Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Yadomm

สวัสดีครับพี่ๆ ทุกท่าน
กระทู้เงียบไปพอสมควร

เด่วพุ่งนี้ 19/5/56
จะไปแข่งขำๆ เอ็นดูโร่ ที่สหฟาร์มสนามที่ 2 ครับ
หลังจากครั้งแรกสะบักสะบอมพอควร
ยิ่งฝนตกแบบนี้เห็นที่ ยางกึ่งคงเหนื่อยอีกแล้วครับบบบบ

์NUTTY


GENIUS

อ้างจาก: klein เมื่อ เมษายน 29, 2013, 03:33:59 หลังเที่ยง
คุณยาดม ตอนนี้ไปเล่นอยู่เวบไหนล่ะ แล้วรถยังมีปัญหาอยู่อีกหรือเปล่า ผมขี่ในสนาม 4 วัน เหมือนเป็นไข้ทุกวัน


TX 200 สวยมากครับ

( ผมชอบรุ่น TXM 200 )

ใช้แล้วพบปัญหาอะไรบ้างมั้ยครับ


klein

มีปัญหาเครื่องร้อนแล้วชอบเบาดับครับ กับน้ำเข้าไฟท้าย ฝุ่นเข้าไฟเลี้ยว โช็คหลังแข็งกระด้าง ช่วงล่างเซ็ตมาให้ขี่ทางเรียบมากกว่า หนึบไม่มีร่อน

GENIUS

อ้างจาก: klein เมื่อ พฤษภาคม 21, 2013, 09:49:00 ก่อนเที่ยง
มีปัญหาเครื่องร้อนแล้วชอบเบาดับครับ กับน้ำเข้าไฟท้าย ฝุ่นเข้าไฟเลี้ยว โช็คหลังแข็งกระด้าง ช่วงล่างเซ็ตมาให้ขี่ทางเรียบมากกว่า หนึบไม่มีร่อน

ขอบคุณครับเคยไปคร่อมตัว Motard แล้วลองโยกๆ ขย่มๆ ดู

รู้สึกว่าโช้คหน้า-หลังแข็งเอามากๆ เลยครับ กดแทบไม่ลงเลย

ตอนนั้นยังสงสัยเลยว่าถ้าไปเจอทางวิบากมันจะซับแรงกระแทกได้ดีหรือเปล่า

Yadomm

มารายงานตัวครับ

หลังจากไปแข่งมา สนุกๆมากครับ

เส้นทางฝุ้นล้วนๆ หินน้ำตกขึ้นเขาลงเขา ซะเยอะ
เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก

ผมมีหลุดโค้งเข้าป่าไปด้วยเกือบตกเขา
ไม่เท่าไหร่ครับลำบากตอนยกรถ เพราะรถเอียงลงเขาไปครึ่งคันเหนื่อยดีครับ
ตัวผมตีลังกา 1รอบ แต่ไม่เป็นอะไรมากครับเพราะเซฟตี้ทั้งตัว สำคัญมากๆๆๆครับ

แต่ต้องยอมรับครับ Mbike เป็นรถที่อึดมากครับ สำหรับผม ทนมือทนเท้าผมได้

สรุปคุ้มมากครับ

klein

ผมยังเสียดายเลยครับ ทีแรกกะจะไปซื้อ Enduro 200 แต่ TX200 ก็โครตทนนะครับ ขี่จนคนขี่ไข้ขึ้นหลายรอบแล้ว ถ้ามีเงินเหลือจะไปซื้อ Enduro เก่าญี่ปุ่นอีกคัน มาทำอะไหล่

klein

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ พฤษภาคม 21, 2013, 10:39:16 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: klein เมื่อ พฤษภาคม 21, 2013, 09:49:00 ก่อนเที่ยง
มีปัญหาเครื่องร้อนแล้วชอบเบาดับครับ กับน้ำเข้าไฟท้าย ฝุ่นเข้าไฟเลี้ยว โช็คหลังแข็งกระด้าง ช่วงล่างเซ็ตมาให้ขี่ทางเรียบมากกว่า หนึบไม่มีร่อน

ขอบคุณครับเคยไปคร่อมตัว Motard แล้วลองโยกๆ ขย่มๆ ดู

รู้สึกว่าโช้คหน้า-หลังแข็งเอามากๆ เลยครับ กดแทบไม่ลงเลย

ตอนนั้นยังสงสัยเลยว่าถ้าไปเจอทางวิบากมันจะซับแรงกระแทกได้ดีหรือเปล่า

ทางวิบากก็ดีดดิ้นสิครับ แต่รถผมโดดเนินจนโช้คหลังนิ่มแล้ว ส่วนโช้คหน้าเปลี่ยนน้ำมันโช้คใหม่มาตั้งแต่ซื้อ ไม่มีปัญหาเรื่องโช้คหน้าแข็ง มีแต่จะนิ่มไปด้วยซ้ำ

Kot

สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน ไม่ค่อยได้เข้ามาเลยครับ

- ผมซื้อวิบาก แต่ขี่แต่ในป่าคอนกรีต อาศัยรูดเนินลูกระนาด กับถนนขรุขระในกทม
- หลังแข็งมาก สปริงแข็งไปหน่อย ส่วนโช้ค Damp มากไปนิด ปรับไรไม่ได้เลย
- หน้ายังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันซักที แต่แค่นี้ถือว่ากำลังดี
- ปัญหาทีใช้มายังไม่เจออะไรซักเท่าไร ผมใช้ E20 มีก็แค่เครื่องเย็นรอบตกเบาดับ ต้องหมุนตั้งรอบ พอร้อนหมุนลง

ช่วงนี้ทำการปรับปรุงน้องปราดเปรียว A4B5 1.8 Turbo จบสเต็ป 1 ไปแล้ว เข้า 2 อยู่ครับ
วันนี้ก็เพิ่งใส่ชิป ทางร้านเคลมว่า 210 ม้า Boost 1.3 Bars
เอาไปวิ่งรอบสั้นๆๆ ได้บูสที่ 1.1 บาร์ มี spike บ้างเล็กน้อย คงต้องทำตัว Waste Gate ให้สปริงแข็งกว่าเดิม
ออกตัวปล่อยคลัชหมด แล้วค่อยกดคันเร่งตาม มีล้อเอียดให้ได้ยิน....โดยรวมตอนนี้สนุกกับเค้ามาก
วิ่งตจว ชิวๆๆๆ ความเร็วเดินทาง 110-130 โดยมากยืนพื้นที่ 120 ทำออกมาได้ที่ 9.7 กม/ลิตร กับ E85
ประหยัดมากครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





klein


GENIUS

อ้างจาก: klein เมื่อ พฤษภาคม 21, 2013, 01:07:56 หลังเที่ยง
ผมยังเสียดายเลยครับ ทีแรกกะจะไปซื้อ Enduro 200 แต่ TX200 ก็โครตทนนะครับ ขี่จนคนขี่ไข้ขึ้นหลายรอบแล้ว ถ้ามีเงินเหลือจะไปซื้อ Enduro เก่าญี่ปุ่นอีกคัน มาทำอะไหล่

เคยจะซื้อ Enduro 200 หลายครั้งแล้วเหมือนกัน

แต่แล้วก็ไปลงที่รถ 2T ทุกทีเลยครับ 5 5

klein

วันนี้ไปเอาป้ายทะเบียนที่ร้าน ไปคร่อม ตัว Eaduro200 มันเล็กกระชับกว่า TX200 อย่างเห็นได้ชัด โช้คก็นิ่มกว่า แกนโช้คหน้าใหญ่กว่า แล้วไปที่ศูนย์คาวา ไปลองคร่อม klx250 ตัวรถบางมาก สวย สูงเพรียว คิดว่าคงขี่ยากแน่ เพราะจุดศูนย์ถ่วงอยู่สูง รถหนัก 138 กก ไม่รู้ว่าทำไมมันหนักขนาดนั้น ผมยันรถด้วยขาข้างเดียวเขย่งนิดหน่อย แต่คิดว่าขี่ได้ชัวร์ ผมรู้แล้วว่าทำไมคนถึงปล่อยกันเยอะ ถ้าใจไม่รักจริงเพราะมันน่าจะขี่ยาก รอให้ถูกหวยก่อนนะ555

Yadomm

อ้างจาก: klein เมื่อ พฤษภาคม 22, 2013, 10:53:17 หลังเที่ยง
วันนี้ไปเอาป้ายทะเบียนที่ร้าน ไปคร่อม ตัว Eaduro200 มันเล็กกระชับกว่า TX200 อย่างเห็นได้ชัด โช้คก็นิ่มกว่า แกนโช้คหน้าใหญ่กว่า แล้วไปที่ศูนย์คาวา ไปลองคร่อม klx250 ตัวรถบางมาก สวย สูงเพรียว คิดว่าคงขี่ยากแน่ เพราะจุดศูนย์ถ่วงอยู่สูง รถหนัก 138 กก ไม่รู้ว่าทำไมมันหนักขนาดนั้น ผมยันรถด้วยขาข้างเดียวเขย่งนิดหน่อย แต่คิดว่าขี่ได้ชัวร์ ผมรู้แล้วว่าทำไมคนถึงปล่อยกันเยอะ ถ้าใจไม่รักจริงเพราะมันน่าจะขี่ยาก รอให้ถูกหวยก่อนนะ555
ผมกลับมองกลับกันครับ
klx250 ขี่ง่ายสุด ควบคุมง่ายสุด ในทางฝุ่น
ทางดำพอๆกัน แต่klx เบาะเล็กสุด ปวดก้นมากสุดครับ

Kot

style ของ Dirt bike จะขับขี่ทางเรียบไม่ค่อยสบาย ส่วนทางฝุ่นแทบไม่ได้นั่งอยู่แล้วเป็นปรกติ
รถเราๆที่ซื้อมาใช้เป็นแบบ Dual Purpose + Touring จะได้ท่านั่ง up-right เบาะกว้างสบายกว่า
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

ห่างหายไปนานครับ

ตอนนี้ได้ของเล่นใหม่ครับ

ไปซื้อ yamaha TTX มา วว่าจะมาทำวิบากลองขี่ดูครับ

ช่วงล่างเดิมๆผมว่ามันก็หนึบใช้ได้ครับเข้าโค้งมันดี ตอนนี้รอเก็บตังเปลี่ยนยางวิบากครับ

klein

ครับ ล่าสุดขี่เข้าซิงเกิ้ลแทร็ค ไปกับกลุ่มสยามเอนดูโร่ พอออกทางลูกรังได้ ก็ขอตัว กลับก่อน ล่ะครับ สู้ไม่ไหวจริงๆ ที่ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี พารถไปล้มบนโขดหินอีกต่างหาก ดีที่มีพีี่ๆช่วยยก กว่าจะสตาร์ทติดอีกพักใหญ่ ไม่อยากเป็นตัวถ่วง ตั้ง ราวๆ 30 คันได้

klein

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มิถุนายน 13, 2013, 04:11:09 หลังเที่ยง
ห่างหายไปนานครับ

ตอนนี้ได้ของเล่นใหม่ครับ

ไปซื้อ yamaha TTX มา วว่าจะมาทำวิบากลองขี่ดูครับ

ช่วงล่างเดิมๆผมว่ามันก็หนึบใช้ได้ครับเข้าโค้งมันดี ตอนนี้รอเก็บตังเปลี่ยนยางวิบากครับ
งงครับ มันไว้ขี่ในเมืองไม่ใช่หรอครับ
มีคนเสนอขาย XR 250 สามหมื่นกว่าบาท น่าสน แต่ตังส์ไม่มี ไว้ขี่เข้าป่า

Yadomm

อ้างจาก: klein เมื่อ มิถุนายน 18, 2013, 10:19:40 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มิถุนายน 13, 2013, 04:11:09 หลังเที่ยง
ห่างหายไปนานครับ

ตอนนี้ได้ของเล่นใหม่ครับ

ไปซื้อ yamaha TTX มา วว่าจะมาทำวิบากลองขี่ดูครับ

ช่วงล่างเดิมๆผมว่ามันก็หนึบใช้ได้ครับเข้าโค้งมันดี ตอนนี้รอเก็บตังเปลี่ยนยางวิบากครับ
งงครับ มันไว้ขี่ในเมืองไม่ใช่หรอครับ
มีคนเสนอขาย XR 250 สามหมื่นกว่าบาท น่าสน แต่ตังส์ไม่มี ไว้ขี่เข้าป่า

คือจับมาทำซูเปอคลับ ไว้ออกทริปทางไม่โหดมากจนเกินไปครับ
แล้วก็ใช้งานในเมืองด้วยครับ

ระบบช่วงล่างถือว่าใช้ได้เลยทีเดียวครับ
จับยืดโช้ค เปลี่ยนล้อหน้าเป้น 17 ไม่ก็ใช้ 14 ไปก่อนแล้วใส่ยางหนามครับ
ก็สนุกไปอีกแบบ

ตอนนี้ซื้อยางหนามมาแล้วแต่ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ

Yadomm

อันนี้ของพี่ที่ทำมาขี่เล่น เอ็นดูโร่ เบาๆด้วยกันครับ