Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 13 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Kot

อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2011, 12:03:11 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: IHEERMAN เมื่อ ตุลาคม 16, 2011, 06:01:23 หลังเที่ยง
ผมศึกษาข้อมูลคันนี้เมื่อปีที่แล้วครับพี่จุง เกือบได้ถอยมาเหมือนกัน



เพื่อนที่ ม.ขอนแก่นคนนึงขี่อยู่ มันบอกฟีลลิ่งการขี่ไม่ค่อยดี  คงเป็นเพราะหายางดีๆไส่ยาก เพราะล้อหลังมันหายางยากจ๊ะ

แล้วก้จะมีปัญหาเรื่อง กล่องครอบคอยจุดระเบิดกระแทกหม้อน้ำ ทำไห้รั่ว  แต่ล๊อตหลังๆแก้ไขแล้วจ๊ะ

อยากบอกว่ารถราคาระดับ 7หมื่นบาท ของที่ประกอบมาเป็นรถคันหนึ่งก็ราคาเท่านี้
จะให้ดีเด่นเหมือนพวก KLX250 ที่ราคา 15.9หมื่นก็เป็นไปไม่ได้ครับ

ยางควรถอดทิ้งเปลี่ยนไปดีกว่าสำหรับซีเรียสยูสเซอร์นะครับ
ราคายางล้อหลังราวๆๆ 3 - 8พันบาท
ล้อหน้าราวๆๆ 2.5 - 7พันบาทครับ ยี้ห้อแนะนำคือ ช้าง เด็กปล้อง พี BS ควรเลี่ยงยี้ห้อDunล้อปนะครับ
ส่วนตัวแนะนำ M3 หรือไม่ก็ M5 จริงๆๆแค่ M3 ก็เหลือๆๆๆแล้ว

คนไทยรักษารถมากและคาดหวังมาก แต่รถจีนราคาขนาดนี้ พอได้มาสัมผัสก็เลยผิดหวังมากครับ
แค่เราปรับความต้องการให้ตรงกับรถที่ได้มาและปรับปรุงอุปกรณ์สำคัญๆๆก็จะทำให้รถอยู่ในสภาพ
ที่ดีและเหมาะสมกับการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น เหมือนที่ผมปรับไปนะครับ คงโดนไปราวๆๆ 5-6พันบาท
ยังไม่รวมล้อและยางครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





ppooh

อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ พฤศจิกายน 22, 2011, 10:38:56 หลังเที่ยง
เด่วหาเครื่อง 4 จังหวะลงไห้รู้แล้วรู้รอดกันไป ตอนนี้เครื่องเดิม 2จังหวะ 150cc ไม่มีวาร์ว กินอยู่ที่โลละ 2 บาท (โซฮอล95)


เครื่องที่ท่าน Kot ไช้ ผมอณุญาติถามหน่อยคับว่า การไช้งานเป็นอย่างไรบ้าง อัตราสิ้นเปลืองเยอะมั้ย ทำความเร็วได้เท่าไรแบบไม่ฝืนเครื่องมากๆ

และจากที่ท่านไช้ คุณภาพคุ้มค่ามั้ยกับราคาคับบ


ผมกำลังลังเล  แต่ไม่รู้จะถามใครเพราะเล่นอยู่แต่เวปนี้ะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเค้าก้ขี่กันแต่ 2 จังหวะอ่ะนะ


ตัวเลือกผมประมานนี้คับ

-เครื่อง Raider125 = กลัวเรื่องอะไหล่อาจจะหายากเป็นบางชิ้น  แต่เครื่องสวย แถมเป็นออยคูเลอร์ และอย่างน้อยๆก้เป็น ซูซูกิเหมือนกัน
-เครื่อง Sonic125  = อันนี้อะไหล่ไม่น่าจะหายาก  แต่ที่กลัวคงเป็นเรื่องของทะเบียนเอกสารเครื่อง เพราะส่วนใหญ่มันมาจากไหนคงพอทราบๆกัน
-เครื่อง Lifan250 ตัวโซ่ = อันนี้น่าจะจบเรื่องทะเบียนเครื่อง และเป็นเครื่องใหม่ แถมมีสตาร์ทมือด้วย แต่มันก้เครื่องจีนอ่ะ (แต่ช่างไทยเก่งอยุ่แว้วว)


อารมผมอยากทำรถขี่ตลุย,ตลอนไปทั่ว แบกหม้อ แบกเตาแก๊สขึ้นเขากางเต้น ลุยน้ำท่วมได้ ประมานนั้นครับ  ขอทราบความคิดเห็นของทุกๆท่านหน่อยนะคับบ

ตามความเห็นผมนะ
ท่านอาจมีความสุขใจที่ได้ดัดแปลง แต่ผมว่าไม่คุ้มกับเงินค่าดัดแปลงที่ได้ลงไป
รถจีนแค่ 46 K  ท่านแปลงโน่นแปลงนี่ไป หมดเงินไปเท่าไรกัน

เป็นผมนะ จะเก็บเอาไว้เป็นจรวดทางเรียบ แล้วก็เอารถวิบากถูก ๆ อีกคันมาเติมเต็มความอยาก








ppooh

ขอบคุณ คุณ Kot ที่แนะนำรถคันนี้
ชอบใจมาก วัน ๆก็ยังเล่นกะมันอยู่
ขี่มา 300 กม ถือว่าคุ้มแล้วสำหรับรถคันนี้

ถึงแม้ผมไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์มากก็ตาม
ได้มาอ่านในนี้แล้วมีความรู้มากขึ้น

ไว้แล้วจะมาแอบอ่านเรื่อย ๆ   

seilencer_TZR


<< ZenSoNic >>

#604
อ้างจาก: ppooh เมื่อ พฤศจิกายน 23, 2011, 09:15:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: << ZenSoNic >> เมื่อ พฤศจิกายน 22, 2011, 10:38:56 หลังเที่ยง
เด่วหาเครื่อง 4 จังหวะลงไห้รู้แล้วรู้รอดกันไป ตอนนี้เครื่องเดิม 2จังหวะ 150cc ไม่มีวาร์ว กินอยู่ที่โลละ 2 บาท (โซฮอล95)


เครื่องที่ท่าน Kot ไช้ ผมอณุญาติถามหน่อยคับว่า การไช้งานเป็นอย่างไรบ้าง อัตราสิ้นเปลืองเยอะมั้ย ทำความเร็วได้เท่าไรแบบไม่ฝืนเครื่องมากๆ

และจากที่ท่านไช้ คุณภาพคุ้มค่ามั้ยกับราคาคับบ


ผมกำลังลังเล  แต่ไม่รู้จะถามใครเพราะเล่นอยู่แต่เวปนี้ะเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเค้าก้ขี่กันแต่ 2 จังหวะอ่ะนะ


ตัวเลือกผมประมานนี้คับ

-เครื่อง Raider125 = กลัวเรื่องอะไหล่อาจจะหายากเป็นบางชิ้น  แต่เครื่องสวย แถมเป็นออยคูเลอร์ และอย่างน้อยๆก้เป็น ซูซูกิเหมือนกัน
-เครื่อง Sonic125  = อันนี้อะไหล่ไม่น่าจะหายาก  แต่ที่กลัวคงเป็นเรื่องของทะเบียนเอกสารเครื่อง เพราะส่วนใหญ่มันมาจากไหนคงพอทราบๆกัน
-เครื่อง Lifan250 ตัวโซ่ = อันนี้น่าจะจบเรื่องทะเบียนเครื่อง และเป็นเครื่องใหม่ แถมมีสตาร์ทมือด้วย แต่มันก้เครื่องจีนอ่ะ (แต่ช่างไทยเก่งอยุ่แว้วว)


อารมผมอยากทำรถขี่ตลุย,ตลอนไปทั่ว แบกหม้อ แบกเตาแก๊สขึ้นเขากางเต้น ลุยน้ำท่วมได้ ประมานนั้นครับ  ขอทราบความคิดเห็นของทุกๆท่านหน่อยนะคับบ

ตามความเห็นผมนะ
ท่านอาจมีความสุขใจที่ได้ดัดแปลง แต่ผมว่าไม่คุ้มกับเงินค่าดัดแปลงที่ได้ลงไป
รถจีนแค่ 46 K  ท่านแปลงโน่นแปลงนี่ไป หมดเงินไปเท่าไรกัน

เป็นผมนะ จะเก็บเอาไว้เป็นจรวดทางเรียบ แล้วก็เอารถวิบากถูก ๆ อีกคันมาเติมเต็มความอยาก









รู้ใจผมซะด้วยคับบ   ฮ่าๆ  จิงแล้วผมชอบดัดแปลงครับ DIY  แต่ด้วยพื้นฐานที่คุ้นเคยกับรถแข่ง รถสนาม รถแดร๊ก รถ BB เลยจะชอบทำอะไรไห้มันชัวร์คับ

และผมก้จะเบื่อไวมากๆเวลาที่ต้องไปขี่รถ MASS เหมือนคนอื่นๆเค้าน่ะคับ เลยชอบทำตามใจตัวเองไปซะงั้นเลย

โดยส่วนตัวเคยลองขี่ Fly150,Tiger110 Retro แล้วก้ Ryuka หรือแม้แต่ SYM Delta200  หลายๆรุ่น (เรยนที่ มข เลยขอยืมเพื่อนๆน้องๆ ไปลองขี่)

เทีบยราคา กับรถญี่ปุ่นแล้ว น่าเล่นมากๆครับ เพราะราคารถญี่ปุ่นคันเดียว ซื้อรถจีนได้ 2 คันเลย

มีเนื้อหาส่วนนึงจากบทเรียนที่ผมเรียนมาบางช่วงบางตอน(Maketing & Management)

"ถ้าจีนจะก๊อบ Iphone มาขายแข่งกับของแท้คงขายไม่ได้ ดังนั้นสิ่งที่ควรจะทำคือการอัพเกรดสินค้าเพื่อจูงใจผู้บริโภค นั่นคือ
1-ราคาถูก  เอาเงินที่จะซื้อของแท้  มาซื้อของจีนดีกว่ามั้ย ราคาเท่ากัน แต่อาจจะได้ของจีนตั้ง 2-3เครื่อง
2 -เพิ่มออฟชั่น  จัดไปเลย วิทยุ โทรทัศน์ 2 ซิม (ที่มาของไอโฟน2ซิม)


ก้เป็นการทำการตลาดที่ดีในอีกรูปแบบนึงคับ

เรื่องรถก้เช่นกันครับ หน้าตาออฟชั่นบางอย่างอาจจะดีกว่าของแท้ๆ แต่ฟีลลิ่งในการขี่มันต่างกันพอสมควรครับ

ผมนิสัยเสียตรงนี้ด้วย เพราะถ้าขี่รถที่มีปัญหา หรือรถที่ไม่สมบูรณ์ ความสนุกในการขี่รถของผมจะกลายเป็นความเบื่ออย่างง่ายดายคับ

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นคับผม สู้ๆนะคับผม   หวังว่าที่ผมโพสแสดงความคิดเห็นคงจะไม่เป็นการตัดขาใครนะคับ ^^''




มาดูนักแข่งเค้าไปทดสอบรถกันหน่อยแล้วกันเน๊อะ ^______^


ppooh

อ้างจาก: ppooh เมื่อ พฤศจิกายน 19, 2011, 08:32:23 หลังเที่ยง
หายไปนาน อพยพน้ำท่วมครับ

เรียนถามคุณ KOt ตอนนี้รถผมวิ่งไปราว 300 กว่ากม.แล้ว ช่วงนี้ใช้งานเกือบทุกวัน เพราะรถจอดหนีน้ำท่วม
เมื่อราว 2 วันนี้ ลองสังเกตุดูที่พื้นจอดรถ เห็นมีน้ำมันเครื่องหยด ๆ อยู่่
พอลองเอามือไปจับบริเวณเสื้อสูบ มีน้ำมันเครื่องเปื้อนบริเวณเครื่องยนต์ไปทั่ว
เช็คระดับน้ำมันเครื่อง ปรากฏว่าน้ำมันเครื่องหายไปเยอะเหมือนกัน

แต่รถยังสตาร์ทติด   ใช้เสื้อสูบร้าวหรือเปล่า  หรือบางทีปะเก็นรั่ว
อย่างไรก็ดี คงต้องเข้าศูนย์อย่างด่วนแล้ว
ไม่รู้จะขับไปได้ถืงศูนย์ที่รองเมืองหรือเปล่าเหมือนกัน





ไปเข้าศูนย์มาแล้ว วันนี้
รถไม่ได้เป็นอะไร แต่เติมน้ำมันเครื่องเยอะเกินไปหน่อย
รถจอดเอียง ๆ เลยเติมให้ได้ระดับก้านวัด
พอรถตั้งตรง น้ำมันเครื่องก็จะเยอะเกิน
และพยายามระบายออกมา
จัดการเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ปกติดีแล้ว

ปล.ช่าง Sym ดีมากครับ ขอชม ดีกว่าศูนย์ Toyota อีก

ppooh

#606
อ้างจาก: arm เมื่อ พฤศจิกายน 21, 2011, 04:16:05 ก่อนเที่ยง
ผมอยากลองขับเต็มแก่แล้ว ผมเป็นคนชอบแล้ววิบากมาตั้งนานแล้ว ตลอนแข่งไซเคิลก่อหลายที่ ทิปเที่ยวป่าก่อเยอะ พอทำงานก่ออดไม่ค่อยมีเวลลา รถที่มีก่อดันเป็น อินวอยอีก ขับไปโน้นนี้นั้นก่อเสียวๆ ก่อเลยอยากได้แบบขับไปโน้นนี้นั้นสบายๆหน่อย ก่อเลยมองหารถใหม่แบบ ราคาเบาๆกระเป๋าหน่อยอิอิ 8) ก่อเลยสน ตี้เอ็มเอามากๆ


เป็นเหมือนผมเลย ชอบรถมอเตอร์ไซค์วิบากมาก
ถึงแม้รู้ว่าซื้อมาแล้ว คงไม่ค่อยจะได้ใช้ก็ตาม

ดันซื้อมาถูกเวลา ช่วงน้ำท่วม ใช้ ดีจริง ๆ
อพยพออกมาจากบ้าน น้ัำสูงประมาณ 50-60  ซม.
ก็ลุยออกมาได้ด้วยคันนี้ ด้วยระยะทางเกือบ กิไลเมตร
มันเก่งไหมล่ะ

คุ้มจริง ๆ

วิ่งได้เกียร์เดียว เกียร์ 1  เกียร์ 2 ยังแหวกน้ำไม่ไหวเลย
บางช่วงน้ำถึงครึ่งคันรถแน่ะ
แต่มันก็พาออกมาได้

สำหรับคุณ Kot ลุยน้ำแล้วน้ำเข้าเครื่องจนต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
แต่ผมลุยน้ำแล้ว น้ำมันเครื่อง ดันไหลออกมาจากเครื่อง จนต้องไปถ่ายออกแล้วเติมใหม่

แปลก ๆ ชอยกล เอากะเค้าสิ อ้ายตี๋เอ็ม
 


@@TaJung@@

นานๆเข้ามาที  มีข่าวสารอะไรใหม่ๆมั่ง....หุหุหุ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

ppooh

#608
อ้างจาก: Tajung เมื่อ พฤศจิกายน 26, 2011, 08:44:42 หลังเที่ยง
นานๆเข้ามาที  มีข่าวสารอะไรใหม่ๆมั่ง....หุหุหุ

กำลังสนุกสนานกะมอเตอร์ไซค์อยู่
ปล่อยให้เจ้า Wish กะ Yaris ว่างเป็นเดือนแล้ว

วันนี้ไปศูนย์ ถามเจ้า Enduro 200 ว่าขายดีไหม

สรุปว่าตอนนี้ไม่มีของ  รุ่นนี้ ขายดีจนมาไม่ทัน

สงสัยเพราะราคาถูก ส่วน Motrad 200 เห็นเงียบ ๆ


@@TaJung@@

ก็ราคาซะขนาดนั้นนี่นา เจ้าโมตาร์ด...ลดราคาลงมาเดี๋ยวก็เกลี้ยง....
แต่อยากรู้ว่าเขาจะเอาเจ้า WOLF250 มาขายหรือเปล่า  เพราะเห็นเอารูปมาลงเว๊บแล้วหมาดๆเลย
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

IHEERMAN

อ่อลืมบอกไป ที่บ้านมี 2T 2 คัน RXZ + DASH ครับ อิอิ


@@TaJung@@

ถ้าทำมาราคา 8-9 หมื่น ก็ยังพอไหวนะ  ถ้าถูกกว่ายิ่งดี...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

DarkcutiE

สวัสดีคร้าบทุกคน
ติดตามกระทู้นี้นานมากละ ตอนนี้เก็บเงินอยู่
อยากถอยออกมาใจจะขาด
แต่ความรู้เรื่องรถนี่เป็น0เลย

ว่างๆจะแวะเข้ามาทักทายกันบ่อยๆ นะครับ

ว่าแต่เห็นคุณ KOT เติม E20
นี่ต้องปรับอะไรบ้างมั้ยครับ

ถ้าไม่ต้องปรับอะไรเยอะ ถอยออกมาจะซัดให้เต็มถังเลย

ให้มันรู้ไปว่า รถจีนทำได้  อิอิ      :'(

(แก้คำผิดครับ)

ppooh

#613
อ้างจาก: DarkcutiE เมื่อ พฤศจิกายน 27, 2011, 04:25:48 หลังเที่ยง
สวัสดีคร้าบทุกคน
ติดตามกระทู้นี้นานมากละ ตอนนี้เก็บเงินอยู่
อยากถอยออกมาใจจะขาด
แต่ความรู้เรื่องรถนี่เป็น0เลย

ว่างๆจะแวะเข้ามาทักทายกันบ่อยๆ นะครับ

ว่าแต่เห็นคุณ KOT เติม E20
นี่ต้องปรับอะไรบ้างมั้ยครับ

ถ้าไม่ต้องปรับอะไรเยอะ ถอยออกมาจะซัดให้เต็มถังเลย

ให้มันรู้ไปว่า รถจีนทำได้  อิอิ      :'(

(แก้คำผิดครับ)

เท่าที่ใช้มารถคันนี้มีอยู่ปุ่มเดียวที่ปรับตั้งได้ ตรงคาร์บูเรเตอร์
คล้ายรอบเดินเบาน่ะแหละ  หมุนไปหมุนมา จนรอบเร็วจี๋ จนรอบเดินช้าแทบดับ
ส่วนผมใช้เบนซิน 91 เครื่องวิ่งเรียบดี เวลาวิ่งนาน ๆ มีร้อนขาอยู่บ้างตรงท่อไอเสีย
ตอนนี้ท่อมันชักเริ่มเสียงดัง โดยไม่ได้ไปทำอะไรกะท่อเลย
ไม่รู้ว่าบิดเยอะไปหรือเปล่า วิ่งแล้วถอนคันเร่ง บางทีมีเสียง Kaboom ดัง ปุง ๆๆๆ

รถราคานี้ ใช้ได้ขนาดนี้ ทนถึกขนาดนี้  สำหรับผม ถือว่า เป็นรถ Best Buy กะแล้วกัน

ราคาถูก ดูวัสดุ ดูอุปกรณ์  ที่นำมาประกอบกันเป็นรถ  มันทำมาขายได้ไงหว่า

ช่าง sym ว่าเครื่องรุ่นนี้ทนเอาเรื่อง

 

Kot



ที่ด้านล่างคาร์บูมีปรับสกรูอากาศ ตั้งมา 2 รอบจากโรงงาน
ผมปรับเหลือ 1 รอบ แล้วเติมด้วย E20 มาตลอดครับ นี้ก็วิ่งมา 850 กม ได้แล้วครับ
มีต้องอุ่นเครื่องหน่อยหนึ่ง พอวิ่งเครื่องร้อนๆๆ รอบมันจะสูงขึ้น ก็หมุนปรับรอบลงมา ตัวเดียวกับท่าน Ppooh

เข้าที่เข้าทางมากขึ้น คลัชจับสนิดดีแล้ว เหลือแต่เฟืองเกียร์ ยังไม่ลื่นเหมือนเครื่องรถยุ่น
สงสัยตัองรอจนโซ่ยืดก่อนหรือเปล่าหว่า.....

เครื่องรุ่นนี้โง่ๆๆเซ่อๆๆโบราณๆๆดีมากครับ จะได้ในเรื่องความทนทาน ไม่ต้องดูแลมากความ
ขอให้มีน้ำมันหล่อลื่นอย่าให้ขาด เกรดดีๆๆๆ รับรองใช้ได้ยาวๆๆๆนานๆๆๆ

ความเร็ว 100 กม/ชม ผมใช้รอบแค่ 6000 นิดๆๆๆเองครับ เคยลากปริ่มๆๆหมื่นรอบที่เกียร์ 3
แต่เกียร์ 4 และ 5 ยังไม่น่าทำได้ ด้วยแรงบิดเครื่องไม่พอจะพาไปขนาดนั้น.....


ส่วนท่อหายใจเครื่อง ผมใส่ใหม่แล้วเอามายัดใส่ในกล่องกรองอากาศซะเลย ทีนี้ถ้าลุยน้ำท่วมก็
ไม่ต้องกลัวเรื่องน้ำเข้าเครื่องแล้วครับ ตะก่อนโน้นโง่ไปหน่อย....อิอิอิ.....
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





DarkcutiE

#615
ผมคิดเหมือนคุณppooh นะครับ เป็นรถbest buyอย่างว่าละครับ

แต่พอดีสนใจe20เลยอยากรู้ว่าต้องปรับอะไรบ้างครับ

ถามคุณKOT นิดนึงครับว่า สายน้ำมันนี่ไม่ต้องเปลี่ยนหรอครับ ใช้ได้เลยรึเปล่า

ถ้าเอามาใช้กลัวจะกัดสายขาดซะก่อน

ppooh

อ้างจาก: DarkcutiE เมื่อ พฤศจิกายน 30, 2011, 07:41:36 ก่อนเที่ยง
ผมคิดเหมือนคุณppooh นะครับ เป็นรถbest buyอย่างว่าละครับ

แต่พอดีสนใจe20เลยอยากรู้ว่าต้องปรับอะไรบ้างครับ

ถามคุณKOT นิดนึงครับว่า สายน้ำมันนี่ไม่ต้องเปลี่ยนหรอครับ ใช้ได้เลยรึเปล่า

ถ้าเอามาใช้กลัวจะกัดสายขาดซะก่อน

ถ้าเป็นน้ำมันเบ็นซินทุกประเภท ใฃ้ไปเถอะครับ
มันไม่มีกล่องสมองกล ที่คอยเตีอนให้รู้ว่าใช้น้ำมันผิดประเภท ผิดอ็อกเทน
พาลทำให้ไฟสามดวงขึ้น ไฟแดงขึ้นกันเป็นแถบเหมือนรถยนต์

หาเติมได้ ให้ใช้ไปเลยครับ เคยได้ยินว่า Honda wave ยังเคยเอาไปเติม E85 ด้วยซ้ำ
ยางท่อน้ำมันทนได้ในระดับนึง เหมือนรถยนต์ทั้งหลายที่เติมแกสโซฮอล์


ใช้กันทั้งบ้านทั้งเมือง ใช้มากันเป็นจะสิบปีแล้ว
สรุปว่าใฃ้ได้ดีเหมือนกัน

จริง ๆ แล้ว แม้น้ำมัน E 5  E 10 E20 หรือ E85  ราคาถูกกว่าเบ็นซิน95 หรือ 91 ก็ตาม
แต่ราคาก็ต่างกันนิดเดียว  ระยะทางที่ได้เบนซินวิ่งได้ระยะทางมากกว่า

ตอนนี้รถทุกคันผมมาเติม เบนซิน 91 หมดแล้ว
แต่ถ้าราคาต่างมากเกือบจะสิบบาทเหมือนเมื่อนก่อน  ถึงจะกลับมาใช้ E 10 เหมือนเดิม

Kot


สวัสดีครับ

สายน้ำมันใช้ไปก่อนครับ ใช้ได้อีกหลายปี แล้วค่อยมาเปลี่ยนเป็นแบบทน E85 ได้ทีหลัง
สายแบบนี้บ้านเราผลิตเองได้นานแล้วครับ ราคาเมตรละราวๆๆร้อยบาท

เรื่องนมเบนซิลก็นานาคิดครับ ส่วนตัวผมยังคงเติม E20 นี่ถ้ามีปั้ม E85 ใกล้ๆๆบ้านผมก็จะเติมครับ
เพราะมลพิษน้อยกว่า เครื่องสะอาดกว่า ส่วนเรื่องราคาไม่อยู่ในรายการที่จะเอามาคำนวณครับ


ช่วงนี้เปลี่ยนมาเล่นกล้อง เป็นกล้อง DSLR ตัวแรกในชีวิต
แถมตอนนี้ก็มีเลนส์รวมอีก 7 ตัว ตั้งแต่ 18mm - 300mm
พ่วงด้วย bellow ของ E Lietz Watzlar อีกตัว ยังไม่รู้จะเอามาทำไรเลย
ขาตั้งกล้องอีก 2 อัน เป็นของเก่ายูเอสเอทั้งคู่
กำลังตามล่าหาเลนส์ของ Steinheil 4,5/135 mm หรือไม่ก็เลนส์ของพวก German/Russian
เอามาใส่กับ bellow สำหรับถ่าย macro ซะหน่อยครับ
....ยังเป็นมือใหม่หัดเล่นกล้องอยู่ครับ




ฝากรูป Bokeh สวยๆๆๆที่เพื่อนถ่ายด้วย 1,8/85mm หน่อยครับ (ให้ดูที่ bokeh นะครับ ไม่ใด้ให้ดูน้องมอโต้โชว์)







ส่วนอันนี้เป็น bokeh สวยๆๆจากเลนส์ Carl Zeiss Jena Tessar 2,8/50mm ถ่ายด้วย f5.6 / speed 0.5 sec





ถ้าเทียบด้วยเลนส์คิดติดกล้องแล้ว สวยกว่ามากเลยครับ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





IHEERMAN

อ่อลืมบอกไป ที่บ้านมี 2T 2 คัน RXZ + DASH ครับ อิอิ


@@TaJung@@

จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...