Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 7 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Mtz

#12220
จริงๆรถ2จังหวะ ถ้ามันมาเดิมๆ ก็ไม่ใช่ว่าเครื่องมันจะบอบบางอะไรนักหนาหรอกครับ เมื่อก่อนแมสเซ็นเจอร์ เขาก็เอารถพวกนี้วิ่ง   แต่ส่วนใหญ่จะเป็นตระกูลคาวา เพราะเครื่องมันทนมานกว่า พวกวาล์วไฟฟ้า เครื่องไม่ค่อยทน  อีกอย่าง ลองไปดูพวกรถ2จังหวะ ที่เทคโนโลยีไม่สูงมาก อย่างพวกRXZ  GTO  หรือแม้กระทั้งรถเวสป้า ที่เขาเอาไปวิ่งผ้าแถวพาหุรัต ก็เป็น2จังหวะ บิดกันขี้แตกขี้แตน ก็ไม่เห็นจะพัง
    ที่พวกเราใช้กันทุกวันนี้แล้วบอกพังง่าย เพราะอะไหล่แท้ มันหายากกว่าเมื่อก่อน+วัสดุที่เอามาทำอะไหล่เดี่ยวนี้ มันลดเกรดลงกว่าเดิมเยอะ ความทนทานเลยน้อยลงไปตาม แท้ศูนย์สมันยนี้ กะสมัยก่อน คนละเรื่องเลย เอาง่ายๆ อย่างลูกสูบ เมื่อก่อนมีทำแข่งกันหลายยี่ห้อ ราคาไม่แพง เลือกได้หลายเกรด มันเลยมีบริษัทที่ทำคุณภาพดีๆออกมาขาย
   แล้วเดี่ยวนี้ดูซิ มีกี่เจ้าที่ทำลูก2จังหวะ  มันเลยไม่มีการแข่งขัน ผลิตแบบไหนออกมาก็ขายได้ เพราะขายน้อยอยู่แล้ว ไม่มีตัวเลือก ยังไงก็ต้องเอา

mike-สำโรง


bunnyrace

ลูกเทียม วัสดุ มันรองลงจากแท้ ครับ ราคามันเลยถุกกว่า มีช่างตามร้านชอบบอกว่า ใส่เทียมก็ได้วิ่งได้เหมือนกัน จะบ้ารึ จะวิ่งได้ไง ถามว่าวิ่งได้ไม๊ วิ่งได้ ครับ ไม่เถียง จะทนได้กี่นํ้ากันก็อีกเรื่อง ครับ ถ้าเทียมมันดี จริง แท้ คงขายกันไม่ออกเลยทีเดียว ส่วนสาเหตุ หลักๆๆ ที่ เทียมไม่สามารถวิ่งได้เท่าลุกแท้ เพราะ เรื่องของนํ้าหนัก ของลุกสูบ ครับ ของแท้นี่เบาดี ลองหาเทียมมาลองชั่งดูครับ ต่างกันพอควร ครับ มันว่าด้วยเรื่องวัสดุ ที่นำมาทำลุกสูบ ครับ  ของดีมาก ต้นทุน ก็มาสูงตามครับ รวมไปถึงการบาร้าน ของ ลุกสูงเอง ก้านเอง และ การหล่อลื่น ก็มีผล ทุกๆๆอย่าง ทุกองค์ประกอบ มารวมๆๆกันครับ

ทำรถลงสนาม คิดเยอะนะครับ ทำยังไให้เวลาลงมาอีก 1-2 วิ ลงทุนเพิ่มอีกเท่าไหร่กว่าจะได้มาด้วย เวลาที่ สมใจ ( เดี๋ยวลุงเอ็มจะเข้าใจเองครับจะทำรถให้วิ่ง 150-180 แบบสมบูรณ์ ต้องใช้งบอีกเท่าไหร่ อิอิ ^_^ )

ล้อ ยาง ขนาด มีผล หมด ลุกเอ็ม บอก ข้ามไป เดี๋ยว น้องๆๆเข้ามาอ่าน จะ เข้าใจผิด ว่า YAMAHA มันห่วยเหรอทำำไม วิ่งได้น้อยจัง ครับ

ล้อ ยาง สเตอร์ ขนาดยาง นํ้าหนักรถ นํ้าหนักคนขับ หน้ากว้างล้อ และเเรงเสียดทน มีผลต่อความเร็วทั้งหมดเลยนะครับ

เราชาว ยามาแฮ่ ใส่ล้อเดิมโรงงาน หนัง ง่ะ..... ยางก็หนาแรงเสีดทานก็แยะ จะเอาไรไปสู้เขา ครับ รถ KR ส่วนมาก ใส่ ยางขนาด 90 - 100 เอง ครับ ของเราเหรอ ครับ อย่างตํ่าก็ 110 - 130 จริงไม๊ครับ แล้วรถพี่กับผม 110 - 160 ง่ะ และที่สำคัญรถใน ยามาฮ่าเรา แก่ หง่อมกันหมดแล้วครับ
ขายล้อ ซิ่ง และ ViP ครับ และ หมวกกันน๊อคแท้จาก JAPAN นะครับ

ล้อ http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=8266895#post8266895

หมวก http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=9684037#post9684037




และนี่ TZM FUCK - FACTORY


bunnyrace

ขายล้อ ซิ่ง และ ViP ครับ และ หมวกกันน๊อคแท้จาก JAPAN นะครับ

ล้อ http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=8266895#post8266895

หมวก http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=9684037#post9684037




และนี่ TZM FUCK - FACTORY


ไจ้ ณ.โซนรั่ว

แล้วพวกคอล์ยจุดระเบิดเทียมใส่เเล้ววิ่งได้ถึง180ก.มเปล่าครับ...อิอิอิ
ทีมงานพลังธรรมชาติ

Mtz

#12225
ที่ต้นบอกมาเรื่องน้ำหนักลูกสูบ  พี่จะบอกว่า ลูกแท้ หนักกว่าลูกเทียมครับ เราเข้าใจผิดแล้วแหละ ::) ::)   เพราะลูกแท้ที่พี่มีทุกลูก ทั้งของฃTZR และTZM ลูกแท้ หนักกว่าเทียมครับ และลุกแท้ ที่มันหนัก มันมีผลในเรื่องของแรงบิดด้วย เคยสังเกตุกันไหม.....
     และลูกแท้ ที่มันวิ่งได้ดีกว่าลูกเทียม ไม่ได้อยู่ที่น้ำหนักเท่านั้นครับ
   มันมีอะไรที่นอกเหนือกว่านั้น เป็นจุดเล็กๆที่หลายๆคนมองข้าม ไม่ให้ความสำคัญ เพราะคิดว่ามันคงไม่สำคัญ  เพราะไปมองแค่ว่า ใส่ลูกแล้วฟิตๆ เดี๋ยวมันก็วิ่งดีเอง  :-* แต่สำหรับพี่มันสำคัญ และได้พิสูจน์มาแล้ว  เคยเอามาบอกแล้ว แต่ไม่มีใครยอมรับ ก็เท่านั้นเอง  พี่ก็บอกครั้งเดียว และลบทิ้งไปแล้ว เพราะเห็นว่า บอกไปก็ไม่มีใครเชื่อ คิดว่าเป็นไปไม่ได้  อยู่เฉยๆดีกว่า สบายใจ เก็บไว้ทำรถเราคนเดียว  
   เพราะรถที่พี่ว่าจะทำให้วิ่งได้ยืนพื้นที่140ยาวๆเครื่องไม่พัง นั้นหมายถึงล้อเดิม ยางเดิมครับ  ซึ่งรถพี่ก็ทำได้ และผ่านจุดนั้นมาแล้ว  มันมีแค่ทริคเล็กๆแค่นั้นเอง

    และที่พี่จะบอกอีกอย่าง เดิมๆTZM มันมาเดิมๆนะ  ความเร็วปลาย 190ครับ รถพี่นี่แหละ   ล้อใหญ่ๆ ยางโตๆนี้แหละ   เพียงแต่ที่เสียเปรียบคาวาตรงเรื่องการออกตัว     นี่แหละ เป็นเป้าหมายที่อยากจะบอกครับ  ทำยังไงให้วิ่งเท่ารถเดิมๆ   ในขณะที่ล้อใหญ่ ยางใหญ่  แต่ยังคงไว้ซึ่งความทนทาน ใช้งานได้จริง

      และที่ว่า ทำไมรถยามาฮ่า เครื่องมันอ่อน ก็คงต้องให้ไปหาคำตอบ ตอนออกทริปกับกลุ่มอื่นดู ที่เขายืนพื้นกันโหดๆ ทำไมเขาไปได้  รถยามาฮ่า  ทำไมมันเกาะเขาไม่ติด  มันไปไม่ได้   เพราะอะไร .......    พอชวนออกทริปกันทีไร ก็บ่นว่ารถไม่ไหว....เพราะอะไร ..........  คำตอบมันมีอยู่แก่ใจทุกคนอยู่แล้ว   เขาออกทริปที7-800กิโล สบายๆ  พอยามาฮ่าไป ร้องโฮกเลย   คลานเป็นเต่า กลัวเครื่องพัง ทั้งที่เพิ่งทำมาเหมือนกัน   มันเพราะอะไร  เราหาสาเหตุกันไหม
      แต่ถ้ามาแข่งทางตรงแปีบๆ  อันนั้นไม่พูดถึงนะ
     ส่วนรถพี่  เป้าหมายมันคิือตามเขาให้ทัน อย่าไปถ่วงเขาเป็นใช้ได้ อย่าให้เขามาว่าได้ว่า ยามาฮ่า มันด้อยกว่าเขา  ???  ออกทริปด้วยกัน ต้องมารอเรา
 
     

Mtz

อ้างจาก: jojo11 เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 12:29:29 ก่อนเที่ยง
แล้วพวกคอล์ยจุดระเบิดเทียมใส่เเล้ววิ่งได้ถึง180ก.มเปล่าครับ...อิอิอิ
อิอิ  ผมไม่รู้ ผมสาวกของแท้ (เป็นบางชิ้น)  หุหุ ผมรู้แต่ ใส่กระจกมองข้างเทียม ก็วิ่งได้180เหมือนกันนะจ๊ะ  หุหุ

Mtz

#12227
ถึงยามาฮ่า มันจะฮ่วยยังไง ผมก็รักที่จะขี่มันครับ  ไม่ใช่ว่าจะทิ้งมัน  หรือคิดจะไปเอาเครื่องรุ่นนู็น รุ่นนี้มาใส่  ให้มันเสียเอกลักษณ์ของรถไป   ถ้าคิดจะทิ้ง ทิ้งไปนานแว๊วๆๆๆๆๆๆ  
  มะก่อนตอนไทเกอร์st200 ออกใหม่ๆ มันมีโปรโมชั่น เอารถ2จังหวะ150c.c ไปแลกเอาไทเกอร์มาขี่ได้เลย ไม่ต้องเสียเงินดาวน์20000 บาท  :( :(   บอกตรงๆ เย้ายวนใจมาก   เจ้าอ้วนของผม  หวิดจะลาขากกันหลายหนแล้ว
   แต่ตั้งแต่นี้ต่อไป  ผมคิดว่า ผมคงเป็นคนสุดท้าย ที่ยังขี่TZ และมีTz อยู่นะ เพราะต่อให้มีรถคันใหม่ยังไง รถคันนี้ ผมก็ไม่เอาไปไหนทั้งนั้น

ไจ้ ณ.โซนรั่ว

วันนั้นไป100วันตาเล็กเห็นเจ้าเบส มันบอกนั่งๆวิ่งได้210ตามไมล์เเถมมีสดุดนิดๆไม่รู้โม้เปล่า...อิอิอิ
ทีมงานพลังธรรมชาติ

Mtz

อ้างจาก: jojo11 เมื่อ กุมภาพันธ์ 04, 2012, 01:01:46 ก่อนเที่ยง
วันนั้นไป100วันตาเล็กเห็นเจ้าเบส มันบอกนั่งๆวิ่งได้210ตามไมล์เเถมมีสดุดนิดๆไม่รู้โม้เปล่า...อิอิอิ

ไม่น่าโม้หรอกน้าไจ๊  เพราะเดิมๆTZสมบูรณ์ๆ 190ตามไมล์สบายๆ  รถผมยางใหญ่ๆยังแตะๆ190
   ส่วนรถลุงเบส  ยางแบบนั้น ล้อซี่ซะอย่างนั้น  น้ำหนักรถ+คนขี่ เครื่องสมบูรณๆ ไม่ถัง200  ให้เตะเลย ไม่ต้องไปแต่งเครื่องด้วย  

bunnyrace

จริงเหรอครับ ลุงเอ็ม ผมเข้าใจผิดมาตลอดเลย ระหว่าง ลูก แท้ กับเทียม คักๆๆ ว่า นํ้าหนัก น่า จะเบากว่า เหมือนเกรด ของดีและแพง ผม ลอง ยก ก่อนเปลี่ยน ผมว่า ลุกที่ใส่ใหม่มันหนักๆๆ ชอบกล น่ะครับ  ส่วนจุดเล็กๆๆที่พี่ว่าผมคิดว่า เป็นแหวน ครับ มัน ช่วยในเรื่อง ความผืด ฟิต นํ้ามันออโตลูป หล่อลื่น ในส่วนนั้น

ส่วนพวกค่า เคียร์แลนร์ มัน น่าจะวัดออกมา เ้ป็นฟิลเลอร์เกต ได้นะครับ พวก น่ะความห่าง ระหว่างลูกสูบกับเสื้อสูบ ลื่นไม่ลื่น น่าจะเกี่ยวข้องกับ ลุกแท้ มันมีสารที่เคลือบที่ลุกสูบไว้ ทนความร้อนได้สูง มีการขยายตัวที่ตํ่ากว่าลุกเทียม  ลูกเทียม น่าจะมีการขยายตัวเยอะกว่าลุกแท้ เพราะเกรด ของวัสดุ ที่มาทำลุกสูบ

ทำรถเก๋งผมระเอียดยิบเลย ส่วนมาก เรื่องพวกนี้จะถุกเลือนหายไป ตามกาลเวลา แล้ว ล่ะ ความระเอียด ของการประกอบเครื่อง....

ทริปคราวหน้า่ผม เขาใหญ่ผมเอารถเก๋งไปดีก่า ดูท่าทาง จะขับโหดกันกว่าเดิม  
ขายล้อ ซิ่ง และ ViP ครับ และ หมวกกันน๊อคแท้จาก JAPAN นะครับ

ล้อ http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=8266895#post8266895

หมวก http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=9684037#post9684037




และนี่ TZM FUCK - FACTORY


bunnyrace

แวะไปดุรุปสาวๆๆ YAMAHA ใน เฟสบุ๊ค YAMAHA นะ จะไปนอนแล้ว พรุ่งนี้นัดเพื่อนไป บางแสน แปดโมงเช้าครับ
ขายล้อ ซิ่ง และ ViP ครับ และ หมวกกันน๊อคแท้จาก JAPAN นะครับ

ล้อ http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=8266895#post8266895

หมวก http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=9684037#post9684037




และนี่ TZM FUCK - FACTORY


Mtz

ขอบอกว่า ปากแหวนเครื่องยนต์2จังหวะ ไม่ได้มีความสำคัญแค่เรื่องว้ล๊อคแหวนกันหมุนครับ ไปลองสืบๆเอาเด้อ พี่ไม่ออกสื่อ ขี่เกียจมาตามเคลียร์

seilencer_TZR


Mtz


@@TaJung@@

จ๊วบๆๆๆๆๆ รถเก่าๆมาดูดข้อมูล  เอาน่า  ตากิ๊กก็เอารูปมาลงแล้วว่าลูกแท้ กับ เทียมห่วยๆ แค่หมุดปากแหวนมันยังทำมาไม่ตรงกับของแท้ๆเลย  ถึงบอกว่าถ้าซ่อมรถและเป็นช่างที่ทำรถมาบ่อยๆ
จะสามารถบอกได้ว่าลูกสูบเทียมยี่ห้อใช้ได้ ยี่ห้อไหนใช้แล้วมีปัญหา  เหมือนที่ผมใช้ๆมาและโดนกับตัวเองไง
แต่กับไอ้กล่องส้มๆ ที่ลูกปั๊มมาว่า air อะไรเทือกนี้ใช้แล้วมันดีกว่ายี่ห้ออื่น 

แต่ละคนทำรถมาจุดประสงค์ต่างกัน  แนวการขี่ต่างกัน  ไม่มีใครผิดใครถูกหรอก

อย่างผมเองทำรถวิ่งกลับบ้านบ่อยๆและเป็นคนชอบจับ gps ด้วยยังรู้สึกได้เลยว่ากลับบ้านแต่ละรอบ
รถแรงน้อยลงเรื่อยๆ  ยิ่งรื้อเครื่องมาล่าสุดลูกสูบดำ มีการจุดระเบิดลอดลงไปด้านล่างด้วย แสดงว่าแหวนกั้นแรงระเบิดไม่อยู่แล้ว(หลวม)
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

zazabee


3ใบเถา

Hunterzero

พี่เอ็มไม่บอกข้อมูลลูกแท้อีกอันที่เราคุยกันให้ฟังละพี่ ไหนๆก็บ่อย ออกตัวล้อฟรีแล้วเพิ่มข้อมูลไปอีกจิ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

ไปรท์ ลูกบอส

หลวมช้า หรือ เร็ว อยู่ที่คนขี่ครับอิอิ เวลาเช็นรถเป็นแค่ไหน ทูทีอย่าขาด ความร้อนอย่าขึ้นพอ ใช้ได้ยาวๆ

Hunterzero

ครั้งแรกมันก็ฟิตนะซิ ผ่านไปหลายงาน หลายคน มันหลวมได้   ต้องเอาไปรีแพร์

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade