Main Menu

ห้องนี้ขอรูป..เทน่า..โนวา..สมาย..ได้เปล่าซ้ำไม่เป็นไรคับ...ชื่อนี้....ต้องไม่มีวันตาย..เทน่า..โนว

เริ่มโดย *-* อาร์ม.โคราช *-*, ตุลาคม 31, 2011, 11:11:36 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 13 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ตั้ม ณ ระยอง

สงสัยต้องหาชื้อ Nova 5 เกียร์มั่งครับท่านโต้ง
ธนาคารกรุงศรี นายสมบัติ  บุญสา


Tong_2T_150

อ้างจาก: ตั้ม ณ ระยอง เมื่อ เมษายน 03, 2012, 01:06:57 หลังเที่ยง
สงสัยต้องหาชื้อ Nova 5 เกียร์มั่งครับท่านโต้ง
บีทที่เล่าให้ผมฟังน่ะ ไปสอยมาสิเสี่ยตั้ม...! น่าสนมิใช่น้อย

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

jitto

โนวา ลูกบีทเบอร์200 ทำเสื้อมาแล็วต้นอืดมากเพราะไม่ได้เปิดไอดีแต่ว่าปลายหนักเอาเรื่องอยู่ คาร์บู เอ็นโปร 115 38 ควรเปิดไอดีเท่าไหร่ครับแนะนำที
แล้วก็ขอดูอุปกรณ์เปิดพอร์ทในด้วยครับ อยากรู้ว่าหน้ามันเป็นอย่างไร

ช่างกิ๊ก

อ้างจาก: jitto เมื่อ เมษายน 04, 2012, 11:32:11 ก่อนเที่ยง
โนวา ลูกบีทเบอร์200 ทำเสื้อมาแล็วต้นอืดมากเพราะไม่ได้เปิดไอดีแต่ว่าปลายหนักเอาเรื่องอยู่ คาร์บู เอ็นโปร 115 38 ควรเปิดไอดีเท่าไหร่ครับแนะนำที
แล้วก็ขอดูอุปกรณ์เปิดพอร์ทในด้วยครับ อยากรู้ว่าหน้ามันเป็นอย่างไร
ต้นอืดมาก คงจะ เปิดพอร์ทไอเสียมาโตน่ะครับ   ส่วนไอดี แค่ ลบคม เก็บมุม ก็พอครับ 
เครื่องมือในการเจียร์พอร์ทไอดี ผมทำเองครับ
ร้านช่างกิ๊ก รับซ่อมกันสะบัดkr ตีปลอก2จังหวะ  ตกแต่ง โมดิฟาย และอุปกรณ์สำหรับรถแข่ง  https://web.facebook.com/Naychangkiksservice

Tong_2T_150

อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ เมษายน 04, 2012, 11:41:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: jitto เมื่อ เมษายน 04, 2012, 11:32:11 ก่อนเที่ยง
โนวา ลูกบีทเบอร์200 ทำเสื้อมาแล็วต้นอืดมากเพราะไม่ได้เปิดไอดีแต่ว่าปลายหนักเอาเรื่องอยู่ คาร์บู เอ็นโปร 115 38 ควรเปิดไอดีเท่าไหร่ครับแนะนำที
แล้วก็ขอดูอุปกรณ์เปิดพอร์ทในด้วยครับ อยากรู้ว่าหน้ามันเป็นอย่างไร
ต้นอืดมาก คงจะ เปิดพอร์ทไอเสียมาโตน่ะครับ   ส่วนไอดี แค่ ลบคม เก็บมุม ก็พอครับ 
เครื่องมือในการเจียร์พอร์ทไอดี ผมทำเองครับ

สุดยอดเครื่องมือDIYเอง...ครับช่างกิ๊ก

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

Tong_2T_150

#406
เอาล่ะ...มาดูมหากาพย์น้องมายด์แอบแรงกันต่อ
ขั้นตอนต่อไป ทำมือคลัทช์ เอามือคลัทช์+ขายึดมาเทียบแล้วติดที่ยึดกระจก


ตัวนี้เจียร์ทิ้งซะ


เจียร์แค่นี้ทำไมช่างต้องเล่นท่าด้วยครับ?


Safety First ปลอดภัยใว้ก่อน


ออกมาเป็นอย่างนี้ แล้วก็พ่นสีทับรอยหน่อย รอให้แห้ง


ใส่ขายึดคลัทช์(ของแดช)


เจาะช่องสำหรับมือคลัทช์


ใส่สายคลัทช์(ของเวฟ แซด ของเทน่าใส่ไม่ได้ครับสายมันสั้นไป เพราะแฮนด์สไมล์มันสูงกว่า)


กล่องเดิมของสไมล์ มีปลั๊กเดียว 5เส้น ขนาดใหญ่ว่าไฟแช็คหน่อยเดียว


เทียบกันเห็นๆ ซ้ายกล่องเดิมสไมล์ ขวากล่องเทน่า5เกียร์ มี2ปลั๊ก ปลั๊กใหญ่4เส้น ปลั๊กเล็ก1เส้น


ดูกันให้ชัดๆอีกสักช๊อท....


ดูรหัสที่ปลั๊ก ซ้ายKW7ของเทน่า5เกียร์(ช่างบอกว่ากล่องตัวนี้เป็นของเทน่ารุ่นก่อน)  ขวารหัสกล่องสไมล์GK8


ปลั๊กสไมล์กับกล่องเทน่า5เกียร์  เทียบสีสายไฟก็ไม่เหมือกัน  ไล่สายยังไงเนี่ย...


สายไฟเมนชุดนี้มันกับเครื่องที่ซื้อมา แต่ทำไมไล่สายเทียบสีสายไฟก็ไม่ตรงกันกับกล่อง(ตัดสายติดปลั๊กมา) แต่ไม่ใช่ปัญหา...!


เพราะช่างก็ขี่เทน่า5เกียร์เหมือนกัน..55 (เพิ่งรู้ว่าเทน่าก็มีรุ่นแม็กซ์6ก้านกับเขาเหมือนกัน เข้าใจว่ามีแต่3ก้าน)


สังเกตุรหัสกล่องเทน่า5เกียร์ของช่าง รหัสKAN คนละรหัสกับข้างบน ช่างบอกว่าเป็นเทน่ารุ่นหลัง


กล่องตัวนี้มี2ปลั๊กเหมือนกันกับกล่องตัวก่อน แต่สายไฟเข้ากล่องไม่เหมือนกัน ปลั๊กใหญ่3เส้น ปลั๊กเล็ก2เส้น (ตัวKW7 ปลั๊กใหญ่4เส้น ปลั๊กเล็ก1เส้น)


ช่างประกอบจากโรงงานDUCATIซะอย่าง แค่นี้สิวๆ...อิๆ
กดสวิทช์สตาร์ทมือ2ที ติดเครื่องได้แล้วจ้าาา...!
ที่เหลือก็บัดกรีสายเก็บกล่องเข้าที่เดิม....จบไปหนึ่งตอนสำหรับมหากาพย์น้องมายด์แอบแรง....!ครับพี่น้องเสื้อลม....!

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด


*-* อาร์ม.โคราช *-*

085-3134378 ดีแทค มีเบอร์นี้เบอร์เดียว อาร์มคับ

เลขบัญชี 5450371736 ธ.กรุงเทพ สาขา.กาบเชิง ภาณุพงศ์ พยัคฆเสนา

http://www.facebook.com/ เฟชผมคับ

http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=49417.0

วิทย์_2T

พี่โต้งครับรูยึดกระจกฝั่งครัทช์มันอยู่ตำเเหน่งเดิมไหน แล้วคาบูใช้ของอะไรครับ  ขอบคุณครับพี่โต้ง

Tong_2T_150

อ้างจาก: วิทย์_2T เมื่อ เมษายน 04, 2012, 10:07:52 หลังเที่ยง
พี่โต้งครับรูยึดกระจกฝั่งครัทช์มันอยู่ตำเเหน่งเดิมไหน แล้วคาบูใช้ของอะไรครับ  ขอบคุณครับพี่โต้ง
ตำแหน่งเดิมครับวิทย์ เพราะรูกระจก(ตรงหน้ากาก)มันบังคับ แต่มันจะสูงขั้นมานิดเดียว
คาร์บูผมใช้ของเดิมครับ แต่เอานมหนูน้ำมันเบอร์92(ของเทน่า)มาใส่แทนเบอร์88 เพราะนมหนูเดิม(เบอร์88)สีหัวเทียนเป็นสีแดงอิฐแล้ว

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด

jitto

อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ เมษายน 04, 2012, 11:41:33 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: jitto เมื่อ เมษายน 04, 2012, 11:32:11 ก่อนเที่ยง
โนวา ลูกบีทเบอร์200 ทำเสื้อมาแล็วต้นอืดมากเพราะไม่ได้เปิดไอดีแต่ว่าปลายหนักเอาเรื่องอยู่ คาร์บู เอ็นโปร 115 38 ควรเปิดไอดีเท่าไหร่ครับแนะนำที
แล้วก็ขอดูอุปกรณ์เปิดพอร์ทในด้วยครับ อยากรู้ว่าหน้ามันเป็นอย่างไร
ต้นอืดมาก คงจะ เปิดพอร์ทไอเสียมาโตน่ะครับ   ส่วนไอดี แค่ ลบคม เก็บมุม ก็พอครับ 
เครื่องมือในการเจียร์พอร์ทไอดี ผมทำเองครับ

ขอถามอีกอย่างครับ ซุปเปอร์ลีนคืออะไรครับ มีหน้าที่อย่างไร แล้วติดตั้งที่ข้อเหวี่ยงเพื่ออะไรครับ

ma-deaw

ซุปเปอร์ ลีน คือ พลาสติก เทพ ที่ สามารถสร้างสรรค์ได้ตามใจต้องการ เอามาอุด รู ต่างๆ แปะข้อเหวี่ยงก็ได้ เพราะ เบา สามารถทนความร้อนแรงเสียดทานได้สูง จ้า

*-* อาร์ม.โคราช *-*

อ้างจาก: ma-deaw เมื่อ เมษายน 05, 2012, 04:33:33 หลังเที่ยง
ซุปเปอร์ ลีน คือ พลาสติก เทพ ที่ สามารถสร้างสรรค์ได้ตามใจต้องการ เอามาอุด รู ต่างๆ แปะข้อเหวี่ยงก็ได้ เพราะ เบา สามารถทนความร้อนแรงเสียดทานได้สูง จ้า

ของเค้าดีจริงๆ
085-3134378 ดีแทค มีเบอร์นี้เบอร์เดียว อาร์มคับ

เลขบัญชี 5450371736 ธ.กรุงเทพ สาขา.กาบเชิง ภาณุพงศ์ พยัคฆเสนา

http://www.facebook.com/ เฟชผมคับ

http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=49417.0

วิทย์_2T



Tong_2T_150

อ้างจาก: *-*    อาร์ม.โคราช   *-* เมื่อ เมษายน 06, 2012, 01:35:03 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ma-deaw เมื่อ เมษายน 05, 2012, 04:33:33 หลังเที่ยง
ซุปเปอร์ ลีน คือ พลาสติก เทพ ที่ สามารถสร้างสรรค์ได้ตามใจต้องการ เอามาอุด รู ต่างๆ แปะข้อเหวี่ยงก็ได้ เพราะ เบา สามารถทนความร้อนแรงเสียดทานได้สูง จ้า

ของเค้าดีจริงๆ
เฟืองที่เป็นพลาสติกสีขาวๆในเครื่องก็น่าจะเป็นซุเปอร์ลีนนะ

เครดิตภาพ:พี่สุดยอด



Tong_2T_150

เอาละ...!ขั้นตอนสุดท้ายของสไมล์คลัทช์มือ5เกียร์ คือทำสเปเซอร์ยึดกระจกครับ
รูยึดกระจกที่ขายึดมือคลัทช์กับรูกระจกที่หน้ากาก ตำแหน่งรูมันเยื้องกันอยู่ ทำสเปเซอร์ให้รูตรงกันจึงจะใส่กระจกได้
มาดูกันให้สำราญ....!(รอบนี้ขอไม่มีSub Titleนะ)




จบแล้ว....! ขี่กลับระยองไปเรียบร้อย..!
(ไปกวนเขาทุกอาทิตย์)ให้เครดิตช่างหน่อยครับ


เครดิตภาพ:พี่สุดยอด