Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 30 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ppooh

ถ้าไปเอา Ksr มาก่อน
ผมก็ยังขี่รถ Dirt Bike  (รถมีคลัชไม่ได้อยู่ดี)

Dirt Bike นี่ ดิบ ๆ เลยนะ

Simple is the best

Kot

Simple is the best = simply the best

ใช้มือถืออ่านดูแต่ตอบม่ายไหวครับ หงุดเงี้ยงนะเนี่ย
พรุ่งนี้พบกันครับ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





@@TaJung@@

ฮ่าๆๆๆๆ กระทู้นี้อย่างว่า ยิ่งอ่านยิ่งมันส์  ทำเอาหลายๆคนหาข้อมูลเพิ่มเพื่อเอามาแจม
ผมเองยังชอบ  แต่ตอนนี้อยากฟังเสียงเครื่อง เสียงท่อของตี๋เอ็มบ้างว่าดังยังไง
จะได้เทียบกับหมวยบิน  แต่ก็นะ ราคาต่างกันเกือบสองหมื่น  ตี๋เอ็มเลยน่าเล่นเอามากๆ
ไม่รู้มีรุ่นล้อถนนหรือเปล่า  เพราะผมไม่ชอบล้อหนาม...   ไม่รู้ว่าจะอ้อนแม่บ้านได้หรือเปล่า
แต่ถ้าไม่ได้คงต้องเล่นวางเครื่องแทนนั่นล่ะมั๊ง...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

GENIUS

อ้างจาก: Tajung เมื่อ ตุลาคม 16, 2011, 11:44:14 หลังเที่ยง
ฮ่าๆๆๆๆ กระทู้นี้อย่างว่า ยิ่งอ่านยิ่งมันส์  ทำเอาหลายๆคนหาข้อมูลเพิ่มเพื่อเอามาแจม
ผมเองยังชอบ  แต่ตอนนี้อยากฟังเสียงเครื่อง เสียงท่อของตี๋เอ็มบ้างว่าดังยังไง
จะได้เทียบกับหมวยบิน  แต่ก็นะ ราคาต่างกันเกือบสองหมื่น  ตี๋เอ็มเลยน่าเล่นเอามากๆ
ไม่รู้มีรุ่นล้อถนนหรือเปล่า  เพราะผมไม่ชอบล้อหนาม...   ไม่รู้ว่าจะอ้อนแม่บ้านได้หรือเปล่า
แต่ถ้าไม่ได้คงต้องเล่นวางเครื่องแทนนั่นล่ะมั๊ง...

ตี๋เอ็มถ้าซื้อสดจะได้ราคาอยู่ที่ 4.6หมื่น

ซึ่งจะถูกกว่าหมวยบินอยู่ถึง 2หมื่นกว่าเลยครับ

แต่เท่าที่ทราบมันยังไม่มีรุ่นล้อทางเรียบนะครับต้องเอามาเปลี่ยนเอง


mr slash

สวย ๆ ทั้งนั้นเลยครับผม ถ้ามีงบก็อยากได้แนวนี้สักคันครับผม เหมาะเอาไว้ขี่กับสถานการณ์ตอนนี้มากครับ

Kot

อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 15, 2011, 04:11:05 หลังเที่ยง
วันหยุด ก็เหมือนไม่ได้หยุดไปวรจักรได้มาหลายอย่าง

สายคันเร่งระฆังทอง180
สเตอร์หน้าของNSR 14ฟัน 70
แผ่นล้อค 20
หัวเทียน NGK 390

ใช้มือถือลงรูปลำบาก พิมพ๋ก็ยาก วันหน้าลงรูปให้ครับ
แค่อยากบอกว่า วิ่งดีกว่าเดิม ลากรอบได้เพิมอีกกระจึ๋ง


เช้านี้มาต่อเรื่องว่าทำไรไปบ้างก่อนดีกว่าครับ ทำแล้วเครื่องดีวันดีคืน แต่ก็ยังห่างกับ XL200R อีกหลายขุม....อิอิอิ


สเตอร์เดิม 13-520 ครับ ยี้ห้อไม่รู้จัก รูปนี้ถ่ายก่อนถอด




สเตอร์ของ NSR150 14-520 ซึ่งใช้ใน TA200 ด้วยเช่นกัน
ผมพยายามหา 15 แต่หาไม่ได้ ถึงหาได้ใส่เข้าไปก็ติดใส่ฝาครอบไม่ได้ ได้อย่างเสียอย่างนะครับ
จะเอาอัตราทดแบบว่า 15:42 หรือเท่ากับ 1:2.8 ต้องเปลี่ยนวิธีใหม่
เปลี่ยนเป็น 14:39 คงต้องพึ่งสเตอร์หลังของ N-Pro อีกเป็นแน่แท้ (NPro เดิมๆๆ 40 แต่มีเบอร์ 39 ขาย)






หัวใจอีกตัวที่สำคัญ (แต่ไม่ใช่ที่สุด) อย่างน้อยไฟที่ออกมาจากระบบที่สำคัญที่สุดคือ
คอลย์จุดระเบิด ไม่สูญเสียหรือเว่าไปใหน ใส่แล้วเครื่องเดินดีขึ้นครับ พอตอนเครื่องร้อนเต็มที่ลองปรับ
รอบเดินเบาระดับ 900 รอบได้สบายๆๆๆ แต่ตอนนี้ปรับไว้ 1250+-100 รอบครับ

ติดเครื่องเดินเบาใหม่ๆๆ มีดับ ต้องรอให้เครื่องร้อนก่อน
หรือไม่ก็ต้องปรับสกรูตั้งเดินเบาอีก 1 รอบ พอเครื่องร้อนแล้วก็ปรับกลับมาก็ได้






อันนี้ท่อ Samco สำหรับ S6 ครับ ได้มา 2 เมตรจะเปลี่ยนให้หมดในห้องเครื่อง
ไป WG, BOV, ECM, FPR, AC vacuum control, Vacuum gauge, Gas Reducer....etc....



คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot


เสาร์ก็ไปร้านระฆังทอง เปลี่ยนสายคันเร่ง ใจอยากเปลี่ยนมานานแระ....มันลื่นไม่สะใจ
เปลี่ยนมันซะเลย ใส่หัวที่ออกจากประกับแบบใหญ่พอดีกับรูน็อต

เปลี่ยนเสร็จแล้วเหมือนสวรรค์ครับ ลื่นปรื้ดๆๆๆๆ ไร้การสะดุด....อันนี้แนะนำสมาชิกไปเปลี่ยนซะนะครับ








คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot



ยามว่างก็หมั่นไปสำรวจระดับน้ำครับ วันละ 2-3 ครั้งในแนวถนนสามเสน จากคลองบางลำพูยันเทเวศน์
ได้แวะไหว้พระประธานตามโบส์ทไปอีก 4 วัด งดงามจริงๆๆครับในแต่ละวัด


ระดับสูงสุดวันเสาร์ที่ 15/10/11 ตอนสายๆๆ ระดับ 2.30 เมตร
วันถัดมาและเวลาอื่นอยู่ระหว่าง 1.90 - 2.15 เมตร



รูปวิวพอเอาได้ ไม่งดงามเท่าไร






คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot



พระประธาน ไม่ได้ถ่ายทุกวัดครับ
งดงามจับใจ ขอพรให้ทุกคนปลอดภัย










คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot



ป้ายบอกระดับน้ำสูงสุดที่เคยท่วม กทม
แบ้คกรานด์ไกลๆๆ ระใครเอ่ย....












คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Kot

#411

กำลังสั่งตัวนี้มาเสริมหล่ออยู่ครับ

SILVER CHAIN GUARD GUIDE
Features:
• Replaceable plastic buffer blocks
• Fully wraps the chain
• HDPE plastic


เห็นของ FLY 150 ในลายเซ็นต์ท่าน Tajung แล้วตาร้อน.......คริกๆๆๆๆๆ



คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: theleng เมื่อ ตุลาคม 16, 2011, 05:44:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 15, 2011, 04:11:05 หลังเที่ยง
วันหยุด ก็เหมือนไม่ได้หยุดไปวรจักรได้มาหลายอย่าง

สายคันเร่งระฆังทอง180
สเตอร์หน้าของNSR 14ฟัน 70
แผ่นล้อค 20
หัวเทียน NGK 390

ใช้มือถือลงรูปลำบาก พิมพ๋ก็ยาก วันหน้าลงรูปให้ครับ
แค่อยากบอกว่า วิ่งดีกว่าเดิม ลากรอบได้เพิมอีกกระจึ๋ง

ผมสอบถามเรื่องสเตอร์หน่อยนะครับ
ต้องการปลายไหล ไม่เน้นแรงต้น ขอคำแนะนำด้วยครับ เป็นห่วงเรื่องรอบเครื่องที่สูงแล้วมาหมดไวอ่ะครับ
อ่านตั้งแต่แรกเห็ฯคุณ Kot ลงตารางเทียบ สเตอร์ระหว่าง 13/42 15/42

ที่ผมคิดคือ เพิ่มสเตอร์หน้าแล้วปลายไหลใชป่าวครับ พอทราบไหม สเตอร์ 15 ฟันรุ่นไหนแทนกันได้



คำตอบในกระทู้ข้างบนนะครับ.....
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 17, 2011, 08:26:30 ก่อนเที่ยง


พระประธาน ไม่ได้ถ่ายทุกวัดครับ
งดงามจับใจ ขอพรให้ทุกคนปลอดภัย












ดีครับ เริ่มมีพาเที่ยวแล้ว ตามดูกระทู้เพลินดีครับ

Kot

#414
สวัสดียามเช้านี้....วันนี้ผมเอาเจ้าตี๋เอ็มออกมาใช้งานครับ หน้าปัดเกือบๆๆ 400 กม


หลังจากใส่สเตอร์หน้าเพิ่ม 1 ฟันแล้วทำให้การขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิมมากพอสมควรครับ
จากของเดิมไล่เปลี่ยนเกียร์ขึ้นสูง มือ+ทรีน เป็นนางระวิง กันตลอดเวลา สาเหตุก็เพราะหมดรอบเครื่องซะแล้ว
แบบว่ามาไวไปไว ครั้นพอเปลี่ยนสเตอร์ก็ขับดีขึ้น ลากรอบได้ยาวขึ้นกว่าเดิม อัตราเร่งไม่ได้หายไปใหนเลย
เนื่องด้วยแรงบิดที่เครื่องทำได้ระหว่าง 2500 - 6000 รอบมาไวมากครับ

เมื่อเช้าลองลากเกียร์ 3 ดูซะหน่อย รอบไปที่ 6000 รอบเร็วมาก จากนั้นขึ้นไปที่ 8500 ได้เร็วพอสมควร
จาก 8500 ไปถึง 9800 อืดอาดเล็กน้อย แล้วผมก็เปลี่ยนเกียร์

ตอนนี้ความเร็ว 70 รอบเครื่องอยู่ที่ราวๆๆ 4300 ซึ่งเครื่องยนต์นิ่มนวลมาก ไม่สั่นลึกอย่างตอนได้รถมาใหม่ๆๆๆ
แสดงว่าการ Run in เกือบจะเสร็จสมบูรณ์ในเร็ววันนี้แล้ว
ดังนั้น การใช้ความเร็วเดินทางที่ 100 กม/ชม จะใช้รอบเครื่องประมาณ 6140 รตน ซึ่งอาการสั่นลึกมีบ้างเล็กน้อย

การพาไปที่ 140 กม/ชม จะใช้รอบเครื่องที่ 8600 รตน ซึ่งผมยังไม่มั่นใจว่าเครื่องมีแรงบิดที่จะพาไปใด้หรือไม่ครับ
(เป็นความเร็วที่หน้าปัด ความเร็วจริงๆๆอาจคลาดเลือน ไม่มากก็น้อย ต้องไปคำนวณใหม่ครับ)


การที่รอบเครื่องขึ้นเร็ว สาเหตุมาจากผมทะลวงท่อไอเสีย และเชื้อเพลิงที่ใช้ผสมด้วย E20
นี่ก็รอว่าเมื่อไรจะหมดถังซะที จะกรอกเค้าด้วย E20 เต็มๆๆตัวซะทีครับ ซึ่งน่าจะทำให้เครื่องมีประสิทธิภาพโดยรวม
ดีกว่า รวดเร็วกว่าเดิมพอสมควร ส่วนการเปลี่ยนคาร์บูเรเตอร์ก็อยู่ในแผนงานเหมือนกันครับ รวมถึงกรองอากาศใหม่ด้วย




...ปล...เพิ่มอีกนิดครับ....คาดว่าน่าจะได้อนิสงค์ของหัวเทียนใหม่ ทำให้รอบมาไวกว่าเดิมเล็กน้อย นิ่ง เงียบ ไม่สดุด
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





@@TaJung@@

ถามหน่อยครับ  ที่ศูนย์เขารับรูดบัตรตอนซื้อไหม.....อิอิอิ  ครึ้มอกครึ้มใจ ยอมหูยาน  จะนั่งรถไฟไปดับกิเลสที่ กทม.


"กิเลสดับได้  ด้วยการซื้อ".....
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Kot

อ้างจาก: Tajung เมื่อ ตุลาคม 18, 2011, 12:46:55 หลังเที่ยง
ถามหน่อยครับ  ที่ศูนย์เขารับรูดบัตรตอนซื้อไหม.....อิอิอิ  ครึ้มอกครึ้มใจ ยอมหูยาน  จะนั่งรถไฟไปดับกิเลสที่ กทม.


"กิเลสดับได้  ด้วยการซื้อ".....


โทรสอบถามให้ที่สาขาใหญ่รองเมืองแล้วครับ....Visa Master คิด 3% ครับ
อย่างไรก็ตาม ควรโทรนัดล่วงหน้า ให้เค้าเตรียมรถให้ก่อนซัก 2-3 วัน
มาถึงจะได้รถเลย มี 2 สีให้เลือกครับ

ขอพลังจนสถิตย์อยู่กับท่าน......
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





@@TaJung@@

ไอย่ะ    งานนี้ขอซุ่มโป่งสักพักนึงก่อน......
หาวิธีเอาเข้าบ้านให้ได้ไม่งั้น มีปัญหาแน่ๆ
ขอเช็คศูนย์ PS มดแดงเผื่อไว้ด้วย....

"เสพติดกระทู้นี้" แล้วกิเลสมาขึ้น  ยิ่งไปหาขอมูลเพิ่มก็ยิ่งขึ้น   อีกไม่นานคงไม่แคล้ว  รถมันจะงอกออกมาเพิ่มอีกคัน แว้ๆๆ


ไม่รู้ท่าน GENIUS ไปถึงไหนแล้วน๊อ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Kot



มาเอาที่รองเมือง คุยกับเฮียจูเนียร์ ยังได้ราคาพิเศษ +3% อีกแค่พันนิดหน่อย
คุยที่อื่นไม่ได้ราคานี้นะครัฟฟฟฟฟฟฟ......

ขอพลัง(ตัญหา)จนสถิตย์อยู่กับท่าน......
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





@@TaJung@@

อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 18, 2011, 01:58:39 หลังเที่ยง


มาเอาที่รองเมือง คุยกับเฮียจูเนียร์ ยังได้ราคาพิเศษ +3% อีกแค่พันนิดหน่อย
คุยที่อื่นไม่ได้ราคานี้นะครัฟฟฟฟฟฟฟ......

ขอพลัง(ตัญหา)จนสถิตย์อยู่กับท่าน......

แว๊ก!!!! น้องชายโทรมา FLY150 แถวๆบ้านมีรถขายอยู่ 
ราคาผ่อน 36 งวด ดอก 1.8 ดาวส์ 15,000 = 36*2560+15,000 = 107,160 บาท 
เก็บเงินต่อไปรอถอยสดดีกว่ามั๊งเนี่ย.....

****ดับก่อนๆ พลังตัญหาจงหลับไปก่อน***
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...