Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 7 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Yadomm

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ สิงหาคม 17, 2012, 02:51:47 หลังเที่ยง
ผมว่ารถจีนให้มันเป็นคันที่ 2 ขึ้นไปดีกว่า

ถ้าเน้นใช้งานเยอะๆ หรือขี่เป็นหลักผมว่าเลือกรถญี่ปุ่นบ้านเราไว้ก่อนอุ่นใจกว่า

หรือไม่ก็ต้องมีความรู้ทางด้านเครื่องยนต์กลไกสามารถดูแลและซ่อมรถตัวเองได้อ่ะครับ

Cbr 150 หัวฉีดมือสองก็น่าสนนะราคาเริ่มที่ 5หมื่นกลางๆ ปลายๆ ก็ซื้อได้แล้ว

จิงๆ CBR ผมดูตัว 250 เลยครับ
คิดอยู่ว่าจะเอา ตัวธรรมดาหรือ ABS เลย
อยากได้ ตัวABS ครับ แต่ราคาตัวธรรมดามันเร้าใจมากเลยครับ

รอดูถ้าเจอ ตัวABS ซัก 90000 วิ่งน้อยผมก็ว่าจะจัดเลยครับ
แต่ช่วงนี้ดูมือสองทุกวัน อยู่ดีๆวิบากมันเข้ามาในหัวได้งัยก็ไม่รู้

CRF 250 มือสองราคาไปแสนก่าๆ
แต่ถ้า CBR ขายคงไม่เจ็บตัวมาก ครับ

Kot

ออกทริป ใช้ CBR250 ดีสุดในตัวเลือกทั้งหมด
สนุกกับการใด้ควบคุม ต้องวิบาก ท่านั่ง upright สบายสนุก

เลือกเอาว่าใช้รถออกทริป มากกว่าหรือใช้รถไปโน่นนี้นั่นมากกว่ากัน
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

อ้างจาก: Kot เมื่อ สิงหาคม 17, 2012, 10:47:36 หลังเที่ยง
ออกทริป ใช้ CBR250 ดีสุดในตัวเลือกทั้งหมด
สนุกกับการใด้ควบคุม ต้องวิบาก ท่านั่ง upright สบายสนุก

เลือกเอาว่าใช้รถออกทริป มากกว่าหรือใช้รถไปโน่นนี้นั่นมากกว่ากัน
หลักผมคงใช้ในเมืองกรุงอันแสนรถติดอ่ะครับ

แต่ถ้ามีวันหยุดก็อยากออกทริป ซัก 300-400 โลดูบ้างครับ
จริงๆกลัวตี๋เอ็มไปเสียต่างจังหวัดแล้วไม่มีอะไหล่อ่ะครับ


GENIUS

ลองดูรุ่นนี้มั้ยคุณYadomm

Lifan explore 200 ราคาประมาณ 49,500บ.

เป็นรถโมตาร์ดยางทางเรียบขนาดกระทัดรัดกว่าตี๋เอ็ม

GENIUS

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12454907/V12454907.html


ผมลองขึ้นขย่มๆ ดูโช้คหน้านุ่มยุบตัวดีกว่าตี๋เอ็มที่โช้คหน้าค่อนข้างแข็งทื่อ

ส่วนโช้คหลังรู้สึกว่าจะนุ่มยุบตัวดีพอๆ กัน

GENIUS

แต่เทียบกันแล้วผมว่า Enduro 200 ดูสวยกว่า

เพียงแต่เบาะนั่งมันสูงเหลือเกินเพราะเป็นรถวิบาก

ผม 170 เขย่งสูงปลายเท้าเลย

ส่วน Explore 200 ก็สูงนะต้องเขย่งเหมือนกัน

แต่เบาะนั่งยังเตี้ยกว่า Enduro 200

รูปร่างจะดูเล็กเพรียวบางกว่าน่าจะมุดไปมาในเมืองง่ายกว่า


Yadomm

อ้างจาก: GENIUS เมื่อ สิงหาคม 18, 2012, 12:14:35 หลังเที่ยง
ลองดูรุ่นนี้มั้ยคุณYadomm

Lifan explore 200 ราคาประมาณ 49,500บ.

เป็นรถโมตาร์ดยางทางเรียบขนาดกระทัดรัดกว่าตี๋เอ็ม
ขอบคุณ คุณ GENIUS มากครับ
ผมก้อดูไว้เหมือนกันครับตัวนี้
แต่ผมว่า ENDURo200 สวยกว่ามากเลยครับ

ว่าแต่ไปคร่อมศูนย์ที่ไหนมาครับ

Yadomm

ผมถามอะไรหน่อยครับ
ถ้าเราทดสเตอหน้าใหญ่หน่อย
เพื่อที่เวลาออกทริปจะได้ ยืนพื้นที่ 100-110 นี้
รอบมันจะสูงไปมั้ยครับ

GENIUS

ร้านภานุมอเตอร์ครับ

มี 4สาขาใน กทม.ขายแต่ Lifan โดยเฉพาะ

เบอร์โทรลองหาในอากู๋ดูครับ

GENIUS

ร้านเค้าบอกว่าถ้ารถมีปัญหาจะมีช่างมาดูให้ถึงบ้านเลยครับ

เครื่อง Lifan บ้านเรามีเล่นกันเยอะน่าจะดีใช้ได้เลยเหมือนกัน

ใช้ไปนานๆ เครื่องยนต์หมดสภาพก็ยกเครื่องลูกใหม่ลงได้เลย

GENIUS

เรื่องสเตอร์กับรอบเครื่องผมไม่รู้เรืองเลย

ขี่เป็นอย่างเดียวน่ะครับไม่มีความรู้ทางด้านเครื่องกลเลย

Kot


ท่อเชื้อเพลิงชำรุด

หลังใช้งานมา 2000 กม ระยะเวลาเฉียดๆๆ 1 ปี กับ E20
จัดการเปลี่ยนด้วยท่อซิลิโคนสีฟ้าของ Samco
เวลาเปลี่ยนจะลำบากนิดหน่อย เพราะท่อจากถังไปก้อก ถอดแล้วใหลทันที

การที่ท่อเชื้อเพลิงชำรุดไม่ได้เกี่ยวกับชนิดเชื้อเพลิงโดยตรง แต่วัสดุคุณภาพห่วยมากกว่า

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





GENIUS

Enduro 200 ไม่มีปิดถังน้ำมันแบบรถ 150 2T เหรอครับคุณ Kot

เรื่องท่อเชื้อเพลิงเคยอ่านมาเหมือนกันว่าของพวกรถจีนมันแตกง่ายอ่ะครับ

คงเป็นเรื่องของคุณภาพของวัสดุที่ใช้ตามที่คุณ Kot บอกแหล่ะครับ

แต่เปลี่ยนของในบ้านเราแล้วก็คงใช้กันอีกนาน

roswell 150r

หวัดดีคับ....แวะเข้ามาทักทาย อ่านตั้งแต่หน้าแรกยันหน้าสุดท้ายไม่เคยได้โพซักที ซื้อรถมาครึ่งปีแร่ะ รายงานสภาพกันหน่อย
1 เปลี่ยนน้ำมันโช้คหน้าร้านดังย่านห้วยขวาง แต่เคืองมากที่ให้เด็ก ม.ต้นมาถอดโช้คให้ กำลังแขนไม่ดีกระชากโช้คออกจากเบ้า ฟาดถังน้ำมันบุบไป1ทกับแผลอีก2รอย แล้วตอนถอดโช้คออกไม่ยอมเอาปากแบนมาถ่างเบ้า บิดไปบิดมาแกนโช้คเป็นรอยอย่างบัดซบมาก มิน่ามีถามก่อนว่ารถซื้อมาเท่าไหร่ พอรู้ว่าถูก พี่แกไม่ถนอมเลย แถมยังทำหน้าตาเฉยอีก แต่โช้คที่ทำก็หนืดขึ้นกว่าเดิม ไม่ดีดเร็วเหมือนก่อนหน้านี้ เพราะโทรไปถามที่ศูนย์ว่าใช้น้ำมันอะไร คำตอบคือ น้ำมันไฮโดรลิค ว่าจะเอาหลังไปทำด้วยอยู่เหมือนกัน อย่างที่คุณknotบอก มันดีดเร็วเกิน
2 ทะลวงท่อด้วยสว่าน 6 มิลไป4รู เออ..วิ่งดีขึ้นแฮะ ติดมือดี
3 โซ่..ตั้งไป5รอบแร่ะ ดันเอามาล้างแวไม่ทาจาระบี เคลือบไวก่อน คิดว่าฉีดน้ำมันโซ่อย่างเดียวเอาอยู่ ที่ไหนได้ ฉีดแต่ข้อด้านใน ด้านนอกไม่มีไรเคลือบ สนิมมาพักพิงบานเลย
4 ลมยาง อันนี้ลอกสติ๊กเกอร์สวิงอาร์มทิ้งไปได้เลย 30กว่าปอนด์นิดๆ นั้น ผมเกือบเอาชีวิตไปทิ้งบนสะพานข้ามแยกแถวชลบุรีแล้ว แฉลบดินที่ฝนพึ่งหยุดตกใหม่ๆ แบบรถพลิกไปแล้วนิดๆ ล้มแน่ๆตอนนั้น แต่ยังไงไม่รู้เหมือนมีใครมาจับมันไม่ให้ล้ม อันนี้ความเชื่อส่วนบุคคล ข้างๆเป็นรถtruck ล้อหมุนติ้วอยู่ข้างๆหู โอ้ว เลยกลับมาหาข้อมูลดูเทียบกับklx250 เห็นว่าหน้าหลัง 22/22 แต่ว่ายางรถเรามันกึ่งวิบาก เลยจัดไป25/26 โอ้ว เกาะดีขึ้นเยอะเลย แต่ล้อหน้ายังน่าจะลงได้อีก เดี๋ยวลองอีกที ที่แล้วๆมา มิน่าเวลาขับแค่90 รถมันก็ลอยหวิวๆแล้ว
5 กรองอากาศ รื้อยากชะมัด ต้องถอดฝาข้าง ถอดแบต  ถอดเบาะ ถอดยางปากคาบูร์ แล้วก็กว่าจะเอาฝาหม้อกรองออกได้ ต้องม้วนมุดอย่นาน เฮ้อ
6 กล่องท้ายอย่าได้ใส่เลยเป็นดี เพราะการที่โช้คหลังดีดตัวแบบไม่ค่อยหนืดเลย ดีดอย่างเร็ว+กับมือจับกันตกที่โยกขึ้นลงได้นิดๆ จากการออกแบบการยึดแบบไม่แน่นพอในการออกแบบตัวถัง ทำให้กล่องมันเขย่าตลอดเวลา ไม่ว่าคุณจะใส่ของหนักขนาดไหน ก็ไม่ช่วยให้มันหยุดเขย่าได้ กลัวว่าถ้าคืนใช้ไปอย่างนั้น ไม่คานตัวที่ยึดระหว่างแปล2ข้างหรือก็ตัวมือจับกันตกนั้นแหละต้องฉีกกันไปก่อนซักอัน แต่ผมกะลังหาวิธีเสริมความเข็งแรงอยู่ เพราะคานของซับเฟรมนั้น บางมากๆๆๆ
7 ตัวเครื่องบริเวณเสื้อสูบ เริ่มมีน้ำซึมแบบบางๆบ้างแล้ว รถใช้มา5พันกว่าโลเอง

GENIUS

ดีครับได้เป็นข้อมูลสำหรับคนที่สนใจ

เดี๋ยวนี้จะเอารถเข้าร้านซ่อมต้องคอยจับตามองพวกช่างตลอดเลยครับ

( วางใจแทบไม่ได้เลย )

แต่ใช้มาแค่ 5พันโลมีน้ำซึมออกมาจากเสื้อสูบแล้วเหรอครับ

เอาไปให้ 0 ดูหรือยัง

เค้าว่ายังไงบ้างครับ เป็นที่คุณภาพของปะเก็นหรือเปล่าครับ

รุ่นนี้เทียบกับ Lifan ไม่รู้คันไหนคุณภาพจะสูงกว่ากัน


Yadomm

อ้างจาก: roswell 150r เมื่อ สิงหาคม 22, 2012, 09:08:19 หลังเที่ยง
หวัดดีคับ....แวะเข้ามาทักทาย อ่านตั้งแต่หน้าแรกยันหน้าสุดท้ายไม่เคยได้โพซักที ซื้อรถมาครึ่งปีแร่ะ รายงานสภาพกันหน่อย
1 เปลี่ยนน้ำมันโช้คหน้าร้านดังย่านห้วยขวาง แต่เคืองมากที่ให้เด็ก ม.ต้นมาถอดโช้คให้ กำลังแขนไม่ดีกระชากโช้คออกจากเบ้า ฟาดถังน้ำมันบุบไป1ทกับแผลอีก2รอย แล้วตอนถอดโช้คออกไม่ยอมเอาปากแบนมาถ่างเบ้า บิดไปบิดมาแกนโช้คเป็นรอยอย่างบัดซบมาก มิน่ามีถามก่อนว่ารถซื้อมาเท่าไหร่ พอรู้ว่าถูก พี่แกไม่ถนอมเลย แถมยังทำหน้าตาเฉยอีก แต่โช้คที่ทำก็หนืดขึ้นกว่าเดิม ไม่ดีดเร็วเหมือนก่อนหน้านี้ เพราะโทรไปถามที่ศูนย์ว่าใช้น้ำมันอะไร คำตอบคือ น้ำมันไฮโดรลิค ว่าจะเอาหลังไปทำด้วยอยู่เหมือนกัน อย่างที่คุณknotบอก มันดีดเร็วเกิน
2 ทะลวงท่อด้วยสว่าน 6 มิลไป4รู เออ..วิ่งดีขึ้นแฮะ ติดมือดี
3 โซ่..ตั้งไป5รอบแร่ะ ดันเอามาล้างแวไม่ทาจาระบี เคลือบไวก่อน คิดว่าฉีดน้ำมันโซ่อย่างเดียวเอาอยู่ ที่ไหนได้ ฉีดแต่ข้อด้านใน ด้านนอกไม่มีไรเคลือบ สนิมมาพักพิงบานเลย
4 ลมยาง อันนี้ลอกสติ๊กเกอร์สวิงอาร์มทิ้งไปได้เลย 30กว่าปอนด์นิดๆ นั้น ผมเกือบเอาชีวิตไปทิ้งบนสะพานข้ามแยกแถวชลบุรีแล้ว แฉลบดินที่ฝนพึ่งหยุดตกใหม่ๆ แบบรถพลิกไปแล้วนิดๆ ล้มแน่ๆตอนนั้น แต่ยังไงไม่รู้เหมือนมีใครมาจับมันไม่ให้ล้ม อันนี้ความเชื่อส่วนบุคคล ข้างๆเป็นรถtruck ล้อหมุนติ้วอยู่ข้างๆหู โอ้ว เลยกลับมาหาข้อมูลดูเทียบกับklx250 เห็นว่าหน้าหลัง 22/22 แต่ว่ายางรถเรามันกึ่งวิบาก เลยจัดไป25/26 โอ้ว เกาะดีขึ้นเยอะเลย แต่ล้อหน้ายังน่าจะลงได้อีก เดี๋ยวลองอีกที ที่แล้วๆมา มิน่าเวลาขับแค่90 รถมันก็ลอยหวิวๆแล้ว
5 กรองอากาศ รื้อยากชะมัด ต้องถอดฝาข้าง ถอดแบต  ถอดเบาะ ถอดยางปากคาบูร์ แล้วก็กว่าจะเอาฝาหม้อกรองออกได้ ต้องม้วนมุดอย่นาน เฮ้อ
6 กล่องท้ายอย่าได้ใส่เลยเป็นดี เพราะการที่โช้คหลังดีดตัวแบบไม่ค่อยหนืดเลย ดีดอย่างเร็ว+กับมือจับกันตกที่โยกขึ้นลงได้นิดๆ จากการออกแบบการยึดแบบไม่แน่นพอในการออกแบบตัวถัง ทำให้กล่องมันเขย่าตลอดเวลา ไม่ว่าคุณจะใส่ของหนักขนาดไหน ก็ไม่ช่วยให้มันหยุดเขย่าได้ กลัวว่าถ้าคืนใช้ไปอย่างนั้น ไม่คานตัวที่ยึดระหว่างแปล2ข้างหรือก็ตัวมือจับกันตกนั้นแหละต้องฉีกกันไปก่อนซักอัน แต่ผมกะลังหาวิธีเสริมความเข็งแรงอยู่ เพราะคานของซับเฟรมนั้น บางมากๆๆๆ
7 ตัวเครื่องบริเวณเสื้อสูบ เริ่มมีน้ำซึมแบบบางๆบ้างแล้ว รถใช้มา5พันกว่าโลเอง


แล้วพวกชุดสีนี้สีซีดเร็วรึเปล่าครับ
อยากถามเก็บเป็นข้อมูลอ่ะครับ

เพราะซื้อมาจอดที่ทำงานตากแดดแน่ๆ

Yadomm

ถ้าพูดถึงเครื่องเครา เทียบกับ KLX 150 อันไหนมันแรงกว่ากันครับ

เสียดาย KLX มันแอบตัวเล็กไปหน่อย
ผม สูง180 หนัก 80 ไม่รู้จะเข็นกันเหนื่อยรึเปล่า

roswell 150r

ไม่เคยลอง klx ครับไม่ทราบจริงๆ ชุดสี ตอนนี้ยังแจ่มอยู่ ผมจอดเอาผ้าคลุมเช้าเย็นไม่ว่าที่ทำงานหรือแถวที่พัก ต่างมองผมด้วยสายตาที่ประหลาด ซุบซิบนินนทา ต่างๆนานานๆ แต่อย่าได้แคร เวลาพังหรือสึกหรอ เหล่าพวกนี้มิได้ออกตังค์ช่วยซื้อแต่อย่างใด อีกทั้งเพราะตัวรถมันจะขึ้นสนิมง่ายด้วย ตามรอยเชื่อม ต่างๆ แต่ผมได้เตรียมน้ำยาแปลงสนิมแก้ปัญหาไว้แล้ว ก็ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด รถถูกแล้วก็เปราะอย่างนี้ เสียเวลาดูแลรักษาเพิ่มอีกนิด ตั้นทุนเพิ่มแค่หลักร้อย ผมว่า เทียบราคารกับสิ่งที่ได้มา ผมว่าคุ้มครับ เรื่องความแรง ผมว่าความสนุกมันอยู่ที่ทักษะเราครับ เราขี่ให้มันสนุก มันก็สนุกครับ แต่ถ้าจะเอาไว้ลุยจริงๆหนักหน่วงแบบวัดสมรรถนะ ยังไงผมก็ให้ klx

roswell 150r

เรื่องน้ำมันเครื่องผมไม่ซีเรียส เพราะมันซึมแบบจางมาก อาจจะประเก็นหรือน็อตคลายก็ไม่รู้ แต่ศูนย์บอกว่า ให้มันซึมมากกว่านี้แล้วค่อยมาดู อืมม....  ส่วนน้ำมันเครื่อง ผมใช้ทรีทเมนต์ผสมด้วย เรียกว่า บำรุงกันน่าดู แต่ก็เครื่องเรียบเกียร์นิ่มดี ไม่ใส่ที หาเกียร์ว่างยากมาก เสริมเรื่องท่อที่เจาะรูแผ่นกั้นเสียงมา 4 รู มันทำให้สตาร์ทติดง่ายกว่าเดิม ผมใช้สตาร์ทเท้าตลอด จากเดิมจูนจากศูนย์ตอนซื้อ อากาศร้อนติดง่าย อากาศเย็นติดยาก กลับไปจูนใหม่เป็นเย็นติดง่ายร้อนติดยาก ถ้าสตาร์ทวิ่งไปแล้วมาสตาร์ทเท้าอีกทีจะติดยาก ตอนนี้ ติดง่ายทุกเวลากระทืบไม่เกิน5ที ไม่รู้เกี่ยวกันเปล่า
แล้วก็อีกอย่างเวลาขี่ตอนอากาศชื่ช่วงก่อนฝนตกหรือตกแบบละออง รถจะสะดุดวูบแล้วดับไปเลย ผมเคยขับแบบ สตาร์ท-วิ่ง2กิโลดับ สตาร์ท-วิ่ง2กิโลดับ อย่างนี้เกือบ20โล จนมันดับสตาร์ทไม่ติด สตาร์ทจนแบตหมด สตร์ทเท้านับรวมเกือบ300ที คันสตาร์ทจากใสๆ สึกจนเห็นชัดรองเท้าพื้นแหกกันไปเลย วันนั้นเป็นวันศุกร์13ด้วย คงจำกันได้ในกทม. ฝนตกยันตี1 ขาผมหมดแรง  นึกว่าแบตเจ๊งเพราะกว่าจะสตาร์ทติดขี่ไปได้นิดก็วูบกระตุกๆแล้วดับไปเลย หลังจากนันผมหยุดเลย ไม่เอาแล้ว นั้งรอจนฝนซา สตาร์ท ติดได้แล้วโอ้วดีใจเดินเบาทิ้งไว้ก่อน แต่พอเบิ้ลคันเร่ง น้านนน ดับอีกแล้ว คือเวลาขี่ต้องล็อคคันเร่งห้ามเบิ้ลห้ามถอนเร็ว ต้องทำอย่างช้าๆ ก็นั่งรอต่อจนตี1 คราวนี้สตาร์ทได้แล้ว ก็เดินเบาไว้เลยก่อน15นาที เพื่อความชัวร์ แล้วก็ไปโล้ด นึกว่าทุกอย่างจะ happy ending แล้ว ดันมาดับก่อนถึงบ้านอีก4กิโลโอ้วพระเจ้า กระทืบมันอยู่นานกลางแยกไฟแดงเพราะความชะล้าใจ ไปเบิ้ลเครื่องเข้าเกียร์ จนติดแล้วกลับถึงบ้าน สรุปออกจากที่ทำงาน 6โมง ถึงบ้านตี1กว่า ดารม่าสุด จิงๆมีรายละเอียดอีกเรื่องนี้มาก แต่ขี้เกียจพิมพ์ เล่าเท่านี้ก่อน
มานั่งวิเคราะห์จากที่ผ่านมา ถ้าขี่มาเครื่องร้อนๆ แล้วมาเจอช่วงอากาศควบแน่นหรือละอองฝน จะเป็น แต่ถ้าขี่มาแล้วเจอฝนทำท่าจะตกแล้วรีบหาที่หลบฝน รอจนเครื่องเย็น แล้วสตาร์ทวิ่งใหม่ ท่ามกลางสายฝนหนักหน่วงยังไงก็ไม่วูบ งงเหมือนกัน อาการเหมือน cbrคาบูคันเก่าผมเลย ลูกเร่งมันจะฝืดจากปฏิกิริยา จากน้ำมันกับช่วงอากาศควบแน่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเติมโซฮอลล์ ถึงแม้จะ95ก็ตาม เพราะที่ลูกเร่งมันจะมีคราบไครเหนียวๆอยู่ ทำให้ลูกเร่งมันฝืด ไม่อาการรู้มันจะเหมือนกับคาบูร์เจ้าเตี๋เอ็มป่าว ผิดที่โซฮอลล์

GENIUS

คุณroswell 150r ใช้มาแล้วถึง 5พันกว่า กม.เลยมีอะไรมาเล่าให้ฟังเยอะเลย

ในเว็บ Fly 150 มีสมาชิกท่านนึงเป็นสุภาพสตรีเค้าใช้มาแล้ว 1หมื่นกว่า กม.แน่ะ

เห็นเค้าบอกก็ไม่ถึงกับว่าจะมีปัญหามากมายแต่พอเจอปัญหาอะไรก็ค่อยๆ แก้ไขกันไป

เห็นเค้าเอาไปออกทริป ตจว.ด้วยแต่เค้าเปลี่ยนเป็นยางทางเรียบแบบโมตาร์ดแล้วนะ