Main Menu

เด็กใหม่ค่ะ ^^

เริ่มโดย Fahh_vip, ตุลาคม 28, 2010, 08:42:07 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

braidism [ก้อ] ณ โซนรั่ว

อ้างจาก: Fahh_vip เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2010, 06:34:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: braidism เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2010, 06:32:06 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Fahh_vip เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2010, 06:29:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: braidism เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2010, 06:20:59 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Fahh_vip เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2010, 06:15:01 หลังเที่ยง
อ้างจาก: globblinknight เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2010, 04:38:32 หลังเที่ยง
เป็นไปได้ 19 หน้า
น้องฟ้าเมื่อไรจะชวนเพื่อนมาเข้าเว๊บ 2stroke มั่งอ่ะ สงสารไง...เห็นโดนรุมอยู่คนเดียว
ชวนเพื่อนมา น้าๆเค้าได้รุมเพื่อนมั่งไง...

55+ ถ้าเพื่อนเขามีเรื่องจำเป็นต้องมาแบบหนูเนี่ย

รับรอง เป็นขบวน
ไม่ต้องมีเรื่องจำเป็น ก็ มาคุยกันได้จ้าน้องฟ้า

ก็ใช่ค่ะ แต่ต้องเข้าใจว่า แหะๆ ^^

เพื่อนหนูเป็นหญิงซะส่วนใหญ่ ก็ไม่ค่อยอะไรเรื่องรถเท่าไหร่ค่ะ (อยู่ห้องคิงส์ด้วยยยย ) ได้ทีโม้

555
ห้องไหนไม่สำคัญแค่ใจรักเป็นพอ

ห้องคิงส์ นี่คิงส์ลี่ ป่ะจ๊ะ อิอิ


ส่วนใหญ่ Fino ค่ะ Ksr อะไรทำนองนี้

หนูก็ชอบ (ชอบในใจพูดไม่ได้ ต้องชอบตามไอตัวดี)

มุกนี้ เจอบ่อย ชินแล้วจ้า 55+
แหม น้องฟ้า จ๊ะ

แถวนี้เค้าก็มีรถกันหลายคันนะจ๊ะ ไม่ใช่เฉพาะ 2T จ้า

ยอมรับว่า > " ลั้นล้า "แต่เวลารักใคร " ก็รักเดียว "...
ยอมรับว่า > " ชอบเที่ยว " แต่ก็ไม่เคย ทำตัว " เสียหาย "...
ยอมรับว่า > " เคยมีรัก " แต่ต้องอกหักเพราะ " ความไม่เข้าใจ "
ยอมรับว่า > " อยากเริ่มใหม่ " กับใครก็ได้ที่ไม่แคร์ " อดีต " ของเรา

tanakron


TONG-SE

อ้างจาก: tanakron เมื่อ พฤศจิกายน 15, 2010, 05:20:42 หลังเที่ยง
ช่วงนี้เปลียนจากลุงจิ๋วมาเป็น ก้อ ซะงั้น เฮ้อตามไม่ทัน+5555555
สงสัยลุงจิ๊วแกจาสละสิทธ์แล้วมั้ง อิอิ
พักนี้เห็นอยู่แต่กับน้องแพร ก้อ มานเลยเสียบแทนอ่ะโอ๋ หิหิ
ตามนั้น
[/url]
2T PHUKET RACING TEAM

เอส ณ.โซนรั่ว

ลุงจิ๋ว อยู่ ไหน ตอนนี้ คุณก้อ ทำคะแนนแซงแล้ว

globblinknight

ก็เป็นเครื่องยนต์สันดาบภายในเหมือน กันนั้นแหละ
และก็ไม่จำเป็นเรื่องรถอย่างเดียวได้นี่

กระทู้ทั่วไปเราก็มี กระทู้รั่วเราก็มี โอยเยอะแยะ พามาเหอะเพื่อนอ่ะ น้าๆเค้าได้ไม่เหงา เว๊บจะได้ไม่เงียบ...

Fahh_vip

Ok ค่ะ อันนี้ก็สุดแท้แต่พวกเพื่อนๆล่ะจ้า

^^  ???  ???

อ้อ มีคำถามนิดหน่อย(เล็กน้อยจนไม่ตั้งกระทู้ใหม่)

คันเร่งมันแข็งอ่ะค่ะ (บิดจนปวด บิดมากๆถึงจะไป)

ต้องปรับอะไรยังไงค่ะ

ปุ๊_ทาลิ

อ้างจาก: Fahh_vip เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2010, 06:22:37 หลังเที่ยง
Ok ค่ะ อันนี้ก็สุดแท้แต่พวกเพื่อนๆล่ะจ้า

^^  ???  ???

อ้อ มีคำถามนิดหน่อย(เล็กน้อยจนไม่ตั้งกระทู้ใหม่)

คันเร่งมันแข็งอ่ะค่ะ (บิดจนปวด บิดมากๆถึงจะไป)

ต้องปรับอะไรยังไงค่ะ
เปลี่ยนสายคันเร่งใหม่ หยอดน้ำมันด้วย หล่อลื่นใส่เร่ง+ประกับด้วย

เยี่ยมชมผลงานได้ที่ https://www.facebook.com/AuanPhraSamut

only_lek

อ้างจาก: Fahh_vip เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2010, 06:22:37 หลังเที่ยง
Ok ค่ะ อันนี้ก็สุดแท้แต่พวกเพื่อนๆล่ะจ้า

^^  ???  ???

อ้อ มีคำถามนิดหน่อย(เล็กน้อยจนไม่ตั้งกระทู้ใหม่)

คันเร่งมันแข็งอ่ะค่ะ (บิดจนปวด บิดมากๆถึงจะไป)

ต้องปรับอะไรยังไงค่ะ

ของดูสายคันเร่งซิว่ามันปกติดีไหม เก่าไปหรือป่าว หยดน้ำมันบ้าง หรือไม่ก้อเปลี่ยนไหม่

Fahh_vip

อ้างจาก: only_lek เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2010, 06:37:47 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Fahh_vip เมื่อ พฤศจิกายน 16, 2010, 06:22:37 หลังเที่ยง
Ok ค่ะ อันนี้ก็สุดแท้แต่พวกเพื่อนๆล่ะจ้า

^^  ???  ???

อ้อ มีคำถามนิดหน่อย(เล็กน้อยจนไม่ตั้งกระทู้ใหม่)

คันเร่งมันแข็งอ่ะค่ะ (บิดจนปวด บิดมากๆถึงจะไป)

ต้องปรับอะไรยังไงค่ะ

ของดูสายคันเร่งซิว่ามันปกติดีไหม เก่าไปหรือป่าว หยดน้ำมันบ้าง หรือไม่ก้อเปลี่ยนไหม่

ขอบคุณค่ะ

ปล.แผ่นคลัตช์เนี่ย นานแค่ไหนค่ะ มันถึงจะสึกหรือพัง

ปลล.ขอข้อมูลแดชทุกรุ่นหน่อยค่ะ (เท่าที่ท่านจะมี บอกๆหน่อย คนละนิดก็ได้ค่ะ เช่น รุ่นไหนออกปีไหน แบบไหน)

เด็กชาย_โหน่ง_

ตอบ ปลล. ละกัน

รุ่นแรก ออกปี พศ.2536 เป็นแดช ท้ายกลม รุ่นแรก ตอนนั้น ราคา ออกสด 46000 บาท ที่จำได้ดี เพราะว่าพ่อ พี่ ออกมาคันแรก เลยในเขต สลกบาตร ดงดำ สระตาพรม ไม่แน่ อาจจะคันแรก ในอำเภอเลยมั้ง

รุ่นนั้น มี สามสี ครับ ดำเทา แดงขาว นำเงินขาว ของพี่เป็น ดำเทา ปัจจุบัน ก็ ยังอยู่

หน้ากาก รุ่นแรก จะป้านๆ หน่อย ขี่เหร่สุด แต่ ว่าคลาสสิค และเท่ที่สุด สังเกต ดิ่ รถ แดรก แฮนบนชอบใส่กัน

ระบบเกียร์ รุ่นนั้น ออกมา สองระบบ คือ มี หก เกียร์คลัชมือ กับ ห้าเกียร์ คลัชตีน (ไม่มีคลัชนั่นหล่ะ) ตัวห้าเกียร์พี่ไม่เคยขี่

ระบบเบรค เป็น ดิสเบรค หน้าหลัง ใน รุ่น หกเกียร์ ส่วนในรุ่นห้าเกียร์ จะเป็นดรัมเบรคหลัง

ระบบไฟ อ่า ทั้งสองรุ่น เป็น กล่องตัวเดียวกันหมด รหัส ...... ขอไม่บอกละกัน ที่เค้าเรียก ว่ากล่องห้าเกียร์นั่นหล่ะครับ ตัวเดียวกันเลย

ปัจจุบัน กล่องนั้น ก็ ยังอยู่ กับผม ช่างแถวบ้าน เม่ง บอกว่า กล่อง กุเสีย เวร เสียบปุ๊บใช้ได้ เลย

คาร์บูเรเตอร์ เป็น ยี่สิบหกมิลตั้งแต่ รุ่นแรกๆ ยันรุ่นสุดท้าย รีดวาล์วเป็นแผ่นเหล็กหมด

อ่อ พื้นไมล์ จะเป็นสีขาวแดง สวยมาก หะๆ ชอบๆ (แปลงใส่แอล ดีก่า)

รุ่นที่ สอง ออกปี สามเจ็ด เปลี่ยน สติ๊กเกอร์ แล้วก็ ..... ในรุ่น หกเกียร์ กล่องไฟ จะเป็น 648 ไปแล้ว ยังคงอยู่แต่ใน ห้าเกียร์ เท่านั้น ที่ยังเป็นกล่องรุ่นนิยม (กล่องห้าเกียร์)

สติ๊ก เกอร์ จะมี ตูด เขียวๆ อ่ะ ในสีแดง

มีรูป อยู่นะ



ขออภัย เจ้าของรูปด้วยนะครับ ที่เอามาเผา หะๆๆ

เด๋ว พิมพ์ ต่อนะ กลัวหาย

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

globblinknight

สายเร่ง

สายพับ สายงอ เก่าเปลี่ยน สนิมกินเปลี่ยน ปะกับแตกเปลี่ยน สายเร่งแดช มันเป็นสาย Y  ไปที่ปั๊มออโตลูป อีกเส้น
ไล่ดูทั้งเส้น ว่าฝืดตรงไหนก็แก้ไป ดูลูกชักเร่งด้วย ทรายเข้าไปป่าว อันตราย ขึ้นแล้วไม่ลง ...

ครัช

ใช้แท้ใช้จนลืม เทียม เดี๋ยวก็ลื่น เร่งมีรอบ ไม่มีแรง วิ่งไม่ออก ปล่อยครัชไม่ดีด
เปลี่ยนทั้งชุด ทั้งผ้า ทั้งเหล็กรอง สปริงด้วย ชาม เป็นร่องเปลี่ยน ของเทียมไม่ดี พังไว แท้ทั้งชุดทน ดี นาน อึด แพง นิดน่อย

ครัชลื่นไม่เสมอไปที่มันจะสึกหมด มันใช้หน้าสัมผัส สากๆ (บางคนเจาะ แผ่นรองเพื่อให้มันฝืดรอบสูงจะได้จับดี แต่กินผ้าครัชมากเกินจำเป็น) ขัดกับแผ่นรอง มีน้ำมันหล่อ เรียกว่าครัชเปียก ถ้าแบบแห้งก็ในพวกรถสกูตเตอร์หน้าตาคล้ายผ้าเบรค
บางทีแค่สปริงมันล้ามันก็กดครัชไม่เต็ม มันก็ลื่น ชามเป็นร่องมันก็ออกกุกกัก ปล่อยไม่นุ่ม

เด็กชาย_โหน่ง_

รุ่น ถัดมา ออกมาใน ปี สามเก้า

เป็น แต่ สติ๊กเกอร์ เหมือนเดิม

สติ๊กเอร์ จะเป็น ตัวนี้ครับ



แต่หน้ากาก ไม่ใช่นะ พี่เอา ของ อีกรุ่นมาใส่

จบสายการผลิต ในแดช โฉมแรกไป

โฉมถัดมา เป็น แฟร์ริ่ง หน้ากากใหม่ เปลี่ยน ไฟหน้าใหม่เป็น แบบตาเพชร สวยดี แต่ ไม่ชอบ

ยุคนั้น แดช เริ่มเฟื่องฟู ในหมู่วัยรุ่น มากๆ ใครขี่แดช แม่ม โคตรเท่ห์

ยุคนั้น เริ่ม มีการทำสีโครง กันแล้ว เพราะช่วงนั้น เป็น ยุคเริ่มต้น วงการแข่งมอไซด์ ทางตรง  แดรกนั่นหล่ะ

สีโครงที่ฮิต ที่สุด ต้องสีแดง จำไม่ผืดมาจาก โก๋ท่ามะกา นะ

พอๆๆ อีกจุกที่เปลี่ยน นั่นคือ เหล็กกันตก หลัง รุ่นแรกๆ จะเป็น แป๊บกลมๆ ดัดเข้ารูป แต่ในรุ่นนี้ จะอะลูมิเนียม หล่อ ขึ้นรูป

ช่วงนี้ใคร มีแดช ตัวเก่า จะแปลงเป็นตาเพชร กันหมด

อ่อ อีกเรื่อง พอมาปีนี้ รุ่น ห้าเกียร์ หายไปแล้ว เลิกผลิตไป

สติกเอร์ จะเป็น แบบนี้ครับ





แต่ว่า คันนี้ เค้าแต่งแล้วนะ

หะๆๆ

เด๋วมาพิมพ์ ต่อ ร้อน

แก้ไข แก้ไข มะกี้ มีเพื่อน ทัก คาร์บู แดช มัน 24 มิล ครับโทดที

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

globblinknight

+ ไปท่านน้าโหน่ง

ขอเพิ่มว่า แดชมันอยู่ในตระกูล "โนวา"

โนวา R-Rs-S Rs super ฯลฯ เครื่องในรุ่นนี้มีไปวางในรถทรงเลดี้ด้วยแต่ไม่ค่อยมีให้เห็นแล้ว
โนวา แดช(เดี๋ยวท่่านน้าโหน่งแจงต่อ...)
โนวาโซนิค

เด็กชาย_โหน่ง_

เห้อ ไม่อยาก แก่เลยวุ้ย ลืม รุ่นสำคัญไปซะได้

แดช จะมีรุ่นพิเศษ อยู่ หนึ่งรุ่น

SP-1 เป็นรุ่นที่ออกฉลอง การผลิต หนึ่งล้านคัน คิดเอา สามปี ล้านคัน ปีละ สามแสนกว่าๆ มันจะนิยมขนาดไหน

รุ่นนี้ มี อะไร พิเศษ มั่ง

โฉม ชุดแฟริ่งต่างๆ จะเหมือน แดชุร่นแรกทั้งหมด (ไม่ใช่ตาเพชร)

มีแมกซ์ หก ก้าน สีม่วง

โครง สี ม่วง ชุดแฟร์ริ่ง จะออกสี น้ำตาลๆ ม่วงๆ คล้ายๆ เปลือกมังคุด สติ๊กเกอร์ เป็น ตัวนูน พี่ชายเคยบอกไว้ สมัยนั้น เบิกก็ ราวๆ หกร้อยกว่าๆ เด๋วนี้ หาไม่ได้แล้ว

สวิงอาร์ทอง กระบอกโชคทอง

พี่พิเศษ อีกอย่างคือ เกียร์ อัตราทดจะไม่เหมือน รุ่น ทั่วๆ ไป พี่ยังเก็บเสื้อ SP-1 ไว้ตัวนึง มันก็ เสื้อแดชหล่ะ แต่ว่าคุณค่าทางใจ หะๆๆ

อ่อ หมายเลขเครื่อง ของ SP-1 จะแปลกกว่า ชาวบ้านคือ จะตีเป็น NZ125S ถ้าเป็น แดชทั่วๆ ไปจะเป็น NZ125

ช่วงกระแสมาแรง แพงจริงๆ อยากดู รุป ไป กระทู้ขายรถ ช่างกิ๊ก นะ

หลังจากออกแดช ตาเพชร มา ก็ ออก โฉมนั้น มาอีก ซักสองสามปีได้มั้ง

แดช จึงมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ น่าจะ ปี 1999-2000 นะ 2543 นั่นหล่ะ เปลี่ยนพร้อมๆ กับแอล

เปลี่ยนเป็นแดช ตัวใหม่

บางคนก็เรียก แดชตูดเป็ด แดชตัวใหม่ มั่ง

ช่วงนั้น ฮอนด้า เรปซอลกะลังดัง ฮอนด้า ก็เลย จับเอาสี ส้มเขียว มา เป็นสีเปิดตัว

เหมือนจะไม่มีรูปในเครื่องนะ

สิ่งเปลี่ยนไป ก็ แฟริ่ง รูปทรง ไฟหน้าไฟท้าย เบาะ เรือนไมล์ เป็นลายคาร์บอนแล้ว

โครงก็เปลี่ยน ขนาดเมนเฟรม โครงสร้างหลักจะเล็กลง นิดนึง แต่มองรู้เลย (อันนี้ไม่เชีวร์แหะ ว่าเปลี่ยนตั้งแต่ ตังแรกเลยรึเปล่า หรือว่าเปลี่ยนที่ตัวท้ายๆ)

เครื่องยนต์ เหมือนเดิม กล่องไฟ ยังเป็นรุ่นเดียว กับรุ่น ตาเพชร

รุ่นนี้ มีสามสีนะ เขียวส้ม ดำขาว แล้วก็๋ แดงขาว (ฮอนด้าไม่เคยขาดสีแดง)

เด๋วไปหาเซฟ รูป ให้ก่อนนะ


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

เด็กชาย_โหน่ง_



อันนี้ แดช ตูดเป็ด รุ่นแรก

ส่วนคันนี้ sp-1 ที่พูดถึง



พอละ เจ้าของกระทู้ไม่มาดูเลย งอนเว้ย

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

globblinknight

ยาวเลย น้าโหน่ง น้องเค้าคงอ่านตาแตกอยู่หน้าคอมฯแล้วหล่ะ 555+++++

Fahh_vip

โอ้โห ข้อมูลสุดยอด พอดีทิ้งคำถามไว้ ไปกินข้าวค่ะ

เยอะมากตาลาย @-@ ละเอียดยิบค่ะ

ขอบคุณมากกกกก ค่า +ให้แล้วค่ะ(ทุกคนเลย พี่ที่ตอบเรื่องสายเร่งด้วยนะค่ะ) ^^

ปล. SP1 สวยดีค่ะ

Fahh_vip

อีกอย่างนึงค่ะ แดชแฟนฟ้า เป็นแบบ เหมือนรูปบนสุด

แต่ ไฟหน้ามันเป็นแบบ เอ่อ.. เหมือนมีดวงเดียวอ่ะค่ะ(เห็นอีกแบบเป็นสองดวง) ไม่รู้แบบไหนเรียกตาเพชร

สี ดำ - เทา แต่ตรงไฟเบอร์(เรียกงี้เปล่า) ที่ติดกับหม้อน้ำ เป็นสีเขียว มีสติ๊กเกอร์คำว่า Dash สีขาวติดอยู่ตรงนั้น

จัดเป็นรุ่นแรกมั้ยค่ะ

ปล.ทำไมไม่บอกรหัสกล่องไฟล่ะค่ะ

ปลล.รหัสกล่องไฟดูตรงไหนถึงจะรู้ว่าของแท้ค่ะ

love2t

เพิ่งเคยเห็นพิมพ์กันเยอะก็เพราะน้องฟ้านี่แหละ  ข้อมูลเพียบ  ฮ่าๆ


ขอบคุณในน้ำใจ มิตรภาพทุกท่าน  บอกแล้วไงว่า Ride Running are never die

เด็กชาย_โหน่ง_

ถ่ายรุปมาได้ มะ ครับ

แต่น่าจะเป็น รุ่นแรก อ่ะครับ ถ้าเป็น ตูดกลมๆ เหมือน รูปบนสุด จะเป็นรุ่นแรก

ทีนี้ ถ้ามามองเห็นหลอดไปชัดๆ แบบไฟหน้าแอลเอสพี่




ถ้าไฟหน้าแบบนี้ จัดเป็นตาเพชร

แอลตัวเก่า กับแดชตัวเก่า ไฟหน้ามันใส่กันได้

ถ้าไฟขุ่นๆ มองไม่ค่อยเห็นหลอดไฟ จะเป็นรุ่นแรกสุดเลย

เจอรูปละ ไกลๆ โน่น อันนั้น จัดเป็นแดชโฉมแรก ไฟขุ่นๆ



ส่วนคันนี้ เป็นแดชตาเพชร สังเกตุหน้ากาก กับ เหล็กกันตก จะไม่เหมือนกัน นอกนั้น เป๊ะๆ


อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"