Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 11 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Hunterzero

อ้างจาก: chatanan เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 12:02:00 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ พฤษภาคม 02, 2013, 11:39:10 หลังเที่ยง
รอตั้งนาน เอารถออกไปวิ่งวัดรอบมาหรอครับ

ดูจากสเตอร์ คุณพี่ chatanan แล้ว ไว้ขี่ยาวอยู่แล้วละครับ

ถ้า16-38(สเตอร์สร้า้ง) จะวิ่งถึง240ป่าวครับ

นมหนูเบอร์ 190 เเยงนิดๆเพิ่ม 193   /   นมหนูเบอร์ 195 เเยงนิดๆเพิ่ม 198
มันเป็นสูตรที่ใช้ได้กับTZRทุกคันหรอครับ รบกวนขอความรู้ด้วยครับ
ผมไว้ขี่ใช้ทางยาวชอบไหลครับ ถ้า 16-38 รอบตื่อไม่ไหลครับเวลาผมเปลี่ยนสเตอร์ทุกคันไม่เกิน 5 ฟันหลังเเต่หน้าเดิมทุกคันเพราะต่ำกว่านั้นรอบตื่อกินนำ้มันไม่ไหลเเล้วครับใช้กับรถเดิมทุกคันถ้าเเต่งเเยงเสื้อก็อีกเรื่องของพวกนี่ลองมาเเล้วจึงเล่าสู่กันฟังถ้าไม่ลองก็ไม่พูดหรือมั่วหรอกครับ ก็บอกไม่รู้ไปเลย ???
นมหนูนี่ ที่เเยงเพิ่มนิดๆ เพื่อให้ไหลได้นิดนึงทดสอบมาจาก belle 80 นมหนูเดิม 85หรือ 95 นี่เเหละนานเเล้ว เเยงนิดๆ เดิมวิ่ง 90 หมอบ 93 เเต่เเยง 95 ถึง 100 ทดสอบ 2 อย่างสเตอร์ 14-36 เดิมสเตอร์ 14-37 เเต่หนานิดๆ เลยทดสอบกับ TZ ไหลเเต่ไม่ลองยาวกลัวจองเห็นตัวเองกับพื้นขับขี่ปลอดภัยครับ
แยงเสื้อต้องเพิ่มนมหนูกี่เบอร์อ่า เห็ฯว่า ทดสอบแล้ว แล้ว ทำไมต้องลดสเตอลงด้วยทั้งที่แยงให้รอบสูงขึ้้นแล้ว?นิตามหลักถ้ารอบมันสูงขึ้นกว่าเดิม
เกียร์มันก็ต้องดึงให้ความเร็วเพิ่มขึ้นได้โดยทื่ไม่จำเป็นต้องลดสเตอร์   ถ้ายิ่งลง มันต้องขึ้นมากกว่าแค่10 เพราะแค่แยงเพิ่มมันก็มาอีก10แล้ว
ถ้าลงสเตอมันก็จะไหลขึ้นไปอีก
ไม่น่าได้แค่100

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

poy


Hunterzero

อ้างจาก: poy เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 05:12:08 ก่อนเที่ยง
ดียามเช้าทุกท่าน
สวัสดียามเช้าครับลุง   วันนี้เดินทางไปชลบุรีซักหน่อย

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

*นักการภารโรง*..TZ..

สวัสดียามเช้า..ครับ
มาคาราวะ ท่านเทพ  ..ทุกท่าน
น้อง..ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ...(แต่ไม่ฝากตังค์นะ)
หมูกับหมู คือสุกร
วัวกับวัว คือโค
ควายกับควาย คือกระบือ
หมากับหมา คือสุนัข
ตัวเงินกับตัวทอง คือตัวเหี้ย
แล้วถ้าเด็กเลี้ยงแกะ กับคนหูเบามาเจอกัน มันคืออะไร..
ก็แค่...ฝนตกขี้หมูไหล  คน(จังไร)มาเจอกัน..
ทำไมคนโบราณ  ชอบเอาพวก(สัตว์) มาเปรียบเทียบกับคน..จัง

ก็แค่คติธรรม...

arun

เรียนถามคำถามทุกๆท่านครับ
    เสื้อ TZM ตีปลอกแล้วSTD สามารถใช้ลูกสูบ VR ได้หรือปล่าวครับ
ผมยังไม่ได้ใส่ครับเพราะมันฟิตมาก ขนาดลูกสูบผมดูไม่เป็นว่า STD หรือไม่ เพราะชื้อมากับเสื่้อ
แต่ใส่แล้วฟิตมากจนกดแหวนจมร่องมิดสนิทเลย จึงขอความรู้จากทุกๆท่านหน่อยครับว่าถ้าลูกใส่ได้ถือว่าเป็นขนาดไซค์ลูกของเสื้อใช่ไหมครับ
ถ้าไม่ใช่ขนาดของมันจะใส่ไม่ได้เลยใช่ไหม (หรือใส่แล้วฟิตเกินไปกับหลวม) ขอถามเท่านี้ครับ
ขอบคุณครับ

maxybobby

อ้างจาก: arun เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 08:18:35 ก่อนเที่ยง
เรียนถามคำถามทุกๆท่านครับ
    เสื้อ TZM ตีปลอกแล้วSTD สามารถใช้ลูกสูบ VR ได้หรือปล่าวครับ
ผมยังไม่ได้ใส่ครับเพราะมันฟิตมาก ขนาดลูกสูบผมดูไม่เป็นว่า STD หรือไม่ เพราะชื้อมากับเสื่้อ
แต่ใส่แล้วฟิตมากจนกดแหวนจมร่องมิดสนิทเลย จึงขอความรู้จากทุกๆท่านหน่อยครับว่าถ้าลูกใส่ได้ถือว่าเป็นขนาดไซค์ลูกของเสื้อใช่ไหมครับ
ถ้าไม่ใช่ขนาดของมันจะใส่ไม่ได้เลยใช่ไหม (หรือใส่แล้วฟิตเกินไปกับหลวม) ขอถามเท่านี้ครับ
ขอบคุณครับ

ใส่ลูกvr ได้ครับ  แต่มีผลเสีอย่างอื่น
ใส่ลูกเดิม ดีกว่า

ขนาดลูกสวูบ ดูที่หัวลูกสูบครับ
std   0.25    0.50  1.00

ใส่แหนวก็ต้องฟิตแบบนั้นแหละครับ  แหวนต้องสนิดลงร่อง

ชื่อเล่น  แมค ขับ tzm มหาสารคาม
เลขบัญชี 476 0 15451 5 ธ.กรุงไทย สาขา5 แยกมหาสารคาม จักรพันธุ์ นวลศรี ..ออมทรัพย์
โทร 080 7506588

สุดยอด

อ้างจาก: chatanan เมื่อ พฤษภาคม 02, 2013, 10:39:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: สุดยอด เมื่อ พฤษภาคม 02, 2013, 09:13:59 หลังเที่ยง
อ้างจาก: chatanan เมื่อ พฤษภาคม 01, 2013, 09:41:37 หลังเที่ยง
ส่วนเรื่อง TZR เป็นตูดเป็ด หรือ กลมครับ เท่าที่สัมผัสมาเครื่องเหมือนกันต่างที่ปอดกับไส้ในคาร์บูเเละกล่องสั่งวาล์วเเละตัวประหยัดออโตลูปไม่นับรวมตัวสุดท้ายTZR ไมล์ 240 ผมไม่รู้ เเต่อุดปอดได้รอบปลายที่ไหลกว่าเพราะยิ่งตรงเข้าเสื้อสูบเเต่ไม่รู้เปลืองน้ำมันเปล่ารอบต้นไม่คอยมีเเรงเท่าไหร่ มีปอดช่วยรอบต้นออกดีเพราะต้องไหลเข้าปอดช่วยให้ไม่เสียกำลังในขณะเปิดคันเร่งทันทีทันใดรอบปลายไม่รู้ เเต่เกิน 180-190 เเน่

อยากวิ่งได้ระดับ 200 บ้างต้องทำเครื่องยังไงบ้าง แนะนำหน่อยคับ :o :o :o
ทำเดิมๆเครื่องเดิมได้ยิ่งดีส่วนเเต่งไม่เเนะนำยางเดิม 16-18 ถ้าใส่ยาง 17-17 ก็เบาหน่อยออกเร็วกว่ายางเดิมเเต่ไมล์อ่อนเทียบ GPSดูสเตอร์ถ้าเดิมทุกอย่างก็เบอร์ 16-42 นี่ขี่คนเดียวนะครับ 2คนไม่มีเเรงเท่าไหร่ ถ้าขี่2คนก็ 16-44 ถึง45 จะได้มีกำลังหน่อยถ้าตูดเป็ด นมหนูเบอร์ 190 เเยงนิดๆเพิ่ม 193 ตูดกลม นมหนูเบอร์ 195 เเยงนิดๆเพิ่ม 198  เเต่นี่เเยงไม่ได้เพราะไม่มีตัวเเยงบอกเบอร์นมหนูคล้ายพวงกุญเเจเล็กๆ กรองอากาศเดิมไม่เอากรองออก เเต่เจาะนิดหน่อยไม่มาก 10รู รูขนาด5มิล เอาจมูกกรองออก เบอร์หัวเทียนเดิม กล่องสั่งวาล์วสีไรก็ได้ เเต่ TZRกล่องสั่งวาล์วมีผลกับคาร์บูนะครับ คาร์บูเหมือนกันเเต่ไส้ในต่างเล็กน้อย การที่วาล์วหมุนกับการชงน้ำมันของคาร์บูไม่เหมือนกันเล็กน้อยเเต่ปลายเลย 180 เเน่ ต่อไปนำโครงหรีดดัดเหล็กบังคับเเผ่นหรีดวาล์วทั้ง2ข้าง เดิมห่าง 12มิล ดัดห่างอีก 14 มิล ใส่กลับเข้าที่เดิมจะติดนิดๆดันเข้าไปทำการประกอบ นี่ทำขี่ไว้ขี่เล่นๆไม่เเข่งกับใคร การเเต่งนี่ผลที่ได้ จะขี่หนาที่รอบต้นนิดนิดเเต่เลย 80-90 ก็ไหลปกติที่เกียร์6 สตาร์ทตอนเเรกตอนเช้าขี่เหมือนหนาเเต่ไม่เป็นไรขี่วอร์มเครื่องไปก่อนไม่ต้องสนใจ นี่เติม เเก๊ส 91 รอรอบหน่อย ถ้า เบนซิน 91 ก็บิดติดรอบนิดนึง ปลายเกียร์ 4 150-170 รอบ 11300 เกียร์ 5 180-190 รอบ 10500-11000 เกียร์ 6 190-200 กว่า ขี่คนเดียวเเต่เกียร์ 6จะถึง 200ต้องบิดผ่อนๆไม่ถึงผ่อนมากผ่อนนิดๆเเล้วบิดรอบกับความเร็วเดียวไหลมาเรื่อยๆเพราะเเผ่นหรีดเปิดกว้างกว่าเดิม ถ้ามีตังเปลี่ยนเเผ่นหรีดคาร์บอน ซื้อกับเสี่ยปอนด์รองสอบถามดู เวลาวิ่งอาจใช้ระยะทาง 1 กม. กว่า ทดสอบดู ผมลองขี่ยางเดิมติดรถขอบเดิมได้ 200กว่าเเต่หน้าสั่นเพราะน้ำมันโช็ครั่วข้างนึงเลยผ่อน พอใจเเล้วครับ ยาวหน่อยถึง 210กว่า ทำมานี้เอาไว้ใช้งานไม่เเต่งมากนะครับครับตอนนี้รอ RG GAMMA อยู่ เเล้วท่อตัดออกย่นปลายให้ไอเสียออกเร็วตามภาพ
อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 30, 2013, 02:30:20 หลังเที่ยง

รถผมมาเเล้วครับ






ขอบคุณที่ชี้แนะความรู้ดีดีทั้งนั้น.....สักวันคงมีโอกาสได้เทสรถกันนะครับ อิอิอิ :D :D :D

นักบิดชนบท

#25227
อ้างจาก: สุดยอด เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 05:28:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: chatanan เมื่อ พฤษภาคม 02, 2013, 10:39:00 หลังเที่ยง
อ้างจาก: สุดยอด เมื่อ พฤษภาคม 02, 2013, 09:13:59 หลังเที่ยง
อ้างจาก: chatanan เมื่อ พฤษภาคม 01, 2013, 09:41:37 หลังเที่ยง
ส่วนเรื่อง TZR เป็นตูดเป็ด หรือ กลมครับ เท่าที่สัมผัสมาเครื่องเหมือนกันต่างที่ปอดกับไส้ในคาร์บูเเละกล่องสั่งวาล์วเเละตัวประหยัดออโตลูปไม่นับรวมตัวสุดท้ายTZR ไมล์ 240 ผมไม่รู้ เเต่อุดปอดได้รอบปลายที่ไหลกว่าเพราะยิ่งตรงเข้าเสื้อสูบเเต่ไม่รู้เปลืองน้ำมันเปล่ารอบต้นไม่คอยมีเเรงเท่าไหร่ มีปอดช่วยรอบต้นออกดีเพราะต้องไหลเข้าปอดช่วยให้ไม่เสียกำลังในขณะเปิดคันเร่งทันทีทันใดรอบปลายไม่รู้ เเต่เกิน 180-190 เเน่

อยากวิ่งได้ระดับ 200 บ้างต้องทำเครื่องยังไงบ้าง แนะนำหน่อยคับ :o :o :o
ทำเดิมๆเครื่องเดิมได้ยิ่งดีส่วนเเต่งไม่เเนะนำยางเดิม 16-18 ถ้าใส่ยาง 17-17 ก็เบาหน่อยออกเร็วกว่ายางเดิมเเต่ไมล์อ่อนเทียบ GPSดูสเตอร์ถ้าเดิมทุกอย่างก็เบอร์ 16-42 นี่ขี่คนเดียวนะครับ 2คนไม่มีเเรงเท่าไหร่ ถ้าขี่2คนก็ 16-44 ถึง45 จะได้มีกำลังหน่อยถ้าตูดเป็ด นมหนูเบอร์ 190 เเยงนิดๆเพิ่ม 193 ตูดกลม นมหนูเบอร์ 195 เเยงนิดๆเพิ่ม 198  เเต่นี่เเยงไม่ได้เพราะไม่มีตัวเเยงบอกเบอร์นมหนูคล้ายพวงกุญเเจเล็กๆ กรองอากาศเดิมไม่เอากรองออก เเต่เจาะนิดหน่อยไม่มาก 10รู รูขนาด5มิล เอาจมูกกรองออก เบอร์หัวเทียนเดิม กล่องสั่งวาล์วสีไรก็ได้ เเต่ TZRกล่องสั่งวาล์วมีผลกับคาร์บูนะครับ คาร์บูเหมือนกันเเต่ไส้ในต่างเล็กน้อย การที่วาล์วหมุนกับการชงน้ำมันของคาร์บูไม่เหมือนกันเล็กน้อยเเต่ปลายเลย 180 เเน่ ต่อไปนำโครงหรีดดัดเหล็กบังคับเเผ่นหรีดวาล์วทั้ง2ข้าง เดิมห่าง 12มิล ดัดห่างอีก 14 มิล ใส่กลับเข้าที่เดิมจะติดนิดๆดันเข้าไปทำการประกอบ นี่ทำขี่ไว้ขี่เล่นๆไม่เเข่งกับใคร การเเต่งนี่ผลที่ได้ จะขี่หนาที่รอบต้นนิดนิดเเต่เลย 80-90 ก็ไหลปกติที่เกียร์6 สตาร์ทตอนเเรกตอนเช้าขี่เหมือนหนาเเต่ไม่เป็นไรขี่วอร์มเครื่องไปก่อนไม่ต้องสนใจ นี่เติม เเก๊ส 91 รอรอบหน่อย ถ้า เบนซิน 91 ก็บิดติดรอบนิดนึง ปลายเกียร์ 4 150-170 รอบ 11300 เกียร์ 5 180-190 รอบ 10500-11000 เกียร์ 6 190-200 กว่า ขี่คนเดียวเเต่เกียร์ 6จะถึง 200ต้องบิดผ่อนๆไม่ถึงผ่อนมากผ่อนนิดๆเเล้วบิดรอบกับความเร็วเดียวไหลมาเรื่อยๆเพราะเเผ่นหรีดเปิดกว้างกว่าเดิม ถ้ามีตังเปลี่ยนเเผ่นหรีดคาร์บอน ซื้อกับเสี่ยปอนด์รองสอบถามดู เวลาวิ่งอาจใช้ระยะทาง 1 กม. กว่า ทดสอบดู ผมลองขี่ยางเดิมติดรถขอบเดิมได้ 200กว่าเเต่หน้าสั่นเพราะน้ำมันโช็ครั่วข้างนึงเลยผ่อน พอใจเเล้วครับ ยาวหน่อยถึง 210กว่า ทำมานี้เอาไว้ใช้งานไม่เเต่งมากนะครับครับตอนนี้รอ RG GAMMA อยู่ เเล้วท่อตัดออกย่นปลายให้ไอเสียออกเร็วตามภาพ
อ้างจาก: chatanan เมื่อ เมษายน 30, 2013, 02:30:20 หลังเที่ยง

รถผมมาเเล้วครับ






ขอบคุณที่ชี้แนะความรู้ดีดีทั้งนั้น.....สักวันคงมีโอกาสได้เทสรถกันนะครับ อิอิอิ :D :D :D
ผมคงไม่กล้าหลอกครับ...วิ่งแค่ 3 เกียร์ รถไม่ได้ทำไว้ขี่ชิวๆ
แต่ถ้าจะเอาแบบที่ว่าต้องเจอเสื้อสูบในตำนาน

เค้ามีกันแทบทุกท่านล่ะครับในกลุ่มนี้ แต่เค้าไม่คุยใส่กันเพราะมันเป็นมารยาท ขอพูดครั้งสุดท้ายลำคาญว่ะ

"ดีหรือชั่ว" ไม่ได้อยู่ที่การศึกษา  ถ้าคนสันดาน"หมา" การศึกษาก็ไม่ช่วยอะไร

chatanan

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 12:26:35 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: chatanan เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 12:02:00 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ พฤษภาคม 02, 2013, 11:39:10 หลังเที่ยง
รอตั้งนาน เอารถออกไปวิ่งวัดรอบมาหรอครับ

ดูจากสเตอร์ คุณพี่ chatanan แล้ว ไว้ขี่ยาวอยู่แล้วละครับ

ถ้า16-38(สเตอร์สร้า้ง) จะวิ่งถึง240ป่าวครับ

นมหนูเบอร์ 190 เเยงนิดๆเพิ่ม 193   /   นมหนูเบอร์ 195 เเยงนิดๆเพิ่ม 198
มันเป็นสูตรที่ใช้ได้กับTZRทุกคันหรอครับ รบกวนขอความรู้ด้วยครับ
ผมไว้ขี่ใช้ทางยาวชอบไหลครับ ถ้า 16-38 รอบตื่อไม่ไหลครับเวลาผมเปลี่ยนสเตอร์ทุกคันไม่เกิน 5 ฟันหลังเเต่หน้าเดิมทุกคันเพราะต่ำกว่านั้นรอบตื่อกินนำ้มันไม่ไหลเเล้วครับใช้กับรถเดิมทุกคันถ้าเเต่งเเยงเสื้อก็อีกเรื่องของพวกนี่ลองมาเเล้วจึงเล่าสู่กันฟังถ้าไม่ลองก็ไม่พูดหรือมั่วหรอกครับ ก็บอกไม่รู้ไปเลย ???
นมหนูนี่ ที่เเยงเพิ่มนิดๆ เพื่อให้ไหลได้นิดนึงทดสอบมาจาก belle 80 นมหนูเดิม 85หรือ 95 นี่เเหละนานเเล้ว เเยงนิดๆ เดิมวิ่ง 90 หมอบ 93 เเต่เเยง 95 ถึง 100 ทดสอบ 2 อย่างสเตอร์ 14-36 เดิมสเตอร์ 14-37 เเต่หนานิดๆ เลยทดสอบกับ TZ ไหลเเต่ไม่ลองยาวกลัวจองเห็นตัวเองกับพื้นขับขี่ปลอดภัยครับ
แยงเสื้อต้องเพิ่มนมหนูกี่เบอร์อ่า เห็ฯว่า ทดสอบแล้ว แล้ว ทำไมต้องลดสเตอลงด้วยทั้งที่แยงให้รอบสูงขึ้้นแล้ว?นิตามหลักถ้ารอบมันสูงขึ้นกว่าเดิม
เกียร์มันก็ต้องดึงให้ความเร็วเพิ่มขึ้นได้โดยทื่ไม่จำเป็นต้องลดสเตอร์   ถ้ายิ่งลง มันต้องขึ้นมากกว่าแค่10 เพราะแค่แยงเพิ่มมันก็มาอีก10แล้ว
ถ้าลงสเตอมันก็จะไหลขึ้นไปอีก
ไม่น่าได้แค่100
ผมก็ไม่อยากลดสเตอร์หรอกครับเเต่ขี้เกียจเปลี่ยนสเตอร์วิ่งได้เเค่นี้ก็โถมเถ่เเล้วครับขี้เกียจทดสอบมากกลัวเกิดอุบัติเหตุได้ที่เราต้องการก็พอเพราะเเต่งมากกว่านี้กลัวไม่จบที่จริงมีเยอะที่ผมอยากเเต่งเเต่ผมชอบขี่เเบบเดิมที่ทำขนาดนี้เพราะรถโดนยำมาก่อนเลยเเต่งนิดๆหน่อยๆถ้าอยากเเรงก็อัพ cc ไปเลยครับคนที่เเรงกว่าเรามีโถมเถ่เเต่ไม่บอกเเค่นั้นเองเเต่ที่ผมบอกเพราะ ท่านที่ชื่อนี้ถาม สุดยอด เลยบอกครับที่จิงเรื่องรถมากกว่านี้เเต่ถ้าคุยกันจะรู้เรื่องมากกว่าครับ

gomol

วันนี้ฝน ตก ดัง ...ปิ โม๊ะๆๆๆๆ.....ฟ้า แล๊ป....ดัง....เเตดดดดดดดดดดดด

chatanan

ขับขี่ปลอดภัยน่ะครับ ทั้งร้อนเเละฝนตกบ้างระวังจะเป็นหวัดนะครับ :(

นักบิดชนบท

#25231
อ้างจาก: chatanan เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 07:59:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 12:26:35 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: chatanan เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 12:02:00 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ พฤษภาคม 02, 2013, 11:39:10 หลังเที่ยง
รอตั้งนาน เอารถออกไปวิ่งวัดรอบมาหรอครับ

ดูจากสเตอร์ คุณพี่ chatanan แล้ว ไว้ขี่ยาวอยู่แล้วละครับ

ถ้า16-38(สเตอร์สร้า้ง) จะวิ่งถึง240ป่าวครับ

นมหนูเบอร์ 190 เเยงนิดๆเพิ่ม 193   /   นมหนูเบอร์ 195 เเยงนิดๆเพิ่ม 198
มันเป็นสูตรที่ใช้ได้กับTZRทุกคันหรอครับ รบกวนขอความรู้ด้วยครับ
ผมไว้ขี่ใช้ทางยาวชอบไหลครับ ถ้า 16-38 รอบตื่อไม่ไหลครับเวลาผมเปลี่ยนสเตอร์ทุกคันไม่เกิน 5 ฟันหลังเเต่หน้าเดิมทุกคันเพราะต่ำกว่านั้นรอบตื่อกินนำ้มันไม่ไหลเเล้วครับใช้กับรถเดิมทุกคันถ้าเเต่งเเยงเสื้อก็อีกเรื่องของพวกนี่ลองมาเเล้วจึงเล่าสู่กันฟังถ้าไม่ลองก็ไม่พูดหรือมั่วหรอกครับ ก็บอกไม่รู้ไปเลย ???
นมหนูนี่ ที่เเยงเพิ่มนิดๆ เพื่อให้ไหลได้นิดนึงทดสอบมาจาก belle 80 นมหนูเดิม 85หรือ 95 นี่เเหละนานเเล้ว เเยงนิดๆ เดิมวิ่ง 90 หมอบ 93 เเต่เเยง 95 ถึง 100 ทดสอบ 2 อย่างสเตอร์ 14-36 เดิมสเตอร์ 14-37 เเต่หนานิดๆ เลยทดสอบกับ TZ ไหลเเต่ไม่ลองยาวกลัวจองเห็นตัวเองกับพื้นขับขี่ปลอดภัยครับ
แยงเสื้อต้องเพิ่มนมหนูกี่เบอร์อ่า เห็ฯว่า ทดสอบแล้ว แล้ว ทำไมต้องลดสเตอลงด้วยทั้งที่แยงให้รอบสูงขึ้้นแล้ว?นิตามหลักถ้ารอบมันสูงขึ้นกว่าเดิม
เกียร์มันก็ต้องดึงให้ความเร็วเพิ่มขึ้นได้โดยทื่ไม่จำเป็นต้องลดสเตอร์   ถ้ายิ่งลง มันต้องขึ้นมากกว่าแค่10 เพราะแค่แยงเพิ่มมันก็มาอีก10แล้ว
ถ้าลงสเตอมันก็จะไหลขึ้นไปอีก
ไม่น่าได้แค่100
ผมก็ไม่อยากลดสเตอร์หรอกครับเเต่ขี้เกียจเปลี่ยนสเตอร์วิ่งได้เเค่นี้ก็โถมเถ่เเล้วครับขี้เกียจทดสอบมากกลัวเกิดอุบัติเหตุได้ที่เราต้องการก็พอเพราะเเต่งมากกว่านี้กลัวไม่จบที่จริงมีเยอะที่ผมอยากเเต่งเเต่ผมชอบขี่เเบบเดิมที่ทำขนาดนี้เพราะรถโดนยำมาก่อนเลยเเต่งนิดๆหน่อยๆถ้าอยากเเรงก็อัพ cc ไปเลยครับคนที่เเรงกว่าเรามีโถมเถ่เเต่ไม่บอกเเค่นั้นเองเเต่ที่ผมบอกเพราะ ท่านที่ชื่อนี้ถาม สุดยอด เลยบอกครับที่จิงเรื่องรถมากกว่านี้เเต่ถ้าคุยกันจะรู้เรื่องมากกว่าครับ
วันหลังถ้าใครถามก็  PM ไปให้เค้าเลยครับจะได้ตรงคน และถ้าคุยกันรู้เรื่องก็โทรคุยกันไปเลย
ถ้าอยากจะคุยเรื่องรถแรงก็ไปเปิดหัวข้อใหม่เลยครับ ตามที่ท่านแจ้งเลยอยากแรงอยากขยับ  CC ก็เชิญครับ
ยังไม่รู้ตัว สอนจรเข้ให้ว่ายน้ำยังไม่รู้อีก 555 ตูล่ะเชื่อเค้าเลย
ผมทำรถไม่เป็นอาศัยแต่เพื่อนในกลุ่มนี้แหละทำให้ครับ ศึกษาทุกท่านให้ดีๆก่อนครับแล้วจะรู้ว่าคนในกลุ่มนี้
เค้าก็รักรถไม่น้อยไปกว่าท่านหลอกครับ...แค่นี้ครับนอนดีกว่าพรุ่งนี้ขี่รถอีกไกล

"ดีหรือชั่ว" ไม่ได้อยู่ที่การศึกษา  ถ้าคนสันดาน"หมา" การศึกษาก็ไม่ช่วยอะไร

chatanan

ผมไม่ได้อยากเเรงเเต่ทำให้สมบูรณ์เฉยๆครับลุง เเต่เรื่องขยับ cc ไว้บอกคนที่อยากเเรงเฉยๆ ผมก็ขับ TZR นี่เเหละครับ จากดูที่คนอื่นถามผมเค้าก็อยากทำรถให้สมบูรณ์เเค่นั้นเอง ???

chatanan


beat_125

อยากทราบครับVR เเหวนหัก ต้องคว้านไปเบอร์ ใหญ่กว่าใช่ไหมครับ เเล้วก็ทำยังไงเสื้อถึงจะกลับมาไซส์std หรือ ต้องตีปลอกไหม่ครับ ป.ล 19-20 ปี เเหวนพึ่งมาหักครับ

chatanan

อ้างจาก: beat_125 เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 08:57:22 หลังเที่ยง
อยากทราบครับVR เเหวนหัก ต้องคว้านไปเบอร์ ใหญ่กว่าใช่ไหมครับ เเล้วก็ทำยังไงเสื้อถึงจะกลับมาไซส์std หรือ ต้องตีปลอกไหม่ครับ ป.ล 19-20 ปี เเหวนพึ่งมาหักครับ
ผมนับถือรถคุณเลยครับ วิ่ง 19-20 เเล้วพังขนาดผมใช้มาเต็มที่5-6 ปี ต้องเปลี่ยนลูกสูบใหม่เเล้วครับ เเหวนหักคว้านเปลี่ยนลูกไซค์ใหญ่ขึ้นครับ ถ้าทำไซร์ std ก็ตีปลอกหรือหาเสื้อสูบในกระทู้ซื้อขายเอาครับเพราะราคาใกล้เคียงกันครับ

beat_125

อ้างจาก: chatanan เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 09:10:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: beat_125 เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 08:57:22 หลังเที่ยง
อยากทราบครับVR เเหวนหัก ต้องคว้านไปเบอร์ ใหญ่กว่าใช่ไหมครับ เเล้วก็ทำยังไงเสื้อถึงจะกลับมาไซส์std หรือ ต้องตีปลอกไหม่ครับ ป.ล 19-20 ปี เเหวนพึ่งมาหักครับ
ผมนับถือรถคุณเลยครับ วิ่ง 19-20 เเล้วพังขนาดผมใช้มาเต็มที่5-6 ปี ต้องเปลี่ยนลูกสูบใหม่เเล้วครับ เเหวนหักคว้านเปลี่ยนลูกไซค์ใหญ่ขึ้นครับ ถ้าทำไซร์ std ก็ตีปลอกหรือหาเสื้อสูบในกระทู้ซื้อขายเอาครับเพราะราคาใกล้เคียงกันครับ

555 ไม่ต้องนับถงนับถืออะไรหรอกครับ ในกระทู้นี้ ผมอาจอายุน้อยที่สุดครับ มันเป็นรถพ่อครับ ขี่ไปไกลมากๆ เเต่ผมก็ชอบครับ เพราะคันนี้เเหละคับ ถึงได้มี 10 ล้าน เเล้วเสื้อสูบนี้ ผมคว้าเป็นเบอร์อะไรครับ 0.50 มั้ยครับ

chatanan

ถ้าคว้านเบอร์เดิม 0.25 ก็คว้านเป็น 0.50 ถ้าไม่มีก็เพิ่มเป็น 0.75หรือ1.00ครับ

Hunterzero

อ้างจาก: chatanan เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 07:59:07 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 12:26:35 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: chatanan เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 12:02:00 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: ~{ Eak_ThaPra }~ เมื่อ พฤษภาคม 02, 2013, 11:39:10 หลังเที่ยง
รอตั้งนาน เอารถออกไปวิ่งวัดรอบมาหรอครับ

ดูจากสเตอร์ คุณพี่ chatanan แล้ว ไว้ขี่ยาวอยู่แล้วละครับ

ถ้า16-38(สเตอร์สร้า้ง) จะวิ่งถึง240ป่าวครับ

นมหนูเบอร์ 190 เเยงนิดๆเพิ่ม 193   /   นมหนูเบอร์ 195 เเยงนิดๆเพิ่ม 198
มันเป็นสูตรที่ใช้ได้กับTZRทุกคันหรอครับ รบกวนขอความรู้ด้วยครับ
ผมไว้ขี่ใช้ทางยาวชอบไหลครับ ถ้า 16-38 รอบตื่อไม่ไหลครับเวลาผมเปลี่ยนสเตอร์ทุกคันไม่เกิน 5 ฟันหลังเเต่หน้าเดิมทุกคันเพราะต่ำกว่านั้นรอบตื่อกินนำ้มันไม่ไหลเเล้วครับใช้กับรถเดิมทุกคันถ้าเเต่งเเยงเสื้อก็อีกเรื่องของพวกนี่ลองมาเเล้วจึงเล่าสู่กันฟังถ้าไม่ลองก็ไม่พูดหรือมั่วหรอกครับ ก็บอกไม่รู้ไปเลย ???
นมหนูนี่ ที่เเยงเพิ่มนิดๆ เพื่อให้ไหลได้นิดนึงทดสอบมาจาก belle 80 นมหนูเดิม 85หรือ 95 นี่เเหละนานเเล้ว เเยงนิดๆ เดิมวิ่ง 90 หมอบ 93 เเต่เเยง 95 ถึง 100 ทดสอบ 2 อย่างสเตอร์ 14-36 เดิมสเตอร์ 14-37 เเต่หนานิดๆ เลยทดสอบกับ TZ ไหลเเต่ไม่ลองยาวกลัวจองเห็นตัวเองกับพื้นขับขี่ปลอดภัยครับ
แยงเสื้อต้องเพิ่มนมหนูกี่เบอร์อ่า เห็ฯว่า ทดสอบแล้ว แล้ว ทำไมต้องลดสเตอลงด้วยทั้งที่แยงให้รอบสูงขึ้้นแล้ว?นิตามหลักถ้ารอบมันสูงขึ้นกว่าเดิม
เกียร์มันก็ต้องดึงให้ความเร็วเพิ่มขึ้นได้โดยทื่ไม่จำเป็นต้องลดสเตอร์   ถ้ายิ่งลง มันต้องขึ้นมากกว่าแค่10 เพราะแค่แยงเพิ่มมันก็มาอีก10แล้ว
ถ้าลงสเตอมันก็จะไหลขึ้นไปอีก
ไม่น่าได้แค่100
ผมก็ไม่อยากลดสเตอร์หรอกครับเเต่ขี้เกียจเปลี่ยนสเตอร์วิ่งได้เเค่นี้ก็โถมเถ่เเล้วครับขี้เกียจทดสอบมากกลัวเกิดอุบัติเหตุได้ที่เราต้องการก็พอเพราะเเต่งมากกว่านี้กลัวไม่จบที่จริงมีเยอะที่ผมอยากเเต่งเเต่ผมชอบขี่เเบบเดิมที่ทำขนาดนี้เพราะรถโดนยำมาก่อนเลยเเต่งนิดๆหน่อยๆถ้าอยากเเรงก็อัพ cc ไปเลยครับคนที่เเรงกว่าเรามีโถมเถ่เเต่ไม่บอกเเค่นั้นเองเเต่ที่ผมบอกเพราะ ท่านที่ชื่อนี้ถาม สุดยอด เลยบอกครับที่จิงเรื่องรถมากกว่านี้เเต่ถ้าคุยกันจะรู้เรื่องมากกว่าครับ
ขี่100 กลัวอ่าไรหรอครับ  รถ150ปกติขี่แค่100 มันเฉยๆอยู่แล้ว   กับรถเล็กผมก็ไม่ได้ลองอะไรอันตรายซักหน่อยเปลี่ยนสเตอตัวเดียว แล้วไปลองขี่ไปกลับทางสั้นๆมันก็รู้ผลตั้งแต่รอบที่ดึงแล้วถ้ามันตื้อๆรอบด้านๆก็รู้แล้วว่าทดมากไป ถ้าขึ้นช้าใส่เกียร์สุดท้ายห้อย
ก็คือลดสเตอเกินไป  ไม่ต้องลากว่ารถได้ท็อปสปีดเท่าไหร่แค่ มีกำลังลากน้ำหนักเราได้เป็นพอ
ทุกอย่างที่เราปรับจูนรถกับคนขี่  ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน   สูตรผีบอกใครก็บอกได้ครับ แต่วิ่งไม่วิ่งอีกเรื่องหนึ่ง
และสุดท้ายสั้นๆ ครับกับคำที่ครูที่สอนวิชาช่าง  ครูที่เรียนจบแค่ป.7 ของผมได้พร่ำสอนกับผมเสมอคือ
"อย่าไปหัวเราะกับคนโง่  จงร้องไห้กับคนฉลาด"

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Hunterzero

#25239
อ้างจาก: beat_125 เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 10:23:38 หลังเที่ยง
อ้างจาก: chatanan เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 09:10:15 หลังเที่ยง
อ้างจาก: beat_125 เมื่อ พฤษภาคม 03, 2013, 08:57:22 หลังเที่ยง
อยากทราบครับVR เเหวนหัก ต้องคว้านไปเบอร์ ใหญ่กว่าใช่ไหมครับ เเล้วก็ทำยังไงเสื้อถึงจะกลับมาไซส์std หรือ ต้องตีปลอกไหม่ครับ ป.ล 19-20 ปี เเหวนพึ่งมาหักครับ
ผมนับถือรถคุณเลยครับ วิ่ง 19-20 เเล้วพังขนาดผมใช้มาเต็มที่5-6 ปี ต้องเปลี่ยนลูกสูบใหม่เเล้วครับ เเหวนหักคว้านเปลี่ยนลูกไซค์ใหญ่ขึ้นครับ ถ้าทำไซร์ std ก็ตีปลอกหรือหาเสื้อสูบในกระทู้ซื้อขายเอาครับเพราะราคาใกล้เคียงกันครับ

555 ไม่ต้องนับถงนับถืออะไรหรอกครับ ในกระทู้นี้ ผมอาจอายุน้อยที่สุดครับ มันเป็นรถพ่อครับ ขี่ไปไกลมากๆ เเต่ผมก็ชอบครับ เพราะคันนี้เเหละคับ ถึงได้มี 10 ล้าน เเล้วเสื้อสูบนี้ ผมคว้าเป็นเบอร์อะไรครับ 0.50 มั้ยครับ
คว้านตามไซร์ลูกที่ร้านคว้านมี  ถ้าเราไม่อยากโตบอกเค้าว่าพี่ไล่ไซร์ไม่ต้องข้ามเยอะนะ  เดี๋ยวเค้าจัดให้
ลูกVRหาง่ายนะ  ส่วนมากมีทุกร้านเอาไว้ใส่กับแดช

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade