Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

GENIUS

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ กันยายน 14, 2011, 11:16:06 หลังเที่ยง
รอเก็บข้อมูลครับ คุณ GENIUS ถามอย่างที่ผมอยากถามเกือบหมดเลยคร้าบบบบ

จริงๆ ก็กลัวคุณKot จะรำคาญอยู่เหมือนกันแหล่ะครับ 5 5

GENIUS

ขอถามอีกเรื่องนะครับ

( จริงๆ ถามไปหลายเรื่องแระ )

คันนี้คุณKot ซื้อมา 4.6หมื่นบาทเป็นราคาที่รวมทะเบียนกับ พรบ. แล้วใช่ป่ะครับ

ราคานี้ซื้อกับคนไหนอ่ะครับ ใช่กับอาเฮียตัวเล็กๆ หุ่นไม่อวบที่ดูแล้วพอมีอายุหน่อย

ที่ท่าทางเหมือนจะเป็นเจ้าของร้านใช่หรือเปล่าครับ


ปล. คุณKot ทำประกันรถหายหรือเปล่าครับและค่าทำประกันรถหายอยู่ที่เท่าไหร่ครับ



???


Kot

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ กันยายน 14, 2011, 03:28:41 หลังเที่ยง
สวัสดีครับ ติดตามอ่านกระทู้มาได้ซักระยะแล้วครับ
เพราะสนใจเจ้าตัวนี้เหมือนกันครับ
พอดีพอเอื้อมถึงครับ ว่าจะเอามาขับในเมือง และอาจจะขับกลับบ้านที่ นครปฐมบ้างเปฦ็นครั้งคราว
เอาเป็นว่าขอบคุณสำหรับข้อมูล ประสบการณ์ต่างๆที่นำมาเผยแพร่ให้ผู้ที่สนใจได้รับทราบนะครับ
ไว้จะติดตามต่อไปคร้าบบบบบบบบบ

ด้วยความยินดี คอยติดตามเรื่อยๆๆครับ มีไรผมลงหมด ไม่มีหมกเม็ด
อะไรว่าดีหรือไม่ดี ก็ว่ากันตามเนื้อผ้าครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 14, 2011, 09:12:23 หลังเที่ยง

ฮะ ฮ่า 55555.....เมื่อบ่าย 5 โมงนี้ได้สิ่งของต้องประสงค์หลายอย่าง หาซะยากเลย

1 Brake Clutch Lever CNC สำหรับ Click/Sonic ต้องไปซื้อ Bracket+switch เพิ่ม
2 Gas Filled rear shock absorber for Honda Fighter HX135
3 Engine Rev guage

สะใจมาก ทั้ง 3 รายการจ่ายไปแค่....1,000 ถ้วนๆๆๆๆๆๆ

พรุ่งนี้มาเล่าเพิ่มลงรูป Net ตราเต่าเซร็งๆๆๆๆๆ








คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#104

เมื่อวานต้องไปหาซื้อ Clutch Lever Bracket ได้ของโซนิคมาพร้อมสวิทย์ แต่ไม่ถูกใจก็ใส่ไปก่อน
เดี๋ยววันนี้ให้เด็กไปซื้อของ CBR150 พร้อมสวิทย์คลัชใหม่เลยดีกว่า.....

ทำมือเบรคคลัชเสร็จเมื่อเกือบ 6 โมงเย็นครับ










คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kumlar

#105
อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 15, 2011, 09:03:10 ก่อนเที่ยง


เมื่อวานต้องไปหาซื้อ Clutch Lever Bracket ได้ของโซนิคมาพร้อมสวิทย์ แต่ไม่ถูกใจก็ใส่ไปก่อน
เดี๋ยววันนี้ให้เด็กไปซื้อของ CBR150 พร้อมสวิทย์คลัชใหม่เลยดีกว่า.....

ทำมือเบรคคลัชเสร็จเมื่อเกือบ 6 โมงเย็นครับ











มีการด์มือ แล้ว
รวมกับ ชุด ก้านเบรก คลัช ใหม่ นี้ ดูเท่ขึ้นเยอะเลย อะ ชอบๆ
ส่วนโช๊คของ Honda Fighter นี้ ยังเหลือตกทอดมาได้อีก นะ สีสวยดี
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kot

#106
อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 14, 2011, 11:02:01 หลังเที่ยง
1. ทำไมพอเอาน็อตออก 1ตัวแล้วทำให้อาการเครื่องสั่นลดลงได้ครับ

ขี่ที่ความเร็วเท่าไหร่เครื่องจึงเริ่มสั่นครับ

2. รถคุณKot ปาดเบาะลงกี่นิ้วครับ ช่วยให้เตี้ยลงมาเยอะมั้ยครับ

ย่านที่คุณขี่นี่รถติดสุดๆ เลยนะครับ ตอนประคองรถเวลาที่รถติดเป็นไงบ้างครับ

3. เวลาลดเกียร์จากสูงมาต่ำ เกียร์แข็งเข้ายากมากมั้ยครับ

4. คุณKot เติมน้ำมันชนิดไหนอยู่และเติมแก็สโซฮอล์ 91 ได้ใช่ป่ะครับ

5. คาร์บูเรเตอร์สามารถใช้ของรถมอเตอร์ไซด์ในบ้านเรารุ่นไหนได้บ้างมั้ยครับ

( Cbr 150 , Phantom 200 , Boss 175 )

6. มีคนมองและเข้ามาถามบ้างมั้ยครับว่านี่รถรุ่นไหน ยี่ห้ออะไร

7. มีอาการวอดดับกลางอากาศหรือสตาร์ทไม่ติดบ้างมั้ยครับ

( ตอนนี้วิ่งมากี่กิโลแล้วครับ )

8 . อัตราการกินน้ำมันเป็นอย่างไรบ้างเมื่อเทียบกับ 150 2T

( ใครประหยัดน้ำมันมากกว่ากันครับ )

ขอบคุณมากๆ ครับ

( ถามเยอะเลย หุ หุ )




1- ทำตามอาจารย์ใหญ่ที่สั่งให้เอาออกครับ คาดว่าอาการสั่นลึกที่ฝาสูบถ่ายทอดผ่านน็อตยึดตัวถังบน ซึ่งใกล้ไข่นุ้ยมากครับ
พอเอาน้อตออก เครื่องก็สั่นไปแต่ไม่ถ่ายทอดผ่านตรงมาที่ไข่นุ้ยครับ

2- ปาดลงมาประมาณ 3/4 นิ้ว ความหนาเดิมๆๆตรงนั้นมันแค่ 1 1/2 นิ้วเองครับ
การทำเตี้ยลง ต้องเอาโช้คหน้าลงซัก 2 นิ้ว และเปลี่ยนโช้คหลังสั้นลงหรือเจาะรูหูยึดโช้คหลังใหม่ลดลงได้ราวๆๆ 2 นิ้ว
(ที่โช้ค 1/2 นิ้ว จะทำให้ที่ล้อลดลงมามากถึง 2 นิ้วได้ตามหลักคานดีดคานงัด)
ย่านรถติดก้ไปได้หมดครับ แฮนด์สูงกว่ากระจกรถหลายรุ่น แต่ก็คล่องไม่สู้พวกรถตลาด แค้าแคบกว่า เตี้ยกว่า เบากว่า
วงเลี้ยวคันนี้กว้างกว่าด้วยครับ

3- เกียร์เข้าไม่ยาก แต่มันไม่ลืนเหมือนขึ้นเกียร์สูง ยังไม่ได้ลองคลอคันเร่งให้รอบเฟืองทดจากเครื่อง
เท่ากับความเร็วเฟืองที่หมุนอยู่โดยล้อเลยครับ

4- ใช่ครับ ตอนนี้ใช้ Sohol 91 อยู่ เพื่อทดสอบดูว่ามีอาการใดบ้าง...เท่าที่ปรับอากาศเข้า 1 รอบ ตอนนี้หนาไปนิดครับ
คาดว่าจะใช้ E20 ได้เลยโดยไม่ต้องไปยุ่งกับอะไรแล้ว

5- ใช้คาร์บูตลาดบ้านเราได้หมดครับ....แค่สามารถแปลงคอท่อได้ก็จบ....อันนี้เป็นสเต็ปต่อไปครับ
กะเอาคาร์บูของ N-pro ลงแล้วใส่ด้วย 125/42 ครับ

6- มีคนมองตลอดเลยครับ ยิ่งตอนนี้มาทักว่า Honda ออกรุ่นใหม่มาแล้วเหรอ....

7- มีเบาดับบ้างเป็นบางครั้ง (เหตุเพราะผมตั้งรอบเดินเบาต่ำ ถ้าตั้งสูง 1500 รอบไม่เคยดับ)
สตาร์ทไม่ต้องเปิดโช้คเลย ติดทุกครั้งเพราะปรับไว้หนานิดหนึ่งแล้ว วิ่งมาแล้ว 125 กมที่หน้าปัดครับ (น้อยค่อดๆๆๆ สะเอะมาทำรีวิว....)

8- ผมขับ CB750 เส้นทางเดียวกันได้ราวๆๆ 12 กม/ลิตร ขับ N-pro ได้ราวๆๆ 15 กม/ลิตร ...ส่วนคันนี้ได้ 26.9 กม/ลิตร ประหยัดค่อดๆๆๆๆ
รถอะไรก็ตามที่สมาชิกขับแล้วประหยัด ถ้าผมเอามาขับมันจะกินกว่าเดิมอีกราวๆๆ 30-50% อุอุอุ...ไม่ขีดแดงเครื่องไม่ครางครวณไม่เปลี่ยนเกียร์


.....ถามได้ทุกเรื่อง ไม่ต้องเกรงใจ (กันซะบ้าง)...นะครับ...อ่ะว้อเว่น...ถามได้ตลอดครับ
งานอดิเรกผมเลยครับ ทำรถให้ดีๆๆ ตบแต่งให้สวยๆๆในงบประมาณจำกัด ทำแล้วมีความสุข และอยากแบ่งปัน

นี่....ถ้าไม่เข้ามาถามมีเคืองนะครับ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 14, 2011, 11:36:11 หลังเที่ยง
ขอถามอีกเรื่องนะครับ

( จริงๆ ถามไปหลายเรื่องแระ )

คันนี้คุณKot ซื้อมา 4.6หมื่นบาทเป็นราคาที่รวมทะเบียนกับ พรบ. แล้วใช่ป่ะครับ

ราคานี้ซื้อกับคนไหนอ่ะครับ ใช่กับอาเฮียตัวเล็กๆ หุ่นไม่อวบที่ดูแล้วพอมีอายุหน่อย

ที่ท่าทางเหมือนจะเป็นเจ้าของร้านใช่หรือเปล่าครับ


ปล. คุณKot ทำประกันรถหายหรือเปล่าครับและค่าทำประกันรถหายอยู่ที่เท่าไหร่ครับ



???



- จ่าย 4.6 รวมทุกอย่างครับ เอารถวิ่งได้เลยพร้อมทะเบียนพรบ
- คุยกับเฮียจูเนียร์ ตัวเล็กๆๆ แต่งตัวเฮฟวี่ๆๆหน่อยๆๆ แหวนเกือบทุกนิ้ว เป็นลูกหม้อเก่าแก่ ตัดสินใจได้เลย
  คุยกับน้องๆๆที่ซ่อมรถ บอกว่าถ้าเค้าซื้อเองคงได้ราวๆ 4.4 ถูกกว่านิดเดียว
- ไม่ได้ทำประกันอะไรเลยครับ อยากทราบค่าทำเหมือนกัน ทั้งชั้น 1 ชั้น 2 ชั้น 3 ว่าเท่าไร จะได้ทำมั่ง

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot



เปลี่ยนบรรยากาศซะหน่อย.....ถ่ายที่สวนข้าง QCC เมื่อเช้านี้ครับ
















คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





@@TaJung@@

สมมุติว่าลงแม๊ก 17 หน้า+หลังเลย ท่าทางจะจพแจ่ม แถมเตี้ยลงได้อีกเยอะ
ชักจะชอบขึ้นมามากๆ  แถมราคาก็ถูกกว่า KSR อีก...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Kot

อ้างจาก: Tajung เมื่อ กันยายน 15, 2011, 10:51:24 ก่อนเที่ยง
สมมุติว่าลงแม๊ก 17 หน้า+หลังเลย ท่าทางจะจพแจ่ม แถมเตี้ยลงได้อีกเยอะ
ชักจะชอบขึ้นมามากๆ  แถมราคาก็ถูกกว่า KSR อีก...

ล้อแม็คก็เตรียมไว้แล้วครับ แต่ว่า.....หาร้านแปลงยังไม่ได้เลย
เป็นล้อ 3 ก้านของ CB250 หรือ CBR250 นี่เหลาะครับ
ขอบ 17 กว้าง 2.5 และ 3.0 นิ้ว ตามลำดับ

กะว่าจะใส่ยาง 90/80 และ 120/70 ของ IRC IZ-R003 ครับ (ถ้าแปลงลงสำเร็จ)

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 15, 2011, 11:26:45 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Tajung เมื่อ กันยายน 15, 2011, 10:51:24 ก่อนเที่ยง
สมมุติว่าลงแม๊ก 17 หน้า+หลังเลย ท่าทางจะจพแจ่ม แถมเตี้ยลงได้อีกเยอะ
ชักจะชอบขึ้นมามากๆ  แถมราคาก็ถูกกว่า KSR อีก...

ล้อแม็คก็เตรียมไว้แล้วครับ แต่ว่า.....หาร้านแปลงยังไม่ได้เลย
เป็นล้อ 3 ก้านของ CB250 หรือ CBR250 นี่เหลาะครับ
ขอบ 17 กว้าง 2.5 และ 3.0 นิ้ว ตามลำดับ

กะว่าจะใส่ยาง 90/80 และ 120/70 ของ IRC IZ-R003 ครับ (ถ้าแปลงลงสำเร็จ)




รูปล้อที่เตรียมไว้



คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





RX-KING

SIKHARED-YOOSABAI
ธ. ไทยพาณิชย์ 820-2522-31-9

Yadomm

งั้นผมถามต่อเลยนะครับ เก็บงานน้องหนิมนี้แพงมั้ยครับบ
แล้วถ้าล้อเดิมมาวิ่งบนถนน แล้วเวลาเลี้ยวหรือเวลาวิ่งเร็วนี้มีอาการเสียวมากมั้ยครับหรือว่าก็ปกติ เทียบกับพวก เวฟ ฟีโน่ อ่ะครับ
แล้วพวกยางเรียบนี้ราคาปะมาณเท่าไหร่ครับ
เพราะคงไม่ได้เอาไปลุยป่าเท่าไหร่ครับ
ถามแค่นี้ก่อนละกันครับ
เด่วนึกออกแล้วจะมาถามใหม่นะครับ

Kot

#114
อ้างจาก: Tajung เมื่อ กันยายน 15, 2011, 10:51:24 ก่อนเที่ยง
สมมุติว่าลงแม๊ก 17 หน้า+หลังเลย ท่าทางจะจพแจ่ม แถมเตี้ยลงได้อีกเยอะ
ชักจะชอบขึ้นมามากๆ  แถมราคาก็ถูกกว่า KSR อีก...


ถ้าชอบ...ก็ต้องทำแนวนี้ครับ...ยังไงก็ไปได้ทุกที่ ที่มีทาง
ยกเว้นทางโคลน ทางฝุ่นเปียก (ขอยืมรูป...ปลากรอบ...หน่อนนะคร้าฟฟฟฟ)



คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#115
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ กันยายน 15, 2011, 11:43:47 ก่อนเที่ยง
งั้นผมถามต่อเลยนะครับ เก็บงานน้องหนิมนี้แพงมั้ยครับบ
แล้วถ้าล้อเดิมมาวิ่งบนถนน แล้วเวลาเลี้ยวหรือเวลาวิ่งเร็วนี้มีอาการเสียวมากมั้ยครับหรือว่าก็ปกติ เทียบกับพวก เวฟ ฟีโน่ อ่ะครับ
แล้วพวกยางเรียบนี้ราคาปะมาณเท่าไหร่ครับ
เพราะคงไม่ได้เอาไปลุยป่าเท่าไหร่ครับ
ถามแค่นี้ก่อนละกันครับ
เด่วนึกออกแล้วจะมาถามใหม่นะครับ

-ต้องถามร้านที่รับทำสีครับ ว่าถ้าจะทำสีโครงใหม่คิดเท่าไร (วางแผนเอาไว้ว่าจะทำอยู่)
-วิ่งบนถนนระดับ 80-100 กม นี่ชิวๆๆครับ พวกรถ Sonic ยังสู้ไม่ได้ในเรื่องการควบคุม การทรงตัว เสียแค่จุด CG สูงไปหน่อย
ส่วนการยึดเกาะถนนมีหลายปัจจัย ยางก็เป็นส่วนหนึ่ง ดูที่พื้นที่สัมผัสถนนด้วย ยางวิบากมีพื้นที่สัมผัสน้อยกว่ามากครับ
-ยางทางเรียบก็เริ่มเส้นละไม่กี่ร้อย ไปยันเส้นละหมื่น ก็เลือกใช้เอาตามกำลังทรัพย์ สำหรับผมเลือก Steel belted Radial เท่านั้นครับ
ผมถือว่ามีของดีใช้แค่ 50% ดีกว่ามีของแย่ๆๆแล้วใช้งาน 150% เรื่องยางผมเน้นมากครับ เสียเท่าไรไม่ว่า ต้องทำงานได้ตามที่
ผมต้องการ ตอนนี้ชอบ Metzeler M3/M5 มาก แต่ไม่มีขนาดที่ผมต้องการ


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





paula


GENIUS

#117
เคยเห็น D-tracker 250 กับ Fly 150 ใส่แมค Ninja 250 แล้วงามมาก

แต่ตัวนี้คล้าย NXR 150 ถ้าใส่แมคของ New Cbr 150i - 250i ได้ก็ดีนะครับ

หรือถ้าหาล้อโมตาร์ดใส่ได้คงสวยและทำให้เตี้ยลงมาได้อีกเยอะเลยครับ



GENIUS

#118
1. มือเบรค-คลัทซ์แต่งแปลงใส่ยากมั้ยครับ...เอาของยี่ห้ออะไรใส่ครับ

2. Enduro 200 มันสูงโย่งใหญ่ยาวเวลาขี่เร็วๆ โดนลมโบกแรงๆ อาการเป็นอย่างไรบ้างครับ

3. ยางสำหรับทางเรียบขนาด 2.75 - 21 กับ 4.10 - 18 มันมีขายกันหรือเปล่าครับ



Kot


-ท่าน Paula....ผมซื้อมา 3 ชิ้น + ประกับคลัช ในราคา 1พันบาทถ้วนครับ (พร้อมน้องช่างมาช่วยใส่วิ่งซื้อสวิทย์ด้วย)
เนื่องจากผมเป็นลูกค้า VIP ยกของโละสต้อกเค้ามาเลยครับ จึงได้ราคานี้ครับ จริงๆๆแค่มือเบรคคลัช CNC ก็พันแล้วครับ

-มือเบรคใช้ของ N-pro / CBR / Sonic / PCX /ได้หมดครับ มองดูแล้วของ Click ก็ใส่ได้เช่นกัน
-ส่วนมือคลัช คงต้องเอาของ PCX มาใส่แทนเลยพร้อมประกับ / หรือไม่ก็เอาของ Sonic + CBR ทั้งชุดมาใส่

-ยางที่ผมเล็งๆๆ ถ้าใส่ยางลายกึ่ง Adventure ผมจะเลือก Michalin M45
ขนาด 4.00/18 เส้นละ 1250 เบอร์ล้อหน้า ยังหาไม่เจอครับ
แต่ใจมันไปที่ยาง Sport Touring ซะมากกว่าครับ อยากได้เนื่อนิ่ม หมดไวช่างมัน เอาเกาะถนนดีๆๆไว้ก่อน



ราคาตามเว้ปนี้ http://yangmocyc.blogspot.com/2011/09/michelin-m45.html

-ปรกติรถอะไรก็ตาม ถ้าโดนลมข้างก็เซ ลมหน้าก็ตื้อ ตามลมก็ใหลครับ
แต่จากการขับขี่ก็ทรงตัวดีกว่า Sonic เดิมๆๆหลายขุม ท่านั่ง Upright ควบคุมรถง่ายที่สุดในโลกครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17