Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

zip

ผมจะใส่น่า14หลังเอาของเดิมมันจะวิ่งดีขึ้นไมคับ

zip

ถ้าเปลี่ยนคาบูใช้N โปร จะดีขึ้นไม่คับเรื่องการจ่ายน้ำมันคับ

Yadomm

ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่นะครับ
อาศัยอ่านๆเอา

ต้องถามว่าวิ่งดีขึ้นนั้นหมายถึงอ่ะไร
แรงบิดดีขึ้น หรือว่าความเร็วปลายมากขึ้น

ถ้าวิ่งดีคือเร็วปลายมากขึ้น ก็น่าจะวิ่งดีขึ้นครับ
แต่แรงบิดอาจลดลงเล็กน้อย
วิ่งที่ความเร็วเท่าเดิมรอบเครื่องก็จะต่ำลงเมื่อเทียบกับ 13 ฟัน

ส่วนคาบู N pro คิดว่าถ้าเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนนมหนูด้วย
ไม่รู้ว่าจ่ายดีขึ้นมั้ย แต่ที่แน่ๆคงจ่ายมากกว่าเดิม คือกินน้ำมันกว่าเดิม
แต่น่าจะวิ่งดีขึ้นเป็นเงาตามตัวครับ

อันนี้ความรู้แบบงูๆปลาๆนะครับ
อ่านๆมาครับ ยังไม่เคยทดลองครับ

Kot

#1183
อ้างจาก: zip เมื่อ พฤศจิกายน 09, 2012, 03:05:51 หลังเที่ยง
ผมจะใส่น่า14หลังเอาของเดิมมันจะวิ่งดีขึ้นไมคับ

ใส่ได้ใหญ่สุดแค่นี้ครับ 15 ไม่รอด ถูตลอดจนฝาครอบสึกหรอหมด
อยากได้เฟืองจำนวนฟันมากกว่าเดิม ต้องเปลี่ยนขนาดเบอร์โซ่

คาร์บูใหม่ก็คำนวณบนกระดาษก่อน เอาไปใส่ลองวิ่งดู ปรับๆๆเปลี่ยนๆๆไปจนกว่าพอใจ
ไม่ต้องถามต่อนะ ไม่อยากหาเรื่อง เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า ใช้ของเดิมก็เหลือเฟือ ไม่ได้ไปแข่งกะใคร
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

วันก่อนผมไปส่งแฟนที่พระราม 3 ครับ ดันดับกลางทางอีกแล้ว

รอซักพักถึงสตาร์ทติด
ดับอยู่ 2 รอบกว่าจะถึง
สุดทางเลยต้องจอดไว้ที่คอนโดแฟนก่อนเพราะมันดึกแแล้ว

ตอนแรกคิดว่าน้ำมัน แต่เอาไฟส่งตรงกรองน้ำมันก็ยังมีน้ำมันอยู่
เดี๋ยวลองหาสาเหตุกันไปเรื่อยครับ

zip

ผมว่าน่าจะเปนที่คาบูนะคับแต่ถ้าเวลาเครื่องร้องแว้วรอบนิ่งดีนะขับไม่ดับ แต่รถผมอะเวลาขับเร็วๆทางยาวๆแว้วเวลากำคลัชแว้วเหมือนคลัชหายเปนเพราะอะไรไม่รุ้คับ งง.

zip

ชอบรถแบบนี้คับชอบมากแต่ไม่เคยรุ้เลยว่าอะไหล่เค้าซื้อกันที่ไหนใน กทม.นิใครรุ้บอกทีคับอะไหล่รถวิบากนิ

ppooh

กลับจากเที่ยวเชียงใหม่มาแล้ว ผ่านไปหลายหน้าเลย
ตอนนี้ฤดูกาลออกทริปด้วยมอเตอร์ไซค์เห็นมีเยอะหลายกลุ่ม
เมื่อวันอาทิตย์ นั่งรถตู้ขึ้นดอยอินทนนท์ ตอนอยู่บนยอดเห็นกันหลายสิบคันยังคุยเจี๊ยวจ๊าวกันอยู่เลย พอตอนลงมา อ้าวเห็นเกิดอุบัติเหตุตอนขาลงตรงทางโค้ง
สงสัยคงลงเร็ว หรือไม่ก็พยายามแซงกัน  เห็นแต่รถชนขอบทางกั้น ส่วนตัวคนขี่คงตกลงไปในเหว ไม่รู้เป็นอะไรมากหรือเปล่า

ขับขี่ระมัดระวังให้มาก ๆ  ครับอย่าคึกคะนอง
ส่วนคุณยาดมรถยังไม่หายพยศเหรอ
ปลุกปล้ำกันต่อ อีกไม่นานอาจเป็นเซียนสำหรับรถรุ่นนี้ก็ได้ อิ อิ


ppooh

อ้างจาก: zip เมื่อ พฤศจิกายน 13, 2012, 11:03:30 ก่อนเที่ยง
ชอบรถแบบนี้คับชอบมากแต่ไม่เคยรุ้เลยว่าอะไหล่เค้าซื้อกันที่ไหนใน กทม.นิใครรุ้บอกทีคับอะไหล่รถวิบากนิ

หมายถึงของแต่งใช่มั๊ย เดี๋ยวนี้ตั้งแต่ คาวาเอาวิบาก  KSR DTX KLX มา ค่ายฮอนดู้ ก็เข็นออกมาขายแข่ง และหลาย ๆ ยี่ห้อก็พลอยผสมโรงกันเข้ามา ลองดูในคลับรถพวกนี้  ส่วนอะไหล่ตอนนี้รถใหม่อยู่ยังไม่ค่อยต้องพึ่งพาเท่าไหร่  เคยเห็นแต่นานแล้วเหมือนกัน ที่เซียงกงปทุมวัน มีขายทั้งคัน รวมทั้งอะไหล่เก่า ๆ กองอยู่อื้อเลย

zip

อืมๆคับใช้ไปตามราคาสักวันนึงคงจะได้ใช้ของแพงๆกะเค้าบ้าง555+++

zip

วันนี้ตอนเช้าติดเครื่องยากเล่นเอาแบตหมดเลยคับต้องเอาคันสตาร์มาใส่นานๆใช้เท้าทีเหนื่อยว่ะ55++เดีียวผมจะลองเปลี่ยนคาบูล่ะได้ผลไงจะมาเล่าให้ฟังคับรอตังก่อนอิอิทำไงได้ก้คนมันชอบๆๆ

Peek2TZ

MY BIKE MY STYLE - (ธนาคารกรุงไทย ออมทรัพย์ 106-0-215268 ธัญญพัฒน์)-0831646286


pong mju

อืม พี่ ๆ คับ รถมันเลี้ยวได้แคบไปหน่อย เราจะทำไงให้วงเลียวได้กว้างขึ้นกว่านี้ไหมคับ

Yadomm

อ้างจาก: Peek2TZ เมื่อ พฤศจิกายน 14, 2012, 10:32:56 ก่อนเที่ยง
มีข้อมูลของ lifan xplorer-200m บ้างไหมครับ
เท่าที่ผมทราบนะครับ
เครื่องน่าจะตัวเดียวกับ Mbike
ที่เหลือคงๆคล้ายๆ cross 200 มั้งครับ

Kot

อ้างจาก: pong mju เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2012, 09:49:12 ก่อนเที่ยง
อืม พี่ ๆ คับ รถมันเลี้ยวได้แคบไปหน่อย เราจะทำไงให้วงเลียวได้กว้างขึ้นกว่านี้ไหมคับ



ขับใหม่ๆๆผมก็ว่า กว้างไป เกือบพอๆๆๆกับ CB750 เลย
พอขับจนคุ้นเคยแล้ว ผมว่ากำลังดีเหมาะสมแล้ว ซอกๆๆแซกๆๆๆในเมืองรถติดๆๆได้สบายเลย
ซอกแซกทางตรง Wave ไปได้ ผมก็ไปได้ แต่เปลี่ยนช่องแซก ต้องอ่านเส้นทางช่องว่างให้ขาด

ถ้าเอา stopper ออกจะทำให้โช้คกระแทกถังน้ำมัน จริงๆๆก็สามารถเจียร์ออกให้แคบลงได้
แต่ถ้าล้มทีหนึ่งมีเฮ เสียมากกว่าได้นะครับ 
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

พี่ยาดม...เครื่องดับไม่ติด ไม่ใช่เชื้อเพลิงแล้วใช่หรือไม่ครับ
อยากให้ดึงสายน้ำมันออกเลยตอนเครื่องดับว่าใหลโจ้กดีหรือไม่

สงสัย...
1/ แรงดันในห้องลูกลอยกับบรรยากาศ ถ้าต่างมากเชื้อเพลิงไม่ลงได้
2/ ระบบจุดระเบิด พวกเซ้นเซอร์ที่ fly wheel พอร้อนแล้วเพี้ยนไม่ทำงาน เคยลองเอาหัวเทียนออกมาเช็คว่าไฟมาหรือไม่ครับ
   ตอนที่ดับแล้วสตาร์ทไม่ติด ถ้ามีไฟมาปรกติ ตัดข้อนี้ไปได้
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#1196
โครงการเปลี่ยนระบบ force induction ในรถยนต์ผมกำลังจะเริ่มขึ้นครับ
อยู่ในขั้นตอนสั่งซื้อสะสมอะหลั่ย ปรับปรุงสภาพ ซ่อมแซมบำรุงให้สมบูรณ์
หลังจากหาข้อมูล ลังเล โลเล สะออดสะออนกับตัวเองมาร่วมครึ่งปี ก็ได้ตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่า
จะเปลี่ยนไปใช้ E85 ร่วมกับ LPG

โดยต้องใช้ E85 ให้ได้เดือนละ 1 ถัง
และใช้ LPG เป็นพลังงานหลัก

ระบบอัดอากาศปจบใช้ K24-7000 สามารถทำม้าได้ดีสุด 290 และขึ้นไปได้กว่านี้อีกเล็กน้อย
ราวๆๆ 310 แต่จะออกนอกประสิทธิภาพไปหน่อย แต่พอใช้กับ E85 แล้วไม่น่ามีปัญหา
จึงยังคงตัวนี้เอาไว้ก่อน มองหาตัวสำรองเป็น K24-7400 ที่อยู่ใน Volvo S60R 2.5 ลิตร
ซึ่งสามารถปั่นม้าออกมาได้ระดับ 390 เอาไว้เป็นทางเลือกต่อยอดในอนาคต
(K24-7400 มาเร็ว สมำ่เสมอ ไม่มี Lag, ถ้าไป GT2871 ต้นธรรมดา กลางดี ปลายเยี่ยม แต่แพงไปหน่อย)

-ตอนนี้เปลี่ยนเฮดเดอร์ใหม่แล้ว ท่อไอเสียเดิมรับได้ 300+ ม้า ตอนนี้ไม่ต้องทำอะไร
-คุมแรงดันรางใช้ของ Sard แบบปรับได้จาก 200-700 Kpa
-ท่อเชื้อเพลิงอ่อนทั้งคันใช้ท่อยาง Nitrile หุ้มสแตนเลสถัก รับได้ทั้ง E100 Methanol Nitro
-เปลี่ยนหัวฉีดเป็น Bosch Type 440cc@3bars
-กล่องยืนลำพังยี้ห้อ VEMS แบบ 55pin for Motronic ใช้สำหรับจูน E85 + LPG แยก config A+B
-ติดตั้งเพิ่มท่อส่งแก้สจากหม้อต้มไปหัีวฉีดจาก 1 ท่อเป็น 2 ท่อ เพื่อให้จ่ายได้พอตอนม้าสูงๆๆ
-ส่งหัวฉีดแก้ส เปลี่ยนชุดซ่อมภายในใหม่ (สปริง + หัวเข็ม)
-ถ้าแก้สไม่พอ ขยายท่อหัวฉีดที่ผังอยู่ที่ IM
-ถ้าไม่พอเปลี่ยนหม้อต้มเอาแบบ 300Kw (300*1.36= แรงม้า) ลงแทน

ตอนนี้อุปกรณ์รอแค่ท่อ Nitrile Stainless Steel Braidede และ VEMS
สัปดาห์หน้าคงได้ลง VEMS พร้อมกับจูน E20 พร้อมกับ LPG ให้เสร็จก่อน
หลังจากนั้นเปลี่ยนท่อเชื้อเพลิง ใสด้วย E85 แล้วก็จูน....คาดหวัง 420 Nm 290 ม้า


จะทำให้โปรเจ็คทุกตัวที่เกี่ยวกับมอไซค์ จะหยุดหมดทุกอย่างไปโดยปริยาย
มอไซค์จะเปลี่ยนระบบเป็นพังแล้วซ่อมให้วิ่งได้.....พอ
ไม่พังไม่ซ่อม แค่เปลีั่ยนถ่ายนมเครื่องอย่างเดียว
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kumlar

อ้างจาก: Kot เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2012, 11:19:33 หลังเที่ยง
โครงการเปลี่ยนระบบ force induction ในรถยนต์ผมกำลังจะเริ่มขึ้นครับ
อยู่ในขั้นตอนสั่งซื้อสะสมอะหลั่ย ปรับปรุงสภาพ ซ่อมแซมบำรุงให้สมบูรณ์
หลังจากหาข้อมูล ลังเล โลเล สะออดสะออนกับตัวเองมาร่วมครึ่งปี ก็ได้ตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่า
จะเปลี่ยนไปใช้ E85 ร่วมกับ LPG

โดยต้องใช้ E85 ให้ได้เดือนละ 1 ถัง
และใช้ LPG เป็นพลังงานหลัก

ระบบอัดอากาศปจบใช้ K24-7000 สามารถทำม้าได้ดีสุด 290 และขึ้นไปได้กว่านี้อีกเล็กน้อย
ราวๆๆ 310 แต่จะออกนอกประสิทธิภาพไปหน่อย แต่พอใช้กับ E85 แล้วไม่น่ามีปัญหา
จึงยังคงตัวนี้เอาไว้ก่อน มองหาตัวสำรองเป็น K24-7400 ที่อยู่ใน Volvo S60R 2.5 ลิตร
ซึ่งสามารถปั่นม้าออกมาได้ระดับ 390 เอาไว้เป็นทางเลือกต่อยอดในอนาคต
(K24-7400 มาเร็ว สมำ่เสมอ ไม่มี Lag, ถ้าไป GT2871 ต้นธรรมดา กลางดี ปลายเยี่ยม แต่แพงไปหน่อย)

-ตอนนี้เปลี่ยนเฮดเดอร์ใหม่แล้ว ท่อไอเสียเดิมรับได้ 300+ ม้า ตอนนี้ไม่ต้องทำอะไร
-คุมแรงดันรางใช้ของ Sard แบบปรับได้จาก 200-700 Kpa
-ท่อเชื้อเพลิงอ่อนทั้งคันใช้ท่อยาง Nitrile หุ้มสแตนเลสถัก รับได้ทั้ง E100 Methanol Nitro
-เปลี่ยนหัวฉีดเป็น Bosch Type 440cc@3bars
-กล่องยืนลำพังยี้ห้อ VEMS แบบ 55pin for Motronic ใช้สำหรับจูน E85 + LPG แยก config A+B
-ติดตั้งเพิ่มท่อส่งแก้สจากหม้อต้มไปหัีวฉีดจาก 1 ท่อเป็น 2 ท่อ เพื่อให้จ่ายได้พอตอนม้าสูงๆๆ
-ส่งหัวฉีดแก้ส เปลี่ยนชุดซ่อมภายในใหม่ (สปริง + หัวเข็ม)
-ถ้าแก้สไม่พอ ขยายท่อหัวฉีดที่ผังอยู่ที่ IM
-ถ้าไม่พอเปลี่ยนหม้อต้มเอาแบบ 300Kw (300*1.36= แรงม้า) ลงแทน

ตอนนี้อุปกรณ์รอแค่ท่อ Nitrile Stainless Steel Braidede และ VEMS
สัปดาห์หน้าคงได้ลง VEMS พร้อมกับจูน E20 พร้อมกับ LPG ให้เสร็จก่อน
หลังจากนั้นเปลี่ยนท่อเชื้อเพลิง ใสด้วย E85 แล้วก็จูน....คาดหวัง 420 Nm 290 ม้า


จะทำให้โปรเจ็คทุกตัวที่เกี่ยวกับมอไซค์ จะหยุดหมดทุกอย่างไปโดยปริยาย
มอไซค์จะเปลี่ยนระบบเป็นพังแล้วซ่อมให้วิ่งได้.....พอ
ไม่พังไม่ซ่อม แค่เปลีั่ยนถ่ายนมเครื่องอย่างเดียว
รอชมผลการทดสอบ จากเจ้าของฟารม์ม้า ขอรับ
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kumlar

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ พฤศจิกายน 12, 2012, 09:26:17 หลังเที่ยง
วันก่อนผมไปส่งแฟนที่พระราม 3 ครับ ดันดับกลางทางอีกแล้ว

รอซักพักถึงสตาร์ทติด
ดับอยู่ 2 รอบกว่าจะถึง
สุดทางเลยต้องจอดไว้ที่คอนโดแฟนก่อนเพราะมันดึกแแล้ว

ตอนแรกคิดว่าน้ำมัน แต่เอาไฟส่งตรงกรองน้ำมันก็ยังมีน้ำมันอยู่
เดี๋ยวลองหาสาเหตุกันไปเรื่อยครับ
คุณพี่ยาดมนี้ อดทนมากเลยนะ ขอรับ
แสดงว่ารักจริง
ปลุกปล่ำกันต่อไป
ปัญหามันอยู่แถวนั้น แหละขอรับ
ไฟตัน น้ำมันช็อต ตามที่ท่าน Kot ว่าการแหละขอรับ
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

cache

อ้างจาก: Kumlar เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2012, 07:20:02 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ พฤศจิกายน 12, 2012, 09:26:17 หลังเที่ยง
วันก่อนผมไปส่งแฟนที่พระราม 3 ครับ ดันดับกลางทางอีกแล้ว

รอซักพักถึงสตาร์ทติด
ดับอยู่ 2 รอบกว่าจะถึง
สุดทางเลยต้องจอดไว้ที่คอนโดแฟนก่อนเพราะมันดึกแแล้ว

ตอนแรกคิดว่าน้ำมัน แต่เอาไฟส่งตรงกรองน้ำมันก็ยังมีน้ำมันอยู่
เดี๋ยวลองหาสาเหตุกันไปเรื่อยครับ
คุณพี่ยาดมนี้ อดทนมากเลยนะ ขอรับ
แสดงว่ารักจริง
ปลุกปล่ำกันต่อไป
ปัญหามันอยู่แถวนั้น แหละขอรับ
ไฟตัน น้ำมันช็อต ตามที่ท่าน Kot ว่าการแหละขอรับ

เบื้องต้น...ลองแบบที่ พี่คชแนะมาก่อนก็ได้ครับ (น้ำมันลงไหม? ไฟออกหัวเทียน? ขณะที่เกิดอาการ)

พลาดจากนี้ ผมว่า....ผู้ต้องสงสัยอาจจะจะเป็น คอยล์ ไม่ก็...กล่องไฟ นะครับ (เพราะ...ร้อนแล้วดับ)
อาการดับกลางอากาศ ที่ผมเคยเจอ ก็กล่องเดี้ยง น่ะครับ (แต่เคสผม พังแล้วพังเลย เย็นก็ไม่ติด) :-X


ถ้าคอยล์เดี้ยง เอาของ CG JX wing แทนได้
ถ้ากล่องเดี้ยงจริง เอากล่องเวฟยัดใส่แทนครับ(อาจจะต้องแปลงปลั๊ก)   รึไม่ก็... ไปแฮฟกล่อง จากรถของพี่คช มาใส่แทนครับ :-[
ลี่ฟาน200 แถวบ้านลงกล่องเวฟแทน บิดติดมือขึ้นเยอะครับ  ไม่รู้เพราะ... ช่วงต้นเวฟ ไฟแก่กว่ารึปล่าว รึ...อาจจะเกรดของอุปกรณ์ ที่ดีกว่าของจีนก็เป็นได้น่ะครับ  ???     

ผู้ที่มีเกียรติ คือ ผู้ที่ให้เกียรติผู้อื่น.