Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

klein

ไม่โทรถามเขาก่อนล่ะครับว่ามีของเปล่า

Sub29

#5521
มีเรื่องรบกวนเพื่อนๆ ชาว yamaha หน่อยครับ   :-* :-* :-*

พอดีน้องผมขับ tzmอยู่ มีปัญาเกี่ยวกับเครื่องยนต์อย่างจะถามเพื่อนๆหน่อยครับ
คือว่า  ถ้าบิดเบิ้นอยู่กับที่หรือขับก้อดีรอบเครื่องเกิน 8,000-9,000 rpm รอบเหมือนจะตัด จะตกลงมาอยู่ที่ 7,000 กว่ารอบ สักพักแล้วรอบขึ้นไปใหม่  รอบเครื่องยนต์สวิงไปมาเหมือนมันตัดรอบ จะว่าสะดุดก็ไม่เชิง

รายละเอียดเครื่องยนต์มีดังนี้ครับ

เสื้อสูบสภาพยังดีอยู่ไม่มีรอย Tzm รหัส 4AP00 147.Cm³  ลูกสูบ+แหวนเปลี่ยนใหม่แล้ว
ก้านเดิมมีเสียงดังบ้างเล็กน้อย
คาบูเดิม Mikuni CORR นมหนูเมนเบอร์ 210 ส่วนอากาศไม่มั่นใจมองไม่ชัด  เข็มเร่งตั้งไว้ล็อค 2 อากาศหมุน 1¼ รอบ
หรีดเดิมสภาพยังดีอยู่
เซอร์โวใช้ของ tzr สายสีน้ำเงิน (ของเก่าเสียไหม้)
กล่องเดิม+มีกล่อง tzr ไว้ลองเปลี่ยนดู
ไส้กรองอากาศเปลี่ยนใหม่
ท่อเดิมดูสภาพไม่น่าจะตัน

รายละเอียดที่ทำไปบ้างแล้ว

-เปลี่ยนลูกสูบ+แหวนใหม่
-เปลี่ยนไส้กรองอากาศ
-ถอดล้างคาบูจูนอากาศ
-เปลี่ยนชุดซ่อมวาล์วใหม่+ตั้งมาร์ควาล์วให้ตรงตำแหน่ง(คิดว่าถูกครับเพราะวาล์วเปิด-ปิดตามรอบ)
-ลองสลับกล่องเดิมกับกล่อง TZR ดูอาการเหมือนเดิม
-มอเตอร์เซอร์โวตัวเก่าเสียไม่ทำงาน / เปลี่ยน servo ใหม่เป็นของ TZR ทำงานได้ปรกติ
-หรีดถอดเช็คดูแล้วสภาพดีอยู่ประกอบใส่ประเก็นใหม่
-battery ใหม่

ขอบคุณล่วงหน้าครับ













แต่ก่อน Victor-M >ท้ายแบน....>KR-SSR






http://2strokeclub.com บ้านนี้มีแต่เพื่อน


ถ้าบินได้...บินไปแล้ว...555

klein

ตรวจสอบระดับลูกลอย เข็มเร่งระดับสองนับจากล่างขึ้นบนใช่ไหม เดาว่าน้ำมันลงไม่พอ

kongnoo17

ล็อคเข็มเร่งเนี่ย

ไล่จากบนลงล่างหรือล่างขึ้นบนครับ

ปกติมัน 3 ตรงกลางถูกมั้ยครับ

ถ้าขยับขึ้นมันจะบางลงหรือหนาขึ้นครับ

ขอความรู้ครับผม
ขอบคุณ อาจารย์จากเว็บ 2stroke ทุกท่านที่สั่งสอนผมให้รู้จักกับรถมอเตอรืไซค์ และเรื่องที่เกี่ยวข้อง ผมคารวะทุกท่านด้วยใจจริง....

narokawayg

อ้างจาก: kongnoo17 เมื่อ เมษายน 18, 2011, 10:35:25 ก่อนเที่ยง
ล็อคเข็มเร่งเนี่ย

ไล่จากบนลงล่างหรือล่างขึ้นบนครับ

ปกติมัน 3 ตรงกลางถูกมั้ยครับ

ถ้าขยับขึ้นมันจะบางลงหรือหนาขึ้นครับ

ขอความรู้ครับผม
ขยับขึ้น เท่ากัีบเข็มเลื่อนลง น้ำมันบางลงครับ

ขยับลง เท่ากับเข็มเลื่อนขึ้น น้ำมันหนาขึ้นครับ

Sub29

อ้างจาก: klein เมื่อ เมษายน 18, 2011, 10:19:34 ก่อนเที่ยง
ตรวจสอบระดับลูกลอย เข็มเร่งระดับสองนับจากล่างขึ้นบนใช่ไหม เดาว่าน้ำมันลงไม่พอ

แต่ก่อนเมื่อจอดใส่ขาตั้งเดี่ยวจะมีน้ำมันไหลออกจากรูระบายคาบูคล้ายๆน้ำมันท่วม แต่ตอนหลังทำการดักลูกลอยใหม่ อาการน้ำมันท่วมก้อหายไป



ส่วนเข็มเร่งล็อค 2 นับจากบนลงมาครับ / เคยใส่ล็อค 3 แล้วเกิดคราบน้ำเกาะที่คาบูครับ รอบต่ำๆอาการจะสะดุดด้วย(ปรกติ standard ตั้งเข็มเร่งไว้ล็อคไหนครับ?) ลืมบอกอีกว่าหัวเทียนก้อเปลี่ยนใหม่แล้ว

ผมถ่ายคลิปมือถือไว้อยู่แต่ลงไม่เป็นครับ...ขอเวลาศึกษาหน่อย

แต่ก่อน Victor-M >ท้ายแบน....>KR-SSR






http://2strokeclub.com บ้านนี้มีแต่เพื่อน


ถ้าบินได้...บินไปแล้ว...555

@@TaJung@@

อาการที่ว่ามา  เช็คก่อนเลยดังนี้
1.เข็มเร่ง ควรจะอยู่ล๊อค 3(กลาง) หรือ ล๊อค 2(นับจากล่าง) ถ้าตั้งไว้ล๊อค 2 นับจากบนรอบสูงจะมีปัญหาเรื่องส่วนผสมบาง...
2.วาล์ว ปรับตั้งให้มาร์กตรงกับรูด้านหน้า(ในรูปที่ลงมันรูหลัง) ซึ่งเท่ากับว่ามาร์กอยู่ในจังหวะวาล์วปิด (วาล์ว TZ เวลาปิดจะหมุนตามเข็มนาฬิกา พอรอบถึงจังหวะเปิดจะหมุนทวนเข็มไปที่รูหน้า)
3.เช็คข้อ 1 และ 2 แล้ว ยังเป็นอาการเดิม คือรอบตัน เหมือนกล่องตัด  ให้ไปเช็คชุดไฟล่าง  สตาร์ทเตอร์คอล์ยอาจจะเสื่อม หรือพัลเซอร์เสื่อมทำให้จับสัญญาณผิดเพี้นไป(ได้มีการปรับแต่งระบบจุดระเบิดจำพวกเจียร์ลิ่มจานไฟมาหรือเปล่า)

เช็ค 3 ข้อบนนี้แล้วน่าจะไม่มีปัญหาแล้ว  เพราะปัญหาเหล่านี้ผมเคยเจอมาก่อน ปัจจุบันไม่มีปัญหาแล้ว เพราะเครื่องมันกลายเป็นลูกครึ่ง TZR ไปแล้ว...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Vilator

น้ำเกาะที่คาร์บู นี่มันเป็นผลมาจากการจูนที่เหมาะสมหรือไม่  ช่วงนี้อากาศร้อน TZM ผมเติม e85 สตาร์ทไม่ต้องโช็ค ทีเดียวติด  ถ้าอากาศเย็นไม่ต้องขี่มันล่ะ สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ตูละเซ็ง
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




TONGTZM

สตาร์หไม่ติดมา 2 - 3 วันแล้ว เฮ้ออออออออจะเทสอะไรก็ไม่ได้  :P


6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

narokawayg

อ้างจาก: Tajung เมื่อ เมษายน 18, 2011, 11:38:04 ก่อนเที่ยง
อาการที่ว่ามา  เช็คก่อนเลยดังนี้
1.เข็มเร่ง ควรจะอยู่ล๊อค 3(กลาง) หรือ ล๊อค 2(นับจากล่าง) ถ้าตั้งไว้ล๊อค 2 นับจากบนรอบสูงจะมีปัญหาเรื่องส่วนผสมบาง...
2.วาล์ว ปรับตั้งให้มาร์กตรงกับรูด้านหน้า(ในรูปที่ลงมันรูหลัง) ซึ่งเท่ากับว่ามาร์กอยู่ในจังหวะวาล์วปิด (วาล์ว TZ เวลาปิดจะหมุนตามเข็มนาฬิกา พอรอบถึงจังหวะเปิดจะหมุนทวนเข็มไปที่รูหน้า)
3.เช็คข้อ 1 และ 2 แล้ว ยังเป็นอาการเดิม คือรอบตัน เหมือนกล่องตัด  ให้ไปเช็คชุดไฟล่าง  สตาร์ทเตอร์คอล์ยอาจจะเสื่อม หรือพัลเซอร์เสื่อมทำให้จับสัญญาณผิดเพี้นไป(ได้มีการปรับแต่งระบบจุดระเบิดจำพวกเจียร์ลิ่มจานไฟมาหรือเปล่า)

เช็ค 3 ข้อบนนี้แล้วน่าจะไม่มีปัญหาแล้ว  เพราะปัญหาเหล่านี้ผมเคยเจอมาก่อน ปัจจุบันไม่มีปัญหาแล้ว เพราะเครื่องมันกลายเป็นลูกครึ่ง TZR ไปแล้ว...

รถท่าน TZR ใส่แฟริ่ง TZM ไม่ใช่รึ ?

@@TaJung@@

อ้างจาก: narokawayg เมื่อ เมษายน 18, 2011, 12:48:29 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tajung เมื่อ เมษายน 18, 2011, 11:38:04 ก่อนเที่ยง
อาการที่ว่ามา  เช็คก่อนเลยดังนี้
1.เข็มเร่ง ควรจะอยู่ล๊อค 3(กลาง) หรือ ล๊อค 2(นับจากล่าง) ถ้าตั้งไว้ล๊อค 2 นับจากบนรอบสูงจะมีปัญหาเรื่องส่วนผสมบาง...
2.วาล์ว ปรับตั้งให้มาร์กตรงกับรูด้านหน้า(ในรูปที่ลงมันรูหลัง) ซึ่งเท่ากับว่ามาร์กอยู่ในจังหวะวาล์วปิด (วาล์ว TZ เวลาปิดจะหมุนตามเข็มนาฬิกา พอรอบถึงจังหวะเปิดจะหมุนทวนเข็มไปที่รูหน้า)
3.เช็คข้อ 1 และ 2 แล้ว ยังเป็นอาการเดิม คือรอบตัน เหมือนกล่องตัด  ให้ไปเช็คชุดไฟล่าง  สตาร์ทเตอร์คอล์ยอาจจะเสื่อม หรือพัลเซอร์เสื่อมทำให้จับสัญญาณผิดเพี้นไป(ได้มีการปรับแต่งระบบจุดระเบิดจำพวกเจียร์ลิ่มจานไฟมาหรือเปล่า)

เช็ค 3 ข้อบนนี้แล้วน่าจะไม่มีปัญหาแล้ว  เพราะปัญหาเหล่านี้ผมเคยเจอมาก่อน ปัจจุบันไม่มีปัญหาแล้ว เพราะเครื่องมันกลายเป็นลูกครึ่ง TZR ไปแล้ว...

รถท่าน TZR ใส่แฟริ่ง TZM ไม่ใช่รึ ?
5555+ MZR แล้วจ้า....
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Hunterzero

พี่จุงตอบไปหมดแล้วอะ  วันนี้รื้อปั้มแล้วละครับเจอที่พี่จุงบอกละแต่จะถามว่าขันเข้าหรือขันออกน้ำมันจ่าย2Tบางลงอะ ผมขันเข้าไปนิดเดี๋ยว1/8 รอบเองมั่ง
กลัวขันมากเดี๋ยวมันกลายเป็นบางจัด  เพราะลอง คลายแล้วมันไม่หลุดออกมาเลยมันติดอยู่ด้านในเลย ขันเข้าตามรอบที่นับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Sub29

อ้างจาก: Tajung เมื่อ เมษายน 18, 2011, 11:38:04 ก่อนเที่ยง
อาการที่ว่ามา  เช็คก่อนเลยดังนี้
1.เข็มเร่ง ควรจะอยู่ล๊อค 3(กลาง) หรือ ล๊อค 2(นับจากล่าง) ถ้าตั้งไว้ล๊อค 2 นับจากบนรอบสูงจะมีปัญหาเรื่องส่วนผสมบาง...
2.วาล์ว ปรับตั้งให้มาร์กตรงกับรูด้านหน้า(ในรูปที่ลงมันรูหลัง) ซึ่งเท่ากับว่ามาร์กอยู่ในจังหวะวาล์วปิด (วาล์ว TZ เวลาปิดจะหมุนตามเข็มนาฬิกา พอรอบถึงจังหวะเปิดจะหมุนทวนเข็มไปที่รูหน้า)
3.เช็คข้อ 1 และ 2 แล้ว ยังเป็นอาการเดิม คือรอบตัน เหมือนกล่องตัด  ให้ไปเช็คชุดไฟล่าง  สตาร์ทเตอร์คอล์ยอาจจะเสื่อม หรือพัลเซอร์เสื่อมทำให้จับสัญญาณผิดเพี้นไป(ได้มีการปรับแต่งระบบจุดระเบิดจำพวกเจียร์ลิ่มจานไฟมาหรือเปล่า)

เช็ค 3 ข้อบนนี้แล้วน่าจะไม่มีปัญหาแล้ว  เพราะปัญหาเหล่านี้ผมเคยเจอมาก่อน ปัจจุบันไม่มีปัญหาแล้ว เพราะเครื่องมันกลายเป็นลูกครึ่ง TZR ไปแล้ว...

ขอบคุณท่านจุงมากๆ

1.เข็มเร่ง ควรจะอยู่ล๊อค 3(กลาง) / ผมลองตั้งล็อค 3 กลับคืนแล้ว
2.วาล์ว ปรับตั้งให้มาร์กตรงกับรูด้านหน้า(ในรูปที่ลงมันรูหลัง) ซึ่งเท่ากับว่ามาร์กอยู่ในจังหวะวาล์วปิด (วาล์ว TZ เวลาปิดจะหมุนตามเข็มนาฬิกา พอรอบถึงจังหวะเปิดจะหมุนทวนเข็มไปที่รูหน้า)
/ ผมตั้งมาร์คตามตำแหน่งที่ว่ามาครับ ซึ่งรอบเดินเบา valve จะเปิด สัก สองพันรอบ valve จะปิด พอสักหกพันห้ารอบขึ้นไปวาล์วจะค่อยๆเปิดครับ ถูกต้องไหม?ครับ
3.เช็คข้อ 1 และ 2 แล้ว ยังเป็นอาการเดิม คือรอบตัน เหมือนกล่องตัด  ให้ไปเช็คชุดไฟล่าง  สตาร์ทเตอร์คอล์ยอาจจะเสื่อม หรือพัลเซอร์เสื่อมทำให้จับสัญญาณผิดเพี้นไป(ได้มีการปรับแต่งระบบจุดระเบิดจำพวกเจียร์ลิ่มจานไฟมาหรือเปล่า)
/ ส่วนข้อสาม ผมลองแกะดูลิ่มจานไฟก้อไม่มีเจียรแต่งอะไรครับ ยังเหลือแต่ มัดไฟล่าง+พัลเซอร์ที่ยังไม่ได้ลองดู เพราะยังไม่มีอะไหล่ครับ (ถ้าของใหม่ชุดละประมาณเท่าไหร่?..ครับ) ยังไม่ลองก็เรื่องมัดไฟนี่แหละ ขอคำแนะนำด้วยครับ

มีเรื่องสอบถามอีกเรื่องครับ อาการซีลข้อเหวี่ยงรั่วจะมีลักษณะอาการอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ
แต่ก่อน Victor-M >ท้ายแบน....>KR-SSR






http://2strokeclub.com บ้านนี้มีแต่เพื่อน


ถ้าบินได้...บินไปแล้ว...555

Virus

ถาม คน ขับ tzm หน่อยเด้อออ
  1เด็ก อย่างผม ขับ จะดีไหม
  2 รถ ออกตัว ดี ไหมคับ
  3 ข้อ ดี ข้อเสีย อะไรมั้ง
  4   อะไร ที่พัง บ่อยๆๆ

narokawayg

อ้างจาก: Virus เมื่อ เมษายน 18, 2011, 02:35:45 หลังเที่ยง
ถาม คน ขับ tzm หน่อยเด้อออ
  1เด็ก อย่างผม ขับ จะดีไหม
  2 รถ ออกตัว ดี ไหมคับ
  3 ข้อ ดี ข้อเสีย อะไรมั้ง
  4   อะไร ที่พัง บ่อยๆๆ

ไอ้หนูจำไม อย่าเล่นเลยเชื่อดิ แค่ RXZ ยังวุ่นขนาดนี้

อ่ะตอบคำุถาม
1.ไม่ดี ไม่แนะนำ เพราะเด็กใจร้อน รถพวกนี้ค่อนข้างแรง น้องอาจจะไม่อยู่ถึงโต ไม่ก็อาจจะไม่ครบ 32 แต่ถ้ามั่นใจว่า หักห้ามใจได้ ไม่แว้น ไม่ซัดตามเด็กแว้น ไม่ขี่เร็ว ก็จัดไป
2.ออกตัวก็ดีจะสำหรับการใช้งานปกติ มันก็เหลือๆ ไม่พอก็ทดเสตอร์ไป
3.ข้อดี คันใหญ่ เท่(มั้ง) ช่วงล่างดี หนักแน่น กำลังมีพอใช้ เบรคดี รูปทรงยังสวยทันสมัย อะไหล่เทียม-เทียบ เยอะ บานตะเกียง
ข้อเสีย อะไหล่ใหม่แท้ หายากมาก และราคาสูงมาก อะไหล่มือสองบางประเภทก็ราคาสูงแถมหาดีๆไม่ได้
4.ระบบวาล์ว และ เสื้อ ลูก ชอบติดกัน เนื่องจากขาดการใส่ใจบำรุงดูแลรักษา เพราะบางทีมันมองไม่เห็นการผิดปกติ เพราะแฟริ่งมันบังไว้

Virus

อ้างจาก: narokawayg เมื่อ เมษายน 18, 2011, 02:59:14 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Virus เมื่อ เมษายน 18, 2011, 02:35:45 หลังเที่ยง
ถาม คน ขับ tzm หน่อยเด้อออ
  1เด็ก อย่างผม ขับ จะดีไหม
  2 รถ ออกตัว ดี ไหมคับ
  3 ข้อ ดี ข้อเสีย อะไรมั้ง
  4   อะไร ที่พัง บ่อยๆๆ

ไอ้หนูจำไม อย่าเล่นเลยเชื่อดิ แค่ RXZ ยังวุ่นขนาดนี้

อ่ะตอบคำุถาม
1.ไม่ดี ไม่แนะนำ เพราะเด็กใจร้อน รถพวกนี้ค่อนข้างแรง น้องอาจจะไม่อยู่ถึงโต ไม่ก็อาจจะไม่ครบ 32 แต่ถ้ามั่นใจว่า หักห้ามใจได้ ไม่แว้น ไม่ซัดตามเด็กแว้น ไม่ขี่เร็ว ก็จัดไป
2.ออกตัวก็ดีจะสำหรับการใช้งานปกติ มันก็เหลือๆ ไม่พอก็ทดเสตอร์ไป
3.ข้อดี คันใหญ่ เท่(มั้ง) ช่วงล่างดี หนักแน่น กำลังมีพอใช้ เบรคดี รูปทรงยังสวยทันสมัย อะไหล่เทียม-เทียบ เยอะ บานตะเกียง
ข้อเสีย อะไหล่ใหม่แท้ หายากมาก และราคาสูงมาก อะไหล่มือสองบางประเภทก็ราคาสูงแถมหาดีๆไม่ได้
4.ระบบวาล์ว และ เสื้อ ลูก ชอบติดกัน เนื่องจากขาดการใส่ใจบำรุงดูแลรักษา เพราะบางทีมันมองไม่เห็นการผิดปกติ เพราะแฟริ่งมันบังไว้
ขอบคุณคับ

@@TaJung@@

#5536
อ้างจาก: Sub เมื่อ เมษายน 18, 2011, 01:24:53 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tajung เมื่อ เมษายน 18, 2011, 11:38:04 ก่อนเที่ยง
อาการที่ว่ามา  เช็คก่อนเลยดังนี้
1.เข็มเร่ง ควรจะอยู่ล๊อค 3(กลาง) หรือ ล๊อค 2(นับจากล่าง) ถ้าตั้งไว้ล๊อค 2 นับจากบนรอบสูงจะมีปัญหาเรื่องส่วนผสมบาง...
2.วาล์ว ปรับตั้งให้มาร์กตรงกับรูด้านหน้า(ในรูปที่ลงมันรูหลัง) ซึ่งเท่ากับว่ามาร์กอยู่ในจังหวะวาล์วปิด (วาล์ว TZ เวลาปิดจะหมุนตามเข็มนาฬิกา พอรอบถึงจังหวะเปิดจะหมุนทวนเข็มไปที่รูหน้า)
3.เช็คข้อ 1 และ 2 แล้ว ยังเป็นอาการเดิม คือรอบตัน เหมือนกล่องตัด  ให้ไปเช็คชุดไฟล่าง  สตาร์ทเตอร์คอล์ยอาจจะเสื่อม หรือพัลเซอร์เสื่อมทำให้จับสัญญาณผิดเพี้นไป(ได้มีการปรับแต่งระบบจุดระเบิดจำพวกเจียร์ลิ่มจานไฟมาหรือเปล่า)

เช็ค 3 ข้อบนนี้แล้วน่าจะไม่มีปัญหาแล้ว  เพราะปัญหาเหล่านี้ผมเคยเจอมาก่อน ปัจจุบันไม่มีปัญหาแล้ว เพราะเครื่องมันกลายเป็นลูกครึ่ง TZR ไปแล้ว...

ขอบคุณท่านจุงมากๆ

1.เข็มเร่ง ควรจะอยู่ล๊อค 3(กลาง) / ผมลองตั้งล็อค 3 กลับคืนแล้ว
2.วาล์ว ปรับตั้งให้มาร์กตรงกับรูด้านหน้า(ในรูปที่ลงมันรูหลัง) ซึ่งเท่ากับว่ามาร์กอยู่ในจังหวะวาล์วปิด (วาล์ว TZ เวลาปิดจะหมุนตามเข็มนาฬิกา พอรอบถึงจังหวะเปิดจะหมุนทวนเข็มไปที่รูหน้า)
/ ผมตั้งมาร์คตามตำแหน่งที่ว่ามาครับ ซึ่งรอบเดินเบา valve จะเปิด สัก สองพันรอบ valve จะปิด พอสักหกพันห้ารอบขึ้นไปวาล์วจะค่อยๆเปิดครับ ถูกต้องไหม?ครับ
3.เช็คข้อ 1 และ 2 แล้ว ยังเป็นอาการเดิม คือรอบตัน เหมือนกล่องตัด  ให้ไปเช็คชุดไฟล่าง  สตาร์ทเตอร์คอล์ยอาจจะเสื่อม หรือพัลเซอร์เสื่อมทำให้จับสัญญาณผิดเพี้นไป(ได้มีการปรับแต่งระบบจุดระเบิดจำพวกเจียร์ลิ่มจานไฟมาหรือเปล่า)
/ ส่วนข้อสาม ผมลองแกะดูลิ่มจานไฟก้อไม่มีเจียรแต่งอะไรครับ ยังเหลือแต่ มัดไฟล่าง+พัลเซอร์ที่ยังไม่ได้ลองดู เพราะยังไม่มีอะไหล่ครับ (ถ้าของใหม่ชุดละประมาณเท่าไหร่?..ครับ) ยังไม่ลองก็เรื่องมัดไฟนี่แหละ ขอคำแนะนำด้วยครับ

มีเรื่องสอบถามอีกเรื่องครับ อาการซีลข้อเหวี่ยงรั่วจะมีลักษณะอาการอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ

มัดไฟล่างมันสามารถเปลี่ยนเป็นรายตัวได้  แต่อาการที่ว่าจุดต้องสงสัยที่ผมเคยเจอมาคือตัว พัลเซอร์  ถ้าเป็น สามารถใช้ของ RXZ VR TZR แทนได้เพราะขามันเท่ากัน

ส่วนอาการซีลข้อรั่วก็เหมือนๆกับยี่ห้ออื่น ๆ 
1.ถ้ารั่วด้านจานไฟ รอบเดินเบาจะสูง บิดแล้ววอดๆ จูนคาร์บูช่วยก็ไม่ดีขึ้น
2.ถ้ารั่วด้านคลัทช์ ควันเยอะ กลิ่นเหมือน หัวเทียนบอดบ่อย  บางทีรถท้องเสีย(ตด)ก็มี อิอิอิ

ข้อดีคือ เปลี่ยนซีลใหม่มันไม่ต้องผ่าเครื่อง....

อ้างจาก: Virus เมื่อ เมษายน 18, 2011, 02:35:45 หลังเที่ยง
ถาม คน ขับ tzm หน่อยเด้อออ
  1เด็ก อย่างผม ขับ จะดีไหม
  2 รถ ออกตัว ดี ไหมคับ
  3 ข้อ ดี ข้อเสีย อะไรมั้ง
  4   อะไร ที่พัง บ่อยๆๆ
เรื่องขับ  มันขับได้อยู่แล้ว  แต่ส่วนใหญ่อยู่ที่ใจมากกว่า  อย่าห้าวเป็นใช้ได้  เดี๋ยวเป็นไรมามันจะยุ่ง(ผู้หญิงตัวเล็กๆยังขี่ BB กันได้เลย)
ส่วนอย่างอื่น ๆ ก็ตามที่แนะนำนั่นล่ะ  รุ่นนี้อะไหล่ แท้ๆเบิกห้างหายาก แถมแพง  แต่ถ้าไม่เครียดเรื่องแท้เทียม อะไหล่มีบานตะเกียง  อะไหล่มือสองก็บานตะเกียงไปด้วย

อะไหล่แท้ ๆ ถ้าเป็นเครื่องยนต์มันสามารถใช้ร่วมกันกับพี่น้องร่วมยี่ห้อได้หลายอย่าง  แต่ส่วนที่หายากที่สุดชนิดแท้ๆเลยคือ เปลือก ลูกสูบ เสื้อสูบ

นอกนั้นก็ชิว ๆ สิว ๆ ครับ...ขออย่างเดียวเอารถมาใช้ไม่ว่ารุ่นไหน ให้ทำความรู้จักกับรถให้มากๆ เรียนรู้ ทำความเข้าใจ  ปรับสภาพรถให้กลับเข้า STD  อย่าพึ่งคิดเรื่องโมแต่งให้แรง  เพราะถ้าก้าวกระโดดแบบนี้มันจะคลำปัญหาไม่เจอ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

narokawayg

ถ้าจะเล่นจริงๆก็ยินดีต้อนรับสู่สังคมคนหน้าตาดี อิอิ

แต่ขอให้พึงระลึกไว้อย่าง ชีวิตจริง ไม่ใช่ตู้เกม Over ขึ้นมา หยอดเหรียญเล่นใหม่ไม่ได้นะจ๊ะ

ขับขี่ปลอดภัย มีสติไม่ขี่ไว เปิดไฟใส่หมวก

Virus

อ้างจาก: narokawayg เมื่อ เมษายน 18, 2011, 04:54:45 หลังเที่ยง
ถ้าจะเล่นจริงๆก็ยินดีต้อนรับสู่สังคมคนหน้าตาดี อิอิ

แต่ขอให้พึงระลึกไว้อย่าง ชีวิตจริง ไม่ใช่ตู้เกม Over ขึ้นมา หยอดเหรียญเล่นใหม่ไม่ได้นะจ๊ะ

ขับขี่ปลอดภัย มีสติไม่ขี่ไว เปิดไฟใส่หมวก
ขอบคุณคับ ิอิอิ

Hunterzero

จริงๆ ถ้าRXZมันสมบูรณ์ละก็ มันน่ากลัวเหมือนกันนะครับ มันไม่ต่างจาก150 มากนักหรอก  ลองดูพี่ Qsa555  ในกลุ่มนครสวรรค์ของผมซิ กัดกับ150 สปอร์ต หม้อน้ำ
ได้สบายๆเลย  แล้วเราจะวิ่งออกทริปกับคนอื่นหรือขี่ธรรมดาละครับRXZมันก็ตอบโจทย์ได้เยอะแล้วนะ

ปล. 150 มือไม่ถึงใจไม่ถึงเหนื่อย ครับ ขอเตือนไว้เน่อ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade