Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 6 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Yadomm

พูดถึงเรื่องแฮนด์เหล็กเดิม crf เทียบความแข็งแรงกับอะลู ต่างกันมากรึเปล่าครับ
เพราะราคาแฮนด์ crf น่าจะเพียง300 นิดหน่อย

น่าสนใจเหมือนกันครับ

Kot

อ้างจาก: klein เมื่อ มีนาคม 19, 2013, 06:17:11 ก่อนเที่ยง
ครับ รูปที่พี่ลงสังเกตุสกรูอากาศจะอยู่ด้านทางเข้ามาจากหม้อกรอง เป็นของรถ 2 จังหวะบ้านเรานะครับ ของ 4 จังหวะรถนอก สกรูมันจะอยู่ด้านหลังนมหนูรอง (PILOT JET)



สกรูอากาศอยู่ที่ใดไม่ใช่ประเด็นครับ มันอยู่ที่การออกแบบ แต่หน้าที่การทำงานเหมือนกันในรอบเดินเบาและรอบต่ำ

อากาศเดินทางจากที่มีความหนาแน่นสูงกว่า ไปที่มีความหนาแน่นต่ำกว่าเสมอ
เราหมุนออกมา 1/2 รอบ อากาศจะผ่านได้น้อย ทำให้ในช่องเหนือ Pilot Jet มีความหนาแน่นของอากาศต่ำกว่า จึงดูดเชื้อเพลิงไปเข้าเครื่องมากกว่า
ถ้าหมุน 2 รอบ อากาศผ่านมากขึ้น ทำให้เหนือช่อง Pilot Jet มีความกดอากาศสูงขึ้นมากกว่า 1/2 รอบ จึงดูดไอเชื้อเพลิงจากช่อง Pilot Jet ขึ่นไปได้น้อยกว่า
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มีนาคม 19, 2013, 11:21:37 ก่อนเที่ยง
พูดถึงเรื่องแฮนด์เหล็กเดิม crf เทียบความแข็งแรงกับอะลู ต่างกันมากรึเปล่าครับ
เพราะราคาแฮนด์ crf น่าจะเพียง300 นิดหน่อย

น่าสนใจเหมือนกันครับ


นั้นเหลาะครับ....ทางวิศวกรคำนวณมาเหมาะสมกับการใช้งานแล้วครับ
ส่วนรถแข่ง ต้องการเบาและแข็งแรง 2 ข้อนี้ต้องไปด้วยกัน

ส่วนของแต่งทีใส่ๆๆกันเข้าไป เอาความสวยงามกับสมัยนิยมเป็นหลัก ตลาดผู้ใช้นิยมอลูในตอนนี้
และเกรดเบอร์อะไรก็ไม่รู้ บ้างก็หนา บ้างก็บาง ถ้าใส่แค่สวยงานก็โอครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





์NUTTY

อ้างจาก: Kot เมื่อ มีนาคม 18, 2013, 06:15:22 หลังเที่ยง



นมเครื่อง ราคาคุ้มที่สุด 7ลิตร 1750 บาท (เฉลี่ยน 250 บาท/ลิตร)
ปิโตรนัส ปตท ผมยังไม่ให้ความไว้วางใจ ถ้าต้องใช้สังเคราะห์แท้ของ 2 ยี้ห้อนี้
ผมยอมใช้ Penzoil เกรดธรรมดา API-SG 20w50 ดีกว่าครับ

ตัวนี้ผมใช้กับเครื่องยนต์ทุกตัวทีผมมีอยู่ครับ ตั้งแต่สูบน้ำยันเครื่องแต่งติดเทอร์โบรถผม
รถยนต์อนาคตอาจจะไปเกรด Extreme Performance พวก Redline หรือ Motul เบอร์ 60









ขอบคุณครับพี่KOT เดี๋ยวผมจะไปหาPenzoil เกรดธรรมดา API-SG 20w50 รึยี่ห้อดีๆ เกรดนี้มาใช้ครับ

์NUTTY

อ้างจาก: Kot เมื่อ มีนาคม 18, 2013, 06:15:22 หลังเที่ยง



นมเครื่อง ราคาคุ้มที่สุด 7ลิตร 1750 บาท (เฉลี่ยน 250 บาท/ลิตร)
ปิโตรนัส ปตท ผมยังไม่ให้ความไว้วางใจ ถ้าต้องใช้สังเคราะห์แท้ของ 2 ยี้ห้อนี้
ผมยอมใช้ Penzoil เกรดธรรมดา API-SG 20w50 ดีกว่าครับ

ตัวนี้ผมใช้กับเครื่องยนต์ทุกตัวทีผมมีอยู่ครับ ตั้งแต่สูบน้ำยันเครื่องแต่งติดเทอร์โบรถผม
รถยนต์อนาคตอาจจะไปเกรด Extreme Performance พวก Redline หรือ Motul เบอร์ 60










ขอบคุณครับพี่KOT เดี๋ยวผมไปหาPenzoil เกรดธรรมดา API-SG 20w50ใช้มั่งครับ

ส่วนเรื่องกินน้ำมัน เอาอย่างพี่ยาดมบอกดีกว่า...ผมไม่จับและ บิดมันเป็นพอ

klein

เช้าวันนี้ ไม่มีไรทำ ก่อนทำงานไปขี่เล่นสักหน่อย วัดลมยาง หน้า หลัง  27 หัวเทียน NGK เบอร์ 8 ธรรมดา น้ำมันเชื้อเพลิง เชลล์ วีพาวเวอร์ 95  นมค.สเตรท ผสมกัน
เกียร์สี่ ลากได้ 100+ แต่ยังเหลืออีก ลงเกียร์ 5 บิดหมอดปลอก แล้วหมอบ 110 มาได้ทันที แล้วไหลไปได้เกือบ 120 ดีใจจัง แต่ก่อนได้ไม่เคยเกิน 110 แล้วกว่าจะขึ้นถึงก็นานด้วย ทำได้ทั้งขาไปและขากลับ (ตอนนี้รถวิ่งไป 800+ กม.แล้ว)

Yadomm

วันนี้ไปรับแฮนด์crfมาแล้วแต่ยังไม่ได้เปลี่ยน
ข้อสังเกตพบว่าแฮนอะลูที่เคยใส่จะมีความกว้างมากกว่า
โดยตัวแฮนcrf จะทรงเหมือนของเดิมติดรถ คืองุ้มเข้าหาตัวเล็กน้อย
แต่ดูแข็งแรงกว่าแฮนเดิมครับ


วันนี้เลยว่าจะเอาออกไปขี่เล่นซะหน่อย
สตาทมือไม่ติดครับ กดแล้วนิ่ง ดูเกจวันไฟพบว่าไฟต่ำ เหมือนแบตจะหมด
ทำไมแบตเสื่อมเร็วจัง เลยต้องสตาทเท้าครับ
หลายทีกว่าจะติดกลัวพักเท้าตีหน้าแข้งอีก

ที่งงคือวันศุกร์ที่แล้วยังขี่อยู่ดีๆสตาร์ทติด
แต่หลังจากเอาไปขี่สักพักเหมือนแรงดันไฟเพิ่มมากขึ้นแต่ยังไม่พอสตาร์ทมือครับ

สงสัยได้เปลี่ยนแบตใหม่แน่เลยครับ
อยากใช้เป็นแบบไม่ต้องเติมน้ำกลั่นครับ

มีแนะนำยี่ห้อและราคามั้ยครับพี่ๆทุกท่าน

Pramot

ได้ความรู้ ทั้งรถ จยย.เเละกล้องถ่ายรูป โอ้คุ้มจิงๆ (อยากเห็นใต้ฝากระโปรง ออดี้ จัง)

The Mach Team

ไม่ได้เข้ามาอ่านเสียนานความรู้เพียบเลยครับ  :D
นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

Kot

จัดให้ครับ รูปตอนอยู่อู่ครั้งล่าสุด










รุปนี้นานมาแล้ว เป็นรูปล่าสุดที่มี

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: klein เมื่อ มีนาคม 21, 2013, 11:39:31 ก่อนเที่ยง
เช้าวันนี้ ไม่มีไรทำ ก่อนทำงานไปขี่เล่นสักหน่อย วัดลมยาง หน้า หลัง  27 หัวเทียน NGK เบอร์ 8 ธรรมดา น้ำมันเชื้อเพลิง เชลล์ วีพาวเวอร์ 95  นมค.สเตรท ผสมกัน
เกียร์สี่ ลากได้ 100+ แต่ยังเหลืออีก ลงเกียร์ 5 บิดหมอดปลอก แล้วหมอบ 110 มาได้ทันที แล้วไหลไปได้เกือบ 120 ดีใจจัง แต่ก่อนได้ไม่เคยเกิน 110 แล้วกว่าจะขึ้นถึงก็นานด้วย ทำได้ทั้งขาไปและขากลับ (ตอนนี้รถวิ่งไป 800+ กม.แล้ว)


ยินดีด้วยครับที่ทะลุ 120
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Pramot

ทั้งสวย ทั้งเเน่น ดุดัน (ทะลุ 200 ป่าวคับพี่)

klein

รถวิบากจีนวิ่งได้เกิน 110 ดีใจแทบตาย เฮ้อ... เมื่อวานนี้ หาเรื่องเปลี่ยน น้ำมันเครื่องอีกแล้วครับ ตัวนี้



klein

จากของเดิมที่ใช้อยู่คือตัวนี้ครับ ระยะ 550 กิโล ดำแบบนี้ ที่จริงเปลี่ยนเร็วไปน่ะ เดี๋ยวผลเป็นยังไงจะมาบอกอีกที





klein

ผ่านร้านขาย ไปซื้อมาเก็บไว้ ถ่ายรถคันอื่นอีก





klein

อ้างจาก: Kot เมื่อ มีนาคม 21, 2013, 10:01:46 หลังเที่ยง
อ้างจาก: klein เมื่อ มีนาคม 21, 2013, 11:39:31 ก่อนเที่ยง
เช้าวันนี้ ไม่มีไรทำ ก่อนทำงานไปขี่เล่นสักหน่อย วัดลมยาง หน้า หลัง  27 หัวเทียน NGK เบอร์ 8 ธรรมดา น้ำมันเชื้อเพลิง เชลล์ วีพาวเวอร์ 95  นมค.สเตรท ผสมกัน
เกียร์สี่ ลากได้ 100+ แต่ยังเหลืออีก ลงเกียร์ 5 บิดหมอดปลอก แล้วหมอบ 110 มาได้ทันที แล้วไหลไปได้เกือบ 120 ดีใจจัง แต่ก่อนได้ไม่เคยเกิน 110 แล้วกว่าจะขึ้นถึงก็นานด้วย ทำได้ทั้งขาไปและขากลับ (ตอนนี้รถวิ่งไป 800+ กม.แล้ว)


ยินดีด้วยครับที่ทะลุ 120

ขอบคุณครับ

klein

#1416
KTM จีน ราคา 60,000 บาท แสตนด์ สั่งมาจากเวบ dirttrackthai.com/smf/index.php?topic=2641.340 ราคา 900 บาท




Kot

#1417
อ้างจาก: Pramot เมื่อ มีนาคม 21, 2013, 11:11:48 หลังเที่ยง
ทั้งสวย ทั้งเเน่น ดุดัน (ทะลุ 200 ป่าวคับพี่)


Spec โรงงาน 245 km/hrs



ตั้งแต่ใส่กล่องยืนลำพัง พฤติกรรมเปลี่ยนเป็นแบบนี้ครับ
- ปรับเดินเบาได้เจ๋งสุด รอบนิ่งทั้งร้อนเย็น ทุกสถานการณ์
- มีโหลดมากน้อย รอบเครื่องอยู่ในช่วงต้องการ ไม่แกว่งไปมา
- ติดเครื่องเย็น เครื่องร้อน ใช้เวลาน้อยสุด
- ปรับให้วิ่งประหยัดสุด

สมัยก่อนจะต้องคุยกันว่า 0-100 วิ่งกี่วิ ความเร็วสูงสุดได้กี่กิโล
ครั้งสุดท้ายที่ผมจับ รถผมวิ่งได้ 455 กิโลเมตร / 65 ลิตร ของ E85


UrS6 Plus หน้าปัดน้ำเงิน
UrS4 ระยะทางแบบ analog
S2 น้องเล็กจี้ดจ้าด





คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Pramot

ความประหยัด กับ ความเเรง อยู่ในร่างออดี้ (พี่ kot อย่าเพิ่งเลิกเรื่อง จยย.วิบาก นะครับ ติดตามอยู่) ขอบคุณครับ

Pramot

ฝาก สวัสดี ทักทาย พี่kot พี่ยาดม พี่nutty พี่klein เเละสมาชิกทุกท่าน ครับผม