Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Yadomm

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล
ช่วยในการตัดสินใจได้เยอะเลยครับ

วันอาทิตย์นี้ถ้าไม่ติดอะไรจะไปลองขี่ที่ศูนย์ดูครับ
ตอนเช้ามืดไปวิ่งมาราธอนก่อน(ไม่รู้จะกลับมาสลบรึเปล่า)

roswell 150r

พอดีผมชอบจับผิดแถมขีระแวงหน่ะ5555 เลยจุกจิกเยอะ
อ๋อ ที่พูดถึง น่าจะเป็นน้องวี ติดตามเวปนั้นอยู่เหมือนนกัน
รถผมวิ่งอาทิตย์ละครั้ง ครั้งละประมาณ80โล วิ่งไกลสุดไปอย่างเดียวก็ประมาณ400กว่าโล ยังหาเวลาจัดเต็มไม่ได้ซักที จะขอบอกว่ามันประหยัดน้ำมันมากๆๆๆๆ ตอนวิ่งไป200โลแรก ก่อนไปเติมจากที่พร่องไป220บาทเต็มถัง พอพักรถ200โล เติมเต็มถังอีกที 180 บาทเอง 220-180 = 40 แปลว่ามันวิ่งไม่ถึงโลละบาท? ความเร็วประมาณ95/ชั่วโมง ยืนพิ้น ไมล์รุ่นนี้แข็งดีจัง ความเร็ววิ่งเท่ากับรถเก๋งเลย ไม่แทบจะไม่เพี้ยนกว่ากันเลย

Yadomm

อ้างจาก: roswell 150r เมื่อ สิงหาคม 23, 2012, 10:07:14 หลังเที่ยง
พอดีผมชอบจับผิดแถมขีระแวงหน่ะ5555 เลยจุกจิกเยอะ
อ๋อ ที่พูดถึง น่าจะเป็นน้องวี ติดตามเวปนั้นอยู่เหมือนนกัน
รถผมวิ่งอาทิตย์ละครั้ง ครั้งละประมาณ80โล วิ่งไกลสุดไปอย่างเดียวก็ประมาณ400กว่าโล ยังหาเวลาจัดเต็มไม่ได้ซักที จะขอบอกว่ามันประหยัดน้ำมันมากๆๆๆๆ ตอนวิ่งไป200โลแรก ก่อนไปเติมจากที่พร่องไป220บาทเต็มถัง พอพักรถ200โล เติมเต็มถังอีกที 180 บาทเอง 220-180 = 40 แปลว่ามันวิ่งไม่ถึงโลละบาท? ความเร็วประมาณ95/ชั่วโมง ยืนพิ้น ไมล์รุ่นนี้แข็งดีจัง ความเร็ววิ่งเท่ากับรถเก๋งเลย ไม่แทบจะไม่เพี้ยนกว่ากันเลย

คือจริงๆถ้าซื้อผมก็กะใช้ไปจนลูกแก่ (แต่ยังหาภรรเมียไม่ได้นะครับ)
เพราะคงไม่ขาย แต่ไม่รู้ว่ามันจะอยู่ไหวรึเปล่า
แต่ได้ซัก 5 ปี ก็คุ้มแล้วครับ

ถ้าซื้อมาคงหาเรื่องวิ่งไปเรื่อยแน่เลยครับ
จะเอามาใช้งานแทนคันเก่าด้วย เลยต้องคิดให้ดีหน่อย
เกิดอยู่ดีๆน้อยใจ พังไปซะดื้อๆ ผมก้อคง งานเข้า พอดีๆ
555

ppooh

อ้างจาก: roswell 150r เมื่อ สิงหาคม 23, 2012, 08:37:24 หลังเที่ยง
เรื่องน้ำมันเครื่องผมไม่ซีเรียส เพราะมันซึมแบบจางมาก อาจจะประเก็นหรือน็อตคลายก็ไม่รู้ แต่ศูนย์บอกว่า ให้มันซึมมากกว่านี้แล้วค่อยมาดู อืมม....  ส่วนน้ำมันเครื่อง ผมใช้ทรีทเมนต์ผสมด้วย เรียกว่า บำรุงกันน่าดู แต่ก็เครื่องเรียบเกียร์นิ่มดี ไม่ใส่ที หาเกียร์ว่างยากมาก เสริมเรื่องท่อที่เจาะรูแผ่นกั้นเสียงมา 4 รู มันทำให้สตาร์ทติดง่ายกว่าเดิม ผมใช้สตาร์ทเท้าตลอด จากเดิมจูนจากศูนย์ตอนซื้อ อากาศร้อนติดง่าย อากาศเย็นติดยาก กลับไปจูนใหม่เป็นเย็นติดง่ายร้อนติดยาก ถ้าสตาร์ทวิ่งไปแล้วมาสตาร์ทเท้าอีกทีจะติดยาก ตอนนี้ ติดง่ายทุกเวลากระทืบไม่เกิน5ที ไม่รู้เกี่ยวกันเปล่า
แล้วก็อีกอย่างเวลาขี่ตอนอากาศชื่ช่วงก่อนฝนตกหรือตกแบบละออง รถจะสะดุดวูบแล้วดับไปเลย ผมเคยขับแบบ สตาร์ท-วิ่ง2กิโลดับ สตาร์ท-วิ่ง2กิโลดับ อย่างนี้เกือบ20โล จนมันดับสตาร์ทไม่ติด สตาร์ทจนแบตหมด สตร์ทเท้านับรวมเกือบ300ที คันสตาร์ทจากใสๆ สึกจนเห็นชัดรองเท้าพื้นแหกกันไปเลย วันนั้นเป็นวันศุกร์13ด้วย คงจำกันได้ในกทม. ฝนตกยันตี1 ขาผมหมดแรง  นึกว่าแบตเจ๊งเพราะกว่าจะสตาร์ทติดขี่ไปได้นิดก็วูบกระตุกๆแล้วดับไปเลย หลังจากนันผมหยุดเลย ไม่เอาแล้ว นั้งรอจนฝนซา สตาร์ท ติดได้แล้วโอ้วดีใจเดินเบาทิ้งไว้ก่อน แต่พอเบิ้ลคันเร่ง น้านนน ดับอีกแล้ว คือเวลาขี่ต้องล็อคคันเร่งห้ามเบิ้ลห้ามถอนเร็ว ต้องทำอย่างช้าๆ ก็นั่งรอต่อจนตี1 คราวนี้สตาร์ทได้แล้ว ก็เดินเบาไว้เลยก่อน15นาที เพื่อความชัวร์ แล้วก็ไปโล้ด นึกว่าทุกอย่างจะ happy ending แล้ว ดันมาดับก่อนถึงบ้านอีก4กิโลโอ้วพระเจ้า กระทืบมันอยู่นานกลางแยกไฟแดงเพราะความชะล้าใจ ไปเบิ้ลเครื่องเข้าเกียร์ จนติดแล้วกลับถึงบ้าน สรุปออกจากที่ทำงาน 6โมง ถึงบ้านตี1กว่า ดารม่าสุด จิงๆมีรายละเอียดอีกเรื่องนี้มาก แต่ขี้เกียจพิมพ์ เล่าเท่านี้ก่อน
มานั่งวิเคราะห์จากที่ผ่านมา ถ้าขี่มาเครื่องร้อนๆ แล้วมาเจอช่วงอากาศควบแน่นหรือละอองฝน จะเป็น แต่ถ้าขี่มาแล้วเจอฝนทำท่าจะตกแล้วรีบหาที่หลบฝน รอจนเครื่องเย็น แล้วสตาร์ทวิ่งใหม่ ท่ามกลางสายฝนหนักหน่วงยังไงก็ไม่วูบ งงเหมือนกัน อาการเหมือน cbrคาบูคันเก่าผมเลย ลูกเร่งมันจะฝืดจากปฏิกิริยา จากน้ำมันกับช่วงอากาศควบแน่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเติมโซฮอลล์ ถึงแม้จะ95ก็ตาม เพราะที่ลูกเร่งมันจะมีคราบไครเหนียวๆอยู่ ทำให้ลูกเร่งมันฝืด ไม่อาการรู้มันจะเหมือนกับคาบูร์เจ้าเตี๋เอ็มป่าว ผิดที่โซฮอลล์

เรื่องน้ำมันเครื่องซึมฝาเสื้อสูบเลอะ ผมก็เคยเป็นนะ ช่างบอกเติมน้ำมันเครื่องเยอะไป ถ่ายออกมาแล้วเติมกลับไปใหม่ ตอนนี้ก็ไม่เป็นแล้ว (ระวังใส่สปริงกลับด้านด้วย)  เครื่องเย็นสตาร์ทติดยากจริง ต้อง Warm เครื่องประมาณก่อนออกรถ 1-2 นาที สตาร์ทเลยวิ่งออกไปมีดับตอนเครื่องเย็น นอกนั้นไม่มีอะไร
เรื่องสนิมไม่ค่อยมีนะ ทั้งที่วิ่งลุยน้ำท่วมประจำ (แถวบ้านน้ำท่วมทุกเกือบทุกครั้งที่มีฝนตก) มีตรงคอท่อไอเสียประมาณเท่าเหรียญห้าเท่านั้น
หลัง ๆ ใช้ Gasohol 95 เครื่องแรกวิ่งได้ดีกว่า เบนซิน 91

ตอนนี้กำลังหารองเท้าใหม่ให้ใส่อยู่  ที่ดูไว้ หน้า 80/100-21  กะหลัง140/80-18 ดอกยางบะเริ่มเหิ้ม
แต่ยังไม่รู้ว่าวงล้อใส่ได้หรือเปล่า ใส่แล้วจะติดหรือเปล่า
อ้อ แล้วลูกชายผมเรียกคันนี้ว่าจิ้งเหลนนะ
ตอนนี้ก็มีรถพี่เท่ห์  ,อ้ายอ้วน กะจิ้งเหลน วิ่งสับไปสับมา 3 คัน

[TONG]

แชร์ประสบการณ์ด้วยคน แต่ของผมเป็น ครอสสองร้อย
น้ำมันซึมมีจริง ด้านจานไฟ !!!!! แต่เป็นแค่คราบ นิดหน่อย เดาว่ากว่าน้ำมันจะหมด 1.1 ลิตร น่าจะหลายปี
รถออกมาได้สองเดือนจับเปลี่ยนน๊อต เป็น สีโครเมียมใสๆ ตัวละห้าบาท นัยว่าน๊อตไทยเจ๋งกว่าน๊อต จีนแน่นอน ปัจจุบัน น๊อตไทยสนิมเพียบ น๊อตจีนตัวเขียวๆติดรถ กลับไม่มีสนิมแม้นแต่น้อย ปวดใจจริงๆ
โซ่ยานเร็วมากกกก 428 ตั้งมาสามรอบแล้ว [บรรทุกหนัก]
เบรคหน้ามีปัญหา ดังมากกก  ตอนเบรค แต่ก็แก้ไปแล้วด้วยการทำ สเปเซอร์จับโช๊คหน้า ตรงรูน๊อตที่เหมือนจะทำมาไว้ให้ใส่บังโคลนตัวล่าง ที่ล้อหน้า หายเป็นปลิดทิ้ง แถมหน้าไม่ส่ายเวลาเบรคหน้าแรงๆ
รถผมออกมาสองเดือน วิ่ง 4000 กว่าโลแล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไร เผื่อใครกำลังดูไว้ จะบอกว่าถ้าไม่เอามันไปบิดหมดปลอก ตลอดเวลา เชื่อเถอะมันคุ้มที่จ่ายไปแน่ๆ ยิ่งเป็น คนดูแลดีแล้ว ผมว่ายิ่งไม่น่ามีปัญหาอะไร
รถผมไม่มีปัญหาเรื่อง สตาร์ทยากเลยครับ แก๊ซ91 ตั้งแต่ออกรถวันแรก แต่ผมไม่ได้ยุ่งกะคาบูเลยนะ

แต่ขอเตือนหน่อย ถ้าคิดว่าจะซื้อเอามาลองแล้วขายทิ้ง จงคิดใหม่ เพราะ ราคามันอาจจะตก จนกระทั่งปวดตับ เอิ๊กๆ  ;)

Yadomm

ไม่รู้จะพูดว่าอย่างไรดีครับ
ผมรับรถบ่ายวันนี้ 555

[TONG]

#866
รับรถมาเป็นไงบ้างครับ

เรื่องอาการเสียต่างๆนา ที่ได้ยินมามันก็ทำเอาใจแป้ว ใช่ไหมครับ 555
แต่ผมว่าใช้ดูสักพัก พอ แก้นู้นนิด ทำนี่หน่อย พอมันเข้าที่เข้าทางเสร็จแล้ว เผลอๆจะใช้เพลิน
เพราะข้อดีมันมีไม่น้อย

ที่ได้ยินมาเช่น

เออวะ เครื่องตั้งสองร้อย แต่ทำไม่มันไม่ค่อยเปลืองเลย อาจเพราะมันไม่แรงเลยไม่เปลือง 555 คาบูเดิมนะ
เออมันซ่อมง่ายดีวะ ไม่มีอะไรยุ่งยาก ได้ยินพวกช่างเค้าว่างั้น จากร้านที่ผมเอาไปทำ แถมในชุดไฟมีสาย ไฟบอกเกียร์อีก แต่ไม่ได้ต่อ
เอออะไหล่มันถุกดีวะ โซ่ สเตอร์ก็ 428 น้ำมันเครื่องถ้าไม่คิดอะไรมาก เกรด กลางๆ กระป๋องร้อยต้นๆก็เอาอยู่ เปลี่ยนบ่อยเอา
น้ำมันโช๊คก็น้ำมันไฮดอริคทั่วไป ถ้าจะให้จบอีก เปลี่ยนปั้มดิสล่าง หน้า หลัง เป็นของรถบ้านเรา พวก ฮอนด้าคลิก รับรอง นอกจากน้ำมันหมดแล้ว มันเสียที่ไหนคงซ่อมได้หมด
อ่อ ลืมบอกอีกอย่างไป ส่วนใหญ่จะชอบมากกับคัน สตาร์ทมัน เอาของ jx มาใส่ได้เลยจะได้นุ่มเท้า ถ้าเมื่อไหร่ไฟ หมด สตาร์ทเท้าเอา ถืงมันจะกระทืบยากสักนิด แต่รับรองลุยป่าไม่มีกินข้าวลิงเพราะ ไฟไม่มีแน่ๆ อิอิ ขอบอก 

อ่านมาหลังๆ ไม่รู้คนเล่นแรกๆยังใช้กันเปล่า อยากรู้ว่าเป็นไงกันบ้างจัง  :o

Yadomm

อ้างจาก: [TONG] เมื่อ สิงหาคม 27, 2012, 10:51:57 หลังเที่ยง
รับรถมาเป็นไงบ้างครับ

เรื่องอาการเสียต่างๆนา ที่ได้ยินมามันก็ทำเอาใจแป้ว ใช่ไหมครับ 555
แต่ผมว่าใช้ดูสักพัก พอ แก้นู้นนิด ทำนี่หน่อย พอมันเข้าที่เข้าทางเสร็จแล้ว เผลอๆจะใช้เพลิน
เพราะข้อดีมันมีไม่น้อย

ที่ได้ยินมาเช่น

เออวะ เครื่องตั้งสองร้อย แต่ทำไม่มันไม่ค่อยเปลืองเลย อาจเพราะมันไม่แรงเลยไม่เปลือง 555 คาบูเดิมนะ
เออมันซ่อมง่ายดีวะ ไม่มีอะไรยุ่งยาก ได้ยินพวกช่างเค้าว่างั้น จากร้านที่ผมเอาไปทำ แถมในชุดไฟมีสาย ไฟบอกเกียร์อีก แต่ไม่ได้ต่อ
เอออะไหล่มันถุกดีวะ โซ่ สเตอร์ก็ 428 น้ำมันเครื่องถ้าไม่คิดอะไรมาก เกรด กลางๆ กระป๋องร้อยต้นๆก็เอาอยู่ เปลี่ยนบ่อยเอา
น้ำมันโช๊คก็น้ำมันไฮดอริคทั่วไป ถ้าจะให้จบอีก เปลี่ยนปั้มดิสล่าง หน้า หลัง เป็นของรถบ้านเรา พวก ฮอนด้าคลิก รับรอง นอกจากน้ำมันหมดแล้ว มันเสียที่ไหนคงซ่อมได้หมด

อ่านมาหลังๆ ไม่รู้คนเล่นแรกๆยังใช้กันเปล่า อยากรู้ว่าเป็นไงกันบ้างจัง  :o

วันนี้รับรถมาลองขี่ดูครับ ขี่ไม่ยาก ควบคุมง่าย แต่ยังไม่คุ้นชินเท่าไหร่
รถติดๆนี่ร้อนขามากๆเลยครับ
รอบเดินเบาเหมือนไม่นิ่ง เด่วสูงเด่วต่ำ
เครื่องเย็นต้องอุ่นเครื่องไม่งั้นมีดับ
ไฟต่ำ แต่สูงมากและ ฟุ้งดูยาก ส่วนไฟสูงก้อนู้นเลยครับ ยอดมะพร้าว
โซ่ไม่แน่จัยครับ เบอร์ 520 รึเปล่าครับ
โช๊คหลังนิ่มนวลดี โซ๊คหน้าไม่นิ่มไม่แข็ง
เกียว่างที่ว่าเข้ายาก ก้อยากแต่ถ้าเร่งเครื่องหน่อยจะเข้าง่ายขึ้น แต่ เด็กแว้นข้างๆนึกว่าท้าแข่ง เลยโชว์ยกล้อซะงั้น
น้ำมันเครื่องเอาไปถ่ายตั้งแต่ออกเลย
น้ำมันที่ถ่ายออกมาดำปี๋ทั้งๆที่รถแทบไม่ได้วิ่ง

ปล.ติดไฟแดงคนมองตรึมครับ ขี่ DTX250 ยังมอง ผมเขิลเลยยิ้มไปทีนึงครับ

ตอนนี้นึกได้เท่านี้ครับเพราะขี่ไปนิดเดียว เด่วไว้่มาเล่าใหม่ครับ

Yadomm

มีอีกอย่างครับ เมื่อกี้ไปขี่เล่นมา จอดรถปุ๊ป ยางพักเท้าตรงเกียร หลุด หยิบขึ้นมาดู เอาน๊อตตัวยึดมันหลุดไม่ตอนไหนหว่า เซงเลย

GENIUS

ดีใจด้วยครับคุณ Yadomm ได้คันไหนมาครับ M bike หรือ Lifan ครับ


GENIUS

ถ้าเป็น Enduro 200 โซ่สเตอร์มันเป็น 520 ครับ

คุณ Yadomm สูงถึง 180 คงขี่สบายหน่อย

แต่ผม 170 เขย่งกันสุดปลายเท้าเลยแต่ก็พอไหวเพราะรถมันค่อนข้างเบาอ่ะครับ

ppooh

ยินดีกะรถใหม่ครับ ขี่แบบกระเด้งกระโดด ใช่เลยครับ ผมก็ชอบแบบนี้
ไม่ค่อยชอบวิ่งบนถนน อยู่กทม. เอามาปีนฟุตบาทขึ้นลงเล่นในหมู่บ้านก็ยังดี
ก่อนอื่นหล่อลื่นทุกจุดที่เคลื่อนไหว น้ำมันเครื่อง จารบี ใส่เข้าไป เพราะแทบไม่มีเลย
แล้วก็ตรวจกวดน๊อต สลักให้แน่นทุกตัว
ปาดเบาะตรงกลางนิดนึง  ท้ายมันจะดูยกขึ้นมาเอง  แค่นี้ก็ดูดีแล้ว
ไม่งั้นดูเหมือน RGV ยกสูงเลย
รอบเครื่องตั้งสูงต่ำ อยู่ตรงคาบูร์ มีปุ่มเม็ดเดียว
ผมตั้งรอบเครื่องไว้ค่อนข้างต่ำ เลยต้องวอร์มเครื่องก่อนใช้งาน
ไฟหน้ารถคันนี้ ขี่ตอนกลางคืนตามหลังรถเก๋งใกล้ ๆ  รับรองมีเคือง
ก็รถมันสูง ไฟพุ่งเข้าตัวรถแทบจะถูกกระจกมองหลังเลย
มุด ๆ เร็ว ๆ ในกรุงเทพ ระวังขาจะพาลไปฟาดกะกระจกมองข้างรถเก๋ง
ขับขี่ให้สนุกนะครับ

Yadomm

ได้ mbike มาครับ
เซงตรงน็อตยางพักเท้าซ้ายครับ หลุดไปละดีที่สังเกตเห็นพักเท้าหลุด แต่น๊อตหาไม่เจอครบ

แล้วพวกจุดเคลื่อนไหวนี้ตรงส่วนไหนบ้าง
ผมมีแต่ sonaxvใช้แทนจาระบีได้มั้ยครับข

Yadomm

ขี่ก้อสบายครับเกือบเต็มเท้า
แต่ว่ายังซอกแซกไม่มันเท่า rc100 ครับ
กลับไปขี่แล้ว rc100 เบาโหว่งเลย

รถติดระวังขาสุกนะครับ
ขี่เร็วก้อต้องระวังเป็นหมันค้าบบบบ 555 สั่นดีจิง

ppooh

อัดจารบีดุมล้อก่อน จากนั้นฉีด ๆ Sonex สวิงอาร์ม โซ่ คอ แม้แต่ขาตั้ง
แค่ฉีดแล้วเช็ด  (เหมือนโฆษณาอะไรหว่า) มิน่ารถผมสนิมถึงไม่ค่อยมา

Yadomm

อ้างจาก: ppooh เมื่อ สิงหาคม 27, 2012, 11:58:05 หลังเที่ยง
อัดจารบีดุมล้อก่อน จากนั้นฉีด ๆ Sonex สวิงอาร์ม โซ่ คอ แม้แต่ขาตั้ง
แค่ฉีดแล้วเช็ด  (เหมือนโฆษณาอะไรหว่า) มิน่ารถผมสนิมถึงไม่ค่อยมา

ขอบคุณค้าบบ
เด่งพุ่งนี้ต้องฉีดซะหน่อย
แล้วปกติอัดจาระบี กันยังงัยอ่ะครับ
ปกติ rc100 ผมก้อขี่ไปเรื่อยอ่ะครับ

ppooh

เอาไปให้ร้านอัดให้นะครับ  แล้วลดแรงดันลมยางอ่อนลงหน่อยนึง ขี่สบายขึ้นแน่นอน
ส่วนผมชอบสูบลมยางแข็ง ๆ เพราะกว่าจะไปปั๊มน้ำมันอีก ก็เติมน้ำมันอีกทีพอดี

Yadomm

อ้างจาก: ppooh เมื่อ สิงหาคม 28, 2012, 12:07:51 ก่อนเที่ยง
เอาไปให้ร้านอัดให้นะครับ  แล้วลดแรงดันลมยางอ่อนลงหน่อยนึง ขี่สบายขึ้นแน่นอน
ส่วนผมชอบสูบลมยางแข็ง ๆ เพราะกว่าจะไปปั๊มน้ำมันอีก ก็เติมน้ำมันอีกทีพอดี
เด่วไว้เอาไปให้ร้านอัดให้
แล้วของคุณ pphooh
มีอาการรอบเดินเบาสวิงมั้ยครับ
ของผมติดไฟแดงทีก้อ ปรับรอบทีนึง

GENIUS

คุณYadomm ได้เป็นล็อตใหม่แล้วใช่ป่ะครับ

ล่าสุดที่ผมไปดูมาน่าจะเป็นยางกึ่งทางเรียบกึ่งวิบากอ่ะครับ

มันมีอีกคันที่สวยดีเหมือนกันคือ TXM 200 อ่ะครับ




Yadomm

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ สิงหาคม 28, 2012, 12:13:01 ก่อนเที่ยง
คุณYadomm ได้เป็นล็อตใหม่แล้วใช่ป่ะครับ

ล่าสุดที่ผมไปดูมาน่าจะเป็นยางกึ่งทางเรียบกึ่งวิบากอ่ะครับ

มันมีอีกคันที่สวยดีเหมือนกันคือ TXM 200 อ่ะครับ




ช่ายครับเป็นlot ใหม่แล้ว
txm สวยจิงครับ วันนี้เห็นคันนึงแต่งสวยทีเดียวครับ
แต่แพงกว่าหมื่นนึง ผมเลยเอาตัวนี้