Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Yadomm

อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 26, 2012, 09:34:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ ธันวาคม 25, 2012, 09:29:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 02:47:16 หลังเที่ยง
สวัสดีครับ ผมก็ติดตามกระทู้นี้อยู่เหมือนกัน อยากทราบว่า Keeway TXM 200 มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา เวลาชะลอรถเพื่อซอกแซกตอนรถติดแล้วเครื่องชอบดับอยู่เรื่อย จะต้องแก้ไขไหนจุดไหนบ้าง ขอบคุณมากครับ

คุณ Toneder เมื่อตอนออกมาใหม่ ๆ รถผมก็เป็นอย่างนี้เหมือนกัน  ต้องวอร์มนาน ๆ จนพอเครื่องร้อนถึงใช้งานได้ไม่ดับ  พอเจอช่างที่ศูนย์รองเมืองปรับแต่งให้ ก็ไม่เป็นอีกเลย
สังเกตอยู่อย่างว่า รอบไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่  สวิงขึ้นลงอยู่เรื่อย ยิ่งเครื่องร้อน รอบเครื่องยิ่งแรง
กับเรื่องท่อตด (อันนี้ถามน้องเค้ามา) เวลาถอนคันเร่งจะเสียงดัง ปุง ๆ ตลอด
น้ำมันที่ใช้ Gasohol 95 ไม่รู้จูนหนาไปหรือเปล่า


ครับคุณ PPooh ตอนนี้ผมเอาคาีร์บูไปล้างและจูนสกรูอากาศใหม่ก็ดีขึ้นครับ ตอนถอดคาร์บูออกมานี่คาร์บูผมฝุ่นเขรอะเลย (ล้างมาจากร้านมอเตอร์ไซค์ทั่วไป) ดีขึ้นกว่าเดิมก็จริงแต่ก็ต้องดูอาการกันต่อไปครับเพราะไม่แน่อาจจะดับอีก เรื่องวอร์มเครื่องผมปล่อยไว้สัก 1 - 2 นาที

ลองดันเข็มเร่งขึ้นอีกหน่อยครับ

รถผมสตราท แล้ววิ่งได้เลยไม่ต้องอุ่นเครื่องเลยครับ
ลองดูครับๆ

Toneder

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ธันวาคม 27, 2012, 01:50:14 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 26, 2012, 09:34:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ ธันวาคม 25, 2012, 09:29:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 02:47:16 หลังเที่ยง
สวัสดีครับ ผมก็ติดตามกระทู้นี้อยู่เหมือนกัน อยากทราบว่า Keeway TXM 200 มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา เวลาชะลอรถเพื่อซอกแซกตอนรถติดแล้วเครื่องชอบดับอยู่เรื่อย จะต้องแก้ไขไหนจุดไหนบ้าง ขอบคุณมากครับ

คุณ Toneder เมื่อตอนออกมาใหม่ ๆ รถผมก็เป็นอย่างนี้เหมือนกัน  ต้องวอร์มนาน ๆ จนพอเครื่องร้อนถึงใช้งานได้ไม่ดับ  พอเจอช่างที่ศูนย์รองเมืองปรับแต่งให้ ก็ไม่เป็นอีกเลย
สังเกตอยู่อย่างว่า รอบไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่  สวิงขึ้นลงอยู่เรื่อย ยิ่งเครื่องร้อน รอบเครื่องยิ่งแรง
กับเรื่องท่อตด (อันนี้ถามน้องเค้ามา) เวลาถอนคันเร่งจะเสียงดัง ปุง ๆ ตลอด
น้ำมันที่ใช้ Gasohol 95 ไม่รู้จูนหนาไปหรือเปล่า


ครับคุณ PPooh ตอนนี้ผมเอาคาีร์บูไปล้างและจูนสกรูอากาศใหม่ก็ดีขึ้นครับ ตอนถอดคาร์บูออกมานี่คาร์บูผมฝุ่นเขรอะเลย (ล้างมาจากร้านมอเตอร์ไซค์ทั่วไป) ดีขึ้นกว่าเดิมก็จริงแต่ก็ต้องดูอาการกันต่อไปครับเพราะไม่แน่อาจจะดับอีก เรื่องวอร์มเครื่องผมปล่อยไว้สัก 1 - 2 นาที

ลองดันเข็มเร่งขึ้นอีกหน่อยครับ

รถผมสตราท แล้ววิ่งได้เลยไม่ต้องอุ่นเครื่องเลยครับ
ลองดูครับๆ

ขอบคุณครับคุณ Yadomm แล้วดันเข็มคันเร่งตรงไหนหรอครับ ใช่ตรงคาร์บูหรือเปล่าจุดที่เป็นสายคันเร่งน่ะครับ

์NUTTY

สวัสดีครับ...นัท ฝากเนื้อ ฝากตัวด้วยครับ

พึ่งหันมาใช้มอไซค์ครับ

Toneder

 ??? สวัสดีปีใหม่ทุกท่านเลยครับ ขอให้ทุกท่านพบแต่ความสุขทุกประการครับ ???

Yadomm

อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 08:12:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ธันวาคม 27, 2012, 01:50:14 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 26, 2012, 09:34:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ ธันวาคม 25, 2012, 09:29:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 02:47:16 หลังเที่ยง
สวัสดีครับ ผมก็ติดตามกระทู้นี้อยู่เหมือนกัน อยากทราบว่า Keeway TXM 200 มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา เวลาชะลอรถเพื่อซอกแซกตอนรถติดแล้วเครื่องชอบดับอยู่เรื่อย จะต้องแก้ไขไหนจุดไหนบ้าง ขอบคุณมากครับ

คุณ Toneder เมื่อตอนออกมาใหม่ ๆ รถผมก็เป็นอย่างนี้เหมือนกัน  ต้องวอร์มนาน ๆ จนพอเครื่องร้อนถึงใช้งานได้ไม่ดับ  พอเจอช่างที่ศูนย์รองเมืองปรับแต่งให้ ก็ไม่เป็นอีกเลย
สังเกตอยู่อย่างว่า รอบไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่  สวิงขึ้นลงอยู่เรื่อย ยิ่งเครื่องร้อน รอบเครื่องยิ่งแรง
กับเรื่องท่อตด (อันนี้ถามน้องเค้ามา) เวลาถอนคันเร่งจะเสียงดัง ปุง ๆ ตลอด
น้ำมันที่ใช้ Gasohol 95 ไม่รู้จูนหนาไปหรือเปล่า


ครับคุณ PPooh ตอนนี้ผมเอาคาีร์บูไปล้างและจูนสกรูอากาศใหม่ก็ดีขึ้นครับ ตอนถอดคาร์บูออกมานี่คาร์บูผมฝุ่นเขรอะเลย (ล้างมาจากร้านมอเตอร์ไซค์ทั่วไป) ดีขึ้นกว่าเดิมก็จริงแต่ก็ต้องดูอาการกันต่อไปครับเพราะไม่แน่อาจจะดับอีก เรื่องวอร์มเครื่องผมปล่อยไว้สัก 1 - 2 นาที

ลองดันเข็มเร่งขึ้นอีกหน่อยครับ

รถผมสตราท แล้ววิ่งได้เลยไม่ต้องอุ่นเครื่องเลยครับ
ลองดูครับๆ

ขอบคุณครับคุณ Yadomm แล้วดันเข็มคันเร่งตรงไหนหรอครับ ใช่ตรงคาร์บูหรือเปล่าจุดที่เป็นสายคันเร่งน่ะครับ
ที่คาร์บูครับ

ผมเปิดคาร์บูก่อน

Toneder

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ มกราคม 02, 2013, 03:26:57 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 28, 2012, 08:12:19 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ธันวาคม 27, 2012, 01:50:14 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 26, 2012, 09:34:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ ธันวาคม 25, 2012, 09:29:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Toneder เมื่อ ธันวาคม 07, 2012, 02:47:16 หลังเที่ยง
สวัสดีครับ ผมก็ติดตามกระทู้นี้อยู่เหมือนกัน อยากทราบว่า Keeway TXM 200 มีปัญหาเรื่องรอบเดินเบา เวลาชะลอรถเพื่อซอกแซกตอนรถติดแล้วเครื่องชอบดับอยู่เรื่อย จะต้องแก้ไขไหนจุดไหนบ้าง ขอบคุณมากครับ

คุณ Toneder เมื่อตอนออกมาใหม่ ๆ รถผมก็เป็นอย่างนี้เหมือนกัน  ต้องวอร์มนาน ๆ จนพอเครื่องร้อนถึงใช้งานได้ไม่ดับ  พอเจอช่างที่ศูนย์รองเมืองปรับแต่งให้ ก็ไม่เป็นอีกเลย
สังเกตอยู่อย่างว่า รอบไม่ค่อยเสถียรเท่าไหร่  สวิงขึ้นลงอยู่เรื่อย ยิ่งเครื่องร้อน รอบเครื่องยิ่งแรง
กับเรื่องท่อตด (อันนี้ถามน้องเค้ามา) เวลาถอนคันเร่งจะเสียงดัง ปุง ๆ ตลอด
น้ำมันที่ใช้ Gasohol 95 ไม่รู้จูนหนาไปหรือเปล่า


ครับคุณ PPooh ตอนนี้ผมเอาคาีร์บูไปล้างและจูนสกรูอากาศใหม่ก็ดีขึ้นครับ ตอนถอดคาร์บูออกมานี่คาร์บูผมฝุ่นเขรอะเลย (ล้างมาจากร้านมอเตอร์ไซค์ทั่วไป) ดีขึ้นกว่าเดิมก็จริงแต่ก็ต้องดูอาการกันต่อไปครับเพราะไม่แน่อาจจะดับอีก เรื่องวอร์มเครื่องผมปล่อยไว้สัก 1 - 2 นาที

ลองดันเข็มเร่งขึ้นอีกหน่อยครับ

รถผมสตราท แล้ววิ่งได้เลยไม่ต้องอุ่นเครื่องเลยครับ
ลองดูครับๆ

ขอบคุณครับคุณ Yadomm แล้วดันเข็มคันเร่งตรงไหนหรอครับ ใช่ตรงคาร์บูหรือเปล่าจุดที่เป็นสายคันเร่งน่ะครับ
ที่คาร์บูครับ

ผมเปิดคาร์บูก่อน

ขอบคุณครับให้ช่างแกะออกมาแล้วครับ

์NUTTY

วันนี้ไปรับรถมาแล้วก็ขี่ไปทำงาน ขากลับ ขี่ๆอยู่ก็ดับไปเฉยๆ3-4ครั้ง

ต้องแก้ไขยังไงอะครับ

GENIUS

คันนี้น่าสนใจมากๆ เลย

ราคาเท่าไหร่ครับ เป็นรถใหม่ใช่ป่ะครับ



Toneder

อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มกราคม 05, 2013, 10:24:15 หลังเที่ยง
วันนี้ไปรับรถมาแล้วก็ขี่ไปทำงาน ขากลับ ขี่ๆอยู่ก็ดับไปเฉยๆ3-4ครั้ง

ต้องแก้ไขยังไงอะครับ

ตามที่ผมเคยถามเลยครับ มีผู้ตอบอยู่ที่หน้า 64 - 65 สำหรับรายละเีอียดเพิ่มเติมคือผมให้ช่างถอดคาร์บูออกมแล้วยกเข็มคันเร่งขึ้น สังเกตว่าถ้ายกเข็มคันเร่งขึ้นแล้วเข็มคันเร่งจะสั้นกว่าเดิมทำให้จ่ายน้ำมันได้คล่องขึ้นครับ (รอดูผลอีกครั้งตอนนี้ยังไม่มีผลอะไร) รถผมจูนคาร์บูไปตั้งหลายครั้งแล้วแต่ก็ดีขึ้นแค่สองสามวันก็กลับมาดับอีกแล้ว

Toneder

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ มกราคม 06, 2013, 01:19:19 หลังเที่ยง
คันนี้น่าสนใจมากๆ เลย

ราคาเท่าไหร่ครับ เป็นรถใหม่ใช่ป่ะครับ




รถใหม่ครับ แต่เคยดูของอีกยี่ห้อหนึ่ง (จำยี่ห้อไม่ได้) โรงงานอยู่พระราม 2 ราคาประมาณ 8 - 9 หมื่นกว่าบาท ทรงชอปเปอร์เลยครับ

GENIUS

ขอบคุณครับ

ถ้ามีทำเป็นแบบรถสองแถวสกายแลปก็ดีเลยนะ

์NUTTY

ผมลองอุ่นเครื่องนานขึ้นเมื่อวานนนี้ ขี่อยู่ราวๆ20กิโลไม่ดับครับ

แต่มีเสียงแป๊บๆ เหมือนเสียงไฟรั่ว...ลองกูสายหัวเทียนใส่ไม่แน่ กดไปดังแก๊ก ให้สนิท

เดี๋ยววันนี้จะจับอาการตอนขี่ไป-กลับที่ทำงานดูครับ

ถ้ายังมีอาการคงต้องพึ่งช่างหน้าบริษัท...เพราะทำงานถึงวันเสาร์ ศูนย์ปิดครับ



Kot

อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มกราคม 07, 2013, 06:37:11 ก่อนเที่ยง
ผมลองอุ่นเครื่องนานขึ้นเมื่อวานนนี้ ขี่อยู่ราวๆ20กิโลไม่ดับครับ

แต่มีเสียงแป๊บๆ เหมือนเสียงไฟรั่ว...ลองกูสายหัวเทียนใส่ไม่แน่ กดไปดังแก๊ก ให้สนิท

เดี๋ยววันนี้จะจับอาการตอนขี่ไป-กลับที่ทำงานดูครับ

ถ้ายังมีอาการคงต้องพึ่งช่างหน้าบริษัท...เพราะทำงานถึงวันเสาร์ ศูนย์ปิดครับ





ระบไฟสำคัญมากครับ ผมเปลี่ยนปลั้กหัวเทียน หัวเทียน
สายหัวเทียนซื้อมาแล้วเป็นปี แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนซะที

คาร์บูผมยกเข็ม 1 ล้อค ยังบางนิดหน่อยเนื่องจากใส่ด้วย E20



รถกระบะ 3 ล้อเครื่อง 150 ราคา 69000 กระบะยกดั้มพ์ได้ครับ
ถ้า 250ซีซี มีระบบไฮดรอลิคราคา 99000
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





์NUTTY

อ้างจาก: Kot เมื่อ มกราคม 07, 2013, 08:56:20 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ์NUTTY เมื่อ มกราคม 07, 2013, 06:37:11 ก่อนเที่ยง
ผมลองอุ่นเครื่องนานขึ้นเมื่อวานนนี้ ขี่อยู่ราวๆ20กิโลไม่ดับครับ

แต่มีเสียงแป๊บๆ เหมือนเสียงไฟรั่ว...ลองกูสายหัวเทียนใส่ไม่แน่ กดไปดังแก๊ก ให้สนิท

เดี๋ยววันนี้จะจับอาการตอนขี่ไป-กลับที่ทำงานดูครับ

ถ้ายังมีอาการคงต้องพึ่งช่างหน้าบริษัท...เพราะทำงานถึงวันเสาร์ ศูนย์ปิดครับ




ระบไฟสำคัญมากครับ ผมเปลี่ยนปลั้กหัวเทียน หัวเทียน
สายหัวเทียนซื้อมาแล้วเป็นปี แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนซะที

คาร์บูผมยกเข็ม 1 ล้อค ยังบางนิดหน่อยเนื่องจากใส่ด้วย E20



รถกระบะ 3 ล้อเครื่อง 150 ราคา 69000 กระบะยกดั้มพ์ได้ครับ
ถ้า 250ซีซี มีระบบไฮดรอลิคราคา 99000



อบคุณครับพี่ KOT

วันนี้ให้ช่างดูทางเดิมน้ำมัน ล้างคาร์บู แล้วจูนใหม่ไม่ดับแล้วครับ

กลับมาจอดที่บ้านมีน้ำมันหยด จับใต้เครื่องเยิ้มนิดหน่อย

ส่วนท่อไอเสีย เวลาถอนแล้วมีเสียงดัง...ช่างบอกว่าประเก็นท่อไอเสียไม่มี เหมือนรถเคยถอท่อมา

เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปทำงาน ทิ้งให้แกเก็บงาน กับอัดจารบีอีกที

pong mju

สวัสดีพี่ๆ ทุกท่าน ไม่ได้เข้ามานานคับ ไม่ค่อยสบาย เลยไม่ได้เข้ามา เจ้าตี๋เอ็มของผมก็วิ่งไป 1300 กม แล้วคับ ยังคงวิ่งดีคับ

pong mju



ภรรยากาศดี ๆ แถวบ้านผมคับ ผมพาเจ้าตี๋เอ็ม ขึ้นภูเขา ด้านหลังอ่างเก็บน้ำนี้ทุกวัน
มันยังคงอึด และวิ่งได้ดีไม่ถอยเลยคั

Kot

มอไซค์พี่ก็กะว่าจะถอดสวิงอาร์มหลังมาอัดจาระบี
ถอดโช้คหน้ามาเปลี่ยนน้ำมันไฮดรอลิค
....ไม่มีเวลาทำซักทีครับ หน้าปัดวิ่งไปแล้ว 2500 กิโลเมตร กับเวลา 16 เดือน เฉลี่ยเดือนละ 156 กิโลเมตร


วันก่อนไปดู Honda Zoomer มันน่ารักมากครับ....ก็บอกกับตัวเองว่าอย่าหาเรื่องเลย คันเก่าๆๆก็วิ่งมันซะบ้าง
ช่วงนี้กำลังจูนรถยนต์อยู่ครับด้วย E20 ยังไม่ลงตัวซักที....กะว่าจะไป E85 จะได้จูนทีเดียวเลย ไม่งั้นต้องจูนทั้ง
2 เชื้อเพลิง เดี๋ยวนาน มีหัวฉีด 3 ชุดก็ยังไม่ลงตัวเลย


รูปที่ไปเที่ยวมาเล็กๆๆน้อยๆๆๆคั้นบรรยากาศ....มีรูปนมหกด้วย




ฟ้องด้วยภาพ

Taken by Sony A500 + Minolta MA 35-70 f4


Taken by A500 + Minolta MA 80-200 f2.8 APO G












โชคดีก่อนปีใหม่.....ในตัวเมืองทำบุญพระสงฆ์และเณรจำนวน 1111 รูป
ผู้ว่าเป็นประธานเปิดพิธี


Taken by A500 + Minolta MA 80-200 f2.8 APO G (รูปที่ชัดลึกจะถ่ายด้วยเลนส์คิท 18-55mm f3.5-5.6)



















คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

ทริปที่ 2 ช่วงปีใหม่ตะลุยน่าน......แวะพิสนุโลก
(วัดพระธาตุช่อแห้ง อ.เมือง จ.น่าน)


Taken by Sony Nex5n + Lens Kit 18-55mm







เณรน้อย@pitsanulok Taken by Sony Nex5n + Carl Zeiss Jena Pancolar 50/1.4








ระฆังยามเช้า@สถานีรถไฟพิสนุโลก Taken by Sony A500 + Minolta MA 50/1.7

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

ของผมตอนนี้ 1800

โดดมาหลายรอบแล้วครับ
โช๊คเซตน้ำมันแล้ว
แต่โช๊คหลังยังคงไม่ค่อยมีความหนืดเท่าไหร่อยู่ดีครับ

โซ่ขาดไป 1 ครั้ง ตอนกระแทกคันเร่งรูดหลุมในสนามครับ
ตอนนี้ยังไม่ได้เปลี่ยนแฮนด์ กาดแฮนด์ก็ยังไม่ได้ใส่ครับ

^^

Toneder

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ มกราคม 06, 2013, 10:31:13 หลังเที่ยง
ขอบคุณครับ

ถ้ามีทำเป็นแบบรถสองแถวสกายแลปก็ดีเลยนะ

แถวอุดรธานีมีแล้วนะครับค้นหาชื่อร้านอธิพงษ์มอเตอร์ จริงๆ รถพวกนี้ถ้าไปซื้อร้านอื่นเราสั่งทำเป็นสองแถวเขาก็อา่จจะรับทำด้วยนะครับ