Main Menu

ใครขับ YAMAHA TZR-TZM มาลงชื่อกันหน่อย

เริ่มโดย tunder, มีนาคม 17, 2010, 10:02:07 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 7 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Shiroki

อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ มกราคม 27, 2012, 09:40:37 หลังเที่ยง
เออเหองานงอกซินะครับเนี่ย  โอ เคที่ช่วยได้ก็คือ 
1.รูเล็กนั้นต้องหาสลักมาแปลงครับ หาไม่ยากหรอกไปอู่ซ่อมมอไซที่เค้ากำลังผ่าเครื่องอยู่อ่าครับ
หาลูกปืนปลายก้าน แล้วดึงตัวแกนมันออกมาใช้แทน  จำขนาดไม่ได้นะ ถ้ามันยังเล็กไปก็ต้องใช้เป็นลูกปืนสลักล่างของก้านอ่าแหละครับ
จะเป็นแท่งเหล็กคล้ายๆกัน   
2.บูททองเหลืองก็สวมไว้กับฝาด้านขวานั้นแหละไว้ดันลูกวาล์ว หาสปริง กับลูกปืนมาดันวาล์วด้วยะครับ
จริงอุดใช้แค่ฝาปิดไว้ก่อนก็ได้ครับขี่ได้แต่จะรอรอบมากๆ เอาไว้ขี่ไปหาช่างอ่านะ

ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ก็คงต้องหาสกรูมาใส่ก่อนแล้วขับไปหาช่างหละครับ

Hunterzero

ปกติมันมีหกเหลี่ยมเป็น น้อตปิดฝานะ +กับประเก็นฝาที่ต้องทากาวไว้แล้ว ไม่น่าหลุดง่ายะๆนะเนี่ย

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Shiroki

ไม่รู้ว่าช่างที่เอาไปซ่อมขันไม่แน่นหรือเปล่า เพราะพึ่งเอาไปจูนเครื่อง+เปลี่ยนซีนวาล์วมาไม่กี่วัน

Hunterzero

5555+ ชัวร์ละครับแบบนั้น   ถ้าไปทำร้านเดิมพยายามย้ำให้เขาขันให้แน่นๆหน่อยนะครับ จะได้ไม่หลุดอีก แต่จริงๆแล้วเราไปโวยร้านได้นะ เพราะมันหลุดหลังจากที่เค้าทำนิ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

ช่างกิ๊ก

จัดไปครับ ลูก TZ-M กับ TZ-R  แท้เทียม   

Thanks:   ฝากรูป
ลูก tzmครับ ซ้ายแท้ ขวา เทียม

Thanks:   ฝากรูป
ลูก tzrครับ ซ้ายแท้ ขวาเทียม

Thanks:   ฝากรูป

เปรียบเทียบกันครับ ระหว่าง ลูกแท้ tzm หัวลูกสูบ จะเรียบ ส่วนลูก tzr หัวลูกจะนูน

Thanks:   ฝากรูป
ระยะห่าง หมุดปากแหวน tzm จะมีระยะห่าง 14มิล โดยประมาณ

Thanks:   ฝากรูป
ส่วนระยะหมุดปากแหวนtzr ระยะห่าง 29มิล โดยประมาณ 

Thanks:   ฝากรูป 
ร้านช่างกิ๊ก รับซ่อมกันสะบัดkr ตีปลอก2จังหวะ  ตกแต่ง โมดิฟาย และอุปกรณ์สำหรับรถแข่ง  https://web.facebook.com/Naychangkiksservice

Hunterzero

โอ้ขอบคุณมากครับ ช่างกิ้ก  ขอบคุณจริงๆ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

ช่างกิ๊ก

แหวน ลูกสูบ ก็ไม่เหมือนนะครับ
อันนี้ แหวนตัวบน tzm

Thanks:   ฝากรูป
ตัวนี้ ของ tzr

Thanks:   ฝากรูป
ร้านช่างกิ๊ก รับซ่อมกันสะบัดkr ตีปลอก2จังหวะ  ตกแต่ง โมดิฟาย และอุปกรณ์สำหรับรถแข่ง  https://web.facebook.com/Naychangkiksservice

Hunterzero

อ้อเรื่องแหวนพอรู้ครับ แหวนTZRเป็นแหวน รอบสูงมากกว่าTZM  แต่ที่โดนจริงๆก็เรื่องหมุดเนี่ยแหละ  ขนาดลูกTZRที่ผมมีตอนนี้ยี่ห้อที่ผมไว้ใจ หมุดยังดันผ่าไปวิ่งอยู่กลางพอร์ทไอดีครับ
ไม่รู้ว่าไอ้ลูกTZMที่ยัดไปลองหลังจะเป็นยังไงเดี๋ยวต้องผ่าดูซะแล้วมั่งเนี่ย ขอบคุณอีกครั้งนะครับช่างกิ๊ก

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

@@TaJung@@

อ้างจาก: Shiroki เมื่อ มกราคม 27, 2012, 09:35:30 หลังเที่ยง
ชาว TZM ช่วยหน่อยครับ
วันนี้ผมขับรถมาตามปกติ อยู่ดีๆกีมีเหมือนเสียงท่อดังขึ้นมากว่าปกติมากๆ เลยรีบเข้าข้างทางจอดดู แต่ก็ดูได้ไม่มากเพราะมืด+แฟริ่งบังหมด
เลยกลับบ้านมาถอดแฟริ่งดู ปรากฏว่าฝา Power Valve ที่ฝั่งขวาของเสื้อสูบหลุดหายครับ เลยกลับไปตามเก็บตรงจุดที่เสียงดังขึ้นมา กลับมาได้แค่ 3 ชิ้นตามรูปครับ
แล้วก็สกรูยาวๆอีกตัว ซึ่งใส่ไม่ได้ครับ เกลียวเท่ากันแต่รูตื้นกว่านั้นมาก ไม่แน่ใจว่าใช่ของมันหรือเปล่า
อยากถามว่าชิ้นส่วนยังขาดอะไรอีกบ้างครับ แล้วถ้าไม่ใส่ไปวิ่งนี่จะมีปัญหาอะไรมากไหม คิดว่าจะลองหาสกรูใส่แล้วขับไปหาช่างครับ
สภาพตอนกลับมาเปิดดูที่บ้าน

ชิ้นส่วนที่ไปตามเก็บกลับมาได้

ลองเสียบไม้ลงไปในรูแล้วหักออกมาเทียบสกรู ความยาวห่างไกลกันมาก แต่เกลียวเดียวกัน ขันเข้าไปได้ครับ

แกนใหม่เทียม 580 บาท ได้พร้อมฝาด้านขวา  งบงานเยียนกว่าแกนรุ่น 1 กิ๊วๆ

ดูจากรูปชิ้นส่วนที่หายไปจะมีอีก 3 ตัวที่ท่านน่าจะไม่เจอมันแล้ว
1.ลูกปืน
2.สปริง
3.แผ่นปิดรูแกนวาล์ว
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Hunterzero

อ้างจาก: Tajung เมื่อ มกราคม 27, 2012, 10:55:16 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Shiroki เมื่อ มกราคม 27, 2012, 09:35:30 หลังเที่ยง
ชาว TZM ช่วยหน่อยครับ
วันนี้ผมขับรถมาตามปกติ อยู่ดีๆกีมีเหมือนเสียงท่อดังขึ้นมากว่าปกติมากๆ เลยรีบเข้าข้างทางจอดดู แต่ก็ดูได้ไม่มากเพราะมืด+แฟริ่งบังหมด
เลยกลับบ้านมาถอดแฟริ่งดู ปรากฏว่าฝา Power Valve ที่ฝั่งขวาของเสื้อสูบหลุดหายครับ เลยกลับไปตามเก็บตรงจุดที่เสียงดังขึ้นมา กลับมาได้แค่ 3 ชิ้นตามรูปครับ
แล้วก็สกรูยาวๆอีกตัว ซึ่งใส่ไม่ได้ครับ เกลียวเท่ากันแต่รูตื้นกว่านั้นมาก ไม่แน่ใจว่าใช่ของมันหรือเปล่า
อยากถามว่าชิ้นส่วนยังขาดอะไรอีกบ้างครับ แล้วถ้าไม่ใส่ไปวิ่งนี่จะมีปัญหาอะไรมากไหม คิดว่าจะลองหาสกรูใส่แล้วขับไปหาช่างครับ
สภาพตอนกลับมาเปิดดูที่บ้าน

ชิ้นส่วนที่ไปตามเก็บกลับมาได้

ลองเสียบไม้ลงไปในรูแล้วหักออกมาเทียบสกรู ความยาวห่างไกลกันมาก แต่เกลียวเดียวกัน ขันเข้าไปได้ครับ

แกนใหม่เทียม 580 บาท ได้พร้อมฝาด้านขวา  งบงานเยียนกว่าแกนรุ่น 1 กิ๊วๆ

ดูจากรูปชิ้นส่วนที่หายไปจะมีอีก 3 ตัวที่ท่านน่าจะไม่เจอมันแล้ว
1.ลูกปืน
2.สปริง
3.แผ่นปิดรูแกนวาล์ว
ต้นเดือนหน้าเจอกันพี่  จะฝากซื้อไว้ซักแกน เดี๋ยวเกิดแกนแยกขาดจะได้มีสับ

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Shiroki

อ้างจาก: Tajung เมื่อ มกราคม 27, 2012, 10:55:16 หลังเที่ยง
แกนใหม่เทียม 580 บาท ได้พร้อมฝาด้านขวา  งบงานเยียนกว่าแกนรุ่น 1 กิ๊วๆ

ดูจากรูปชิ้นส่วนที่หายไปจะมีอีก 3 ตัวที่ท่านน่าจะไม่เจอมันแล้ว
1.ลูกปืน
2.สปริง
3.แผ่นปิดรูแกนวาล์ว

งั้นฝากซื้อซักชุดสิครับ

jeekung01

ผมมีลูก TZR แท้ไซด์ STD. อยู่ลูกนึง
ซื้อมาไม่ได้ใส่  ถ้าใครต้องการ บอกได้นะคร้าบผม 

ผมอยู่ปราจีน มาถึงที่ให้ฟรีเลยก็ได้ 555 (น้องผมซื้อมาให้ผิดเลย จำใจต้องเก็บไว้ ขายก็ไม่มีใครเอา 555)
ตอนนี้เลยเหลือแต่ลูกอย่างเดียว ส่วนแหวนแท้ผมเอามาใส่ TZM แทน
YaMaMoTo

Hunterzero

ใส่ได้ไงอ่าแหวนมันคนละแบบอ่าครับแหวนตัวที่1อ่า

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

@@TaJung@@

แกนเทียม tzm ที่สุรินทร์ตอนนี้เหลือ 6 แกนสุดท้ายราคา 580 บาท  สต๊อกหมด ต้องไปจัดที่อุดรฯแทน  แต่แพงกว่าที่นี่ 100 บาท(โดนมาแล้ว)  ทุกวันนี้เลยพกแกนสำรองไว้ใต้เบาะตลอด พร้อมปั๊ม 2t tzr
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Mtz

#12014
อ้างจาก: ช่างกิ๊ก เมื่อ มกราคม 27, 2012, 10:22:25 หลังเที่ยง
จัดไปครับ ลูก TZ-M กับ TZ-R  แท้เทียม    

Thanks:   ฝากรูป
ลูก tzmครับ ซ้ายแท้ ขวา เทียม

Thanks:   ฝากรูป
ลูก tzrครับ ซ้ายแท้ ขวาเทียม

Thanks:   ฝากรูป

เปรียบเทียบกันครับ ระหว่าง ลูกแท้ tzm หัวลูกสูบ จะเรียบ ส่วนลูก tzr หัวลูกจะนูน

Thanks:   ฝากรูป
ระยะห่าง หมุดปากแหวน tzm จะมีระยะห่าง 14มิล โดยประมาณ

Thanks:   ฝากรูป
ส่วนระยะหมุดปากแหวนtzr ระยะห่าง 29มิล โดยประมาณ  

Thanks:   ฝากรูป  
+1แรงม้าตากิ๊ก อุตส่าเอาท่าไม้ตายออกมาเผย  ตามนั้น สำหรับเคล็ดนี้ ใครจับแนวได้  รับรอง รถวิ่งเหมือนรถเดิมๆได้สบายๆครับ 170+(+เท่าไร อยู่ที่ความฟิตของเครื่องครับ ของผมหลมๆยังได้180สบายๆ ตอนใส่ล้อเดิม  :D :Dหุหุ  ตอนนี้ เศร้า :-*)

@@TaJung@@

ดึกๆดื่นตาเอ็มมารอสยิวกิ้วกัใครฟะ...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

paula


ดูๆแล้ว รู้สึกว่าแนวแวน ลูกเทียมอ่ะ เหมือนมันสลับกัน ระหว่าง M กับ R
เพราะมันไปคล้ายลูกแท้ง่ะ แต่แค่หัวนูนไม่นูนแค่นั้นเอง

แต่ลูกTZRนูนๆก็น่าลองนะ เผื่อแรงอัดเพิ่มขึ้น ฝาผมก็เดิมๆไม่ได้ปาดด้วยอิอิ

@@TaJung@@

เว้าข้างลูกไม่่เหมือนกันอ่ะ  ของ tzr มันดันไม่ปิดพอร์ตไอเสียรองนี้สิ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

2teen

น่าสนใจครับ หรือต้องยกทั้งเสื้อtzr   



@@TaJung@@

ถ้าหาเสื้อไม่ปลอกสวยๆไม่มีจริง ลงเสื้อ tzr ก็ได้ ปาดฝาควักเบ้าทรง tzm กำลังอัดได้เพิ่มมาเยอะเลย หุหุหุ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...