Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 8 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Yadomm

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 08:47:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 08:02:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 06:44:20 หลังเที่ยง




อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 22, 2012, 10:01:23 หลังเที่ยง
"จีนทำพิษอีกแล้วแม่มเซงจิต"

5555
ชอบครับ
แต่คันอื่นไม่เป็น เซงกว่า ครับ55555 ขำๆละกันค้าบบ


แล้วเมื่อไหร่เสร็จครับ
วันนี้ว่าง ๆ ไม่ได้ทำงาน  ไปหาดูลายสติกเกอร์
มีหลายเกรด ส่วนใหญ่ขายเป็นชุด ราคาไม่แพง
จะได้เอามาแต่งหล่อ ๆ หน่อย
แต่อย่าติดเยอะเกิน เดี๋ยวพี่ตั้มจะเคือง

http://www.dirtriderthailand.com/webboard/index.php?PHPSESSID=77b88292ca71758653b0763baa29b827&topic=822.0


ไมมันแพงจังฮุ....ผมใส่ทำเองทั้งคันยังไม่ถึงพันบาทเลยครับ

มีราคาไล่ตั้งแต่หลักร้อยปลายไปถึงพันต้นนะครับ สำหรับรุ่นประหยัด
รุ่นสติกเกอร์หนาแบบของ Mbike ที่ติดรถเรามาก็แพงกว่าหน่อย
แต่ก็ทนทานกว่า
ซื้อมามือซนไปแกะทิ้งตั้งแต่มาใหม่ ๆ เลยโล้น ๆ ไป

ลองดูเป็นแนวทางนะครับ
วันนี้ว่างจัดไปแกะเบาะมาดู ข้างบน
ตอนนี้ยังใส่ไม่เข้าเลย แหะ ๆ
พี่ ppooh ติดติ๊กเกอร์แล้วเอามาอวดหน่อยนะครับ
ผมจะได้ขอเป็นแนวทางหน่อย ^^

ppooh

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 09:10:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 08:47:04 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 08:02:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 06:44:20 หลังเที่ยง




อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 22, 2012, 10:01:23 หลังเที่ยง
"จีนทำพิษอีกแล้วแม่มเซงจิต"

5555
ชอบครับ
แต่คันอื่นไม่เป็น เซงกว่า ครับ55555 ขำๆละกันค้าบบ


แล้วเมื่อไหร่เสร็จครับ
วันนี้ว่าง ๆ ไม่ได้ทำงาน  ไปหาดูลายสติกเกอร์
มีหลายเกรด ส่วนใหญ่ขายเป็นชุด ราคาไม่แพง
จะได้เอามาแต่งหล่อ ๆ หน่อย
แต่อย่าติดเยอะเกิน เดี๋ยวพี่ตั้มจะเคือง

http://www.dirtriderthailand.com/webboard/index.php?PHPSESSID=77b88292ca71758653b0763baa29b827&topic=822.0


ไมมันแพงจังฮุ....ผมใส่ทำเองทั้งคันยังไม่ถึงพันบาทเลยครับ

มีราคาไล่ตั้งแต่หลักร้อยปลายไปถึงพันต้นนะครับ สำหรับรุ่นประหยัด
รุ่นสติกเกอร์หนาแบบของ Mbike ที่ติดรถเรามาก็แพงกว่าหน่อย
แต่ก็ทนทานกว่า
ซื้อมามือซนไปแกะทิ้งตั้งแต่มาใหม่ ๆ เลยโล้น ๆ ไป

ลองดูเป็นแนวทางนะครับ
วันนี้ว่างจัดไปแกะเบาะมาดู ข้างบน
ตอนนี้ยังใส่ไม่เข้าเลย แหะ ๆ
พี่ ppooh ติดติ๊กเกอร์แล้วเอามาอวดหน่อยนะครับ
ผมจะได้ขอเป็นแนวทางหน่อย ^^

โอเช จัดไป อย่าให้เสีย สำหรับน้องยาดม
และพี่ ๆ ทุกท่าน

Yadomm

เออ ว่าแต่
สติกในเว๊บที่พี่ ppooh ให้มาเนี่ยะครับ
จะต้องเอารุ่นไหนที่ใกล้วเคียงที่สุดอ่ะครับ
crf รึเปล่าครับ
เผื่อว่างๆจะลอง เอาไดคัท(ไม่รู้เค้าเรียกงี้รึเปล่า) มาลองออกแบบลายเองครับ

แต่ปัญหาอีกอย่างคือถ้าไปสั่งพิมพ์ไม่รู้ต้องพิมพ์ขนาดเท่าไหร่
น่าจะถูกกว่าที่ในเว็บ+ ลายฝีมือตัวเอง ^^

ppooh

#1123
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 10:26:03 ก่อนเที่ยง
เออ ว่าแต่
สติกในเว๊บที่พี่ ppooh ให้มาเนี่ยะครับ
จะต้องเอารุ่นไหนที่ใกล้วเคียงที่สุดอ่ะครับ
crf รึเปล่าครับ
เผื่อว่างๆจะลอง เอาไดคัท(ไม่รู้เค้าเรียกงี้รึเปล่า) มาลองออกแบบลายเองครับ

แต่ปัญหาอีกอย่างคือถ้าไปสั่งพิมพ์ไม่รู้ต้องพิมพ์ขนาดเท่าไหร่
น่าจะถูกกว่าที่ในเว็บ+ ลายฝีมือตัวเอง ^^

แทบติดได้ทุกรุ่นครับ
แต่ถ้าเป็นเซียน PS ลองไดคัทงานแล้วไปพิมพ์สติกเกอร์เองก็ดี
ผลงานตัวเอง ซ้ำไม่เหมือนใคร แต่ทำชิ้นเดียวคงจะแพงเอาเรื่องนะครับ

ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว ตรงชั้น 3 มีร้านรับพิมพ์งานประเภทนี้อยู่ แล้วก็มีสติกเกอร์สำเร็จรูปมาขายด้วย
เคยไปซื้อสติกเกอร์สำเร็จรูป  HONDA  2 ชิ้น ๆ ละ 10 บาทเอง
กะ MUGEN POWER ติดท่อไอเสีย 20 บาท เป็นสติ๊กเกอร์ 2 ชั้น ติดง่าย ๆ
และยังมีสติกเกอร์สำเร็จรูปสารพัด ราคาไม่แพง แต่ไม่มีลายกราฟฟิคนะครับ
ตอนนี้แกะทิ้งหมดแล้ว เหลือโล่ง ๆ แต่ก็สวยดีไปอีกแบบนะ กะว่าจะไปติดใหม่
แต่คงไม่เยอะมากเหมือนรถมอร์เตอร์ครอสในแบบนะครับ
เยอะไปเอียนจัด

Yadomm

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 11:41:01 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 10:26:03 ก่อนเที่ยง
เออ ว่าแต่
สติกในเว๊บที่พี่ ppooh ให้มาเนี่ยะครับ
จะต้องเอารุ่นไหนที่ใกล้วเคียงที่สุดอ่ะครับ
crf รึเปล่าครับ
เผื่อว่างๆจะลอง เอาไดคัท(ไม่รู้เค้าเรียกงี้รึเปล่า) มาลองออกแบบลายเองครับ

แต่ปัญหาอีกอย่างคือถ้าไปสั่งพิมพ์ไม่รู้ต้องพิมพ์ขนาดเท่าไหร่
น่าจะถูกกว่าที่ในเว็บ+ ลายฝีมือตัวเอง ^^

แทบติดได้ทุกรุ่นครับ
แต่ถ้าเป็นเซียน PS ลองไดคัทงานแล้วไปพิมพ์สติกเกอร์เองก็ดี
ผลงานตัวเอง ซ้ำไม่เหมือนใคร แต่ทำชิ้นเดียวคงจะแพงเอาเรื่องนะครับ

ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว ตรงชั้น 3 มีร้านรับพิมพ์งานประเภทนี้อยู่ แล้วก็มีสติกเกอร์สำเร็จรูปมาขายด้วย
เคยไปซื้อสติกเกอร์สำเร็จรูป  HONDA  2 ชิ้น ๆ ละ 10 บาทเอง
กะ MUGEN POWER ติดท่อไอเสีย 20 บาท เป็นสติ๊กเกอร์ 2 ชั้น ติดง่าย ๆ
และยังมีสติกเกอร์สำเร็จรูปสารพัด ราคาไม่แพง แต่ไม่มีลายกราฟฟิคนะครับ
ตอนนี้แกะทิ้งหมดแล้ว เหลือโล่ง ๆ แต่ก็สวยดีไปอีกแบบนะ กะว่าจะไปติดใหม่
แต่คงไม่เยอะมากเหมือนรถมอร์เตอร์ครอสในแบบนะครับ
เยอะไปเอียนจัด
ก็ไม่เซียนหรอกครับแต่พอมั่วๆได้
เพราะลองถามพี่ที่รู้จักกันเค้าบอกไม่แพงมาก ประมาณ200-400 แต่ไม่แน่ใจราคาเท่าไหร่นะครับ
อยากลองทำลายเองดูครับ
คงไม่เน้นเยอะ มันลายตาไปหน่อย


ppooh

เอาภาพน่ารักมาฝาก  :( :(


สงสารหมาเหมือนกันเนอะ

Yadomm

อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 27, 2012, 01:11:08 หลังเที่ยง
เอาภาพน่ารักมาฝาก  :( :(


สงสารหมาเหมือนกันเนอะ
เครื่องรุ่นนี้ 1 แรงหมา รึเปล่าครับพี่ ppooh 55

ppooh

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 09:09:02 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 08:45:49 หลังเที่ยง

Volvo 740 เหลี่ยมมหากาฬ
เครื่องเดิมโบไปมาก แรงน้อยแบกนนมาก ขับชิวๆๆได้สบายปลอดภัย
ไม่รู้ว่าเกียร์มือหรือออโต้

ถ้าออโต้ก็แนะนำว่าใส่ 1JZ-GE เกียร์ออโต้ สุดคุ้มครับ ทนถึกซ่อมง่ายอะหลั่ยเพียบ
แต่ถ้าเป็นผม ผมจะใส่เครื่อง Volvo 5 สูบ 2.5ลิตร 250 ม้า ชนเกียร์มือ



B12 ก็เหลี่ยมอีกรุ่น มองก็สวยไปอีกแบบ ใส่รองเท้าสวยๆๆลายพริ้วๆๆๆ ยาง 195/40/17 แจ่มเป็ด
แต่ถ้าเป็นตัว Coupe นี่สุดยอดคลาสสิค ผมเคยหาจะมาประจำการณ์ แต่หาสภาพดีๆๆไม่เจอเลย
สุดท้ายต้องมาเล่น Sunny B310 แทนครับ ผมใส่แม้กซ์ Real ลายรังผึ้ง 195/50/16

ผมก็รู้สึกเหมือนกันทำไมรถผมมีแต่เหลี่ยมๆทั้งนั้นเลย
ทั้ง volvo 740, nissan b12, Rc100

740 เกีย์กระปุกเหลี่ยมมากครับแต่ชอบครับแล้วมันสบายดีใหญ่นั่งสบาย(ใจจริงชอบตัว 960 ) แต่โค้งแรงมีอาการโยนบ้าง ตอนแรกที่คิดอยากลงพวก 1j 2j ติดแก๊สพวกนี้ครับเพราะราคาไม่แรงมากเท่าไหร่แล้ว
แต่ประจวบเหมาะเก้บตังไปซักพัก เจอเจ้า B12 ซื้อแบบไม่คิดเลยครับ ลองขับเที่ยวเดียวเอาเลย คุ้มๆ

ส่วนอีกคันเสียดายมากครับ
mazda familia 1300 คันนี้ขับตอนเรียนมหาลัยครับ ชอบทรงมันครับดูคลาสสิคดี
ขับทีคนมองทั้งมหาลัย แต่คนอื่นเค้าขับรถใหม่ๆกัน แต่ผมชอบแนวนี้ครับ
กะว่าถ้ามีเงินจะจับทำสี ทำเครื่องใหม่ไว้ขับชิวๆ แต่เข้ามาทำงานกรุงเทพแปปเดียว กลับบ้าน
แม่ขายไปแล้วซะงั้น อยู่ด้วยกันมา 5 ปีมีงอแงบ้างตามประสารถเก่า

ว่าแต่เครื่อง 5 สูบนี่มันเครื่องรุ่นใหม่แล้วนิครับ
ราคาคงแรงน่าดู แต่ชอบพวกตระกูลดีเซลของ volvo แรง + ประหยัดกว่าเบนซิน (อ่านรีวิวมานะครับ)

b12 เป็นตัวซีดาน 4 ประตูครับ เปลี่ยนเอาล้อ+ยาง ของนิสสันอัลเมร่ามาครับยางใหม่ออกศูนย์ เส้นละ 1000 บาท 4เส้น 4000 อันนี้ผมว่าคุ้มอีกเหมือนกัน
ตัวนี้ก็เกียร์กระปุกครับ
เคยลองเหยียบดูได้ 140 แล้วไม่กล้าต่อแล้วครับ สงสารมัน
ยิ่งตอนนี้บางทีขี่ตี๋เอมกลับนครปฐมอีก เลยจอดซะส่วนใหญ่ 5-7 วันไปอุ่นเครื่องทีนึง แต่อาจถึงเวลาต้องเปลี่ยนแบตเพราะเกิน 2 ปีเลย แต่ว่าสตาร์ทติดง่ายตลอด
แต่ผมว่าถ้ามันถึงอายุก็น่าจะเปลี่ยน ดีกว่าไปเจ๊งกลางทาง

ใช้รถก็อย่าใช้รถเก่ามากไปเลยครับ
ศักยภาพมันมีให้เท่านั้น เปลี่ยนได้ให้เปลี่ยน
หลังจาก 5- 7 ปีแล้ว เริ้มเปลี่ยนแทบทุกอย่างนะครับ



อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 09:09:02 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 26, 2012, 08:45:49 หลังเที่ยง

Volvo 740 เหลี่ยมมหากาฬ
เครื่องเดิมโบไปมาก แรงน้อยแบกนนมาก ขับชิวๆๆได้สบายปลอดภัย
ไม่รู้ว่าเกียร์มือหรือออโต้

ถ้าออโต้ก็แนะนำว่าใส่ 1JZ-GE เกียร์ออโต้ สุดคุ้มครับ ทนถึกซ่อมง่ายอะหลั่ยเพียบ
แต่ถ้าเป็นผม ผมจะใส่เครื่อง Volvo 5 สูบ 2.5ลิตร 250 ม้า ชนเกียร์มือ



B12 ก็เหลี่ยมอีกรุ่น มองก็สวยไปอีกแบบ ใส่รองเท้าสวยๆๆลายพริ้วๆๆๆ ยาง 195/40/17 แจ่มเป็ด
แต่ถ้าเป็นตัว Coupe นี่สุดยอดคลาสสิค ผมเคยหาจะมาประจำการณ์ แต่หาสภาพดีๆๆไม่เจอเลย
สุดท้ายต้องมาเล่น Sunny B310 แทนครับ ผมใส่แม้กซ์ Real ลายรังผึ้ง 195/50/16

ผมก็รู้สึกเหมือนกันทำไมรถผมมีแต่เหลี่ยมๆทั้งนั้นเลย
ทั้ง volvo 740, nissan b12, Rc100

740 เกีย์กระปุกเหลี่ยมมากครับแต่ชอบครับแล้วมันสบายดีใหญ่นั่งสบาย(ใจจริงชอบตัว 960 ) แต่โค้งแรงมีอาการโยนบ้าง ตอนแรกที่คิดอยากลงพวก 1j 2j ติดแก๊สพวกนี้ครับเพราะราคาไม่แรงมากเท่าไหร่แล้ว
แต่ประจวบเหมาะเก้บตังไปซักพัก เจอเจ้า B12 ซื้อแบบไม่คิดเลยครับ ลองขับเที่ยวเดียวเอาเลย คุ้มๆ

ส่วนอีกคันเสียดายมากครับ
mazda familia 1300 คันนี้ขับตอนเรียนมหาลัยครับ ชอบทรงมันครับดูคลาสสิคดี
ขับทีคนมองทั้งมหาลัย แต่คนอื่นเค้าขับรถใหม่ๆกัน แต่ผมชอบแนวนี้ครับ
กะว่าถ้ามีเงินจะจับทำสี ทำเครื่องใหม่ไว้ขับชิวๆ แต่เข้ามาทำงานกรุงเทพแปปเดียว กลับบ้าน
แม่ขายไปแล้วซะงั้น อยู่ด้วยกันมา 5 ปีมีงอแงบ้างตามประสารถเก่า

ว่าแต่เครื่อง 5 สูบนี่มันเครื่องรุ่นใหม่แล้วนิครับ
ราคาคงแรงน่าดู แต่ชอบพวกตระกูลดีเซลของ volvo แรง + ประหยัดกว่าเบนซิน (อ่านรีวิวมานะครับ)

b12 เป็นตัวซีดาน 4 ประตูครับ เปลี่ยนเอาล้อ+ยาง ของนิสสันอัลเมร่ามาครับยางใหม่ออกศูนย์ เส้นละ 1000 บาท 4เส้น 4000 อันนี้ผมว่าคุ้มอีกเหมือนกัน
ตัวนี้ก็เกียร์กระปุกครับ
เคยลองเหยียบดูได้ 140 แล้วไม่กล้าต่อแล้วครับ สงสารมัน
ยิ่งตอนนี้บางทีขี่ตี๋เอมกลับนครปฐมอีก เลยจอดซะส่วนใหญ่ 5-7 วันไปอุ่นเครื่องทีนึง แต่อาจถึงเวลาต้องเปลี่ยนแบตเพราะเกิน 2 ปีเลย แต่ว่าสตาร์ทติดง่ายตลอด
แต่ผมว่าถ้ามันถึงอายุก็น่าจะเปลี่ยน ดีกว่าไปเจ๊งกลางทาง

มองต่างมุมนะครับ
รถเก่าเอามาบูรณะใหม่ เช่นเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนอะไหล่ที่จำเป็น จริง ๆ แล้วมันก็พอใช้ได้
ดูว่าเราทำไปแล้ว ความคุ้มค่ามีหรือเปล่า  ถ้ามีคุณค่าทางจิตใจ ทำไปเลย แต่ไม่ควรเปลี่ยนแปลงพันธ์เดิมของมันนะครับ ทำให้เหมือนเดิม

เดี๋ยวนี้ราคารถยนต์ใหม่ก็ไม่ค่อยแพงแล้วนะครับ
ลองดู   

เด็กใหม่ก็เงี๊ยะแหละ อีกหน่อยขี้คร้านจะเปลี่ยนรถยนต์ใหม่เป็นว่าเล่น 555


Yadomm

จริงๆมันเป็นความชอบส่วนตัวด้วยแหละครับพี่ppooh ความจำเป็นของรถยนต์สำหรับผมนั้นน้อยมากครับ
ไม่มีตอนนี้ผมยังไม่เดือดร้อนเท่าไหร่ครับ

รถยนต์ถ้าซื้อมาตอนนี้คงซื้อมาจอด ผ่อนก็ต้องมานั่งผ่อน
นโยบายลดแสนนี้ผมยิ่งไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ แต่ถ้ามอไซด์คันแรกลดแสนละจะดีมากครับ แหะๆๆ

ถึงเวลาจำเป็นเมื่อไหร่หรือใช้รถหาเงินได้ผมคงใช้ของใหม่ของซิงเป็นแน่แท้ครับ

รถเก่านี้ชอบเป็นการส่วนตัวครับ
เรื่องเปลี่ยนพันธ์อันนี้ผมไม่ซีเรียสเท่าไหร่ครับ
ข้างนอกข้างในคนละสัญชาติก็จริง ผมถือว่าเป็นลูกครึ่งละกัน ^^

Kot


เห็นด้วยตามที่พี่ ppooh เรื่องรถเก่าครับ

ผมมองแบบนี้
-ถ้ามีความจำเป็นก็ซื้อ ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าเพิ่ง
-ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา อยากได้อะไร ชอบอะไร ก็ซื้อไปเลย
-รถเก่ารถใหม่ก็รถเหมือนกัน เหลือแต่คุณค่าว่าต่างกันหรือไม่

อย่างผมใช้รถ S6 เพราะความชอบส่วนตัวในวัยรุ่นที่ชอบรถ Audi Quattro
แต่ไม่มีปัญญาซื้อมาครอบครอง ตอนนี้มีเงินไม่ขัดสนก็เลยจัดมาซะ1ดอก
ค่าซ่อมค่าดูแลแพงกว่าค่าตัวรถที่ซื้อมา จะรักษาสภาพเดิมๆๆไว้ให้มากที่สุด
ยกเว้นเรื่องแต่งแรง..... ตอนนี้รถเพือนรุ่นเดียวกัน ใส่ชุดคลัชของ South bridge stage3+
รับได้ 600Nm ลื่นซะแล้ว....5555 สงสัยต้องจัดชุดของรถปิกอับบ้านเราที่อัดไป 3-4 ตันแทน
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

วันนี้ผมขี่ไปตีแบดครับ
ขากลับว่าจะขี่รถเล่นลองดูอาการมันซะหน่อย
กำลังเลี้ยวเข้าเส้นศรียุดยา ดันดับซะ เกือบโดนมอไซเลนสวนสอย
ดีเค้าเบรคมัน เลยเขนเข้าข้างทาง สตราทไม่ติดเลย
มีประสบการครับ
เปิดฝาถังน้ำมัน แล้วสตราท ทีเดียวติด
หมดอารมขี่รถเล่นเลย
ขี่กลับหอเลยครับ
งั้ยเป็นงี้ก็ไม่รู้

Yadomm

กำลังคิดอยู่เหมือนกันครับว่าจะเอาไงดี
ตอนนี้ แหยงเหมือนกันครับ
ว่าจะขี่เที่ยวคนเดียวเลยคิดหนักเลย

เด่วพุ่งนี้ไปลองรถใหม่ครับ อาการคล้ายเดิมคือน่าจะน้ำมันไม่ลง
เปิดฝาน้ำมันลงได้

มันมีสาเหตุจากใดได้บ้างครับ
ท่อหายใจอย่างเดียวรึเปล่าครับ

Kot


ถ้าอย่างนี้คาดว่ารูหายใจตันเนื่องจาการทำสีจากโรงงาน
โดยปรกติจะมีท่อหายใจเส้นนี้วิ่งไปที่หม้อกรองเพื่อนำไอระเหยน้ำมัมไปเผาใหม้แทนระเหยทิ้ง
แต่กับตี๋เอ็มมีป่าวหว้า....จำไม่ได้ครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 30, 2012, 07:22:02 ก่อนเที่ยง

ถ้าอย่างนี้คาดว่ารูหายใจตันเนื่องจาการทำสีจากโรงงาน
โดยปรกติจะมีท่อหายใจเส้นนี้วิ่งไปที่หม้อกรองเพื่อนำไอระเหยน้ำมัมไปเผาใหม้แทนระเหยทิ้ง
แต่กับตี๋เอ็มมีป่าวหว้า....จำไม่ได้ครับ
พี่ kot การแก้ไขเบื้องต้นต้องทำอย่างไรดีครับ
ต้องยกถังลงรึเปล่าครับ

ถ้าต้องยกลงคงต้องเข้าร้าน ถ้าไม่ยกจะลองไล่ดูเองเอาครับ


Yadomm

พี่ๆครับ แล้วรถรุ่นนี้ที่ฝาถังมันจะมีรูระบายความดันในถังรึเปล่าครับ
เพราะวันนี้เข้าร้าน ร้านลองเอาลมเป่าฝาถัง กับแถวๆถังดูบอกว่าปกติต้องมีรูระบาย
แต่คันนี้เหมือนไม่มีครับ

Kot

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 30, 2012, 08:17:05 หลังเที่ยง
พี่ๆครับ แล้วรถรุ่นนี้ที่ฝาถังมันจะมีรูระบายความดันในถังรึเปล่าครับ
เพราะวันนี้เข้าร้าน ร้านลองเอาลมเป่าฝาถัง กับแถวๆถังดูบอกว่าปกติต้องมีรูระบาย
แต่คันนี้เหมือนไม่มีครับ

ปรกติฝาถังต้องมีรูระบายเล็กน้อยเพื่อปรับแรงดันภายนอก เดี๋ยวว่างๆๆผมไปเช็คให้อีกทีครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

อ้างจาก: Kot เมื่อ ตุลาคม 30, 2012, 09:48:56 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 30, 2012, 08:17:05 หลังเที่ยง
พี่ๆครับ แล้วรถรุ่นนี้ที่ฝาถังมันจะมีรูระบายความดันในถังรึเปล่าครับ
เพราะวันนี้เข้าร้าน ร้านลองเอาลมเป่าฝาถัง กับแถวๆถังดูบอกว่าปกติต้องมีรูระบาย
แต่คันนี้เหมือนไม่มีครับ

ปรกติฝาถังต้องมีรูระบายเล็กน้อยเพื่อปรับแรงดันภายนอก เดี๋ยวว่างๆๆผมไปเช็คให้อีกทีครับ

ขอบคุณครับพี่ kot วันนี้สตาร์ทเครื่องแล้วลองก้มดูไล่สายน้ำมัน
เพิ่งเห็นว่าช่างเปิดน้ำมันก๊อกสำรองไว้ครับ
แล้วบิดคืนลองลองวิ่งซัก 10ก่ารถ ยังไม่มีอาการครับ
ไม่รู้จะเกี่ยวกันรึเปล่าครับ

Kot

ลองดึงสายน้ำมันที่ไปคาร์บูออก มาใส่ในถังแล้วเปิดก้อก ดูว่าจะใหลออกมาเท่าไรครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

เหมือนเคยดูมันมี 2 เส้นอ่ะครับพี่ kot ไม่รู้ว่าเส้นไหนครับ

Yadomm