Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 23 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

pong mju

[bgcolor=#ff8900][/bgcolor]พี่ Yadomm ผมไปถามช่างที่0 มา ช่างบอกว่าให้เปิดก๊อกนำมันไว้ที่ ก๊อก2 เลย คับ
แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าก๊อก2 อยู่ตงไหน อิอิ แต่ของผมช่างที่0 เช็คให้ไใหม่แล้วไม่มีปัญหาไรแล้วคับ

เครืองเย็นก็สตารติด ออกตัวได้เลยไม่ต้องรอ เหมือนเมื่อก่อนคับ ขี่มันมาก พาไปวิงกินลมชมวิวเข้าสวนยางพาราที่บ้าน ทุกวันเลย

มันมาก ลองดูนะพี่


Yadomm

อ้างจาก: pong mju เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 01:37:28 หลังเที่ยง
[bgcolor=#ff8900][/bgcolor]พี่ Yadomm ผมไปถามช่างที่0 มา ช่างบอกว่าให้เปิดก๊อกนำมันไว้ที่ ก๊อก2 เลย คับ
แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าก๊อก2 อยู่ตงไหน อิอิ แต่ของผมช่างที่0 เช็คให้ไใหม่แล้วไม่มีปัญหาไรแล้วคับ

เครืองเย็นก็สตารติด ออกตัวได้เลยไม่ต้องรอ เหมือนเมื่อก่อนคับ ขี่มันมาก พาไปวิงกินลมชมวิวเข้าสวนยางพาราที่บ้าน ทุกวันเลย

มันมาก ลองดูนะพี่
แล้วรถเป็นอะไรครับ คุณ pong
ก็อก 2 อยู่ตรงด้านซ้ายเกือบๆใต้ถังหน่ะครับ

ppooh

#1143
ถ้ารูอากาศเพื่อให้น้ำมันไหลลงได้สะดวก ตัน
ถ้าอย่างนี้ เข้าใจว่าจะสตาร์ทติดได้ยาก เหมือนน้ำมันไม่ลง
ก็ไม่น่าจะเป็นอาการเดี๋ยวติดเดี๋ยววอด

รูอากาศ เข้าใจว่าอยู่ตรงกุญแจฝาน้ำมัน โดยมีซีลยาง ปิดกั้นไว้อีกที

ลองถ่ายน้ำมันออกมา ดูว่ามีตะกรัน สนิม หรือเศษโลหะที่เกิดขึ้นจากการผลิต รวมทั้งสิ่งสกปรกในถังที่ทำให้น้ำมันลงไม่สะดวกหรือเปล่า  (ควรมีภาชนะมิดชิดในการเก็บน้ำมันที่ถ่ายออกมาด้วย)
คล้าย ๆ กับล้างถังน้ำมัน
ส่วนเปิดก๊อก 1 หรือก๊อก 2 ไม่น่ามีผลอะไร
ปกติใช้งานควรเปิดที่ก๊อก 1 นะครับ
ถึงน้ำมันหมดก็ยังมีสำรองก๊อก 2
และเพิ่งสังเกตุเหมือนกันว่าสายน้ำมันมี 2 เส้น
เอาไว้ทำไมหว่า

เครดิตตามเวปนี้ครับ
http://www.sonic125-plus.com/board/index.php?topic=2100.0

Yadomm

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 07:23:00 หลังเที่ยง
ถ้ารูอากาศเพื่อให้น้ำมันไหลลงได้สะดวก ตัน
ถ้าอย่างนี้ เข้าใจว่าจะสตาร์ทติดได้ยาก เหมือนน้ำมันไม่ลง
ก็ไม่น่าจะเป็นอาการเดี๋ยวติดเดี๋ยววอด

รูอากาศ เข้าใจว่าอยู่ตรงกุญแจฝาน้ำมัน โดยมีซีลยาง ปิดกั้นไว้อีกที

ลองถ่ายน้ำมันออกมา ดูว่ามีตะกรัน สนิม หรือเศษโลหะที่เกิดขึ้นจากการผลิต รวมทั้งสิ่งสกปรกในถังที่ทำให้น้ำมันลงไม่สะดวกหรือเปล่า  (ควรมีภาชนะมิดชิดในการเก็บน้ำมันที่ถ่ายออกมาด้วย)
คล้าย ๆ กับล้างถังน้ำมัน
ส่วนเปิดก๊อก 1 หรือก๊อก 2 ไม่น่ามีผลอะไร
ปกติใช้งานควรเปิดที่ก๊อก 1 นะครับ
ถึงน้ำมันหมดก็ยังมีสำรองก๊อก 2
และเพิ่งสังเกตุเหมือนกันว่าสายน้ำมันมี 2 เส้น
เอาไว้ทำไมหว่า

เครดิตตามเวปนี้ครับ
http://www.sonic125-plus.com/board/index.php?topic=2100.0
ขอบคุณครับพี่ ppooh
คือที่ผมเดานะครับที่มันวอดเกิดจากน้ำมันไม่ลง เพราะเปิดฝาแล้วถึงสตาร์ทง่าย
ที่มันวิ่งได้เดาว่าคงเป็นน้ำมันที่ค้างอยู่มั้งครับ

ม่ะวานเอาไปให้ร้านแถวหอดู เหมือนไม่อยากทำรถให้เลยไม่ว่ากัน

แล้วก้อลองเอาไปวิ่งซัก 10กว่าโลอาการวอดไม่มีครับ
แต่ยังไม่ได้ลองยาวๆครับ

ppooh



อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 07:55:59 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 07:23:00 หลังเที่ยง
ถ้ารูอากาศเพื่อให้น้ำมันไหลลงได้สะดวก ตัน
ถ้าอย่างนี้ เข้าใจว่าจะสตาร์ทติดได้ยาก เหมือนน้ำมันไม่ลง
ก็ไม่น่าจะเป็นอาการเดี๋ยวติดเดี๋ยววอด

รูอากาศ เข้าใจว่าอยู่ตรงกุญแจฝาน้ำมัน โดยมีซีลยาง ปิดกั้นไว้อีกที

ลองถ่ายน้ำมันออกมา ดูว่ามีตะกรัน สนิม หรือเศษโลหะที่เกิดขึ้นจากการผลิต รวมทั้งสิ่งสกปรกในถังที่ทำให้น้ำมันลงไม่สะดวกหรือเปล่า  (ควรมีภาชนะมิดชิดในการเก็บน้ำมันที่ถ่ายออกมาด้วย)
คล้าย ๆ กับล้างถังน้ำมัน
ส่วนเปิดก๊อก 1 หรือก๊อก 2 ไม่น่ามีผลอะไร
ปกติใช้งานควรเปิดที่ก๊อก 1 นะครับ
ถึงน้ำมันหมดก็ยังมีสำรองก๊อก 2
และเพิ่งสังเกตุเหมือนกันว่าสายน้ำมันมี 2 เส้น
เอาไว้ทำไมหว่า

เครดิตตามเวปนี้ครับ
http://www.sonic125-plus.com/board/index.php?topic=2100.0
ขอบคุณครับพี่ ppooh
คือที่ผมเดานะครับที่มันวอดเกิดจากน้ำมันไม่ลง เพราะเปิดฝาแล้วถึงสตาร์ทง่าย
ที่มันวิ่งได้เดาว่าคงเป็นน้ำมันที่ค้างอยู่มั้งครับ

ม่ะวานเอาไปให้ร้านแถวหอดู เหมือนไม่อยากทำรถให้เลยไม่ว่ากัน

แล้วก้อลองเอาไปวิ่งซัก 10กว่าโลอาการวอดไม่มีครับ
แต่ยังไม่ได้ลองยาวๆครับ

เปิดฝาถัง มันก็อันตรายจะไอน้ำมัน นะซีครับแถมยังกระฉอกไปมา
ดูน่ากลัว  ถ้าช่างศูนย์บอกรูระบายอากาศถังน้ำมันตัน ทางศูนย์ก็ควรต้องรับผิดชอบ โดยการเคลมฝาถังน้ำมันใหม่ หรือก๊อกน้ำมัน หรือถังน้ำมันใหม่มาให้นะครับ


ในการแก้ไขปัญหาแต่ละเรื่อง ควรให้ศูนย์ไปแก้ไขในสินค้าให้ดี
งานนี้ถ้าไปเจอคนที่เคี่ยว และเป็นนะครับ
ทางศูนย์ งานงอกแน่

Yadomm

คือตอนนี้กำลังจับอาการอยู่ครับ
เปิดฝาตอนสตารท์อย่างเดียวครับ
แล้วก็ปิด หลังจากนั้นขี่ไปกินข้าว จอดไว้ซักพัก
ก็สตาร์ทติดได้ปกติ เลยยังไม่รู้มันใช่สาเหตุรึเปล่าครับ

แต่ที่เข้าร้าน เค้าบอกฝาถังไม่มีรูระบายอากาศครับ

ppooh

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 31, 2012, 09:28:11 หลังเที่ยง
คือตอนนี้กำลังจับอาการอยู่ครับ
เปิดฝาตอนสตารท์อย่างเดียวครับ
แล้วก็ปิด หลังจากนั้นขี่ไปกินข้าว จอดไว้ซักพัก
ก็สตาร์ทติดได้ปกติ เลยยังไม่รู้มันใช่สาเหตุรึเปล่าครับ

แต่ที่เข้าร้าน เค้าบอกฝาถังไม่มีรูระบายอากาศครับ

รู้ปัญหาไม่มีรูระบายอากาศ
ให้เค้าเคลมเรื่องอะไหล่ เปลี่ยนให้ครับ

เข้าใจคุณยาดมครับ ซื้อรถใหม่แต่ไปเจอ รถที่ Defect
ทำให้ต้องวุ่นวายใจ แต่ถึงอย่างไรก็ควรต้องได้รับการแก้ไขจากศูนย์นะครับ
เอาใจช่วยครับ

Kot

ผมว่าลองขับแถวบ้าน วนไปๆๆมาๆๆๆ ว่าระยะทางเท่าไรมันดับ
แล้วเอาไปเข้าศูนย์ให้เค้าเคลมถังหรือฝาให้ใหม่ครับ ถ้าที่รองเมือง อ้างผมเลยครับ
ขู่ไปเลย ครั้งนี้ถ้าไม่เคลมไม่ซ่อมให้ปรกติ พี่คชประจานศูนย์แน่ๆๆๆ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





[TONG]

อาการยังไม่ดีขึ้นหรือ คุณ Yadomm อย่างนี้มันน่าเข็น โชว์รอบศูนย์ สักสามสี่รอบ เอาให้ฮากันไปข้างเลย

คราวหลังเอาไขควงไปด้วย ถ้าเกิดอาการอีก ลองไขเจ้าน๊อตที่ก้นคาบูดู ว่าตอนเครื่องดับ น้ำมันยังมีที่ก้นคาบูรึเปล่า

หรือไม่ ใส่กรองน้ำมันตัวใสๆ ที่สายน้ำมันระหว่างถัง กับคาบูดู จะได้รู้ว่าน้ำมัน ลงหรือไม่ลง ส่วนก๊อก น้ำมันเช็คแบบที่ คุณ kot

บอกเลย ปิดก๊อกน้ำมันก่อน แล้วถอดสายเข้าคาบู เอาออกมาไว้ในขวดเปล่า แล้วลองเปิด ก๊อกดู ว่าที่ ถังปรกติ กับ ถังสำรอง น้ำมันลงไหม

จะได้ฟันธง แบบ หมอลักษณ์ ว่า ที่มันดับเพราะ น้ำมัน ไม่ลงจากถังไปคาบู

ปรกติส่วนใหญ่ รถวิบาก ที่ต่อรูอากาศไว้เพราะ น้ำมันลงไม่ทันในรอบสูงเท่าที่รู้อะนะ

;D  ;D 

ppooh

แนวร่วมเยอะดี
มีปัญหาอะไร สมาชิกช่วยกันดูแล พร้อมแก้ไขปัญหาไปด้วยกันครับ

Kumlar

นานๆ เจอสักที คาดไม่ถึงเลย
รูระบายอากาศ ตัน เคยเจอกับรถที่อายุการใช้งาน นานๆ เท่านั้น
ปกติฝาถังรุ่นเก่าที่เป็นฝาปูดออกมานี้ จะมีรูระบายอากาศเล็กๆ อยู่ใกล้รูกุญแจเปิดฝาถัง หรือที่เขี้ยวล็อกฝา
เคลมได้ ก็เคลมดีกว่าครับ :)
แล้วก็อกน้ำมัน ถ้ามีสายน้ำมัน สองเส้น น่าเป็นรุ่น มีวาวล์สูญญากาศ หรือไม่ขอรับ
อาจเป็นได้เหมือนกันที่ เกิดลมค้างสาย น้ำมัน น้ำมันเลยลงบ้าง ไม่ลงบ้าง
เคยเจอกับรถตัวเองที่ ก็อกน้ำมัน อยู่ระดับสูงใกล้เคียงกับคาบู (พวกสี่สูบยี่ปุ่น จะชอบเป็นอาการนี้)
ช่างก็เลยชอบให้เปิดก็อกสอง แต่ที่จริงอาการนี้ ถอดสายน้ำมันไล่ลมทีเดียวก็หาย
ขอให้หายไวๆ นะขอรับ  ???
เอาใจช่วย
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kot

ถังเชื้อเพลิงรุ่นนี้มีท่อ ซ-ข มารวมกันที่ก้อก
จากก้อกไปคาร์บูแค่ 1 เส้นครับ ใช้ระบบมือหมุนล้วนๆๆไม่ได้ใช้ระบบ Vacuum ครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

#1153
อ้างจาก: Kumlar เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2012, 06:09:58 ก่อนเที่ยง
นานๆ เจอสักที คาดไม่ถึงเลย
รูระบายอากาศ ตัน เคยเจอกับรถที่อายุการใช้งาน นานๆ เท่านั้น
ปกติฝาถังรุ่นเก่าที่เป็นฝาปูดออกมานี้ จะมีรูระบายอากาศเล็กๆ อยู่ใกล้รูกุญแจเปิดฝาถัง หรือที่เขี้ยวล็อกฝา
เคลมได้ ก็เคลมดีกว่าครับ :)
แล้วก็อกน้ำมัน ถ้ามีสายน้ำมัน สองเส้น น่าเป็นรุ่น มีวาวล์สูญญากาศ หรือไม่ขอรับ
อาจเป็นได้เหมือนกันที่ เกิดลมค้างสาย น้ำมัน น้ำมันเลยลงบ้าง ไม่ลงบ้าง
เคยเจอกับรถตัวเองที่ ก็อกน้ำมัน อยู่ระดับสูงใกล้เคียงกับคาบู (พวกสี่สูบยี่ปุ่น จะชอบเป็นอาการนี้)
ช่างก็เลยชอบให้เปิดก็อกสอง แต่ที่จริงอาการนี้ ถอดสายน้ำมันไล่ลมทีเดียวก็หาย
ขอให้หายไวๆ นะขอรับ  ???
เอาใจช่วย


ทั่นคำหล้าครับ......เดือนหน้ารถ S6 ผมจะกิน E85 + LPG แล้วนะครับ


ผมสั่งกล่องยืนลำพังมาใส่ครับ (stand alone) แทนกล่องเดิมเป็นยี้ห้อ VEMS สำหรับเครื่อง L5 โดยเฉพาะ
ปัญหาหลากหลายที่จะตามมาอาทิเช่น...

หัวฉีดเดิมน่าจะราวๆๆ 300 cc.....กับ E10 ทำได้สูงสุดราว 60 ม้า แต่คงไม่มีใครใส่ duty cycle 100% ตลอดให้หัวฉีดใหม้
ถ้าใส่ด้วย E85....จะทำม้าได้สูงสุดแค่ 45 ม้า
Turbo K24-7000 ปั่นได้ 290 ม้า เลยจากนี้ไปจะเป็นลมร้อนแทนไม่คุ้มค้า
ผมต้องเปลี่ยนหัวฉีดให้ปั่นม้าได้พอๆๆดีๆๆๆ แต่ตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนหัวฉีด อยากใช้ของเดิม

คำถามก็คือ....มีวิธีใดบ้างครับ




ทำระบบ E85 เสร็จก็จะจูน LPG ต่อไปเลย กล่องเดียวมี 2 config  


เชื้อเพลิง E10
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ

เดี๋ยวจะลองเคลมดูครับ
เวลาว่างก็ไม่มีเลย
ทำงานถึงเสาร์

Yadomm

พี่ kot ครับผมลองถอดสายน้ำมันไปคาบิวดูอล้วครับ
ผลคือน้ำมันหยดเหมือนหยอดน้ำครับ
ทั้งก็อก 1&2เลยครับ

ppooh

#1156
มาอยู่เป็นเพื่อนด้วยครับ
ตอนนี้ คาร์บูฯ ก็เปลี่ยนแล้ว
ถอดสายถังน้ำมันตรงก๊อกน้ำมัน ก็ไหลแค่หยด  ๆ
เปิดฝาถังน้ำมันแง้มไว้หรือเปล่าครับ หรือปิดฝาถังไว้
ปกติน้ำมันซึ่งอยู่ในสถานะของเหลว แม้จะอยู่ในสถานะปกปิดมิดชิด
มีช่องว่างหน่อยเดียว ปกติก็ไหลโจ๊ก ๆ อยู่แล้ว
อะไรมันตันครับ รูระบายอากาศไม่น่าจะเป็นสาเหตุหลักของการตันของทางเดินน้ำมันอย่างสมบูรณ์
นอกเหนือจากน้ำมันลงไม่ทันในการเร่งรอบเครื่องในรอบสูง ๆ นะครับ

ผมก็ไม่ใช่ช่างนะครับ ทำเองก็ไม่เป็น เป็นเพียง User  ก็แค่คิดเห็นเรื่อยเปื่อยไปอย่างเดียว อิ อิ

Yadomm

อ้างจาก: ppooh เมื่อ พฤศจิกายน 02, 2012, 11:18:15 หลังเที่ยง
มาอยู่เป็นเพื่อนด้วยครับ
ตอนนี้ คาร์บูฯ ก็เปลี่ยนแล้ว
ถอดสายถังน้ำมันตรงก๊อกน้ำมัน ก็ไหลแค่หยด  ๆ
เปิดฝาถังน้ำมันแง้มไว้หรือเปล่าครับ หรือปิดฝาถังไว้
ปกติน้ำมันซึ่งอยู่ในสถานะของเหลว แม้จะอยู่ในสถานะปกปิดมิดชิด
มีช่องว่างหน่อยเดียว ปกติก็ไหลโจ๊ก ๆ อยู่แล้ว
อะไรมันตันครับ รูระบายอากาศไม่น่าจะเป็นสาเหตุหลักของการตันของทางเดินน้ำมันอย่างสมบูรณ์
นอกเหนือจากน้ำมันลงไม่ทันในการเร่งรอบเครื่องในรอบสูง ๆ นะครับ

ผมก็ไม่ใช่ช่างนะครับ ทำเองก็ไม่เป็น เป็นเพียง User  ก็แค่คิดเห็นเรื่อยเปื่อยไปอย่างเดียว อิ อิ

อันนี้ปิดฝาถังครับ
ตอนแรกคิดว่าน่าจะไหลเป็นสายซะอีก

แต่ก็ลืมเปิดฝาแล้วลองดูครับ
^^

Kumlar

อ้างจาก: Kot เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2012, 09:58:24 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Kumlar เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2012, 06:09:58 ก่อนเที่ยง
นานๆ เจอสักที คาดไม่ถึงเลย
รูระบายอากาศ ตัน เคยเจอกับรถที่อายุการใช้งาน นานๆ เท่านั้น
ปกติฝาถังรุ่นเก่าที่เป็นฝาปูดออกมานี้ จะมีรูระบายอากาศเล็กๆ อยู่ใกล้รูกุญแจเปิดฝาถัง หรือที่เขี้ยวล็อกฝา
เคลมได้ ก็เคลมดีกว่าครับ :)
แล้วก็อกน้ำมัน ถ้ามีสายน้ำมัน สองเส้น น่าเป็นรุ่น มีวาวล์สูญญากาศ หรือไม่ขอรับ
อาจเป็นได้เหมือนกันที่ เกิดลมค้างสาย น้ำมัน น้ำมันเลยลงบ้าง ไม่ลงบ้าง
เคยเจอกับรถตัวเองที่ ก็อกน้ำมัน อยู่ระดับสูงใกล้เคียงกับคาบู (พวกสี่สูบยี่ปุ่น จะชอบเป็นอาการนี้)
ช่างก็เลยชอบให้เปิดก็อกสอง แต่ที่จริงอาการนี้ ถอดสายน้ำมันไล่ลมทีเดียวก็หาย
ขอให้หายไวๆ นะขอรับ  ???
เอาใจช่วย


ทั่นคำหล้าครับ......เดือนหน้ารถ S6 ผมจะกิน E85 + LPG แล้วนะครับ


ผมสั่งกล่องยืนลำพังมาใส่ครับ (stand alone) แทนกล่องเดิมเป็นยี้ห้อ VEMS สำหรับเครื่อง L5 โดยเฉพาะ
ปัญหาหลากหลายที่จะตามมาอาทิเช่น...

หัวฉีดเดิมน่าจะราวๆๆ 300 cc.....กับ E10 ทำได้สูงสุดราว 60 ม้า แต่คงไม่มีใครใส่ duty cycle 100% ตลอดให้หัวฉีดใหม้
ถ้าใส่ด้วย E85....จะทำม้าได้สูงสุดแค่ 45 ม้า
Turbo K24-7000 ปั่นได้ 290 ม้า เลยจากนี้ไปจะเป็นลมร้อนแทนไม่คุ้มค้า
ผมต้องเปลี่ยนหัวฉีดให้ปั่นม้าได้พอๆๆดีๆๆๆ แต่ตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนหัวฉีด อยากใช้ของเดิม

คำถามก็คือ....มีวิธีใดบ้างครับ




ทำระบบ E85 เสร็จก็จะจูน LPG ต่อไปเลย กล่องเดียวมี 2 config 


เชื้อเพลิง E10

ลองดูนะขอรับ หลักการง่ายมาก แต่ทำยากพอสมควร
หลักการคือ เพิ่มแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงให้ สูงขึ้น
ด้วยวิธีนี้ แม้ เราจะสั่งสัญญาณเปิดหัวฉีดเท่าเดิม ก็จะทำให้น้ำมันฉีดได้ปริมาณมากขึ้น
ครานี้ ในทางปฏิบัตินี้ แรงดัน ควรเพิ่มเพียงเล็กน้อยเท่านั้น (ถ้าเราหวังผลไม่มากนัก)
ทำให้เราสามารถใช้ Map เดิมได้ปกติสูตรนี้ มักใช้รับมือกับม้าที่เพิ่มสัก 10-15%
ไม่ควรเพิ่มแรงดันมากนัก เพราะต้องปรับปรุงเรื่องข้อต่อต่างๆ จากระบบเสียบ/คลิบล็อก ไปเป็น ระบบขันข้อต่อ แทน
แถม Map เปลี่ยนใหม่หมดอีกต่างหาก เพราะปริมาณน้ำมัน มักแปรผันตรงกับแรงดัน จูนยากอีกต่างหาก
ควรระวังอีกเรื่องนะขอรับ ว่า ความหนึดของ E85 นี้นี้มันเปรียบเทียบกับ E10 แล้ว ได้เท่าไร เพราะมีผลกับ แรงดันในระบบหัวฉีดโดยตรง
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kot

ท่านคำหล้า

อ้างถึง
http://www.s2forum.com/forum/showthread.php?t=35160&highlight=e85
ในกระทู้นี้ มีวิธีแปลงให้ รถที่ใช้กล่องเดิม มาเติม E85 ครับ

และมีตัวอย่าง หัวฉีด 630 cc ใช้คู่กับเรกูเรเตอร์ปรับได้ ครับ ใก้ลเคียงกัลอาจารย์ Pop เลย
http://www.e85forum.net/forum/viewtopic.php?f=15&t=20



E85 fuel energy per pound = 13475 btu/lb
fuel density = 0.783
weight per gallon = 6.52
Max power fuel air ratio = 7.97 to 6.975
Thermal energy available per pound of air available = 1691 to 1932 btu/pound of air
Percent of available power compared to gasoline @100% = 111 to 127%

gasoline fuel energy = 19,000 btu/lb
fuel density = 0.74
weight per gallon = 6.17 lbs/gallon
Max power fuel air ratio = 12.5
Thermal energy available per pound of air available = 1520 btu/pound of air
Percent of available power compared to gasoline @100% = 100%




- E85 หนืดกว่าเล็กน้อย ไม่มีผลมากซักเท่าไร (กล่องปรับค่า Lamda Target ได้อยู่แล้วครับ)
- ตอนนี้ระบบผมใช้ 4 Bars FPR ติดบูส 1.5 รวมแล้วระบบแรงดันเชื้อเพลิงมี 5.5 บาร์ ใช้แค้มป์รัดอย่างเดียวครับ
- สั่ง FPR แบบปรับได้ กะว่าจะปรับไปราวๆๆ 5 บาีร์ แล้วใช้กล่องจูนอัตราการจ่ายที่หัวฉีด
- สั่ง EGT มาด้วยครับ มี่รูอยู่แล้วหลัง Turbine ถ้าวัดตรงนี้ต้องลดไปหน่อยหนึ่ง แผนกะไว้ max 900 C
  ของเพื่อนวิ่ง cruise ยาวๆๆๆได้ที่ ปริ่มๆๆๆ 800 กับ E85
- ใส่หัวเทียนเย็น ระยะห่าง 0.5mm เทียบเท่ากับ Bosch เบอร์ 3 /
  เคยปรับ 1mm เดินเบาดีมาก ติดบูสสะดุดกระจาย
- ตอนนี้เปลี่ยนแผนมาคุมตัวหลักด้วย LPG จะเอาให้ได้ max HP ของอุปกรณ์ที่ห่วยที่สุด เล็งๆๆไว้ที่ 300 ม้า
- จูน E20/E85เป็นตัวรอง เนื่องจากใช้น้อย น่าจะเปลี่ยนเป็น E20 เพื่อให้ได้ม้าใกล้ๆๆ 300 เช่นกัน
- เมื่ออนาคตราคาเชื้อเพลิงระหว่าง LPG vs E85 ใกล้เคียงกัน ผมจะเปลี่ยนหัวฉีด + เทอร์โบไประดับ 3ร้อยม้าปลาย
  แล้วใช้ E85 เป็นหลัก
- ใส้ในเครื่องผมรับได้ราวๆๆ 550-600 Nm โดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม แต่ก็เสียวๆๆๆอยู่ เลยกะว่าลิมิตบูสไม่เกิน 1.5 บาร์
  กลัวว่าไป 2 บาร์เดี๋ยวก้านสูบเบื่้อข้างในจะออกมาวิ่งข้างนอกครับ


สรุปว่า
-เพิ่มแรงดันเชื้อเพลิง ไม่เปลี่ยนหัวฉีด
-เพิ่มหรือขยาย InterCooler และขยาย Engine Oil Cooler
-เปลี่ยนเขาควายแบบ HiFlow ส่วนท่อไอเสียเดิมน่าจะเอาอยู่ครับ
-รอกล่องอย่างเดียวครับ 
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17