Main Menu

><((((?>.:"Review + พูดคุยทุกเรื่องของมอไซค์จากแดนมังกร......

เริ่มโดย Kot, กันยายน 04, 2011, 11:02:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 21 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

ppooh

อ้างจาก: Kot เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2011, 11:03:19 ก่อนเที่ยง

อ่านเพิ่ม Spec จากที่นี่ครับ
http://www.motorcyclespecs.co.za/model/Honda/honda_xre300%2010.htm

ขอลงรูปเป็นชุดเลยแล้วกัน....ถ้าได้คันนี้มานะ...F650 ก็ไม่สนแล้ว ราคาต่างกันอย่างกับเหว



















สวยดีครับ คล้ายตี๋เอ็มเลย

ppooh

คุณวี หายไปไหนแล้วเนี่ยะ
มาเกาะกลุ่มกันไว้


@@TaJung@@

แคมคู่ซะด้วย...วันนี้ไปกินไข่กระทะที่อุดรฯ

นั่งดูรถของร้านเป็นเรียวก้า เปอร์ซุส125 มีบาล๊านเซอร์ด้วย  แต่เครื่องก้าน....ออกตัวเร็วดีเสียงนิ่มๆ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

GENIUS

อ้างจาก: Kot เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2011, 08:54:47 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ppooh เมื่อ ตุลาคม 31, 2011, 09:03:57 หลังเที่ยง
ขี่รถมอเตอร์ไซค์ ยามถนนในกทม.ว่าง ๆ มาก ๆ
เพลินดีจัง ขี่มอเตอร์ไซค์เนี่ยะ  สบาย ๆ   
มิน่า คนที่ขับมอเตอร์ไซค์ที่ไม่ติดภาระกิจใด ถึงชอบออกทริปเดินทางไกล ๆ อย่างนี้เอง
ติดที่ว่ารถคันนี้ยังไม่ได้รับป้ายทะเบียน ไม่งั้นขี่ไปหัวหินแล้ว

ถามคุณ Kot รถประเภทวิบากที่มีขายในบ้านเรา
เห็นมีแค่ 250 CC. เท่านั้น หากเกินจากนั้นต้องสั่งเข้ามาเท่านั้นหรือครับ
ถ้าขยับขี้นมาอีกนิด สัก 400-500CC. ก็น่าจะดีเหมือนกัน





-ถ้าแนว Dirt Bike ก็ตามที่เห็นมีกัน ตั้งแต่ 100กว่า ไปจนถึง 250 ส่วนมากจดทะเบียนไม่ได้
-แนว Pit bike จาก 50 ซีซี ขึ้นไป จดทะเบียนไม่ได้เช่นกัน                                                                                                                                                                                                                                         
-แนว Dual Purpose ก็มีที่เราขี่กันครับ ตอนนี้มากสุด 200 แต่เห็นไล่ฟานจะเอา 250 มาขาย
-แนว Adventure มีของ Kawasaki Versas ไรซักอย่าง / BMW อีกมากรุ่น

ส่วนพวกนำเข้าอิสระอื่นๆๆไม่นับ เพราะผมม่ายรู้ครับ....

มอเตอร์ไซด์แนว Dual Purpose

หมายถึงมอเตอร์ไซด์ที่สามารถใช้ขี่ได้ทั้งทางเรียบและทางฝุ่นหรือเปล่าครับ

พอดีเคยอ่านหนังสือมอเตอร์ไซด์เล่มนึง

เค้าบอกว่า D-tracker 250 กับ Versys 650 มันเป็น Dual Purpose อ่ะครับ

( ขี่ได้ทั้งทางเรียบและทางฝุ่น )


ปล. ผิดถูกยังไงต้องขออภัยด้วยครับ




Kot



เท่าที่ผมจำกัดความ รถมี 3 ประเภทคือ On Road / Off Road / Dual Purpose

1/ On road ก็เป็นมอไซค์ที่ออกแบบมาวิ่งบนทางถนนที่สร้างไว้ให้ยานพาหนะวิ่ง
2/ Off road เป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อวิ่งบนทางทุรกันดาร ไม่ใช่เส้นทางถนนที่สร้างเอาไว้ ลุยไปได้
3/ Dual Purpose ก็ออกแบบมาวิ่งพอได้หมดกับทุกสภาวะ แต่ไม่ได้ดีเด่นในด้านใดด้านหนึ่ง


ยกต้วอย่างเช่น รถ Big Foot....ก็ไม่ใด้เอารถ Pick up ขับ 4 มาใส่ล้อโต สามารถเป็นรถอะไรก็ได้ รถตู้ รถเก๋ง รถบรรทุก
อย่างตี๋เอ็ม...ก็จัดอยู่ในพวกที่ 3 ครับ แต่ถ้าเอามาตบแต่ง ถอดโน่นนี่นั่น ใส่โน่นนี่นั่น ก็เป็น Full dirt bike ได้ทันที
พวกแนว Adventure ก็จัดในกลุ่มที่ 3 เช่นกัน
ส่วนรถแข่ง Dirt bike จะจัดในกลุ่มที่ 2 แต่ถ้าเอาเค้ามาใส่ยางใหม่ ใส่ไฟเลี้ยว ไฟท้ายไฟเบรคให้ถูกกฎข้อบังคับจราจร
ก็สามารถจัดอยู่ในกลุ่มที่ 3 ได้เช่นกัน
พวกวิบากใส่ล้อถนนดำ ก็กลายเป็นโมตาด อยู่ในกลุ่มที่ 1 ได้เช่นกัน

อย่าง BMW R1150 ก็มีทำออกมาทั้งแบบที่ 1/2/3 ครบทุกเซ็กเม้นท์

R1150 RT ก็ออกแบบมาเป็น Touring style
R1150 GS ก็แบบ Adventure
R1150 R ก็แบบ Naked on road style
R1150 RS ก็ออกแนวสปอร์ท
R1100 S ก็แนวสปอร์ท
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot


ของเล่นใหม่ ลองเอามาถ่ายดูแล้วไม่ถูกใจ ต้องแต่งสีในคอมพ์เพิ่ม....
ต้องใช้เวลา ปรับคนให้เข้ากับกล้องหน่อยครับ

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





@@TaJung@@

อ้างจาก: Kot เมื่อ พฤศจิกายน 02, 2011, 12:19:27 หลังเที่ยง

ของเล่นใหม่ ลองเอามาถ่ายดูแล้วไม่ถูกใจ ต้องแต่งสีในคอมพ์เพิ่ม....
ต้องใช้เวลา ปรับคนให้เข้ากับกล้องหน่อยครับ


ของเล่นใหม่ใครสังเกตุเห้นบ้าง     สายยางรัดของนั่นเอง  อิอิอิ(แซว)
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Yadomm

#567
อ้างจาก: Kot เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2011, 06:28:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kumlar เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2011, 04:45:59 หลังเที่ยง
หารูปมาให้ดูยั่วกิเลสอีกแล้ว ท่าน Kot เนี่ย
แต่ดูท่า แท่นเครื่องน่าจะลงได้กับ MBike แหละมั้ง
ไม่ต้องแปลงมาก อิอิอิ


อย่างนี้ต้องรองเพลงของพุ่มพวง....หนูป่าวนา เค้ามาเอง
แปลงเป็น...ผมป่าวนา ท่านมาเอง

แต่ตัวก็อปข้างบน...ฝาถังน้ำมันขัดใจผมมากเลยครับ เหมือนของ Cross 200 เดี้ยๆๆๆ

----------------------------------------


วันนี้ได้ของเล่นมาใหม่ประจำการอีกชิ้นครับ เป็น Alpha 500
ทีนี้จะได้มีรูปสวยๆๆ มาฝากสมาชิกแล้วครับ

คงใช้เวลานั่งอ่านคู่มืออีกนานน้านนาน....(ผมชอบอ่าน owner manual มากกว่า 2 รอบครับ)





ผมก็ใช้ alpha500 ตั้งแต่ทำงานยังแทบไม่ค่อยได้แตะเลย
ไม่ค่อยว่างเท่าไหร่

Kot

#568
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ พฤศจิกายน 02, 2011, 04:52:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2011, 06:28:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kumlar เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2011, 04:45:59 หลังเที่ยง
หารูปมาให้ดูยั่วกิเลสอีกแล้ว ท่าน Kot เนี่ย
แต่ดูท่า แท่นเครื่องน่าจะลงได้กับ MBike แหละมั้ง
ไม่ต้องแปลงมาก อิอิอิ


อย่างนี้ต้องรองเพลงของพุ่มพวง....หนูป่าวนา เค้ามาเอง
แปลงเป็น...ผมป่าวนา ท่านมาเอง

แต่ตัวก็อปข้างบน...ฝาถังน้ำมันขัดใจผมมากเลยครับ เหมือนของ Cross 200 เดี้ยๆๆๆ

----------------------------------------


วันนี้ได้ของเล่นมาใหม่ประจำการอีกชิ้นครับ เป็น Alpha 500
ทีนี้จะได้มีรูปสวยๆๆ มาฝากสมาชิกแล้วครับ

คงใช้เวลานั่งอ่านคู่มืออีกนานน้านนาน....(ผมชอบอ่าน owner manual มากกว่า 2 รอบครับ)





ผมก็ใช้ alpha500 ตั้งแต่ทำงานยังแทบไม่ค่อยได้แตะเลย
ไม่ค่อยว่างเท่าไหร่


อ่านคู่มือจบไป 1 รอบแล้วครับ บาง fn ก็พอเข้าใจ บ้างก็ไม่ค่อยได้
แต่ความหลังเมื่อ 22 ปีเริ่มกลับมาแล้วครับ ตอนนี้เป็นระบบ Full Solid State ของตัวกล้อง
หลายๆๆอย่างต้องทำความเข้าใจให้มากยิ่งขึ้น บางอย่างนึกได้ว่าอยากปรับแบบโน้นนี้ แต่กดหาเสียเวลาตั้งนาน

วันนี้ก็สั่ง accessory มาเพิ่มอีก 3 ชิ้น
1/ IR remote shutter
2/ UV filter
3/ Lens Hood
ทั้ง 3 รายการราคารวมส่งราวๆๆพันบาท
ตอนนี้อยากได้ Lens 18-300mm หรือราวๆๆนี้ จะได้ใช้แค่อันเดียว
และอยากได้อีกตัวคือ Fix 50 หรือ 55 หรือ 85 f 1.4 ถ้าหาไม่ได้ดี ก็คงต้องหามือหมุน manual focus เอาเองของรุ่นเก่าๆๆ



คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Yadomm

#569
อ้างจาก: Kot เมื่อ พฤศจิกายน 02, 2011, 09:14:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Yadomm เมื่อ พฤศจิกายน 02, 2011, 04:52:52 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kot เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2011, 06:28:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Kumlar เมื่อ พฤศจิกายน 01, 2011, 04:45:59 หลังเที่ยง
หารูปมาให้ดูยั่วกิเลสอีกแล้ว ท่าน Kot เนี่ย
แต่ดูท่า แท่นเครื่องน่าจะลงได้กับ MBike แหละมั้ง
ไม่ต้องแปลงมาก อิอิอิ


อย่างนี้ต้องรองเพลงของพุ่มพวง....หนูป่าวนา เค้ามาเอง
แปลงเป็น...ผมป่าวนา ท่านมาเอง

แต่ตัวก็อปข้างบน...ฝาถังน้ำมันขัดใจผมมากเลยครับ เหมือนของ Cross 200 เดี้ยๆๆๆ

----------------------------------------


วันนี้ได้ของเล่นมาใหม่ประจำการอีกชิ้นครับ เป็น Alpha 500
ทีนี้จะได้มีรูปสวยๆๆ มาฝากสมาชิกแล้วครับ

คงใช้เวลานั่งอ่านคู่มืออีกนานน้านนาน....(ผมชอบอ่าน owner manual มากกว่า 2 รอบครับ)





ผมก็ใช้ alpha500 ตั้งแต่ทำงานยังแทบไม่ค่อยได้แตะเลย
ไม่ค่อยว่างเท่าไหร่


อ่านคู่มือจบไป 1 รอบแล้วครับ บาง fn ก็พอเข้าใจ บ้างก็ไม่ค่อยได้
แต่ความหลังเมื่อ 22 ปีเริ่มกลับมาแล้วครับ ตอนนี้เป็นระบบ Full Solid State ของตัวกล้อง
หลายๆๆอย่างต้องทำความเข้าใจให้มากยิ่งขึ้น บางอย่างนึกได้ว่าอยากปรับแบบโน้นนี้ แต่กดหาเสียเวลาตั้งนาน

วันนี้ก็สั่ง accessory มาเพิ่มอีก 3 ชิ้น
1/ IR remote shutter
2/ UV filter
3/ Lens Hood
ทั้ง 3 รายการราคารวมส่งราวๆๆพันบาท
ตอนนี้อยากได้ Lens 18-300mm หรือราวๆๆนี้ จะได้ใช้แค่อันเดียว
และอยากได้อีกตัวคือ Fix 50 หรือ 55 หรือ 85 f 1.4 ถ้าหาไม่ได้ดี ก็คงต้องหามือหมุน manual focus เอาเองของรุ่นเก่าๆๆ




คุณkot นี่จับอะไร มันก็งอกได้หมดเลยนะครับ
แต่ว่า 85 f1.4 ของแรงเลยนะนั่น
ถ้าเอาตัวเดียวก้อพวก 18-200 18-250 ก็ได้ครับ
ถ้าfix เอาเป็น 35F1.8 น่าจะถ่ายมันกว่า 50 นะครับ
หรือจะใช้เลนส์มินิลต้า มือสองเอาก็ได้ครับ

Kot

#570
ตอนนี้สั่งเพิ่ม...

1/ Battery ของแท้ 1 ก้อน ราคามิตรภาพมากมาย



2/ กำลัง Bid lens อยู่ 2 ตัว
2.1 - Minolta Muxxum 50mm F1.7 ตัวเล็กเบาดี เอาไว้ถ่ายแบบ snap shoot หรือทั่วไป
2.2 - Sigma AF DL Hyperzoom Macro 28-300mm F3.5-6.3
       อันเล็กๆๆสั้นๆๆเบาๆๆๆ คุณภาพรูปถ่ายคงได้แบบบ้านๆๆๆ ก็น่าจะดีกว่ากล้างปัญญาอ่อนทั่วไปที่ผมเคยใช้อยู่
       ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง เอาคุณภาพดีๆๆ ราคาเลนส์ก็แพงกว่ากล้อง เอาตี๋เอ็ม2คัน ยังไม่ได้เลนส์อันเดียวเลย...555


คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kumlar

ตั้งแต่เลิกเล่นกล้องฟิลม์  เพราะโดนขโมยยกเค้าไปแล้ว
ก็เล่นแต่กล้อง ดิจิตอล ไซด์ คอมแพก, ซับคอมแพก มาตลอด
เพราะเบา เล็ก ปีนขึ้นที่สูงได้ง่ายกว่า ถ่ายได้ด้วยมือเดียว (อันนี้สำคัญกับผมมาก)
หลังๆ มานี้เล่น กล้อง ซัพคอมแพก ดำน้ำได้ไปเลย เพราะดูแลง่าย
ตั้งใจเล่นที่รุ่นที่มัน ทำให้ผมปัญญาอ่อนมากไปเลย จะได้ไม่ต้องคิดอะไรอีก :(
พอแบตเริ่มเสื่อม ผมก็ ซื้อใหม่ไปเลย
ยิ่งงานผมนี้ เล่นแต่ Wide เก็บภาพรวม กับ Macro จ่อกับ ชิ้นงาน เป็นหลักเลย
สรุปก็คือ ขี้เกียจหมุนแบบ ท่าน Kot ขอรับ
แต่พักนี้ อ่านกระทู้นี้ แล้วเริ่ม มีกิเลสใหม่อีกแล้ว
ตอนแรก ว่าจะ เล่น ตี๋เอ็ม นี้แหละ ขี่ในเมือง
ไปๆ มาๆ ตอนนี้มาถึง Africa Twin ได้ไงไม่รู้  >:(
สงสัยต้อง ซื้อใหม่แล้วมั่ง คงจบลงที่ ตี๋เอ็ม  บวกกับ BMW R100 ของเดิม ดีกว่า
ออกนอกเรื่องไปมากแล้ว
อย่ามัวแต่เล่นกล้องมากนักนะขอรับ
ดูเรื่อง น้ำท่วมบ้างก็ดี นะ เขาว่ามาถึง กทม ชั้นในแล้ว ใช่ไหม
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kot


ตอนนี้ก็จ่อที่ 5แยกลาดพร้าว

ทางหนึ่งก็คงต้องวิ่งทางวิภา - มาที่3เหลื่ยมดินแดง - ดันไปที่บึงมักกะสัน
ลัดไปแยกมิตรสัมพันธ์ - ต่อไปคลองแสนแสบ - ล้นข้ามคลองไป4แยกนานา - พอข้ามสุขุมวิทก็ท่วมผมพอดี
....ส่งข้าวส่งน้ำให้ด้วยเด้อออออออ....



ตอนนี้เตรียมรับน้ำท่วมไว้แล้วครับ ระดับที่เตรียมคือ 100เซ็น เลยกว่านี้ก็ตัวใครตัวมัน
ถ้าท่วมไม่เกิน 500 ชม ก็พออยู่รอด มีดีเซล มีน้ำดื่ม ส่วนน้ำอุปโภคไปตักเอาที่สระว่ายน้ำแล้วกัน...5555
เนี่ย...นึกขึ้นได้พอดีเลย ต้องไปเตรียมซื้อกระป๋องพร้อมเชือก จัด Training วิธีการตักน้ำแบบใช้กระป๋องซะเลย

น้ำจะท่วมเราก็คงไม่ไปห้าม ทำอย่างไรให้อยู่กับเค้าให้ได้ อยู่ที่ใจอย่างเดียว กลัวเค้าก็ตื่นตระหนก
ทำตัวเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของน้ำไปโลดครับ
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kumlar

สวัสดีขอรับ
ชั่วโมงนี้ ใจผมเทมาที่ Africa twinอีกแล้ว
ด้วย ระดับลุยน้ำ 1 m แบบ ไม่ต้องแปลง
พร้อมพลัง หกสิบแรงม้า (ไม่หวัง 70 Hp จาก BMW R100 อีกแล้ว เพราะหัวเทียน อยู่ห่างจากพื้น 50 เซ็น)
หลายใจ จริงกรูรรรรรรรรรรรรรร
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kot


Africa Twin กับ Translap มันก็ตัวเดียวกันใช่มะครับ
ผมก็ชอบมากเลยครับ ปัญหาเดียวคือหารถไม่ค่อยได้(ตอนมีเงิน) พอเงินหรอดันโผล่ออกมาให้เห็น
อ้อ...ไม่มีทะเบียนถูกต้องผมไม่เอา จึงหายากยิ่งนัก

แต่ K1 หรือ R1150 ก็ยังอยู่ในความอยากตลอดครับ สักวันต้องหามา กลัวแต่หมดเวลาขับซะก่อน....
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





nokjiji

คุณkotครับขอถามหน่อยครับร้านที่คุณเข้าไปซื้อของในคลองถมนี่ร้านไหนครับ ขอบคุณครับ

Kumlar

Africa twin ชื่อเล่น AT
Transapl ชื่อเล่น TA
เครื่อง และ เฟรม เหมือนกัน
แต่ผิดกัน ที่ช่วงล่าง AT จะ โหดกว่า
แต่ แฟริ่ง TA จะตัดลมดีกว่า ขอรับ
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T

Kot



วันนี้ไปลุยที่เพชรเกษม บางจุดน้ำสูงมากจริงๆๆ
ผมดับตรงจุดที่เห็นนี้ครับ ดูว่ามิดไฟหน้ารถใหญ่เลย ที่แบรีเอ้อร์โผล่นิดเดียว
เข็นขึ้นฟุตบาธ ในปลั้กหัวเทียนมีน้ำนิดหน่อย เช็ดๆๆซะ รอพักใหญ่ก็ติดเครื่องได้

คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kot

อ้างจาก: nokjiji เมื่อ พฤศจิกายน 05, 2011, 04:53:25 หลังเที่ยง
คุณkotครับขอถามหน่อยครับร้านที่คุณเข้าไปซื้อของในคลองถมนี่ร้านไหนครับ ขอบคุณครับ

ซื้อหลายร้านครับ....

...สวนมะลิ
...จากร้านแรกเลยรพกลางซอยแรกย้อนศรเข้่าไปเละรั้วรพกลาง ร้านแรกซ้ายมือที่3แยก
...ต่อมาก็ขับตรงพอถึง 4 แยกเลี้ยวขวา ถึงถนนใหญ่ เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าแยกวรจักร มี 3 ร้านซข
...ที่แยกวรจักรเลี้ยวขวามุ่งหน้าวัดภูเขาทอง เลี้ยวปุ้บจอดปั้บ มีอีก 2 ร้าน

ที่แยกกรมศุลอีกร้าน
ร้าน 320สำเพ็ง
สั่งจาก Ebay
หัวเทียนโซ่อื่นๆๆพวกนี้ ก็ซื้อยี้ห้อรุ่นที่เราชอบจากตัวแทนเฉพาะด้าน ร้านอะหลั่ยมีแต่ของพื้นๆๆธรรมดา

ราวๆๆนี้ครับ.....
คลิ้คเพื่อดูกระทู้ที่ผมปั้น NSR 150 SP
อดีต...1999 NSR 150 SP + Michelin Pilot Sports Tyres F90/80/17 R110/80/17





Kumlar

อ้างจาก: Kot เมื่อ พฤศจิกายน 05, 2011, 07:15:20 หลังเที่ยง


วันนี้ไปลุยที่เพชรเกษม บางจุดน้ำสูงมากจริงๆๆ
ผมดับตรงจุดที่เห็นนี้ครับ ดูว่ามิดไฟหน้ารถใหญ่เลย ที่แบรีเอ้อร์โผล่นิดเดียว
เข็นขึ้นฟุตบาธ ในปลั้กหัวเทียนมีน้ำนิดหน่อย เช็ดๆๆซะ รอพักใหญ่ก็ติดเครื่องได้


โหน้ำท่วมสูงจริงๆ
แต่เรื่อง น้ำเข้าหัวเทียน ลองวิธีไล่น้ำแบบ ลูกน้อง ผม ดิขอรับ
มัน ถอดปลัก แล้ว เอานิ้วดีดสบัดน้ำ เอาปากเป่า หางหัวเทียน เสร็จปับ เอาไฟเช็ก ลนขั้วไฟหัวเทียน กับปลักไฟ หน้าตาเฉย
10 วินาทีเอง ไปต่อ เออ วะ มันเก่งจริง
ผมก้ซ้อนท้ายไปกับ เขานี้แหละ แต่เรายังไม่ทักอะไร กลับถึงบ้าน ผมมาถอดปลักดู เห็นว่า ยางกันน้ำมันย้วยๆ เลย เอากาวทาประเก้นหยอดซะทุกร่องเลย
ครานี้ ถึงอยู่
นี้เป็นเหตุการณ์ ที่ เกิดที่ เวียดนามขอรับ แต่เหตุการณ์ ที่นี้ จะฝนตกหนัก น้ำมาเร็ว ไปเร็ว
บางทีก็ 2T บางทีก็ 4T