Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 24 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

@@TaJung@@

VR ดีกว่าถ้าจะเล่นกะ LS  ไม่มีวาล์ว อัตราเร่งค่อยจี๊ด ฮิฮิฮิ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Mtz

อ้างจาก: maxzautcc เมื่อ ธันวาคม 14, 2010, 09:36:26 หลังเที่ยง
มาลองกับ tzr ดีกว่ามามะ ด๊วบๆ
ตามนั้น LS ต้องเจอกับTZ ล้อเล็ก สูสี แต่ถ้าTZยางเล็กไป ออกตัวแรงๆเลื้อยทิ้งหมด

@@TaJung@@

ล๊อกวาล์วเลย ค่อยเล่นกะเขา  แต่ก้นะ LS เขาได้เปรียบเรื่องน้ำหนักอีก  ต้องเจอ VR TZR ปาดถัง
TZM ไม่ไหวน้ำหนักเยอะ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

TONGTZM

อ้างจาก: Tajung เมื่อ ธันวาคม 14, 2010, 03:57:47 หลังเที่ยง
อ้างจาก: chimkul01 เมื่อ ธันวาคม 14, 2010, 03:48:51 หลังเที่ยง
อ้างจาก: TONGTZM เมื่อ ธันวาคม 14, 2010, 02:41:15 หลังเที่ยง
-  TZM ของผมกำครัช  ตบเกียร์  เครื่องดับครับ  ยังไม่ทันปลอยครัชแท้ ๆ  แต่ถ้าเบิ้ลอุ่นเครื่องสักพักถึงออกตัวได้   :-*
  

-  เกียร์ต่ำไล่ไปสูงไม่มีปัญหา  แต่พอจะจอดหาเกียร์ว่างยาก  สังเกตุว่ามีน้ำมันหยดออกมาจากแกนเกียร์ด้วยครับ   :P

เปลี่ยนแผ่นคคาช ตั้งคาชยังง

ถ้าตั้งคลัทช์ แล้วไม่หาก็ซื้อแผ่นคลัทช์มาเปลี่ยนใหม่ครับ..
ครับขอบคุณครับ  แต่สงสัยจะได้ไปร้านเพราะเปลี่ยนไม่เป็น ฮ่า ๆ ๆ

....รถแจ้งย้ายเข้าได้ทะเบียน 191 มันดีไหมเนี้ย  -*-



6 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 4                                                                                                                   ขั บ เ ร็ ว ไ ม่ เ ป็ น     เ น้ น ขั บ ห ล่ อ

8 0. . . . . . เ กี ย ร์ . . . . . . 6  ห ม ก ป อ ก ก ก ก เ เ ล้ ว ว ว ว ว . . . . . . ค า ร์ บู ตั น . . . . . . 5 5 5 5 5

         T Z M  ลู ก พ่ อ จ ง ฝ่ า ส า ย ล ม เ เ ห่ ง ก า ล เ ว ล า

ย้ อ น ก ลั บ ไ ป ส มั ย พ่ อ เ เ ล ะ เ จ้ า ยั ง ห นุ่ ม . . . . . . เ เ ต่ ต อ น นี้ พ่ อ เ เ ค่ ห นุ่ ม ม า ก ขึ้ น เ ท่ า นั้ น เ อ ง

sodaban

มา....จะให้ยืม น้อง VR ไปซัดกะเขา แต่เครื่องเดิมๆ นะ  ยังไม่ได้โม  ...........อิ อิ
"ขอความร่วมมือกัน ให้ใช้ภาพลายเซนต์ที่ไม่ใหญ่เกินไป และ ลิงค์ที่มากจนเกินไป"
http://image.ohozaa.com/main/http://apps.dlt.go.th/carpending/

seilencer_TZR

วิ่งแช่ยาวๆ

คาร์บู มีเหงื่อเกาะเพียบเลยอะครับ

เหมือนเป็นไอเย็นจากน้ำมันอะ 

นี่คือน้ำมันลงเยอะไปใช่มั้ยครับ

ปล.คาร์บู TZM เมน 170 อะครับ ลูกไซน์ 150 แล้ว ต้องลดหรือเพิ่มอะไรอีกป่าวครับ

@@TaJung@@

อันนี้ไม่รู้ๆแต่ว่าเดิม ๆ TZM นมหนูเมน 210 อ่ะ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

seilencer_TZR

เออ ลืมบอกครับ

ว่าเข็มเร่งไปอยู่ล้อกที่ 2 จากข้างบนด้วยนะครับ

รอบต้นแช่ได้ ไปเรื่อยๆ พอกระแทกคันเร่ง มันเหมือนรอรอบอะครับ

แล้วเวลาซัดเหมือนรอบมันค้างด้วยอะครับ ไม่ยอมลง จนต้องกดเบรกถึงจะยอมลง

Mtz

อ้างจาก: seilencer_VR150 เมื่อ ธันวาคม 15, 2010, 12:54:00 ก่อนเที่ยง
วิ่งแช่ยาวๆ

คาร์บู มีเหงื่อเกาะเพียบเลยอะครับ

เหมือนเป็นไอเย็นจากน้ำมันอะ 

นี่คือน้ำมันลงเยอะไปใช่มั้ยครับ

ปล.คาร์บู TZM เมน 170 อะครับ ลูกไซน์ 150 แล้ว ต้องลดหรือเพิ่มอะไรอีกป่าวครับ
คาร์บูเหงื่อตรึม ของผมเคยเป็น ล้างคาร์บู จูนอากาศใหม่ หายเลย ผมมักจะเป็นช่วงที่กรองเริ่มตัน กับคาร์บูสกปรก แต่เรื่องไล่นมหนู ไล่น้ำมัน ทำไม่เป็น ไม่เคย

MaX_TzR

อ้างจาก: seilencer_VR150 เมื่อ ธันวาคม 15, 2010, 12:54:00 ก่อนเที่ยง
วิ่งแช่ยาวๆ

คาร์บู มีเหงื่อเกาะเพียบเลยอะครับ

เหมือนเป็นไอเย็นจากน้ำมันอะ 

นี่คือน้ำมันลงเยอะไปใช่มั้ยครับ

ปล.คาร์บู TZM เมน 170 อะครับ ลูกไซน์ 150 แล้ว ต้องลดหรือเพิ่มอะไรอีกป่าวครับ

คาร์บูมานเหนื่อย อย่าลืมเติมสปอนเซอร์ให้มานด้วยน๊ะตัวเธอ


ไปทริปกันมั้ยน้องง~

.

sodaban

สเตอร์เดิมๆ ของ TZR  เท่าไรครับ? คาบูร์ TZM ใส่ใช้ใน TZR ได้ป่าว? พอดีมีอยู่ ไม่ได้ใช้ เก็บไว้นานแล้ว.......
"ขอความร่วมมือกัน ให้ใช้ภาพลายเซนต์ที่ไม่ใหญ่เกินไป และ ลิงค์ที่มากจนเกินไป"
http://image.ohozaa.com/main/http://apps.dlt.go.th/carpending/

Vilator

หลากหลายแนว หลากหลายสูตร  เริ่มตั้งแต่ช่วงล่างเป็นต้นไป  หลายๆท่านคงหมดไปหลาย  เอาใจช่วยให้แต่งรถได้เจ๋งๆๆ   โดยรวมแล้วช่วยสรุปแนวทางกันด้วยครับว่าทำอะไรไปบ้าง คนอื่นๆเข้ามาจะได้เป็น วิทยาทาน ความรู้เอาไปปฎิบัติกันครับ
    ท่าน Tajung อยากถามว่าโครงการ MZR นี่มันใช่โครงการลับของ NASA  หรือป่าวครับ  แต่ถ้าจะให้ดีต้องใส่เลขรหัสต่อท้ายด้วยเช่น MZR 120 หรือ 150 อะไรประมาณนี้  รบกวนชี้แจงโครงการให้ท่านสมาชิกรับทราบด้วย เผื่อทำตาม  อ้อ อย่าลืมแจ้งเรื่องงบประมาณด้วยนะครับผม 
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




@@TaJung@@

คาร์บู ใส่กันได้  แต่ถ้าเอา TZM ใส่ TZR ก็ต้องเอาชุดดึงโช๊คไปใส่ด้วยเพราะ TZR มันไม่มี...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

@@TaJung@@

อ้างจาก: Vilator เมื่อ ธันวาคม 15, 2010, 10:17:12 ก่อนเที่ยง
หลากหลายแนว หลากหลายสูตร  เริ่มตั้งแต่ช่วงล่างเป็นต้นไป  หลายๆท่านคงหมดไปหลาย  เอาใจช่วยให้แต่งรถได้เจ๋งๆๆ   โดยรวมแล้วช่วยสรุปแนวทางกันด้วยครับว่าทำอะไรไปบ้าง คนอื่นๆเข้ามาจะได้เป็น วิทยาทาน ความรู้เอาไปปฎิบัติกันครับ
    ท่าน Tajung อยากถามว่าโครงการ MZR นี่มันใช่โครงการลับของ NASA  หรือป่าวครับ  แต่ถ้าจะให้ดีต้องใส่เลขรหัสต่อท้ายด้วยเช่น MZR 120 หรือ 150 อะไรประมาณนี้  รบกวนชี้แจงโครงการให้ท่านสมาชิกรับทราบด้วย เผื่อทำตาม  อ้อ อย่าลืมแจ้งเรื่องงบประมาณด้วยนะครับผม 
โครงการนี้ไม่ได้คิดเอง  ท่านกิ๊ฟทำมาก่อนแล้ว  ท่านเอ็มก็ทำมาแล้ว  ส่วนผมกำลังจะตามไปเพราะเริ่มไม่ประทับใจเสื้อเดิมแล้ว เพราะวาล์วขาดน่ะ  อิอิอิ

แถมไปติดใจที่ TZR บิดติดมือดีกว่า(ความเห็นส่วนตัว)

ในรายละเอียดปลีกย่อย พอร์ตไอดี TZR มีน้อยว่า TZM แต่ใหญ่กว่า
พอร์ตไอเสีย TZR เล็กกว่า TZM

TZR แกนวาล์วหมุนไปข้างหน้า  การปะทะไอเสียและความร้อนสะสมจะน้อยกว่า TZM ที่แกนวาล์วหมุนไปข้างหลัง..

ยังมีอีกหลายๆจุดที่แตกต่างกันด้วย...ครับ...ผมเก็บตกจากหลายๆท่านที่ทำมาก่อนแล้วเอามาเก็บรายละเอียดต่อ ทั้งเรื่องเซอร์โว ระบบไฟ กล่องไป แป้นหรีด น่ะครับ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

shootme

อ้างจาก: seilencer_VR150 เมื่อ ธันวาคม 15, 2010, 01:04:38 ก่อนเที่ยง
เออ ลืมบอกครับ

ว่าเข็มเร่งไปอยู่ล้อกที่ 2 จากข้างบนด้วยนะครับ

รอบต้นแช่ได้ ไปเรื่อยๆ พอกระแทกคันเร่ง มันเหมือนรอรอบอะครับ

แล้วเวลาซัดเหมือนรอบมันค้างด้วยอะครับ ไม่ยอมลง จนต้องกดเบรกถึงจะยอมลง

ลองถอดหัวเทียนออกมาดูก่อนจิ ตูน
แต่ไม เมนมันเล็กจัง170 เอง tzr มัน190 นิ

MaX_TzR

อ้างจาก: shootme เมื่อ ธันวาคม 15, 2010, 11:02:22 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: seilencer_VR150 เมื่อ ธันวาคม 15, 2010, 01:04:38 ก่อนเที่ยง
เออ ลืมบอกครับ

ว่าเข็มเร่งไปอยู่ล้อกที่ 2 จากข้างบนด้วยนะครับ

รอบต้นแช่ได้ ไปเรื่อยๆ พอกระแทกคันเร่ง มันเหมือนรอรอบอะครับ

แล้วเวลาซัดเหมือนรอบมันค้างด้วยอะครับ ไม่ยอมลง จนต้องกดเบรกถึงจะยอมลง

ลองถอดหัวเทียนออกมาดูก่อนจิ ตูน
แต่ไม เมนมันเล็กจัง170 เอง tzr มัน190 นิ

บักตูน มันขี่ VR เน่าๆอยู่งับ


ไปทริปกันมั้ยน้องง~

.


Vilator

อ้างจาก: Tajung เมื่อ ธันวาคม 15, 2010, 10:31:17 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Vilator เมื่อ ธันวาคม 15, 2010, 10:17:12 ก่อนเที่ยง
หลากหลายแนว หลากหลายสูตร  เริ่มตั้งแต่ช่วงล่างเป็นต้นไป  หลายๆท่านคงหมดไปหลาย  เอาใจช่วยให้แต่งรถได้เจ๋งๆๆ   โดยรวมแล้วช่วยสรุปแนวทางกันด้วยครับว่าทำอะไรไปบ้าง คนอื่นๆเข้ามาจะได้เป็น วิทยาทาน ความรู้เอาไปปฎิบัติกันครับ
    ท่าน Tajung อยากถามว่าโครงการ MZR นี่มันใช่โครงการลับของ NASA  หรือป่าวครับ  แต่ถ้าจะให้ดีต้องใส่เลขรหัสต่อท้ายด้วยเช่น MZR 120 หรือ 150 อะไรประมาณนี้  รบกวนชี้แจงโครงการให้ท่านสมาชิกรับทราบด้วย เผื่อทำตาม  อ้อ อย่าลืมแจ้งเรื่องงบประมาณด้วยนะครับผม 
โครงการนี้ไม่ได้คิดเอง  ท่านกิ๊ฟทำมาก่อนแล้ว  ท่านเอ็มก็ทำมาแล้ว  ส่วนผมกำลังจะตามไปเพราะเริ่มไม่ประทับใจเสื้อเดิมแล้ว เพราะวาล์วขาดน่ะ  อิอิอิ

แถมไปติดใจที่ TZR บิดติดมือดีกว่า(ความเห็นส่วนตัว)

ในรายละเอียดปลีกย่อย พอร์ตไอดี TZR มีน้อยว่า TZM แต่ใหญ่กว่า
พอร์ตไอเสีย TZR เล็กกว่า TZM

TZR แกนวาล์วหมุนไปข้างหน้า  การปะทะไอเสียและความร้อนสะสมจะน้อยกว่า TZM ที่แกนวาล์วหมุนไปข้างหลัง..

ยังมีอีกหลายๆจุดที่แตกต่างกันด้วย...ครับ...ผมเก็บตกจากหลายๆท่านที่ทำมาก่อนแล้วเอามาเก็บรายละเอียดต่อ ทั้งเรื่องเซอร์โว ระบบไฟ กล่องไป แป้นหรีด น่ะครับ...

ที่แตกต่าง จากTZM มีหลายจุด และทุกจุดที่เล่ามาเป็นจุดที่ดีกว่า  ยังไงบ้างช่วยขยายความด้วยนะครับ 
โดยสรุป โครงการ MZR นี่เท่าที่ผมเข้าใจ คือ
    1. เปลี่ยนชุดเสื้อ TZR พร้อมลูกแหวน
    2. เปลี่ยนก้าน และฝาTZR
   3. ชุดท่อนล่างเป็นของ เดิม TZM
   4. เปลี่ยน คาร์บู TZR
   5. ชุด เซอร์โว ทั้งชุด

ประมาณนี้หรือป่าวครับ
สองผู้เฒ่า  TZ ออกทริปทั่วไทย ตามล่าฝันไม่หยุดนิ่ง




@@TaJung@@

#1358
MZR
ด้านแมคคานิก
1.เสื้อ+ลูก+ฝา TZR+แกนวาล์วยกชุด
2.ก้าน+ข้อ TZM (ก้านสูบ TZR TZM อันเดียวกัน) หมายเหตุ. ข้อเหวี่ยง TZM หนักกว่า TZR 3 ขีด
3.คาร์บู TZM นมหนูเมนเบอร์ใหญ่กว่า TZR
4.คอยางแป้นหรีด TZM (แต่ของ TZR มี 2 แบบๆมีปอดและไม่มีปอด ปากด้านออกเข้าแป้นหรีดเล็กกว่า TZM)
5.สายชักวาล์วใช้ของเดิมได้...

ด้านไฟฟ้า
1.เซอร์โวสายน้ำเงิน

ปล.ส่วนนี้ยังไม่ได้เจาะลึกมาดูเพราะไม่มีเครื่อง TZR
ปล1.เสื้อ TZR มันเสื้อปลอกเหล็กอยู่แล้ว แถมแกนวาล์วหมุนข้างหน้ามันเลยไม่ค่อยจะขาดปล่อยเหมือน TZM  ถ้าเทียบกับเสื้อ TZM ไม่ปลอก เสื้อ TZM ดีกว่า แต่ถ้าเสื้อ TZM ตีปลอกมาแล้วพอร์ตตรงก็อยู่ที่เราเลือก  แต่ปัญหาแกนวาล์วขาดก็ยังมีโอกาสเจออยู่  ซื้อแกนวาล์วใหม่ของเทียมมันก็แพง 500-600 บาทแถมอาจจะหาใส่ไม่ได้ ต้องพกสำรองไว้ใต้เบาะ 1 อัน...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

sodaban

สรุปเลยครับ ว่า"........................."  รอคำตอบ อย่างเป็นทางการ + ราคา ด้วย......... 8)
"ขอความร่วมมือกัน ให้ใช้ภาพลายเซนต์ที่ไม่ใหญ่เกินไป และ ลิงค์ที่มากจนเกินไป"
http://image.ohozaa.com/main/http://apps.dlt.go.th/carpending/