Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 19 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

jirapa

อ้างจาก: Tajung เมื่อ ตุลาคม 14, 2011, 10:16:40 ก่อนเที่ยง
อยากได้บ้างแล้ว ไปดู club fly150 แล้วโดนใจมากๆ  โว๊ว....ดีกว่าซื้อ KSR เสียอีก



สวยดีเหมือนกันครับ

Kot

อ้างจาก: Tajung เมื่อ ตุลาคม 14, 2011, 10:16:40 ก่อนเที่ยง
อยากได้บ้างแล้ว ไปดู club fly150 แล้วโดนใจมากๆ  โว๊ว....ดีกว่าซื้อ KSR เสียอีก




ชอบก็จัดมาเลยครับ
หรือจะเอา Enduro 200 มาแปลงล้อก็หมดรวมๆๆแล้ว 53,000
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





@@TaJung@@

#382
ให้น้องชายสืบราคา FLY150 อยู่ครับว่าราคาเท่าไหร่  แต่สืบๆไว้ก่อน  ถ้าแพงกว่า M-BIKE ก็คงโบกมือลา มามอง M-BIKE อีกที..

เพราะสวยเหมือนกันต่างกันตรงถังน้ำมันใหญ่กว่า
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Kumlar

อ้างจาก: Tajung เมื่อ ตุลาคม 14, 2011, 02:55:52 หลังเที่ยง
ให้น้องชายสืบราคา FLY150 อยู่ครับว่าราคาเท่าไหร่  แต่สืบๆไว้ก่อน  ถ้าแพงกว่า M-BIKE ก็คงโบกมือลา มามอง M-BIKE อีกที..

เพราะสวยเหมือนกันต่างกันตรงถังน้ำมันใหญ่กว่า

ขอแจมเล็กน้อย
fly 150 นี้ เป็น เครื่อง ตะเกียบ ถ้า ชอบลากยาว วิ่งเร็ว สักพัก เสียงวาวล์ เสียงตะเกียบ ดังได้ใจจริงๆ
อย่างกับอยู่ในร้านอาหารคนจีน อย่างไรอย่างนั้น
เชียร์ ทาง MBike มากกว่า ขอรับ เครื่อง OHV ดังช้ากว่านะ
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kot

รถ M-Bike รุ่น Enduro 200 ใช้เครื่องรหัส 163 FML แต่ผมไม่ทราบรหัสต่อท้าย


เท่าที่ตรวจสอบ เครื่องที่มี Counter Balanced จะต่อท้ายด้วยรหัส
2M / 2MP / B / เท่าที่ผมหาพบมี 3 รหัสต่อท้าย แต่ผมก็ไม่สามารถหาได้ว่าเครื่องรถผมรหัสอะไร

หรือว่าเปิดฝาข้างดูมันซะเลยดีมะครับ......




ผมยังค้างอยู่ 4 เรื่องที่จะทำให้รถมี Performance ทีดีกว่าเดิมเล็กๆๆน้อยๆๆ ดังนี้ครับ
1/ เปลี่ยนอัตราทด ไม่ว่าจะเป็นหน้าหรือหลัง....อยากเปลี่ยนด้านหน้าเพิ่ม 1 ฟันมากกว่า
2/ กรองอากาศ...อยากให้อากาศผ่านได้ใกล้เคียง Free Flow ยังไม่ได้คิดว่าจะทำจั๋งได๋
3/ เปลี่ยนนมหนู...เพิ่มระหว่า 10 - 20 เบอร์ และขัดลื่น
4/ ทำท่อไอเสีย...เมื่อกินดี ก็ต้องถ่ายดี เล็งท่อโล่งตรงหรือท่อเยื้อง ขนาดรูใน 20 mm

ตอนนี้คงรอให้พ้น 500 กม ไปก่อนครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kumlar

อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 14, 2011, 07:08:54 หลังเที่ยง
รถ M-Bike รุ่น Enduro 200 ใช้เครื่องรหัส 163 FML แต่ผมไม่ทราบรหัสต่อท้าย


เท่าที่ตรวจสอบ เครื่องที่มี Counter Balanced จะต่อท้ายด้วยรหัส
2M / 2MP / B / เท่าที่ผมหาพบมี 3 รหัสต่อท้าย แต่ผมก็ไม่สามารถหาได้ว่าเครื่องรถผมรหัสอะไร

หรือว่าเปิดฝาข้างดูมันซะเลยดีมะครับ......




ผมยังค้างอยู่ 4 เรื่องที่จะทำให้รถมี Performance ทีดีกว่าเดิมเล็กๆๆน้อยๆๆ ดังนี้ครับ
1/ เปลี่ยนอัตราทด ไม่ว่าจะเป็นหน้าหรือหลัง....อยากเปลี่ยนด้านหน้าเพิ่ม 1 ฟันมากกว่า
2/ กรองอากาศ...อยากให้อากาศผ่านได้ใกล้เคียง Free Flow ยังไม่ได้คิดว่าจะทำจั๋งได๋
3/ เปลี่ยนนมหนู...เพิ่มระหว่า 10 - 20 เบอร์ และขัดลื่น
4/ ทำท่อไอเสีย...เมื่อกินดี ก็ต้องถ่ายดี เล็งท่อโล่งตรงหรือท่อเยื้อง ขนาดรูใน 20 mm

ตอนนี้คงรอให้พ้น 500 กม ไปก่อนครับ
ผมเชียร์ เปิดฝา อิอิอิ
ขัดพรอต์ ลื่น น่าจะดีมาก
ลากรอบ ขึ้น ลื่นๆ น่าจะเหมาะเอาแค่ขีดแดง เดิมๆ
ไปเค้นแรงโม้ จากฝาสองวาวล์ นี้เป็นเรื่อง เปลืองสมองมาก
ทำเสร็จก็ขับไม่สนุก
หรือไปเล่นกับ ยาง กับอัตราทด ก็ ไม่เลวนะขอรับ
สนุกไปอีกแบบ
อยู่ที่อยากเล่นภายนอกหรือภายใน
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

GENIUS

อ้างจาก: Tajung เมื่อ ตุลาคม 14, 2011, 02:55:52 หลังเที่ยง
ให้น้องชายสืบราคา FLY150 อยู่ครับว่าราคาเท่าไหร่  แต่สืบๆไว้ก่อน  ถ้าแพงกว่า M-BIKE ก็คงโบกมือลา มามอง M-BIKE อีกที..

เพราะสวยเหมือนกันต่างกันตรงถังน้ำมันใหญ่กว่า


ถ้าจำไม่ผิด 6.9หมื่นบาทครับ

ราคานี้รวมทะเบียน พรบ.ด้วยหรือเปล่าไม่ทราบนะครับ

@@TaJung@@

แต่ที่แน่ๆ เจอท่าน genius ในกระทู้ทางโน้นด้วย เอิ๊ก ๆ แต่ว่าไปแล้วชอบหุ่นของ fly แต่ราคาแพงกว่าก็ต้องปันใจ
มา mbike ล่ะ  ถูกกว่าเยอะ  แถมเครื่องก็เจ๋งกว่า  แต่อยู่ ตจว. เกิดจะเอาเข้าจริงๆ ต้องกำเงินสดลงไปซื้อที่โน่นรึเปล่าเนี่ย....

เพราะดูคลิ๊ป จะมี fly วางเครื่องlifan200 ดูจากคลิ๊ปแล้วท่าทางจะขี่มันส์

และอ่านจากกระทู้เห็นมี เปลี่ยนเฟืองคลัทช์เอาของ ไทเกอร์200 มาใส่ด้วย กับทดสเตอร์อีก
งานนี้คงขอทำการบ้านก่อนว่าจะเล่นแบบซื้อยกคัน หรือ เล่นวางเครื่องลง tzm ดี อิิอิอิ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

GENIUS

ผมชอบมอไซด์อยู่หลายรุ่นเลยสมัครไว้หลายเว็บอ่ะครับ อิ อิ

( แต่ไม่มีตังค์ซื้อหรอกครับ...ได้แต่เข้าไปดูเฉยๆ 5 5 )

Fly 150 ผมว่างานสวยนะครับแต่ราคาก็สูงอยู่ครับ

( ตามราคา )

และเครื่อง Lifan ผมว่าน่าจะโอเคอยู่นะครับ

เมื่อเดือนที่แล้วไปนครปฐมผมเห็นสกายแลปก็วางเครื่องของ Lifan อ่ะครับ

@@TaJung@@

เดี๋ยวไม่แน่ไว้อะไรๆลงตัวก่อน กับคิดก่อนว่าจะเล่นแฝงเครื่องในรถเก่า กับยกคันดี ฮ่าๆๆๆ
วันนี้ดูเว๊บโน้นอ่านเล่นมาเยอะสนุกดี รวมทั้งดูคลิ๊บด้วย เข้าท่าๆ  ยังเหลือตี๋เอ็มนี่แหล่ะที่หาคลิ๊ปดูยังไม่ค่อยเจอ..
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

yama


@@TaJung@@

อ้างจาก: yama เมื่อ ตุลาคม 14, 2011, 11:06:15 หลังเที่ยง
ผมชอบนะครับ คันในรูปข้างบนอะ
จัดสักคันมั๊ย ลูกอ๋า คิคิคิ ชวนเจ้าเนียนด้วยอีกคน...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Kot

วันหยุด ก็เหมือนไม่ได้หยุดไปวรจักรได้มาหลายอย่าง

สายคันเร่งระฆังทอง180
สเตอร์หน้าของNSR 14ฟัน 70
แผ่นล้อค 20
หัวเทียน NGK 390

ใช้มือถือลงรูปลำบาก พิมพ๋ก็ยาก วันหน้าลงรูปให้ครับ
แค่อยากบอกว่า วิ่งดีกว่าเดิม ลากรอบได้เพิมอีกกระจึ๋ง
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





@@TaJung@@

เพราะกระทู้นี้จริง ๆ เลย ทำให้เกิดอาการคันๆอยากได้แนวนี้เข้าประจำการ....หมวยบินก็แพง ตี๋เอ็มก็ราคาดีเครื่องแรงกว่าด้วย


ขอเวลาอ้อนผู้ปกครองสักหน่อยก่อน
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

theleng

อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 15, 2011, 04:11:05 หลังเที่ยง
วันหยุด ก็เหมือนไม่ได้หยุดไปวรจักรได้มาหลายอย่าง

สายคันเร่งระฆังทอง180
สเตอร์หน้าของNSR 14ฟัน 70
แผ่นล้อค 20
หัวเทียน NGK 390

ใช้มือถือลงรูปลำบาก พิมพ๋ก็ยาก วันหน้าลงรูปให้ครับ
แค่อยากบอกว่า วิ่งดีกว่าเดิม ลากรอบได้เพิมอีกกระจึ๋ง

ผมสอบถามเรื่องสเตอร์หน่อยนะครับ
ต้องการปลายไหล ไม่เน้นแรงต้น ขอคำแนะนำด้วยครับ เป็นห่วงเรื่องรอบเครื่องที่สูงแล้วมาหมดไวอ่ะครับ
อ่านตั้งแต่แรกเห็ฯคุณ Kot ลงตารางเทียบ สเตอร์ระหว่าง 13/42 15/42

ที่ผมคิดคือ เพิ่มสเตอร์หน้าแล้วปลายไหลใชป่าวครับ พอทราบไหม สเตอร์ 15 ฟันรุ่นไหนแทนกันได้


@@TaJung@@

ของพวกนี้ต้องลองไล่ดู  ผมไปเก็บข้อมูลที่เว๊บ fly150 เห็นเขาทดสเตอร์กัน หน้า 17 หลัง 45 กัน
กำลังอ่านๆเพลินเลย  ยังไม่มีรถหรอกแต่ดูๆไว้เฉย  เผื่อเอาแบบประหยัดก็ว่าเครื่องเอา อิออิ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

IHEERMAN

ผมศึกษาข้อมูลคันนี้เมื่อปีที่แล้วครับพี่จุง เกือบได้ถอยมาเหมือนกัน

อ่อลืมบอกไป ที่บ้านมี 2T 2 คัน RXZ + DASH ครับ อิอิ


thidasatan

อ้างจาก: IHEERMAN เมื่อ ตุลาคม 16, 2011, 06:01:23 หลังเที่ยง
ผมศึกษาข้อมูลคันนี้เมื่อปีที่แล้วครับพี่จุง เกือบได้ถอยมาเหมือนกัน



ก่อนที่ผมจะไปเอา CBR ผมก็อยากได้ตัวนี้เหมือนกัน ต้องลองศึกษาดูก่อนครับ ผมเคยซื้อคันเล็กมาแล้ว
ต้องบอกว่า ตัวรถนั้นไม่ค่อยดี สนิมขึ้นง่าย และ อะไหล่ ไม่ต้องพูดถึง หายากมาก เห็นขายทิ้งกันเป็นเดียว
ซื้อรถผลิตในบ้านเราดีกว่า  แค่ สเตอร์หลังอันเดียวก็วิ่งหากันเหนื่อยเลยละ

@@TaJung@@

รถแนวนี้แบบ full size ราคาสบายกระเป๋า  ยี่ห้อญี่ปุ่นมันไม่มีนี่สิ
คนที่จะเล่นจริงๆต้องใจรัก และอยากประหยัดเงิน  เงิน ไม่ถึงห้าหมื่น
ได้แค่ ksr ตัวเก่า มันก็เล็กไป  ส่วนตัวใหญ่ก็ต้องมี แสนห้า  นั่นก็ไม่ไหว
ของพวกนี้เอามาเล่นเป็น hobby มันก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรนะ
เพราะแถมมีทะเบียนด้วย  อะไหล่เครื่องไม่แจ่ม  วางเครื่องญี่ปุ่นก็ได้ สบายๆ
อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล..
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

ppooh

อ้างจาก: Tajung เมื่อ ตุลาคม 16, 2011, 06:34:04 หลังเที่ยง
รถแนวนี้แบบ full size ราคาสบายกระเป๋า  ยี่ห้อญี่ปุ่นมันไม่มีนี่สิ
คนที่จะเล่นจริงๆต้องใจรัก และอยากประหยัดเงิน  เงิน ไม่ถึงห้าหมื่น
ได้แค่ ksr ตัวเก่า มันก็เล็กไป  ส่วนตัวใหญ่ก็ต้องมี แสนห้า  นั่นก็ไม่ไหว
ของพวกนี้เอามาเล่นเป็น hobby มันก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรนะ
เพราะแถมมีทะเบียนด้วย  อะไหล่เครื่องไม่แจ่ม  วางเครื่องญี่ปุ่นก็ได้ สบายๆ
อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล..

น้องใหม่ขอแจมนะ
เคยขี่รถประเภทวิบากเมื่อตอนเด็ก ๆ ราว 15-16
จากนั้นก็ไม่เคยขี่รถมอเตอร์ไซค์ประเภทนี้อีกเลย เกือบ 20 กว่าปีมาแล้ว

มาถึงตอนนี้ สิ่งที่เคยอยากได้ จัดไป
enduro 200 เอามาลองหัดขี่มอเตอร์ไซค์วิบากใหม่

วันนี้ขอ Review  เอาออกไปวนขี่เล่นรอบใหญ่นับสิบกิโล
นับตั้งแต่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้ว เครื่องนิ่มดีมาก คลัชไม่ลื่น
ผมชอบเชนเกียร์ ให้เครื่องดึงก่อนเบรค เพื่อให้รอบเครื่องสูง สามารถพุ่งต่อเวลาออกรถ
ค่อนข้างทรมานเครื่องไปนิด ทรมานโซ่ไปหน่อย แต่ขับสนุกมาก ๆ เลย 


ก่อนเอาออกไปขับ รถคันนี้จอดรถไว้นานเกิน 7 วัน วันนี้ก่อนออกรถ สตาร์ทเครื่องดับตั้งหลายครั้ง
พอติดแล้ว Warm เครื่อง ประมาณ 5 นาที แล้วค่อยออกวิ่ง ก็ไม่มีปัญหาเครื่องดับอย่างใด
วันนี้ลุยน้ำมาอย่างหนักด้วย รถคันนี้สบายมาก  น้ำท่วมสูงแค่ไหน ยังไม่ถึงแฟริ่งเครื่องด้วยซ้ำ

ปล. รปภ.(ยาม) ที่หมู่บ้าน (บ้านพักอีกหลัง) ถาม คันนี้ใช่ Mbike Enduro 200 หรือเปล่า
ก็ Logo ดึงออกหมดแล้วนี่นา รู้ซะด้วย