Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 7 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

@@TaJung@@

เสื้อไม่ต้องทิ้ง  มันยังเอาไปปลอกได้  ทำมาดีๆ ก็แว๊นได้แล้ว....อิอิอิ  ถ้าไม่ยึดติดเรื่องราคาน้ำมัน  ยังไงซะค่าซ่อมมันก็ถูกกว่าพวกรถ 4 จังหวะแน่ๆ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Mtz

อ้างจาก: bunnyrace เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 10:21:04 หลังเที่ยง
มันอยู่ที่เจ้าของรถล้วนๆๆครับอาจารย์วิน รอบมาเสียงดัง ก็ซัดกันหมดปลอกอ่ะครับ

หลักๆๆ ก็ที่ผมโพสตอบอาจารย์ก่อนหน้านี้แหละเรื่อง รถมีวาล์ว .....  สี่จังหวะ รถตลาดบ้านเรา วิ่งกันเต็มที ก็ ร้อยนิดๆๆก็ ตันแล้ว เครื่องยนต์ 110 - 125CC ทำครัช ทำระบบอากาศใหม่ ดีขึ้นมาหน่อยก็ 120 - 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ครับ  มัน ก็ไม่พังหรอกครับ เพราะ รถสี่จังหวะ อย่างที่เจอบ่อยๆๆเลยก็คง KSR อ่ะครับ ชอบมาซัดกับผมประจำเลยไม่รู้เป็นอะไรเลย ....

ส่วนพวกทำลูกก้านข้อแคม อันนี้ไม่เอ่ย ครับ นั่นเขาก็เสียบ่อยเช่นกัน ครับ...

ทำไมรถ 2T เราเสียบ่อย บิดครับ บิดแล้วก็บิด บิดอีกบิดกันเข้าไป ครับ ผมออกทริปครั้งเดียวเข้าใจเลยว่า 2T มันคืออะไรครับ

รถแก่อายุประมาณนี้แล้วอ่ะ เราไปเค้นมันอ่ะ อะไรมันจะทนได้แหละครับ 555555


ผมทำมาแต่ปีใหม่ ยังไม่พังนะ ใช้ทุกวันด้วย บิดติดมือ ขับเร็วขึ้นเพราะเครื่องทำมาใหม่ นุ่มมือดีครับ เร่งไว ตอบสนองดีมากกว่าเดิมเยอะครับ ..... กะไว้ซักสี่ปี พังก้ไม่เสียใจครับ กับอะไหล่เกรดเทียบ ครับ


.............คุ้นๆเหมือนจะโดนด่า อิอิ

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 10:23:19 หลังเที่ยง
ตามนั้น รถเรามันเฒ่าแล้วแต่ก็ชอบไปเฆี่ยนมัน  โหดร้ายกับ คนชรานะเนี่ยพวกเรา

   ............เหมือนจะโดนอีกดอก............ :-[ :-[

         ก็จริงอย่างที่ตา2คนข้างบนนั้นว่านั้นแหละครับ 
   แต่ผม ทำรถ2T ไว้ เพื่อขี่ในแบบที่มันเป็นเหมือนเมื่อก่อนแค่นั้นเอง  ทุกครั้งที่ผมขับ  ผมจะเหมือนได้หวนไปเมื่อ10กว่าปีกอ่นที่ผมได้มันมา ในสมัยนั้น ขี่ไปไหน มีแต่คนมอง รถเล้กๆไม่มีใครตามทัน  ทุครั้งที่ผมขี่เลยไม่ค่อยคำนึงถึงค่าน้ำมันเท่าไร  แต่จะขี่ในแบบที่มันต้องการครับ  คือขี่ในรอบเครื่องที่มันมีกำลัง  ไม่ได้ขี่ช้าๆ ในรอบที่รถมันไม่มีกำลัง  เพราะผมไม่ได้เอามาใช้ในชีวิตประจำวัน
      ในชีวิตที่ผมใช้ทุกวันคือ เวฟน้อย100เดียวครับ  ได้ทั้งประหยัด และทนทาน   
      TZM   มันเป็นรถสำหรับขี่เล่นของผม  อย่างที่ตาต้นบอก มันคือ HOBBY  และพาหนะสำหรับเดินทางไกลสำหรับผม หลายๆท่านเวลาไปกับผมเลยดูว่า ตาลุงนี้ บิดบรรลัยเลย   ก็คือว่า............."สุขอะ ใครจะทำไม "อิอิ  ก็มันเป็นงานอดิเรกอะ :( :(
   ผมใช้ ในแบบที่มันเป็น แค่นั้นเอง   เหมือนเรามีรถแข่ง F1 แต่จะเอามีขับกินลม  เหยียบไม่ถึง80  ก็กระไรอยู่ มันไม่ใช่ตัวตนของมัน หุหุ

     แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เห็นผมขี่เร็วๆ ก็ตั้งอยู่บนพื้นฐานแห่งความปลอดภัยครับ เพราะบางครั้ง "การขี่ช้าๆ ก็ใช่ว่าจะปลอดภัยเสมอไป"

bunnyrace

ทนไม่ทนนี่อยุ่กับเจ้าของนะ ทำความเข้าใจกับมัน น่ะครับ ผมเป็นคนขับรถไม่เร็วครับ ร้อยเดียวกับแมงกาไซ ก็เร็วแล้วครับ ก็เลยเลือกเกรดเทีบแท้ ครับ มันรับภาวะเครื่องเกรดรองลงมา จากของแท้ หากแท้เขาเครมไว้ที่ สเป็คเครื่อง 170-180 นะ เกรดเทียบไม่มีทางถึงหรอกครับ น่าจะ 130-140 มันก้จะทนไม่ค่อยจะได้แล้วครับ

ส่วนพวกจุดหมุนผมว่าอันนี้รับภาระเยอะครับ เลยเปลี่ยนของดีใส่ทั้งหมด ครับ และพวกซีลยางเน้นแท้เท่านี่จะหาได้ ครับ เพราะมันต้องอยู่กับอุณหภูมิ ความร้อน เร่งบิดแรงเค้น แรงดัน ครับ

ออโต้ลูป ผมก้ผสมถัง 1 ฝา ครับทุกครั้งที่ผมเต็มนํ้ามัน ครับ ผมจะเต็ม ครั้งละ 300 บาท ค่ออาทิตย์ บวก ลบ นิดหน่อย ครับ ควันเยอะหน่อย แต่ ชัวร์ครับ ^_^

ส่วนพวกใช้การดัดแปลงจากมาตราฐานโรงงาน อย่างอาจารย์วิน อันนี้คิดหนักเลยครับ ตะกูล E มันมีความร้อนสูงมากกว่า ปกติ ตามค่ามาตราฐานโรงงาน ส่วนจะเยอะมากกว่าเท่าไหร่อันนี้ไม่ทราบนะ แต่ หลักฐานเองของตะกูล E มันวาบไฟ ชิงจุดก่อน โซฮอลและเบนซิล ครับ ซึ่งไม่ต่างกับ แก๊ส ซึ่งมีค่าออกเทน เกิน 120 โดยประมาณครับ ค่าตัวเลขพวกนี้ไม่ตายตัวครับ อย่าไปคิดเลย เดี๋ยวปวดหัว เจ็บตับ เถียงกันทั้งคืนจะพากันไป ต้มมาม่ากินกัน เราชาวยามาฮ่า ใช้ภาาาง่ายๆๆพอครับ เอาแบบน้องๆๆพี่ๆๆเข้าใจกันง่ายๆๆครับ

ส่วนของระบบหล่อเย็นนี่สำคัญนะ เพื่อ จะปราบความร้อนให้เอาอยู่ นี่ ต้องใส่ใจพอสมควรครับ มันจะช่วยลดภาระ ความร้อนได้เยอะครับ คิดดุเล่นๆๆนะ ความร้อนที่ฝาสูบเสื้อสูบ ขึ้นสูง คิดว่า ประเก็น มันจะทนได้ รึ บางชิ้นประเก็นกระดาษ มันก็แข็ง พวกซีลยางต่างๆๆก็ แข็งไปด้วยเช่นกันครับ อันนี้ ตอนผมฝาสูบโก่ง นี่เจอ มากับตัวเลยครับ เพียงแค่นํ้าในระบบหล่อเย็น ไม่มี มีแต่น้อยกว่ากำหนด

ในรถ 2T คงไม่มีใครไปตัดประเก็นเหล็ก หรือ METAL GASKET ใส่กันหรอกนะครับ ราคา ฟังแล้วไม่ขำเลย รถเก๋งผม ทำเยอะ ประเก็นเดิม โรงงานเอาไม่อยู่ แถม ต้องการหนากว่าเดิมอีก เลย สั่งตัดที่ร้าน ส ประเก็น ราคา ก็ แพงกว่าของเดิม ศูนย์เลย ครับ

นํ้ามันเครื่องใครคิดว่าไม่สำคัญ ครับ มองไปเถอะ มันแค่เรลี้ยงห้องเกียร์ ชุดครัช ..... คิดดีๆๆครับ มันอาจจะไม่เหมือน 4T ซะเลยทีเดียว อันนั้นเขาเลี้ยงเครื่องทั้งตัว เขาเลยใส่ใจ ใช้ของดี กันซะส่วนมากครับ  

มองดีๆๆ 2T มีชุดครัช อะไรหลายอย่าง ใน ห้องเกียร์ ใครชอบเลีย เลี้ยง ออกตัวกระชาก ไปดู ที่แผ่นครัชซะนะครับ สีมันเปลี่ยนไป ครับ แถมมีรอยไหม้ด้วยนะ อันนี้ ผมไม่ได้โม้นะ อย่ามา มาม่ากัน ^_^

จริงอยู่ครับ ชุดครัชมันทน ผ้าครัช มันเจ๋ง หากเรา มีตัวรักษาอุณหภูมิ มัน จะลดการลื่น ชอบ ครัชไปได้เลยนะครับ เกรดนํ้ามัน ค่าเท่าไหร่อันนั้น ผมไม่ทราบนะ แต่ผมว่า ที่คู่มือรถ น่าจะระบุไว้นะครับ ใช้เกรดเดียวกัน หรือ พวก ซิลเนตริกแท้ ครับ อย่าเอาเกรด ขี้กาก มาใช้ครับ เพราะ มันจะช่วยยืดอายุ ของครัชได้เยอะ ครับ

ของผม ใช้ของ YAMAHA LUBE สีแดงๆๆอ่ะครับ แพงกว่าทั่วไป 50 บาท มั้งครับ ตอนทำมาแรกๆๆ ใช้ กระป๋องละ 120 บาท จำยี้ห้อไม่ได้แล้ว พอดี เห็น ของ YAMAHA LUBE นี่แหละ ราคาพอได้ ครับ แพงกว่ากันนิดเดียวเอง ครับ

ผมเคยคิดว่าจะใส่ของรถเก๋งนะ ผมดูค่าหนืดแล้ว มันหนืดไปอ่ะ ไม่รู้ว่ามันจะโอเค อ่ะป่าว น่ะซิ

ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ นี่มีหลายเกรด ผมว่าเลือกใช้ให้เหมาะกับ การขับขี่เราเองดีกว่าครับ หาก มีงบ ก็เลือกแท้ สบายใจดีครับ แต่ไม่สบายกระเป๋า บางอย่างมันสามารถผสมผสานกันได้ ครับ

ความคิดผมส่วนใหญ่ จะมาจากการทำรถเก๋งของผมเอง ผมก็มาวิเคราห์ เองอ่ะครับ แต่ระลึกเสมอ นะครับ เกรดเทียบ หรือเทียม มัน ไม่มีอะไร เปะๆๆ เหมือน ของแท้ เดิมๆๆ โรงงานนะครับ อ
ขายล้อ ซิ่ง และ ViP ครับ และ หมวกกันน๊อคแท้จาก JAPAN นะครับ

ล้อ http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=8266895#post8266895

หมวก http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=9684037#post9684037




และนี่ TZM FUCK - FACTORY


Hunterzero

อ้างจาก: Mtzm เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:00:14 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bunnyrace เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 10:21:04 หลังเที่ยง
มันอยู่ที่เจ้าของรถล้วนๆๆครับอาจารย์วิน รอบมาเสียงดัง ก็ซัดกันหมดปลอกอ่ะครับ

หลักๆๆ ก็ที่ผมโพสตอบอาจารย์ก่อนหน้านี้แหละเรื่อง รถมีวาล์ว .....  สี่จังหวะ รถตลาดบ้านเรา วิ่งกันเต็มที ก็ ร้อยนิดๆๆก็ ตันแล้ว เครื่องยนต์ 110 - 125CC ทำครัช ทำระบบอากาศใหม่ ดีขึ้นมาหน่อยก็ 120 - 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ครับ  มัน ก็ไม่พังหรอกครับ เพราะ รถสี่จังหวะ อย่างที่เจอบ่อยๆๆเลยก็คง KSR อ่ะครับ ชอบมาซัดกับผมประจำเลยไม่รู้เป็นอะไรเลย ....

ส่วนพวกทำลูกก้านข้อแคม อันนี้ไม่เอ่ย ครับ นั่นเขาก็เสียบ่อยเช่นกัน ครับ...

ทำไมรถ 2T เราเสียบ่อย บิดครับ บิดแล้วก็บิด บิดอีกบิดกันเข้าไป ครับ ผมออกทริปครั้งเดียวเข้าใจเลยว่า 2T มันคืออะไรครับ

รถแก่อายุประมาณนี้แล้วอ่ะ เราไปเค้นมันอ่ะ อะไรมันจะทนได้แหละครับ 555555


ผมทำมาแต่ปีใหม่ ยังไม่พังนะ ใช้ทุกวันด้วย บิดติดมือ ขับเร็วขึ้นเพราะเครื่องทำมาใหม่ นุ่มมือดีครับ เร่งไว ตอบสนองดีมากกว่าเดิมเยอะครับ ..... กะไว้ซักสี่ปี พังก้ไม่เสียใจครับ กับอะไหล่เกรดเทียบ ครับ


.............คุ้นๆเหมือนจะโดนด่า อิอิ

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 10:23:19 หลังเที่ยง
ตามนั้น รถเรามันเฒ่าแล้วแต่ก็ชอบไปเฆี่ยนมัน  โหดร้ายกับ คนชรานะเนี่ยพวกเรา

   ............เหมือนจะโดนอีกดอก............ :-[ :-[

         ก็จริงอย่างที่ตา2คนข้างบนนั้นว่านั้นแหละครับ 
   แต่ผม ทำรถ2T ไว้ เพื่อขี่ในแบบที่มันเป็นเหมือนเมื่อก่อนแค่นั้นเอง  ทุกครั้งที่ผมขับ  ผมจะเหมือนได้หวนไปเมื่อ10กว่าปีกอ่นที่ผมได้มันมา ในสมัยนั้น ขี่ไปไหน มีแต่คนมอง รถเล้กๆไม่มีใครตามทัน  ทุครั้งที่ผมขี่เลยไม่ค่อยคำนึงถึงค่าน้ำมันเท่าไร  แต่จะขี่ในแบบที่มันต้องการครับ  คือขี่ในรอบเครื่องที่มันมีกำลัง  ไม่ได้ขี่ช้าๆ ในรอบที่รถมันไม่มีกำลัง  เพราะผมไม่ได้เอามาใช้ในชีวิตประจำวัน
      ในชีวิตที่ผมใช้ทุกวันคือ เวฟน้อย100เดียวครับ  ได้ทั้งประหยัด และทนทาน   
      TZM   มันเป็นรถสำหรับขี่เล่นของผม  อย่างที่ตาต้นบอก มันคือ HOBBY  และพาหนะสำหรับเดินทางไกลสำหรับผม หลายๆท่านเวลาไปกับผมเลยดูว่า ตาลุงนี้ บิดบรรลัยเลย   ก็คือว่า............."สุขอะ ใครจะทำไม "อิอิ  ก็มันเป็นงานอดิเรกอะ :( :(
   ผมใช้ ในแบบที่มันเป็น แค่นั้นเอง   เหมือนเรามีรถแข่ง F1 แต่จะเอามีขับกินลม  เหยียบไม่ถึง80  ก็กระไรอยู่ มันไม่ใช่ตัวตนของมัน หุหุ

     แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เห็นผมขี่เร็วๆ ก็ตั้งอยู่บนพื้นฐานแห่งความปลอดภัยครับ เพราะบางครั้ง "การขี่ช้าๆ ก็ใช่ว่าจะปลอดภัยเสมอไป"

+1ไปเลยพี่ชาย ได้ใจมาก   ผมก็ขี่เร็วอารม์ดีขี่ช้า อารมร์วาล์วเปิด ความมันส์จะบังเกิด5555555555+

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

bunnyrace

ขายล้อ ซิ่ง และ ViP ครับ และ หมวกกันน๊อคแท้จาก JAPAN นะครับ

ล้อ http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=8266895#post8266895

หมวก http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=9684037#post9684037




และนี่ TZM FUCK - FACTORY


Hunterzero

ท่านต้น(ชื่อนี้หรือเปล่าครับถ้าไม่ใช่ขออภัยนะครับ)  ประเก็นเหล็กที่ท่านว่านิส่วนไหนหรอครับ ที่ว่าไ ไม่ติดใส่กัน

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

bunnyrace

ไอ้ที่บิด ไม่ได้ มีลุงเอ็มคนเดียวนะ ... ไม่อยากจะเอ่ย.....
ขายล้อ ซิ่ง และ ViP ครับ และ หมวกกันน๊อคแท้จาก JAPAN นะครับ

ล้อ http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=8266895#post8266895

หมวก http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=9684037#post9684037




และนี่ TZM FUCK - FACTORY


Mtz

อ้างจาก: bunnyrace เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:19:13 หลังเที่ยง
ไอ้ที่บิด ไม่ได้ มีลุงเอ็มคนเดียวนะ ... ไม่อยากจะเอ่ย.....
อิอิ  ใครน้อ  ขาบิดอีกคน 

@@TaJung@@

พวกเราไม่มีมาม่าหรอก(แต่อยากกินชิหายเลยอ่ะ  เมื่อไหร่จะไปต้มบนเขาใหญ่กันซะทีสู)  สำหรับผมนะเรื่องอะไหล่แท้ไม่แท้ไม่ได้สนใจมากเท่าไหร่
แต่จะเป็นคนประเภทเลือก และหาข้อมูลว่าอะไหล่แท้ที่มันบวกค่าสติ๊กเกอร์นั้น  โรงงานผลิตมันมาจากไหน(เหมือนซีลข้อที่มันเป็นของ ARS)
ก้านอันนี้ไม่รู้โรงงาน  แต่เลือกที่มันราคาถูก(ราคาเก่าค้างสต๊อก ถ้าเป็นราคาใหม่ที่ 1900 ก็ของพึ่ง TENKI 550 บาทนั่นล่ะ แต่ขอเปลี่ยนลูกปืนสลักบน+ล่างแทน)
ลูกสูบ(ของแท้ TZM มันดันไม่ปั๊มยี่ห้อ แต่ของ TZR ปั๊มมาว่า ART) ถ้า TZM หาของ ART ได้ก็จะใช้เหมือนกัน  แต่ตอนนี้ไว้ใจกับยี่ห้อกล่องส้ม เพราะใช้มาหลายลูกแล้ว

พวกลูกปืนถ้าไม่เจาะจงเอา C3 ก็เลือกเล่นที่เป็นยี่ห้อคุ้นหู NSK NACHI KOYO SKF (ลูกปืนแกนราวเกียร์ของแท้ใช้ KOYO ลูกปืนเข็มในเครื่องแท้เป็น NTN)
ส่วนประเก็นเครื่องเท่าที่ใช้มาวางใจของ FCCI สตอเบอรี่นั่นล่ะ...

ถ้าเราไม่ใช่สาวกแท้ๆเหมือนคนเล่นยี่ห้ออื่น เราจะซ่อมรถเราให้มันดีแว๊นๆได้ในราคาสบายกระเป๋านะ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Mtz

อ้างจาก: bunnyrace เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:15:32 หลังเที่ยง
ว่าแล้วเชียวลุงเอ็มต้องมาอ่าน ^_^


มาอ่านทุกวันนั้นแหละ เพราะเข้ามาในห้องนี้ แล้วผมมีความสุขนะ ที่ได้มาคุยกะเพื่อนๆที่รถสภาพหง่อมๆเหมือนกัน มันมีเรื่องให้ซ่อมเยอะดี เลยมีเรื่องคุยเยอะ   อิอิ

Hunterzero

อ้างจาก: Mtzm เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:28:48 หลังเที่ยง
อ้างจาก: bunnyrace เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:15:32 หลังเที่ยง
ว่าแล้วเชียวลุงเอ็มต้องมาอ่าน ^_^


มาอ่านทุกวันนั้นแหละ เพราะเข้ามาในห้องนี้ แล้วผมมีความสุขนะ ที่ได้มาคุยกะเพื่อนๆที่รถสภาพหง่อมๆเหมือนกัน มันมีเรื่องให้ซ่อมเยอะดี เลยมีเรื่องคุยเยอะ   อิอิ

รถตัวเองจะสมบูรณ์แล้วซิ  ชิ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

bunnyrace

มันอยุ่ที่ฝาครับ ชิ้น ส่วนๆๆต่าง ที่มีเหล็ก หรือ โลหะ สอง ส่วนมาปะกบกัน ในส่วน นั่นๆๆ จะมีประเก็น นะครับ ในรถ 2T มีแต่ประเก็นกระดาษ นี่ครับ และพวกซีลยางครับ มันทน ได้ในระดับ นึงครับ ไม่มีความจำเป็นจะต้องใช้ประเก็นเหล็ก ครับ หรือรถแข่ง ใช้ประเก็นเหล็ก รึป่าวหว่า... พวกแรงอัดสูงๆๆๆ

ผมก้ไม่รุ้หรอกครับ ว่าประเก็นในเครื่อง YAMAHA มีตรงไหน บ้างครับ ไม่มีความรู้ครับ ดุๆๆช่างทำๆๆก็ มี พวกฝาข้าง ฝาแคร้ง ครับ ในส่วนนั้น มันไม่มีแรงดัน แรงอัดอะไรมากมายครับ ส่วน ประเด็นประเก็นเหล้ก ผมเปรียบเทียบ ให้เห็นภาพครับ ว่า ของทนๆๆถึกๆๆ มันก็มี ครับ แต่ มัน ไม่เหมาะสม แค่นั้นเอง ครับ

เลยอยากให้ ทำรถ ตามกำลังทรัพย์ ตามกำลังตัวเอง เน้นการขับขี่แบบไหน ก็ทำไปแบบนั้น ครับ

มีเงินใส่แท้ก็เน้นแท้ ครับ สบายใจ สบายกระเป๋า ครับ แต่อย่าคิดว่า ใส่อะไหล่แท้ มันจะทนได้ เสมอไป ครับ ใส่แท้ แต่ ซัด 140 - 150 ทุกวัน ไม่เกินเดือน ผมว่ามันจะต้องมีอะไรเสรียกันบ้างอ่ะครับ

จะเล่าอะไรให้ฟังนะ... อย่าไปบอกใครเชียวผมขี้เกียดมานั่งเถียงกับคนอื่นเขา เอาเป็นว่า มาฟังเป้นประสบการณ์ ละกันครับ

รถแข่งวิ่งเถื่อน ใน ถนนเกษตร สตรีวิท มี ใช้ลูกเดิม ก้านเดิม ใส่หอย ยักษ์ วิ่งดี เกือบเต็ง 1 นักล่าเงิน ว่าอย่างงั้น แต้เปลี่ยนลูก เกือบจะทุกอาทิตย์ ครับ เชื่อรึป่าวไม่รู้นะ บอกให้ฟังเอาไว้ ครับ

รถซีวิคเพื่อนผม สเต็ปเดียวกับ คันนั้น มีหอย ลูกเดิม ก้านเดิม E20 เชื้อเพลิง ใช้งานทุกวัน ไปรับแฟน ส่งแฟน ขับไปทำงาน ทุกวัน วิ่งปกติ นะ ซัดบ้างยามถนนโล้ง ก็ไม่พังนะ เขาเรียกว่า สเต็ปเหยียบ ปากเหว ครับ

ก็ลองๆๆเทียบดูครับ รถในคลับเรา ก็เน้นเกรดเทียบซะเยอะ ครับ บางคนก็ใช้ๆๆอยู่ครับ อย่างผม ใช้รถทุกวัน ครับ  บางคนก็เปลี่ยนบ่อยครับ ใช่ว่าเกรดแท้ มันจะอยู่ดีทน จะเสมอไป ครับ ทุกอย่างมันมี เส้น ที่มันทนได้ ของมันครับ

เน้นแรงแข่งซิ่ง ทำได้ เน้น เปลี่ยน ครับ ขับบ้านๆๆเน้นเดิมๆๆ ใช้ทน อันนี้ ต้องเข้าใจ ในเครื่องยนต์ให้เยอะๆๆครับ

วัดรอบมี เรดไลน์ มี ซัดกันเกิน ครับ รถออกจากศูนย์ ซัดเกิน เรดไลน์ พนันกันไมี ว่าจะทนได้กี่นาที ครับ ^_^

วิศกร เขาออกแบบมาและคำนวณ มาหมดแล้วครับ อยุ่ืี่เราจะเลือกใช้และขับแบบไหนแค่นั้นเอง

อย่าว่าแต่ 2T เลยครับ ใครมีเวฟ บ้างครับ 4T นี่แหละ ขับเกิน 100กิโลเมตร ต่อชั่วโมง นี่ลำบากนะ ครับ จะซัดให้เกิน 120 ดูซิ เอาซิ รถมันสั่นสะท้าน เครื่องจะแตก ออกมาเป็นเสี่ยงๆๆครับ ถามว่าซัดได้ไม๊ ก็น่าจะได้นะ แต่เครื่องเขาออกแบบมาให้ จ่ายกับข้าว มาซิ่งกันซะนี่ มันคงมีอายุการใช้งานสั้นลง ครับ

ขายล้อ ซิ่ง และ ViP ครับ และ หมวกกันน๊อคแท้จาก JAPAN นะครับ

ล้อ http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=8266895#post8266895

หมวก http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=9684037#post9684037




และนี่ TZM FUCK - FACTORY


@@TaJung@@

รถตาเอ็มนะเหลือยกเสื้อลงกับลูกแท้ ก็เนียนเลยล่ะ ของจะครบแล้ว  จากนั้นทำสีรถยนต์ซะคราวนี้เทพเลย
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Mtz

อ้างจาก: Tajung เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:43:03 หลังเที่ยง
รถตาเอ็มนะเหลือยกเสื้อลงกับลูกแท้ ก็เนียนเลยล่ะ ของจะครบแล้ว  จากนั้นทำสีรถยนต์ซะคราวนี้เทพเลย

ป๊าด.......ตาคนนี้ คือรู้ใจแท้ จับปล้ำซะน้อ อิอิ  ของผม เหลือลูกแท้ มอเตอร์ดีๆซักตัว คาร์บูดีๆซักลุก ก็จบแระ  เดี่ยวค่อยมาไล่สเตอร์ให้เข้ากะล้ออีกที

Hunterzero

#12214
อ้อประเก็นฝาจริงๆ ถ้ากำลังอัดเราแต่งให้มันสูงต้องใช้ตามที่เข้าใจอ่าครับ  แต่มันต้องระดับมีโบว์เพิ่ม(ในรถยนต์) ถึงต้องใช้ขนาดนั้น หรือในรถ4จังหวะที่ทำให้อัตราส่วนกำลังอัดทะลุ 12:1กันไป
อย่าตกใจคลิกเดิมๆ มันก็มา11:1แล้ว  ยิ่งCBR โซนิตคเนี่ยจะปาไป12:1อยู่แล้วพวกเนี่ยใช้ประเก็นอลูมิเนียมรับไม่ไหวครับน้ำแตก แต่ของ2Tมันไม่เกินกว่านั้นอยู่แล้วเลยไม่จำเป็นต้องใช้
งุงิ

อ้างจาก: bunnyrace เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:40:31 หลังเที่ยง
มันอยุ่ที่ฝาครับ ชิ้น ส่วนๆๆต่าง ที่มีเหล็ก หรือ โลหะ สอง ส่วนมาปะกบกัน ในส่วน นั่นๆๆ จะมีประเก็น นะครับ ในรถ 2T มีแต่ประเก็นกระดาษ นี่ครับ และพวกซีลยางครับ มันทน ได้ในระดับ นึงครับ ไม่มีความจำเป็นจะต้องใช้ประเก็นเหล็ก ครับ หรือรถแข่ง ใช้ประเก็นเหล็ก รึป่าวหว่า... พวกแรงอัดสูงๆๆๆ

ผมก้ไม่รุ้หรอกครับ ว่าประเก็นในเครื่อง YAMAHA มีตรงไหน บ้างครับ ไม่มีความรู้ครับ ดุๆๆช่างทำๆๆก็ มี พวกฝาข้าง ฝาแคร้ง ครับ ในส่วนนั้น มันไม่มีแรงดัน แรงอัดอะไรมากมายครับ ส่วน ประเด็นประเก็นเหล้ก ผมเปรียบเทียบ ให้เห็นภาพครับ ว่า ของทนๆๆถึกๆๆ มันก็มี ครับ แต่ มัน ไม่เหมาะสม แค่นั้นเอง ครับ

เลยอยากให้ ทำรถ ตามกำลังทรัพย์ ตามกำลังตัวเอง เน้นการขับขี่แบบไหน ก็ทำไปแบบนั้น ครับ

มีเงินใส่แท้ก็เน้นแท้ ครับ สบายใจ สบายกระเป๋า ครับ แต่อย่าคิดว่า ใส่อะไหล่แท้ มันจะทนได้ เสมอไป ครับ ใส่แท้ แต่ ซัด 140 - 150 ทุกวัน ไม่เกินเดือน ผมว่ามันจะต้องมีอะไรเสรียกันบ้างอ่ะครับ

จะเล่าอะไรให้ฟังนะ... อย่าไปบอกใครเชียวผมขี้เกียดมานั่งเถียงกับคนอื่นเขา เอาเป็นว่า มาฟังเป้นประสบการณ์ ละกันครับ

รถแข่งวิ่งเถื่อน ใน ถนนเกษตร สตรีวิท มี ใช้ลูกเดิม ก้านเดิม ใส่หอย ยักษ์ วิ่งดี เกือบเต็ง 1 นักล่าเงิน ว่าอย่างงั้น แต้เปลี่ยนลูก เกือบจะทุกอาทิตย์ ครับ เชื่อรึป่าวไม่รู้นะ บอกให้ฟังเอาไว้ ครับ

รถซีวิคเพื่อนผม สเต็ปเดียวกับ คันนั้น มีหอย ลูกเดิม ก้านเดิม E20 เชื้อเพลิง ใช้งานทุกวัน ไปรับแฟน ส่งแฟน ขับไปทำงาน ทุกวัน วิ่งปกติ นะ ซัดบ้างยามถนนโล้ง ก็ไม่พังนะ เขาเรียกว่า สเต็ปเหยียบ ปากเหว ครับ

ก็ลองๆๆเทียบดูครับ รถในคลับเรา ก็เน้นเกรดเทียบซะเยอะ ครับ บางคนก็ใช้ๆๆอยู่ครับ อย่างผม ใช้รถทุกวัน ครับ  บางคนก็เปลี่ยนบ่อยครับ ใช่ว่าเกรดแท้ มันจะอยู่ดีทน จะเสมอไป ครับ ทุกอย่างมันมี เส้น ที่มันทนได้ ของมันครับ

เน้นแรงแข่งซิ่ง ทำได้ เน้น เปลี่ยน ครับ ขับบ้านๆๆเน้นเดิมๆๆ ใช้ทน อันนี้ ต้องเข้าใจ ในเครื่องยนต์ให้เยอะๆๆครับ

วัดรอบมี เรดไลน์ มี ซัดกันเกิน ครับ รถออกจากศูนย์ ซัดเกิน เรดไลน์ พนันกันไมี ว่าจะทนได้กี่นาที ครับ ^_^

วิศกร เขาออกแบบมาและคำนวณ มาหมดแล้วครับ อยุ่ืี่เราจะเลือกใช้และขับแบบไหนแค่นั้นเอง

อย่าว่าแต่ 2T เลยครับ ใครมีเวฟ บ้างครับ 4T นี่แหละ ขับเกิน 100กิโลเมตร ต่อชั่วโมง นี่ลำบากนะ ครับ จะซัดให้เกิน 120 ดูซิ เอาซิ รถมันสั่นสะท้าน เครื่องจะแตก ออกมาเป็นเสี่ยงๆๆครับ ถามว่าซัดได้ไม๊ ก็น่าจะได้นะ แต่เครื่องเขาออกแบบมาให้ จ่ายกับข้าว มาซิ่งกันซะนี่ มันคงมีอายุการใช้งานสั้นลง ครับ


มันอยู่ที่อายุการใช้งานอ่านะ ถ้าของเทียมมันใช้งานเกือบเท่าของแท้หรือด้อยกว่านิดหนึ่งแต่ราคาห่างกันครึ่งหนึ่งเนี่ยก็น่าสน ไม่ใช่ว่าอะไหล่เทียมมันจะใช้ได้ไม่เท่าครึ่งหนึ่งของอะไหล่แท้นะครับ บางชิ้นอายุการใช้งาน
ใกล้เคียงกันก็มีด้วยซ้ำไปอ่านะ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

2teen

ก็อย่าเพิ่งทิ้งกันไปไหนนะครับ รอผมประกอบรถก่อน ไม่เกินห้าปีเสร็จ  >:(
แยกเป็นชิ้นๆแล้วทิ้งไว้บ้านซะงั้น



bunnyrace

แต่ตอนผมเปลี่ยนอะไหล่ผมก็โทรไปถาม น้าจูง นะครับ ปรึกษา ผู้รู้ดีกว่าครับ

ความสมบูรณ์ ของเครื่องยนต์ไม่ได้วัดที่ความเร็วปลาย เขาวัดกันที่ ความทนทาน ตามค่ามาตราฐานโรงงานนะครับ

ลองดูพวกทีมแข่งซิ ครับ พวกเก๋าๆๆ ไม่เห้นมีใครมาพุดความเร็วปลายเลย ครับ เขาวัดกันที่ความอึด ของชิ้นส่วนต่างหาก ครับ

รถเดิม ทนได้ระดับนี้ เราก็เปลี่ยน ชิ้นส่วนอีกเกรด ให้ มันทนได้อีกระดับ นึง ของเดิมๆๆทนได้ ไม่งั้นพวก ลูกสูบ ฟอจ์ช ลูกสูบ JE ฝาเรียบ ฝานูน ก้าน ไทเทเนี่ยม เขาคงขายกันได้หรอก ครับ

คนในเวปส่วนมาก จะรัก 2T เลยมองข้าม 4T ไป ครับ ผมเองทำเครื่องรถเก๋งมาก่อน เลย เข้าใจ ถึงพวกวัสดุ ชิ้น ส่วน ของเครื่องยนต์ ค่อน ข้างเยอะ ครับ

พวกรถ 250CC นอกแต่ง กันกระฉุดเลยนะครับ NINJA CBR ของแต่งเพียบเลย ครับ ป่านนี้อาจารย์บิ๊กเรา คง ใส่กล่องแต่ง แล้ว มั้ง ครับ ส่วยรถระดับ 750CC + ก็ แต่งลุกก้าน แคม กล่อง แถมพวกด้วย NOS ระดับเดียวกับรถเก๋งแล้ว ครับ

ผมไป งานที่เซ็นทรัลเวิลด์มาครับ มี ฮาเล่ ใส่ NOS ครับ แถมผมได้ถ่ายรุปกับเจ้าของแก ด้วยครับ เป้นคนญี่ปุ่นแท้ๆๆเลยครับ
ขายล้อ ซิ่ง และ ViP ครับ และ หมวกกันน๊อคแท้จาก JAPAN นะครับ

ล้อ http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=8266895#post8266895

หมวก http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=9684037#post9684037




และนี่ TZM FUCK - FACTORY


bunnyrace

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:48:31 หลังเที่ยง
อ้อประเก็นฝาจริงๆ ถ้ากำลังอัดเราแต่งให้มันสูงต้องใช้ตามที่เข้าใจอ่าครับ  แต่มันต้องระดับมีโบว์เพิ่ม(ในรถยนต์) ถึงต้องใช้ขนาดนั้น หรือในรถ4จังหวะที่ทำให้อัตราส่วนกำลังอัดทะลุ 12:1กันไป
อย่าตกใจคลิกเดิมๆ มันก็มา11:1แล้ว  ยิ่งCBR โซนิตคเนี่ยจะปาไป12:1อยู่แล้วพวกเนี่ยใช้ประเก็นอลูมิเนียมรับไม่ไหวครับน้ำแตก แต่ของ2Tมันไม่เกินกว่านั้นอยู่แล้วเลยไม่จำเป็นต้องใช้
งุงิ

อ้างจาก: bunnyrace เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:40:31 หลังเที่ยง
มันอยุ่ที่ฝาครับ ชิ้น ส่วนๆๆต่าง ที่มีเหล็ก หรือ โลหะ สอง ส่วนมาปะกบกัน ในส่วน นั่นๆๆ จะมีประเก็น นะครับ ในรถ 2T มีแต่ประเก็นกระดาษ นี่ครับ และพวกซีลยางครับ มันทน ได้ในระดับ นึงครับ ไม่มีความจำเป็นจะต้องใช้ประเก็นเหล็ก ครับ หรือรถแข่ง ใช้ประเก็นเหล็ก รึป่าวหว่า... พวกแรงอัดสูงๆๆๆ

ผมก้ไม่รุ้หรอกครับ ว่าประเก็นในเครื่อง YAMAHA มีตรงไหน บ้างครับ ไม่มีความรู้ครับ ดุๆๆช่างทำๆๆก็ มี พวกฝาข้าง ฝาแคร้ง ครับ ในส่วนนั้น มันไม่มีแรงดัน แรงอัดอะไรมากมายครับ ส่วน ประเด็นประเก็นเหล้ก ผมเปรียบเทียบ ให้เห็นภาพครับ ว่า ของทนๆๆถึกๆๆ มันก็มี ครับ แต่ มัน ไม่เหมาะสม แค่นั้นเอง ครับ

เลยอยากให้ ทำรถ ตามกำลังทรัพย์ ตามกำลังตัวเอง เน้นการขับขี่แบบไหน ก็ทำไปแบบนั้น ครับ

มีเงินใส่แท้ก็เน้นแท้ ครับ สบายใจ สบายกระเป๋า ครับ แต่อย่าคิดว่า ใส่อะไหล่แท้ มันจะทนได้ เสมอไป ครับ ใส่แท้ แต่ ซัด 140 - 150 ทุกวัน ไม่เกินเดือน ผมว่ามันจะต้องมีอะไรเสรียกันบ้างอ่ะครับ

จะเล่าอะไรให้ฟังนะ... อย่าไปบอกใครเชียวผมขี้เกียดมานั่งเถียงกับคนอื่นเขา เอาเป็นว่า มาฟังเป้นประสบการณ์ ละกันครับ

รถแข่งวิ่งเถื่อน ใน ถนนเกษตร สตรีวิท มี ใช้ลูกเดิม ก้านเดิม ใส่หอย ยักษ์ วิ่งดี เกือบเต็ง 1 นักล่าเงิน ว่าอย่างงั้น แต้เปลี่ยนลูก เกือบจะทุกอาทิตย์ ครับ เชื่อรึป่าวไม่รู้นะ บอกให้ฟังเอาไว้ ครับ

รถซีวิคเพื่อนผม สเต็ปเดียวกับ คันนั้น มีหอย ลูกเดิม ก้านเดิม E20 เชื้อเพลิง ใช้งานทุกวัน ไปรับแฟน ส่งแฟน ขับไปทำงาน ทุกวัน วิ่งปกติ นะ ซัดบ้างยามถนนโล้ง ก็ไม่พังนะ เขาเรียกว่า สเต็ปเหยียบ ปากเหว ครับ

ก็ลองๆๆเทียบดูครับ รถในคลับเรา ก็เน้นเกรดเทียบซะเยอะ ครับ บางคนก็ใช้ๆๆอยู่ครับ อย่างผม ใช้รถทุกวัน ครับ  บางคนก็เปลี่ยนบ่อยครับ ใช่ว่าเกรดแท้ มันจะอยู่ดีทน จะเสมอไป ครับ ทุกอย่างมันมี เส้น ที่มันทนได้ ของมันครับ

เน้นแรงแข่งซิ่ง ทำได้ เน้น เปลี่ยน ครับ ขับบ้านๆๆเน้นเดิมๆๆ ใช้ทน อันนี้ ต้องเข้าใจ ในเครื่องยนต์ให้เยอะๆๆครับ

วัดรอบมี เรดไลน์ มี ซัดกันเกิน ครับ รถออกจากศูนย์ ซัดเกิน เรดไลน์ พนันกันไมี ว่าจะทนได้กี่นาที ครับ ^_^

วิศกร เขาออกแบบมาและคำนวณ มาหมดแล้วครับ อยุ่ืี่เราจะเลือกใช้และขับแบบไหนแค่นั้นเอง

อย่าว่าแต่ 2T เลยครับ ใครมีเวฟ บ้างครับ 4T นี่แหละ ขับเกิน 100กิโลเมตร ต่อชั่วโมง นี่ลำบากนะ ครับ จะซัดให้เกิน 120 ดูซิ เอาซิ รถมันสั่นสะท้าน เครื่องจะแตก ออกมาเป็นเสี่ยงๆๆครับ ถามว่าซัดได้ไม๊ ก็น่าจะได้นะ แต่เครื่องเขาออกแบบมาให้ จ่ายกับข้าว มาซิ่งกันซะนี่ มันคงมีอายุการใช้งานสั้นลง ครับ


มันอยู่ที่อายุการใช้งานอ่านะ ถ้าของเทียมมันใช้งานเกือบเท่าของแท้หรือด้อยกว่านิดหนึ่งแต่ราคาห่างกันครึ่งหนึ่งเนี่ยก็น่าสน ไม่ใช่ว่าอะไหล่เทียมมันจะใช้ได้ไม่เท่าครึ่งหนึ่งของอะไหล่แท้นะครับ บางชิ้นอายุการใช้งาน
ใกล้เคียงกันก็มีด้วยซ้ำไปอ่านะ

ถุกต้องแล้วครับ อย่างที่เราเข้าใจน่ะครับ ผมพยายามเปรียบเทียบไงครับ เพื่อให้เห็นภาพ ง่ายๆๆเข้าใจง่ายๆๆ ว่าการเปลี่ยนอะไหล่แท้ และดี บางอย่างมันก้ไม่ได้ซะเสมอไป ครับ มันอยุ่ที่ความเหมาะสมซะมากกว่าครับ

ว่าแต่พรุ่งนี้มีงานบางแสน ใครไป ชมรถ บ้างครับ
ขายล้อ ซิ่ง และ ViP ครับ และ หมวกกันน๊อคแท้จาก JAPAN นะครับ

ล้อ http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=8266895#post8266895

หมวก http://rcw.ms/forums/showthread.php?p=9684037#post9684037




และนี่ TZM FUCK - FACTORY


Hunterzero

อ้างจาก: 2teen เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:50:59 หลังเที่ยง
ก็อย่าเพิ่งทิ้งกันไปไหนนะครับ รอผมประกอบรถก่อน ไม่เกินห้าปีเสร็จ  >:(
แยกเป็นชิ้นๆแล้วทิ้งไว้บ้านซะงั้น

5ปีอะจ้างผมไปช่วยมันน่าจะย่นเวลาได้ซัก4ปีนะท่าน 5555+


อ้างจาก: bunnyrace เมื่อ กุมภาพันธ์ 03, 2012, 11:51:45 หลังเที่ยง
แต่ตอนผมเปลี่ยนอะไหล่ผมก็โทรไปถาม น้าจูง นะครับ ปรึกษา ผู้รู้ดีกว่าครับ

ความสมบูรณ์ ของเครื่องยนต์ไม่ได้วัดที่ความเร็วปลาย เขาวัดกันที่ ความทนทาน ตามค่ามาตราฐานโรงงานนะครับ

ลองดูพวกทีมแข่งซิ ครับ พวกเก๋าๆๆ ไม่เห้นมีใครมาพุดความเร็วปลายเลย ครับ เขาวัดกันที่ความอึด ของชิ้นส่วนต่างหาก ครับ

รถเดิม ทนได้ระดับนี้ เราก็เปลี่ยน ชิ้นส่วนอีกเกรด ให้ มันทนได้อีกระดับ นึง ของเดิมๆๆทนได้ ไม่งั้นพวก ลูกสูบ ฟอจ์ช ลูกสูบ JE ฝาเรียบ ฝานูน ก้าน ไทเทเนี่ยม เขาคงขายกันได้หรอก ครับ

คนในเวปส่วนมาก จะรัก 2T เลยมองข้าม 4T ไป ครับ ผมเองทำเครื่องรถเก๋งมาก่อน เลย เข้าใจ ถึงพวกวัสดุ ชิ้น ส่วน ของเครื่องยนต์ ค่อน ข้างเยอะ ครับ

พวกรถ 250CC นอกแต่ง กันกระฉุดเลยนะครับ NINJA CBR ของแต่งเพียบเลย ครับ ป่านนี้อาจารย์บิ๊กเรา คง ใส่กล่องแต่ง แล้ว มั้ง ครับ ส่วยรถระดับ 750CC + ก็ แต่งลุกก้าน แคม กล่อง แถมพวกด้วย NOS ระดับเดียวกับรถเก๋งแล้ว ครับ

ผมไป งานที่เซ็นทรัลเวิลด์มาครับ มี ฮาเล่ ใส่ NOS ครับ แถมผมได้ถ่ายรุปกับเจ้าของแก ด้วยครับ เป้นคนญี่ปุ่นแท้ๆๆเลยครับ
ตามนั้นครับ  เหมือนพวกวิบากอะ  พวกบิดแรงไม่กลัวหรอ แรงจริงไม่ถึกรอบปลายๆก็ห้อย   พวกถึกคงเส้นคงว่าเนี่ยซิโหดกว่า

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Mtz

#12219
ลูกเทียม บางรุ่นก็ใช้ได้ บางยี่ห้อก็ใช้ไม่ได้ครับ  ใช่ว่าจะใช้ได้เสทมอไป  ใช้ได้อะ จริง  แต่ใช้ได้แล้ววิ่งเต็มกำลังที่รถมันทำได้ไหม อีกกเรื่องนึงครับ  เคยเป็นไหม ใส่ลูกแท้หลวมๆ วิ่งได้180  ใส่ลูกเทียม ใหม่ๆ ฟิตๆ  แม่งวิ่งได้ไม่เกิน140 กำ ผมเจอมากะตัวเอง เลยไม่อยากไปเสี่ยงกับลูกเทียม ::)  ทั้งที่ท่อนล่างอันเดียวกัน  เปลี่ยนแค่ลุกสูบเท่านั้น
     ก็เท่านั้น อันนี้มาจากประสบการตรง ซึ่งผมก้รู้สาเหตุที่ลูกเทียมส่วนใหญ่วิ่งได้ไม่เร็วทั้งที่เครื่องฟิต ที่พยายามจะบอกหลายๆคน  แต่ก็จะมีบางคนบอกว่า ขี่ไม่เร็ว  ไม่ซีเรียส อะเช แบบนั้นก็สบายใจไป ไม่เป็นไร  ???
   แต่ผมมีเป้าหมายว่า จะทำให้ยังไง  ให้รถผมวิ่งยืนพื้นที่ความเร็ว140ได้โดยที่ใช้รอบเครื่องไม่เกินกำลังรถ ยังคงความอึด และประหยัดน้ำมันไว้ได้  โดยความเร็วปลาย ขอที่180พอ  เท่านี้แหละ ที่ผมตั้งเป้าไว้  :( :(  เพราะถ้าทำไม่ได้  หรือช้ากว่านี้ ออกทริป ผมขี่เวฟไป ก็ยังได้ ไม่ซีเรียส
    เพราะเคยไปออกทริป แล้วโดนพวกตระกูลKr เขาวิ่งยืนพื้น140ยาวๆ ได้ โดยที่เครื่องไม่พัง   ผมอยากได้เครื่องแบบนั้นบ้าง แต่หุ่นรถผมชอบแบบนี้ อิอิ  :o :o