะไร

แล้วทำไมรถรุ่นเดียวกัน ออกกล่องมาหลายเวอร์ชั่นจัง  แต่ละเวอร์ชั่นต่างกันมั้ย ต่างกันทำไม

รับสัญญาณ ประมวลผล คลายประจุ เป็นที่มาของคำว่า CDI รึเปล่า ใครคิด อยากได้คำตอบจัง

รถเดิม เครื่องเดิม กล่องเดิม ใส่คอยล์ไฟแต่ง ใส่ไดเร็คคอยล์ รถจะแรงขึ้นมั้ย ใครตอบได้บ้าง

อะไรคือพอดี อะไรคือขาด อะไรคือเกิน ไม่เข้าใจปุ๊....

แล้วซูซูกิไม่มีกล่องที่ว่า ประมวลผลยังไงนะ คาวาซากิอีก ยังไงกัน งง


รอผู้รู้
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

did2002

ผมว่าก่อนที่จะคุยกันเรื่องไฟต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า
ทำไม่ต้องไฟแก่ทำไม่ค่อยแต่งไฟต้องแรงทำไม่ต้องกล่องแต่ง
มันส่งผลยั้งไงกับเครื่องมันจะทำให้แรงหรือเน่าเราต้องเข้าใจก่อนคับ

อู๋ ลำพูน

ขอบคุณครับที่มีคนเข้ามาตอบกระทู้ ...ถามมาด้วยความสงสัยหรือจะอะไรอย่างอื่นก็ไม่เป็นไรยินดีรับฟังทุกคอมเมนครับเพื่อ แก้วที่เติมน้ำๆไม่เคยเต็ม...

ถาม*..    งงจัง เหมือนแหกตา ปล่าวประกาศกันเลยดีมั้ย ว่าเราโดนหลอก.
ตอบ*..   ใหนลองบอกซิว่าจะประกาศว่าไง แล้วประกาศกะใคร ตอนนี้ไม่ใช่เหรอที่เรากำลังทำอยู่ ผมไม่เข้าใจเจตนากับสิ่งนี้เลย

ถาม*..    กล่องผ่าที่ว่ากัน รึจะสู้กล่องเดิม
ตอบ*..    คำตอบมันอยู่ในใจคุณอยู่แล้วครับ

ถาม*..    ผ่ากล่องไปทำไม ยังไม่เข้าใจเลย ไฟแอดวานซ์ ไฟอ่อน ไฟแก่ เป็นยังไง งงจัง
ตอบ*..   ประวัติการเข้าเวปนี้หรือเวปอื่นๆที่ผ่านมาของคุณมีไม่น้อยเลยครับถามมาตรงนี้จะจริงหรือไม่ผมไม่สามารถเดาทางได้เลยครับ.แต่ หลายๆคนที่อ่านมาคงจะครางแครงใจเหมือนผม ว่าคนที่ผ่านเรื่องราวสิ่งต่างๆที่ค้นหา ค้นคว้า ไถ่ถาม ติดตามและไฝ่รู้อย่างคุณนี้ แล้วทำไม ไม่มีความเข้าใจกับเรื่อง ไฟแก่ ไฟอ่อน เลย ผมก็งงเหมือนคุณเช่นกันครับ จะ ว.7 แต่ดูแล้วเหมือน ว.2ว.8

ถาม*..    ไฟอ่อนแก่ตามรอบเครื่อง 2 จังหวะ กับ 4 จังหวะนี่หมือนกันมั้ย ใส่กันได้มั้ย
ตอบ*..    ไม่อยากเชื่อว่าคุณจะรับสัณญาณ ได้แค่ ว.16 -1

ถาม*..     แล้วตัวที่ถอดออกหลังจากผ่ากล่องแล้ว เอาไปทำอะไร
ตอบ*..    อันนี้เดี๋ยวซักพักคงมีคนมาตามตอบให้ครับ  ผมไม่รู้จริงๆ เพราะไม่เคยผ่าครับ

ถาม*..     แล้วทำไมรถรุ่นเดียวกัน ออกกล่องมาหลายเวอร์ชั่นจัง  แต่ละเวอร์ชั่นต่างกันมั้ย ต่างกันทำไม
ตอบ*..    หลับตาแล้วนึกภาพถึงเบอร์ หัวเทียนดูสิ ทำไมมีเยอะไปหมด  (เกี่ยวกันปะเนี่ย อุอิ)

ถาม*..    รับสัญญาณ ประมวลผล คลายประจุ เป็นที่มาของคำว่า CDI รึเปล่า ใครคิด อยากได้คำตอบจัง
ตอบ*..    ใครบอกเทอจ๊ะ..นั่นมันสูตรบั้งไฟแสนจร้า   ...อากูเกิลมีคามตอบ       

ถาม*..     รถเดิม เครื่องเดิม กล่องเดิม ใส่คอยล์ไฟแต่ง ใส่ไดเร็คคอยล์ รถจะแรงขึ้นมั้ย ใครตอบได้บ้าง
ตอบ*..    ก้อยากตอบแต่กลัวไม่ถูกใจตะเองอะ โมโห รุว่า ผิดหวังไรมาปะจ๊ะ ดูแล้วมาถึงเหวี่ยงเอา เหวี่ยงเอา แรงด้วยงอนนะ

ถาม*..    อะไรคือพอดี อะไรคือขาด อะไรคือเกิน ไม่เข้าใจปุ๊....
ตอบ*..    หิว.....กินแล้วอิ่ม.....อิ่มแล้วยัดอีกจนจุก.. ลุกไม่ขึ้น ฮา 5555.

ถาม*..    แล้วซูซูกิไม่มีกล่องที่ว่า ประมวลผลยังไงนะ คาวาซากิอีก ยังไงกัน งง
ตอบ*..   ท้องแข็งก็คำถามสุดท้ายนี่แหละครับ  จุกลุกไม่ขึ้นไม่ต้องกินก็จุก   กร๊าก กรัีกๆๆๆๆ....

ถาม*..    รอผู้รู้
ตอบ*..    คงจะมาเนาะ  รอด้วยคนละกันผมจะได้มีเพื่อน 


........มันต้องอย่างนี้สิครับถึงจะมันส์ บอร์ดมีสีสันไม่จืดชืด...... ไปก่อนครับ เมเดย์ เมเดย์ ว.19 ประชิดกำแพงแล้ว

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: อู๋ ลำพูน เมื่อ ธันวาคม 19, 2011, 11:47:30 หลังเที่ยง
ขอบคุณครับที่มีคนเข้ามาตอบกระทู้ ...ถามมาด้วยความสงสัยหรือจะอะไรอย่างอื่นก็ไม่เป็นไรยินดีรับฟังทุกคอมเมนครับเพื่อ แก้วที่เติมน้ำๆไม่เคยเต็ม...

ถาม*..    งงจัง เหมือนแหกตา ปล่าวประกาศกันเลยดีมั้ย ว่าเราโดนหลอก.
ตอบ*..   ใหนลองบอกซิว่าจะประกาศว่าไง แล้วประกาศกะใคร ตอนนี้ไม่ใช่เหรอที่เรากำลังทำอยู่ ผมไม่เข้าใจเจตนากับสิ่งนี้เลย

ถาม*..    กล่องผ่าที่ว่ากัน รึจะสู้กล่องเดิม
ตอบ*..    คำตอบมันอยู่ในใจคุณอยู่แล้วครับ

ถาม*..    ผ่ากล่องไปทำไม ยังไม่เข้าใจเลย ไฟแอดวานซ์ ไฟอ่อน ไฟแก่ เป็นยังไง งงจัง
ตอบ*..   ประวัติการเข้าเวปนี้หรือเวปอื่นๆที่ผ่านมาของคุณมีไม่น้อยเลยครับถามมาตรงนี้จะจริงหรือไม่ผมไม่สามารถเดาทางได้เลยครับ.แต่ หลายๆคนที่อ่านมาคงจะครางแครงใจเหมือนผม ว่าคนที่ผ่านเรื่องราวสิ่งต่างๆที่ค้นหา ค้นคว้า ไถ่ถาม ติดตามและไฝ่รู้อย่างคุณนี้ แล้วทำไม ไม่มีความเข้าใจกับเรื่อง ไฟแก่ ไฟอ่อน เลย ผมก็งงเหมือนคุณเช่นกันครับ จะ ว.7 แต่ดูแล้วเหมือน ว.2ว.8

ถาม*..    ไฟอ่อนแก่ตามรอบเครื่อง 2 จังหวะ กับ 4 จังหวะนี่หมือนกันมั้ย ใส่กันได้มั้ย
ตอบ*..    ไม่อยากเชื่อว่าคุณจะรับสัณญาณ ได้แค่ ว.16 -1

ถาม*..     แล้วตัวที่ถอดออกหลังจากผ่ากล่องแล้ว เอาไปทำอะไร
ตอบ*..    อันนี้เดี๋ยวซักพักคงมีคนมาตามตอบให้ครับ  ผมไม่รู้จริงๆ เพราะไม่เคยผ่าครับ

ถาม*..     แล้วทำไมรถรุ่นเดียวกัน ออกกล่องมาหลายเวอร์ชั่นจัง  แต่ละเวอร์ชั่นต่างกันมั้ย ต่างกันทำไม
ตอบ*..    หลับตาแล้วนึกภาพถึงเบอร์ หัวเทียนดูสิ ทำไมมีเยอะไปหมด  (เกี่ยวกันปะเนี่ย อุอิ)

ถาม*..    รับสัญญาณ ประมวลผล คลายประจุ เป็นที่มาของคำว่า CDI รึเปล่า ใครคิด อยากได้คำตอบจัง
ตอบ*..    ใครบอกเทอจ๊ะ..นั่นมันสูตรบั้งไฟแสนจร้า   ...อากูเกิลมีคามตอบ       

ถาม*..     รถเดิม เครื่องเดิม กล่องเดิม ใส่คอยล์ไฟแต่ง ใส่ไดเร็คคอยล์ รถจะแรงขึ้นมั้ย ใครตอบได้บ้าง
ตอบ*..    ก้อยากตอบแต่กลัวไม่ถูกใจตะเองอะ โมโห รุว่า ผิดหวังไรมาปะจ๊ะ ดูแล้วมาถึงเหวี่ยงเอา เหวี่ยงเอา แรงด้วยงอนนะ

ถาม*..    อะไรคือพอดี อะไรคือขาด อะไรคือเกิน ไม่เข้าใจปุ๊....
ตอบ*..    หิว.....กินแล้วอิ่ม.....อิ่มแล้วยัดอีกจนจุก.. ลุกไม่ขึ้น ฮา 5555.

ถาม*..    แล้วซูซูกิไม่มีกล่องที่ว่า ประมวลผลยังไงนะ คาวาซากิอีก ยังไงกัน งง
ตอบ*..   ท้องแข็งก็คำถามสุดท้ายนี่แหละครับ  จุกลุกไม่ขึ้นไม่ต้องกินก็จุก   กร๊าก กรัีกๆๆๆๆ....

ถาม*..    รอผู้รู้
ตอบ*..    คงจะมาเนาะ  รอด้วยคนละกันผมจะได้มีเพื่อน 


........มันต้องอย่างนี้สิครับถึงจะมันส์ บอร์ดมีสีสันไม่จืดชืด...... ไปก่อนครับ เมเดย์ เมเดย์ ว.19 ประชิดกำแพงแล้ว

ถาม*..    งงจัง เหมือนแหกตา ปล่าวประกาศกันเลยดีมั้ย ว่าเราโดนหลอก.
ตอบ*..   ใหนลองบอกซิว่าจะประกาศว่าไง แล้วประกาศกะใคร ตอนนี้ไม่ใช่เหรอที่เรากำลังทำอยู่ ผมไม่เข้าใจเจตนากับสิ่งนี้เลย

ตอบ 2.. จะว่าโดนหลอก ก็ใช่ จะว่าไม่ก็ไม่ แล้วก็ไม่รู้ว่าใครหลอกใคร ไม่ได้แหกตาก แต่ว่าพากันเข้าใจผิดมาเนิ่นนาน

ถาม*..    กล่องผ่าที่ว่ากัน รึจะสู้กล่องเดิม
ตอบ*..    คำตอบมันอยู่ในใจคุณอยู่แล้วครับ

ตอบ 2.. สู้ได้ หรือไม่ได้ แบ่งเป็นสอง กรณีนะ เอามาใส่รถ กับ ทางทฤษฎีที่ถูกต้อง ถ้าเอามาใส่รถ อาจจะชนะกล่องแต่ง ก็เป็นไปได้ หรือ แพ้ก็เป็นไปได้ ตัวแปรมันเยอะกว่า แต่ถ้าพูดถึงในทาง ทฤษฎี กล่อง 648 ฝ่า สู้ 648 เดิมๆ ไม่ได้ครับ เพราะ 648 ฝ่าไม่สามารถแอดวานซ์องศาการจุดระเบิดได้ นั่นหมายถึง ถอยหลังลงคลอง แปรรูปทองขาวให้มาอยู่ในกล่อง สีดำๆแทน


ถาม*..    ผ่ากล่องไปทำไม ยังไม่เข้าใจเลย ไฟแอดวานซ์ ไฟอ่อน ไฟแก่ เป็นยังไง งงจัง
ตอบ*..   ประวัติการเข้าเวปนี้หรือเวปอื่นๆที่ผ่านมาของคุณมีไม่น้อยเลยครับถามมาตรงนี้จะจริงหรือไม่ผมไม่สามารถเดาทางได้เลยครับ.แต่ หลายๆคนที่อ่านมาคงจะครางแครงใจเหมือนผม ว่าคนที่ผ่านเรื่องราวสิ่งต่างๆที่ค้นหา ค้นคว้า ไถ่ถาม ติดตามและไฝ่รู้อย่างคุณนี้ แล้วทำไม ไม่มีความเข้าใจกับเรื่อง ไฟแก่ ไฟอ่อน เลย ผมก็งงเหมือนคุณเช่นกันครับ จะ ว.7 แต่ดูแล้วเหมือน ว.2ว.8

ตอบ 2..ไฟอ่อน ไฟแก่ ไฟแรง เคยอธิบายไปแล้ว หาไม่เจอแล้วด้วย

ถาม*..    ไฟอ่อนแก่ตามรอบเครื่อง 2 จังหวะ กับ 4 จังหวะนี่หมือนกันมั้ย ใส่กันได้มั้ย
ตอบ*..    ไม่อยากเชื่อว่าคุณจะรับสัณญาณ ได้แค่ ว.16 -1

ตอบ 2. ได้หรือเปล่า ได้นะ เห็น โวนิค เอากล่อง เอ็นไปใส่กัน ก็ขี่กันได้ แต่ หารู้ไม่ว่า อะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง ส่วนมาก จะรู้กันแค่ เอาอันนี้มาใส่นี่แล้ว วิ่งดีขึ้น เข็มไมล์ขึ้นมากกว่าเดิม

ถาม*..     แล้วตัวที่ถอดออกหลังจากผ่ากล่องแล้ว เอาไปทำอะไร
ตอบ*..    อันนี้เดี๋ยวซักพักคงมีคนมาตามตอบให้ครับ  ผมไม่รู้จริงๆ เพราะไม่เคยผ่าครับ

ตอบ 2 ผมไม่รู้เหมือนกัน เพราะไม่เคยผ่า ไม่เคยใช้ เคยคิดจะใใช้ แต่พอรู้ว่า มันเดินยังไง ของดีๆ เค้าเดินยังไง กุไม่เอาดีกว่า

ถาม*..     แล้วทำไมรถรุ่นเดียวกัน ออกกล่องมาหลายเวอร์ชั่นจัง  แต่ละเวอร์ชั่นต่างกันมั้ย ต่างกันทำไม
ตอบ*..    หลับตาแล้วนึกภาพถึงเบอร์ หัวเทียนดูสิ ทำไมมีเยอะไปหมด  (เกี่ยวกันปะเนี่ย อุอิ)

ตอบ 2 หลายเวอร์ชั้น ไม่แน่ใจนะ แต่จะตอบแบบ เวิบทูเดา (ไม่ได้ตอบแบบเดาๆ นานละ) เอาแค่ในแดช พอนะ กล่องตัวแรก ในตำนาน เป็นยุดลองผิดลองถูกมากกว่ากว่าครับ ให้กล่อง ไม่ตัดรอบมาให้ ผู้ใช้เองก็ไม่รู้ ก็ให้ๆ มางั้น กล่องตัวที่ 2 ให้ตัวตัดรอบมา อาจจะกลัวรถจะพังก่อนวัยอันควร กุเลยตัดแค่ ประมาณ หมื่นรอบ

พอตัวที่ 3 น่าจะอยู่ในยุคที่เริ่ม มีกฏหมาย มลพิษ ก็เลย ปรับปรุง ด้วยมั้ง ลดคอส บลา ๆ ได้ข่าวว่า ตัวสาม ก็ดีนะ

ถาม*..    รับสัญญาณ ประมวลผล คลายประจุ เป็นที่มาของคำว่า CDI รึเปล่า ใครคิด อยากได้คำตอบจัง
ตอบ*..    ใครบอกเทอจ๊ะ..นั่นมันสูตรบั้งไฟแสนจร้า   ...อากูเกิลมีคามตอบ

ตอบ 2 เอิ่ม มันมาจาก capacitive discharge ignition อันนี้ก็อยากรู้ อิอิ

ถาม*..     รถเดิม เครื่องเดิม กล่องเดิม ใส่คอยล์ไฟแต่ง ใส่ไดเร็คคอยล์ รถจะแรงขึ้นมั้ย ใครตอบได้บ้าง
ตอบ*..    ก้อยากตอบแต่กลัวไม่ถูกใจตะเองอะ โมโห รุว่า ผิดหวังไรมาปะจ๊ะ ดูแล้วมาถึงเหวี่ยงเอา เหวี่ยงเอา แรงด้วยงอนนะ

ตอบ 2 ตอบมาก็ได้ น้าอู๋ อยากรู้ครับ

ถาม*..    อะไรคือพอดี อะไรคือขาด อะไรคือเกิน ไม่เข้าใจปุ๊....
ตอบ*..    หิว.....กินแล้วอิ่ม.....อิ่มแล้วยัดอีกจนจุก.. ลุกไม่ขึ้น ฮา 5555.

ตอบ 2 . ต้องลอง ถึงจะรู้

ถาม*..    แล้วซูซูกิไม่มีกล่องที่ว่า ประมวลผลยังไงนะ คาวาซากิอีก ยังไงกัน งง
ตอบ*..   ท้องแข็งก็คำถามสุดท้ายนี่แหละครับ  จุกลุกไม่ขึ้นไม่ต้องกินก็จุก   กร๊าก กรัีกๆๆๆๆ....

ตอบ 2 กล่องมีครับ แต่มัน ดัน รวมอยู่ในคอยล์ โน่น ประมวลผล ตามรอบ น่าจะเป็น แม่เหล็กตัดกับขดลวด แล้ววัดสัญญาณเอา

ถาม*..    รอผู้รู้
ตอบ*..    คงจะมาเนาะ  รอด้วยคนละกันผมจะได้มีเพื่อน 

ตอบ 2 รอเหมือนกัน แต่ไม่รู้จะมาไหม

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

jakkarin

......ไดเร็กคอย  ที่ใช้ในรถแข่งจะเป็นรุ่นเก่าไปแล้วสำหรับเทคโนโลยี่เดียวนี้ครับ..
.......เพราะว่้ากระแสไฟไม่นิ่ง เพราะร้อนเกินที่ฝังในฝาครอบแทบทั้งตัว  และไม่ใช้แกนเหล็กที่โผล่มาข้างนอกเพื่อระบายความร้อน
.....แต่จ่ายโวล์ทได้สูงดีเพราะไม่ค่อยมีโอกาศไฟรั่วทิ้งเหมือนพวกมีสาย  แต่แอมป์ไม่มากเท่าคอยตัวใหญ่ที่มีแกนเหล็ก  รถปีใหม่ๆใช้คอยแบบสายหมดแล้วครับ (กลับมาเหมือนเดิม)
..เพราะการสูญเสียไฟจากการเดินทางผ่านเส้นลวด ถึงจะมีบ้างก็ไม่มากเท่ากับ คอยร้อนแล้วความสามารถในการจ่ายกระแสลดลงจากตัวมันเองครับ..
( ช่างเขาบอกมาไม่รู้จริงป่าว ^_^ )

อู๋ ลำพูน

ให้ + แล้วเติมตัวเลขเอาเองนะทุกคน
-เอางี้อยากแรง อยากแต่งชุดไฟแต่ไม่ผ่ากล่องเน้นกล่องเดิม ก็เจาะรูยึดจานไฟให้เป็นร่องสล๊อตซะเพื่อจะได้ขยับให้แก่ขึ้น(เจาะร่องสลอตมาทางซ้ายมือทวนเข็มนาฬิกาจากรูยึดเดิมจะเท่าไหร่ก็แล้วแต่ความเหมาะสม)แบบจานไฟของตระกูลซูซูกินั่นแหละ วิธีนี้จะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับกระบวนผลิตกระแสไฟในวงจรใดๆเลย เพียงแค่เปลี่ยนตำแหน่งจุดให้แก่ขึ้น(ไวขึ้น)เท่านั้นเองและยังกลับมาที่เดิมได้โดยไม่เสียของ
-ไปลองหาชุดไฟ(ทั้งชุดนะห้ามข้ามรุ่นข้ามสายพันธุ์ชุดใหนชุดนั้น)ของพวกรถโมโตครอส 2t. 125มาใส่ดู อย่างแรกจะเห็นว่าล้อแม่เหล็กจะเล็กจิ๊ดเดียว เบาเกินครึ่งกว่าของเดิมไม่มีชุดไฟหน้ามาให้ดึงรอบเครื่อง  แน่นอนรูมันไม่ตรงกันอยู่แล้ว จุดนี้แก้ใขโดยทำสเปเซอร์ยึดติดเครื่องแล้วทำรูสลอตที่สเปเซอร์ยึดจานอีกที เท่าที่เคยทำมาต้องหาตำแหน่งเจาะบนหัวแท่นกลึงครับแม่นชัวร์ๆ ที่ได้ติดตั้งมานะรอบเครื่องจะมาไว เวลาออกตัวจะใช้รอบเครื่องสูงกว่าเดิมนิดนึง เพราะล้อแม่เหล็กเบากว่าเดิม จนบางคนที่ไม่เคยมาก่อน(ออกตัวแบบรถปกติ) มาลองขี่ดูออกตัวแล้วเครื่องดับแล้วจะบอกเปนเสียงเดียวกันว่าไม่แรงอย่างที่คุยนิ. แต่พอให้ออกตัวรอบสูงนิดนึงก็ออกได้ครับ แต่เวลาลากแล้วรอบมาดันลงคันเร่งซะงั้น ฉิบ..  อันนี้ก้จะว่าพวกนี้ไม่ได้เพราะคนที่ได้ลองส่วนมากคุ้นกับรถทั่วไป  ถ้าได้ลองหามาลงชุดกับเสื้อดีๆ ท่อแจ่มๆ เกียร์ 2 มีลอยแหงมๆ

อู๋ ลำพูน

....*แต่พอให้ออกตัวรอบสูงนิดนึงก็ออกได้ครับ แต่เวลาลากแล้วรอบมาดันลงคันเร่งซะงั้น ฉิบ..
....เวลารอบมันมาหน้ารถจะสั่นๆกระฟัดกระเฟียดปลายเกียร์2-3เหมือนโมโหอะไรมา ก็น่ากลัวอยู่สำหรับมือใหม่ แต่ถ้าเจอมือเก่ามือหนัก มือคนบ้า มือที่มองไม่เห็น มือผีห่าซาตาน มือไม่ล้าง มือไม่พายแต่ขอลองนั่งเรือด้วย มือเหี้ยๆที่เขียนคำว่า "เกรงใจ" ไม่เป็น แช่อยู่นั่นไม่ยอมงัดเกียร์ซะที ลูกปืนปลายก้านจะทนไม่ได้แถวๆย่านนี้ละครับ
-ขออภัยที่หลุด คิดถึงลูกปืนปลายก้านเจ้ากรรมนั่นที่หายากส์และงปประมาณที่ลงไปทั้งหมดมันแค้นใจตัวเองนัก 

DEDOR

งง  อย่างแรง  เหมือนวงจรไม้ตียุงมั้ยเนี่ยไอ้ตัว CDI น่ะ 555+++


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

อู๋ ลำพูน

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 20, 2011, 12:56:56 หลังเที่ยง
งง  อย่างแรง  เหมือนวงจรไม้ตียุงมั้ยเนี่ยไอ้ตัว CDI น่ะ 555+++

เออ ดีเนาะ คิดได้งี้ก็สบายใจไปอีกแบบ แต่ส่วนมากซื้อแถวตลาดนัดมาใช้ไม่เท่าไหร่มันเสียง่ายไม่ทน สู้ฝ่ามือไม่ได้แต่มักจะไม่ทันมัน มันไวกว่ามือ อิอิ คิกคิก..!!!

fragile

ความหมายสั้นๆ....ลากเกียยาวๆไม่ตัดรอบ แต่ไม่ได้ทำให้แรงขึ้น<ดิฉันทดสอบมาแล้วววว>จะแรง รึ ไม่แรง อยู่ที่เที่ยวบินแล้วประสบการณ์ของช่างแต่ละบุคคลเป็นองค์ประกอบด้วย
<โปรดวิจารณญาณในการอ่าน....ขอบพระคุณที่รับฟัง>

pound_thekop

ขอบคุณทุกท่านที่สนใจ  เวป 2stroke  ที่ให้เรามาเจอกัน
089-670-9333 (DTAC)  ปอนด์  *อ่างทอง*
ธ.กรุงไทย   118-008-6066  นายสามารถ พึ่งทรัพย์

HS7QBT

ซื้อปาปิก้ามาแระ นอนดูยาว ๆ กันเลย

สงสัยต่อดีมั้ยนะ ไม่เอาดีกว่า เอาไว้ถามหลังไมค์กับคนรู้ใจก็พอ อิอิ

อาโหน่งเพื่อนรัก เพื่อน 2 โตกที่อังกฤษผมแม่ม ดิ้นรนหากล่องตัวลิมิเตทเหมือนกัน

บอกมันเลยดีมั้ยว่าคนทำกล่องที่เมืองนี้บอกไร้ประโยชน์ อิคิ อิคิ

ไม่รู้อะไร ไม่กล้าฟันธง เดี๋ยวหน้าแหกอีกกระทู้ เหมือนเคยเจอ
HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

HS7QBT

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ ธันวาคม 20, 2011, 12:56:56 หลังเที่ยง
งง  อย่างแรง  เหมือนวงจรไม้ตียุงมั้ยเนี่ยไอ้ตัว CDI น่ะ 555+++

อ้ายเพื่อนด้อ ทำวงจร c ทริกเกอร์ มาเล่นกันมะ จำลองจากหน้าทองขาวให้เป็นดิจิตอล 1010 เคเค๊

จะเอาวงจรไม้ตียุงมาเป็นต้นแบบ พัฒนาต่อ บร๊ะ rare item

HS7CXL Service Centre.
160 Khunpan Road. Tambon Tharahad. Muang Suphanburi 72000
Tel : (66) 08 6516 5729

อู๋ ลำพูน

อ้างจาก: fragile เมื่อ ธันวาคม 20, 2011, 05:46:50 หลังเที่ยง
ความหมายสั้นๆ....ลากเกียยาวๆไม่ตัดรอบ แต่ไม่ได้ทำให้แรงขึ้น<ดิฉันทดสอบมาแล้วววว>จะแรง รึ ไม่แรง อยู่ที่เที่ยวบินแล้วประสบการณ์ของช่างแต่ละบุคคลเป็นองค์ประกอบด้วย
<โปรดวิจารณญาณในการอ่าน....ขอบพระคุณที่รับฟัง>
[/quote

]เอางี้....ที่อยู่เป็นหลักแหล่งของกระผมคุณพี่คงพอจะหาได้ไม่ยากอะครับในเวปนี้ถ้ามีความสนใจกันจริงๆ เอางี้ปะ ผมมีรถที่ให้คุณพี่ท่านลองเอากันเต็มๆมาเลยครับเอาของที่คุณมีมาด้วย...กะของผมบ้านๆRGV.โกโลโกโสตอนนี้มันไม่มีแค่ท่อกล่องไฟเดิมๆแต่ทุกอย่างพอทดสอบทดลองดูได้ งบประมาณทั้งหมดต้องจัดเองนะถ้าไม่ใหวจะช่วยออกให้ได้จะขอรวบรวมเงินจากพรรคเพือคมาให้(คิดว่าคงพอได้ อิอิ..กร๊ากๆๆๆ)ผมจะรวบรวมทำคลิปลงยูทูปให้เปนภาคๆไม่มีเสียรับรองครับ ถ้าหากเกิดข้อผิดพลาดใดๆหรือมีเหตุที่ไม่มีในพันธสัณญาการทดสอบในครั้งนี้ตามที่ระบุก้จะไม่เอาผิดเอาความตามสัญญาที่ไดัลงนามด้วยกันนี้ เป็นอันเข้าใจตามกระบวนการของกฎหมาย  ทุกอย่างต้องเปิดเผยทุกมุมทุกขดของใส้พุง เอามาลงในเวปนี้เพื่อไม่ให้คนส่วนมากทีหลงผิดกับเรื่องนี้ให้เข้าใจและถ่องแท้กับเรื่องนี้สู่ระดับสากล  มันอาจป็นทอล์คออฟเดอร์ทาวร์แห่งปี บางทีคนไม่เคยมาทางภาคเหนืออาจจะมาก็ได้กะงานนี้ คนที่ไม่เคยเจอกันอาจจะมารู้จักมักคุ้นกันในเรื่องนี้ก้ได้ เอาสิครับถ้าอยากรู้อยากเอาความจริงผมเห็นด้วยเลยได้ทั้งนั้นไม่มีเสีย ให้รถผมไปอีกคันนึงเพื่อทดสอบทดลองไม่มีที่พักผมจัดให้ในวันที่ทำการทดลองกินดื่มมาว่ากันจนถึงวันที่สิ้นสุดการทดสอบทดลอง

กลัวอย่างเดียวละครับ   ..ผมกลัวที่จะไม่มีคนที่สนุกกับคนอย่างผมที่ทดสอบทดลองเท่านั้นแหละ ถ้าไม่มาเอาอย่างที่ต้องการ อย่างนี้ไม่นานเพื่อนหายแหงๆ  มาเถอะครับมาทดสอบทดลองกันที่ลำพูนผมขอเชิญชวนเพื่อประโยชน์คนหมู่มากที่อยูในเวปและนอกเวป

อู๋ ลำพูน

เอางี้....ที่อยู่เป็นหลักแหล่งของกระผมคุณพี่คงพอจะหาได้ไม่ยากอะครับในเวปนี้ถ้ามีความสนใจกันจริงๆ เอางี้ปะ ผมมีรถที่ให้คุณพี่ท่านลองเอากันเต็มๆมาเลยครับเอาของที่คุณมีมาด้วย...กะของผมบ้านๆRGV.โกโลโกโสตอนนี้มันไม่มีแค่ท่อกล่องไฟเดิมๆแต่ทุกอย่างพอทดสอบทดลองดูได้ งบประมาณทั้งหมดต้องจัดเองนะถ้าไม่ใหวจะช่วยออกให้ได้จะขอรวบรวมเงินจากพรรคเพือคมาให้(คิดว่าคงพอได้ อิอิ..กร๊ากๆๆๆ)ผมจะรวบรวมทำคลิปลงยูทูปให้เปนภาคๆไม่มีเสียรับรองครับ ถ้าหากเกิดข้อผิดพลาดใดๆหรือมีเหตุที่ไม่มีในพันธสัณญาการทดสอบในครั้งนี้ตามที่ระบุก้จะไม่เอาผิดเอาความตามสัญญาที่ไดัลงนามด้วยกันนี้ เป็นอันเข้าใจตามกระบวนการของกฎหมาย  ทุกอย่างต้องเปิดเผยทุกมุมทุกขดของใส้พุง เอามาลงในเวปนี้เพื่อไม่ให้คนส่วนมากทีหลงผิดกับเรื่องนี้ให้เข้าใจและถ่องแท้กับเรื่องนี้สู่ระดับสากล  มันอาจป็นทอล์คออฟเดอร์ทาวร์แห่งปี บางทีคนไม่เคยมาทางภาคเหนืออาจจะมาก็ได้กะงานนี้ คนที่ไม่เคยเจอกันอาจจะมารู้จักมักคุ้นกันในเรื่องนี้ก้ได้ เอาสิครับถ้าอยากรู้อยากเอาความจริงผมเห็นด้วยเลยได้ทั้งนั้นไม่มีเสีย ให้รถผมไปอีกคันนึงเพื่อทดสอบทดลองไม่มีที่พักผมจัดให้ในวันที่ทำการทดลองกินดื่มมาว่ากันจนถึงวันที่สิ้นสุดการทดสอบทดลอง

กลัวอย่างเดียวละครับ   ..ผมกลัวที่จะไม่มีคนที่สนุกกับคนอย่างผมที่ทดสอบทดลองเท่านั้นแหละ ถ้าไม่มาเอาอย่างที่ต้องการ อย่างนี้ไม่นานเพื่อนหายแหงๆ  มาเถอะครับมาทดสอบทดลองกันที่ลำพูนผมขอเชิญชวนเพื่อประโยชน์คนหมู่มากที่อยูในเวปและนอกเวป
[/quote]

อู๋ ลำพูน

#35
อ้างจาก: fragile เมื่อ ธันวาคม 20, 2011, 05:46:50 หลังเที่ยง
ความหมายสั้นๆ....ลากเกียยาวๆไม่ตัดรอบ แต่ไม่ได้ทำให้แรงขึ้น<ดิฉันทดสอบมาแล้วววว>จะแรง รึ ไม่แรง อยู่ที่เที่ยวบินแล้วประสบการณ์ของช่างแต่ละบุคคลเป็นองค์ประกอบด้วย
<โปรดวิจารณญาณในการอ่าน....ขอบพระคุณที่รับฟัง>


เพื่อนหลายๆคนได้รับข้อความตรงนี้แล้ว ลงมติกันว่าสมควรที่จะมีการทดสอบ ตามที่ควรจะเป็น และทุกคนเดาว่าคงไม่เกินสิ้นปีนี้แน่คงได้แวนซ์ ๆ แต่ถ้าเป็นไปได้เคาท์ดาวที่บ้านผมแล้วไปต่อแถวเชียงใหม่มะละ จะพาไปจิบชายอดฝิ่นร้อนๆที่ปลายดอยท่ามกลางลมหนาวหน่อยครับ  

อู๋ ลำพูน

อ้างจาก: fragile เมื่อ ธันวาคม 20, 2011, 05:46:50 หลังเที่ยง
ความหมายสั้นๆ....ลากเกียยาวๆไม่ตัดรอบ แต่ไม่ได้ทำให้แรงขึ้น<ดิฉันทดสอบมาแล้วววว>จะแรง รึ ไม่แรง อยู่ที่เที่ยวบินแล้วประสบการณ์ของช่างแต่ละบุคคลเป็นองค์ประกอบด้วย
<โปรดวิจารณญาณในการอ่าน....ขอบพระคุณที่รับฟัง>

อะไรคือการตัดรอบ ตรงนี้สำคัญมากๆๆๆๆๆแล้วมันมีตัวอะไรมาตัดรอบทั้งๆที่มันหมุนอยู่นั่น  พูดตามๆกันมาตั้งแต่ลูกสาวนอนเบาะวันนี้มันไปเรียนเตรียมตำรวจแล้วยังมีความคิดเเบบเดิมๆเก่าๆอีก จัดแจงอธิบายตรงนี้ก่อนดีกว่ามะครับแล้วค่อยมาจิบชายอดฝิ่นฤดูหนาวทางนี้นะ

อู๋ ลำพูน

#37
 ด้วยความเคารพครับ..

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: HS7QBT เมื่อ ธันวาคม 20, 2011, 11:07:03 หลังเที่ยง
ซื้อปาปิก้ามาแระ นอนดูยาว ๆ กันเลย

สงสัยต่อดีมั้ยนะ ไม่เอาดีกว่า เอาไว้ถามหลังไมค์กับคนรู้ใจก็พอ อิอิ

อาโหน่งเพื่อนรัก เพื่อน 2 โตกที่อังกฤษผมแม่ม ดิ้นรนหากล่องตัวลิมิเตทเหมือนกัน

บอกมันเลยดีมั้ยว่าคนทำกล่องที่เมืองนี้บอกไร้ประโยชน์ อิคิ อิคิ

ไม่รู้อะไร ไม่กล้าฟันธง เดี๋ยวหน้าแหกอีกกระทู้ เหมือนเคยเจอ



อืม... การหากล่องตัวพิเศษๆ มันก็ดี นะ ผมเองก็ชอบ ยังหากล่อง รหัส แปลกๆ มาใส่เคอาร์ อยู่เลย

การหากล่องไฟแต่งมาใส่รถ ส่วนตัวมองว่า เป็นเรื่อง ที่ถูกนะ เพราะกล่องไฟแต่งเค้าทำมาสำหรับรถที่มีการตบแต่งเครื่องยนต์ แล้ว จึง..มีกล่องแต่งมาหลายสำนัก การแอดวานซ์องศาการจุดระเบิดไม่เหมือนกัน

ลองคิดแบบนี้ เค้าบอกว่า "ไฟแก่แรงดี มีกำลัง แต่ปั่นรอบไม่ขึ้น" เค้าบอกว่า "ไฟอ่อนไม่ค่อยมีกำลัง แต่ปั่นรอบได้สูง"

แล้วถ้าในกล่อง ซีดีไอ 1 ใบ มันสามารถ ทำได้ทั้งแก่ในช่วงรอบที่ต้องการใช้กำลัง และ กลับมาอ่อนได้ในช่วง ที่ต้องการปั่นรอบ สูงๆ หล่ะ ถ้าเข้าใจตรงนี้แล้ว ก็จะทราบและเข้าใจการแอดวานซ์ ของ องศาจุดระเบิด

แต่ถ้า ไม่เข้าใจ กระผมเองก็มิทราบว่าจะอธิบายได้ยังไง อีก

การผ่ากล่องปลดลอครอบ ออก มันไม่ได้เป็นการกระทำที่ผิดนะ แต่ก็ไม่ถูก ซะทีเดียว

ถูกคือ มันถูกตังค์ แต่ที่ผิดคือ สิ่งที่ได้มามันอาจจะไม่คุ้มกับที่จะเสียไป

เมื่อวาน คุยกับตาเอฟ ปรากฎว่า ผมเข้าใจผิด ไปเรื่องนึง คือ กล่องแดช 648 ที่ผ่าแล้วเนี๊ยะ ผมเคยบอกว่ามัน ไม่แอดวานซ์ แต่จริงๆแล้ว มันแอดวานซ์นะ ไม่ได้เลวร้ายเหมือนทองขาว แต่แค่เกือบจะทองขาว กล่องแดช 648 ผ่า มันการแอดวานซน์นะครับ

เพียงแต่ มันแอดวานซ์น้อยๆ ปกติกล่องแดช 648 มันจะตัดที่ ประมาณ 9500

สมมติ ว่า ที่ 7000 รอบ กล่องมันสั่งให้จุดที่ 15 องศา ก่อน TDC ที่ 9500 (กล่องตัดพอดี) กล่องมันสั่งให้จุดที่ 12 องศาก่อน TDC ถ้ากล่องกล่องเดิมมัน จะตัดตรงนี้ พอดี

สมมติว่า เรา ผ่าแล้วตัดเอาวงจรการตัดรอบ ออกไป โปรแกรมหรือคำสั่งที่ เคยมีอยู่ มันไม่ได้หายไปไหน ครับ "ที่ 7000 รอบ กล่องมันสั่งให้จุดที่ 15 องศา ก่อน TDC ที่ 9500 (กล่องตัดพอดี) กล่องมันสั่งให้จุดที่ 12 องศาก่อน TDC" กล่องมันยังสั่งอยู่แค่นี้ แล้วตั้งแต่ 9501 รอบ - หมื่นกว่าๆ ที่ชอบกันนักหนา กล่องไม่ตัด

มันก็สั่งให้จุดที่องศา เดิมๆ อยู่อย่างนั้น ทั้งๆ ที่ รอบสูงขนาดนั้น ไฟควรจะ "อ่อน" ได้แล้ว ถามว่า "ไอ้บ้าโหน่งนี่ มิงอยากให้อ่อนทำไม ไฟแก่ๆ แรงซิดี รถจะได้แรงๆ " ลองกลับไปอ่าน บรรทัดบนๆ ที่ผมพิมพ์ไว้นะ

ถึงสหาย "HS7QBT" ขออภัยที่จำชื่อไม่ได้ แต่จำหลายๆเรื่อง ที่เคยคุยกันได้ อาจจะมีถ้อยคำที่ฟังแล้วไม่ลื่นหูนัก หลุดออกจากปลายนิ้วของกระผมไป ก็ต้องขออโหสิกรรม ด้วยนะ ถ้อยคำที่สื่อสารออกไป ผมตั้งใจให้หลายๆ คนที่มาอ่านเข้าใจถูกต้อง กันบ้าง

อ้างจาก: fragile เมื่อ ธันวาคม 20, 2011, 05:46:50 หลังเที่ยง
ความหมายสั้นๆ....ลากเกียยาวๆไม่ตัดรอบ แต่ไม่ได้ทำให้แรงขึ้น<ดิฉันทดสอบมาแล้วววว>จะแรง รึ ไม่แรง อยู่ที่เที่ยวบินแล้วประสบการณ์ของช่างแต่ละบุคคลเป็นองค์ประกอบด้วย
<โปรดวิจารณญาณในการอ่าน....ขอบพระคุณที่รับฟัง>

ถามจริงๆ ครับ คุณรู้เรื่องการแอดวานซ์องศาจุดระเบิดหรือเปล่าครับ หรือแค่รู้ว่าใส่แล้ว แรงเว้ยลากรอบได้เยอะๆ ไม่ตดไม่ตัด ถ้ารู้แค่นี้ ก็จบครับ

ทราบกับหรือเปล่าว่า กล่องมันตัดเพราะ อะไร ทำไมมันต้องตัด

แล้วการตัดรอบเครื่อง มีกี่ วิธี อะไรบ้าง

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

jakkarin

...เป็นคนดี มีสาระ ผมชอบ ...ชี้ชัดๆไปเลยครับ  เอาให้หูตาสว่างกันเลย