Main Menu

ขอสูตรแต่งเครื่อง ฺBell-R หน่อยครับ

เริ่มโดย Gunslinger, สิงหาคม 21, 2010, 06:33:08 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Gunslinger

รบกวนท่านที่เคยแต่ง Bell-R หรือพอจะมีความชำนาญทางด้านนี้อะครับ ผมอยากทราบว่ามันแต่งไรได้มั้ง  (อยากทราบสูตรตายตัวอ่ะครับ  แบบเครื่องไม่วอด)

- ถ้าแต่งแบบประหยัดงบ ต้องปรับแต่งตรงไหนอย่างไรมั้ง  (ขอให้รอบมันเร็วขึ้นก็พอละครับ เผื่อซ้อน2-3 ความเร็วแค่ 100 ก็ OK แล้วครับ แต่เวลาซ้อนอ่ะเครื่องอืดไปเลย)

- ถ้าแต่งแบบแรงๆ ต้องปรับแต่งตรงไหนอย่างไรมั้ง (แบบว่าสุดๆมันได้เท่าไรอ่ะครับ 140 ไหมอ่ะ)


ปล.จริงๆอยากให้รอบมันเร็วขึ้นเฉยๆอ่ะครับ เพราะเวลายามคับขันจะได้เร่งทันอ่ะครับ


               ขอบคุณทุกความเห็นครับ......

ผมคือใคร...?

ขึ้น ขึ้น ลง ลง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา B A ซีเล็ค สตาร์ท

Gunslinger

อ้างจาก: jew figo เมื่อ สิงหาคม 22, 2010, 10:36:21 หลังเที่ยง
ขึ้น ขึ้น ลง ลง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา B A ซีเล็ค สตาร์ท
ความคิดแบบพอริเฟอแรน

............

เด็กชาย_โหน่ง_

เอาง่ายที่สุดละกันครับ

หาซื้อลูกสูบของเมทตอง มาครับ

แล้วคว้านใส่เข้าไป สลักลูกสูบ ความสูงเท่ากันครับ ใส่ได้ มิมีปัญหา (มากนัก)

ลูกสูบของเบล แสตนดาร์ดจะอยู่ที่ 50 มิล ของเมทตอง จะอยู่ที่ 52 มิลครับ โตกว่าสองมิล ส่วนเสื้อสูบ พอตต่างๆ ลบคมนิดหน่อยก็เพียงพอละครับ

คุณต้องการ แค่ อัตราเร่งนิดหน่อย ใช่ป่ะหล่ะครับ

ส่วนฝาสูบไม่ต้องปาดครับ ลูกมันโตขึ้น อัตราส่วนกำลังอัดมันเพิ่มอยู่แล้ว ถ้าให้ดี พอจะหาร้านกลึงได้ก็ เอาไปให้เค้าขยายขอบ ออกเท่ากันความโต ของลูกสูบ ไม่ต้องปาด ไม่ต้องไปยุ่งกับโดมในฝานะ

เดี๋ยวมันจะไม่จบ

ลดเสตอร์ลงช่วยซัก สองฟัน ก็น่าจะพอ

ที่นี้ ต้อทำใจหน่อยนะครับ เนื่องจากว่า เบลมันเป็นคลัชอัตโนมัติ (ปล่อยคันเร่งเครื่องไม่ดับ) คลัชหลอก อ่ะครับ อาจจะมี อาการ อื้อๆๆๆๆๆ ก่อนมันจะพุ่ง ไป

ส่วนเรื่องการจูนคาร์บูเรเตอร์ อาจจะ ต้องเพิ่มน้ำมัน นิดหน่อย ลองขยับเข็มเร่งขึ้นลอคนึง น่าจะช่วยได้ครับ

งบประมาณ ไม่หน้าเกิน หกร้อยบาท นะ (ทำเองไมได้จ้างร้าน ถ้าจ้างอาจถึงพัน แต่ว่าอย่าไปซีเรียส ค่าวิชาเค้า)

ข้อควรจำ หลังจากคว้านแล้ว ต้องรันอิน ราวๆ หกร้อยกิโลเมตร ก็คือการขี่ใช้งานทั่วๆ ไป ความเร็วไม่เกิน เจ้ดสิบกิโลเมตรต่อชม. เพราะเดี๋ยวลูกสูบจะติดเอาซะ

ถามว่าแล้วเบล ทำแล้ววิ่งประมาณ เท่าไหร่ สมัยหนุ่มๆ น้องชายทำวิ่งขำๆ ก็ ราวๆ 140 -160 ครับ แต่ก็หมดไปเยอะทำไปเยอะ อย่าไปทำเลย เปลืองตังรถพังด้วย

โชคดีครับ

โหน่งครับ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

darkkid10

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ สิงหาคม 23, 2010, 11:17:01 หลังเที่ยง
เอาง่ายที่สุดละกันครับ

หาซื้อลูกสูบของเมทตอง มาครับ

แล้วคว้านใส่เข้าไป สลักลูกสูบ ความสูงเท่ากันครับ ใส่ได้ มิมีปัญหา (มากนัก)

ลูกสูบของเบล แสตนดาร์ดจะอยู่ที่ 50 มิล ของเมทตอง จะอยู่ที่ 52 มิลครับ โตกว่าสองมิล ส่วนเสื้อสูบ พอตต่างๆ ลบคมนิดหน่อยก็เพียงพอละครับ

คุณต้องการ แค่ อัตราเร่งนิดหน่อย ใช่ป่ะหล่ะครับ

ส่วนฝาสูบไม่ต้องปาดครับ ลูกมันโตขึ้น อัตราส่วนกำลังอัดมันเพิ่มอยู่แล้ว ถ้าให้ดี พอจะหาร้านกลึงได้ก็ เอาไปให้เค้าขยายขอบ ออกเท่ากันความโต ของลูกสูบ ไม่ต้องปาด ไม่ต้องไปยุ่งกับโดมในฝานะ

เดี๋ยวมันจะไม่จบ

ลดเสตอร์ลงช่วยซัก สองฟัน ก็น่าจะพอ

ที่นี้ ต้อทำใจหน่อยนะครับ เนื่องจากว่า เบลมันเป็นคลัชอัตโนมัติ (ปล่อยคันเร่งเครื่องไม่ดับ) คลัชหลอก อ่ะครับ อาจจะมี อาการ อื้อๆๆๆๆๆ ก่อนมันจะพุ่ง ไป

ส่วนเรื่องการจูนคาร์บูเรเตอร์ อาจจะ ต้องเพิ่มน้ำมัน นิดหน่อย ลองขยับเข็มเร่งขึ้นลอคนึง น่าจะช่วยได้ครับ

งบประมาณ ไม่หน้าเกิน หกร้อยบาท นะ (ทำเองไมได้จ้างร้าน ถ้าจ้างอาจถึงพัน แต่ว่าอย่าไปซีเรียส ค่าวิชาเค้า)

ข้อควรจำ หลังจากคว้านแล้ว ต้องรันอิน ราวๆ หกร้อยกิโลเมตร ก็คือการขี่ใช้งานทั่วๆ ไป ความเร็วไม่เกิน เจ้ดสิบกิโลเมตรต่อชม. เพราะเดี๋ยวลูกสูบจะติดเอาซะ

ถามว่าแล้วเบล ทำแล้ววิ่งประมาณ เท่าไหร่ สมัยหนุ่มๆ น้องชายทำวิ่งขำๆ ก็ ราวๆ 140 -160 ครับ แต่ก็หมดไปเยอะทำไปเยอะ อย่าไปทำเลย เปลืองตังรถพังด้วย

โชคดีครับ

โหน่งครับ

ตามนั้นครับ

^ ^!
ก็ใจมันรักนี่นาา


ไปรท์ ลูกบอส

สูบนอน นี้โมแล้วโคตร จี๊ดเลยละ แค่่ก่อน พวก RC Sprinter วิ่งกันหูดับตับไหม้เลย

บักหำน้อย

ใช้ลูกเดิมแต่เปลี่ยนไซค์ให้ขึ้น  ขัดลื่นพอร์ทไอดี-ไอเสีย  ท่อผ่าโล่ง จูนคาร์บูสักหน่อย แค่นี้ผมว่าแรงกว่าเดิมแน่ ทนทนด้วย 

vanzboyemo

"บทเรียนชีวิตที่ดีที่สุด
ล้วนได้มาจากความผิดพลาดความโง่เขลา
เบาปัญญาและความผิดพลาดในอดีตของตนเอง 
จะกลายเป็น สติปัญญา และความสำเร็จในอนาคต"

gordon

#8
โมง่าย......ตะไบหางหนูขนาดเท่านิ้วก้อยอันเดียวตามนั้น.....
วิธีการทำนะครับ.....ถอดชุดเสื้อสูบออกมาแล้วทำตาม....
เอาตะไบๆยกช่องพอร์ทไอเสียให้กว้างขึ้นอีก4m.(หมายถึงตะไบขึ้นด้านบนไปทางปากกระบอกสูบให้เหมือนของเดิม)
และตะไบขอบข้างๆรูไอเสีย[]ออกข้างละ1m.
ส่วนรูไอดี(ข้างๆตีนเสื้อสูบ)เอากระดาษทรายเบอร์180ขัดลื่นให้เงาๆหน่อยก็พอ....ตามนั้น
หรือยืมสว่านมือช่างใช้ดอกสว่านเล็กเท่าแกนน็อตเบอร์10m.ตัดกระดาษทรายเป้นแผ่นยาวๆกว้าง2นิ้ว แล้วพันปลายสว่านให้แน่น แล้วทำการขัดช่องพอร์ทต่างๆ ง่ายมากตามนั้นครับ
สรุป....ค่าใช้จ่ายในการโม (ระดับวิ่ง150-160)=ค่าปะเก็นชุดบน+ค่าไฟฟ้านิดหน่อย+ค่ากกระดาษทราย2แผ่น+ค่าตะไบหางหนู......รวมๆแล้ว ไม่เกิน200บาทครับ
เล่นเว็ปด้วยมิตรภาพ


คิดดี
พูดดี
ทำดี
ปฎิบัติดี
อยู่แต่ในสถานที่ดีๆ


vinyu_เดิมบางนางบวช

ใครมีอีกขอด้วยนะครับ  มีแบบแต่งสุดโต่งไปเลยมั้ยครับ เอาให้ปลิวเลย
อนุรักษ์กันไว้นะครับ  รถแรงๆสวยๆเมื่อวันวาน

Mtz

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ สิงหาคม 23, 2010, 11:17:01 หลังเที่ยง
เอาง่ายที่สุดละกันครับ

หาซื้อลูกสูบของเมทตอง มาครับ

แล้วคว้านใส่เข้าไป สลักลูกสูบ ความสูงเท่ากันครับ ใส่ได้ มิมีปัญหา (มากนัก)

ลูกสูบของเบล แสตนดาร์ดจะอยู่ที่ 50 มิล ของเมทตอง จะอยู่ที่ 52 มิลครับ โตกว่าสองมิล ส่วนเสื้อสูบ พอตต่างๆ ลบคมนิดหน่อยก็เพียงพอละครับ

คุณต้องการ แค่ อัตราเร่งนิดหน่อย ใช่ป่ะหล่ะครับ

ส่วนฝาสูบไม่ต้องปาดครับ ลูกมันโตขึ้น อัตราส่วนกำลังอัดมันเพิ่มอยู่แล้ว ถ้าให้ดี พอจะหาร้านกลึงได้ก็ เอาไปให้เค้าขยายขอบ ออกเท่ากันความโต ของลูกสูบ ไม่ต้องปาด ไม่ต้องไปยุ่งกับโดมในฝานะ

เดี๋ยวมันจะไม่จบ

ลดเสตอร์ลงช่วยซัก สองฟัน ก็น่าจะพอ

ที่นี้ ต้อทำใจหน่อยนะครับ เนื่องจากว่า เบลมันเป็นคลัชอัตโนมัติ (ปล่อยคันเร่งเครื่องไม่ดับ) คลัชหลอก อ่ะครับ อาจจะมี อาการ อื้อๆๆๆๆๆ ก่อนมันจะพุ่ง ไป

ส่วนเรื่องการจูนคาร์บูเรเตอร์ อาจจะ ต้องเพิ่มน้ำมัน นิดหน่อย ลองขยับเข็มเร่งขึ้นลอคนึง น่าจะช่วยได้ครับ

งบประมาณ ไม่หน้าเกิน หกร้อยบาท นะ (ทำเองไมได้จ้างร้าน ถ้าจ้างอาจถึงพัน แต่ว่าอย่าไปซีเรียส ค่าวิชาเค้า)

ข้อควรจำ หลังจากคว้านแล้ว ต้องรันอิน ราวๆ หกร้อยกิโลเมตร ก็คือการขี่ใช้งานทั่วๆ ไป ความเร็วไม่เกิน เจ้ดสิบกิโลเมตรต่อชม. เพราะเดี๋ยวลูกสูบจะติดเอาซะ

ถามว่าแล้วเบล ทำแล้ววิ่งประมาณ เท่าไหร่ สมัยหนุ่มๆ น้องชายทำวิ่งขำๆ ก็ ราวๆ 140 -160 ครับ แต่ก็หมดไปเยอะทำไปเยอะ อย่าไปทำเลย เปลืองตังรถพังด้วย

โชคดีครับ

โหน่งครับ
กำ ....น้าไม่แนะนำให้ทำ แต่น้าเล่นบอกซะหมดตั้งแต่ต้นยันจบ  :o :o :o เหมือนบอกว่า " อย่าไปดูหนังสือโป๊นะ มันไม่ได้  แต่เล่นเปิดแล้วชี้ให้ดูว่าไอ้นี้ ไอ้นั้น ไอ้นู้น  แล้วบอกว่าอย่าเอาไปทำตามละ"  :( :( :( ใครจะเชื่อละน้า  อย่างงี้ต้องจัดตามแล้ว  อดใจยังไงไหว ออกแนวแรงแบบอึดๆ :o :o :o เล้กๆน้อยๆเสื้อไม่พังด้วย  :o :o :-\ :-\ :-\  อย่างงี้ต้องจัดหนัก  :o :o :o  สับโดดๆ

piohm

 ปล.จริงๆอยากให้รอบมันเร็วขึ้นเฉยๆอ่ะครับ เพราะเวลายามคับขันจะได้เร่งทันอ่ะครับ

  ถ้าจะเอาเท่านี้จริงๆ และให้ทน ใช้งานไปนานๆ ก็แค่ขัมัน(ลื่น) พอร์ต ไอดี + ไอเสีย  ครับ บวกด้วย ล้างคาร์บูฯ เป่ากรองฯ ล้วงท่อฯ และดูแหวนนิดหน่อยว่าโอเคไหม ครับ ส่วน สเตอร์ กลับไปใช้ของเดิม......แล้วจะรู้ ว่าเครื่องเดิมมีดีอะไร.....80 ซีซี ไม่ถึง 10 ม้า 3 เกียร์ วิ่ง 140 ชนะทุกสนามเมื่อ 30 ปีที่แล้ว

   ส่วนจะอยากจัดหนัก....ก็ตาม เด็กชายโหน่ง ไป แต่ว่าจะกลับมาที่เดิมลำบากครับ
ถ้าอยากใช้ยาวคู่เรา ก็อย่าไปยุ่งกับมัน
....ว่างๆจะ ถามน้ามาเล่าใหม่ครับ

THANACHOT

เพื่มให้อีกนิดครับ  หาคาบูแดช แป้นยางคอคาบูของแมสตองหนึ่ง  แจ๋วครับ

ASENAL

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ สิงหาคม 23, 2010, 11:17:01 หลังเที่ยง
เอาง่ายที่สุดละกันครับ

หาซื้อลูกสูบของเมทตอง มาครับ

แล้วคว้านใส่เข้าไป สลักลูกสูบ ความสูงเท่ากันครับ ใส่ได้ มิมีปัญหา (มากนัก)

ลูกสูบของเบล แสตนดาร์ดจะอยู่ที่ 50 มิล ของเมทตอง จะอยู่ที่ 52 มิลครับ โตกว่าสองมิล ส่วนเสื้อสูบ พอตต่างๆ ลบคมนิดหน่อยก็เพียงพอละครับ

คุณต้องการ แค่ อัตราเร่งนิดหน่อย ใช่ป่ะหล่ะครับ

ส่วนฝาสูบไม่ต้องปาดครับ ลูกมันโตขึ้น อัตราส่วนกำลังอัดมันเพิ่มอยู่แล้ว ถ้าให้ดี พอจะหาร้านกลึงได้ก็ เอาไปให้เค้าขยายขอบ ออกเท่ากันความโต ของลูกสูบ ไม่ต้องปาด ไม่ต้องไปยุ่งกับโดมในฝานะ

เดี๋ยวมันจะไม่จบ

ลดเสตอร์ลงช่วยซัก สองฟัน ก็น่าจะพอ

ที่นี้ ต้อทำใจหน่อยนะครับ เนื่องจากว่า เบลมันเป็นคลัชอัตโนมัติ (ปล่อยคันเร่งเครื่องไม่ดับ) คลัชหลอก อ่ะครับ อาจจะมี อาการ อื้อๆๆๆๆๆ ก่อนมันจะพุ่ง ไป

ส่วนเรื่องการจูนคาร์บูเรเตอร์ อาจจะ ต้องเพิ่มน้ำมัน นิดหน่อย ลองขยับเข็มเร่งขึ้นลอคนึง น่าจะช่วยได้ครับ

งบประมาณ ไม่หน้าเกิน หกร้อยบาท นะ (ทำเองไมได้จ้างร้าน ถ้าจ้างอาจถึงพัน แต่ว่าอย่าไปซีเรียส ค่าวิชาเค้า)

ข้อควรจำ หลังจากคว้านแล้ว ต้องรันอิน ราวๆ หกร้อยกิโลเมตร ก็คือการขี่ใช้งานทั่วๆ ไป ความเร็วไม่เกิน เจ้ดสิบกิโลเมตรต่อชม. เพราะเดี๋ยวลูกสูบจะติดเอาซะ

ถามว่าแล้วเบล ทำแล้ววิ่งประมาณ เท่าไหร่ สมัยหนุ่มๆ น้องชายทำวิ่งขำๆ ก็ ราวๆ 140 -160 ครับ แต่ก็หมดไปเยอะทำไปเยอะ อย่าไปทำเลย เปลืองตังรถพังด้วย

โชคดีครับ

โหน่งครับ

ตามโหน่งครับ

แต่ในฐานะที่เคยทำ..แล้วลูกทะลุ..เมื่อ 20 ปี ที่แล้ว..

ทำแล้ว..เครื่องไม่ทน..

เนื่องจากรถออกแบบมา..ในแนว ชักยาว..สูบ + คาร์บูเล็ก.16 มม..

เอาไว้จ่ายตลาด..ดีกว่า..


cacarood

 :oผมก็ทำเอาไว้ไปตลาด แบบว่ารีบไปตลาด :o


Victor กลายร่างเป็น KRR : http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=87242.0

globblinknight

อ้างจาก: Jew Happy Land เมื่อ สิงหาคม 22, 2010, 10:36:21 หลังเที่ยง
ขึ้น ขึ้น ลง ลง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา B A ซีเล็ค สตาร์ท


555+++ ผมเกิดไม่ทันอ่ะ  :D
นี่มันสูตรคอรทร้า 30 ตัว เครื่องFr102 5555+++ ;)

Franesae

รถแม่ผม ผมซื้อมา ลูกเมท 111 ไซค์ 200 รุพอร์ท ขยายซะเวอร์เชียว คาร์บูเดิม  ผมวิ่งอ่า่งเก็บน้ำบางพระ แปดริ่วประจำครับ ไม่มีพัง บิดหมดปลอก ไม่กินน้ำมันอีกต่างหาก
เคยวิ่งได้ 140 ตามไมค์ แล้วมันยังไหลไ้อีก แต่ผมต้องผ่อนกลัวลูกติด จัดไปครับ 2T ดี ๆ ล่ะ
นาย เทพรัตน์   จันทะโส
ธนาคารกสิกรไทย สาขา หนองฉาง จ.อุทัยธานี
เลขที่บัญชี  216-2-35949-8
โทร 086-8182530   087-7476595

khsteambike

อ้างจาก: Jew Happy Land เมื่อ สิงหาคม 22, 2010, 10:36:21 หลังเที่ยง
ขึ้น ขึ้น ลง ลง ซ้าย ขวา ซ้าย ขวา B A ซีเล็ค สตาร์ท
เกมส์ยอดฮิตเลยนะนั้น สูตร30ตัว