Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 5 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Kot

M-Bike คือบริษัทจดทะเบียนในเมืองไทย
Enduro 200 คือชื่อรุ่นที่ทาง M-Bike ตั้งให้


รุ่นจริงๆๆก็คือ JL200GY ครับ หาในต่างประเทศเยอะมากมายครับ
ใช้เครื่องหลักๆๆอยู่ 2 ตัวคือ
-เครื่องตัวนี้แบบ Square block แรงบิดดีในรอบต่ำ รหัส 163FML
-เครื่องก้อปของ XL/XR ตัว Under Square รอบจัดจีดจ้าด รหัส 163 ต่อด้วยไรก็ไม่รู้

ส่วนคำต่อท้ายเช่น...3A /5B / 2C
ตัว A เป็นรุ่นแรกๆๆที่ออกมา /ตามด้วย B ซึ่งตอนนี้ Lifan Cross 200 -5B ขายอยู่ /ส่วน C เป็นรุ่นปี 2009 เป็นต้นมา
ตัวเลขหน้าหมายถึง revision ออกมาตัวแรก ตัวถัดมา ไรแบบนี้ครับ ซึ่งแตกต่างในเรื่องของโช้คหน้า
โช้คหลังเดี่ยวคู่ คาร์บู ระบบเกียร์กดลงอย่างเดียวหรือลงงัดๆๆๆๆ ไฟหน้า-ท้าย ที่วางของ แร็คท้าย
จุกๆๆจิกๆๆๆอีกหลายอย่างครับครับ


ปล. การถามไม่ได้เป็นการรบกวนเลยครับ ยินดีให้ถามได้ตลอด 7-11 (24 ชม)
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





GENIUS

ขอบคุณมากครับคุณKot

คือพอผมนำคำว่า  JL200GY ไปใส่ในอากู๋

มันจะมีมอไซด์รูปโฉมต่างๆ โผล่ออกมามากมาย

แต่ยังหาที่เป็นโฉมเดียวกับ Enduro 200 ไม่เจอเลยครับ

เลยสงสัยว่าเจ้าโฉมนี้ใน ตปท. มันมีอยู่ก่อนหน้านี้แล้วหรือเปล่า

( หมายถึงเฉพาะตัวที่เป็นรูปโฉมนี้นะครับ )

ส่วน Dellta 200 ใน ตปท.น่าจะเป็น  JL200GY ที่ใช้ชื่อว่า RANGER มั้งครับ

เพราะเห็นมีโผล่ออกมารูปร่างหน้าตาโฉมเดียวกันเลยครับ

GENIUS



Kumlar

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 13, 2011, 03:27:19 หลังเที่ยง
ถามข้อสงสัยเพิ่มเกี่ยวกับ Enduro 200 นิดนึง

รุ่นนี้โมเดลนี้ใน ตปท. มันมีหรือเปล่าครับและใช้ชื่อเรียกว่าอะไร

พอดีผมหาคลิปหรือข้อมูลไม่เจอเลยครับ

( เจอแต่รหัสเครื่องยนต์ตามที่คุณKot เคยบอกนั่นแหล่ะครับ )

อย่าง Keeway cruiser 250 มันมีคลิปและข้อมูลจาก ตปท. อยู่

( แต่เห็นทาง 0 บอกว่าตอนนำเข้ามาให้ทาง รง.ผู้ผลิตแปะโลโก้ M-bike แทน

ซึ่งตรงจุดนั้นใน ตปท. มันจะเป็นโลโก้คำว่า KEEWAY )

อย่าง Cross 200 ผมเห็นคลิป ตปท.ก็มีอยู่เหมือนกัน

หรือว่า Enduro 200 มันคือรถโมเดลใหม่เฉพาะของทาง M-bike หรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ


ปล. คงรบกวนคุณKot แต่เพียงเท่านี้นะครับ


เสริม ท่าน Kot สักหน่อยนะขอรับ
เรื่อง Brand, บริษัท, โรงงานสถานที่, ชิ้นส่วนต่างๆ ในจีน
คือระบบการค้าใน จีนเนี่ย มันเป็นระบบที่เปิดแบบกว้างมาก
ถ้าคุณมีอาชีพเป็น เซลขายของ คุณไม่จำเป็นต้องมีโรงงาน หรือลงทุนอะไรด้านอุตสาหกรรมเลย
วันๆ คุณก้ตั้งหน้าตั้งตาขายมันเรื่อยไป โดยวิ่งหาของมาขาย
ซึ่งมีทั้งใช้ Brand เดิม ของโรงงาน หรือจะตั้ง Brand ใหม่ก็ได้ไม่มีใครว่ากระไร จะเอาสติกเกอร์ ป้ายเนมเพลทอย่างไร บอกกันทำได้หมด ไม่ทำอย่างเดียวคือขายปลีก และไม่มีบริการหลังการขายทั้งสิ้น
ทางโรงงานผลิตชิ้นส่วน ก็มีหน่วยขายเป็นของตัวเองเหมือนกัน
พอมีลูกค้าถามหา เครื่องทั้งตัว เขาก็ไปหาพรรคพวกที่ทำชิ้นส่วนอื่นๆ ซื้อมาประกอบขาย ก็มี ใช้แนวข้างบน
เพราะฉะนั้นเรา ที่อยู่ปลายทาง ก็ต้องอาศัยผู้รู้ ตาถึง และมีใจกล้าที่จะลองสินค้าเหล่านี้
ก็โชคดีแลหะขอรับ ที่ท่าน Kot ได้ศึกษา ทั้งภายนอก และภายใน อย่างดี
ร้านที่เป็นตัวแทน คงโชคดี ได้ส้มหล่นจากการเริ่มต้นขายท่าน Kot ต่อไป
อยู่ดีๆ มีคนโฆษณาให้ ของดีด้วย สินค้าน่าจะขายดี
นี้ผมยัง เล็งๆ อยู่เลย ว่า จะเอาสักคันเหมือนกัน
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kot


ขอบคุณท่าน Kumlar มากมายครับในเรื่องการค้าเสรีในจีน...ผมก็ดันเข็มขัดสั้นไปได้

ตอบท่าน Genius....
เฟรม 150 / 200 /250 แทบจะเหมือนกันทีเดียว สาเหตุที่หาไม่เจอเพราะใน ตปท ที่เอามาลงรูป
อาจไม่ได้ TAG คำว่า JL200GY เอาไว้

อย่างไรก็ดี คันของผมดันไปเหมือน 250GY ซะมากกว่าครับ ต้องใช้คำนี้หาแทน จะเห็นรถที่คล้าย
มากกว่าแต่เป็นเครื่อง 250 ครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





tong_phantom150

คุณ kot ครับ ระหว่างตัว Enduro 200 กับ d-tracker 250 เทียบระหว่าง แรงม้าต่อน้ำหนัก กับแรงบิดต่อน้ำหนัก ดูแล้วกำลังมันต่างกันมากไหมครับ เห็นที่คุณ kot บอกว่า กำลัง Enduro 200 มันยังได้ไม่เท่า cbr 150 เลย ทั้งๆที่เครื่องมันตั้ง 200cc มันน่าคิดเหมือนกันแฮะครับ กลัวจะเข้าข่าย แรงน้อย บริโภคหนัก

;D  ;D

GENIUS

ชอบกระทู้นี้ครับ

ยิ่งดูยิ่งอยากจะไปถอยวิบาก-โมตาร์ดมาขี่จังเลยครับ

ใครก้อด้ายยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ช่วยส่งตังค์มาให้ผมหน่อย   เอิ๊ก เอิ๊ก




;D


GENIUS

ขอถามเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ

เกี่ยวกับระบบกันสะเทือนของเจ้า Enduro 200 เป็นอย่างไรบ้างครับ

( โช้คหน้า-หลัง )

ขี่บนถนนคอนกรีตในเมือง กทม. มันให้ความนุ่มนวลหรือสะเทือนมาก-น้อยแค่ไหนครับ

ส่วนตัวผมว่าถนนในบ้านเราจริงๆ มันไม่ค่อยจะเรียบมากซักเท่าไหร่นะครับ

ถนนบาง(หลาย)เส้นมีลักษณะปุๆ ปะๆ เป็นหลุมเป็นบ่อ ที่เป็นร่องเป็นคลื่นก็มีไม่น้อย

ยิ่งเส้นบางนา-ตราด บางช่วงผมว่าสภาพถนนมันค่อนข้างย่ำแย่เอามากๆ เลยครับ

( ขี่มอไซด์เส้นทางนี้ทีไรเป็นต้องปวดหลังทุกที...สะเทือนมาก )


ปล. ช่วงนี้ฝนตกหนัก ถนนหลายเส้นยังมีน้ำท่วมขังสูงอีกด้วยครับ

Enduro 200 สูงโย่งมาก น่าจะลุยน้ำท่วมได้สบาย

แต่ไม่ทราบคุณKot เคยขี่ลุยฝนตกหนักๆ มาบ้างแล้วหรือยังอ่ะครับ

ถ้าเคยแล้วเป็นยังไงบ้างครับ



Kot



- ท่าน Kumlar....พอดีมุดดูเห็นมีน็อตเหนือฝาสูบอีกตัว รวมแล้ว 7 ตัว
ก็จัดแจงเอาตัวนี้ออก เมื่อเช้าขับมาทำงาน สั่นที่ไข่น้อยลงครับ มีตุ้มถ่วงปลายแฮนดของ CBR150 อยู่ 1 คู่
ต้องหาแฮนด์ใหม่เพื่อเอาตัวนี้ยัดเข้าไปครับ อาจลดอาการสั่นลึกที่ปลายแฮนด์ได้ เดี๋ยวมารายงาน

- ท่าน Tong....Dry Weight 126 Kg, ถ้าเติมนมเครื่อง+เชื้อเพลิงคงราวๆๆ 130 Kg
มีแรง 11.2 KW และแรงบิดราว 14.5 Nm ก็ถือว่าพอเอาตัวรอดได้ จากอัตราทดที่จัดในเกียร์ต้นๆๆๆ
ส่วนพวก CBR150 มีแรงที่กว้างกว่าครับ ยิงยาวไปถึง 11,000 รอบได้เลย คันนี้ 8000 ก็น่าจะตันแล้ว
เพราะคาร์บูตัวเท่าหำแมว

-ท่าน Genius....โช้คหน้า-หลัง ไม่ผิดหวังครับ นิ่ม+หนึบ ใช้ได้ ไม่โคลง เป็นมอไซค์ที่ขับขี่ซับแรง
สะเทือนได้ดีพอๆๆๆกับ MTX125 เลยครับ (หรือดีกว่าก็ไม่มั่น ไม่ได้ขับ MTX ร่วม 25 ปีแล้ว)
เคยลุยฝน ถนนเปียกก็พอเอาได้ เนื้อยางนิ่มดีกว่ายางที่ติดรถ Wave หรือรถตลาดบ้านเราเล็กน้อย
ถ้าเทียบกับ N-pro + ยาง Pilot Sporty แล้ว คันนี้ดีกว่าที่ถนนเปียกครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#90

หลังจากวิ่งมา 110 กม.

- เครื่องตอบสนองดีขึ้น แต่ยังไม่กล้าอัดเปิดคันเร่งเร็วๆๆให้มีโหลดสูง
- เกียร์ยังไม่ลื่นเท่าที่ใจต้องการ แต่พอเปลี่ยนถ่านนมใหม่แล้วดีกว่าเดิมเล็กน้อย
- ถ้าอยู่ที่เกียร์ 3-5 แล้วจอดสนิท การตบลงเกียร์ 1 หรือไปเกียร์ว่างยังมีติดๆๆขัดๆๆ ถ้ารอให้เฟืองสึกหรอก่อน
  น่าจะเข้าที่เข้าทางมากขึ่น
- ออกตัวไล่เกียร์ต่ำไปสูง เกียร์เข้าง่ายมาก แค่งัดค้างไว้ +บีบคลัชเล็กน้อยก็ไปเกียร์สูงแล้ว ถือว่าเปลี่ยนเกียร์เร็วมาก
- เกียร์สูงตบลงต่ำ ยังไม่ประทับใจ
- สเอตร์หลังไม่มียางกันกระชาก เฉกเช่นเดียวกับ XL รุ่นใหม่ๆๆทั้งหลาย
- โซ่เบอร์ 520 อาจหาสเตอร์ลำบาก ไม่งั้นชุดหน้าต้องไปเล่น 428 แต่ต้องลงสเตอร์ใหญ่ทั้งหน้า-หลัง
  เดี๋ยวโซ่ถูสวิงอาร์มแย่เลย ถ้าเป็น 428 ต้องไปเล่น 15-42


- เมื่อสายๆๆวันนี้ ลองทะลวงหม้อพักเก็บเสียงปลาย มีแผ่นกั้น 2 ชั้น ทะลวงด้วยเหล็กเส้นผ่าศุนย์กลาง 10mm
  แล้วทดลองติดเครื่องฟังเสียง เสียงเพราะขึ้นไม่ดังเลย โล่งขึ้นตั้งมาก วันหน้าจะทะลวงใหม่เอา 15mm เลย
  ถ้าออกมาดี คงไม่ต้องเปลี่ยนหม้อปลายเก็บเสียง หรือเดินท่อเลสทั้งเส้น ใช้อันนี้จนกว่าจะผุพังก่อนครับ


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





@@TaJung@@

อ่านแล้วชอบกระทู้นี้จัง

เรื่องเครื่องยนต์จะเอาไปวัดกับ CBR150 หรือ DTK250 คงไม่ได้ เพราะมันคนละแนว  เครื่องแคมเดี่ยว 2 วาล์ว กับ เครื่องแคมคู่ 4 วาล์ว กำลังที่ได้มันก็ต่างกันแล้ว
จะมองแค่ซีซีไม่ได้  ขนาดเครื่องแบบเดียวกัน ก้านกระทุ้ง กับ โซ่ราวลิ้น กำลังเครื่องยังต่างกันเลย...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

tong_phantom150

อ๋อเครื่องมัน ไม่เหมือนกันหรือครับ ถึงว่าสิ ทำไมคุณ kot บอกว่า แรงมันน้อย กว่า cbr150 อีกทั้งที่มันมีตั้งสองร้อย แต่ดูไปดูมา ผมว่าคุณ kot เลือกได้เจ๋งมากเลยครับ เพราะเจ้า m-bike ของคุณ kot นี่แพงกว่า ตัว cross 200 ไม่มาก แต่ให้ อ๊อฟชั่นบานกว่าเยอะเลย เกียร์ เจ้าm-bike มันเป็นแบบไหนหรือครับคุณ kot ตบแล้วงัดหรือว่า ตบลงลูกเดียว
;D  ;D

Kot

#93
อ้างจาก: Tajung เมื่อ กันยายน 14, 2011, 11:06:35 ก่อนเที่ยง
อ่านแล้วชอบกระทู้นี้จัง

เรื่องเครื่องยนต์จะเอาไปวัดกับ CBR150 หรือ DTK250 คงไม่ได้ เพราะมันคนละแนว  เครื่องแคมเดี่ยว 2 วาล์ว กับ เครื่องแคมคู่ 4 วาล์ว กำลังที่ได้มันก็ต่างกันแล้ว
จะมองแค่ซีซีไม่ได้  ขนาดเครื่องแบบเดียวกัน ก้านกระทุ้ง กับ โซ่ราวลิ้น กำลังเครื่องยังต่างกันเลย...

ถูกใจ...ใช่เลยครับ.....เกียร์ 1n2345
เครื่อง CBR150 ตัวคาร์บู มี 12.5 KW ช่วงสั้นขยันซอย พารถจาก 0-60 ในเวลา 3 วินาที
ทำ Top ได้ราวๆๆ 160 Km/hrs

เครื่อง 200 โซ่ราวลิ้นแคมเดียวเสียวสะบัด กับวาวล์โต 2 ตัวโตงเตง....เราต้องกินกันที่แรงบิดรอบต่ำกว่า
เอาไปวิ่งทางเลน ต่อให้ 10 เสาไฟฟ้า (ต่อไปงั้น ทางเลยหาเสาไฟฟ้าได้ที่ใหน.....)
วิ่งทางฝุ่นถนนเลนลื่นๆๆ ทดสเตอร์หลังลง 3 ฟัน แล้วไปขับแบบ crawing แค่เปิดคันเร่งเบาๆๆก็กระโจน
มือแทบหลุดจากแฮนด์แล้วครับ เครื่องพวกมากวาวล์กว่าแรงบิดจะมากก็ล่อไปเกิน 3000 รอบ ออกตัว
ถ้าไม่ดับก็ล้อฟรีทิ้งหมด เสียประโยชน์เปล่าๆๆๆ

หรือมาแข่งกันขึ้นห้างพันทิป ก็ได้หมดเลยนะครับ (ต่างคนต่างวิ่ง จับเวลาเอา)




มารายงานต่อ...
1/ เอาน็อตยึดฝาสูบกับตัวถังออก
2/ ทะลวงท่อหม้อพัก ด้วยเหล้ก 10mm


เอาไปขับมาครับ อาการสั่นไข่ลดลงไปอีกมากกว่าเดิม เหลือที่แฮนด์กับพักเท้าแต่ก็ดีขึ้น
อัดออกตัวไฟแดงจากแยกกรมศุล ไป5แยกณระนอง แป้ปเดียวหน้าปัดขึ้น 101 กม
แซงมอไซค์ตลาดทุกคัน ทิ้งขาดเลย อือื อิอิ อุอุ (ก็พวกนั้นเค้าบิดธรรมดานี่น่ะ)

พอท่อโล่งขึ้น รู้สึกว่าอะไรๆๆ มันก็ดีขึ้นครับ อย่างงี้ต้องรีบขยายท่อหม้อพักอย่างด่วนเลย
...ท่อโล่งไปไม่ดีต้องอั้นหน่อยๆๆ...คำพูดนี้ผิดหลักการณ์หลักตรรกะนะครับ อย่าไปพูดต่อให้คนอื่นฟังนะครับ
รวมถึงเครื่อง 2T ด้วยเช่นกัน ท่อรีดไม่ใช่ท่ออั้น แต่ทำหลักการณ์สะท้อนกลับของคลื่นเสียงและแรงดันโดยคอท่อบีบแคบ

ตอนนี้ก็พอแค่นี้ก่อนครับ ยังมีเรื่องต้องทำอีกมาก ทั้งมือเบรคมือคลัชแต่ง ตุ้กตายกแฮนด์ ฯลฯ


ปล.....ท่านใดมีตุ็กตายกแฮนด์ ช่วยจัดหาให้ด้วยครับ ตะก่อนพวก RXS RXคอร์ท จิปาถะใส่กันสวยหรู
ตอนนี้หาไม่ได้ ของตปทก็ราคามหาหด......



คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





tong_phantom150

ป๊าด คุณ kot ครับ เหมือนจะ rebuild ใหม่ทั้งคันเลยนะครับฮะๆ สนุกมือเลยทีเดียว แต่สวย  :D  :D

Yadomm

สวัสดีครับ ติดตามอ่านกระทู้มาได้ซักระยะแล้วครับ
เพราะสนใจเจ้าตัวนี้เหมือนกันครับ
พอดีพอเอื้อมถึงครับ ว่าจะเอามาขับในเมือง และอาจจะขับกลับบ้านที่ นครปฐมบ้างเปฦ็นครั้งคราว
เอาเป็นว่าขอบคุณสำหรับข้อมูล ประสบการณ์ต่างๆที่นำมาเผยแพร่ให้ผู้ที่สนใจได้รับทราบนะครับ
ไว้จะติดตามต่อไปคร้าบบบบบบบบบ

Kot

#96

ฮะ ฮ่า 55555.....เมื่อบ่าย 5 โมงนี้ได้สิ่งของต้องประสงค์หลายอย่าง หาซะยากเลย

1 Brake Clutch Lever CNC สำหรับ Click/Sonic ต้องไปซื้อ Bracket+switch เพิ่ม
2 Gas Filled rear shock absorber for Honda Fighter HX135
3 Engine Rev guage

สะใจมาก ทั้ง 3 รายการจ่ายไปแค่....1,000 ถ้วนๆๆๆๆๆๆ

พรุ่งนี้มาเล่าเพิ่มลงรูป Net ตราเต่าเซร็งๆๆๆๆๆ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





tong_phantom150

2 Gas Filled rear shock absorber for Honda Fighter HX135 <<<<< แล้วอันนี้จะใส่ตรงไหนของเจ้า m-bike หรือครับ ฮ่าๆๆๆ ล้อเล่นนะครับ รอชมรูปรถปรับแต่งงามๆ ของคุณ kot ต่อดีกว่า

;D  ;D

GENIUS

#98
1. ทำไมพอเอาน็อตออก 1ตัวแล้วทำให้อาการเครื่องสั่นลดลงได้ครับ

ขี่ที่ความเร็วเท่าไหร่เครื่องจึงเริ่มสั่นครับ

2. รถคุณKot ปาดเบาะลงกี่นิ้วครับ ช่วยให้เตี้ยลงมาเยอะมั้ยครับ

ย่านที่คุณขี่นี่รถติดสุดๆ เลยนะครับ ตอนประคองรถเวลาที่รถติดเป็นไงบ้างครับ

3. เวลาลดเกียร์จากสูงมาต่ำ เกียร์แข็งเข้ายากมากมั้ยครับ

4. คุณKot เติมน้ำมันชนิดไหนอยู่และเติมแก็สโซฮอล์ 91 ได้ใช่ป่ะครับ

5. คาร์บูเรเตอร์สามารถใช้ของรถมอเตอร์ไซด์ในบ้านเรารุ่นไหนได้บ้างมั้ยครับ

( Cbr 150 , Phantom 200 , Boss 175 )

6. มีคนมองและเข้ามาถามบ้างมั้ยครับว่านี่รถรุ่นไหน ยี่ห้ออะไร

7. มีอาการวอดดับกลางอากาศหรือสตาร์ทไม่ติดบ้างมั้ยครับ

( ตอนนี้วิ่งมากี่กิโลแล้วครับ )

8 . อัตราการกินน้ำมันเป็นอย่างไรบ้างเมื่อเทียบกับ 150 2T

( ใครประหยัดน้ำมันมากกว่ากันครับ )

ขอบคุณมากๆ ครับ

( ถามเยอะเลย หุ หุ )


Yadomm

รอเก็บข้อมูลครับ คุณ GENIUS ถามอย่างที่ผมอยากถามเกือบหมดเลยคร้าบบบบ