Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 10 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

์NUTTY

มีเรื่องอยากรบกวนพี่ๆครับ ปกติรถวิ่งได้105-113ตามไมล์ติดรถ

ตั้งแต่วันเสาร์เย็น วิ่งได้85-90เหมือนรอบตัด มีอาการหน่วงๆที่ท้ายรถ

คันเร่งยังเหลือ แต่บิดไม่ขึ้นอีกเลยครับ

ผมจะแก้ไขได้ยังไงดี ช่างแถวที่ทำงาน ทำรถให้แกก็ไม่กล้าขี่เร็ว ลองได้แค่80

แกก้ไม่วิ่งต่อแล้ว...เลยจับอาการไม่ได้

แต่ผมลองปั่นล้อหลังดูแล้ว เบรคไม่คิดครับ

วันนี้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่940กม.มา

baebae

เฝ้ารอคุนคขครับ วันนี้ผีแกล้ง ขี่กลับบ้านตอนดึกอีก8กิโลถึงบ้านแวะจอดดูดบุหรี่ตามองล้อรถ..จุกลมหาย?ก้มเอามือลุบๆที่เติมยางคิดในใจ.ยางคงแข็งไปนิดจำได้ว่าล่าสุดอัดไปตั้ง40แข็งน่าดูไม่ค่อยเกาะถนน ปล่อยออกจั๊กนิด..ฟู่ววว...ตรู๊ดๆๆๆๆ(ผีดลใจให้มันโทรมา) กดรับ ..อะโหล  ฟู่ววววว ววววว  เฮ้ยยยยยย ยางงง รีบกดวาง เรียบร้อยลมออกไวมากยางว่าแข็งๆเอานิ้วกดยุบได้เลย เกาะถนนสมใจอยาก ปั้มก็ไม่มี เอาว่ะบดเลย8โลเอง เออแต่ก็ขี่ได้ปกติมีไหลบ้างตอนเลี้ยว สงสารยางในมากไม่รู้เป็นไงบ้าง พร่งนี้ต้องบดไปให้ร้านในหมู่บ้านดู เสียตังค์อีกแน่ๆToT

Yadomm

อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มกราคม 28, 2013, 10:23:55 หลังเที่ยง
มีเรื่องอยากรบกวนพี่ๆครับ ปกติรถวิ่งได้105-113ตามไมล์ติดรถ

ตั้งแต่วันเสาร์เย็น วิ่งได้85-90เหมือนรอบตัด มีอาการหน่วงๆที่ท้ายรถ

คันเร่งยังเหลือ แต่บิดไม่ขึ้นอีกเลยครับ

ผมจะแก้ไขได้ยังไงดี ช่างแถวที่ทำงาน ทำรถให้แกก็ไม่กล้าขี่เร็ว ลองได้แค่80

แกก้ไม่วิ่งต่อแล้ว...เลยจับอาการไม่ได้

แต่ผมลองปั่นล้อหลังดูแล้ว เบรคไม่คิดครับ

วันนี้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่940กม.มา
อาการนี้ผมก็เป็นครับแต่เป็นที่ 2000 กิโลเมตร
วิ่งได้สุดประมาณ 95 ถ้าบิดหมดปลอกแล้วจะวืดๆ เหมือนน้ำมันลงไม่ทัน
ลากเกียไม่ได้ต้องเปลี่ยนเกียรไวกว่าปกติ


จึงถอดหัวเทียนมาดูพบว่า หัวเทียวค่อนข้างขาว น้ำมันน่าจะบางไป จึงไปเปิดดูเข็มเร่งอยู่ล็อคที่ 4
จึงทำการเลื่อนเข็มสุด แล้วลองวิ่ง ถอดหัวเทียนมาเช๊คยังขาวอยู่

เลยคันไม้คันมือเปลี่ยนนมหนูซะเลย เป็นเบอร์ 108เดิมเป็นเบอร์ 86 และปรับเข็มเร่งเป็นล๊อคกลางคือ 3 แล้วจูนคาบิวใหม่
ลองวิ่งดูพบว่าบิดติดมือขึ้นพอสมควรเลยครับ น่าจะมาจากน้ำมันมากขึ้น บิดได้100กว่าเหมือนเดิมแต่ยังไม่ได้ลองสุด

ที่งงคือทำไมแต่ก่อนบิดได้เกือบ120 แต่ทำไมอยู่ดีๆ หดมาหรือ95 แล้วรอบสูงเครื่องเดินไม่เรียบเท่าไหร่เหมือนส่วนผสมไม่ลงตัว
ตอนแรกคิดว่ากรองอากาศตันเพราะวิ่งทางฝุ่นบ่อย แต่ดูสีหัวเทียนแล้วออกขาวเลยน่าจะมาจากน้ำมันบาง

สรุป ตอนนี้ผมแก้ปัญหาเบื้องต้นแบบนี้ครับไม่รู้ถูกผิดอย่างไรครับ เอาไว้เป็นแนวทางละกันนะครับ ตอนนี้แอบคิดว่าถ้าเป็นนมหนูเป็นเบอร์ 115 ละคงดีเลย
ตอนนี้คงเหลือจูนคาบิวให้ได้หัวเทียนสีน้ำตาลออกดำนิดๆ ได้คงลงตัวแล้วครับ

ปล.ม่ะวานลองเช๊คน้ำมันเครื่องดูเหลือครึ่งเดียวเองครับ งง เลย น่าจะซึมออกตามเสื้อสูบ ยังไงลองหมั่นเช๊คน้ำมันเครื่องกันด้วยนะครับ

Yadomm

อีกสาเหตุที่หากยังแก้ปัญหาไม่ได้
ก็อาจวาวล์ยันครับ

อันนี้ผมลองหาข้อมูลไปเรื่อยๆครับ

Kot

#1324
สวัสดีครับสมาชิกทุกท่าน ขอตอบรวมๆๆไปหมดเลยนะครับ


- โซ่ตียาง.....เล็งล้อหน้า-หลัง หรือล้อหลัง-หน้า ว่าตรงกันหรือไม่ อาจให้เพื่อนขี่ไปตรงๆๆ แล้วเราก้มเล็งดู ขี่ออกไปและกลับมาหาเรา
- จับโซ่โยกไปหายาง โยกออก มีระยะโยกซ้ายขวามากเท่าไร แล้วลองไปโยกคันอื่นดู หาคันที่โซ่ใหม่ๆๆๆ ไม่ควรโยกได้มาก
  อาจต้องเปลี่ยนโซ่ใหม่
- ยางใหญ่แค่ใหนก็ไม่เป็นไร ตราบใดที่ไม่สีสวิงอาร์ม
- เครื่องวิ่งได้ไม่หมดมีหลากสาเหตุ...หลักๆๆตามพี่ยาดมบอกเลยครับ
- ระบบเครื่องยนต์พวกวาวล์ยัน ห่าง....แก้ไขให้ตรงจุด
- เชื้อเพลิงไม่พอหรือมากไป โดยมากรถจีนทำมาบางมากจากโรงงานเพื่อให้ผ่าน Euro2
  คาร์บอนมอน๊อคไซค์น้อยจริง แต่มีไอพิษตัวอื่นที่ร้ายกว่าแทน......
- ถ้าบางแก้ได้ด้วยการยกเข็มเร่ง อันนี้ไม่เสียเงิน / เช็คก้อก ท่อยาง ร่วมด้วย / รวมถึงลูกลอย
- หรือเปลี่ยนนมหนูให้เบอร์ใหญ่ขึ้น
- หัวเทียนผมเปลี่ยนเป็น Iridium ของ NGK เรียบร้อยแล้ว ปลั้กหัวเทียนด้วยเช่นกัน
- อีกตัวคือโช้คลืมปิดหรือไม่

- นมเครื่องพร่องเร็ว รถผมไม่เป็น ผมใช้ของ Valvoline Syn Diesel 5W-40 แกลลอนละเกือบ 2พัน
 ใช้กับรถทุกคันทีมีในบ้าน เปลี่ยนถ่ายที่ทุก 1 หมื่นกิโลเมตร มอไซค์ 7500 เปลี่ยนที (ยังวิ่งไม่ถึง 2500 เลย)


ขอให้มมีความสุขกับการใช้รถครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot


อีกเรื่อง....

เนื่องจากผมติดวัดรอบไว้แล้ว
เกียร์ไม่เกิน 3 สามารถลากยาวๆๆไปทะลุ 9000 รอบหรือปริ่มๆๆ
แต่เกียร์ 5 ไม่เคยเกิน 7000 รอบ

ถึงปรับส่วนผสมให้ดี ให้หนา เท่าไรก็ไม่มีทางทะลุขีดจำกัดที่รูอากาศคอคาร์บูได้
ต้องเปลี่ยนคาร์บูให้คอใหญ่กว่าเดิม
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





baebae

เดี๋ยวผมจะลองดูครับ ขอบคุนมากครับคุนคช  ตอนนี้ยังมึนๆยู่ เมื่อเช้าโดนค่ายางในไปครึ่งพัน

์NUTTY

ขอบคุณพี่KOTกับพี่ยาดมมากครับ

เดี๋ยวเช้านี้ผมลางานไปเข้าสูนย์ดูครับ

ของผมรู้สึกเหมือนหน่วงจากท้ายรถ ปกติวิ่งเป็น100ยังไม่เป็นไร นี่80ไปแล้วหน่งด้ายท้าย

เหมือนรถสั่นๆ วิ่งไม่ตรงด้วย...ช่างหน้าบริ ษัทไม่ทำให้...ให้ไปศูนย์อย่างเีดียว


ตอนเย็นจะมาแจ้งนะครัล

Yadomm

พี่คชครับ
อยากทราบเรื่อง ซี่ลวดล้อ 21-18 ของเจ้าตี๋ M อ่ะครับ
เพราะวันก่อนจะไปซื้อซี่มาเตรียมเปลี่ยนล้อ แต่ร้านบอกว่าดุมรถเราเหมือนเป็นซี่ตรง
ซึ่งเด่วนี้เค้าใช้ซี่แบบ งอ กัน
แต่ไม่หาร้านแปลงเอา เลยอยากรู้ว่าจะพอแทบรุ่นไหนได้มั้ยครับ
แล้วมีร้านไหนแนะนำมั้ยครับ เพราะตอนนี้ใจไปสายวิบากละครับ ^^

Kot

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มกราคม 30, 2013, 02:27:34 หลังเที่ยง
พี่คชครับ
อยากทราบเรื่อง ซี่ลวดล้อ 21-18 ของเจ้าตี๋ M อ่ะครับ
เพราะวันก่อนจะไปซื้อซี่มาเตรียมเปลี่ยนล้อ แต่ร้านบอกว่าดุมรถเราเหมือนเป็นซี่ตรง
ซึ่งเด่วนี้เค้าใช้ซี่แบบ งอ กัน
แต่ไม่หาร้านแปลงเอา เลยอยากรู้ว่าจะพอแทบรุ่นไหนได้มั้ยครับ
แล้วมีร้านไหนแนะนำมั้ยครับ เพราะตอนนี้ใจไปสายวิบากละครับ ^^


หาร้านที่จะใส่เปลี่ยนล้อให้ได้ก่อน
ต่อมาก็ให้ทางร้านจัดหาซี่พร้อมกะทะให้เราไปโลด จบหรูกว่า
เกิดเราไปหาซื้อซี่มาเอง กะทะเอง แต่จำนวนรูไม่เท่ากับดุมจะทำอย่างไร
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มกราคม 30, 2013, 04:26:09 ก่อนเที่ยง
ขอบคุณพี่KOTกับพี่ยาดมมากครับ

เดี๋ยวเช้านี้ผมลางานไปเข้าสูนย์ดูครับ

ของผมรู้สึกเหมือนหน่วงจากท้ายรถ ปกติวิ่งเป็น100ยังไม่เป็นไร นี่80ไปแล้วหน่งด้ายท้าย

เหมือนรถสั่นๆ วิ่งไม่ตรงด้วย...ช่างหน้าบริ ษัทไม่ทำให้...ให้ไปศูนย์อย่างเีดียว


ตอนเย็นจะมาแจ้งนะครัล


ถ้าหน่วงหลัง อีกอาการถ้าไม่ใช่ระบบเครื่องยนต์
...โซ่ตึงไป หรือไม่ก็ดุมฝืด เบรคฝืด เบรคค้าง
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





์NUTTY

#1331
แจ้งพี่KOTพี่ยาดมทราบ

วันนี้ไปศูนย์แครายมา ช่างทำการถอดถัง เป่ากรองอากาศ

ล้างทางเดินน้ำมัน ล้างคาร์บู ตั้งวาวล์ ตั้งไฟ ไล่โซ่

ตอนนี้ขี่ดีขึ้นกว่าวันที่ซื้อจากร้านวันแรกเลยครับ

อาการสั่น เบาดับหายไป เร่งติดมือกว่าตะก่อน ปลายวันนี้ได้109ครับ

เจอเฮียจูเนียร์ให้ดูSYM FIDDLE IIแก...เกิดติดใจ อยากได้อีกคันเลยอ่าาา

Kot

อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มกราคม 30, 2013, 10:28:55 หลังเที่ยง
แจ้งพี่KOTพี่ยาดมทราบ

วันนี้ไปศูนย์แครายมา ช่างทำการถอดถัง เป่ากรองอากาศ

ล้างทางเดินน้ำมัน ล้างคาร์บู ตั้งวาวล์ ตั้งไฟ ไล่โซ่

ตอนนี้ขี่ดีขึ้นกว่าวันที่ซื้อจากร้านวันแรกเลยครับ

อาการสั่น เบาดับหายไป เร่งติดมือกว่าตะก่อน ปลายวันนี้ได้109ครับ

เจอเฮียจูเนียร์ให้ดูSYM FIDDLE IIแก...เกิดติดใจ อยากได้อีกคันเลยอ่าาา


Zoomer สวยกว่ามากครับ คุณภาพผลิตก็ดีกว่า ราคาแพงกว่าไม่กี่ %
ในขณะที่เราๆๆซื้อตี๋เอ็มก็เพราะราคาถูกกว่า Kawa, Honda ราว 250%
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

อ้างจาก: Kot เมื่อ มกราคม 31, 2013, 10:46:39 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มกราคม 30, 2013, 10:28:55 หลังเที่ยง
แจ้งพี่KOTพี่ยาดมทราบ

วันนี้ไปศูนย์แครายมา ช่างทำการถอดถัง เป่ากรองอากาศ

ล้างทางเดินน้ำมัน ล้างคาร์บู ตั้งวาวล์ ตั้งไฟ ไล่โซ่

ตอนนี้ขี่ดีขึ้นกว่าวันที่ซื้อจากร้านวันแรกเลยครับ

อาการสั่น เบาดับหายไป เร่งติดมือกว่าตะก่อน ปลายวันนี้ได้109ครับ

เจอเฮียจูเนียร์ให้ดูSYM FIDDLE IIแก...เกิดติดใจ อยากได้อีกคันเลยอ่าาา


Zoomer สวยกว่ามากครับ คุณภาพผลิตก็ดีกว่า ราคาแพงกว่าไม่กี่ %
ในขณะที่เราๆๆซื้อตี๋เอ็มก็เพราะราคาถูกกว่า Kawa, Honda ราว 250%
นี้แหละครับเป้นเหตุผลที่ผมซื้อเจ้าตี๋ M
ราคาแพงกว่า 250% แต่ประสิทธิภาพไม่ได้ต่างกัน 250% ตามราคา

ผมเลยเลือกซื้อตามกำลังดีกว่า
ส่วนfiddle น่ารักมากครับ
อยากได้เหมือนกัน ถ้าเจอมือ2 ถูกๆ อาจจะจัดมาเพิ่มซักคัน
แล้วพักเจ้า Rc 100 ซักหน่อย

Yadomm

รายงานรถเพิ่มตอนนี้
เปลี่ยนแฮนใหม่ เป็นแฮนผอมเหมือนเดิม ราคา 500 บาท ขี่ง่ายขึ้นเพราะแฮนเก่าจะงอเข้าหาตัว
แต่แฮนใหม่จะตรงเลยรู้สึกว่ากว้างกว่าครับ
แล้วก็ใส่การ์ดแฮนเพิ่มราคา 550 บาท
พร้อมกับซื้อกาดเข่ามา1คู่ ราคา 1000 บาท ครับ

ราคานี้ผมไปซื้อที่ตลาดพูนทรัพย์นะครับ

Kot

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มกราคม 31, 2013, 11:46:50 ก่อนเที่ยง
รายงานรถเพิ่มตอนนี้
เปลี่ยนแฮนใหม่ เป็นแฮนผอมเหมือนเดิม ราคา 500 บาท ขี่ง่ายขึ้นเพราะแฮนเก่าจะงอเข้าหาตัว
แต่แฮนใหม่จะตรงเลยรู้สึกว่ากว้างกว่าครับ
แล้วก็ใส่การ์ดแฮนเพิ่มราคา 550 บาท
พร้อมกับซื้อกาดเข่ามา1คู่ ราคา 1000 บาท ครับ

ราคานี้ผมไปซื้อที่ตลาดพูนทรัพย์นะครับ


เอารูปมาแสดงกันหน่อยครับ....
รถพี่ใส่แฮนด์ถนนแคบ ขับสบาย มุดในเมืองคล่องมากๆๆๆ
ถ้า wave ไปได้ รถพี่ก็ไปได้ แฮนด์สูงกว่ากระจกรถชาวบ้านบานเลย ยกเว้น Altis ตัวใหม่ๆๆพอดีกันเลย

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





์NUTTY

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มกราคม 31, 2013, 11:42:11 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ มกราคม 31, 2013, 10:46:39 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มกราคม 30, 2013, 10:28:55 หลังเที่ยง
แจ้งพี่KOTพี่ยาดมทราบ

วันนี้ไปศูนย์แครายมา ช่างทำการถอดถัง เป่ากรองอากาศ

ล้างทางเดินน้ำมัน ล้างคาร์บู ตั้งวาวล์ ตั้งไฟ ไล่โซ่

ตอนนี้ขี่ดีขึ้นกว่าวันที่ซื้อจากร้านวันแรกเลยครับ

อาการสั่น เบาดับหายไป เร่งติดมือกว่าตะก่อน ปลายวันนี้ได้109ครับ

เจอเฮียจูเนียร์ให้ดูSYM FIDDLE IIแก...เกิดติดใจ อยากได้อีกคันเลยอ่าาา


Zoomer สวยกว่ามากครับ คุณภาพผลิตก็ดีกว่า ราคาแพงกว่าไม่กี่ %
ในขณะที่เราๆๆซื้อตี๋เอ็มก็เพราะราคาถูกกว่า Kawa, Honda ราว 250%
นี้แหละครับเป้นเหตุผลที่ผมซื้อเจ้าตี๋ M
ราคาแพงกว่า 250% แต่ประสิทธิภาพไม่ได้ต่างกัน 250% ตามราคา

ผมเลยเลือกซื้อตามกำลังดีกว่า
ส่วนfiddle น่ารักมากครับ
อยากได้เหมือนกัน ถ้าเจอมือ2 ถูกๆ อาจจะจัดมาเพิ่มซักคัน
แล้วพักเจ้า Rc 100 ซักหน่อย



ผมเลือกรถตามกำลังอ่ะครับ...ชอบตี๋เอ็มเพราะราคา สมเหตุ สมผล ถูกกว่า250%แบบพี่ๆบอก

ถึงจะดูเหมือนจุกจิกมั่ง แต่ก็ชอบครับ



Yadomm

เมื่อวานเอารถไปทำโช๊คหลังมาครับกะเซ๊ตให้หนืดหน่อยแต่ว่ายังไม่เรียบร้อยดี
วันนี้ต้องไปทำอีกรอบ

เพราะเด๋วพรุ่งนี้ไปเขากระโจมครับ


Kot

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 11:24:21 ก่อนเที่ยง
เมื่อวานเอารถไปทำโช๊คหลังมาครับกะเซ๊ตให้หนืดหน่อยแต่ว่ายังไม่เรียบร้อยดี
วันนี้ต้องไปทำอีกรอบ

เพราะเด๋วพรุ่งนี้ไปเขากระโจมครับ

ทำไรไปบ้างครับ เอามาเผยแพร่กันหน่อย ดีกว่าเดิมจะได้ไปทำมั่ง
ผมว่าค่าสปริงแข็งเกินไปนิด (คนละเรื่องกับค่าการปรับ Pre-load ของสปริงนะครับ)
โช้คค่า Rebound มากไปนิด / Damp ก็คิดว่ามากไปแต่ไม่ชัวร์ระหว่างตัวนี้กับค่าสปริง

ถ้าพี่ต้องใช้รถประจำ คงโดนเปลี่ยนโช้คใหม่ไปนานแล้วครับ




โช้คหลังตัวนี้ไม่สามารถเซ็ทค่าอะไรได้เลยครับ....นอกจากเปิดออกเปลี่ยนเบอร์นมโช้ค
ส่วนสปริงอยากนิ่มต้องเปลี่ยนอย่างเดียว......เลยอยากรู้ว่าทำอะไร อย่างไรครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17