Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 21 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Kumlar

สนุกกันใหญ่เลยนะครับ
ว่าจะไปออกสักคันมาขี่แบบท่องเที่ยว ลุยๆ เหมือนกัน
แต่ไม่มีเวลาขี่ ซะงั้น
ได้แต่ติดตามนะขอรับ ชอบกระทู้นี้
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Yadomm

ช่วยผมหน่อยครับ
พอดีวันนี้ขี่รถไปพารากอนครับ ขาไปก้อปกติไม่มีอะไรครับ
แต่ตอนกลับสตาทนานมากครับกว่าจะติด
ขณะขี่กลับ อยู่ดีๆรถผมก้อดับกลางอากาศ ตรง CTW  ต้องเข็นเข้าข้างทาง สตาทอยู่พักใหญ่กว่าจะติด
ขี่มาได้ขี่สักพักใกล้ถึงหอ ดันดับกลางอากาศอีกรอบ เหมือนครั้งแรก
อยากรู้ว่า สาเหตุเกิดจากอะไรและจะแก้ไขอย่างไรดีครับ

ppooh

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ กันยายน 26, 2012, 10:55:03 หลังเที่ยง
ช่วยผมหน่อยครับ
พอดีวันนี้ขี่รถไปพารากอนครับ ขาไปก้อปกติไม่มีอะไรครับ
แต่ตอนกลับสตาทนานมากครับกว่าจะติด
ขณะขี่กลับ อยู่ดีๆรถผมก้อดับกลางอากาศ ตรง CTW  ต้องเข็นเข้าข้างทาง สตาทอยู่พักใหญ่กว่าจะติด
ขี่มาได้ขี่สักพักใกล้ถึงหอ ดันดับกลางอากาศอีกรอบ เหมือนครั้งแรก
อยากรู้ว่า สาเหตุเกิดจากอะไรและจะแก้ไขอย่างไรดีครับ

ก็ไม่ใช่ช่างนะครับ แต่เคยใช้รุ่นนี้ตอนเอามาใหม่ ๆ
เครื่องเดินไม่เรียบ รอบเครื่องตั้งไว้ค่อนข้างแรง
ส่วนผสมการจุดระเบิด ยังไม่ค่อยสัมพันธ์ และสมบูรณ์เท่าไหร่
เลยเอาไปเปลี่ยนหัวเทียนที่ร้าน ราคาไม่กี่สิบบาท (จำไม่ได้)
อาการสะดุดหายไป แต่รอบเครื่องแรง หมุนปุ่มตรงคาร์บูปรับไปเรื่อย ๆ หมุนทุกวัน ตามประสามือซน
ต้องหมุนทุกครั้งที่ขี่ซิน่า แต่ก็ยังใช้ได้ เพียงแต่เครื่องเดินแรงเท่านั้น
พอเอาไปเจอช่างที่ศูนย์ เค้าปรับตั้งให้ กลายมาเป็นเครื่องเดินเรียบทันที แต่เครื่องเย็นต้องสตาร์ทติดทิ้งไว้นานหน่อยนะ แต่โชตคาร์บูที่หลายคนต้องดึงโชคสตาร์ท ผมไม่เคยใช้เลย

อันดับแรก ลองเปลี่ยนหัวเทียนดูก่อน สำหรับส่วนผสมอากาศ น้ำมัน หนา-บาง ลองปรับจูนดู หมุนไปกี่รอบจำที่เดิมไว้ หมุนไปหมุนมาก็มาเจอที่เดิมอยู่ดี  (เอ เหมือนจูนแก๊ส Fix-mix เลย)  ลองดู ถ้าไม่ได้เอาไปให้ศูนย์ตั้งรอบเครื่องให้ใหม่

ขำขำ 2
ตอนเอารถมาใหม่ ๆ ขี่ไปติดไฟแดง จนรถจอดสนิท แต่ดันไม่เอาขาลงยันประคอง
รถล้มไปกองกะพื้น ขณะที่ตัวคนขี่ยังยืนอยู่เลย ก็มีเพื่อน ๆ ที่ขี่มอเตอร์ไซค์มาช่วยกันยกรถขึ้น
เล่าให้เพื่อนฟัง ขำก๊ากเลย มันบอกว่านึกว่าขับรถอยู่เหรอ 555

Yadomm

อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 27, 2012, 12:06:10 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ กันยายน 26, 2012, 10:55:03 หลังเที่ยง
ช่วยผมหน่อยครับ
พอดีวันนี้ขี่รถไปพารากอนครับ ขาไปก้อปกติไม่มีอะไรครับ
แต่ตอนกลับสตาทนานมากครับกว่าจะติด
ขณะขี่กลับ อยู่ดีๆรถผมก้อดับกลางอากาศ ตรง CTW  ต้องเข็นเข้าข้างทาง สตาทอยู่พักใหญ่กว่าจะติด
ขี่มาได้ขี่สักพักใกล้ถึงหอ ดันดับกลางอากาศอีกรอบ เหมือนครั้งแรก
อยากรู้ว่า สาเหตุเกิดจากอะไรและจะแก้ไขอย่างไรดีครับ

ก็ไม่ใช่ช่างนะครับ แต่เคยใช้รุ่นนี้ตอนเอามาใหม่ ๆ
เครื่องเดินไม่เรียบ รอบเครื่องตั้งไว้ค่อนข้างแรง
ส่วนผสมการจุดระเบิด ยังไม่ค่อยสัมพันธ์ และสมบูรณ์เท่าไหร่
เลยเอาไปเปลี่ยนหัวเทียนที่ร้าน ราคาไม่กี่สิบบาท (จำไม่ได้)
อาการสะดุดหายไป แต่รอบเครื่องแรง หมุนปุ่มตรงคาร์บูปรับไปเรื่อย ๆ หมุนทุกวัน ตามประสามือซน
ต้องหมุนทุกครั้งที่ขี่ซิน่า แต่ก็ยังใช้ได้ เพียงแต่เครื่องเดินแรงเท่านั้น
พอเอาไปเจอช่างที่ศูนย์ เค้าปรับตั้งให้ กลายมาเป็นเครื่องเดินเรียบทันที แต่เครื่องเย็นต้องสตาร์ทติดทิ้งไว้นานหน่อยนะ แต่โชตคาร์บูที่หลายคนต้องดึงโชคสตาร์ท ผมไม่เคยใช้เลย

อันดับแรก ลองเปลี่ยนหัวเทียนดูก่อน สำหรับส่วนผสมอากาศ น้ำมัน หนา-บาง ลองปรับจูนดู หมุนไปกี่รอบจำที่เดิมไว้ หมุนไปหมุนมาก็มาเจอที่เดิมอยู่ดี  (เอ เหมือนจูนแก๊ส Fix-mix เลย)  ลองดู ถ้าไม่ได้เอาไปให้ศูนย์ตั้งรอบเครื่องให้ใหม่

ขำขำ 2
ตอนเอารถมาใหม่ ๆ ขี่ไปติดไฟแดง จนรถจอดสนิท แต่ดันไม่เอาขาลงยันประคอง
รถล้มไปกองกะพื้น ขณะที่ตัวคนขี่ยังยืนอยู่เลย ก็มีเพื่อน ๆ ที่ขี่มอเตอร์ไซค์มาช่วยกันยกรถขึ้น
เล่าให้เพื่อนฟัง ขำก๊ากเลย มันบอกว่านึกว่าขับรถอยู่เหรอ 555

คืออันน้ไม่ใช่เครื่องสะดุดอ่ะครับ แต่ดับไปกำคลัซแล้วรถดับเลยครับ
สตาทเลยก็ไม่ติดครับ ต้องรอซักพัก
แต่หัวเทียนซื้อมาแล้วครับยังไม่ว่างเปลี่ยนเลยครับ

เดี๋ยวลองเปลี่ยนดู ไม่รู้จะหายรึเปล่า

ขอบคุณครับ

Kot

อ้างจาก: Kumlar เมื่อ กันยายน 22, 2012, 05:50:21 หลังเที่ยง
สนุกกันใหญ่เลยนะครับ
ว่าจะไปออกสักคันมาขี่แบบท่องเที่ยว ลุยๆ เหมือนกัน
แต่ไม่มีเวลาขี่ ซะงั้น
ได้แต่ติดตามนะขอรับ ชอบกระทู้นี้


หวัดดีครับน้าหล้า....ไม่ได้เสวนากันยาวๆๆเลยครับ
เข้ามาทักทายกันบ่อยๆๆนะครับ

ทางโน้นโดนมรสุมหนักๆๆน้ำท่วมบ้างไม้ครับ ทางนี้แย่เป็นบางแห่ง
มอไซค์ไม่ได้ใช้งานหนักๆๆเลย รถยนต์ก็ไม่ค่อยใช้ พักที่เดียวกับที่ทำงาน ไม่ต้องเดินทางเลย
เสาร์อาทิตย์ไปแรดคลองถม สะพานเหล็ก ดิโอสยาม ไรพวกนี้เอง
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot


ข้อมูลไม่มีไม่พอให้วิเคราะห์เลยครับ เอากว้างๆๆไปให้หมดเลย

สายไฟหลังโคม
สายเชื้อเพลิง
ก้อก
คาร์บู
สายหัวเทียน
หัวเทียน
ปลั้กไฟเข้าคอลย์
สวิทย์ดับเครื่อง
กรองตัน
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





ppooh

D ครับ คุณ Kot

จริง ๆ รถใหม่ไม่น่าเป็นเลย 
อุปกรณ์ก็ใหม่หมดทุกอย่าง
เจอ Defect หรือเปล่าครับ :o

Yadomm

#967
อ้างจาก: Kot เมื่อ กันยายน 28, 2012, 08:35:27 หลังเที่ยง

ข้อมูลไม่มีไม่พอให้วิเคราะห์เลยครับ เอากว้างๆๆไปให้หมดเลย

สายไฟหลังโคม
สายเชื้อเพลิง
ก้อก
คาร์บู
สายหัวเทียน
หัวเทียน
ปลั้กไฟเข้าคอลย์
สวิทย์ดับเครื่อง
กรองตัน

อาการประมาณว่าเวลาชะลอรถ บีบคลัชแล้วเครื่องหมดแรงไปดื้อเลยครับ
บิดคันเร่งเท่าไหร่ก็เครื่องค่อยๆเงียบและดับไปเลยครับ
กดสตารทต่อก็ไม่ติด เข็นเข้าข้างทางสตารทหลายทีเลยครับกว่าจะติด

ขี่มาติดไฟแดงอีกที่ก็อาการเหมือนเดิมครับ
จริงๆอาการนี้เคยเกิดครั้งนึงตอนขี่กลับบ้านนครปฐมครั้งนึงแล้ว
แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรครับ

วันขี่กลับก็ไม่มีปัญหา แต่วันนั้นตอนกลางคืนจะขี่ไปเยาวราชสตารทยังไงก็ไม่ติดครับ
เลยต้องขี่ อีกคันไป

อาการรถที่ผมพอจะจับได้ก็ประมาณนี้ครับ ขี่ไปแล้ว 300กว่าโลครับ

Yadomm

อ้างจาก: ppooh เมื่อ กันยายน 28, 2012, 09:26:16 หลังเที่ยง
D ครับ คุณ Kot

จริง ๆ รถใหม่ไม่น่าเป็นเลย 
อุปกรณ์ก็ใหม่หมดทุกอย่าง
เจอ Defect หรือเปล่าครับ :o
ผมก็คิดแบบนั้นเหมือนกันครับ
ดีไม่เสียกลางทางตอนขี่ไปกลับนครปฐม

ตอนนี้แอบเซงเลยน้อยครับ
อยากทำให้มันจบ จะได้ขี่อย่างไร้กังวล

รถใหม่ไม่น่าเลยจริงๆ

GENIUS

ตอนนี้รถยังขี่ได้อยู่หรือเปล่าครับ

ได้ลองเอาเข้า 0 หรือยังครับว่ามันเป็นเพราะอะไร

เอาใจช่วยคุณYadomm นะครับ

ติดตามมาด้วยกันตลอดแต่คุณYadommจัดไปแล้ว

ส่วนผมยังขี่ PCX กับ 150 2T อยู่เหมือนเดิม

( TZM , ZX 150 )


GENIUS

ลองไปตั้งถามใน Fly 150 ดูด้วยซิครับ

ในนั้นคนใช้รถจีนทั้งนั้นเลย

อาจพอทราบสาเหตุและวิธีการแก้ไขนะครับ

เห็นเพิ่งมีคนไปสอยมาคันนึงเหมือนกัน

Yadomm

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ กันยายน 28, 2012, 11:48:06 หลังเที่ยง
ตอนนี้รถยังขี่ได้อยู่หรือเปล่าครับ

ได้ลองเอาเข้า 0 หรือยังครับว่ามันเป็นเพราะอะไร

เอาใจช่วยคุณYadomm นะครับ

ติดตามมาด้วยกันตลอดแต่คุณYadommจัดไปแล้ว

ส่วนผมยังขี่ PCX กับ 150 2T อยู่เหมือนเดิม

( TZM , ZX 150 )



ขอบคุณครับ คุณGENIUS
ตอนนี้คิดว่ายังขี่ได้อยู่ครับ
แต่ขี่ออกไปไม่รู้ว่าจะดับกลางไฟแดงรึเปล่า
เด่วว่าจะลองเข้าศูนย์ดู ทำงานถึงวันเสาร์ซะด้วย
ลางานอีกแล้ววว
กะเอาไว้ขี่เที่ยวหน้าหนาวซะหน่อย
ถ้าเป็นแบบนี้คงไม่สนุกแน่ๆเลย
คงต้องแก้ให้จบก่อน ไม่งั้นมันแหยงๆแน่

รถใหม่แท้ๆ -*-

GENIUS

เข้าใจความรู้สึกครับว่าเป็นยังไง

พยายามสตาร์ทอุ่นเครื่องขี่เล่นไปมาแถวๆ บ้านในระยะใกล้ๆ ทุกวันนะครับ

อย่าแบบปล่อยทิ้งเลยเดี๋ยวสตาร์ทไม่ติดขึ้นมาละยุ่งเลย

ลองไล่ดูพวกสายน้ำมันว่ามันลงสะดวกหรือเปล่านะครับ

ค่อยๆ แก้กันไปเดี๋ยวก็เข้าที่เข้าทางเองแหล่ะครับ

GENIUS

ลองโทรไปที่ 0 เล่าอาการเบื้องต้นให้เค้าฟังก่อนก็ดีนะครับ

เผื่อเค้าจะให้คำแนะนำในการแก้ปัญหาเบื้องต้นได้


Yadomm

เมื่อกี้โทรหาช่างมา
ช่างบอกให้ลองเปลี่ยนหัวเทียนดูก่อนครับ

Kot


เชื้อเพลิงลงคาร์บูไม่สะดวก หรือลูกลอยค้างหรือไม่
ลองไขควงหมุนสกรูถ่ายเชื้อเพลิงก้นถ้วยออกว่าใหลแรงหรือไม่ กลัวเปลืองก็เอาปลายท่อล้นใส่ขวด
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

วันนี้ลองเปลี่ยนหัวเทียนดู แล้วก็ลองเคาะๆแถวๆคาบิว
ขยับๆพวกสายไฟ ท่อน้ำมันต่างๆครับ

แล้วขี่ไปตีแบดครับ แถวเกษะโกมลจาก ดินแดง ไม่ไกลมาก
แต่ไม่เจอปัญญหาเครื่องดับครับ
หลังจากตีแบดเสร็จก็สตราท์ที่เดียวติด
ขี่กลับหอยังไม่่มีปัญหหาอะไรครับ

ยังไม่ได้ลองวิ่งยาวๆ ไม่รู้จะมีปัญหาอะไรรึเปล่าครับขอบคุณครับ

Kot

อ้างจาก: Yadomm เมื่อ ตุลาคม 01, 2012, 10:35:30 หลังเที่ยง
วันนี้ลองเปลี่ยนหัวเทียนดู แล้วก็ลองเคาะๆแถวๆคาบิว
ขยับๆพวกสายไฟ ท่อน้ำมันต่างๆครับ

แล้วขี่ไปตีแบดครับ แถวเกษะโกมลจาก ดินแดง ไม่ไกลมาก
แต่ไม่เจอปัญญหาเครื่องดับครับ
หลังจากตีแบดเสร็จก็สตราท์ที่เดียวติด
ขี่กลับหอยังไม่่มีปัญหหาอะไรครับ

ยังไม่ได้ลองวิ่งยาวๆ ไม่รู้จะมีปัญหาอะไรรึเปล่าครับขอบคุณครับ


รถผมปลั้กไฟหลังไฟหน้า หลุดง่ายมาก ก็เลยใช้เคเบิ้ลไทด์รัดซะเลย
ตอนนี้เปลี่ยนท่อน้ำมันเล็กลงแทนของเดิมที่เปื่อย เหมือนเชื้อเพลิงลงช้ากว่าเดิม เครื่องเย็นๆๆโช้คนานมากเลย
อ้อ....อีกอย่างผมใส่วิ่งด้วย E20 ครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





pong mju

สวัสดีคับพี่ kot ผมก็สนใจ Enduro เช่นกัน กะจะไปถ่อยอีกไม่กี่วันนี้ พอดีหาขอมูลเช่นกันได้อ่านข้อมูลจากของพี่ดีมากเลย ขอบคุณมาก ๆ แล้วปัจจุบันพี่ใช้อยู่มันเป็นไงบ้าง

pong mju

รบกวหนอ่ยคับ Enduro 200 กะ Tx 200 ของteeway ต่างกันไหม อะไรดีกว่า
และระบบระบายคามร้อน ด้วยน้ำมันก กะอากาศอะไรดีกว่าคับ